philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
240
Động cơ
309,073 Mã lực
Em cũng mong nó sập lắm, cụ dự chuẩn khoảng bao nhiêu % để em chuẩn bị xèng?
Biết sập khi nào, đến đâu mà vào lại hả cụ?
Theo chủ quan của em, giai đoạn gần đây N.Đ.T tham gia theo phong trào chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm nên thị trường sẽ có nhiều bất ngờ lắm.

Ví dụ, giờ ko sập mà tăng trong nghi ngờ thậm chí là break 900 thì cụ có kiên trì ngồi yên mong và đợi tiếp ko hay sẽ lao vào thử vận may ạ?
 

DirtyCatt

Xe máy
Biển số
OF-732575
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
62
Động cơ
69,720 Mã lực
Tuổi
30
không biết cụ thớt đã về nhà an toàn chưa ạ :D ~
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,745 Mã lực

Reuters: Quan chức hàng đầu FDA sẽ từ chức nếu cấp phép một loại vắc xin chưa được chứng minh

Y học chân chính không bị tác động bởi chính trị. Trump không ép nổi.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Đang thảo luận thôi mà, sao bác phải gay gắt thế nhỉ :), tôi cũng đâu có phản đối gì bài của bác đâu. Ấn lockdown cuối tháng 3 khi mới có tổng cộng 500 ca thôi bác. 500 trên 1.3 tỷ dân đấy. Mà lúc đó họ đã lockdown chặt hơn mình nhiều, ai ra đường phải có giấy, thằng nào đi loăng quăng bị cảnh sát túm lại vụt luôn rồi.

Số liệu khách du lịch hàng tháng google phát là ra mà bác: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/31827#:~:text=(TITC) - Theo số liệu,8% so với tháng trước.&text=Kết quả 3 tháng đầu,với cùng kỳ năm 2019. "khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 03/2020 đạt gần 450 nghìn lượt".
Và tôi nghĩ thời điểm tháng 2,3 tỷ lệ lây nhiễm âm thầm trong cộng đồng ở Mỹ Âu đã tương đối rồi, họ phản ứng chậm nên chưa xét nghiệm ra thôi. Vd trên mấy chuyến bay có bệnh nhân người VN, ca số 17 chẳng hạn, mình truy vết xét nghiệm toàn bộ hành khách đã tòi ra gần chục ông bà tây dương tính rồi, mà mỗi ngày có cả trăm chuyến bay như thế, nếu lôi ra xét nghiệm hết chắc vỡ mật mà chết. Btw số liệu ở Ấn thời điểm đó tôi đoán lag ít hơn, vì Âu Mỹ dính trước, châu Á (trừ TQ) dính sau.

Chuyện ngạo nghễ bác có không thích thì nó vẫn là sự thật. VN mình có lẽ là quốc gia hiếm hoi hoàn toàn bỏ hẳn khẩu trang, cuộc sống trở lại bình thường đúng nghĩa, không còn một chút giãn cách xã hội nào cả trong 3 tháng vừa rồi. Các bác cao cao còn bảo cột đèn chạy về VN cơ mà. Báo chí nhân dân cả nước thì ngày nào cũng ra rả chiến thắng đại dịch, VN sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm chống dịch với thế giới, .v.v. Tôi thấy những cái đấy là ngạo mạn.
Bác nói đúng, tui nóng máu từ khi đọc thấy cái từ ngạo nghễ đó đó. Nó là cái từ do tụi việt kiều chụp mũ VN. Còn người trong nước mà tự gọi mình là ngạo nghễ thì tui lắc đầu ngao ngán luôn.

Khi ấy mình hết dịch thì mình phải bung lụa, để còn cứu nền kinh tế. Đơn giản nhà tui có con em bán phở. CT16 thì nó méo mặt dẹp quán gần tháng. Hết dịch thì tui phải đi ăn bù cho nó, chẳng lẽ lúc đó vẫn rón ra rón rén nằm nhà mới là không ngạo nghễ? Cái giai đoạn bác chê ngạo nghễ đó nhà tui làm bao việc. Cả nhà tranh thủ đi 4 cái bệnh viện (khám, chữa, chích ngừa)! Mém chút đi du lịch được rồi nếu không dời lại 2 tuần. Bạn bè lâu không gặp cũng tranh thủ bia bọt. Quan trọng là đám con nít học xong, thi xong, mừng muốn chết. Nhậu nhẹt, cf, thể thao (con tui học hẳn 3 lớp thể thao hè), đạp xe, xem kịch, hòa nhạc, v.v... thì bỏ khẩu trang phải rồi, bác muốn sao nữa?

Tui không hiểu tại sao phải tự thấy xấu hổ vì mình có 3 tháng êm đềm. Lên twitter thì nhiều bọn Tây vào bảo VN mình giấu dịch, chẳng lẽ phải nói ờ có lẽ là vậy thật nên nước tao không lockdown nhưng tao ru rú trong nhà giống tụi mày? Tại sao không được quyền tự hào là nước tao làm nhanh, mạnh lắm nên giờ tao đang ăn chơi phè phỡn đây?

Rồi tới lúc dịch nổ ra thì lại bình tĩnh chống dịch tiếp, việc gì mà phải xấu hổ? Tính luôn wave 3 này thì mình vẫn trong top chống dịch tốt số 1, bởi vì mình vẫn làm chặt chẽ y như hồi đầu (tất nhiên vẫn có người này người kia).

Tóm lại là tự hào vì mình chống dịch tốt: có. Tận hưởng thành quả đất nước không còn dịch: có. Phản đối những kẻ chụp mũ VN giấu dịch: có. Ỷ y khiến dịch bùng nặng rồi mới biết: có. Ngạo nghễ: tầm bậy.

PS: chuyện quốc tế thì thôi tui nản rồi, các bác tự đọc bài tiếng Anh để hiểu tại sao nước ABC bị như vậy. Chẳng nước nào làm chặt như các nước top 10 mà khi không bị chết như rạ cả.
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
120
Động cơ
70,322 Mã lực
Lên twitter thì nhiều bọn Tây vào bảo VN mình giấu dịch, chẳng lẽ phải nói ờ có lẽ là vậy thật nên nước tao không lockdown nhưng tao ru rú trong nhà giống tụi mày? Tại sao không được quyền tự hào là nước tao làm nhanh, mạnh lắm nên giờ tao đang ăn chơi phè phỡn đây?
Cũng không phải tự nhiên mà "bọn Tây" nghĩ vậy đâu cụ ạ, tsb bọn nó :P. Cơ mà niềm tin cũng phải gây dựng mới có được, tiếng tây nó bẩu là "must earn it" (hình như thế, em đếch biết dịch thế nào). Nói chung là do ăn ở :P, mình mà cứ đường đường chính chính, trung thực kiên định trong mọi chuyện (không chỉ ở mỗi vụ covid này) thì rồi sẽ đến lúc "bọn Tây" nó tin thôi cụ ạ :D
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
sau đợt bùng dịch lần 2 này thì không biết tình hình kinh tế VN sẽ theo chiều hướng nào nhỉ?
Kinh tế VN thực sự đã gia nhập nền kinh tế mở, trong đó doanh thu từ các lĩnh vực gia công, chế biến hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng phần lớn liên quan đến nhập khẩu, thêm nữa là nghành dịch vụ. Nói chung là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế quốc tế chiếm tỉ trọng rất lớn trong nền kinh tế.
Các thị trường lớn như Mĩ và châu Âu đang giãy dụa tiếp với sóng dịch thứ 2, thì coi như giao thương giữa VN với các thị trường này là đang đứt gãy. Có tới hàng triệu doanh nghiệp, người lao động VN liên quan.
Xuất, nhập khẩu đóng băng, du lịch, vận tải....đứng hình. Các dự án xây dựng công, tư cũng đắp chiếu.....Doanh nghiệp tụt hơi, người lao động ngáp ngáp. Ngân khố rỗng nhanh như có thể vì vẫn phải chi cho đầu tư công và hàng triệu cái tàu há mồm trong lĩnh vực công quyền, trong khi đó dòng tiền (thuế, phí) chảy vào suối cạn. Đà Nẵng, Hải Dương....chắc chắn sẽ báo móm năm nay vì lốc đao.....
Thêm nữa là dòng kiều hối. Nail tộc từ Mĩ và EU ngắc ngoải, chợ người từ Nhật, Hàn, Đông Nam Á và Trung đông cũng hôn mê vì Covid. Kiều hối hàng năm bơm vào kinh tế VN rất ổn, nhưng năm nay chắc chắn sẽ cáo ốm....
Bức tranh đại khái được phác họa như vậy. Hệ lụy như nào nhường các cụ phách tiếp.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Cũng không phải tự nhiên mà "bọn Tây" nghĩ vậy đâu cụ ạ, tsb bọn nó :P. Cơ mà niềm tin cũng phải gây dựng mới có được, tiếng tây nó bẩu là "must earn it" (hình như thế, em đếch biết dịch thế nào). Nói chung là do ăn ở :P, mình mà cứ đường đường chính chính, trung thực kiên định trong mọi chuyện (không chỉ ở mỗi vụ covid này) thì rồi sẽ đến lúc "bọn Tây" nó tin thôi cụ ạ :D
tui đâu chửi bọn Tây đâu bác :D. tui cũng hiểu y như bác nói nên chỉ nói lên sự thật tình hình nước mình thôi. Xong thỉnh thoảng gặp bọn việt kiều đá đểu, cái đồ giấu dịch mà còn ngạo nghễ, chỉ có dân Vịt mới dám ngạo nghễ như vậy, v.v... Chứ Tây nào mà biết dùng từ ngạo nghễ :D. Cũng chẳng thấy thằng nào bảo tui là snobbish
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,220
Động cơ
361,979 Mã lực
Kinh tế VN thực sự đã gia nhập nền kinh tế mở, trong đó doanh thu từ các lĩnh vực gia công, chế biến hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng phần lớn liên quan đến nhập khẩu, thêm nữa là nghành dịch vụ. Nói chung là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế quốc tế chiếm tỉ trọng rất lớn trong nền kinh tế.
Các thị trường lớn như Mĩ và châu Âu đang giãy dụa tiếp với sóng dịch thứ 2, thì coi như giao thương giữa VN với các thị trường này là đang đứt gãy. Có tới hàng triệu doanh nghiệp, người lao động VN liên quan.
Xuất, nhập khẩu đóng băng, du lịch, vận tải....đứng hình. Các dự án xây dựng công, tư cũng đắp chiếu.....Doanh nghiệp tụt hơi, người lao động ngáp ngáp. Ngân khố rỗng nhanh như có thể vì vẫn phải chi cho đầu tư công và hàng triệu cái tàu há mồm trong lĩnh vực công quyền, trong khi đó dòng tiền (thuế, phí) chảy vào suối cạn. Đà Nẵng, Hải Dương....chắc chắn sẽ báo móm năm nay vì lốc đao.....
Thêm nữa là dòng kiều hối. Nail tộc từ Mĩ và EU ngắc ngoải, chợ người từ Nhật, Hàn, Đông Nam Á và Trung đông cũng hôn mê vì Covid. Kiều hối hàng năm bơm vào kinh tế VN rất ổn, nhưng năm nay chắc chắn sẽ cáo ốm....
Bức tranh đại khái được phác họa như vậy. Hệ lụy như nào nhường các cụ phách tiếp.
Có vẻ như kinh tế VN đang lịm dần đều ít nhất 1 năm tới rồi mới bật lên được hả cụ?
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,025
Động cơ
20,585 Mã lực
Biết sập khi nào, đến đâu mà vào lại hả cụ?
Theo chủ quan của em, giai đoạn gần đây N.Đ.T tham gia theo phong trào chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm nên thị trường sẽ có nhiều bất ngờ lắm.

Ví dụ, giờ ko sập mà tăng trong nghi ngờ thậm chí là break 900 thì cụ có kiên trì ngồi yên mong và đợi tiếp ko hay sẽ lao vào thử vận may ạ?
Như cụ trên đang kỳ vọng nó sập về đáy tháng 3, ít nhất là như vậy đã. Theo cụ thì liệu có kịch bản đấy không và thời gian nếu có sẽ là bao lâu?
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,625
Động cơ
405,270 Mã lực
Từ bây giờ thì VN cũng chẳng cần nói lên thành tích của mình nữa và cũng chẳng cần bố con thằng tây nào tin hay không tin. Việc mình mình làm. Tây đang sắp hàng dài dằng dặc để được cấp phép qua VN và vui vẻ chấp nhận ít nhất 14 ngày cách ly, cái mà không hề dễ dàng chấp nhận ở nước họ. Nhìn Vn duy trì hoạt động bình thường của toàn XH, kinh tế vẫn đi lên, xuất khẩu vẫn tăng, hàng không nội địa vẫn full công suất là biết mình đã làm tốt ntn.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Làn sóng Covid thứ 2 đang tràn ở khi Âu mở cửa dần dần. Nhưng tỷ lệ tử khá thấp.
Trong khi đó Hàn , Nhật cũng đang bị làn sóng thứ 2 khá nặng.
Nếu như sang tháng 10, Âu-Mỹ Hàn Nhật Sin Thái mở cửa hoàn toàn thì sức ép VN buộc phải mở cửa. VN mới bắt đầu tăng tốc vào cao điểm dịch. Lúc đó VN cũng bắt đầu kiệt sức.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Bật lên hay không còn phụ thuộc vào thế giới cụ ạ . Còn không thì tạm quay về thời tự cung, tự cấp.
Viện Hopkins có ông giáo sư nói về các vấn đề vắc xin, dập dịch, đời sống kinh tế sau dịch thế nào v.v. hay lắm đó cụ. Theo ổng thì khoảng 3-4 năm nữa thì thế giới đạt tới trạng thái bình thường mới.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Kinh tế VN thực sự đã gia nhập nền kinh tế mở, trong đó doanh thu từ các lĩnh vực gia công, chế biến hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng phần lớn liên quan đến nhập khẩu, thêm nữa là nghành dịch vụ. Nói chung là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế quốc tế chiếm tỉ trọng rất lớn trong nền kinh tế.
Các thị trường lớn như Mĩ và châu Âu đang giãy dụa tiếp với sóng dịch thứ 2, thì coi như giao thương giữa VN với các thị trường này là đang đứt gãy. Có tới hàng triệu doanh nghiệp, người lao động VN liên quan.
Xuất, nhập khẩu đóng băng, du lịch, vận tải....đứng hình. Các dự án xây dựng công, tư cũng đắp chiếu.....Doanh nghiệp tụt hơi, người lao động ngáp ngáp. Ngân khố rỗng nhanh như có thể vì vẫn phải chi cho đầu tư công và hàng triệu cái tàu há mồm trong lĩnh vực công quyền, trong khi đó dòng tiền (thuế, phí) chảy vào suối cạn. Đà Nẵng, Hải Dương....chắc chắn sẽ báo móm năm nay vì lốc đao.....
Thêm nữa là dòng kiều hối. Nail tộc từ Mĩ và EU ngắc ngoải, chợ người từ Nhật, Hàn, Đông Nam Á và Trung đông cũng hôn mê vì Covid. Kiều hối hàng năm bơm vào kinh tế VN rất ổn, nhưng năm nay chắc chắn sẽ cáo ốm....
Bức tranh đại khái được phác họa như vậy. Hệ lụy như nào nhường các cụ phách tiếp.
Hổm rồi, nhà cháu có hỏi 1 số vị đại ca: bơm vốn vầu thị trường mở thế lày, liệu cuối năm có lạm phát không? Các vị ấy giả nhời là: khồng, đuội lắm!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,434
Động cơ
297,560 Mã lực
Ổ dịch Bạch Mai mất dấu, thả cả chục nghìn bệnh nhân về địa phương. Vậy mà không nổ, đó chắc là may mắn chứ không phải năng lực. Nếu may đó là do một bộ phận dân ta đã có miễn dịch chéo thì là đại phúc, còn nếu nó chỉ by random chance thì ...
đoạn này cụ phải thay bằng ổ dịch đà nẵng thả cả trăm ngàn người ....... mây mây...

may nhiều thế mà cũng có người tin. haha.
 

WaveX5

Xe tải
Biển số
OF-105531
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
223
Động cơ
397,333 Mã lực
Đoán số ca nhiễm Covid mới của VN khó hơn chơi số.
Chiều nay chắc tối đa chưa đến chục ca Đà Nẵng, Quảng Nam cụ nhỉ? Tình hình kiểm soát ngày càng thấy ổn.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,915
Động cơ
258,905 Mã lực
đoạn này cụ phải thay bằng ổ dịch đà nẵng thả cả trăm ngàn người ....... mây mây...

may nhiều thế mà cũng có người tin. haha.
Thực tế là dân ta có miễn dịch gì đó, nên chả toang gì cả. Nếu không thì đã bung bét hết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top