DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cả thế giới quay cuồng chống dịch, thì được mấy ai yên tâm lao động. Con Virus này nó tởm ở chỗ là, một người trong gia đình dính, thì các thành viên còn lại là không thể tránh khỏi. Tức là nó không những tàn phá thể xác, mà còn khủng bố cả tinh thần .
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,883
Động cơ
211,157 Mã lực
Chắc chắn là hơn 2008 rồi. Năm đấy khủng hoảng kinh tế. Năm nay là đại dịch, đánh tê liệt 1, loạt xã hội luôn, kinh tế ko có cửa.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,058
Động cơ
1,675,748 Mã lực
E lo vài tháng nữa mà ko vượt qua e cô vy này thì tình trạng thất nghiệp gia tăng, đói nghèo trong xã hội lên cao thì rất mệt ạ.
Em đang bàn luận với bác bên trên về việc Việt Nam mình giá cả bị "tạo lập" quá: Giá vàng thì cao hơn thế giới 4tr/lượng, tương đương gần 10%, giá BĐS thì quá đắt đỏ, giá chứng khoán thì bị bóp méo (Vietnam Airlines chỉ giảm tương đương thị trường, VietjetAir cũng thế, họ nhà Vingroup thì đầu phiên giảm và giảm gần sàn, cuối phiên lại tham chiếu) => cơ hội đầu tư không có. Chán bác ạ.
Chỉ ước gì tiền nhàn rỗi của các cụ đổ vào các sản phẩm hay, dự án mới thì ngon.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Nói chung cụ nói rất dài nhưng em nghĩ cụ cần hiểu 1 điều cốt lõi là:
Việt Nam không phải là Mỹ, càng không phải Cali. Cali là 1 trong các bang giàu nhất Mỹ, họ có tiền và nguồn lực để mà tập trung cứu chữa người bệnh.
Việt Nam không có nguồn lực chữa bệnh đấy, nói thẳng ra là như thế. Chỉ mấy người bệnh giai đoạn đầu đã toàn các bác sĩ đầu ngành phải vào cứu chữa. Vậy thì VN có thể làm thế nào, ngoài việc chăm sóc những người có nguy cơ để giảm thiểu xác suất phải chữa bệnh tràn lan? Kể cả sớm muộn gì cũng toang, thì delay việc đó cũng khiến cho bác sĩ bớt kiệt sức. Cái này nó gọi là ở đời biết mình là ai là như thế.
Đấy là nói trắng ra giờ chả quốc gia nào có thẻ tự hào có đủ nguồn lực để Cứu chữa người bị bệnh. Gọi là bao biện thế thôi, chứ xét nghiệm đại trà còn quan liêu đủ bước, không đủ năng lực, thì làm sao có đủ năng lực cứu chữa hết các người bệnh hả cụ.
Nói chung phải test hết 100% người dân mới vừa lòng cụ. Tùy vào tình hình mới tiến hành. Làm đại trà chưa chắc đã hay có khi phản tác dụng.
Cụ nên nhớ độ mở của nền kinh tế vn là 106% 1 cái gì trên diện rộng sẽ ảnh hưởng đến sx việc mưu sinh của biết bao người.
Không làm kiểu duy ý chí như cụ được.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,482
Động cơ
223,891 Mã lực
Mỹ trồng lúa và xuất khẩu đầy cụ ơi. Cụ khỏi lo đi. Riêng ngũ cốc thì Bắc Mỹ nhận số hai thì không ai dám nhận số một cụ ạ.
Ối giời, cụ đọc không kỹ rồi , em đang nói nail tộc, đu càng , Mỹ gốc mít cụ ơi he he . Họ không ăn " ngũ cốc " . gạo và nước mắm là hai món là gối đầu nằm à .
 

script

Xe đạp
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
33
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
37
33333.PNG


thống kê ca tử vong mới, Italia sau 2 ngày giảm lại bị tăng trở lại lên +743 /ngày, TBN +680 ca/ngày, Pháp +240 ca/ngày, Mỹ +143 ca/ngày...
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,545
Động cơ
583,667 Mã lực
Em nghĩ đến giờ đa số vẫn từ ngoài về được cách ly khá tốt, ca 133 cực nguy hiểm nhưng cũng ngang như ca 21, cầu cho Hà Nội may mắn ko bị lây chéo. Nếu ko chỉ 2 đến 3 ngày nữa kiểu gì cũng phải hy sinh mọi thứ. Ấn tỷ tư dân có 500 case đã phải lock down rồi, HN giờ ngoài đi làm và về nhà người dân cũng khác gì lock down đâu, nên nếu làm thật tốt có khi chưa đến mức đó. Đáng lẽ em nghĩ bây giờ tuyên truyền phải làm nhiều hơn như loa phường bật suốt ngày lải nhải, công sở làm trực tuyến, cấm tụ tập quá 3 người, giữ khoảng cách 2 mét thì triệt để hơn. Bây giờ ko còn là lúc để nhân nhượng và thỏa hiệp giữa các ban ngành nữa rồi. Sợ nhất người VN là hay thích thỏa hiệp lợi ích rồi hỏng bét cả.
Em đánh giá hiện Hà Nội cần làm nhiều và nhiều nhiều hơn nữa, cần đúng tinh thần là chuẩn bị cao hơn 1 bước, nhất là phải kích thích làm cho mỗi người dân như 1 chiến sĩ, mỗi gia đình và khu phố như 1 pháo đài chống giặc dịch. Nói mạnh vậy vì HN là thủ đô, có trung ương nằm đây, ko thể làm sai dù chỉ 1 bước. Anh riêng cần bản thân xuống đường cả ngày, anh lili nên lên tivi mỗi buổi thời sự, thì dân mới ngộ dần ra được.
 
Chỉnh sửa cuối:

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Để xác suất ko dính bệnh thì tốt nhất là ở lỳ trong nhà 3 tháng, vì bệnh bên Mỹ thì chi phí vừa cao mà khả năng chết vẫn cao. Trong khi ở VN thì tình hình lại khác, đơn giản như vầy mà ko tư duy ra đc hở cụ trẻ????
Người nghèo Mỹ thì ai cũng có thẻ y tế miễn phí. Chỉ có người trung lưu Mỹ không chịu mua thẻ bảo hiểm y tế mới phải tự đóng bill.
Học sinh Mỹ được ăn tại trường, giờ nghỉ học, sợ trẻ con đói họ còn cung cấp luôn thực phẩm miễn phí cho dân.
Báo mình giờ cũng lá cải nhiều lắm.
Mỹ sau khi nâng lên khẩn cấp đã đổi luật rồi,tivi mình phát là ở Mỹ được chữa miễn phí toàn bộ dù kết quả xét nghiệm âm tính hay dương tính. Dân Mỹ cũng được miễn phí toàn bộ điện, nước gas, từ giờ tới tháng 6?
Mỹ cũng chữa miễn phí cho toàn bộ người trên đất Mỹ: Thường trú nhân, người ở lao động phi pháp...
Việc họ chữa miễn phí cho cả âm lẫn dương dẫn tới không có cảnh như TQ: dân nghi ngờ cố tình không xét nghiệm để dân phải tự chi trả tiền trị bệnh.
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
689
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ đến giờ đa số vẫn từ ngoài về được cách ly khá tốt, ca 133 cực nguy hiểm nhưng cũng ngang như ca 21, cầu cho Hà Nội may mắn ko bị lây chéo. Nếu ko chỉ 2 đến 3 ngày nữa kiểu gì cũng phải hy sinh mọi thứ. Ấn tỷ tư dân có 500 case đã phải lock down rồi, HN giờ ngoài đi làm và về nhà người dân cũng khác gì lock down đâu. Đáng lẽ em nghĩ bây giờ tuyên truyền phải làm nhiều hơn như loa phường bật suốt ngày lải nhải, công sở làm trực tuyến, cấm tụ tập quá 3 người, giữ khoảng cách 2 mét thì triệt để hơn. Bây giờ ko còn là lúc để nhân nhượng và thỏa hiệp giữa các ban ngành nữa rồi.
Giờ cho cs 113 , ca khu vực đi tuần .. chỗ nào tụ tập dẹp thẳng tay . Qua vụ tập trung lễ bái ở phủ Tây Hồ là hơi quá đà rùi
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
606
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Đây là 1 mô phỏng diễn biến của dịch bệnh, có thể chọn đủ các options từ cách ly triệt để đến không cách ly. Các cụ có thể tự điều chỉnh thông số cách ly trên 1 nhóm 200 người.
Cách gì thì cũng có ưu nhược điểm của nó nhưng có một số điều rút ra là:
- Phương pháp cách ly chặt thì ưu điểm là số người lây nhiễm ít. Nhược điểm là thời gian chống dịch rất lâu và có nhiều người ko tiếp xúc với dịch, không có kháng thể tự nhiên nên có khả năng nhiễm bệnh nếu dịch trở lại vào các khoảng thời gian sau.
- Phương pháp cách ly ít hạn chế hoặc không cách ly. Ưu điểm: dịch đạt đỉnh rất nhanh, toàn bộ cộng đồng sẽ nhiễm bệnh và hồi phục, tức là có kháng thể tự nhiêm và sẽ không bị nhiễm lại. Nhược điểm: khi số người bị bệnh quá tải với hạ tầng y tế thì sẽ có nhiều ca tử vong.

Vậy phương án tối ưu cần thoả mãn 3 điều kiện là:
- Đẩy đỉnh dịch nhanh và kết thúc nhanh -> ít ảnh hưởng kinh tế.
- Cần có số lượng người nhiễm nhất định để sau khi hồi phục có lá chắn miễn dịch cộng đồng -> không sợ dịch quay lại.
- Số người nhiễm không được vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng y tế -> hạn chế số ca tử vong.
Với mỗi quốc gia, khu vực họ sẽ tự xây dựng phương án cách ly tối ưu tuỳ thuộc vào điều kiện, không phải cứ cách ly là cực đoan. Đây là cách mà TQ đã thực hiện, bài học thực tiễn từ TQ sẽ là kinh nghiệm để các nước khác có số liệu phân tích, gia giảm thêm cho phương án của mình.
Bài viết này có số liệu, mô phỏng, cụ nào muốn phản biện thì xin mời dẫn các số liệu cụ thể chứ toàn cãi vã, chửi bới bằng ý chí chủ quan thì đến mùa quýt cũng ko xong.
Rất hay cụ ah, nhưng số liệu TQ cụ lấy đâu cho chính xác đc?
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
819
Động cơ
429,544 Mã lực
Tôi đang lo Việt Nam chết vì đói trước thay vì chết vì dịch, cảm cúm mùa, sắp mùa hè sẽ hết, nhưng cứ cấm cửa này bao nhiều người thất nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp đóng cửa. Nghèo đói sinh đạo tặc.

Bởi vậy, chúng ta đề ra nguyên lý sống chung với dịch, hàng năm đến mùa cúm sẽ lại xuất hiện và sẽ hết khi hết mùa (sang hè). Như đồng bằng sông Cửu Long sống chung với lũ hàng năm (mà đến giờ hình như ít lũ vì nhiều thuỷ điện?)

Chúng ta cũng không thể biết ở Trung Quốc còn dịch hay không, nhưng nếu Trung Quốc cấm cửa không sản xuất thì đất nước của họ sẽ tan rã, bạo loạn vì đói.

Khi kinh tế chết thì chúng ta tiêu hao nguồn lực là lứa tuổi lao động và nhiều người khác.

Đã đến lúc phải cân nhắc cái lợi và hại để lựa chọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,367 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em nghĩ đến giờ đa số vẫn từ ngoài về được cách ly khá tốt, ca 133 cực nguy hiểm nhưng cũng ngang như ca 21, cầu cho Hà Nội may mắn ko bị lây chéo. Nếu ko chỉ 2 đến 3 ngày nữa kiểu gì cũng phải hy sinh mọi thứ. Ấn tỷ tư dân có 500 case đã phải lock down rồi, HN giờ ngoài đi làm và về nhà người dân cũng khác gì lock down đâu, nên nếu làm thật tốt có khi chưa đến mức đó. Đáng lẽ em nghĩ bây giờ tuyên truyền phải làm nhiều hơn như loa phường bật suốt ngày lải nhải, công sở làm trực tuyến, cấm tụ tập quá 3 người, giữ khoảng cách 2 mét thì triệt để hơn. Bây giờ ko còn là lúc để nhân nhượng và thỏa hiệp giữa các ban ngành nữa rồi. Sợ nhất người VN là hay thích thỏa hiệp lợi ích rồi hỏng bét cả.
Em đánh giá hiện Hà Nội cần làm nhiều và nhiều nhiều hơn nữa, cần đúng tinh thần là chuẩn bị cao hơn 1 bước, nhất là phải kích thích làm cho mỗi người dân như 1 chiến sĩ, mỗi gia đình và khu phố như 1 pháo đài chống giặc dịch. Nói mạnh vậy vì HN là thủ đô, có trung ương nằm đây, ko thể làm sai dù chỉ 1 bước. Anh riêng cần bản thân xuống đường cả ngày, anh lili nên lên tivi mỗi buổi thời sự, thì dân mới ngộ dần ra được.
Đầu não mà cụ bảo người ta xuống đường nếu dính 1 phát thì lấy ai chỉ đạo? Người ngợm đông quá, ý thức lại không cao thì khó khăn lắm
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Nản. Chắc các doanh nghiệp kêu. TQ đang vơ vét. K nhanh đóng cửa thì khéo mang USD ra nhai thay cơm.
"Riêng tại thị trường Trung Quốc, sau 2 năm trầm lắng, xuất khẩu gạo sang thị trường này 2 tháng đầu năm 2020 đột nhiên tăng tới 595% về lượng và 724% về kim ngạch.

Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam có xu hướng liên tục tăng cao, như gạo IR 50404 loại 5% tấm tăng từ 30 - 40 USD/tấn, đạt 380 USD/tấn, cao nhất từ tháng 12/2018 đến nay."
Giờ em đang bị hết gạo đây cụ: Cấp giống cho dân, theo sát hướng dẫn quy trình. Cam kết thu mua giá cao hơn thị trường 2 giá. Nhưng dân bị thương lái địa phương tới thu mua đã bán hết cho thương nhân. Còn có lại vài hộ chưa bán thôi ạ.
Gạo trên giáp biên Việt Lào cũng đã bị vơ hết.
 

nhatbum

Xe hơi
Biển số
OF-384688
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
159
Động cơ
242,894 Mã lực
Haizz! Chiều qua em đi qua công viên Cầu Giấy, người vẫn đông nghịt, đeo khẩu trang cũng có, không đeo khẩu trang cũng có. Mấy quán bia trước công viên cũng đông. Chán thật!
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,102
Động cơ
101,973 Mã lực
Các cụ thông thái cho cháu hỏi 3 ca nặng thì người số 3 kia ở đâu. Ngoài bác người Anh và bác của số 17
Cảm ơn các cụ
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,220
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Hi vọng Bạch mai không thêm ca nào mưa, nếu không lockdown Hanoi là rất có khả năng. India cũng bắt đầu chấp nhận thương đau lockdown
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Trồng và thu hoạch sớm nên không ảnh hưởng bởi hạn hán cụ ạ.

Năm nay lại hạn hán trong nam nữa chứ.
Nếu không thể kiểm soát dịch thì nguy cơ chết đói là rất rõ ràng vì nguồn cung cho các thành phố bị phong toả sẽ vô cùng khó.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,594
Động cơ
1,331,436 Mã lực
Với đa này thì 2 ngày nữa TQ mất ngôi đầu bảng.
56EDEF80-B2CA-44D1-B1A5-0056F212DCF7.jpeg
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Năm nay lại hạn hán trong nam nữa chứ.
Nếu không thể kiểm soát dịch thì nguy cơ chết đói là rất rõ ràng vì nguồn cung cho các thành phố bị phong toả sẽ vô cùng khó.
Cụ đánh giá an ninh lương thực của một nước đang XK khoảng hơn 6 triệu tấn gạo một năm yếu kém quá nhỉ. Bây giờ mà còn nói chuyện nguy cơ chết đói là rất rõ ràng . Như vậy làm gì chẳng tạo ra tâm lý đi gom mua mấy bao gạo về tích trữ
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Khu nhà em xong rồi, Sáng hôm qua bác tổ trưởng đến, chiều nay CS khi vực đến.
Từ đầu mùa giải đến giờ họ đi tuần thường xuyên, nhà nào vứt rác bừa bãi là gõ cửa nhắc luôn.
Giá như tháng nào cũng được nhắc nhở 1 lần như vậy là ngon rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top