carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
328
Động cơ
211,705 Mã lực
Tuổi
41
Nói ko phải em lạc quan quá nhưng em thấy kinh tế VN chắc cũng ko quá ảnh hưởng đâu. Cần lưu ý rằng trong nền kinh tế thì mọi tác động đều có độ trễ. Ví dụ như Covid ảnh hưởng tới doanh nghiệp thì thực ra bây giờ dệt may, dịch vụ,... mới đang bắt đầu ngầm đòn dần.
Nhưng, Covid cũng đang khiến VN thu hút được lượng đầu tư mới và tất cả những nguồn vốn này cũng có độ trễ để tác động lên kinh tế. Nghĩa là, bây giờ nếu thằng Google vào VN làm Google phone và thuê mặt bằng, tuyển nhân công ...thì thời gian set up cũng phải tính bằng 6 tháng một. Thế nên em mạnh dạn dự đoán là kinhtees sẽ khá suy trầm từ giwof tới cuối năm do ảnh hưởng thực sự của Covid nhưng sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa năm sau do ảnh hưởng của các khoản đầu tư mới bắt đầu có tác dụng.
Nên các bác nằm im, tiết kiệm trong vòng 1 năm tới là hợp lý.
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,303
Động cơ
363,397 Mã lực
Hôm qua Mỹ với Brazil lại lập kỷ lục số ca nhiễm mới

1593231391439.png
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Theo lý luận của cụ thì số tổng số y bác sĩ phải lớn hơn 40k rất nhiều, do đó số nhiễm cũng phải hơn nhiều 10k. Em search các nguồn thì mới chỉ ghi nhận có 3-4k nhân viên y tế nhiễm trên toàn TQ. Cụ cho em cái nguồn nói tỉ lệ nhân viên y tế nhiễm 25% em coi nào.
Em cho là những cán bộ nghiên cứu kia họ có số liệu thực và có cơ sở để ước lượng 25% bs nhiễm covid trên tổng 23000 bs xét nghiệm máu. Em tính xông xênh k thèm tính bs tại Vũ hán luôn đó.
Con số của cụ sai chắc, ngay đầu dịch khi WHO mới đc vào Tq đã moi ra số bs thực lây tại thời điểm đó là k 3.000.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Cũng giống như đôi sandal của Gucci thôi các cụ ạ , những mặt hàng nào chăn gà là fan cuồng thì sẽ toang , còn mặt hàng có giá trị cơ bản vẫn sống tốt .
11 triệu vs 100 nghìn :


:))
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Em cho là những cán bộ nghiên cứu kia họ có số liệu thực và có cơ sở để ước lượng 25% bs nhiễm covid trên tổng 23000 bs xét nghiệm máu. Em tính xông xênh k thèm tính bs tại Vũ hán luôn đó.
Con số của cụ sai chắc, ngay đầu dịch khi WHO mới đc vào Tq đã moi ra số bs thực lây tại thời điểm đó là k 3.000.
Thì cụ cứ cho em cái nguồn tin cậy để em đối chiếu xem nào!
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Nói ko phải em lạc quan quá nhưng em thấy kinh tế VN chắc cũng ko quá ảnh hưởng đâu. Cần lưu ý rằng trong nền kinh tế thì mọi tác động đều có độ trễ. Ví dụ như Covid ảnh hưởng tới doanh nghiệp thì thực ra bây giờ dệt may, dịch vụ,... mới đang bắt đầu ngầm đòn dần.
Nhưng, Covid cũng đang khiến VN thu hút được lượng đầu tư mới và tất cả những nguồn vốn này cũng có độ trễ để tác động lên kinh tế. Nghĩa là, bây giờ nếu thằng Google vào VN làm Google phone và thuê mặt bằng, tuyển nhân công ...thì thời gian set up cũng phải tính bằng 6 tháng một. Thế nên em mạnh dạn dự đoán là kinhtees sẽ khá suy trầm từ giwof tới cuối năm do ảnh hưởng thực sự của Covid nhưng sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa năm sau do ảnh hưởng của các khoản đầu tư mới bắt đầu có tác dụng.
Nên các bác nằm im, tiết kiệm trong vòng 1 năm tới là hợp lý.
Sau khi có vacxin thì mọi vc sẽ dần dần quay trở lại, nhưng để đạt đc như trc dịch thì cần nhiều năm đấy cụ. khủng hoảng KT 2008 kéo dài đến 2015 mới chấm dứt. kiếm đc vc làm trong những năm 2012 đến 2015 này cực kỳ khó. từ 2016 vc làm mới nhiều trở lại, KT phát triển tốt, đùng 1 phát nó cho cả TG xuống hố :D.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Thực ra, thiệt hại chủ yếu là do ách tắc, thằng muốn bán thì không bán được, thằng muốn mua thì không mua được.,,
Ngoài việc lây lan kinh khủng khiếp thì độc lực của con virus tàu này nhẽ cũng không hơn cúm mùa là bao. Theo thống kê của CDC mẽo, số người thực chết vì nó (khoẻ mạnh nhiêm virus chết) chỉ có 7.000 người. Những cái chết do nguyên nhân khác nhưng có dương tính với virus đều được quy vào Covid19 nên con số mới to dư thế. Sau cơn hoảng loạn, có thể TG sẽ mở cửa trở lại, kệ mẹ covid - dù vẫn duy trì 1 số biện pháp kiềm chế lây lan.
Điều chắc chắn là: TG sẽ không bâu giờ trở lai dư trước được nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

sinhtoxoai

Xe tải
Biển số
OF-540673
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
234
Động cơ
167,538 Mã lực
Klq mà dự báo tăng trưởng kinh tế mới nhất của IMF thì xếp Việt Nam dẫn đầu thế giới luôn đó các bác
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Hehe, cc úp sọt em về ý emcôvi làm cho không có cái bỏ vào bụng ạ, các nhà tư bản không có kém lợi nhuận ạ. Vậy ra vẫn còn quanh quẩn chuyện cái đút vào bụng ạ.
Ý em là con người còn lo cơm áo gạo tiền thì cũng chả có gì mà luyến tiếc, phải ca ngợi, phải mau trở lại cái tầm thường đó. Cơm ba bữa quần áo mặc cả ngày.
Tổng thể vẫn là tranh nhau ăn, thế thôi :D. Thế giới này tập trung trí tuệ, nguồn lực để sản xuất ra cái ăn hay sản xuất đồ chơi để xiên nhau nhiều hơn. Mong "dỡ nhà thằng hàng xóm về làm toalet" mới thích hehe.

Ơ, sao không ai bênh em nhỉ, ném đá quá....:((.
:)).
Có em bênh cụ đây :D Các cụ kia thực ra cũng chỉ tư duy kinh tế kiểu ngắn hạn thôi, kiểu hàng không bán được lấy gì trả tiền thuê nhà, nợ ngân hàng ấy mà. Cụ nói coi dịch này như một khoảng lặng để cả thế giới cùng nghỉ ngơi cũng có ý đúng. Về lâu dài bản chất của phát triển kinh tế là tăng năng suất lao động thì đúng là dịch covid này không làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của toàn cầu, thâm chí là cơ hội tốt để cơ cấu lại nền kinh tế cho sự phát triển dài hơi sau này. Tuy nhiên, về ngắn hạn thì sự đổ vỡ trong một số bộ phận là chắc chắn, và ảnh hưởng đến xã hội cũng là khó tránh khỏi. Nếu bảo không quan tâm đến ngắn hạn thì là không thực tế.

Tư duy như cụ nếu là lãnh đạo ở các nước độc tài thì có thể vẫn OK vì nhà nước kiểm soát hoàn toàn các nguồn lực đủ để xã hội không bị rối loạn. Tuy nhiên ở các nước tư bản thì sẽ gặp rắc rối vì lượng người bị ảnh hưởng quá lớn, chính phủ chưa chắc đủ nguồn lực để hỗ trợ đầy đủ, ... lúc đó an ninh xã hội sẽ là một vấn đề.
 

Tố Hữu

Xe tải
Biển số
OF-353202
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
497
Động cơ
281,347 Mã lực
em còn vài tỷ gửi ngân hàng, vào hóng các cụ phán xem từ giờ đến cuối năm có nên rút ra mua nhà không, hay cứ gửi thêm đến sang năm rồi xuống tiền.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Có em bênh cụ đây :D Các cụ kia thực ra cũng chỉ tư duy kinh tế kiểu ngắn hạn thôi, kiểu hàng không bán được lấy gì trả tiền thuê nhà, nợ ngân hàng ấy mà. Cụ nói coi dịch này như một khoảng lặng để cả thế giới cùng nghỉ ngơi cũng có ý đúng. Về lâu dài bản chất của phát triển kinh tế là tăng năng suất lao động thì đúng là dịch covid này không làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của toàn cầu, thâm chí là cơ hội tốt để cơ cấu lại nền kinh tế cho sự phát triển dài hơi sau này. Tuy nhiên, về ngắn hạn thì sự đổ vỡ trong một số bộ phận là chắc chắn, và ảnh hưởng đến xã hội cũng là khó tránh khỏi. Nếu bảo không quan tâm đến ngắn hạn thì là không thực tế.

Tư duy như cụ nếu là lãnh đạo ở các nước độc tài thì có thể vẫn OK vì nhà nước kiểm soát hoàn toàn các nguồn lực đủ để xã hội không bị rối loạn. Tuy nhiên ở các nước tư bản thì sẽ gặp rắc rối vì lượng người bị ảnh hưởng quá lớn, chính phủ chưa chắc đủ nguồn lực để hỗ trợ đầy đủ, ... lúc đó an ninh xã hội sẽ là một vấn đề.
Cụ nói khéo thế hehe. Ý cụ em hiểu kiểu lông rân là lđ các nước tư bản sợ rụng lon, gãy ghế chứ gì kkk. Đấy, kinh tế với 9chị9em quấn lấy nhau khít khịt.
Lđ là hội làm 9chị9em, kinh tế cũng chỉ để phục vụ cho cái lon cái ghế lđ.
Cụ bênh em làm giề, chiến với cc lý luận kinh tế khắp người kia kìa :D.
Nói hơi phũ, chứ emcôvit là đợt thanh tẩy, chọn lọc tự nhiên. Mà đâu dễ gì ngỏm. Yếu thì đi ngỏm, già thì chết, khóc lóc cái ếu gì.
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,102 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều cụ có vẻ vẫn còn đủng đỉnh.

Các cụ cứ thử rơi vào tình trạng bị mất việc, tiền dự trữ cạn dần, tìm việc mới không được, tự kinh doanh không được vì nhu cầu tiêu dùng giảm sút, lúc đó xem các cụ có bình tĩnh đợi nhà nước hỗ trợ được không nhé!

Mà tình huống này đang tăng dần mỗi ngày, em buộc phải cắt giảm nhân viên rồi. Cắt để tăng cơ hội giữ việc cho nhiều người hơn, tìm kiếm cơ hội sống sót cho mình, mơ gì đến chuyện phát triển trong nguy có cơ của mấy ông giỏi hót.
 

xelulu

Xe buýt
Biển số
OF-401763
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
532
Động cơ
235,117 Mã lực
Tuổi
57
Vâng, nặng nề lắm cụ. Tiệm ngan em vậy còn đỡ nhiều do nằm trong mail. Chứ nhiều tiệm ngoài TT thê thảm hơn nhiều. Các tiệm quần áo giầy dép, túi... cứ gọi là vắng như ma ám. Hãng em làm ngoài bọn em là nhân viên chính thức thì còn có vc. Nhân viên qua cty môi giới cắt giảm 90%.
TV đưa tin Tỷ lệ xin trợ cấp tăng đột biến. Bên HL vốn rất nhiều vc làm mà giờ còn như vậy luôn.
Nhà cửa đăng lên là tranh nhau đấu giá mua, giờ thì lại trở lại mặt đất như hồi kt ảm đạm năm 2014.
Nhiều báo cáo cho biết tình hình khủng hoảng sẽ tương đương hay thậm chí là còn nặng nền hơn khủng hoảng 1930. theo như cụ nói thì lờ mờ là thật rồi. Vietnam chưa nghiệm trọng như hà lan nhưng tình hình có vẻ đang u ám rất nhiều.Vì giờ chả có ai đi nhập quần áo mí giày dép cả.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nhiều cụ có vẻ vẫn còn đủng đỉnh.
Các cụ cứ thử rơi vào tình trạng bị mất việc, tiền dự trữ cạn dần, tìm việc mới không được, tự kinh doanh không được vì nhu cầu tiêu dùng giảm sút, lúc đó xem các cụ có bình tĩnh đợi nhà nước hỗ trợ được không nhé!
Mà tình huống này đang tăng dần mỗi ngày, em buộc phải cắt giảm nhân viên rồi. Cắt để tăng cơ hội giữ việc cho nhiều người hơn, tìm kiếm cơ hội sống sót cho mình, mơ gì đến chuyện phát triển trong nguy có cơ của mấy ông giỏi hót.
Nhiều báo cáo cho biết tình hình khủng hoảng sẽ tương đương hay thậm chí là còn nặng nền hơn khủng hoảng 1930. theo như cụ nói thì lờ mờ là thật rồi. Vietnam chưa nghiệm trọng như hà lan nhưng tình hình có vẻ đang u ám rất nhiều.Vì giờ chả có ai đi nhập quần áo mí giày dép cả.
Vấn đề ở đây là Covid nó ảnh hưởng tới gần như toàn bộ các nghành kinh tế và dịch vụ của các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt là các quốc gia đông dân ( thị trường tiêu thụ lớn ) và các quốc gia có nền kinh tế mạnh. Các quốc gia này lại có ảnh hưởng mạnh và trực tiếp tới kinh tế quốc tế.
Như các cụ biết các ngành như du lịch, hàng không, các sự kiện thể thao, văn hóa, lễ hội, âm nhạc......đã bao giờ bị tê liệt toàn cầu ? Những ngành này đóng góp không hề nhỏ vào GDP của các quốc gia và thúc đẩy đầu tư và tái đầu tư vốn trên toàn thế giới.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Nhiều báo cáo cho biết tình hình khủng hoảng sẽ tương đương hay thậm chí là còn nặng nền hơn khủng hoảng 1930. theo như cụ nói thì lờ mờ là thật rồi. Vietnam chưa nghiệm trọng như hà lan nhưng tình hình có vẻ đang u ám rất nhiều.Vì giờ chả có ai đi nhập quần áo mí giày dép cả.
Thị trường toàn cầu mà cụ. Ngành dệt may VN chúng ta với cả triệu công nhân ảnh hưởng ghê lắm. Em nghĩ trc mắt tạm thời chưa rõ nét đâu. Nhưng 1 năm nữa nó hiện hình mới thấy mức độ khủng hoảng. Tuy nhiên em vẫn hy vọng sự lo lắng của em ko thành hiện thực. HL xk nông sản mọi năm 90 đến 100 tỷ Eu. Ngành hoa năm nay gần như đổ bỏ. Ng nông dân thiệt hại khủng khiếp. Nó là tình trạng chung toàn cầu. Âu mỹ mà toang thì VN cũng giúp cháo cầm hơi. Chúng ta phụ thuộc xk nhiều lắm.
 
  • Vodka
Reactions: VNV

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Cháu cũng phải cắt giảm, cho thợ nghỉ bớt rồi. Không có người nước ngoài sang đầu tư thì xây dựng công nghiệp tèo, dẫn tới bọn e cũng....
Riêng HN vừa công bố tiếp nhận 229 dự án FDI với tổng vốn gần 18tỷ$ (chưa kể gần 28 tỷ $ ghi nhớ/cam kết đầu tư) ===>> Kụ chuẩn bị tăng cường nhân lực phục vụ việc xây tổ đón các loại chim lớn, dự kiến có cả đại bàng di cư hậu Covid-19 ..?! :-w
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,804
Động cơ
476,730 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Cháu mua thêm máy mới, làm công nghệ mới, loại bỏ máy cũ để hướng tới đón đầu rồi cụ.
Riêng HN vừa công bố tiếp nhận 229 dự án FDI với tổng vốn gần 18tỷ$ (chưa kể gần 28 tỷ $ ghi nhớ/cam kết đầu tư) ===>> Kụ chuẩn bị tăng cường nhân lực phục vụ việc xây tổ đón các loại chim lớn, dự kiến có cả đại bàng di cư hậu Covid-19 ..?! :-w
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,159
Động cơ
136,275 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói khéo thế hehe. Ý cụ em hiểu kiểu lông rân là lđ các nước tư bản sợ rụng lon, gãy ghế chứ gì kkk. Đấy, kinh tế với 9chị9em quấn lấy nhau khít khịt.
Lđ là hội làm 9chị9em, kinh tế cũng chỉ để phục vụ cho cái lon cái ghế lđ.
Cụ bênh em làm giề, chiến với cc lý luận kinh tế khắp người kia kìa :D.
Nói hơi phũ, chứ emcôvit là đợt thanh tẩy, chọn lọc tự nhiên. Mà đâu dễ gì ngỏm. Yếu thì đi ngỏm, già thì chết, khóc lóc cái ếu gì.
Chắc cụ không bị covid ảnh hưởng ăn nên làm ra ạ ? Em dự cụ làm ngành y tế hay trúng quả khẩu trang vừa rồi :-?
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
Ở đâu ko biết, chứ ở Hà Nội, e tuyển lao động phổ thông vẫn khó vãi, đăng tin cả tuần, chả đứa nào nó thèm nộp hồ sơ :)), thất nghiệp ở nhà bố mẹ nuôi là xong hay sao ấy :)) :))
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,379 Mã lực
Điều đáng ngạc nhiên là tiền kiếm được ít đi nhưng giá hàng hoá ví dụ ăn uống lại lên giá ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top