bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Các bác ngoài bắc tích cực gọi về quê vận động bà con cách ly tốt đc không? Tui trong này có mấy đứa em ở Bình Chánh, trước cũng thích đàn đúm hàng xóm lắm, nhưng từ 15/3 là tui cứ gọi về rỉ rả suốt, vài ngày gọi 1 cuộc, nhắc nhở chúng nó tầm này không có hàng xóm gì ráo. Phải chỉ dẫn cụ thể là đi chợ thì đem nước rửa tay khô, cứ đụng vào cái gì là phải rửa ngay trước khi đưa tay lên mặt. Rồi thì kêu nó mua cồn xịt tẩy trùng, v.v... Nói riết mà 1 đứa bán hàng ăn nó tự chuyển sang bán đem đi từ trước khi có lệnh. Ở ngoại thành người ta vẫn lơ mơ lắm, không cầm tay chỉ việc là không được đâu 😞.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Cách làm của a Chung chặt chẽ, cụ tỷ em ủn. Bộ Tế xử lý chậm trễ, thông báo chậm 1 ngày thêm ối F1, F2, cán bộ và dân chủ quan. Chả nhẽ số ca mắc Bộ Tế chạy theo định mức?
Em nghĩ là do vòng vèo nhiều khâu nên mất thời gian hơn thôi, chứ mấy hôm nay đều chỉ 1-2 ca cả nước, cố tình theo định mức thì không thấp đến vậy được, và sẽ chia đều sáng và chiều chứ không phải hôm thì sáng 0 ca, hôm lại chiều 0 ca. Xem bên dantri thì thấy họ nói về lời bác Chung nhiều hơn càef:
Ông Chung cũng cho biết, TP Hà Nội cũng không "tranh việc" công bố các ca bệnh trên địa bàn. Theo ông Chung, trong giai đoạn 1 Bộ Y tế cho Hà Nội xét nghiệm để loại trừ; còn giai đoạn 2 được xét nghiệm khẳng định. Chủ tịch Hà Nội cho rằng, nếu Hà Nội được xét nghiệm khẳng định rồi thì Bộ Y tế chỉ cần cập nhật, công bố các ca bệnh thông qua báo cáo của TP.
Tuy nhiên, theo ông Chung dù CDC Hà Nội được xét nghiệm khẳng định rồi, nhưng việc cập nhật thông tin của Bộ từ số liệu của Hà Nội vẫn còn có độ trễ. “Tôi nói ca bệnh được công bố chiều qua chẳng hạn, TP Hà Nội đã thông báo từ chiều hôm kia rồi, đáng nhẽ các anh công bố luôn sáng hôm qua đi. Chiều hôm qua mới công bố, khiến dân buổi sáng không thấy gì, báo chí lại lần lượt liệt kê sáng thứ nhất, sáng thứ hai không thấy gì”, ông chung nói và cho rằng điều này làm cho người dân phân tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Hà Nội ko làm thì ở trên cũng vẫn chậm chạp như vậy, ko biết còn bao nhiêu Bạch Mai với Hạ lôi nữa :(

Bộ YT thiếu tư lệnh nên trách nhiệm thì đùn đẩy, công lao thì vơ vào.
BYT với BM dạo này giống WHO với TQ. A Chung đã vỗ mặt yêu cầu các chiên gia k phát biểu linh tinh làm mất tính thống nhất rồi.
 

anmayquakhu

Xe hơi
Biển số
OF-147143
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
129
Động cơ
361,344 Mã lực
Hôm nay dự kiến off để quyết định say NO or YES với giãn cách XH mà ko biết bao h có kết quả nhỉ các cụ?
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,322
Động cơ
364,671 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Đợt này anh HN căng quá nhỉ. Mà ngoài ấy mọi người cũng chủ quan, nhà em từ đầu tháng 2 đã mang khẩu trang toàn thời gian, kể cả trong văn phòng, từ tháng 3 thì chỉ đi làm rồi về nhà, mọi cuộc gặp gỡ không phải vì nhu cầu cấp thiết đều hủy, kể cả nhà ông bà nội ngoại cũng không thăm chứ đừng nói chú bác cô dì. Thế mà nhìn lịch trình của các bác các em Hạ Lôi vào nửa cuối tháng 3 vẫn như con thoi thì em cũng chịu. Nghiêm khắc thì thời gian khó sẽ chóng qua, còn hời hợt thì còn xìu xìu đến quý 2.
Vn đã ngưng nhập cảnh từ 22/3, đến nay cũng đủ 21 ngày rồi, trừ trường hợp chung sống hoà bình giữa vật chủ và virus không biết chiếm tỷ lệ bao nhiêu, chứ không có lẽ cũng đã đủ thời gian để hệ miễn dịch và virus so găng rồi bộc lộ triệu chứng. SG hết tuần này k có ổ dịch nào mới thì coi như đầu xuôi đuôi lọt, hy vọng HN sớm dập được ổn Hạ Lôi để cả nước quay lại nhịp sống cũ.
Các ca nước ngoài về sau này nếu được thì cứ test 2 lần cách nhau 14 ngày chắc cũng đủ yên tâm. Doanh nghiệp nào xúc tiến làm cái vòng định vị đeo vào chân 24/7 gắn với một app theo dõi vị trí để cách ly tại nơi cư trú được thì tốt nhỉ. Giai đoạn này đất nước cần tiết kiệm tiền.
Em nghe tin hành lang là có nước nào đó đang tập trung thu gom lương thực thực phẩm ghê lắm, tăng vài trăm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, dự báo sẽ có chiến tranh phi quy ước sau dịch. Chúng ta sắp chứng kiến những thời khắc đặc biệt của cả thế giới không khác gì chiến tranh thế giới 1 hay 2 trước đây, hy vọng Việt có thể biến nguy thành cơ, tận dụng được thời cơ để bứt lên.
Em giống cụ này từ tháng 3 đến giờ chỉ ở nhà và đi làm, đi làm cũng hạn chế sang các phòng khác, trao đổi công việc qua zalo, éo hiểu sao vẫn có loại người vẫn thích ra đường thế ko biết, về nông thôn việc đeo khẩu trang là hàng hiếm.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
342
Động cơ
100,478 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
BYT đến giờ mới chỉ công bố đánh số 112 ca ở HN, vậy việc còn 5 ca còn lại thì sao nhỉ??? Liệu các địa phương khác có chuyện chậm/sót công bố??? Chẳng có lẽ BYT công bố theo "kịch bản" nhằmhạn chế tác động tâm lý tiêu cực trong cộng đồng??? :-?
https://cafef.vn/ong-nguyen-duc-chung-tinh-theo-duong-ngoc-ngach-hoa-tu-ha-loi-co-the-den-tan-ubnd-tp-ha-noi-2020041313084288.chn
Hay là nghĩ theo hướng “tích cực” nhỉ? Để dành 5 ông kia để công bố vào hôm nay và mai. Nhằm:
1. Đấy nhé, tiếp tục có người nhiễm, nhân dân đừng có chủ quan.
2. Hết hạn giãn cách xã hội rồi à? Vậy gia hạn thêm 2 tuần nữa nhé. Nhân dân nào phản đối thì xem lại điều 1 :D
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực

NDĐT - Theo thống kê do Bộ Y tế Pháp công bố tối 30-3, có thêm 418 ca tử vong trong bệnh viện do Covid-19, mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh xuất hiện ở nước này. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu ở châu Âu đang tích cực thử nghiệm tác dụng của thuốc ngừa bệnh lao BCG đối với hệ miễn dịch để chống virus corona.


Cảnh sát tăng cường kiểm tra mục đích ra đường của người dân tại các cửa ngõ vào Paris.​

Pháp huy động tối đa nhân lực và đồ y tế

Tính tới tối 30-3, tổng số tử vong trong bệnh viện ở Pháp đã vượt qua con số 3.000 và số nhiễm tăng 4.376 trường hợp. Có 7.924 người được chữa khỏi và đã ra viện, tuy nhiên có thêm 424 trường hợp bệnh nặng, nâng tổng số lên 5.107 ca đang được chăm sóc đặc biệt. Hiện có hơn 21 nghìn người nhiễm đang được điều trị trong bệnh viện.

Tổng Cục trưởng Y tế Pháp, Jérôme Salomon cho biết, bệnh dịch ở khu vực thủ đô Île-de-France có thể đạt đỉnh trong tuần này. Đây là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19, với 1.792 trường hợp cần chăm sóc đặt biệt. Có tới 954 trường hợp tử vong được ghi nhận tại các bệnh viện ở vùng này.

Ông Jérôme Salomon cũng thông báo về việc tổ chức lại hệ thống y tế, ứng phó "đỉnh sóng thần" của dịch bệnh được dự báo diễn ra trong tuần này. Theo đó, các khoa hồi sức cấp cứu ở cả bệnh viện công và tư đã được tăng cường nhân viên y tế, chuẩn bị khả năng có thêm nhiều bệnh nhân nặng trong mấy ngày tới. Ông cũng hy vọng, dịch bệnh sẽ suy giảm vào cuối tuần này sau mấy ngày có nhiều ca nhiễm mới.

Cùng việc di chuyển khẩn cấp các bệnh nhân nặng tại một số bệnh viện quá tải ở phía đông tới các bệnh viện ở những vùng ít bị ảnh hưởng, Chính phủ Pháp cũng tăng cường các đợt nhập khẩu dụng cụ y tế và khẩu trang, khắc phục tình trạng thiếu hụt trầm trọng hiện nay. Bắt đầu từ ngày 30-3, một số cơ sở y tế ở một số tỉnh, thành phố bắt đầu lập các trạm xét nghiệm và khám bệnh lưu động. Việc tiếp nhận bệnh nhân cũng được sắp xếp lại, chuyển đúng nơi tùy mức độ nghiêm trọng, tránh tình trạng quá tải khoa cấp cứu.

Chiến lược chống dịch của Chính phủ Pháp đang vào giai đoạn cao điểm vì phải xử lý hàng loạt vấn đề cấp bách, trong khi số người nhiễm và tử vong vẫn tăng mạnh. Đó là việc tăng cường thêm rất nhiều giường bệnh cho các phòng hồi sức, mở rộng quy mô xét nghiệm virus corona, cung cấp đầy đủ khẩu trang phòng dịch, bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế, gấp rút tìm ra thuốc trị bệnh, giảm tối đa tỷ lệ tử vong, nhất là đối với người có tuổi.


Tại các hiệu thuốc hay cửa hàng bán đồ dùng thiết yếu, mọi người được yêu cầu giữ khoảng cách 2m.

Thử nghiệm vaccine BCG tăng cường hệ miễn dịch

Trong mấy ngày qua, báo chí Pháp đưa tin về nghiên cứu của các nhà khoa học ở Pháp, Hà Lan và Đức đối với tác dụng vaccine phòng ngừa bệnh lao (Bacillus Calmette-Guérin - BCG), chống lại virus corona. Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành các thử nghiệm lâm sàng và đang xem xét kỹ khả năng tăng cường hệ miễn dịch của BCG để cơ thể con người có thể phản ứng tốt hơn chống lại virus corona.

BCG là loại vaccine do Viện Pasteur ở thành phố Lille thuộc phía bắc nước Pháp nghiên cứu và được đưa vào sử dụng từ năm 1921. Với khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, BCG đã được sử dụng cho trẻ sơ sinh trong nhiều thập kỷ qua. Từ đầu những năm 1980, nó cũng đã được sử dụng để điều trị ung thư bàng quang khi bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu. Từ năm 2007, loại vaccine này hầu như không còn được kê đơn ở Pháp.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 28-3 với tờ Le Point, Giáo sư Camille Locht, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Inserm thuộc Viện Pasteur ở Lille, cho biết: "Khả năng miễn dịch của BCG là từ 5-7 năm, sau đó kém tác dụng, nhưng nếu tiêm lại thì có thể "đánh thức" khả năng miễn dịch trong vài giờ hoặc vài ngày. Điều này cho thấy, nó có các đặc tính miễn dịch vượt xa khả năng bảo vệ chống lại bệnh lao. Vì vậy, chúng ta có thể nghiêm cứu về khả năng của BCG trong việc giúp cơ thể "chiến đấu" chống lại virus corona chủng mới.

Chuyên trang về y tế ở Bỉ, Le Spécialiste cho rằng, BCG "không trực tiếp bảo vệ khỏi Covid-19 nhưng có thể "tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể", và điều này sẽ giúp bảo vệ tốt hơn trước nguy cơ tấn công của virus corona. Còn tờ Le Figaro (Pháp) đăng ý kiến của ông Mihai Netea, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Khoa Khoa học - Y khoa thuộc Đại học Radboud ở Hà Lan, nói rằng, hai nghiên cứu ở những người trưởng thành cho thấy, BCG làm giảm 70% các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Giáo sư Mihai Netea đã tiến hành một thử nghiệm với 1.000 điều dưỡng viên tại tám bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Một số người được tiêm vaccine BCG, còn những người khác dùng "giả dược - Placebo". Với thử nghiệm này, các nhà nghiên cứu sẽ phân tích tỷ lệ phần trăm những người chăm sóc "có thể" bị nhiễm bệnh và kiểm tra xem vaccine BCG có thể đóng vai trò rào cản hay không. Kết quả sẽ được công bố trong vòng 3-4 tháng tới.

Tuần trước, tại Australia, một nhóm các nhà nghiên cứu thông báo, họ đã tiến hành thử nghiệm vaccine BCG với 4.000 nhân viên y tế, xác minh khả năng giảm các triệu chứng của Covid-19. Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Nigel Curtis cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ thấy có sự giảm sụt về tần suất và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng Covid-19 ở những nhân viên y tế đã được tiêm vaccine BCG". Viện Max-Planck ở Đức cũng sắp bắt đầu một nghiên cứu với vaccine BCG có điều chỉnh.

Theo ông Laurent Lagrost, Giám đốc Viện Y tế và Nghiên cứu quốc gia Pháp, các triệu chứng bệnh Covid-19 trầm trọng đến từ phản ứng quá mạnh từ hệ miễn dịch của cơ thể. Vaccine BCG có thể hỗ trợ hệ miễn dịch thích nghi và tìm cách chống lại các dạng bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng. Để kiểm tra giả thuyết này, ông đề nghị các bác sĩ xem xét hồ sơ của các bệnh nhân được chăm sóc tích cực, xác định bệnh nhân nào vẫn trong thời hạn tác dụng vì đã được tiêm vaccine BCG. Rất có thể, những người già nhất không còn có khả miễn dịch này vì được tiêm phòng từ lúc còn rất bé. Ông nhận định, có lẽ điều đó sẽ giải thích lý do tại sao những người rất trẻ ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Đề cập đến các nghiên cứu này, Tổng Cục trưởng Y tế Pháp cho biết, các thử nghiệm đang được tiến hành, kiểm tra hiệu quả của vaccine BCG và xem liệu việc kích thích hệ miễn dịch như vậy có tác dụng để ngừa virus corona hay không. Theo ông, các kết quả ban đầu cho thấy, BCG có đóng góp quan trọng, kích thích hoạt động của hệ miễn dịch.

Tính tới tối 30-3, có hơn 760 nghìn ca nhiễm và gần 37 nghìn ca tử vong do dịch Covid-19 trên toàn thế giới, trong đó có hơn 45 nghìn ca nhiễm và 2.849 ca tử vong mới được xác nhận. Có gần 3/4 số nhiễm và tử vong xảy ra ở châu Âu, châu lục bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong các nước châu Âu, biện pháp chống dịch của Đức đang phát huy hiệu quả. Bằng cách thực hiện xét nghiệm quy mô lớn, kịp thời cứu chữa người bị nhiễm, các bệnh viện ở Đức đã tránh được tình trạng quá tải. Hiệp hội các bệnh viện đức (DKG) cho biết, trong tổng số 7.000 người nhập viện, chỉ còn 1.500 người cần chăm sóc đặc biệt và còn trống khoảng một nửa số giường chăm sóc đặc biệt. Các bệnh viện ở Đức đã tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân được chuyển từ Pháp và Italy.


Cơ quan theo dõi chất lượng không khí khu vực Paris cho biết, mức độ ô nhiễm đã giảm 30% sau khi thực hiện lệnh hạn chế di chuyển vào ngày 17-3.

KHẢI HOÀN

Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp​
 

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong quân sự dịch bệnh Covid-19 này tương tự như một cuộc tấn công bão hòa. Khi đầy đủ vật chất thì khả năng thoát chết cao, còn khi mọi thứ vượt giới hạn phòng thủ thì đành chia buồn thôi.

Cho đến nay rất nhiều dự báo liên quan đến dịch đều có vẻ sai gần hết. Có bác nói không sợ vì nó chỉ tấn công đối tượng này, đối tựng kia, đối tượng nó nguy hiểm hơn, mất thu nhập, mình khỏe mình éo sợ... Em cũng khỏe, cũng vẫn có thu nhập dù ko như trước, nhưng em thấy cái sợ nhất là nó có thể lây vào mình mà mình không biết, từ mình thì lây cho người thân, làng xóm thì ngoài việc nó là cái máy hút gạch đá của cộng đồng thì còn kỳ thị, xa lánh, người thân, làng xóm ai yếu thì xong luôn, ai khỏe mà bị điều trị cũng mất cả mớ tiền bạc

Sau tất cả, nếu dính virus là ăn chắc thiệt hại khó lường cả về tính mạng, sức khỏe, uy tín, tiền bạc, thậm chí gia đình bất ổn... Nên khi làm gì thì cccm hãy nhớ còn nhiều người sau mình mà cẩn thận.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,239
Động cơ
548,592 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Em ko ưa gì ông Chung nhưng thấy việc xử lý dịch bệnh này ông ấy làm quyết liệt, hiệu quả. Cấp TW có lẽ cân nhắc nhiều thứ quá trước khi ra quyết định nên cảm thấy lúng túng và chậm chạp. Nếu phòng chống dịch bệnh như là cuộc chạy đua thì ta phải chạy nhanh hơn nó, chiến thuật phải rõ ràng mới chiến thắng được
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,375
Động cơ
516,997 Mã lực
Con virus đó nó là đối thủ vô hình nên sợ đôi khi không giải quyết được nhiều. Cẩn trọng một chút chứ con người không thể không có cộng đồng được cụ ạ. Chỉ có thể thu hẹp phạm vi giao tiếp chứ không thể ngừng tiếp xúc tuyệt đối được.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Bên bác Phúc, bác Đam đang rất lo lắng về kinh tế trước hành động chống dịch khá cực đoan của 1 số tỉnh.
Tuy nhiên, 1 số tỉnh cực đoan lại nhận được sự ủng hộ bởi 1 số bác cực đoan khác. Vì thế mình ủng hộ giãn cách xh HN thêm 30 ngày nữa.
Phong trào đấu tố Âu-Mỹ đang lên cao, họ muốn thể hiện cho thế giới biết .
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
Sợ thì làm gì? Và ko sợ thì như thế nào?
Liệu kinh tế mình trụ đc đến tháng mấy? Liệu có chết vì đói trc khi chết vì dịch ko?
Liệu có sảy ra loạn lạc xã hội khi người người đói do ko có việc làm ko?
Chưa thấy hô hào tiết kiệm từ CP tới người dân nên cũng chưa biết thế nào
Vâng em sắp hết gạo cmnr mà tình hình chưa biết thế nào đây .
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Bên bác Phúc, bác Đam đang rất lo lắng về kinh tế trước hành động chống dịch khá cực đoan của 1 số tỉnh.
Tuy nhiên, 1 số tỉnh cực đoan lại nhận được sự ủng hộ bởi 1 số bác cực đoan khác. Vì thế mình ủng hộ giãn cách xh HN thêm 30 ngày nữa.
Phong trào đấu tố Âu-Mỹ đang lên cao, họ muốn thể hiện cho thế giới biết .
Theo cụ ntn là cực đoan ạ?
E thấy dân mình nói chung là kiểu gì cũng kêu được. Nếu có giải pháp toàn diện chắc chắn họ đã làm rồi. Nhưng vì k thể làm toàn diện được nên đành để các tính tìm đối sách cho phù hợp nhất với tỉnh mình.
Gần nhất VTV đưa tin ngăn sông cấm đò giữa Hải Dương với Hải Phòng. Doanh nghiệp kêu, người lao động kêu. Nhưng nếu k cấm,lượng người tập trung, ùn ùn, chen chúc lên phà. Có tăng nguy cơ lây nhiễm giữa các tỉnh thành k ạ? Nếu quy định số người lên phà qua sông, mỗi người cách nhau 2m thì chi phí vận hành phải tăng. Liệu lúc đó có ai lên mạng chửi nhân lúc khó khăn mà tăng giá...
Đó chỉ là ví dụ rất nhỏ. Ta cứ vì quyền lợi của cá nhân mình là suy tính thì rất khó.
Như em hiểu biết hạn chế, có hiến cg k hiến dc kế gì hay, nên CP chỉ đạo như thế nào, em nghe vậy.
Hạn chế ra ngoài, hạn chế tiếp xúc nếu k thực sự cần thiết. Nếu có việc phải ra thì gang tay, khẩu tran y tế, quần áo về thay giặt luôn. CÒn nếu bị nhiễm cũng đành chịu. Mình cố gắng hết cỡ rồi.
 

autumn leaves

Xe máy
Biển số
OF-716016
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
52
Động cơ
81,730 Mã lực
Tuổi
25
Theo cụ ntn là cực đoan ạ?
E thấy dân mình nói chung là kiểu gì cũng kêu được. Nếu có giải pháp toàn diện chắc chắn họ đã làm rồi. Nhưng vì k thể làm toàn diện được nên đành để các tính tìm đối sách cho phù hợp nhất với tỉnh mình.
Gần nhất VTV đưa tin ngăn sông cấm đò giữa Hải Dương với Hải Phòng. Doanh nghiệp kêu, người lao động kêu. Nhưng nếu k cấm,lượng người tập trung, ùn ùn, chen chúc lên phà. Có tăng nguy cơ lây nhiễm giữa các tỉnh thành k ạ? Nếu quy định số người lên phà qua sông, mỗi người cách nhau 2m thì chi phí vận hành phải tăng. Liệu lúc đó có ai lên mạng chửi nhân lúc khó khăn mà tăng giá...
Đó chỉ là ví dụ rất nhỏ. Ta cứ vì quyền lợi của cá nhân mình là suy tính thì rất khó.
Như em hiểu biết hạn chế, có hiến cg k hiến dc kế gì hay, nên CP chỉ đạo như thế nào, em nghe vậy.
Hạn chế ra ngoài, hạn chế tiếp xúc nếu k thực sự cần thiết. Nếu có việc phải ra thì gang tay, khẩu tran y tế, quần áo về thay giặt luôn. CÒn nếu bị nhiễm cũng đành chịu. Mình cố gắng hết cỡ rồi.
Các khu công nghiệp vẫn hoạt động mà ngăn cấm công nhân đi làm là ngăn sông cấm đò rồi.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,850
Động cơ
2,965,852 Mã lực
CT HN Mr Chung đã nhấn mạnh rằng BYT cho phép CDC HN được XN khẳng định các ca nhiễm Covid19 và cho tới 13/04 thì:
Trích:
"Nói về việc đến sáng nay, Hà Nội có 117 ca dương tính Covid-19 nhưng theo số liệu của Bộ Y tế là 112 ca, vậy số trường hợp còn lại đang ở đâu…, Chủ tịch Hà Nội cho rằng, cần thay đổi cách làm, bởi nếu không không đồng bộ, không nhất quán về thông tin, sẽ làm người dân phân tâm."
Hết trích.
BYT đến giờ mới chỉ công bố đánh số 112 ca ở HN, vậy việc còn 5 ca còn lại thì sao nhỉ??? Liệu các địa phương khác có chuyện chậm/sót công bố??? Chẳng có lẽ BYT công bố theo "kịch bản" nhằmhạn chế tác động tâm lý tiêu cực trong cộng đồng??? :-?
https://cafef.vn/ong-nguyen-duc-chung-tinh-theo-duong-ngoc-ngach-hoa-tu-ha-loi-co-the-den-tan-ubnd-tp-ha-noi-2020041313084288.chn
Lẽ ra đợt dịch này các cơ quan nên bỏ cái món hoa hoét đi cho nó đơn giản, thanh minh vừa rồi mà k trùng với đợt giãn cách xã hội nhà nhà đi mua hoa tảo mộ thì giờ còn nguy nữa.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Các khu công nghiệp vẫn hoạt động mà ngăn cấm công nhân đi làm là ngăn sông cấm đò rồi.
Nếu mình làm dc cái mã QR thì tốt. Có ai cấm công nhân, ai cấm nhà máy đâu cụ. Họ cấm đi bằng đường đó, ông có nhu cầu bức thiết quá thì đi đường chính để họ kiểm soát. Gương sáng là Samsung Bắc Ninh. Nên giờ làm gì có cái gì tuyệt đối được.
Biết bao nhiêu người có chuyên môn, ngày đêm nghiên cứu, hiến kế đề suất còn chưa tìm được giải pháp phù hợp. Nên em nghĩ tạm thời trên đưa chủ trương, dưới căn cứ tình hình thực tế của địa phương mình để đề xuất giải pháp cho phù hợp. Nói lý thuyết suông là hạn chế thấp nhất dịch bệnh và ảnh hưởng kinh tế do dịch bệnh gây ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

anduong_hp

Xe hơi
Biển số
OF-682842
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
131
Động cơ
104,920 Mã lực
Tuổi
38
Các khu công nghiệp vẫn hoạt động mà ngăn cấm công nhân đi làm là ngăn sông cấm đò rồi.
các khu công nghiệp không hoạt động thì cấm công nhân làm gì?Mục đích chính vẫn là giảm tải công nhân ra vào và kiểm soát được dịch tế chứ tình này với tỉnh kia không phối hợp với nhau thì kiểm soát công nhân ngoại tỉnh bằng cách nào.
 

autumn leaves

Xe máy
Biển số
OF-716016
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
52
Động cơ
81,730 Mã lực
Tuổi
25
Bên bác Phúc, bác Đam đang rất lo lắng về kinh tế trước hành động chống dịch khá cực đoan của 1 số tỉnh.
Tuy nhiên, 1 số tỉnh cực đoan lại nhận được sự ủng hộ bởi 1 số bác cực đoan khác. Vì thế mình ủng hộ giãn cách xh HN thêm 30 ngày nữa.
Phong trào đấu tố Âu-Mỹ đang lên cao, họ muốn thể hiện cho thế giới biết .
Ở trên cũng sốt ruột rồi. Sẽ bỏ cách ly xã hội sau khi Chỉ thị 16 hết hiệu lực và chuyển sang các hình thức chống dịch khác để nền kinh tế vận hành trở lại.

Cứ đòi kéo dài thời gian cách ly xã hội thì móc gỉ mũi mà ăn. Với tiềm lực của VN thì còn lâu mới đủ sức nuôi mấy chục triệu dân ăn không ngồi rồi hàng tháng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top