APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,384
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
T2 cấm tiệt khách TQ. Nửa cuối t2 cấm khách Hàn, Ý. Bác có chắc là có 300k - 500k khách quốc tế không? Chưa kể lúc đó thế giới đã toang đâu? Như UK tới 15/2 nhõn vài trăm ca trên vài chục triệu dân, Mỹ còn ít hơn nữa. Tỉ lệ chung chắc chừng 1, 2 ca/100k dân, thì qua đây có cùng lắm chục ca.

Bác đi so Chỉ thị 16 lúc số ca là 2/1 triệu (VN tháng 4), với lock down chặt chẽ lúc 500/1 triệu (Ấn, Phi bây giờ), chứng tỏ bác chưa xem dập lửa bao giờ. Lúc lửa mới cháy bùng trên bếp thì bác cho nó miếng giẻ nhúng nước là đủ rồi, có ai vác trực thăng tới xịt hoá chất không?

Còn việc phòng chưa tốt là đúng, vì không có kinh nghiệm + trình độ kỹ thuật + ý thức các bác BV kém. Từ từ rồi sửa, nhưng mà tui rất ghét ai dùng từ ngạo nghễ để chế nhạo dân ta.
Cuối tháng 2/2020 VN triển khai chiến dịch xúc tiến du lịch "I'm Safe"...và "kết quả" là đón được kha khá du khách Anh & 1 số nước..... và rồi nổ BN17(....) . Thời đó chính truyền thông Việt (lề phải) cũng thường dùng từ ngạo nghễ khi tuyên truyền thành tích chống dịch Covid-19 của VN ...?! ;)
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,743
Động cơ
226,893 Mã lực
Nó nhờ báo tô vẽ, lên kế hoạch để úp sọt dân bỏ tiền ra đó́, đụng vào vẫn gãy tay thôi, để cho chết hẳn đi, có thằng khác thay thế, thời thế sẽ thay đổi.
Cụ nói chuẩn, giờ bọn cá mập, CĐT đang lo lắng vì thị trường đang đóng băng nên ra sức thuê báo chí, chuyên gia chém gió bơm vá để lùa gà
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
296
Động cơ
309,073 Mã lực
Đầu tư công ở VN thì nổi tiếng là kém hiệu quả rồi. Với lại có muốn cũng không đẩy nhanh được. Sáng vừa đọc bào, lười dẫn lại link nhưng đại khái TT CP còn phải họp yêu cầu có chế tài xử lý nơi nào không giải ngân được... không dễ đâu.
Vâng, thấy gần 7K tỷ các địa phương xin trả lại để Chính phủ chuyển cho các chỗ khác (mà chỗ khác nhu cầu bổ sung hơn 11K tỷ) trước giờ cũng có làm nhưng đợt này thấy làm khá nhanh, hi vọng tạo được những cú hích đáng kể chứ thực tế tình hình công ăn, việc làm khối sx-kd cũng khó mà lạc quan được.
 

Thích Lung Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555359
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
154
Động cơ
154,400 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vâng, thấy gần 7K tỷ các địa phương xin trả lại để Chính phủ chuyển cho các chỗ khác (mà chỗ khác nhu cầu bổ sung hơn 11K tỷ) trước giờ cũng có làm nhưng đợt này thấy làm khá nhanh, hi vọng tạo được những cú hích đáng kể chứ thực tế tình hình công ăn, việc làm khối sx-kd cũng khó mà lạc quan được.
Chắc thấy lò tôn nóng đến đít rồi nên mới nhả, chứ không lại ngoác hết mồm giống cá tra thôi!
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Em hy vọng tháng 9 này lại có quả sập chứng khoán như 13/3.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Hậu Covid mới đáng sợ. Lúc này cả thế giới bung tiền để cứu chứng khoán, tài chính, sức tiêu dùng, tăng cho vay.............Hậu Covid là lạm phát, còng lưng trả nợ, là xử lý nợ xâu, là tù tội, đóng băng BĐS, đóng băng dòng tiền, sức tiệu dùng, kiệt quệ.
Là cơ hội cho ai biết tận dụng.
 

tazan_90

Xe điện
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
2,084
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,291 Mã lực
Chuyện ngạo nghễ bác có không thích thì nó vẫn là sự thật. VN mình có lẽ là quốc gia hiếm hoi hoàn toàn bỏ hẳn khẩu trang, cuộc sống trở lại bình thường đúng nghĩa, không còn một chút giãn cách xã hội nào cả trong 3 tháng vừa rồi. Các bác cao cao còn bảo cột đèn chạy về VN cơ mà. Báo chí nhân dân cả nước thì ngày nào cũng ra rả chiến thắng đại dịch, VN sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm chống dịch với thế giới, .v.v. Tôi thấy những cái đấy là ngạo mạn.
Thực ra nó là cách nhìn thôi bác. Yêu thì bẩu tự hào, ít yêu hơn thì bẩu ngạo nghễ. Đâu cũng có kiểu của mình, nhiều khi còn phải oánh bóng lên tí còn kiếm tí khách chứ bác.
Cơ mà em nghĩ, cờ bạc ăn nhau luc gà gáy. Muốn nổ, muốn ngạo nghễ, tự hào gì cũng được, miễn năm sau hết dịch, thằng nào vẫn có nhiều dân không đói méo mồm, vẫn chơi bời tung tăng khắp nơi thì thằng thấy ăn cả :D
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
chắc khó cụ nhỉ?nhưng biết đâu bất ngờ
Em chém cho vui ý mà, thấy Covid mọi thứ khó khăn nhưng chứng khoán Mỹ cứ như diều gặp gió, em thấy vô lý chỗ này, trước ĐH võ lâm của Mỹ hay có sóng lớn. Tháng 11 mới chốt hạ...Hì
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Em hy vọng tháng 9 này lại có quả sập chứng khoán như 13/3.
Yên tâm sẽ có cú sập nhưng không chắc là thời gian nào. Không những VN mà cả thế giới cũng thế. GDP Mỹ quý 2 giảm tới 40% nhưng CK Mỹ lại phá kỉ lục trước khi có Cocvid.........chỉ cần tin gói kích thích tung ra lần nữa thì sập. TQ thì nhà nhà vay tiền đầu tư CK
Hiện tại có nhiều DN ko kinh doanh lại dùng tiền đi đầu tư CK.....chờ xem.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,574
Động cơ
386,281 Mã lực
Trong nguy có cơ, em thấy chính phủ đẩy mạnh đầu tư công và đang rất quyết liệt, nếu tập trung làm đúng hoàn thiện nhanh và tốt nâng cấp được hạ tầng cơ sở vật chất, công nghệ và đào tạo nhân lực thì tương lai gần VN sẽ có được 1 bệ phóng vững chắc cho những sự phát triển thần kỳ!
chỉ sợ các năm sau nhà nước lại hết tiền khiến nhiều công trình dở dang.
 

goldsunhn

Xe buýt
Biển số
OF-73633
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
887
Động cơ
430,948 Mã lực
chỉ sợ các năm sau nhà nước lại hết tiền khiến nhiều công trình dở dang.
Hoàn toàn có khả năng.
Tối qua cháu xem thời sự 19h trên VTV thấy nói tình trạng thất nghiệp, doanh nghiệp khó khăn phá sản, CP phải tính đến PA miễn hoặc chậm nộp thuế để cứu DN thì lấy tiền đâu để tái đầu tư công.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,574
Động cơ
386,281 Mã lực
Hoàn toàn có khả năng.
Tối qua cháu xem thời sự 19h trên VTV thấy nói tình trạng thất nghiệp, doanh nghiệp khó khăn phá sản, CP phải tính đến PA miễn hoặc chậm nộp thuế để cứu DN thì lấy tiền đâu để tái đầu tư công.
em lại nghĩ tiếp có 2 vấn đề nổi bật nhất năm sau (như vấn đề CP thúc giải ngân đầu tư công năm nay):
1. Tăng thu thuế BĐS (đầu cơ)
2. Ồ ạt bán tài sản/ vốn các doanh nghiệp quốc doanh.
Cùng chờ xem thế nào.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Hoàn toàn có khả năng.
Tối qua cháu xem thời sự 19h trên VTV thấy nói tình trạng thất nghiệp, doanh nghiệp khó khăn phá sản, CP phải tính đến PA miễn hoặc chậm nộp thuế để cứu DN thì lấy tiền đâu để tái đầu tư công.
Tích luỹ nợ cũng là 1 biện pháp kích cầu phải tính đến mà cụ. Chỉ sợ dịch kéo dài dẫn dến kiệt quệ
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
296
Động cơ
309,073 Mã lực
Hoàn toàn có khả năng.
Tối qua cháu xem thời sự 19h trên VTV thấy nói tình trạng thất nghiệp, doanh nghiệp khó khăn phá sản, CP phải tính đến PA miễn hoặc chậm nộp thuế để cứu DN thì lấy tiền đâu để tái đầu tư công.
Em nghĩ cũng đã tính đến trường hợp đấy rồi nên ĐTC là nòng cốt, đồng kết hợp với các hình thức huy động vốn khác cả trong lẫn ngoài, nhà nước và nhân dân cùng làm... và phải làm khí thế giống kiểu thuyền vượt sóng, cung đã giương, súng lên nòng, thậm chí là xác định cưỡi lưng cọp rồi thì hạ quyết tâm chớp lấy thời cơ, vận hội mới mong rút ngắn khoảng cách với các nước đi trước (tất nhiên cũng đã phải tính đến tình huống xấu nhất).
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
296
Động cơ
309,073 Mã lực
Em cũng mong nó sập lắm, cụ dự chuẩn khoảng bao nhiêu % để em chuẩn bị xèng?
Biết sập khi nào, đến đâu mà vào lại hả cụ?
Theo chủ quan của em, giai đoạn gần đây N.Đ.T tham gia theo phong trào chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm nên thị trường sẽ có nhiều bất ngờ lắm.

Ví dụ, giờ ko sập mà tăng trong nghi ngờ thậm chí là break 900 thì cụ có kiên trì ngồi yên mong và đợi tiếp ko hay sẽ lao vào thử vận may ạ?
 

DirtyCatt

Xe máy
Biển số
OF-732575
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
62
Động cơ
69,720 Mã lực
Tuổi
30
không biết cụ thớt đã về nhà an toàn chưa ạ :D ~
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,981
Động cơ
448,181 Mã lực

Reuters: Quan chức hàng đầu FDA sẽ từ chức nếu cấp phép một loại vắc xin chưa được chứng minh

Y học chân chính không bị tác động bởi chính trị. Trump không ép nổi.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,045
Động cơ
292,662 Mã lực
Đang thảo luận thôi mà, sao bác phải gay gắt thế nhỉ :), tôi cũng đâu có phản đối gì bài của bác đâu. Ấn lockdown cuối tháng 3 khi mới có tổng cộng 500 ca thôi bác. 500 trên 1.3 tỷ dân đấy. Mà lúc đó họ đã lockdown chặt hơn mình nhiều, ai ra đường phải có giấy, thằng nào đi loăng quăng bị cảnh sát túm lại vụt luôn rồi.

Số liệu khách du lịch hàng tháng google phát là ra mà bác: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/31827#:~:text=(TITC) - Theo số liệu,8% so với tháng trước.&text=Kết quả 3 tháng đầu,với cùng kỳ năm 2019. "khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 03/2020 đạt gần 450 nghìn lượt".
Và tôi nghĩ thời điểm tháng 2,3 tỷ lệ lây nhiễm âm thầm trong cộng đồng ở Mỹ Âu đã tương đối rồi, họ phản ứng chậm nên chưa xét nghiệm ra thôi. Vd trên mấy chuyến bay có bệnh nhân người VN, ca số 17 chẳng hạn, mình truy vết xét nghiệm toàn bộ hành khách đã tòi ra gần chục ông bà tây dương tính rồi, mà mỗi ngày có cả trăm chuyến bay như thế, nếu lôi ra xét nghiệm hết chắc vỡ mật mà chết. Btw số liệu ở Ấn thời điểm đó tôi đoán lag ít hơn, vì Âu Mỹ dính trước, châu Á (trừ TQ) dính sau.

Chuyện ngạo nghễ bác có không thích thì nó vẫn là sự thật. VN mình có lẽ là quốc gia hiếm hoi hoàn toàn bỏ hẳn khẩu trang, cuộc sống trở lại bình thường đúng nghĩa, không còn một chút giãn cách xã hội nào cả trong 3 tháng vừa rồi. Các bác cao cao còn bảo cột đèn chạy về VN cơ mà. Báo chí nhân dân cả nước thì ngày nào cũng ra rả chiến thắng đại dịch, VN sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm chống dịch với thế giới, .v.v. Tôi thấy những cái đấy là ngạo mạn.
Bác nói đúng, tui nóng máu từ khi đọc thấy cái từ ngạo nghễ đó đó. Nó là cái từ do tụi việt kiều chụp mũ VN. Còn người trong nước mà tự gọi mình là ngạo nghễ thì tui lắc đầu ngao ngán luôn.

Khi ấy mình hết dịch thì mình phải bung lụa, để còn cứu nền kinh tế. Đơn giản nhà tui có con em bán phở. CT16 thì nó méo mặt dẹp quán gần tháng. Hết dịch thì tui phải đi ăn bù cho nó, chẳng lẽ lúc đó vẫn rón ra rón rén nằm nhà mới là không ngạo nghễ? Cái giai đoạn bác chê ngạo nghễ đó nhà tui làm bao việc. Cả nhà tranh thủ đi 4 cái bệnh viện (khám, chữa, chích ngừa)! Mém chút đi du lịch được rồi nếu không dời lại 2 tuần. Bạn bè lâu không gặp cũng tranh thủ bia bọt. Quan trọng là đám con nít học xong, thi xong, mừng muốn chết. Nhậu nhẹt, cf, thể thao (con tui học hẳn 3 lớp thể thao hè), đạp xe, xem kịch, hòa nhạc, v.v... thì bỏ khẩu trang phải rồi, bác muốn sao nữa?

Tui không hiểu tại sao phải tự thấy xấu hổ vì mình có 3 tháng êm đềm. Lên twitter thì nhiều bọn Tây vào bảo VN mình giấu dịch, chẳng lẽ phải nói ờ có lẽ là vậy thật nên nước tao không lockdown nhưng tao ru rú trong nhà giống tụi mày? Tại sao không được quyền tự hào là nước tao làm nhanh, mạnh lắm nên giờ tao đang ăn chơi phè phỡn đây?

Rồi tới lúc dịch nổ ra thì lại bình tĩnh chống dịch tiếp, việc gì mà phải xấu hổ? Tính luôn wave 3 này thì mình vẫn trong top chống dịch tốt số 1, bởi vì mình vẫn làm chặt chẽ y như hồi đầu (tất nhiên vẫn có người này người kia).

Tóm lại là tự hào vì mình chống dịch tốt: có. Tận hưởng thành quả đất nước không còn dịch: có. Phản đối những kẻ chụp mũ VN giấu dịch: có. Ỷ y khiến dịch bùng nặng rồi mới biết: có. Ngạo nghễ: tầm bậy.

PS: chuyện quốc tế thì thôi tui nản rồi, các bác tự đọc bài tiếng Anh để hiểu tại sao nước ABC bị như vậy. Chẳng nước nào làm chặt như các nước top 10 mà khi không bị chết như rạ cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top