BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
433
Động cơ
139,561 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ sợ hãi dần đi.

Ngạch vận tải bên em cảm nhận được mức độ biến động kinh tế sớm nhất.

Đợt ảnh hưởng thứ nhất là thiếu nguyên liệu, các nhà máy bị ảnh hưởng chưa nhiều do còn đơn hàng, vẫn phải giữ công nhân.

Đợt ảnh hưởng thứ hai bắt đầu vài tuần gần đây, sau khi nguyên liệu về đủ, các đơn hàng cũ đã xong, nhưng đơn hàng mới không có hoặc rất ít, nhiều nhà máy sử dụng nhân công nhiều đã buộc phải đóng cửa từng phần hoặc toàn phần.

Hà nội còn may mắn khi có lượng lớn công chức và viên chức sống và sinh hoạt nên đỡ hơn các tỉnh khác, và ảnh hưởng chậm hơn do có độ trễ, nhưng chắc chắn sẽ không thoát được nếu dịch còn tiếp diễn ở châu âu,mỹ.

Tiết kiệm đến tối đa là cách tốt nhất để giữ an toàn thời gian này.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Kinh tế tăng trưởng nóng thì giảm đầu tư công, kinh tế có dấu hiệu giảm phát thì tăng đầu tư công, công cụ tài chính vĩ mô sao lại gọi là "làm đẹp số liệu"?
Kiểu gì cũng chửi được cụ nhỉ.
Em theo dõi thời sự, và cảm thấy chính sách rất ngon. Thực thi có thể có vấn đề, nhưng định hướng thì rất tốt.
 

DOANH1804

Xe hơi
Biển số
OF-560153
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
132
Động cơ
152,573 Mã lực
Tuổi
34
Ngày 24/6, Ủy ban Điều tra của Quốc hội Pháp về khủng hoảng sức khỏe do COVID-19 đã tổ chức đối thoại với giáo sư gây tranh cãi Didier Raoult.
Tại Quốc hội Pháp, cuộc điều trần liên quan đến thuốc điều trị COVID-19 đã diễn ra. Một chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm và vi trùng học của Pháp đã điều trần để bảo vệ cho phương pháp dùng thuốc sốt rét Hydroxychloroquine điều trị cho bệnh nhân COVID-19.
Giáo sư Didier Raoult là người đã kiên quyết bảo vệ phương pháp điều trị COVID-19 bằng thuốc Hydroxychloroquine trong suốt thời gian qua và đã thực nghiệm trên gần 4.000 bệnh nhân mà không gây bất cứ tổn thất nào.
Cuộc điều trần đã diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ và được truyền hình trực tiếp trên một số kênh truyền hình của Pháp.
Trong buổi điều trần, để trả lời cho các câu hỏi của Quốc hội Pháp, giáo sư Didier Raoult đã chia sẻ phương pháp, số liệu và kết quả khả quan của việc dùng Hydroxychloroquine trên các bệnh nhân COVID-19 tại Viện Đại học Marseille, nơi ông làm giám đốc.

Điều trần liên quan đến điều trị COVID-19 bằng thuốc sốt rét tại Pháp - Ảnh 1.

Giáo sư Didier Raoult. (Ảnh: AP)
Ông Raoult cũng chỉ ra những điều bất hợp lý của các số liệu mà công ty dược phẩm Mỹ Gilead đưa ra để phản đối phương pháp này.
Không những vậy, giáo sư Raoult còn yêu cầu tổ chức điều tra về công ty Gilead với quan điểm rằng đằng sau tổ chức này là những lợi ích nhóm trong lĩnh vực dược phẩm, chưa kể đến những trách nhiệm đạo đức khi đã có hơn 36 triệu viên thuốc đã được bán ra mà giờ đây bị cấm sử dụng.
Điều đáng nói là trên thực tế, số người chết vì COVID-19 tại thành phố Marseille, nơi giáo sư Didier Raoult trực tiếp điều trị bằng thuốc Hydroxychloroquine trên nhiều bệnh nhân, ít hơn hẳn so với Paris và các thành phố khác.
Điều trần liên quan đến điều trị COVID-19 bằng thuốc sốt rét tại Pháp - Ảnh 2.

(Ảnh: AP)
Trong lúc chờ có vaccine COVID-19, liệu Ủy ban Khoa học Pháp có thay đổi quan điểm về việc đưa loại thuốc này vào sử dụng hay không, đây là một câu hỏi đang được người Pháp đặc biệt chờ đợi khi các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm lo ngại rằng có thể sẽ có làn sóng COVID-19 thứ hai vào mùa thu tới.
Đầu tháng 6/2020, Hydroxychloroquine, thuốc điều trị sốt rét được nhiều quốc gia sử dụng cho bệnh nhân COVID-19, đã bị phòng thí nghiệm Lancet thu hồi giấy phép thử nghiệm trên toàn cầu.
Những thử nghiệm thuốc Hydroxychloroquine không chứng minh được tính minh bạch về số người tham gia thử nghiệm, khu vực người tham gia thử nghiệm bị nhầm lẫn giữa châu Úc và châu Á, cũng như nguy cơ gây đột quỵ, tử vong ở những người tham gia thử nghiệm không được cảnh báo rõ ràng.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Bên em đang xin vc hết sức khó khăn, thất nghiệp tăng mạnh. Nhiều hãng phá sản hoặc sx cầm cự. Chẳng cần nói đây xa, ngay tiệm của ngan già em cũng giảm 1 nửa doanh số. Đồng nghĩa giảm số giờ làm của nhân viên. Chia sẻ ngày giờ làm để cùng nhau vượt qua. Hy vọng cuối năm hoặc đầu năm sau. Khi nhận đc vaccin kinh tế sẽ dần dần đi bằng lấy đà vượt lên. Chứ bh càng ngày càng xuống.
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Trận Liverpool vs Atl Madrid vào tháng 3 dược cho là 1 trong những nguyên nhân làm bùng phát dịch Covid tại Anh. Giờ lại thêm cái này nữa. Nhìn cái ý thức của tụi quí sờ tộc giả cầy Ăng Lê thấy mà chán
 

Kientho3s

Xe tải
Biển số
OF-566838
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
353
Động cơ
149,855 Mã lực
Tuổi
49
Tình hình Ls huy động giảm ngân hàng thừa tiền mà không cho vay thì mới thấy được nền kinh tế không hấp thụ được dòng vốn, suy giảm kinh tế rất khó khăn may là dân vn còn có tý nông nghiệp nên không chết đói và thói quen tích cóp dữ trữ không thì xã hội loạn mất
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,946
Động cơ
560,652 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Cháu cũng phải cắt giảm, cho thợ nghỉ bớt rồi. Không có người nước ngoài sang đầu tư thì xây dựng công nghiệp tèo, dẫn tới bọn e cũng....

Bên em đang xin vc hết sức khó khăn, thất nghiệp tăng mạnh. Nhiều hãng phá sản hoặc sx cầm cự. Chẳng cần nói đây xa, ngay tiệm của ngan già em cũng giảm 1 nửa doanh số. Đồng nghĩa giảm số giờ làm của nhân viên. Chia sẻ ngày giờ làm để cùng nhau vượt qua. Hy vọng cuối năm hoặc đầu năm sau. Khi nhận đc vaccin kinh tế sẽ dần dần đi bằng lấy đà vượt lên. Chứ bh càng ngày càng xuống.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,506
Động cơ
498,684 Mã lực
Tuổi
54
Kiểu gì cũng chửi được cụ nhỉ.
Em theo dõi thời sự, và cảm thấy chính sách rất ngon. Thực thi có thể có vấn đề, nhưng định hướng thì rất tốt.
Vâng, chính sách vĩ mô nhiều cái rất tốt, có lợi cho người dân, nhưng bên dưới thực hiện luôn có vấn đề về "đọc và hiểu".
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,806
Động cơ
479,198 Mã lực
Cụ post bài này lên tý nữa là hàng xe gạch đến xếp đầy thớt đó, trước có mấy Nick còn báo cho BQT để xử lý nữa cơ. ;))
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,150
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Các cụ sợ hãi dần đi.
Tiết kiệm đến tối đa là cách tốt nhất để giữ an toàn thời gian này.
Cụ viết thế này, tí Ad xóa thớt giờ .
Bên em đang xin vc hết sức khó khăn, thất nghiệp tăng mạnh. Nhiều hãng phá sản hoặc sx cầm cự. Chẳng cần nói đây xa, ngay tiệm của ngan già em cũng giảm 1 nửa doanh số. Đồng nghĩa giảm số giờ làm của nhân viên. Chia sẻ ngày giờ làm để cùng nhau vượt qua. Hy vọng cuối năm hoặc đầu năm sau. Khi nhận đc vaccin kinh tế sẽ dần dần đi bằng lấy đà vượt lên. Chứ bh càng ngày càng xuống.
Bên Hà Lan nhà cụ cũng oải nặng thế à ? Bên em thấy mấy siêu thị điện máy hay quần áo cao mấy tầng, nhưng chỉ có mỗi tầng dưới có một, hai nhân viên tính tiền. Còn mấy tầng trên không có nhân viên nữa, muốn hỏi tư vấn cho hàng hóa là không tìm thấy người. Ngày xưa chưa dịch thì mỗi tầng cả chục nhân viên săn sóc khách hàng.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Cụ viết thế này, tí Ad xóa thớt giờ .

Bên Hà Lan nhà cụ cũng oải nặng thế à ? Bên em thấy mấy siêu thị điện máy hay quần áo cao mấy tầng, nhưng chỉ có mỗi tầng dưới có một, hai nhân viên tính tiền. Còn mấy tầng trên không có nhân viên nữa, muốn hỏi tư vấn cho hàng hóa là không tìm thấy người. Ngày xưa chưa dịch thì mỗi tầng cả chục nhân viên săn sóc khách hàng.
Vâng, nặng nề lắm cụ. Tiệm ngan em vậy còn đỡ nhiều do nằm trong mail. Chứ nhiều tiệm ngoài TT thê thảm hơn nhiều. Các tiệm quần áo giầy dép, túi... cứ gọi là vắng như ma ám. Hãng em làm ngoài bọn em là nhân viên chính thức thì còn có vc. Nhân viên qua cty môi giới cắt giảm 90%.
TV đưa tin Tỷ lệ xin trợ cấp tăng đột biến. Bên HL vốn rất nhiều vc làm mà giờ còn như vậy luôn.
Nhà cửa đăng lên là tranh nhau đấu giá mua, giờ thì lại trở lại mặt đất như hồi kt ảm đạm năm 2014.
 

hoadt84

Xe hơi
Biển số
OF-720776
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
125
Động cơ
79,099 Mã lực
Hóng tin các cụ chứ gđ này công việc của cháu cũng chán lắm :(
 

Chọc là thủng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
755
Động cơ
80,469 Mã lực
Em lo vấn đề bạo loạn hoặc tăng tỷ lệ tội phạm do số lượng người thất nghiệp và gặp bế tắc bùng nổ. Thời điểm này có lẽ nên chuẩn bị và tích trữ vũ khí cá nhân hiệu quả cao như súng săn, súng ngắn.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,681
Động cơ
373,321 Mã lực
Tuổi
58
(TBKTSG Online) - Dù đã làm lượng khách du lịch giảm hơn 50% trong 5 tháng qua nhưng "bóng ma" Covid-19 vẫn chưa dừng lại. Theo nhiều doanh nghiệp, đỉnh điểm khủng hoảng của ngành du lịch sẽ đến trong vài tháng tới và có thể, ngay cả những công ty lớn cũng khó trụ lại.
Theo số liệu từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong quí 1 và quí 2, ước tính có khoảng 95% doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã dừng hoạt động; 137 doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ. Covid-19 đã làm lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng qua giảm hơn 50%, khách nội địa giảm 58%.

.
Hình như thớt này của cụ, em xin hỏi tý ạ.
Em Côvit, nó vật cho thế giới khật khừ. Thiệt hại hàng tỷ đô.
Nhưng, em nghĩ. Nó chả đốt cháy cái gì, chả đập phá tài sản gì, chỉ là một phút ngừng cho thế giới suy nghĩ. Vậy nó phá hoại cái gì?

Vd, Nhà cụ đang cho thuê, giờ người ta ngừng thuê nhà cụ và cụ rên mất hàng đống tiền. Cụ mở nhà hàng, giờ ít người tới ăn và cụ rên mất hàng đống tiền.

Thực tế, cụ chả sản xuất cái quái gì cho nhân loại, vắng cụ chả làm cho xã hội bớt văn minh lên.

Văn minh là tạo ra của cải rẻ bền hơn, phát minh những thứ bớt tàn phá môi trường, con người bớt lo cơm áo gạo tiền. Đấy mới là văn minh tiến bộ. Còn giờ chỉ là hoang dã, vặt lông nhau. Lý luận kinh tế hiện tại chỉ là u mê nhau thôi ạ, em nghĩ thế.
Fun hehe.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,150
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Hình như thớt này của cụ, em xin hỏi tý ạ.
Em Côvit, nó vật cho thế giới khật khừ. Thiệt hại hàng tỷ đô.
Nhưng, em nghĩ. Nó chả đốt cháy cái gì, chả đập phá tài sản gì, chỉ là một phút ngừng cho thế giới suy nghĩ. Vậy nó phá hoại cái gì?
Vd, Nhà cụ đang cho thuê, giờ người ta ngừng thuê nhà cụ và cụ rên mất hàng đống tiền. Cụ mở nhà hàng, giờ ít người tới ăn và cụ rên mất hàng đống tiền.
Thực tế, cụ chả sản xuất cái quái gì cho nhân loại, vắng cụ chả làm cho xã hội bớt văn minh lên.
Fun hehe.
Nếu cụ Fun thì em cũng trả lời Fun.
Cụ viết những dòng trên là cụ không có não, hay não cụ đã ngừng hoạt động. Hêhê
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,681
Động cơ
373,321 Mã lực
Tuổi
58
Nếu cụ Fun thì em cũng trả lời Fun.
Cụ viết những dòng trên là cụ không có não, hay não cụ đã ngừng hoạt động. Hêhê
Coi như em không có não đi, xin mời cụ..
À quên:)), những thớt đầy chất xám như này thì em làm chân thằng hề khuấy đảo thôi ạ, để cc khác uyên thâm vật cụ, cụ cẩn thận đấy:D.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,123
Động cơ
1,295 Mã lực
Hình như thớt này của cụ, em xin hỏi tý ạ.
Em Côvit, nó vật cho thế giới khật khừ. Thiệt hại hàng tỷ đô.
Nhưng, em nghĩ. Nó chả đốt cháy cái gì, chả đập phá tài sản gì, chỉ là một phút ngừng cho thế giới suy nghĩ. Vậy nó phá hoại cái gì?

Vd, Nhà cụ đang cho thuê, giờ người ta ngừng thuê nhà cụ và cụ rên mất hàng đống tiền. Cụ mở nhà hàng, giờ ít người tới ăn và cụ rên mất hàng đống tiền.

Thực tế, cụ chả sản xuất cái quái gì cho nhân loại, vắng cụ chả làm cho xã hội bớt văn minh lên.

Văn minh là tạo ra của cải rẻ bền hơn, phát minh những thứ bớt tàn phá môi trường, con người bớt lo cơm áo gạo tiền. Đấy mới là văn minh tiến bộ. Còn giờ chỉ là hoang dã, vặt lông nhau. Lý luận kinh tế hiện tại chỉ là u mê nhau thôi ạ, em nghĩ thế.
Fun hehe.
Cụ có thể ngừng làm, nhưng không thể ngừng ăn. Thế giới tương tự vậy thôi. GDP của VN từ năm 1990 đến giờ chưa bị giảm năm nào, tuy nhiên, để hiểu cảm giác của sụt giảm GDP thì có thể nhớ lại năm 2008, lúc lạm phát lên cỡ 40-50% trong năm đó.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Hình như thớt này của cụ, em xin hỏi tý ạ.
Em Côvit, nó vật cho thế giới khật khừ. Thiệt hại hàng tỷ đô.
Nhưng, em nghĩ. Nó chả đốt cháy cái gì, chả đập phá tài sản gì, chỉ là một phút ngừng cho thế giới suy nghĩ. Vậy nó phá hoại cái gì?

Vd, Nhà cụ đang cho thuê, giờ người ta ngừng thuê nhà cụ và cụ rên mất hàng đống tiền. Cụ mở nhà hàng, giờ ít người tới ăn và cụ rên mất hàng đống tiền.

Thực tế, cụ chả sản xuất cái quái gì cho nhân loại, vắng cụ chả làm cho xã hội bớt văn minh lên.

Văn minh là tạo ra của cải rẻ bền hơn, phát minh những thứ bớt tàn phá môi trường, con người bớt lo cơm áo gạo tiền. Đấy mới là văn minh tiến bộ. Còn giờ chỉ là hoang dã, vặt lông nhau. Lý luận kinh tế hiện tại chỉ là u mê nhau thôi ạ, em nghĩ thế.
Fun hehe.
Cụ viết bài kiểu này thì tư duy của cụ đang gặp nguy cơ rồi. Dịch bệnh nó gây thiệt hại hàng nghìn tỷ $ mà kêu ko phá hoại cái gì. Cụ có phải ăn cơm mặc áo đi giày không ? cụ có đi chơi không ? các cty phá sản hay cắt giảm nhân công vì vc làm không có. lấy đâu tiền mà mua đồ ăn, lạm phát đã khốn khổ rồi, nhưng giảm phát còn khốn nạn hơn gấp mấy lần. đi thuê tiệm, thuê nhà thì phải trả tiền hàng tháng. nhân viên cũng trông chờ vào đó để có vc làm, có lương để chi dùng hàng ngày.
Còn cụ muốn bớt tàn phá môi trường thì TG này phải 1 nữa trở về cát bụi thì có cơ hồi phục sau 100 năm nữa.
Nói đâu xa xôi, HN những năm 80 ao hồ, cây xanh bát ngát, đất nc có nhõn 50/60T dân. giờ gần 100 triệu mà đất ko đẻ ra thêm.
Fun thì fun nhưng cần có tuy duy , chứ nói như này thì TG trở về thời ăn lông ở lỗ sạch
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực
Hình như thớt này của cụ, em xin hỏi tý ạ.
Em Côvit, nó vật cho thế giới khật khừ. Thiệt hại hàng tỷ đô.
Nhưng, em nghĩ. Nó chả đốt cháy cái gì, chả đập phá tài sản gì, chỉ là một phút ngừng cho thế giới suy nghĩ. Vậy nó phá hoại cái gì?

Vd, Nhà cụ đang cho thuê, giờ người ta ngừng thuê nhà cụ và cụ rên mất hàng đống tiền. Cụ mở nhà hàng, giờ ít người tới ăn và cụ rên mất hàng đống tiền.

Thực tế, cụ chả sản xuất cái quái gì cho nhân loại, vắng cụ chả làm cho xã hội bớt văn minh lên.

Văn minh là tạo ra của cải rẻ bền hơn, phát minh những thứ bớt tàn phá môi trường, con người bớt lo cơm áo gạo tiền. Đấy mới là văn minh tiến bộ. Còn giờ chỉ là hoang dã, vặt lông nhau. Lý luận kinh tế hiện tại chỉ là u mê nhau thôi ạ, em nghĩ thế.
Fun hehe.
Để em ví dụ 1 trường hợp phá hoại thế này: nhà cụ có vườn hoa quả, hàng năm đến mùa thì thu hoạch bán sống cả năm. Năm nay do covid nên chả thuê dc người thu hoạch, cả nhà chết đói. Nhà hàng xóm cụ thì đào ao nuôi cá, cung cấp cho nhà máy đồ hộp. Giờ nhà máy đóng cửa vì khu đó dính covid, hàng xóm cụ chết đói. 2 nhà chết đói còn túng quá sang cướp giật của nhau không chừng.
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Để em ví dụ 1 trường hợp phá hoại thế này: nhà cụ có vườn hoa quả, hàng năm đến mùa thì thu hoạch bán sống cả năm. Năm nay do covid nên chả thuê dc người thu hoạch, cả nhà chết đói. Nhà hàng xóm cụ thì đào ao nuôi cá, cung cấp cho nhà máy đồ hộp. Giờ nhà máy đóng cửa vì khu đó dính covid, hàng xóm cụ chết đói. 2 nhà chết đói còn túng quá sang cướp giật của nhau không chừng.
Theo em thì 2 Cụ đó sẽ trao đổi hoa quả và cá cho nhau. Nên hai nhà vừa có cá vừa có hoa quả. Ngày thì ăn cá tai tượng chiên xù cuốn rau sống. Bữa thì cá lóc nướng trui....Rủ thêm mấy nhà kế bên, người hùn rượu, kẻ góp mồi. Khi nào ăn hết thì mới chết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top