Isu_zu

Xì hơi lốp
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,652
Động cơ
591,685 Mã lực
Vâng cụ, như vậy bác sĩ nào đó xếp béo phì vào nhóm bệnh nền thì em hết ý kiến.
Nhưng đấy chỉ là 1 ví dụ ít ỏi ở VN, ở Âu Mỹ ví dụ trẻ khoẻ không bệnh nền không ít. Tất nhiên tỷ lệ chết thấp nhưng không quá thấp đâu.
Vầng, bác sĩ cũng phải nói đúng như mợ nghĩ, phải hỏi ý mợ mới được lên tiếng, phỏng ạ =)).
 

Hantinhkiepnay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718963
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
149
Động cơ
80,585 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ có dịch gì liên quan lây nhiễm chết người là em sợ cccm ạ. May mắn mình hay người thân chưa bị dính nên tâm lý vẫn vững thôi
 

Maxell741

Xe tải
Biển số
OF-602295
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
485
Động cơ
126,738 Mã lực

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Đợt này anh HN căng quá nhỉ. Mà ngoài ấy mọi người cũng chủ quan, nhà em từ đầu tháng 2 đã mang khẩu trang toàn thời gian, kể cả trong văn phòng, từ tháng 3 thì chỉ đi làm rồi về nhà, mọi cuộc gặp gỡ không phải vì nhu cầu cấp thiết đều hủy, kể cả nhà ông bà nội ngoại cũng không thăm chứ đừng nói chú bác cô dì. Thế mà nhìn lịch trình của các bác các em Hạ Lôi vào nửa cuối tháng 3 vẫn như con thoi thì em cũng chịu. Nghiêm khắc thì thời gian khó sẽ chóng qua, còn hời hợt thì còn xìu xìu đến quý 2.
Vn đã ngưng nhập cảnh từ 22/3, đến nay cũng đủ 21 ngày rồi, trừ trường hợp chung sống hoà bình giữa vật chủ và virus không biết chiếm tỷ lệ bao nhiêu, chứ không có lẽ cũng đã đủ thời gian để hệ miễn dịch và virus so găng rồi bộc lộ triệu chứng. SG hết tuần này k có ổ dịch nào mới thì coi như đầu xuôi đuôi lọt, hy vọng HN sớm dập được ổn Hạ Lôi để cả nước quay lại nhịp sống cũ.
Các ca nước ngoài về sau này nếu được thì cứ test 2 lần cách nhau 14 ngày chắc cũng đủ yên tâm. Doanh nghiệp nào xúc tiến làm cái vòng định vị đeo vào chân 24/7 gắn với một app theo dõi vị trí để cách ly tại nơi cư trú được thì tốt nhỉ. Giai đoạn này đất nước cần tiết kiệm tiền.
Em nghe tin hành lang là có nước nào đó đang tập trung thu gom lương thực thực phẩm ghê lắm, tăng vài trăm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, dự báo sẽ có chiến tranh phi quy ước sau dịch. Chúng ta sắp chứng kiến những thời khắc đặc biệt của cả thế giới không khác gì chiến tranh thế giới 1 hay 2 trước đây, hy vọng Việt có thể biến nguy thành cơ, tận dụng được thời cơ để bứt lên.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,215
Động cơ
549,755 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Biết thống kê sẽ ít sợ hơn người khác!
Em thấy nó cũng có tính 2 mặt. Các nước phương tây họ rất mạnh về thống kê, mọi quyết định mang tính lý trí cao, đều dựa trên các con số tính toán. Tuy nhiên, khi dữ liệu thu thập sai, chưa đầy đủ thì cũng dẫn tới quyết định sai lầm. Ví dụ số liệu bố láo của thằng tàu làm nhiều nước chủ quan giờ vỡ trận, hay giả định của mô hình dịch bệnh chưa chính xác như tỷ lệ tử vong thấp tuy nhiên đấy là dựa trên giả định các bệnh nhân được chăm sóc y tế đầy đủ, các nguồn lực y tế vô tận, còn thực tế như ở Ý thì khi hệ thống y tế quá tải, thiếu thốn trang thiết bị thì nhiều bệnh nhân đành chấp nhận cho chết mặc dù có thể cứu được nếu hệ thống y tế ở trạng thái hoạt động tốt (theo ngôn ngữ VN thì gọi là chết oan), số lượng này không ít. Vì vậy, trong giai đoạn dịch bệnh này, chính phủ là người nắm được tương đối đầy đủ thông tin nhất, ta cứ tin theo và chấp hành đúng thôi. Cách ly hay giãn cách ở mức độ nào thì tổng hợp và phân tích dữ liệu đầy đủ mới chuẩn được, chứ tranh luận ở đây thường mang yếu tố cá nhân và võ đoán nên tham khảo cho biết thôi :)
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
689
Động cơ
135,819 Mã lực
Các cụ nhớ là BN 243 (ca đầu tiên của Hạ Lôi) phát hiện ngày 5/4, bệnh nhân 254 là bác của 262 phát hiện ngày 9/4.
8.4 mới bắt đầu cách ly sơn lôi
262 trước các thời điểm này không khoanh được là đương nhiên. 262 nghỉ làm tại SS từ 6/4, sau khi phát hiện ra ca 243 1 ngày
Còn ho sốt vẫn đi làm là do ý thức...không phải do chính quyền
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
794
Động cơ
83,190 Mã lực
Sợ bình thường :))

2003 dịch SARS phố Phương Mai, cổng sau BV Bạch Mai vắng tanh và các bác sỹ y tá BV Nhiệt đới TW mở tung cửa sổ, bật quạt trần điều trị triệu chứng để cứu chữa các bệnh nhân

2020 Covid 19 ngoài BV Nhiệt đới TW đã thêm nhiều BV khác đủ năng lực điều kiện khám chữa và chưa có sai sót chuyên môn gì lớn ngoài tai nạn nghề nghiệp bị lây nhiễm khi khám chữa cho bệnh nhân, trong đó có người đã từng tham chiến ở SARS 2003

Một cách tích cực, chuẩn bị tốt nhất để sống chung với dịch là vừa

Trước yêu cầu vừa phòng dịch, vừa không để kinh tế đình trệ, Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm dịch Covid-19 của TP.HCM đưa ra đã giúp tháo gỡ nút thắt cho chính quyền và doanh nghiệp

 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
Vụ 262 này có vẻ ẩu, 31/3 sốt và ho khan nhưng vẫn đi xe đưa đón đi làm hàng ngày.
Nó uống thuốc hạ sốt, không báo với công ty thì ai mà biết được.
Thế nên thằng tầu nó mới cấm bán thuốc hạ sốt trên toàn quốc. Sốt thì đi viện, có giấu vào mắt.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
432
Động cơ
328,747 Mã lực

Riêng đến đây e ủng hộ a C 100% luôn, bộ XT cứ đánh bùn sang ao vụ BM, cho rằng 143 có thể ko phải lấy nguồn từ BM mà ngoài cộng đồng, nhưng HN ko rà soát các vụ lquan BM thì sao ra ô 143 ---> và ra ổ Hạ Lôi to tổ bố thế này.
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,447
Động cơ
395,101 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có gì mà phải sợ, trên 60 và vó bệnh nền mới sợ cụ nhé
Cụ đừng chủ quan nhé, bạn phi công người anh 43 tuổi đang nguy kịch đấy, nếu bàn về sức khỏe thì nó hơn hẳn VN, tại sao lại thế?
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
201
Động cơ
108,867 Mã lực

Riêng đến đây e ủng hộ a C 100% luôn, bộ XT cứ đánh bùn sang ao vụ BM, cho rằng 143 có thể ko phải lấy nguồn từ BM mà ngoài cộng đồng, nhưng HN ko rà soát các vụ lquan BM thì sao ra ô 143 ---> và ra ổ Hạ Lôi to tổ bố thế này.
Tiếc là đợt này vị trí bộ trưởng bộ y để không, các đc khác chỉ mang tính kiêm nhiệm chữa cháy nên tốc độ xử lý của bộ y có vẻ hơi chậm.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,914
Động cơ
619,689 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em sợ thực sự rồi, công nhân nghỉ làm, doanh thu tụt giảm, bao khoản phải trả... nhìn dân ngoài đói mốc mồm phải nhận cứu trợ... em sợ lắm rồi
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,035
Động cơ
308,212 Mã lực
khủng hoảng này có thể sẽ nhanh qua
Em nghĩ khác cụ.
VN chủ trương quyết liệt khoanh và cách ly... để khống chế ca nhiễm Sars-Cov-2 , tránh nguy cơ lây nhiễm lan rộng dẫn tới quá tải y tế = ưu tiên có phần thái quá cho Covid19 trong khi lại "bất công" với các loại bệnh khác...
Bình thường thì các cơ sở y tế tuyến trên thường cũng đã quá tải, nay vì Covid19 mà người dân có xu thế tạm gác lại nhu cầu khám chữa bệnh khác (ngại tới bv, nhiều cơ sở y tế bị cách ly/phong tỏa...) nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tới sức khỏe của dân và dự đoán có thể dẫn tới quá tải y tế hậu Covid19?:-?
Nói chung cần cân nhắc tới giới hạn chịu đựng của nền kinh tế và cả ngành y tế để tránh cực đoan và có quyết sách xử lý mềm dẻo, linh hoạt sau 15/04?!😷
Tham khảo thêm:
Cái này em nói trong thread này mấy lần rồi cụ ơi. Quan điểm của em là đâu đó mình đã thái quá sự nghiêm trọng của Covid-19 mà bỏ qua những thiệt hại khác (đôi khi rất khó thống kê) khác. Có thể do thời điểm dịch xảy ra đúng đợt chuẩn bị cho ĐH? Hệ thống truyền thông của mình cũng, theo cá nhân em, hơi thái quá theo hướng cực đoan như cụ nói.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,347
Động cơ
351,683 Mã lực
Em nghĩ khác cụ.

Cái này em nói trong thread này mấy lần rồi cụ ơi. Quan điểm của em là đâu đó mình đã thái quá sự nghiêm trọng của Covid-19 mà bỏ qua những thiệt hại khác (đôi khi rất khó thống kê) khác. Có thể do thời điểm dịch xảy ra đúng đợt chuẩn bị cho ĐH? Hệ thống truyền thông của mình cũng, theo cá nhân em, hơi thái quá theo hướng cực đoan như cụ nói.
Cần siết chặt cách ly ở HN và SG. Các tỉnh khác cho hoạt động lại bình thường.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,341
Động cơ
1,055,451 Mã lực
chết kinh tế là toàn dân chết do dịch bệnh
bỏ cách ly mà toang là cá nhân chịu trách nhiệm

vậy nên chắc chắn là chưa bỏ đâu
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,378
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CT HN Mr Chung đã nhấn mạnh rằng BYT cho phép CDC HN được XN khẳng định các ca nhiễm Covid19 và cho tới 13/04 thì:
Trích:
"Nói về việc đến sáng nay, Hà Nội có 117 ca dương tính Covid-19 nhưng theo số liệu của Bộ Y tế là 112 ca, vậy số trường hợp còn lại đang ở đâu…, Chủ tịch Hà Nội cho rằng, cần thay đổi cách làm, bởi nếu không không đồng bộ, không nhất quán về thông tin, sẽ làm người dân phân tâm."
Hết trích.
BYT đến giờ mới chỉ công bố đánh số 112 ca ở HN, vậy việc còn 5 ca còn lại thì sao nhỉ??? Liệu các địa phương khác có chuyện chậm/sót công bố??? Chẳng có lẽ BYT công bố theo "kịch bản" nhằmhạn chế tác động tâm lý tiêu cực trong cộng đồng??? :-?
https://cafef.vn/ong-nguyen-duc-chung-tinh-theo-duong-ngoc-ngach-hoa-tu-ha-loi-co-the-den-tan-ubnd-tp-ha-noi-2020041313084288.chn
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,322
Động cơ
262,699 Mã lực
Tuổi
45
Một ông nêu lý do rằng nghành này thuộc danh mục " thiết yếu" đây.

Ai bảo nhà máy sản xuất bìa carton là không thiết yếu, phải ngừng sản xuất, khi nếu không có bao bì thì lấy gì đóng gói chở máy trợ thở đến với các bệnh nhân?

Giờ chính phủ phải xác định bài toán đánh đổi. Nếu muốn tuyệt đối về sức khỏe, tiến tới không còn ca nhiễm mới thì phải xác định luôn là tiếp tục cách ly, thậm chí làm mạnh hơn, quyết liệt hơn hiện tại ít nhất tầm 1 tháng nữa, sau đó thì chưa biết. Nếu xác định là kinh tế cũng quan trọng, thì phải xác định năng lực của hệ thống y tế. Ví dụ, 20-50 người nhiễm mới mỗi ngày chẳng hạn thì hệ thống y tế lo nổi. Khi đó, sẽ nới dần biện pháp cách ly xã hội để còn làm ăn. Tất nhiên, vừa nới, vừa quan trắc tình hình. Đi trước đó sẽ phải có bài truyền thông định hướng (cái này dễ vì VN chỉ có một lề). Thời sự hôm nay đã nói tới điểm khó khăn về kinh tế nhưng chưa thấy nói/dám nói bài đánh đổi. Dự sẽ cách ly thêm tầm tuần nữa là ít.
Sợ bỏ mịa ,són ra cuần ấy chứ cụ.
Cơ mà cũng đói,chả có gì ăn nên mới phải bò ra đường đi kiếm cháo đặng sống đã.
Làm vừa lòng các thánh ALAMIT trên of này có mà tài bố thánh! Giọng nào cũng nói đc!
VN chủ trương quyết liệt khoanh và cách ly... để khống chế ca nhiễm Sars-Cov-2 , tránh nguy cơ lây nhiễm lan rộng dẫn tới quá tải y tế = ưu tiên có phần thái quá cho Covid19 trong khi lại "bất công" với các loại bệnh khác...
Bình thường thì các cơ sở y tế tuyến trên thường cũng đã quá tải, nay vì Covid19 mà người dân có xu thế tạm gác lại nhu cầu khám chữa bệnh khác (ngại tới bv, nhiều cơ sở y tế bị cách ly/phong tỏa...) nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tới sức khỏe của dân và dự đoán có thể dẫn tới quá tải y tế hậu Covid19?:-?
Nói chung cần cân nhắc tới giới hạn chịu đựng của nền kinh tế và cả ngành y tế để tránh cực đoan và có quyết sách xử lý mềm dẻo, linh hoạt sau 15/04?!😷
Tham khảo thêm:
Em nghĩ khác cụ.

Cái này em nói trong thread này mấy lần rồi cụ ơi. Quan điểm của em là đâu đó mình đã thái quá sự nghiêm trọng của Covid-19 mà bỏ qua những thiệt hại khác (đôi khi rất khó thống kê) khác. Có thể do thời điểm dịch xảy ra đúng đợt chuẩn bị cho ĐH? Hệ thống truyền thông của mình cũng, theo cá nhân em, hơi thái quá theo hướng cực đoan như cụ nói.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,281
Động cơ
354,865 Mã lực
Chán quá cụ nhỉ, đợt này đang cách ly và dãn cách XH mà vẫn tiếp xúc nhiều quá. Hiệu quả không cao dân vẫn nhờn. Cty to vậy mà phòng chống thế nào ? chứ bên em cho làm luân phiên . Đo thân nhiệt ngày 2 lần. Khai báo y tế liên tục đi đâu về đâu.
Đo thân nhiệt các cty họ vẫn làm nhưng chả ăn thua đâu cụ, cái chính là ý thức của mỗi cá nhân kìa, ví như thằng cu SS kia nó có triệu chứng ho khan sốt từ 31/3 thì khai báo y tế hoặc nghỉ cmnl đi, đây chắc lại sợ nghỉ việc sợ cách ly nên vẫn đi làm đến 6/4... chán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top