Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,291 Mã lực
Lên twitter thì nhiều bọn Tây vào bảo VN mình giấu dịch, chẳng lẽ phải nói ờ có lẽ là vậy thật nên nước tao không lockdown nhưng tao ru rú trong nhà giống tụi mày? Tại sao không được quyền tự hào là nước tao làm nhanh, mạnh lắm nên giờ tao đang ăn chơi phè phỡn đây?
Cũng không phải tự nhiên mà "bọn Tây" nghĩ vậy đâu cụ ạ, tsb bọn nó :P. Cơ mà niềm tin cũng phải gây dựng mới có được, tiếng tây nó bẩu là "must earn it" (hình như thế, em đếch biết dịch thế nào). Nói chung là do ăn ở :P, mình mà cứ đường đường chính chính, trung thực kiên định trong mọi chuyện (không chỉ ở mỗi vụ covid này) thì rồi sẽ đến lúc "bọn Tây" nó tin thôi cụ ạ :D
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
sau đợt bùng dịch lần 2 này thì không biết tình hình kinh tế VN sẽ theo chiều hướng nào nhỉ?
Kinh tế VN thực sự đã gia nhập nền kinh tế mở, trong đó doanh thu từ các lĩnh vực gia công, chế biến hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng phần lớn liên quan đến nhập khẩu, thêm nữa là nghành dịch vụ. Nói chung là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế quốc tế chiếm tỉ trọng rất lớn trong nền kinh tế.
Các thị trường lớn như Mĩ và châu Âu đang giãy dụa tiếp với sóng dịch thứ 2, thì coi như giao thương giữa VN với các thị trường này là đang đứt gãy. Có tới hàng triệu doanh nghiệp, người lao động VN liên quan.
Xuất, nhập khẩu đóng băng, du lịch, vận tải....đứng hình. Các dự án xây dựng công, tư cũng đắp chiếu.....Doanh nghiệp tụt hơi, người lao động ngáp ngáp. Ngân khố rỗng nhanh như có thể vì vẫn phải chi cho đầu tư công và hàng triệu cái tàu há mồm trong lĩnh vực công quyền, trong khi đó dòng tiền (thuế, phí) chảy vào suối cạn. Đà Nẵng, Hải Dương....chắc chắn sẽ báo móm năm nay vì lốc đao.....
Thêm nữa là dòng kiều hối. Nail tộc từ Mĩ và EU ngắc ngoải, chợ người từ Nhật, Hàn, Đông Nam Á và Trung đông cũng hôn mê vì Covid. Kiều hối hàng năm bơm vào kinh tế VN rất ổn, nhưng năm nay chắc chắn sẽ cáo ốm....
Bức tranh đại khái được phác họa như vậy. Hệ lụy như nào nhường các cụ phách tiếp.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,045
Động cơ
292,662 Mã lực
Cũng không phải tự nhiên mà "bọn Tây" nghĩ vậy đâu cụ ạ, tsb bọn nó :P. Cơ mà niềm tin cũng phải gây dựng mới có được, tiếng tây nó bẩu là "must earn it" (hình như thế, em đếch biết dịch thế nào). Nói chung là do ăn ở :P, mình mà cứ đường đường chính chính, trung thực kiên định trong mọi chuyện (không chỉ ở mỗi vụ covid này) thì rồi sẽ đến lúc "bọn Tây" nó tin thôi cụ ạ :D
tui đâu chửi bọn Tây đâu bác :D. tui cũng hiểu y như bác nói nên chỉ nói lên sự thật tình hình nước mình thôi. Xong thỉnh thoảng gặp bọn việt kiều đá đểu, cái đồ giấu dịch mà còn ngạo nghễ, chỉ có dân Vịt mới dám ngạo nghễ như vậy, v.v... Chứ Tây nào mà biết dùng từ ngạo nghễ :D. Cũng chẳng thấy thằng nào bảo tui là snobbish
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,574
Động cơ
386,281 Mã lực
Kinh tế VN thực sự đã gia nhập nền kinh tế mở, trong đó doanh thu từ các lĩnh vực gia công, chế biến hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng phần lớn liên quan đến nhập khẩu, thêm nữa là nghành dịch vụ. Nói chung là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế quốc tế chiếm tỉ trọng rất lớn trong nền kinh tế.
Các thị trường lớn như Mĩ và châu Âu đang giãy dụa tiếp với sóng dịch thứ 2, thì coi như giao thương giữa VN với các thị trường này là đang đứt gãy. Có tới hàng triệu doanh nghiệp, người lao động VN liên quan.
Xuất, nhập khẩu đóng băng, du lịch, vận tải....đứng hình. Các dự án xây dựng công, tư cũng đắp chiếu.....Doanh nghiệp tụt hơi, người lao động ngáp ngáp. Ngân khố rỗng nhanh như có thể vì vẫn phải chi cho đầu tư công và hàng triệu cái tàu há mồm trong lĩnh vực công quyền, trong khi đó dòng tiền (thuế, phí) chảy vào suối cạn. Đà Nẵng, Hải Dương....chắc chắn sẽ báo móm năm nay vì lốc đao.....
Thêm nữa là dòng kiều hối. Nail tộc từ Mĩ và EU ngắc ngoải, chợ người từ Nhật, Hàn, Đông Nam Á và Trung đông cũng hôn mê vì Covid. Kiều hối hàng năm bơm vào kinh tế VN rất ổn, nhưng năm nay chắc chắn sẽ cáo ốm....
Bức tranh đại khái được phác họa như vậy. Hệ lụy như nào nhường các cụ phách tiếp.
Có vẻ như kinh tế VN đang lịm dần đều ít nhất 1 năm tới rồi mới bật lên được hả cụ?
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,435
Động cơ
608,314 Mã lực
Biết sập khi nào, đến đâu mà vào lại hả cụ?
Theo chủ quan của em, giai đoạn gần đây N.Đ.T tham gia theo phong trào chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm nên thị trường sẽ có nhiều bất ngờ lắm.

Ví dụ, giờ ko sập mà tăng trong nghi ngờ thậm chí là break 900 thì cụ có kiên trì ngồi yên mong và đợi tiếp ko hay sẽ lao vào thử vận may ạ?
Như cụ trên đang kỳ vọng nó sập về đáy tháng 3, ít nhất là như vậy đã. Theo cụ thì liệu có kịch bản đấy không và thời gian nếu có sẽ là bao lâu?
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,661
Động cơ
404,995 Mã lực
Từ bây giờ thì VN cũng chẳng cần nói lên thành tích của mình nữa và cũng chẳng cần bố con thằng tây nào tin hay không tin. Việc mình mình làm. Tây đang sắp hàng dài dằng dặc để được cấp phép qua VN và vui vẻ chấp nhận ít nhất 14 ngày cách ly, cái mà không hề dễ dàng chấp nhận ở nước họ. Nhìn Vn duy trì hoạt động bình thường của toàn XH, kinh tế vẫn đi lên, xuất khẩu vẫn tăng, hàng không nội địa vẫn full công suất là biết mình đã làm tốt ntn.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Làn sóng Covid thứ 2 đang tràn ở khi Âu mở cửa dần dần. Nhưng tỷ lệ tử khá thấp.
Trong khi đó Hàn , Nhật cũng đang bị làn sóng thứ 2 khá nặng.
Nếu như sang tháng 10, Âu-Mỹ Hàn Nhật Sin Thái mở cửa hoàn toàn thì sức ép VN buộc phải mở cửa. VN mới bắt đầu tăng tốc vào cao điểm dịch. Lúc đó VN cũng bắt đầu kiệt sức.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Bật lên hay không còn phụ thuộc vào thế giới cụ ạ . Còn không thì tạm quay về thời tự cung, tự cấp.
Viện Hopkins có ông giáo sư nói về các vấn đề vắc xin, dập dịch, đời sống kinh tế sau dịch thế nào v.v. hay lắm đó cụ. Theo ổng thì khoảng 3-4 năm nữa thì thế giới đạt tới trạng thái bình thường mới.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Kinh tế VN thực sự đã gia nhập nền kinh tế mở, trong đó doanh thu từ các lĩnh vực gia công, chế biến hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng phần lớn liên quan đến nhập khẩu, thêm nữa là nghành dịch vụ. Nói chung là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế quốc tế chiếm tỉ trọng rất lớn trong nền kinh tế.
Các thị trường lớn như Mĩ và châu Âu đang giãy dụa tiếp với sóng dịch thứ 2, thì coi như giao thương giữa VN với các thị trường này là đang đứt gãy. Có tới hàng triệu doanh nghiệp, người lao động VN liên quan.
Xuất, nhập khẩu đóng băng, du lịch, vận tải....đứng hình. Các dự án xây dựng công, tư cũng đắp chiếu.....Doanh nghiệp tụt hơi, người lao động ngáp ngáp. Ngân khố rỗng nhanh như có thể vì vẫn phải chi cho đầu tư công và hàng triệu cái tàu há mồm trong lĩnh vực công quyền, trong khi đó dòng tiền (thuế, phí) chảy vào suối cạn. Đà Nẵng, Hải Dương....chắc chắn sẽ báo móm năm nay vì lốc đao.....
Thêm nữa là dòng kiều hối. Nail tộc từ Mĩ và EU ngắc ngoải, chợ người từ Nhật, Hàn, Đông Nam Á và Trung đông cũng hôn mê vì Covid. Kiều hối hàng năm bơm vào kinh tế VN rất ổn, nhưng năm nay chắc chắn sẽ cáo ốm....
Bức tranh đại khái được phác họa như vậy. Hệ lụy như nào nhường các cụ phách tiếp.
Hổm rồi, nhà cháu có hỏi 1 số vị đại ca: bơm vốn vầu thị trường mở thế lày, liệu cuối năm có lạm phát không? Các vị ấy giả nhời là: khồng, đuội lắm!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,668
Động cơ
415,031 Mã lực
Ổ dịch Bạch Mai mất dấu, thả cả chục nghìn bệnh nhân về địa phương. Vậy mà không nổ, đó chắc là may mắn chứ không phải năng lực. Nếu may đó là do một bộ phận dân ta đã có miễn dịch chéo thì là đại phúc, còn nếu nó chỉ by random chance thì ...
đoạn này cụ phải thay bằng ổ dịch đà nẵng thả cả trăm ngàn người ....... mây mây...

may nhiều thế mà cũng có người tin. haha.
 

WaveX5

Xe tải
Biển số
OF-105531
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
237
Động cơ
397,333 Mã lực
Đoán số ca nhiễm Covid mới của VN khó hơn chơi số.
Chiều nay chắc tối đa chưa đến chục ca Đà Nẵng, Quảng Nam cụ nhỉ? Tình hình kiểm soát ngày càng thấy ổn.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,635
Động cơ
258,905 Mã lực
đoạn này cụ phải thay bằng ổ dịch đà nẵng thả cả trăm ngàn người ....... mây mây...

may nhiều thế mà cũng có người tin. haha.
Thực tế là dân ta có miễn dịch gì đó, nên chả toang gì cả. Nếu không thì đã bung bét hết rồi.
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,291 Mã lực
Em nghĩ phần "may" ở đây cũng không hẳn vô lý đâu. Dân Việt thần thánh sống nơi môi trường ẩm ướt, nhiều bệnh tật quen rồi. Có chăng tử vong cao do tngt mình tự hại mình hoặc ung thư do tự tế bào cơ thể bố láo làm loạn thôi, chứ bọn vi dút vi khuẩn từ ngoài oánh vào không ăn thua tí nào đâu. Cccm cứ yên tâm hưởng lạc, hơi đói tí do ngăn sông cấm chợ chứ dứt khoát ko chết do covid đâu, em thật :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,411
Động cơ
262,277 Mã lực
đoạn này cụ phải thay bằng ổ dịch đà nẵng thả cả trăm ngàn người ....... mây mây...

may nhiều thế mà cũng có người tin. haha.
Câu này em nói nhiều lần rồi: nếu không tin vào may mắn, ta dùng gì để giải thích thành công của những kẻ ta không ưa?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,411
Động cơ
262,277 Mã lực
Chiều nay 2 ca. Với tình hình này, cỡ 1-2 tuần thôi là chúng ta kiểm soát được làn sóng thứ 3.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top