VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,335
Động cơ
591,793 Mã lực
Website
everagon.com
Từ BN133 chưa xác định dc nguồn lây mà HN chưa cho lockdown đi thì vài ngày nữa chắc lên mẹ nó hàng nghìn ca. Éo hiểu cứ chần chừ gì nữa. Giờ phải thiết quân luật để khoang vùng luôn. Dân còn chủ quan lắm.
 

leo989

Xe tăng
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,062
Động cơ
396,103 Mã lực
Em băn khoăn lắm cụ ạ. Em đã khai báo y tế đầy đủ qua mạng rồi. Không đi làm thì ngại với mọi người phải gồng gánh thay việc mình, rồi thì lương để sống,..; mà đi làm thì cũng sợ cho bản thân do mọi người ở chỗ làm không ai thèm đeo khẩu trang, cơm cháo ăn cùng tập thể. Đã thế vài ngày nữa còn chỗ em đại hụi những 2 ngày,... đang dịch ầm ầm mà cứ nhất quyết phải đại hụi cho kịp ;)) hoãn chắc nó mốc.
Thôi thì em xác định kệ kụ nó, dính thì chữa, chữa ko được thì xem như đã sống xong kiếp người dù hơi ngắn vậy :(.
sợ nhất mấy thành phần ở cơ quan. Cứ nhơn nhơn. Mồm ko khẩu trang lao vào chỗ mình ngồi rồi tuôn xối xả...
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,143 Mã lực
Tuổi
38
Sáng sớm nay VP HCM bên em nhắn về ca 127 có đến ngay cạnh VP bên em ở 412 NTMK, P5, Q3. Trên báo đăng ko chi tiết dc như thế này, lượn như diều, quá kinh:

Đêm ngày 14/3/2020 bệnh nhân phục vụ tại quán Bar Budha và tiếp xúc gần với bệnh nhân 91, trong suốt thời gian phục vụ tại quán Bar BN không mang khẩu trang.
Ngày 15/03/2020: BN về và ngủ ở nhà, có tiếp xúc với mẹ là Trương Thị Vui, Chị Nguyễn Vi Kim và Anh là Phan Đình Thắng, không đeo khẩu trang.
Ngày 16/3/2020: BN tiếp xúc với Chị Nguyễn Thị Thùy Trang (Địa chỉ: 59B Nguyễn Du, phường Bến Nghé , Q1)
Ngày 17/3/2020 BN ở nhà, có dấu hiệu sốt, ho, được Chị Nguyễn Thị Thùy Trang chở đến khám tại phòng mạch Bs Trần Hồng Đào, đại chỉ 205 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, BN có đeo khẩu trang khi đi khám. Tại phòng khám BN có tiếp xúc với Vợ và con của Bs Đào.
Ngày 18/3/2020: BN ở nhà
Sáng ngày 19/03/2020: BN đi uống café với 10 người bạn ở 243 Điện Biên Phủ, phường 06, quận 3. Trong ngày, BN có gặp gỡ 05 đồng nghiệp trao đổi công việc tại 414 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 05, quận 3.
Chiều ngày 20/03/2020: BN có tiếp xúc với Ba là Ông Nguyễn và Danh và Bà Trương Thị Vui tại địa chỉ 71 Lê Văn Huân, P13, quận Tân Bình.
21/3/2020: BN ở nhà 18g30- 19g30 BN đi uống café ở 90 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.
Sáng ngày 21/3/2020 bệnh nhân tự liên hệ trạm Y tế phường Tây Thạnh khai báo thông tin qua điện thoại, trạm Y tế tiếp nhận thông tin, trực tiếp xuống giám sát tại nhà bệnh nhân và hướng dẫn cách ly cấp 2 tại nhà bệnh nhân.
Ngày 22/3/2020: HCDC thông báo bệnh nhân trên thuộc diện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Lúc 14g00, Trung tâm Y tế quận thực hiện đưa bệnh nhân vào khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.
10g30 sáng ngày 23/3/2020: bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19.
Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển về bệnh viện dã chiến Củ Chi.
Sốt, ho đi khám tư. Bs Đào cho thuốc về nhà, còn cho tiếp xúc với vợ, con.
Đi uống cafe 19 và 21.3. Ngày 20.3 thì band công việc.
Bó tay toàn tập với trình độ và ý thức của cả bs Đào và bệnh nhân.
Em vẫn chờ 1 lệnh phạt, 1 lệnh cách chức, sa thải và 1 lệnh khởi tố. Chờ từ 20 ngày nay mà k thấy.
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
294
Động cơ
321,948 Mã lực
Mình ở Mỹ hơn 30 năm, đi nhiều nơi, làm việc nhiều chỗ và mình công nhận với bạn là cách đây mấy chục năm trước những người Mỹ già thường hay gọi người gốc Á là Chinese nhưng sau này khi các cộng đồng khác trở nên đông đảo, ra làm việc chung với người Mỹ nhiều hơn hẵn trước đây thì ít có sự nhầm lẫn, không ai đánh đồng Chinese với Vietnamese, ngay cả Hongkong với Taiwan họ cũng không muốn bị đánh đồng với mainland Chinese
Mình qua châu Âu du lịch chắc hết cả châu Âu rồi. chắc chắn là mình nói tiếng Mỹ không có Chinese accent, nên chả ai nghĩ mình là Chinese, ai hỏi mỉnh từ đâu đến " I am from America"
Chuyện bạn bị nghĩ là Chinese đó là bản thân của bạn bị, hoặc tự trong tư tưởng của bạn tự đánh đồng bạn với Chinese, không phải là chuyện của mình và những người Mỹ gốc Việt khác
Mình sẽ ngừng ở đây không tranh luận về chủ đề này
Mình đi máy bay hãng Nhật, bị tiếp viên xổ một tràng tiếng Nhật. Ở miền Nam, có con bé muốn làm quen, nên vờ hỏi người đi chung với mình là mình có phải là người Hàn hay không. Đi chơi ngoài nắng đen thui, ra Hạ Long cô bán hàng tưởng là dân nước ngoài ... Cam! Ở Ý, vô Vatican Museum, lúc phát audio guide thì nhân viên nhanh nhẩu set sẵn tiếng TQ. Ở Mỹ, gặp cặp vợ chồng Mỹ già dễ thương, đi ngang chào "ni hao". Thỉnh thoảng gặp Phi Thái Tàu gì đó lung tung nó cũng hỏi có phải là đồng hương. Haha chắc trong tư tưởng mình là công dân châu Á. Mình đọc ngang thấy comment này nên thấy suy nghĩ thân tôi, tôi lo thú vị thật.

 

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
412
Động cơ
379,437 Mã lực
Ko có một phương án chung tối ưu để áp dụng với tất cả các nước. Mọi nước phải tự xử lý với nguồn lực đang có. Em nghĩ VN đang làm rất tốt tại thời điểm này. Mỹ ngu si đần độn đã bỏ qua thời điểm hàng kiểm soát dịch là tháng 2. Dân thì cũng nhiều thằng ngu + bị dắt mũi chính trị, nhiều thằng vẫn coi thường lắm (xem cái clip nó pv mấy thằng sinh viên đi spring break ở Miami là thấy sôi máu).
Virus này nó nhanh, hiểm độc, khó bỏ mẹ, chẳng ai tính được. Chẳng ai biết bao giờ sẽ hết dịch, bao giờ có vaccice. Thôi làm tốt việc phòng tránh từ bản thân gia đình mình và hi vọng điều tốt lành sẽ đến sớm thôi.
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,765
Động cơ
2,004,496 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Sắp tới nhưng k biết là bao giờ phong tỏa Hn. Càng chần chừ càng nguy hiểm. Em thấy dân tình bắt đầu coi nhẹ việc lây nhiễm, hàng nước rít chung điếu cầy sòng sọc, quán ăn vặt vẫn ăn uống oàm oạp, các bà các chị đi chợ, siêu thị thấy k đeo khẩu trang nhiều hơn đợt phát hiện ca 17, tâm lý thoải mái vì sẽ nghĩ nhà nc chống đc dịch tốt. Nhưng ca 133 tại Bạch mai k xác định đc F0 thì nguy cơ lây nhiễm cực cao, Hn đất chật, người đông k khoanh sớm thì vỡ trận, mà cứ nhằm bv phong tỏa thì lúc có dịch lấy đâu ra y bác sĩ để điều trị cho bệnh nhân. Thêm nữa bộ Y tế nên khuyến cáo người dân bắt đầu có hiện tượng ho, sốt thì nên cách ly ở nhà, tuyệt đối k đi khám lung tung...gọi điện đến đường dây nóng tư vấn là hôm trc hôm sau đc bốc đi luôn, hoặc nếu có thì mở rộng cho làm test luôn ở nhà, có kết quả bốc đi viện cách ly. Chứ ho, sốt vẫn tung tăng đi cafe, tụ tập thì đến ạ các tướng.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,143 Mã lực
Tuổi
38
Trong dịch bệnh mà có tý tôn giáo, đức tin, tín ngưỡng, mê tín dị đoan thật là đáng sợ. Nó là bạn của nhau.
Bao nhiêu ổ dịch làm trên thế giới làm tan nát nhiều quốc gia cũng đều bắt nguồn từ sự cuồng tín bất chấp tụ tập như thế này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,420
Động cơ
291,729 Mã lực
Ngừng xuất khẩu gạo,nhằm đảm bảo an ninh lương thực!
Haiza....vụ này căng rồi! Khả năng CP quyết tâm vì dân rồi! Mọi thứ tới mức báo động!
Mọi người hãy cố gắng nâng cao ý thức.
Mọi thứ sẽ qua nếu tất cả cộng đồng hy sinh lợi ích cá nhân!
Sẽ còn nhiều quyết sách cứng rắn hơn phải áp dụng. Miễn kiểm soát,không chế đc dịch bệnh.
Xử lý hình sự với việc khai man,lừa dối,chống đối chính quyền,các cơ quan chức năng.....
Em ủng hộ. Mấy ngày gần đây số bệnh nhân tăng nhanh,đều trong dự đoán của mọi người...Đúng như khuyến cáo của ....
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,008
Động cơ
425,170 Mã lực
View attachment 4478257
2 ngày nữa là Ý lên top 1 case nhiễm virut rồi, hôm nay thế giới cán mốc 400k case nhiễm (chỉ 3 ngày sau khi đạt mốc 300k)
2 ngày nữa mà Ý leo được lên số 1 thì cũng chỉ giữ ngôi được 1 ngày.
2 ngày nữa mà không leo lên được thì không bao giờ có cửa.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,420
Động cơ
291,729 Mã lực
Trong dịch bệnh mà có tý tôn giáo, đức tin, tín ngưỡng, me tín dị đoan thật là đáng sợ. Nó là bạn của nhau.
Bao nhiêu ổ dịch làm tan nát trên thế giới làm tan nát nhiểu quốc gia cũng đều bắt nguồn từ sự cuồng tín bất chấp tụ tập như thế này.
Chấp nhận và đối mặt với việc đó thôi! Không thể làm gì khác....khi mà dân trí thấp,cộng thêm sự mê tín.
Em rất mong CP mạnh tay hơn,dù là tiền lệ,miễn sao dập được dịch.
Không có lần đầu sẽ không có lần sau.
Em ủng hộ dùng biện pháp mạnh để ngăn cản mọi lý do tụ tập thành đám đông.
Mà vụ phủ Tây Hồ này đã đóng cửa,tại sao 1 lũ cuồng tín vẫn tụ tập,hương khói....bên ngoài?
Ngu dốt thì cũng vừa phải thôi!
Tự do túm ngưỡng...OK.
Không cấm,nhưng tự do đó gây ảnh hưởng đến cộng đồng,Quốc gia...thì cần ngăn chặn,thậm chí dùng biện pháp mạnh.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,368
Động cơ
1,382,425 Mã lực
Trong dịch bệnh mà có tý tôn giáo, đức tin, tín ngưỡng, me tín dị đoan thật là đáng sợ. Nó là bạn của nhau.
Bao nhiêu ổ dịch làm tan nát trên thế giới làm tan nát nhiểu quốc gia cũng đều bắt nguồn từ sự cuồng tín bất chấp tụ tập như thế này.
Sao không rào từ ngoài, pha này quận xử lý quá kém, chắc nghĩ rằng đóng công là dân không đến.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,062
Động cơ
167,327 Mã lực
Cụ nào chỉ dùm cho em (trong hình đăng) là cô nầy có kết quả bị dương tính Covid-19 . Em đọc bài chỉ thấy kết quả xét nghiệm âm tính. Làm cho em nghĩ cô sv nầy khi có triệu chứng bệnh , làm thêm xét nghiệm Covid-19 đề biết xem coi có phải nhiểm hay không, nhưng kết quả ra là âm tính.

Không biết có phải muốn nổi tiếng hay không mà kể lại hành trình chửa bệnh sao giống như mison impossible movies . Trong khi em đọc bài các người bị dương tình Covid-19, họ mệt và ho đến nổi, chỉ nằm một chổ chịu trận, chứ làm gì mà còn đủ sức khoẻ đi dọn dẹp nhà cửa như cô gái nầy .
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,747
Động cơ
635,334 Mã lực
Có gì đấy đang rất nghiêm trọng, có vẻ mất kiểm soát.
6CDE05EE-360C-4A76-A012-1355546174AE.png


Đây là con số tổng giữa hai lần cập nhật: hơn 30k nhiễm mới, 1755 người chết!
26688D72-B062-49AC-934A-DDE8889AF1A4.png
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,143 Mã lực
Tuổi
38
Ngừng xuất khẩu gạo,nhằm đảm bảo an ninh lương thực!
Haiza....vụ này căng rồi! Khả năng CP quyết tâm vì dân rồi! Mọi thứ tới mức báo động!
Mọi người hãy cố gắng nâng cao ý thức.
Mọi thứ sẽ qua nếu tất cả cộng đồng hy sinh lợi ích cá nhân!
Sẽ còn nhiều quyết sách cứng rắn hơn phải áp dụng. Miễn kiểm soát,không chế đc dịch bệnh.
Xử lý hình sự với việc khai man,lừa dối,chống đối chính quyền,các cơ quan chức năng.....
Em ủng hộ. Mấy ngày gần đây số bệnh nhân tăng nhanh,đều trong dự đoán của mọi người...Đúng như khuyến cáo của ....
Nản. Chắc các doanh nghiệp kêu. TQ đang vơ vét. K nhanh đóng cửa thì khéo mang USD ra nhai thay cơm.
"Riêng tại thị trường Trung Quốc, sau 2 năm trầm lắng, xuất khẩu gạo sang thị trường này 2 tháng đầu năm 2020 đột nhiên tăng tới 595% về lượng và 724% về kim ngạch.

Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam có xu hướng liên tục tăng cao, như gạo IR 50404 loại 5% tấm tăng từ 30 - 40 USD/tấn, đạt 380 USD/tấn, cao nhất từ tháng 12/2018 đến nay."
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,420
Động cơ
291,729 Mã lực
Nản. Chắc các doanh nghiệp kêu. TQ đang vơ vét. K nhanh đóng cửa thì khéo mang USD ra nhai thay cơm.
"Riêng tại thị trường Trung Quốc, sau 2 năm trầm lắng, xuất khẩu gạo sang thị trường này 2 tháng đầu năm 2020 đột nhiên tăng tới 595% về lượng và 724% về kim ngạch.

Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam có xu hướng liên tục tăng cao, như gạo IR 50404 loại 5% tấm tăng từ 30 - 40 USD/tấn, đạt 380 USD/tấn, cao nhất từ tháng 12/2018 đến nay."
Em nghĩ theo hướng thực dụng,không nghĩ theo hướng bác nghĩ!
Mong sao mọi thứ tốt lành!
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Từ BN133 chưa xác định dc nguồn lây mà HN chưa cho lockdown đi thì vài ngày nữa chắc lên mẹ nó hàng nghìn ca. Éo hiểu cứ chần chừ gì nữa. Giờ phải thiết quân luật để khoang vùng luôn. Dân còn chủ quan lắm.
Xem ra số nhỏ sắp làm khổ số lớn rồi. Mấy hôm trước đọc các còm mang tính "vật dân" là em đã thấy nản roài. Giờ mà lock HN và HCM thì khác gì treo cổ đâu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thiết bị y tế là ngành có chuyên môn hóa cực cao, mỗi nước có thế mạnh riêng, và mỗi nước có sản phẩm chiến lược riêng.

Trong top 15 các công ty sản xuất máy thở, Đức 80 triệu dân mà có tới 3 hãng (aXcent medical, Drägerwerk AG , Löwenstein Medical Innovation) , Thụy Sĩ ít dân có 2 hãng làm máy thở (Hamilton Medical, ACUTRONIC Medical Systems AG) trong khi Pháp có 65 triệu dân mà chỉ có 1 hãng (Air Liquide Healthcare), Anh dân số tương đương Pháp có 1 hãng (Smiths Group), Italy có 1 hãng (Dima Italia), Nga có 2 hãng (Rostec (đúng ra là công ty con của Rostec), Triton Electronics Systems, Ltd. ) và Hà Lan có 1 hãng (Philips), TQ có 1 hãng nhưng sản xuất lớn (AEONMED CO., LTD). Mỹ có nhiều hãng (GE HealthCare, Becton Dickinson and Company, Bio-Med Devices, Inc. etc.)

Ở đây chỉ nói đến các hãng top thế giới, chứ mỗi nước có thể có các hãng nhỏ khác.

Các hãng này đều sản xuất rất nhiều thiết bị y tế, trong đó có máy thở nhưng tầm quan trọng của chúng khác nhau. Máy thở là 1 trong những sản phẩm chính của Đức, Mỹ, mà 2 nước này cũng đang k dám cho xuất khẩu máy thở vì đang bị thiếu. Trong khi đó với các nước khác thì máy thở chỉ là 1 trong các sản phẩm của nó, ví dụ hãng Air Liquide của Pháp là nằm trong số các world leader về công nghiệp gaz, các sản phẩm hóa chất và y tế và điện tử, doanh thu 1 năm lên đến 22 tỷ USD vượt hơn không ít các hãng thiết bị y tế của Mỹ (ví dụ GE Healthcare là 19 tỷ USD, Becton Dickinson and Company là 16 tỷ USD, etc.) và Đức (ví dụ Drägerwerk AG chỉ có 3 tỷ USD), nhưng máy thở k phải sản phẩm chủ chốt của nó.

Bây giờ dịch đến, chính phủ Pháp đặt nó sản xuất thêm, nếu làm hết công suất may ra 1 tháng làm được 1K máy, trong khi chính phủ Đức có thể đặt hàng 1 lèo thêm 10K máy thở từ các doanh nghiệp của nó, và 10K này chắc chỉ 3 tháng Đức nó làm xong. Mỹ cũng có bao nhiêu hãng làm thiết bị y tế, hãng nào doanh thu cũng 10-20 tỷ USD/năm nhưng vẫn thiếu máy thở trầm trọng, đến nỗi phải xem xét yêu cầu các hãng ô tô như General Motor, Ford, etc. tham gia làm máy thở. Hãng ô to Peugeot của Pháp cũng đang cân nhắc đổi dây chuyền sang làm máy thở, giống như hãng LVHM (Louis Vuitton) và hãng rượu Penord Ricard của Pháp đều chuyển sang sản xuất nước gel rửa tay vậy. Nhưng vấn đề là máy thở với ô tô quá khác nhau, không rõ các hãng ô tô kia phải kiêm khuôn máy thở và hóa chất thế nào.

Những hãng y tế này đã tồn tại từ lâu (ví dụ Air France của Pháp và Drägerwerk AG của Đức tồn tại gần 120 năm), nên có thể các hãng này vẫn còn sản xuất ở trong nước, dù họ vẫn sở hữu nhiều cơ sở sản xuất ở nước ngoài, nhất là Pháp hay sở hữu cơ sở sản xuất ở châu Phi, vùng thuộc địa cũ, nên chưa chắc lệ thuộc TQ. Còn các hãng thiết bị y tế của Mỹ thì nhiều khả năng sản xuất ở TQ thật, vì Mỹ sở hữu nhiều cơ sở sản xuất ở TQ nhất, và những hãng Mỹ có nhiều hãng rất trẻ, nhiều khi thành lập từ những năm 90s (như General Healthcare) hay 50s (Medtronic), etc. Những hãng trẻ này thì dễ sản xuất rất nhiều linh kiện ở TQ


Em không làm trong ngành y tế nên không chắc, nhưng theo kinh nghiệm cua em thì có lẽ kể cả máy thở mà được gọi là Anh hay Pháp, mà có khi cả Đức, sản xuất thì cũng nhiều khả năng mua linh kiện Trung Quốc về lắp.

Những nhà máy ở Anh hay Ý (hình như cả nước chỉ có đúng 1 nhà máy sản xuất) đang được chính phủ kêu gọi tăng công suất hoặc chuyển đổi sang sản xuất máy thở thì chắc cũng là mua phụ tùng về lắp chứ làm sao chế tạo từ A-Z được, hoặc đùng một cái thay đổi cả dây chuyền được. Để sản xuất được 1 cái điện thoại có lẽ cũng phải cần đến cả nghin xưởng rồi, ô-tô xăng/diesel cũng vậy. Mà nhập linh kiện thi gần như cả thế giới chỉ từ TQ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top