bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,300
Động cơ
339,109 Mã lực
Ngon rồi, vật tư y tế nhập khẩu đã biến thành tài sản của công ty tư nhân và bán lại cho UBND TP HN + xuất khẩu. https://www.moit.gov.vn/web/guest/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/nhom-nghien-cuu-viet-đau-tien-che-tao-thanh-cong-bo-test-nhanh-virus-corona-17798-3101.html
Bài báo nói về nhóm ĐHBK và bộ kit khác, không phải bộ của HV Quân Y/Việt Á, bộ này có vẻ chất lượng chưa đạt để có cơ hội thử nghiệm nhiều như bộ kia. Nguyên liệu nhập về có độc quyền ngay từ đầu không ? Hay là làm được test được thì mới được lấy nguyên liệu ? Lấy không của nhà nước đồng nào à ?
Cụ và hội mỉa mai bộ kit của VN chỉ luôn miệng là nguyên liệu nhập khẩu, chỉ cân đo đóng gói bán. Thế tại sao nhiều nước không làm mà phải chờ nhập ? Dữ liệu đã có đủ mỗi cân đo đong đếm mà không làm được thì dẹp mịa các loại viện nghiên cứu khoa học với cty sinh phẩm đi. ? Nói kiểu đó khác gì bảo đi bác sỹ chỉ hỏi vài câu, viêt vài dòng mà phải trả tiền phí cao thế.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,589
Động cơ
352,008 Mã lực
Cụ đọc bài báo đi, rồi nói em biết trong test kit này có gì VN ta tự sản xuất? Thế công ty này ngoài đưa ra 1 quy trình để test và cân đo hóa chất nhập khẩu đóng bao lại còn làm gì khác không? Hóa chất này giờ còn có thể nhập khẩu không? Đang xuất bằng hóa chất công ty này mới tự nhập về hay là nguyên liệu bộ y tế mua từ trước dịch?
Về mặt chuyên môn thì tôi không rõ đóng góp thực sự về mặt khoa học của VN trong bộ kit test này là bao nhiêu, nhưng việc không nhiều nước tự sản xuất được kit test cho thấy đây không phải là việc đơn giản. Việc chủ động được kit test góp phần rất lớn giúp VN khống chế được dịch, việc này nên được ghi nhận.

Còn về nguyên vật liệu để sản xuất kit cho xuất khẩu, chắc chắn đã được nhà nước quản lý chặt rồi. Mua trước hay sau dịch có quan trọng gì?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,600 Mã lực
Cụ đọc bài báo đi, rồi nói em biết trong test kit này có gì VN ta tự sản xuất? Thế công ty này ngoài đưa ra 1 quy trình để test và cân đo hóa chất nhập khẩu đóng bao lại còn làm gì khác không? Hóa chất này giờ còn có thể nhập khẩu không? Đang xuất bằng hóa chất công ty này mới tự nhập về hay là nguyên liệu bộ y tế mua từ trước dịch?
Ý cụ là phải làm bằng tre và nứa mới là made in Việt Nam sao?
Hơn nữa cụ trích bài báo về ĐHBK để nói về Sp của HVQY kết hợp với Việt Á.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,600 Mã lực
Có gì sai à mà giọng mỉa mai thế?
Cụ này cái gì của ta cũng tệ, thời gian trước cứ gân cổ bảo Anh test nhiều trong khi ta test ít, giờ Anh toang và bộ Kit của ta đc họ cấp phép thì lôi bài báo nói về ĐHBK để chê bộ kit của HVQY.
Có vẻ Việt Nam kiểm soát tốt dich bện nên hằn học lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Ghen ăn tức ở thôi.
Trước chả có mấy bài nói thả cửa ra thì các công ty dược khác làm trong phút mốt.
Món này nom rẻ, điều kiện đăng ký hay sản xuất khó nên chả lời lãi gì! Mấy ông Âu Mỹ có mặn mà làm đâu, như Spain bị hớ quả mua kít TQ lỗi nên mới động viên bà con sản xuất, nhưng cũng chết cả đống rồi!
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Ai chả biết phải chấp nhận thiệt hại kinh tế, nhưng lãnh đạo giỏi thì cần tính được nên cân bằng ở mức độ nào, để hạn chế thấp nhất thiệt hại có tính đến yếu tố rủi ro dịch tễ. Còn cứ cấm tiệt thì dễ ợt ông ạ! Bao nhiêu con người và doanh nghiệp ko có thu nhập, lâm cảnh khốn khó, đâu đã tính được hết. Tiền hỗ trợ thì chỉ khơi khơi trên TV chưa biết khi nào mới đến người cần.
VN mới chỉ cấm tiệt một số hàng quán, các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 1/4 đến 15/4 thôi chứ cụ làm như cấm mấy tháng rồi không bằng. Các công ty, nhà máy vẫn được cho phép hoạt động bình thường, bản thân công ty mình vẫn đi làm, vẫn được trả lương full. Còn nhiều doanh nghiệp lâm cảnh khốn khó là lý do khách quan (không có nguyên liệu đầu vào hoặc không có đầu ra). Đừng đổ lỗi cho chính phủ trong việc này.

Còn nếu cụ là người bị có cửa hàng, hàng quán bị yêu cầu đóng cửa trong dịp này thì thôi cũng đành chia buồn với cụ, vì không phải chỉ riêng VN đóng cửa các loại hình kinh doanh này, mà cả thế giới đều vậy. Vẫn phải chấp nhận hy sinh một số lượng doanh nghiệp kiểu như của cụ để cứu những loại hình doanh nghiệp khác có ích cho đất nước, tạo nhiều công ăn việc làm hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
1 tháng nửa thì kit, khẩu trang, máy thở tràn ngập khắp thế giới.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
NỚI LỎNG NHƯ THẾ NÀO?
UV BCT về mặt chính thức thì đại diện cho nguyện vọng địa phương đăng đàn. Mặt khác cụ chuyên ngành KHKT nên phù hợp với kiểu thống kê số liệu, phân tích đồ thị (tất nhiên là có thơ ký làm). Qua đây có thể hiểu được sẽ nới như thế nào.
Cũng qua đây em mới hiểu ĐỈNH DỊCH là ở đâu. Theo bài viết thì ĐỈNH DỊCH tính theo số ca đang điều trị. Nếu còn tăng là chưa đến đỉnh, giảm là qua đỉnh.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,270
Động cơ
5,575,871 Mã lực
VN mới chỉ cấm tiệt một số hàng quán, các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 1/4 đến 15/4 thôi chứ cụ làm như cấm mấy tháng rồi không bằng. Các công ty, nhà máy vẫn được cho phép hoạt động bình thường, bản thân công ty mình vẫn đi làm, vẫn được trả lương full. Còn nhiều doanh nghiệp lâm cảnh khốn khó là lý do khách quan (không có nguyên liệu đầu vào hoặc không có đầu ra). Đừng đổ lỗi cho chính phủ trong việc này.

Còn nếu cụ là người bị có cửa hàng, hàng quán bị yêu cầu đóng cửa trong dịp này thì thôi cũng đành chia buồn với cụ, vì không phải chỉ riêng VN đóng cửa các loại hình kinh doanh này, mà cả thế giới đều vậy. Vẫn phải chấp nhận hy sinh một số lượng doanh nghiệp kiểu như của cụ để cứu những loại hình doanh nghiệp khác có ích cho đất nước, tạo nhiều công ăn việc làm hơn.
Cụ không nhớ là từ trước 1/4 đã bắt đóng cửa rất nhiều dịch vụ rồi à? Chưa kể nhiều địa phương tùy tiện ngăn sông cấm chợ, cách ly người từ địa phương khác, ra lệnh giới nghiêm vv. Lẽ ra CP nên đánh giá rủi ro ở mức độ hợp lý hơn, và mở lại cho hầu hết các tỉnh từ hôm 15 vừa rồi, đồng thời cảnh báo các địa phương có tư duy không nhất quán với chính quyền Trung ương. Ở các tỉnh còn ca nhiễm, cũng chỉ cần khoanh vùng diện hẹp vì thực tế F0 F1 đã theo được hết, có mất dấu vết đâu.

Tôi thì cũng chả làm dịch vụ bị cấm đoán này kia, nhưng chỉ đang rất lo cho số phận vô vàn doanh nghiệp và ngừoi dân ko có lưới an sinh xã hội nhưng các nước phát triển ngoài kia.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,589
Động cơ
352,008 Mã lực
1 tháng nửa thì kit, khẩu trang, máy thở tràn ngập khắp thế giới.
Cái này phải so sánh với mua bảo hiểm, nên không phải không có bệnh nghĩa là phí tiền bảo hiểm. Ngoài ra, có dự phòng tốt hơn thì chính sách cũng sẽ được nới lỏng hơn, cái lợi này có khi gấp nhiều lần tiền mua vật tư dự phòng.
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
467
Động cơ
425,200 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Cụ ngâm cứu xin giãn nợ để cày tiếp, chứ bán xe rồi càng khó hơn. Em nghĩ cực chẳng đã ngân hàng mới phải phát mãi tài sản thế chấp thôi.
Cảm ơn cụ
Giãn nợ mà kinh tế suy thoái sâu chỉ kéo dài thời gian chết thôi ạ.
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
VN mới chỉ cấm tiệt một số hàng quán, các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 1/4 đến 15/4 thôi chứ cụ làm như cấm mấy tháng rồi không bằng. Các công ty, nhà máy vẫn được cho phép hoạt động bình thường, bản thân công ty mình vẫn đi làm, vẫn được trả lương full. Còn nhiều doanh nghiệp lâm cảnh khốn khó là lý do khách quan (không có nguyên liệu đầu vào hoặc không có đầu ra). Đừng đổ lỗi cho chính phủ trong việc này.

Còn nếu cụ là người bị có cửa hàng, hàng quán bị yêu cầu đóng cửa trong dịp này thì thôi cũng đành chia buồn với cụ, vì không phải chỉ riêng VN đóng cửa các loại hình kinh doanh này, mà cả thế giới đều vậy. Vẫn phải chấp nhận hy sinh một số lượng doanh nghiệp kiểu như của cụ để cứu những loại hình doanh nghiệp khác có ích cho đất nước, tạo nhiều công ăn việc làm hơn.
Hy sinh lợi ích của người khác thì dễ vl cụ nhỉ . Thằng nào chết kệ mịa nó , cứ cấm thôi , bao giờ hết dịch thì cho mở lại . Làm vậy thậm chí còn được một số người khen là kiên quyết chống dịch ( chủ yếu mấy ông có thu nhập từ ngân sách ) . Đợt này cán bộ nghe phong thanh là cắt giảm lương thưởng đã nhảy dựng hết cả lên . Thế đám bị hy sinh kia nó hít không khí sống được à ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
...
Tôi thì cũng chả làm dịch vụ bị cấm đoán này kia, nhưng chỉ đang rất lo cho số phận vô vàn doanh nghiệp và ngừoi dân ko có lưới an sinh xã hội nhưng các nước phát triển ngoài kia.
Bác lo con bò răng nó bị trắng thôi!
Cho đến hôm nay Nhà nước chỉ cấm 1 số dịch vụ, còn các nhà máy xí nghiệp vẫn hoạt động.
Việc vẫn hoạt động mà không bán được hàng hay chỉ hoạt động cầm chừng, thậm chí đóng cửa vì thiếu nguyên liệu là tình hình chung của cả thế giới. Nhà nước vẫn mong họ có đủ nguyên liệu, hàng họ làm ra vẫn bán được, nhưng cũng lại như bác, con bò vốn răng nó trắng mất rồi, muốn có được đâu.
Dưới xí nghiệp tụi em vẫn sản xuất bình thường, chỉ có mỗi trên văn phòng này mới cho họ làm việc ở nhà thôi. Tất cả vẫn nguyên lương, 30/4, 1/5 này vẫn có thưởng...!
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Hy sinh lợi ích của người khác thì dễ vl cụ nhỉ . Thằng nào chết kệ mịa nó , cứ cấm thôi , bao giờ hết dịch thì cho mở lại . Làm vậy thậm chí còn được một số người khen là kiên quyết chống dịch ( chủ yếu mấy ông có thu nhập từ ngân sách ) . Đợt này cán bộ nghe phong thanh là cắt giảm lương thưởng đã nhảy dựng hết cả lên . Thế đám bị hy sinh kia nó hít không khí sống được à ?
Oh thế theo cụ phải làm sao, có giải pháp nào tốt hơn không? Cụ xem mới chỉ từ 1/4 đến 15/4 là cấm triệt để thôi. Ngoài khoảng thời gian đó, hầu hết các hoạt động đều bình thường. Ngoại trừ karaoke, bar, nhà hàng, du lịch, hàng không, giáo dục là vẫn cấm từ lâu. Mà nói thật cái đám bar, karaoke, nhà hàng dẹp hết cụ nó đi cho đỡ tốn tiền của và tệ nạn xã hội.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,017
Động cơ
302,839 Mã lực
Thôi dân mình sợ chết lắm, thà sống nghèo khổ còn hơn chết vinh quang. Nhà nước cứ thực thi triệt để cách ly xã hội cho tất cả trở lại kiếp vô sản như nhau rồi làm ván mới.
 

kiepdodenhp

Xe máy
Biển số
OF-716631
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
96
Động cơ
81,800 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
.hóng ạ. Ko biertsets ổn chưa nhỉ
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,497
Động cơ
501,315 Mã lực
Cụ đọc bài báo đi, rồi nói em biết trong test kit này có gì VN ta tự sản xuất? Thế công ty này ngoài đưa ra 1 quy trình để test và cân đo hóa chất nhập khẩu đóng bao lại còn làm gì khác không? Hóa chất này giờ còn có thể nhập khẩu không? Đang xuất bằng hóa chất công ty này mới tự nhập về hay là nguyên liệu bộ y tế mua từ trước dịch?
Hay cụ chuyển qua luyện thép đi. Giàu vãi luôn.
Quá trình làm y như cụ nói đấy.
 

itsmylife

Xe tải
Biển số
OF-174261
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
326
Động cơ
344,512 Mã lực
MR. Lý Hiển Long vừa thông báo Sing lockdown đến 1/6.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Ngon zồi, cho các cụ cứ móc máy không biết bộ kit của HV Quân Y và Việt Á đi đâu về đâu.

Screenshot_20200421_145424.png
Nhưng mà đắt quá, kit của Anh về đến Việt Nam có 10 bảng một xét nghiệm. Ấy là các bạn bóc phốt bảo thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top