Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,376
Động cơ
314,772 Mã lực
Bên em chán lắm, phun thuốc được có 1 lần; dung dịch sát khuẩn có 1 lọ hết sạch từ bao giờ ở thang máy. Và hàng ngày đi làm bọn con gái vẫn mua đồ ăn vặt ngồi túm tụm suýt xoa đọc tổng ca nhiễm,... có đứa sốt mịa 5 ngày mới nói là em cúm sốt,... vô ý thức cực kỳ luôn.
Em đeo khẩu đi làm còn bị trêu là sợ chết thế :D. Thôi đại hụi em đeo 2 khẩu cho nó an toàn vậy, biết sao được...việc quan trọng cơ mà8-x
Cơ quan cụ xông xênh thế. Bên em yêu cầu đeo khẩu trang cả lúc làm. Làm việc mỗi người ngồi một bàn, có gì nhắn tin group chứ không chạy sang bàn nhau, hội họp dừng hoặc chuyển onl. Nước khử trùng để khắp nơi, sáng chiều lau dọn bàn làm việc. Ai không chấp hành nghiêm là bị phạt nặng :(
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Chưa có vacxin nhưng có thuốc dù tỉ lệ trên 50% thôi là cũng yên tâm phần nào rồi,mấy cụ già có sẵn bệnh đề lháng yếu là lo nhất
Ca 133 em nghĩ bắt đầu phải chú ý đến khu vực viện Bạch Mai vì cũng chưa thấy ca nào công cộng không liên quan đên Bạch Mai và các ca khác cả. Nãy em cũng hơi lo cho bạn em ở BM, vừa hỏi thăm tình hình, nghe bạn bảo chưa phải cách ly, nhưng bạn cũng chủ động tự cách ly ở viện rồi. Các bác sĩ chắc sẽ biết và cố giữ cho cộng đồng thôi, nhưng dân thường mà vào qua khu vực viện chắc nên nhắc nhau đeo khẩu trang cẩn thận hơn và tránh chém gió với người khác.


Em sợ "sắp tới" này còn khá lâu cụ ạ, đừng lạc quan quá vội. Chloroquine còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, bản thân CDC của Mỹ cũng đã khuyến cáo rằng chưa có gì chắc chắn sẽ có hiệu quả. Thử nghiệm với số nhỏ thì có vẻ khả quan, nhưng các chuyên gia (như cụ Fauci) có khuyến cáo rằng có rất nhiều loại thuốc thử nghiệm số nhỏ thì ổn, nhưng khi đến khi số lượng lớn lại không có hiệu quả, hoặc phát hiện phản ứng phụ không có lợi. Em thấy trước Mỹ đã có Pháp, TQ và một số nước thử nghiệm được 1 (hay vài, không nhớ rõ) tuần rồi, nên chắc muốn rõ cũng phải chờ thêm 1-3 tuần nữa (không biết thuốc men thử nghiệm trên số đông bao lâu)
Phần này em có vài điểm chia sẻ
1/ Plaquenil +azithromycin đã được đem vào ap dụng chính thức đẻ trị SARA-CoV-2 tại Mỹ sau thành công bước đầu tại TQ và Pháp tuy không phải là lý tưởng( dù thí nghiệm lâm sang bên Pháp là 95%, thế nhưng khi ap dụng đại trà thi không phải con sô đó có thẻ là 70% cũng là quá may mắn rồi). Nhưng dù sao đó cũng là "cái phao" trong lúc này.
2/ Plaquenil +azithromycin là nhưng thuocs đã dùng rất lâu và có theo dõi chặt chẽ, những ghi nhận về phản ứng phụ rất ít, nó an toàn vì nó không phải là thuôc mới.
Các loai thuốc đều là con dao 2 lưỡi nên phải uống có liều lượng tuân thủ theo đơn.
 

Bô nhêk

Xe hơi
Biển số
OF-611703
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
157
Động cơ
121,760 Mã lực
Tuổi
42
Đây là 1 mô phỏng diễn biến của dịch bệnh, có thể chọn đủ các options từ cách ly triệt để đến không cách ly. Các cụ có thể tự điều chỉnh thông số cách ly trên 1 nhóm 200 người.
Cách gì thì cũng có ưu nhược điểm của nó nhưng có một số điều rút ra là:
- Phương pháp cách ly chặt thì ưu điểm là số người lây nhiễm ít. Nhược điểm là thời gian chống dịch rất lâu và có nhiều người ko tiếp xúc với dịch, không có kháng thể tự nhiên nên có khả năng nhiễm bệnh nếu dịch trở lại vào các khoảng thời gian sau.
- Phương pháp cách ly ít hạn chế hoặc không cách ly. Ưu điểm: dịch đạt đỉnh rất nhanh, toàn bộ cộng đồng sẽ nhiễm bệnh và hồi phục, tức là có kháng thể tự nhiêm và sẽ không bị nhiễm lại. Nhược điểm: khi số người bị bệnh quá tải với hạ tầng y tế thì sẽ có nhiều ca tử vong.

Vậy phương án tối ưu cần thoả mãn 3 điều kiện là:
- Đẩy đỉnh dịch nhanh và kết thúc nhanh -> ít ảnh hưởng kinh tế.
- Cần có số lượng người nhiễm nhất định để sau khi hồi phục có lá chắn miễn dịch cộng đồng -> không sợ dịch quay lại.
- Số người nhiễm không được vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng y tế -> hạn chế số ca tử vong.
Với mỗi quốc gia, khu vực họ sẽ tự xây dựng phương án cách ly tối ưu tuỳ thuộc vào điều kiện, không phải cứ cách ly là cực đoan. Đây là cách mà TQ đã thực hiện, bài học thực tiễn từ TQ sẽ là kinh nghiệm để các nước khác có số liệu phân tích, gia giảm thêm cho phương án của mình.
Bài viết này có số liệu, mô phỏng, cụ nào muốn phản biện thì xin mời dẫn các số liệu cụ thể chứ toàn cãi vã, chửi bới bằng ý chí chủ quan thì đến mùa quýt cũng ko xong.
Vậy việc các trung tâm nghiên cứu trên toàn thế giới đang làm việc với nỗ lực cao để tìm ra cách chữa trị, tìm ra vacxin. Hàng triệu các BS, chuyên gia trực tiếp theo dõi, điều trị và tổng kết thành hàng trăm bài viết khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành - là không liên quan và không có giá trị? Cái mà options kia hoàn toàn không tính đến?
Thêm nữa, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng virus đang biến chủng, khi xảy ra lây lan trên diện rộng thì khả năng biến chủng của nó càng lớn hơn. Liệu miễn dịch chủng này hoàn toàn có thể miễn nhiễm với chủng kia? Không ai có thể chắc chắn điều đó!
Các BS, các nhà khoa học có thể tìm ra được vacxin và phương án tối ưu để chữa trị Covid-19 không? Trước sau gì thì họ cũng sẽ tìm được, cái họ cần là thời gian. Vậy sao không cố gắng kiềm chế dịch để cho họ thêm thời gian?
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Vâng cụ ạ, tức là F1 đấy ạ? Cộng thêm các ca có nguy cơ cao như kiểu đi vùng dịch về và có ho sốt mệt mỏi... đúng k ạ?
Em thấy hôm nay trên trang Bộ Y Tế cập nhật vẫn nhanh, các cụ chịu khó vào đấy theo dõi nữa.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Con số ở các nước đều tăng chóng mặt, có phải nhờ các cụ mợ ở châu Âu không vậy. Hong Kong, Sing cẩn thận thế mà cũng mấy trăm rồi.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Hok thấy so sánh NY, Ws, Ca... với F-Miami nhỉ. Em vỡn tin ĐN, NT, SG sẽ trụ đc đợt dịch này, hơi lo cho HN thoai. Kt thì chắc toan roài, ck Mẽo j lên đô mịa rùi, ngày nào có bơm tin thì ngày đó tăng. VN mềnh chơi vòng xoáy BĐS quá, chứ hok j cũng có tiền, vàng trong dân làm đệm.
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,085
Động cơ
261,093 Mã lực
Em nghĩ đã đến lúc CP tính đến phương án phong toả diện rộng rồi. Bắt đầu có các ca lây nhiễm và lan toả rộng.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Nếu 133 không liên quan đến 86-87 thì đồng nghĩa với việc là có ít nhất 1 nguồn lây nhiễm tại đó. (Không biết bệnh nhân số 0 là ai).
Ngay BN86, 87 cũng chưa biết nguồn lây F0 từ đâu? Trước truyền thông định hướng là nguồn lây từ ngoài (do BN86 đi du lịch) nhưng giờ với sự xuất hiện BN133 thì không loại trừ F0 của 86 có thể ở ngay chính b/v Bạch Mai? Đáng lo nhất là có nhiều F0 ở b/v BM=ổ dịch thì.....(!):P
 

GoogleGoogle

Xe tải
Biển số
OF-716023
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
204
Động cơ
82,911 Mã lực
Ngay BN86, 87 cũng chưa biết nguồn lây F0 từ đâu? Trước truyền thông định hướng là nguồn lây từ ngoài (do BN86 đi du lịch) nhưng giờ với sự xuất hiện BN133 thì không loại trừ F0 của 86 có thể ở ngay chính b/v Bạch Mai? Đáng lo nhất là có nhiều F0 ở b/v BM=ổ dịch thì.....(!):P
Cụ nói đúng đấy
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Điểm yếu lớn nhất trong phòng dịch ở Việt Nam là ở tính tự giác và kỷ luật. Chúng ta rất giỏi bắt bẻ và thúc ép người khác cách ly nhưng bản thân lại xuề xoà. Nên nếu mà không khoanh được, để dịch lây trong cộng đồng thì tình hình sẽ tồi tệ rất rất nhanh :(
 

cunhoang

Xe tăng
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
1,890
Động cơ
238,642 Mã lực
Chết mất,em 3x nhưng có bệnh nền. Vớ vẩn là dính vé 1 chiều mất thôi :((
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,917
Động cơ
1,333,541 Mã lực
Nếu 133 không liên quan đến 86-87 thì đồng nghĩa với việc là có ít nhất 1 nguồn lây nhiễm tại đó. (Không biết bệnh nhân số 0 là ai).
Bà Hoa, bị tai biến, nhập viện từ 2/3, đến 22 về nhà.
20 ngày ở Viện không biết tiếp xúc với những ai, bà lại bị tai biến nữa. Nguy cơ rất cao.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Mình ở Mỹ hơn 30 năm, đi nhiều nơi, làm việc nhiều chỗ và mình công nhận với bạn là cách đây mấy chục năm trước những người Mỹ già thường hay gọi người gốc Á là Chinese nhưng sau này khi các cộng đồng khác trở nên đông đảo, ra làm việc chung với người Mỹ nhiều hơn hẵn trước đây thì ít có sự nhầm lẫn, không ai đánh đồng Chinese với Vietnamese, ngay cả Hongkong với Taiwan họ cũng không muốn bị đánh đồng với mainland Chinese
Mình qua châu Âu du lịch chắc hết cả châu Âu rồi. chắc chắn là mình nói tiếng Mỹ không có Chinese accent, nên chả ai nghĩ mình là Chinese, ai hỏi mỉnh từ đâu đến " I am from America"
Chuyện bạn bị nghĩ là Chinese đó là bản thân của bạn bị, hoặc tự trong tư tưởng của bạn tự đánh đồng bạn với Chinese, không phải là chuyện của mình và những người Mỹ gốc Việt khác
Mình sẽ ngừng ở đây không tranh luận về chủ đề này
Nếu là ng lịch sự thì trc khi ngưng tranh luận đã ko thêm 1 vài câu nói sang cá nhân :)
Im from American ko thay đổi đc cái gốc châu Á đối với người Âu và cũng ko ghê gớm gì nhấn mạnh mình là người Mỹ gốc Việt đâu. Một khi gặp bọn Âu nó phân biệt nó hỏi ngay câu your original chứ nó chả thèm nghe khệnh khạng I am American :))
Châu Âu nó chả quan trọng accent gì vì nó cũng ko dùng tiếng Anh, đến các bạn nhỏ gốc Việt sinh ra trên Mỹ, ko nói được tiếng Việt cũng ko tránh đc bị nhầm là Chinese. Bạn cũng ko đại diện đc những người Mỹ gốc Việt khác đưa ra quan điểm này. Việc ko muốn bị đánh đồng vì bị ng Âu nhìn thành Chinese là chuyện bt đối với nhiều nước ko chỉ riêng VN nhưng nhìn ngoài ng ta ko thể phân biệt đc là sự thật sao phải cố chối bỏ. :)
Tôi cũng ko muốn tranh luận v.đề này nữa, quan điểm mỗi ng sẽ khác, đặc biệt cầm q tịch Us thì cũng vẫn mạnh mồm hơn và ko phải tâm lý của 100tr người quốc tịch VN được.
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,617
Động cơ
244,365 Mã lực
Em nghĩ từ trung ương đến địa phương phải có biện pháp mạnh tay hơn nữa, mới kêu gọi ý thức người dân thì chưa đủ để đối phó với diễn biến dịch bệnh như hiện nay.
 

xda0306

Xe tải
Biển số
OF-303413
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
346
Động cơ
303,251 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Nói thật chứ dân mình ý thức vẫn kém lắm. Như nhà em bà nội vẫn đi chợ hằng ngày mà k đeo khẩu trang, về cũng m rửa tay, chồng vẫn cf tụ tập bạn bè, nhắc thì kêu cứ lo quá. Nhà e có 2 đứa trẻ con xong lại 2 ôb nữa mà nói gở nhỡ có làm sao thì...
Lo thật Mợ ạ!
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Sao bây giờ cụ đã biết là cụ nói đúng nhanh thế ạ? VN đã toang được như Châu Âu hay Mỹ đâu? Bao giờ toang bằng thế thì cụ hãy cuwoif hehe có được không?
Em thấy cụ cứ bảo các cụ trên này hằn học Âu Mỹ nhưng em thấy cụ cũng có 1 sự hằn học không hề nhẹ với VN, mà em ko biết tại sao.
Cá nhân em thì thấy ở thời buổi này ko phải là ai sai ai đúng, thấy thằng nào sắp toi thay vì thương xót nó thì vỗ đét đùi 1 cái và bảo, thấy tao nói đúng chưa. Đấy không phải cách hành xử của người trưởng thành.
Thế giới bây giờ connected hơn bao giờ hết, chả có chỗ nào toang mà chỗ khác ko ảnh hưởng cả.
Cá nhân em thì thấy, VN ít nhất đến thời điểm này đã làm tốt. Em cũng có quyền lợi doanh nghiệp và hồi đầu vô cùng phản đối sự control của chính phủ, nhưng bây giờ em thấy họ ít nhất đã làm tốt trong phạm vi nguồn lực mà mình có. Và đây ko phải em nói nhé, thằng Financial Times nó nói đấy ạ.
VN nghèo nên ko thể test hàng loạt như Hàn Quốc, nhưng chính quyền cảnh sát của VN lại có 1 năng lực mà các nước khác chưa chăc tốt bằng là khả năng theo dấu, theo dõi rất tốt và cái này đang phát huy tác dụng. Ở thời bình cái đó gọi là phi dân chủ, ở thời này em thấy là nó hiệu quả, mèo trắng mèo đen miễn là bắt được chuột thôi.

Mà em thấy cụ bảo quen nói tiếng Anh mà lúc cần nói tiếng Việt cũng văn vở ra phết cụ nhề. Chứ có phải cụ ko nói nổi tiếng Việt đâu.
Em thích quan điểm của cụ!
 

xda0306

Xe tải
Biển số
OF-303413
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
346
Động cơ
303,251 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em băn khoăn lắm cụ ạ. Em đã khai báo y tế đầy đủ qua mạng rồi. Không đi làm thì ngại với mọi người phải gồng gánh thay việc mình, rồi thì lương để sống,..; mà đi làm thì cũng sợ cho bản thân do mọi người ở chỗ làm không ai thèm đeo khẩu trang, cơm cháo ăn cùng tập thể. Đã thế vài ngày nữa còn chỗ em đại hụi những 2 ngày,... đang dịch ầm ầm mà cứ nhất quyết phải đại hụi cho kịp ;)) hoãn chắc nó mốc.
Thôi thì em xác định kệ kụ nó, dính thì chữa, chữa ko được thì xem như đã sống xong kiếp người dù hơi ngắn vậy :(.
Cố giữ gôn được phút nào thì mình cố cụ ơi. Cái vụ hội họp thật là quá ngán!
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Ngay BN86, 87 cũng chưa biết nguồn lây F0 từ đâu? Trước truyền thông định hướng là nguồn lây từ ngoài (do BN86 đi du lịch) nhưng giờ với sự xuất hiện BN133 thì không loại trừ F0 của 86 có thể ở ngay chính b/v Bạch Mai? Đáng lo nhất là có nhiều F0 ở b/v BM=ổ dịch thì.....(!):P
Lần này lặp lại vòng luẩn quẩn giống như chuyến máy bay mà BN17 có mặt, một mớ +tính mà nhiều nguồn F0.
Bà Hoa, bị tai biến, nhập viện từ 2/3, đến 22 về nhà.
20 ngày ở Viện không biết tiếp xúc với những ai, bà lại bị tai biến nữa. Nguy cơ rất cao.
Và những người tiếp xúc sau đó, trực tiếp tiếp xúc với cộng đồng là như thế nào thì chưa rõ. :(
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,700
Động cơ
472,362 Mã lực
Bây h là đang bùng phát trong nước mới đáng lo, các vụ mới đa phần cachs ly hết rồi, ghê nhất ca số 100, lang bạt khắp nẻo.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,069
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bà Hoa, bị tai biến, nhập viện từ 2/3, đến 22 về nhà.
20 ngày ở Viện không biết tiếp xúc với những ai, bà lại bị tai biến nữa. Nguy cơ rất cao.
Thông tin thêm năm khoa phòng nào k cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top