1081982

Xe buýt
Biển số
OF-123255
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
618
Động cơ
385,578 Mã lực
Theo em thì 2 Cụ đó sẽ trao đổi hoa quả và cá cho nhau. Nên hai nhà vừa có cá vừa có hoa quả. Ngày thì ăn cá tai tượng chiên xù cuốn rau sống. Bữa thì cá lóc nướng trui....Rủ thêm mấy nhà kế bên, người hùn rượu, kẻ góp mồi. Khi nào ăn hết thì mới chết.
Ăn xong thì hết vốn, ngân hàng siết nợ
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,616
Động cơ
373,455 Mã lực
Tuổi
58
Hehe, cc úp sọt em về ý emcôvi làm cho không có cái bỏ vào bụng ạ, các nhà tư bản không có kém lợi nhuận ạ. Vậy ra vẫn còn quanh quẩn chuyện cái đút vào bụng ạ.
Ý em là con người còn lo cơm áo gạo tiền thì cũng chả có gì mà luyến tiếc, phải ca ngợi, phải mau trở lại cái tầm thường đó. Cơm ba bữa quần áo mặc cả ngày.
Tổng thể vẫn là tranh nhau ăn, thế thôi :D. Thế giới này tập trung trí tuệ, nguồn lực để sản xuất ra cái ăn hay sản xuất đồ chơi để xiên nhau nhiều hơn. Mong "dỡ nhà thằng hàng xóm về làm toalet" mới thích hehe.

Ơ, sao không ai bênh em nhỉ, ném đá quá....:((.
:)).
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,616
Động cơ
373,455 Mã lực
Tuổi
58
Cụ viết bài kiểu này thì tư duy của cụ đang gặp nguy cơ rồi. Dịch bệnh nó gây thiệt hại hàng nghìn tỷ $ mà kêu ko phá hoại cái gì. Cụ có phải ăn cơm mặc áo đi giày không ? cụ có đi chơi không ? các cty phá sản hay cắt giảm nhân công vì vc làm không có. lấy đâu tiền mà mua đồ ăn, lạm phát đã khốn khổ rồi, nhưng giảm phát còn khốn nạn hơn gấp mấy lần. đi thuê tiệm, thuê nhà thì phải trả tiền hàng tháng. nhân viên cũng trông chờ vào đó để có vc làm, có lương để chi dùng hàng ngày.
Còn cụ muốn bớt tàn phá môi trường thì TG này phải 1 nữa trở về cát bụi thì có cơ hồi phục sau 100 năm nữa.
Nói đâu xa xôi, HN những năm 80 ao hồ, cây xanh bát ngát, đất nc có nhõn 50/60T dân. giờ gần 100 triệu mà đất ko đẻ ra thêm.
Fun thì fun nhưng cần có tuy duy , chứ nói như này thì TG trở về thời ăn lông ở lỗ sạch
Sao cứ phải lao về cái hồ để rên là chật chội, mất mảng cây xanh. Thích cây xanh thiếu gì chỗ, rừng vàng biển bạc đấy thây. :D
 

toyota219

Tháo bánh
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,446
Động cơ
242,962 Mã lực
Tuổi
39
Làm e nhớ tới bảo Xangsane, lúc trời yên mọi người hok biết đang trong mắc bảo. Khéo nhau ra đường lượm tôn, lên mái nhà xửa chửa...Đến khi đỗi gió lại bị nặng hơn lúc đầu. Như Cụ j trên, e j nằm im thở khẽ hi vọng nhặc đc guốc dép...
 

forhome.vn

Xe điện
Biển số
OF-427740
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
2,421
Động cơ
253,602 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
0964.86.38.38
Website
www.facebook.com
Các cụ sợ hãi dần đi.

Ngạch vận tải bên em cảm nhận được mức độ biến động kinh tế sớm nhất.

Đợt ảnh hưởng thứ nhất là thiếu nguyên liệu, các nhà máy bị ảnh hưởng chưa nhiều do còn đơn hàng, vẫn phải giữ công nhân.

Đợt ảnh hưởng thứ hai bắt đầu vài tuần gần đây, sau khi nguyên liệu về đủ, các đơn hàng cũ đã xong, nhưng đơn hàng mới không có hoặc rất ít, nhiều nhà máy sử dụng nhân công nhiều đã buộc phải đóng cửa từng phần hoặc toàn phần.

Hà nội còn may mắn khi có lượng lớn công chức và viên chức sống và sinh hoạt nên đỡ hơn các tỉnh khác, và ảnh hưởng chậm hơn do có độ trễ, nhưng chắc chắn sẽ không thoát được nếu dịch còn tiếp diễn ở châu âu,mỹ.

Tiết kiệm đến tối đa là cách tốt nhất để giữ an toàn thời gian này.
Quả thật sau dịch thì hiện nay mọi thứ mới bắt đầu lộ thiên. Em cho rằng từ giờ tới cuối năm mới là khoảng thời gian khó khăn thật sự khi Mỹ và Châu Âu, Úc chưa thể khống chế được dịch!
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
361
Động cơ
211,437 Mã lực
Tuổi
41
Nếu cụ Fun thì em cũng trả lời Fun.
Cụ viết những dòng trên là cụ không có não, hay não cụ đã ngừng hoạt động. Hêhê
Công nhận, chả cái gì liên quan đến cái gì :D.
Thế làm hàng ăn là không sản xuất cái gì cho nhân loại à :)))))? Mà nghe người ta làm hàng ăn đã dự ngay là hàng không rẻ bền, không cóích cho nhân loại. Tư duy gì mà hằn học với đời thế cụ :))))
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
361
Động cơ
211,437 Mã lực
Tuổi
41
Hehe, cc úp sọt em về ý emcôvi làm cho không có cái bỏ vào bụng ạ, các nhà tư bản không có kém lợi nhuận ạ. Vậy ra vẫn còn quanh quẩn chuyện cái đút vào bụng ạ.
Ý em là con người còn lo cơm áo gạo tiền thì cũng chả có gì mà luyến tiếc, phải ca ngợi, phải mau trở lại cái tầm thường đó. Cơm ba bữa quần áo mặc cả ngày.
Tổng thể vẫn là tranh nhau ăn, thế thôi :D. Thế giới này tập trung trí tuệ, nguồn lực để sản xuất ra cái ăn hay sản xuất đồ chơi để xiên nhau nhiều hơn. Mong "dỡ nhà thằng hàng xóm về làm toalet" mới thích hehe.

Ơ, sao không ai bênh em nhỉ, ném đá quá....:((.
:)).
Em nói thật là em chả hiểu cụ nói cái gì mà bênh. Em tháy các cụ khác cũng ko nên tranh luận nữa cho phí cơm. Thời buổi này cơm cũng phải tiết kiệm.
 

MAGIC LIFE

Xe buýt
Biển số
OF-595678
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
730
Động cơ
135,938 Mã lực
Tuổi
35
- USD họ đang dự đoán lên 30 đó các cụ.
- Khi KT phát triển -> nhà nc in thêm tiền sao cho cân bằng với tổng hàng hóa.
hiện đang giảm phát, ( sức mua giảm -> các cty phá sản -> sẽ dẫn đến tổng cung hàng giảm đi rất nhiều ) => Lúc này dẫn đền tình trạng tiền nhiều hơn hàng
=> Lạm phát.

- Để giảm lạm phát thì nhà nước cần giảm số lượng tiền đã phát hành đi => 1 loạt các thuế mới, phí mới ra đời ( rác theo cân chẳng hạn )

Năm 2008 khủng hoảng kt thì đến năm 2010 ở VN mới rõ rệt ảnh hưởng.

2020 giảm phát thì ít nhất phải 2021, ko thì 2022.


Lạm phát cũng chết, ápp thuế mới phí mới cũng chết.
:) các cụ cứ chuẩn bị tinh thần đi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
361
Động cơ
211,437 Mã lực
Tuổi
41
Nói ko phải em lạc quan quá nhưng em thấy kinh tế VN chắc cũng ko quá ảnh hưởng đâu. Cần lưu ý rằng trong nền kinh tế thì mọi tác động đều có độ trễ. Ví dụ như Covid ảnh hưởng tới doanh nghiệp thì thực ra bây giờ dệt may, dịch vụ,... mới đang bắt đầu ngầm đòn dần.
Nhưng, Covid cũng đang khiến VN thu hút được lượng đầu tư mới và tất cả những nguồn vốn này cũng có độ trễ để tác động lên kinh tế. Nghĩa là, bây giờ nếu thằng Google vào VN làm Google phone và thuê mặt bằng, tuyển nhân công ...thì thời gian set up cũng phải tính bằng 6 tháng một. Thế nên em mạnh dạn dự đoán là kinhtees sẽ khá suy trầm từ giwof tới cuối năm do ảnh hưởng thực sự của Covid nhưng sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa năm sau do ảnh hưởng của các khoản đầu tư mới bắt đầu có tác dụng.
Nên các bác nằm im, tiết kiệm trong vòng 1 năm tới là hợp lý.
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,508
Động cơ
361,108 Mã lực
Hôm qua Mỹ với Brazil lại lập kỷ lục số ca nhiễm mới

1593231391439.png
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Theo lý luận của cụ thì số tổng số y bác sĩ phải lớn hơn 40k rất nhiều, do đó số nhiễm cũng phải hơn nhiều 10k. Em search các nguồn thì mới chỉ ghi nhận có 3-4k nhân viên y tế nhiễm trên toàn TQ. Cụ cho em cái nguồn nói tỉ lệ nhân viên y tế nhiễm 25% em coi nào.
Em cho là những cán bộ nghiên cứu kia họ có số liệu thực và có cơ sở để ước lượng 25% bs nhiễm covid trên tổng 23000 bs xét nghiệm máu. Em tính xông xênh k thèm tính bs tại Vũ hán luôn đó.
Con số của cụ sai chắc, ngay đầu dịch khi WHO mới đc vào Tq đã moi ra số bs thực lây tại thời điểm đó là k 3.000.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,609
Động cơ
200,143 Mã lực
Cũng giống như đôi sandal của Gucci thôi các cụ ạ , những mặt hàng nào chăn gà là fan cuồng thì sẽ toang , còn mặt hàng có giá trị cơ bản vẫn sống tốt .
11 triệu vs 100 nghìn :


:))
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,202
Động cơ
906,902 Mã lực
Em cho là những cán bộ nghiên cứu kia họ có số liệu thực và có cơ sở để ước lượng 25% bs nhiễm covid trên tổng 23000 bs xét nghiệm máu. Em tính xông xênh k thèm tính bs tại Vũ hán luôn đó.
Con số của cụ sai chắc, ngay đầu dịch khi WHO mới đc vào Tq đã moi ra số bs thực lây tại thời điểm đó là k 3.000.
Thì cụ cứ cho em cái nguồn tin cậy để em đối chiếu xem nào!
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Nói ko phải em lạc quan quá nhưng em thấy kinh tế VN chắc cũng ko quá ảnh hưởng đâu. Cần lưu ý rằng trong nền kinh tế thì mọi tác động đều có độ trễ. Ví dụ như Covid ảnh hưởng tới doanh nghiệp thì thực ra bây giờ dệt may, dịch vụ,... mới đang bắt đầu ngầm đòn dần.
Nhưng, Covid cũng đang khiến VN thu hút được lượng đầu tư mới và tất cả những nguồn vốn này cũng có độ trễ để tác động lên kinh tế. Nghĩa là, bây giờ nếu thằng Google vào VN làm Google phone và thuê mặt bằng, tuyển nhân công ...thì thời gian set up cũng phải tính bằng 6 tháng một. Thế nên em mạnh dạn dự đoán là kinhtees sẽ khá suy trầm từ giwof tới cuối năm do ảnh hưởng thực sự của Covid nhưng sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa năm sau do ảnh hưởng của các khoản đầu tư mới bắt đầu có tác dụng.
Nên các bác nằm im, tiết kiệm trong vòng 1 năm tới là hợp lý.
Sau khi có vacxin thì mọi vc sẽ dần dần quay trở lại, nhưng để đạt đc như trc dịch thì cần nhiều năm đấy cụ. khủng hoảng KT 2008 kéo dài đến 2015 mới chấm dứt. kiếm đc vc làm trong những năm 2012 đến 2015 này cực kỳ khó. từ 2016 vc làm mới nhiều trở lại, KT phát triển tốt, đùng 1 phát nó cho cả TG xuống hố :D.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,376
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Thực ra, thiệt hại chủ yếu là do ách tắc, thằng muốn bán thì không bán được, thằng muốn mua thì không mua được.,,
Ngoài việc lây lan kinh khủng khiếp thì độc lực của con virus tàu này nhẽ cũng không hơn cúm mùa là bao. Theo thống kê của CDC mẽo, số người thực chết vì nó (khoẻ mạnh nhiêm virus chết) chỉ có 7.000 người. Những cái chết do nguyên nhân khác nhưng có dương tính với virus đều được quy vào Covid19 nên con số mới to dư thế. Sau cơn hoảng loạn, có thể TG sẽ mở cửa trở lại, kệ mẹ covid - dù vẫn duy trì 1 số biện pháp kiềm chế lây lan.
Điều chắc chắn là: TG sẽ không bâu giờ trở lai dư trước được nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

sinhtoxoai

Xe tải
Biển số
OF-540673
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
234
Động cơ
167,509 Mã lực
Klq mà dự báo tăng trưởng kinh tế mới nhất của IMF thì xếp Việt Nam dẫn đầu thế giới luôn đó các bác
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,202
Động cơ
906,902 Mã lực
Hehe, cc úp sọt em về ý emcôvi làm cho không có cái bỏ vào bụng ạ, các nhà tư bản không có kém lợi nhuận ạ. Vậy ra vẫn còn quanh quẩn chuyện cái đút vào bụng ạ.
Ý em là con người còn lo cơm áo gạo tiền thì cũng chả có gì mà luyến tiếc, phải ca ngợi, phải mau trở lại cái tầm thường đó. Cơm ba bữa quần áo mặc cả ngày.
Tổng thể vẫn là tranh nhau ăn, thế thôi :D. Thế giới này tập trung trí tuệ, nguồn lực để sản xuất ra cái ăn hay sản xuất đồ chơi để xiên nhau nhiều hơn. Mong "dỡ nhà thằng hàng xóm về làm toalet" mới thích hehe.

Ơ, sao không ai bênh em nhỉ, ném đá quá....:((.
:)).
Có em bênh cụ đây :D Các cụ kia thực ra cũng chỉ tư duy kinh tế kiểu ngắn hạn thôi, kiểu hàng không bán được lấy gì trả tiền thuê nhà, nợ ngân hàng ấy mà. Cụ nói coi dịch này như một khoảng lặng để cả thế giới cùng nghỉ ngơi cũng có ý đúng. Về lâu dài bản chất của phát triển kinh tế là tăng năng suất lao động thì đúng là dịch covid này không làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của toàn cầu, thâm chí là cơ hội tốt để cơ cấu lại nền kinh tế cho sự phát triển dài hơi sau này. Tuy nhiên, về ngắn hạn thì sự đổ vỡ trong một số bộ phận là chắc chắn, và ảnh hưởng đến xã hội cũng là khó tránh khỏi. Nếu bảo không quan tâm đến ngắn hạn thì là không thực tế.

Tư duy như cụ nếu là lãnh đạo ở các nước độc tài thì có thể vẫn OK vì nhà nước kiểm soát hoàn toàn các nguồn lực đủ để xã hội không bị rối loạn. Tuy nhiên ở các nước tư bản thì sẽ gặp rắc rối vì lượng người bị ảnh hưởng quá lớn, chính phủ chưa chắc đủ nguồn lực để hỗ trợ đầy đủ, ... lúc đó an ninh xã hội sẽ là một vấn đề.
 

Tố Hữu

Xe buýt
Biển số
OF-353202
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
580
Động cơ
291,982 Mã lực
em còn vài tỷ gửi ngân hàng, vào hóng các cụ phán xem từ giờ đến cuối năm có nên rút ra mua nhà không, hay cứ gửi thêm đến sang năm rồi xuống tiền.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,616
Động cơ
373,455 Mã lực
Tuổi
58
Có em bênh cụ đây :D Các cụ kia thực ra cũng chỉ tư duy kinh tế kiểu ngắn hạn thôi, kiểu hàng không bán được lấy gì trả tiền thuê nhà, nợ ngân hàng ấy mà. Cụ nói coi dịch này như một khoảng lặng để cả thế giới cùng nghỉ ngơi cũng có ý đúng. Về lâu dài bản chất của phát triển kinh tế là tăng năng suất lao động thì đúng là dịch covid này không làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của toàn cầu, thâm chí là cơ hội tốt để cơ cấu lại nền kinh tế cho sự phát triển dài hơi sau này. Tuy nhiên, về ngắn hạn thì sự đổ vỡ trong một số bộ phận là chắc chắn, và ảnh hưởng đến xã hội cũng là khó tránh khỏi. Nếu bảo không quan tâm đến ngắn hạn thì là không thực tế.

Tư duy như cụ nếu là lãnh đạo ở các nước độc tài thì có thể vẫn OK vì nhà nước kiểm soát hoàn toàn các nguồn lực đủ để xã hội không bị rối loạn. Tuy nhiên ở các nước tư bản thì sẽ gặp rắc rối vì lượng người bị ảnh hưởng quá lớn, chính phủ chưa chắc đủ nguồn lực để hỗ trợ đầy đủ, ... lúc đó an ninh xã hội sẽ là một vấn đề.
Cụ nói khéo thế hehe. Ý cụ em hiểu kiểu lông rân là lđ các nước tư bản sợ rụng lon, gãy ghế chứ gì kkk. Đấy, kinh tế với 9chị9em quấn lấy nhau khít khịt.
Lđ là hội làm 9chị9em, kinh tế cũng chỉ để phục vụ cho cái lon cái ghế lđ.
Cụ bênh em làm giề, chiến với cc lý luận kinh tế khắp người kia kìa :D.
Nói hơi phũ, chứ emcôvit là đợt thanh tẩy, chọn lọc tự nhiên. Mà đâu dễ gì ngỏm. Yếu thì đi ngỏm, già thì chết, khóc lóc cái ếu gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top