otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,784
Động cơ
504,717 Mã lực
Chính phủ các nước đang làm hết sức mình để bảo vệ người dân, nhưng không ai dám chắc rằng họ có thể thành công 100% . Cho nên mọi người cũng phải chuẩn bị tư tưởng có thể sẽ phải sống chung với Corona. Ráng tự bảo vệ cho cụ và và gia đình các cụ là cah1 tốt nhất trong hoàn cảnh hiện giờ .
Em chấp hành răm rắp nói thật cũng ghê khi nhìn thấy cảnh tang thương ở các nước dịch bệnh hoành hành, nhìn xung quanh thì đến 80% gần mình dân họ vẫn không sợ, quán bia quán nước vẫn đông lắm, em thấy tầm này hơi nguy rồi vì đọc mấy ca bệnh nhất là hn ca điều trị ở bv bạch mai bị mắc mà không khoanh được nguồn lây. Giờ chỉ biết cầu trời khấn phật sao cho đừng bùng phát lên thôi.
 

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
4,083
Động cơ
471,236 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Theo em thì các cụ ko nên đề cập đến tên thuốc hay tên biệt dược ở đây. Đa số là các nguồn không kiểm chứng và những người ko có am hiểu về chuyên môn dễ dẫn tới việc vô tình tiếp tay cho nạn tìm mua thuốc tích trữ hoặc sử dụng thuốc khống đúng. Nó có thể làm khan hiếm thuốc và làm cho những người có bệnh thông thường ko có thuốc để uống rất nguy hiểm. Cụ nào có chuyên môn thì cũng nên khoá cái mồm lại và nếu cảm thấy cần thì tự mua thuốc đó cho riêng mình, không cần phổ biến ở diễn đàn này.
Quan điểm em nếu có nghi ngờ thì đi khám và tin tưởng vào nhà nước, ko tự tìm mua thuốc uống làm gì.
Những điều mợ nói rất chuẩn về lý thuyết. Khổ nỗi do cơ chế quản lý công tác khám chữa bệnh còn lỏng lẻo, bán thuốc không theo đơn vô tội vạ. Nên dân VN (số đông) theo kiểu mỗi người đều tự làm bs cho mình, tự mua thuốc tự điều trị, tự tích trữ. Ở các QG phát triển thuốc chuyên khoa k có đơn bs khỏi mua thuốc, làm gì có chuyện mua dự trữ tùm lum.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,645
Động cơ
792,648 Mã lực
Chuẩn đấy, phải có thông tin rõ ràng, khám khoa nào, xét nghiệm khoa nào, nằm điều trị ở đâu . Ko có thì chắc là đang dấu, mà như thế này thì ko link được với ca 86 và 87 thì chính thức có ổ ở bv bạch mai rồi
Nếu 133 không liên quan đến 86-87 thì đồng nghĩa với việc là có ít nhất 1 nguồn lây nhiễm tại đó. (Không biết bệnh nhân số 0 là ai).
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,743
Động cơ
586,967 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chuẩn đấy, phải có thông tin rõ ràng, khám khoa nào, xét nghiệm khoa nào, nằm điều trị ở đâu . Ko có thì chắc là đang dấu, mà như thế này thì ko link được với ca 86 và 87 thì chính thức có ổ ở bv bạch mai rồi
Hix mong là ko có thảm cảnh này. Ở BM toàn các bệnh nhân có bệnh hiểm là chính, khổ thân họ lắm.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,123
Động cơ
519,274 Mã lực
Covid 19 chắc ảnh hưởng nhiều đến chi tiêu đấy ah. Cả tháng 3 em tiêu chắc vài củ vì cafe pha ở nhà, ăn sáng tối ở nhà, trưa ăn tại VP, ra ngoài ăn 1-2 lần, không nhậu, chả đi đâu và tiêu gì, đến xăng xe cũng mới đổ 2 bình, chưa đi tàu bay phát nào từ tết đến giờ, có lịch đi nn xin hoãn,...ak ak. Chi tiêu cá nhân bằng 1/5 tháng bình thường.
Giờ giữ chi tiêu như cũ cũng là ủng hộ chính phủ dập dịch đấy cụ, để kích cầu nền kinh tế.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tức là tiếp xúc gần với ca đã có kết quả dương tính đấy cụ.
Vâng cụ ạ, tức là F1 đấy ạ? Cộng thêm các ca có nguy cơ cao như kiểu đi vùng dịch về và có ho sốt mệt mỏi... đúng k ạ?
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
361
Động cơ
211,437 Mã lực
Tuổi
41
Khó mà nói cho tận cùng vấn đề rõ trắng đen cụ ạ .
Nhưng em có thể lấy ví dụ thế nầy đễ dễ hình dung thực tế chống dịch của VN đang ở đâu , có giống nhưng những gì mà dân Việt đang rồ mà em gọi là " tự hào sảng " .
Cụ biết California là một trong 3 tiểu bang có dịch nặng nhất nước Mỹ không? chỉ sau Newyork và Washington state .
Diện tích Cali thì tuơng đồng với VN dân số thì non một nửa . Và phần lớn tập trung vào hai miền nam bắc và có hai " siêu đô thị" ở hai đầu là San Francisco ở miền bắc và Los Angles ở Miền nam và cả hai đều có hàng loạt những city vệ tinh xung quanh - Cụ thấy giống VN không he he .
Và dịch giờ cũng bùng lên ở hai thành phố nầy và vùng phụ cận - lý do dễ hiểu là do mật độ dân số và hai cái sân bay quốc tế .

Thuở ban đầu Cali hầu như miễn nhiễm dù Vũ hán bùng phát dịch mạnh mẽ và ngay tết âm lịch hàng loạt Hoa kiều về quê ăn tết và chạy sang - Hai cái phố tàu Los và SF thì thuộc hàng lớn nhất nước Mỹ .. Chính sách lúc đó là kiểm tra sức khỏe , cách ly 14 ngày người trỡ về từ Trung quốc và Cali vẫn êm đềm .. thậm chí còn " xung phong " đưa người từ vùng dịch vũ hán trở về nước cách ly tại hai khu quân sự nam bắc Cali và...vẫn không có dịch - Cụ thấy giống tình trạng VN khi đối phó với dịch bệnh lần 1 - chỉ Trung quốc only không ?

Và giờ thì nó toang , vì dân khắp thế giới đến Cali mang mầm bệnh , Và khi châu âu bùng phát thì lệnh ban của chính phủ Trump cấm các chuyến bay châu âu đã quá muộn - nó đã đủ thời gian để lây lan trong cộng đồng - âm thầm, lặng lẽ và dần lan ra như vết dầu loang . Việt nam có khác không ? sao khi vất vả rượt đuổi hốt đi cách ly thì vẫn có một số xổng chuồng và chưa kể vì tình hình du học sinh và dân lao động Việt ở châu âu quá đông , phần tiếc nuối sợ ngành du lịch hoàn toàn sụp đổ nên VN đã chần chừ phong tỏa đường bay châu âu - chứ không như Mỹ , ra tuyên bố , cấm trong vòng 24 tiếng đồng hồ ... ai có nguy cơ hơn ai ? Xin đừng đem cái cách ly kiểu VN F0 đến Fn ra nói nhé vì nó thực sự không hữu hiệu trong tình trạng nầy- nó chỉ làm công chúng lờn mặt vì tin rằng an toàn và kiệt quệ tài nguyên quốc gia .

Giờ thì Cali đang làm gì chống dịch : shutdown toàn tiểu bang - chỉ duy trì những hoạt động sản xuất và kinh doanh cần thiết cho nhu cầu thiết yếu .
Nếu tính Cali là một quốc gia thì VN cũng đang shutdown với toàn thế giới chấp nhận chết ngành du lịch dịch vụ khách sạn để chống dịch .
- Cali cấm tụ tập dông người - Việt nam đang kêu gọi không tụ tập đông người .
- Cali đóng nhà hàng, cửa tiệm, shopping mall ... - Việt nam những cái nầy đang kêu như vạc do cách " chống dịch như chống giặc " làm cho dân hoảng và dù không cấm vẫn ế nhăn răng .
- Cali đóng những khu công cộng - VN có ca dịch nào là phong tỏa nguyên khu vực .
v.v.v.
Và giờ ca nhiễm của VN hơn 100 , con số của Cali hai tuần về trước .
Cali đang dồn hết nỗ lực để chửa bệnh cho người bị nhiễm, kéo dãn lây nhiễm trong cộng đồng để " flat the curve " mua thời gian để tránh quá tải hệ thống y tế và nhân lực ( đây mới là điểm chết người của con Côvy ) thì VN đang tập trung hết nguồn lực để " chăm sóc" hàng trăm ngàn người " có nguy cơ lây nhiễm " và khi dịch trong cộng đồng lan ra lấy sức đâu mà chống ?

Cụ có thấy, chỉ cần một bước mong manh nửa là tình hình VN y chang California không ?

Và một sự thật phũ phàng là, Cali nó giãy thì còn chính phủ Mỹ trợ lực ( tiền bạc, bệnh viện dã chiến, quân y , vật tư y tế , vệ binh quốc gia ..) VN mà có mệnh hệ gì thì ai trợ lực ? Trung quốc à ? xin hay mơ tiếp giấc mơ đẹp và cầu trời điều đó đừng xảy ra .
Nói chung cụ nói rất dài nhưng em nghĩ cụ cần hiểu 1 điều cốt lõi là:
Việt Nam không phải là Mỹ, càng không phải Cali. Cali là 1 trong các bang giàu nhất Mỹ, họ có tiền và nguồn lực để mà tập trung cứu chữa người bệnh.
Việt Nam không có nguồn lực chữa bệnh đấy, nói thẳng ra là như thế. Chỉ mấy người bệnh giai đoạn đầu đã toàn các bác sĩ đầu ngành phải vào cứu chữa. Vậy thì VN có thể làm thế nào, ngoài việc chăm sóc những người có nguy cơ để giảm thiểu xác suất phải chữa bệnh tràn lan? Kể cả sớm muộn gì cũng toang, thì delay việc đó cũng khiến cho bác sĩ bớt kiệt sức. Cái này nó gọi là ở đời biết mình là ai là như thế.
Đấy là nói trắng ra giờ chả quốc gia nào có thẻ tự hào có đủ nguồn lực để Cứu chữa người bị bệnh. Gọi là bao biện thế thôi, chứ xét nghiệm đại trà còn quan liêu đủ bước, không đủ năng lực, thì làm sao có đủ năng lực cứu chữa hết các người bệnh hả cụ.
 

so.young

Xe tải
Biển số
OF-319225
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
227
Động cơ
293,544 Mã lực
Nơi ở
HN
Em băn khoăn lắm cụ ạ. Em đã khai báo y tế đầy đủ qua mạng rồi. Không đi làm thì ngại với mọi người phải gồng gánh thay việc mình, rồi thì lương để sống,..; mà đi làm thì cũng sợ cho bản thân do mọi người ở chỗ làm không ai thèm đeo khẩu trang, cơm cháo ăn cùng tập thể. Đã thế vài ngày nữa còn chỗ em đại hụi những 2 ngày,... đang dịch ầm ầm mà cứ nhất quyết phải đại hụi cho kịp ;)) hoãn chắc nó mốc.
Thôi thì em xác định kệ kụ nó, dính thì chữa, chữa ko được thì xem như đã sống xong kiếp người dù hơi ngắn vậy :(.
Cơ quan cụ sao chủ quan thế. Cq e yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang hết, đến giao ban còn họp online í. E giờ hàng ngày ra đg đi làm lo nhất là nhỡ mang mầm bệnh về cho ng già, trẻ con ở nhà nên e bảo vệ ko chỉ cho e mà còn cho ng thân, cho những ng sống quanh e nữa.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,259
Động cơ
3,024,815 Mã lực
Hix mong là ko có thảm cảnh này. Ở BM toàn các bệnh nhân có bệnh hiểm là chính, khổ thân họ lắm.
E nghĩ chắc cũng rà soát danh sách bệnh nhân để khoanh vùng rồi cũng đỡ đc 1 chút còn người nhà chạy ra chạy vào bên ngoài nữa thì k dám nghĩ đến. Con trai ông sếp e nằm đó nửa tháng về đc chục hôm thì có ca 86,87 k thì cũng mệt.
 

King Neptune

Xe buýt
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
539
Động cơ
311,167 Mã lực

Dịch COVID-19 tối 24-3: Ấn Độ phong tỏa toàn quốc để cứu 1,3 tỉ dân
1,3 tỉ dân Ấn Độ bị cấm cửa
Vi phạm lệnh phong tỏa sẽ bị phạt nóng 35 USD
Olympic hoãn đến hè 2021
Ai Cập giới nghiêm trong hai tuần
Indonesia hủy các kỳ thi quốc gia
Úc hạn chế người dự đám tiệc, đóng cửa quán ăn
Thêm nhiều nhân viên y tế Tây Ban Nha mắc bệnh
1585067227754.png
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
495,918 Mã lực
Em băn khoăn lắm cụ ạ. Em đã khai báo y tế đầy đủ qua mạng rồi. Không đi làm thì ngại với mọi người phải gồng gánh thay việc mình, rồi thì lương để sống,..; mà đi làm thì cũng sợ cho bản thân do mọi người ở chỗ làm không ai thèm đeo khẩu trang, cơm cháo ăn cùng tập thể. Đã thế vài ngày nữa còn chỗ em đại hụi những 2 ngày,... đang dịch ầm ầm mà cứ nhất quyết phải đại hụi cho kịp ;)) hoãn chắc nó mốc.
Thôi thì em xác định kệ kụ nó, dính thì c
hữa, chữa ko được thì xem như đã sống xong kiếp người dù hơi ngắn vậy :(.
Cụ cứ nói thế, cụ dính ko riênh cụ đâu, nếu có dính lúc ấy lại nghĩ khác đó. Cứ mỗi cá nhân biết bảo vệ chính mình thì mới ngon đc. E là cụ em kiếm cớ nghỉ cả tháng mới là chuẩn
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,518
Động cơ
330,409 Mã lực
Bên em chán lắm, phun thuốc được có 1 lần; dung dịch sát khuẩn có 1 lọ hết sạch từ bao giờ ở thang máy. Và hàng ngày đi làm bọn con gái vẫn mua đồ ăn vặt ngồi túm tụm suýt xoa đọc tổng ca nhiễm,... có đứa sốt mịa 5 ngày mới nói là em cúm sốt,... vô ý thức cực kỳ luôn.
Em đeo khẩu đi làm còn bị trêu là sợ chết thế :D. Thôi đại hụi em đeo 2 khẩu cho nó an toàn vậy, biết sao được...việc quan trọng cơ mà8-x
Cơ quan cụ xông xênh thế. Bên em yêu cầu đeo khẩu trang cả lúc làm. Làm việc mỗi người ngồi một bàn, có gì nhắn tin group chứ không chạy sang bàn nhau, hội họp dừng hoặc chuyển onl. Nước khử trùng để khắp nơi, sáng chiều lau dọn bàn làm việc. Ai không chấp hành nghiêm là bị phạt nặng :(
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,429
Động cơ
443,361 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Chưa có vacxin nhưng có thuốc dù tỉ lệ trên 50% thôi là cũng yên tâm phần nào rồi,mấy cụ già có sẵn bệnh đề lháng yếu là lo nhất
Ca 133 em nghĩ bắt đầu phải chú ý đến khu vực viện Bạch Mai vì cũng chưa thấy ca nào công cộng không liên quan đên Bạch Mai và các ca khác cả. Nãy em cũng hơi lo cho bạn em ở BM, vừa hỏi thăm tình hình, nghe bạn bảo chưa phải cách ly, nhưng bạn cũng chủ động tự cách ly ở viện rồi. Các bác sĩ chắc sẽ biết và cố giữ cho cộng đồng thôi, nhưng dân thường mà vào qua khu vực viện chắc nên nhắc nhau đeo khẩu trang cẩn thận hơn và tránh chém gió với người khác.


Em sợ "sắp tới" này còn khá lâu cụ ạ, đừng lạc quan quá vội. Chloroquine còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, bản thân CDC của Mỹ cũng đã khuyến cáo rằng chưa có gì chắc chắn sẽ có hiệu quả. Thử nghiệm với số nhỏ thì có vẻ khả quan, nhưng các chuyên gia (như cụ Fauci) có khuyến cáo rằng có rất nhiều loại thuốc thử nghiệm số nhỏ thì ổn, nhưng khi đến khi số lượng lớn lại không có hiệu quả, hoặc phát hiện phản ứng phụ không có lợi. Em thấy trước Mỹ đã có Pháp, TQ và một số nước thử nghiệm được 1 (hay vài, không nhớ rõ) tuần rồi, nên chắc muốn rõ cũng phải chờ thêm 1-3 tuần nữa (không biết thuốc men thử nghiệm trên số đông bao lâu)
Phần này em có vài điểm chia sẻ
1/ Plaquenil +azithromycin đã được đem vào ap dụng chính thức đẻ trị SARA-CoV-2 tại Mỹ sau thành công bước đầu tại TQ và Pháp tuy không phải là lý tưởng( dù thí nghiệm lâm sang bên Pháp là 95%, thế nhưng khi ap dụng đại trà thi không phải con sô đó có thẻ là 70% cũng là quá may mắn rồi). Nhưng dù sao đó cũng là "cái phao" trong lúc này.
2/ Plaquenil +azithromycin là nhưng thuocs đã dùng rất lâu và có theo dõi chặt chẽ, những ghi nhận về phản ứng phụ rất ít, nó an toàn vì nó không phải là thuôc mới.
Các loai thuốc đều là con dao 2 lưỡi nên phải uống có liều lượng tuân thủ theo đơn.
 

Bô nhêk

Xe hơi
Biển số
OF-611703
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
157
Động cơ
121,760 Mã lực
Tuổi
42
Đây là 1 mô phỏng diễn biến của dịch bệnh, có thể chọn đủ các options từ cách ly triệt để đến không cách ly. Các cụ có thể tự điều chỉnh thông số cách ly trên 1 nhóm 200 người.
Cách gì thì cũng có ưu nhược điểm của nó nhưng có một số điều rút ra là:
- Phương pháp cách ly chặt thì ưu điểm là số người lây nhiễm ít. Nhược điểm là thời gian chống dịch rất lâu và có nhiều người ko tiếp xúc với dịch, không có kháng thể tự nhiên nên có khả năng nhiễm bệnh nếu dịch trở lại vào các khoảng thời gian sau.
- Phương pháp cách ly ít hạn chế hoặc không cách ly. Ưu điểm: dịch đạt đỉnh rất nhanh, toàn bộ cộng đồng sẽ nhiễm bệnh và hồi phục, tức là có kháng thể tự nhiêm và sẽ không bị nhiễm lại. Nhược điểm: khi số người bị bệnh quá tải với hạ tầng y tế thì sẽ có nhiều ca tử vong.

Vậy phương án tối ưu cần thoả mãn 3 điều kiện là:
- Đẩy đỉnh dịch nhanh và kết thúc nhanh -> ít ảnh hưởng kinh tế.
- Cần có số lượng người nhiễm nhất định để sau khi hồi phục có lá chắn miễn dịch cộng đồng -> không sợ dịch quay lại.
- Số người nhiễm không được vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng y tế -> hạn chế số ca tử vong.
Với mỗi quốc gia, khu vực họ sẽ tự xây dựng phương án cách ly tối ưu tuỳ thuộc vào điều kiện, không phải cứ cách ly là cực đoan. Đây là cách mà TQ đã thực hiện, bài học thực tiễn từ TQ sẽ là kinh nghiệm để các nước khác có số liệu phân tích, gia giảm thêm cho phương án của mình.
Bài viết này có số liệu, mô phỏng, cụ nào muốn phản biện thì xin mời dẫn các số liệu cụ thể chứ toàn cãi vã, chửi bới bằng ý chí chủ quan thì đến mùa quýt cũng ko xong.
Vậy việc các trung tâm nghiên cứu trên toàn thế giới đang làm việc với nỗ lực cao để tìm ra cách chữa trị, tìm ra vacxin. Hàng triệu các BS, chuyên gia trực tiếp theo dõi, điều trị và tổng kết thành hàng trăm bài viết khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành - là không liên quan và không có giá trị? Cái mà options kia hoàn toàn không tính đến?
Thêm nữa, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng virus đang biến chủng, khi xảy ra lây lan trên diện rộng thì khả năng biến chủng của nó càng lớn hơn. Liệu miễn dịch chủng này hoàn toàn có thể miễn nhiễm với chủng kia? Không ai có thể chắc chắn điều đó!
Các BS, các nhà khoa học có thể tìm ra được vacxin và phương án tối ưu để chữa trị Covid-19 không? Trước sau gì thì họ cũng sẽ tìm được, cái họ cần là thời gian. Vậy sao không cố gắng kiềm chế dịch để cho họ thêm thời gian?
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,862
Động cơ
443,781 Mã lực
Vâng cụ ạ, tức là F1 đấy ạ? Cộng thêm các ca có nguy cơ cao như kiểu đi vùng dịch về và có ho sốt mệt mỏi... đúng k ạ?
Em thấy hôm nay trên trang Bộ Y Tế cập nhật vẫn nhanh, các cụ chịu khó vào đấy theo dõi nữa.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,835
Động cơ
257,088 Mã lực
Con số ở các nước đều tăng chóng mặt, có phải nhờ các cụ mợ ở châu Âu không vậy. Hong Kong, Sing cẩn thận thế mà cũng mấy trăm rồi.
 

toyota219

Tháo bánh
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,446
Động cơ
242,962 Mã lực
Tuổi
39
Hok thấy so sánh NY, Ws, Ca... với F-Miami nhỉ. Em vỡn tin ĐN, NT, SG sẽ trụ đc đợt dịch này, hơi lo cho HN thoai. Kt thì chắc toan roài, ck Mẽo j lên đô mịa rùi, ngày nào có bơm tin thì ngày đó tăng. VN mềnh chơi vòng xoáy BĐS quá, chứ hok j cũng có tiền, vàng trong dân làm đệm.
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,066
Động cơ
261,093 Mã lực
Em nghĩ đã đến lúc CP tính đến phương án phong toả diện rộng rồi. Bắt đầu có các ca lây nhiễm và lan toả rộng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top