kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Cụ hỏi thì em xin nói thật - trong cuộc sống thường nhật thì em chỉ sử dụng tiếng việt khi ở nhà với ..thế hệ của em hay bố mẹ em .
còn đám hàng con cháu thì thú thật bọn chúng không nói được tiếng việt luôn .
Còn ra ngoài xã hội thì dù muốn dù không tiếng anh phải là ngôn ngữ chính .
Em nghĩ khi tham gia forum thì cũng cố gắng dùng tiếng việt nhiều nhất trong khả năng để tôn trong các thành viên. Nhưng trong những trường họp như thế nầy nghĩ gì thì viết đấy nên câu chữ lẫn lộn mong cụ thông cảm .
Em nói thật nhé. Thà là cụ viết ngắn ngắn, hoặc viết tiếng Việt hay tiếng Anh luôn thì còn dễ đọc. Chứ cụ viết kiểu nữa nạc nữa mở thì hơi khó cho người đọc . Em hiểu được các từ tiếng Anh cụ viết mà em còn thấy khó đọc khi viết lẩn lộn như thế
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
Nếu dịch kết thúc khoảng tháng 5, tháng 6 thì VJC vẫn ổn. Tiềm lực của nó qua gần chục năm không phải vừa đâu cụ, chỉ mấy hãng mới gia nhập thị trường hay mới bay như Thiên Minh, Viettravel, Bamboo mới căng vì đầu tư ban đầu quá lớn mà không biết được bao giờ mới có doanh thu bù lại.
dịch hết năm nay thì viet jet toang luôn đó. Nó chủ yếu là máy bay đi thuê(bắt buốc phải thuê) không bay cũng phải trả tiền. Rồi tiền nhân viên, thuê sân bay .... VN airline thì đỡ hơn máy bay mua, sân bãi có sẵn lại có nhà nước bảo kê lỗ nên cũng đỡ. Còn bamboo 2 tháng nữa phá sản.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Nếu nhìn nhận như kiểu dân chứng thì coi như xoá vòng này, làm vòng mới. Lại một lứa nhà giầu mới ra đời. Tài sản cũng thế, giá trị nó tăng lên sau 40 năm, rồi nó bùm, giá xuống sâu và lại 1 vòng tăng giá mới.
Chính xác cụ ạ, thanh lọc này tự nhiên dù chả có sách nào dạy. :)
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,939
Động cơ
519,274 Mã lực
dịch hết năm nay thì viet jet toang luôn đó. Nó chủ yếu là máy bay đi thuê(bắt buốc phải thuê) không bay cũng phải trả tiền. Rồi tiền nhân viên, thuê sân bay .... VN airline thì đỡ hơn máy bay mua, sân bãi có sẵn lại có nhà nước bảo kê lỗ nên cũng đỡ. Còn bamboo 2 tháng nữa phá sản.
Thuê hay mua khác gì nhau đâu cụ. Mua thì cũng chủ yếu là vay vốn ngân hàng.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,859
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Cụ ấy chắc loanh quanh OC hay Bay area. Em thấy đọc lấy thông tin thui, đễ í làm j nhìu.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,361
Động cơ
74,862 Mã lực
Há há, nó mà cấp gói 850 tỷ thì em chưa thể hình dung suy thoái lần này nó kinh khủng đến mức nào :D, tối nay mấy anh phét lại họp chỗ kín, để xem các anh có giải quyết được niềm tin thanh khoản của thị trường không.

Không có gì gọi là may cụ ạ, đầu 2019 1 số tập đoàn lớn BĐS cũng đã thu tiền mặt về, ai từng trải 2008 2012 thì cũng đã đều rút vốn ra từ Q2/3 2019 về rồi. Có chăng là có thêm con ncovid nó làm thêm đậm đà thị trường thôi.

Tháng 5/2019 đã có rất nhiều chỉ báo về suy thoái và ai cũng dự đoán cuối năm là nổ phát súng đầu tiên. Thế nhưng hết Q1 2020 rồi vẫn chưa có tiếng súng :D
Cụ theo dõi chuẩn đấy, em like 👍👍👍.
Đúng là từ 2019 đã có nỗi sợ về 1 cuộc khủng hoảng thế giới giống như “lời nguyền 10 năm”. Có lẽ con Covid này chỉ là sự kiện để “hợp thức hoá” cuộc khủng hoảng thôi và là kẻ được đổ bô mà không kêu ca được gì :))
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Há há, nó mà cấp gói 850 tỷ thì em chưa thể hình dung suy thoái lần này nó kinh khủng đến mức nào :D, tối nay mấy anh phét lại họp chỗ kín, để xem các anh có giải quyết được niềm tin thanh khoản của thị trường không.
Thanh khoản của thị trường thì FED đã tung ra trước sao tổng cộng 1700 tỷ và loan tin sẽ tung ra thêm 500 tỷ nữa nếu cần .
Còn cái gói 850 tỷ là dự luật của hai viện để " chống virus vũ hán " he he
Và giờ thì tin lại ra , thượng viện và Trump cabinet đòi 1000 tỷ .. ghê răng luôn .
Và khủng nhất là cái vụ phát tiền khơi khơi cho công dân mỹ : dự kiến hai đợt - mỗi đợt là 250 tỷ . gói " cứu trợ " thứ nhất check sẽ đến tay người mỹ trong khoảng đầu tháng 4 nếu dự luật được thông qua tuần nầy . Và gói thứ hai sẽ tung ra vào cuối tháng 4 nếu tình hình dịch không thuyên giảm .

Một trong những nhân sự nhà trắng báo với news network rằng mổi cái check sẽ có con số lớn hơn 1000 usd . Ka ka ka .

Em có một niềm mơ ước lẫn lộn rằng hết dịch nhưng sẽ buồn vì không có check và giã sử dịch kéo dài mình sẽ có hai cái check trên trời rớt xuống trúng đầu : Gia đình em tính 3 thế hệ thì có hơn 10 mống , tổng vị chi mấy chục nghìn chứ đâu có ít .

Mà ngẫm lại, dịch kéo dài biết còn mạng để hít hơi tiền hông ?

Bởi thế mới khó định hướng giấc mơ ka ka ka .
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Em nói thật nhé. Thà là cụ viết ngắn ngắn, hoặc viết tiếng Việt hay tiếng Anh luôn thì còn dễ đọc. Chứ cụ viết kiểu nữa nạc nữa mở thì hơi khó cho người đọc . Em hiểu được các từ tiếng Anh cụ viết mà em còn thấy khó đọc khi viết lẩn lộn như thế
Câu chuyện " tái ông thất mã " của em mà cụ biểu viết ngắn thì em chẳng biết viết mần răng . Còn biểu em viết " thuần việt " thì em cũng thật có nhiều chữ em hông biết dịch sao cho đúng - không phải không có chữ tuơng đuơng- chỉ là em không biết vì khi em rời VN thì xã hội chưa có khái niệm về tín dụng, đầu tư , vay nhà bank mua nhà lại càng không và internet là cái gì đó đang ở ..cung trăng he he .
như em đẵ trả lời cho một cụ khác - chỉ là câu chuyện tâm tình - trà nước trao đổi nên em nghĩ sao viết vậy thôi à .
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
Thuê hay mua khác gì nhau đâu cụ. Mua thì cũng chủ yếu là vay vốn ngân hàng.
đa số máy bay của VN airline đã trả tiền mua xong rồi, nên áp lực trả nợ rất thấp, với lại có chính phủ bảo kê. Còn vietjet dùng toàn là máy bay thuê(sale and leaseback) nên áp lực trả nợ rất lớn, thằng bamboo năng hơn nữa vì mới ra, phải thuê toàn bộ.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Em cũng không biết thực lực thế nào. Nhưng mà, em nghía qua, American Airlines và Delta Airlines thì thấy giá cổ chỉ còn 1/2 mà họ lâu đời hơn VJC. Em chỉ thấy giá cổ phiếu của chị Thảo ảo quá thôi.
Trong cái dự luật mà hai viện Mỹ đang bàn cãi có chi tiết là dành riêng một khoảng bự để " cấp cứu " ngành hàng không đó cụ .
Một số nghiên cứu nhanh đã đưa ra dự kiến ngành hàng không Mỹ cần 50 tỷ để trụ qua cơn dịch .
Con số có thể phóng đại hơi quá . Nhưng nói lên sự thiệt hại của ngành hàng không rất nặng nề - trên toàn thế giới chứ chẳng riêng nước nào .
VN phải ra gói cứu trợ bằng cách nầy hoặc cách khác - nếu không thì hàng không sẽ toang rất nặng bất kể là lính mới hay đại ca lâu năm .
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
5,283
Động cơ
480,993 Mã lực
Trump quyết bơm 1, 2 nghìn tỷ cho vào túi công dân hoa ky luôn chắc là đủ để ngành dịch vụ của Mỹ chạy đều không dừng lại đột ngột :)
 

kaka234

Xe tải
Biển số
OF-622598
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
256
Động cơ
117,792 Mã lực
Em giờ chỉ mong Hà nội đông đúc tắc đường như trước
Ra tết bọn trẻ con được nghỉ học, sinh viên nghỉ đường phố vắng hơn ngày thường đi làm cũng thấy khoái khoái. Nhưng dc 2 tuần thì e bắt đầu thấy lo lo, giờ thì toang thật rồi, lại nhớ cảnh đông đúc tắc đường :(
 

up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
298
Động cơ
84,855 Mã lực
Câu chuyện " tái ông thất mã " của em mà cụ biểu viết ngắn thì em chẳng biết viết mần răng . Còn biểu em viết " thuần việt " thì em cũng thật có nhiều chữ em hông biết dịch sao cho đúng - không phải không có chữ tuơng đuơng- chỉ là em không biết vì khi em rời VN thì xã hội chưa có khái niệm về tín dụng, đầu tư , vay nhà bank mua nhà lại càng không và internet là cái gì đó đang ở ..cung trăng he he .
như em đẵ trả lời cho một cụ khác - chỉ là câu chuyện tâm tình - trà nước trao đổi nên em nghĩ sao viết vậy thôi à .
Em đang bàn luận với bác bên trên về việc Việt Nam mình giá cả bị "tạo lập" quá: Giá vàng thì cao hơn thế giới 4tr/lượng, tương đương gần 10%, giá BĐS thì quá đắt đỏ, giá chứng khoán thì bị bóp méo (Vietnam Airlines chỉ giảm tương đương thị trường, VietjetAir cũng thế, họ nhà Vingroup thì đầu phiên giảm và giảm gần sàn, cuối phiên lại tham chiếu) => cơ hội đầu tư không có. Chán bác ạ.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Trump quyết bơm 1, 2 nghìn tỷ cho vào túi công dân hoa ky luôn chắc là đủ để ngành dịch vụ của Mỹ chạy đều không dừng lại đột ngột :)
Mượn gió bẻ măng thôi cụ ơi - bầu cử tháng 11 tới rồi : " nhân dân Mỹ đời đời nhớ ơn Trăm vì tiền rơi trúng đầu " thế là vác víu bầu cho lão tất .
Đó là lý do tại sao thượng hạ viện , nâng lên đặt xuống cò kè bớt một thêm hai . Vì DEM hiểu. chuyện nầy mà xảy ra thì cơ hội bước vào nhà trắng càng xa vời . Họ với media đang lợi dụng con Vũ hán nầy để làm vũ khí hòng hạ gục Trump trong bầu cữ . Mụ Nancy thì nhanh nhảu họp hạ viện ra cái bill khẩn cấp ngay tối thứ bảy đễ lấy lòng cử tri thì có ngờ đâu Trump ngoài mặt 100 % support nhưng khi bill lên đến thượng viện thì đòi ngay cái gói cứu trợ nóng , phát tiền tận tay dân mỹ với lý do vô cùng nhân đạo làm cho hạ viện " há miệng mắc quai "
giờ mà duyệt thì Trump lại ghi thêm điểm - mà xé bỏ thì dân nó đào nguyên caí house ra chửi tổ tông ba đời .
Ta nói chính trị mỹ - nó vui và tửng đến màn chót luôn .
 
Chỉnh sửa cuối:

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
dịch hết năm nay thì viet jet toang luôn đó. Nó chủ yếu là máy bay đi thuê(bắt buốc phải thuê) không bay cũng phải trả tiền. Rồi tiền nhân viên, thuê sân bay .... VN airline thì đỡ hơn máy bay mua, sân bãi có sẵn lại có nhà nước bảo kê lỗ nên cũng đỡ. Còn bamboo 2 tháng nữa phá sản.
Cụ nói đúng, nhưng VJ không phải là thằng duy nhất gặp khó trên thị trường.
Nếu tất cả các hãng HK đồng loạt sập, trả máy bay thì thằng...cho thuê máy bay cũng chết theo.
Mối quan hệ đại loại giống chủ nhà và người đi thuê.
Đem máy bay về lại thì kho bãi đâu, kiếm thằng nào cho thuê lại trong thời buổi này.
Chắc cũng có bài hỗ trợ, giảm giá mạnh để đôi bên cùng tồn tại
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Em đang bàn luận với bác bên trên về việc Việt Nam mình giá cả bị "tạo lập" quá: Giá vàng thì cao hơn thế giới 4tr/lượng, tương đương gần 10%, giá BĐS thì quá đắt đỏ, giá chứng khoán thì bị bóp méo (Vietnam Airlines chỉ giảm tương đương thị trường, VietjetAir cũng thế, họ nhà Vingroup thì đầu phiên giảm và giảm gần sàn, cuối phiên lại tham chiếu) => cơ hội đầu tư không có. Chán bác ạ.
Tình hình ở đâu cũng thế cụ ạ - đâu riêng gì VN .
Trong khủng hoảng thì không có cổ phiếu nào có thể gọi là rẻ được - nguyên tắc đánh giá một cổ phiếu là họp lý hay không trong từng thời điểm cụ thể.
quánh chứng ở Việt còn khó khăn bội phần vì tình trạng tay trong, sân sau , luật không đủ răn đe những chiêu trò và T3 .
Nhà đất thì giờ mà nhào vô thì mua nguyên bó nhang thơm- mỗi ngày đốt một cây tụng nguyên sấp kinh a di đà ...chứ biết làm gì .
Tiền gởi bank thì lãi suất bù được với lạm phát dự kiến ( do hành động bơm tiền cứu nguy diễn ra trên toàn cầu ) thì lạy thánh alah rồi .
Còn vàng thì nhảy tango hai tiến , bốn lùi xong giật một phát ... mua vàng thì chôn xuống gầm giường rồi hát " tiếng kinh cầu , chầm chậm thê luơng "

Nói chung khó, rất khó ... làm ăn gì nữa - ngồi im nín thở thủ kỷ , không bị mẻ vốn là coi như đại thành công rồi .
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,053 Mã lực
Tuổi
40
Thanh khoản của thị trường thì FED đã tung ra trước sao tổng cộng 1700 tỷ và loan tin sẽ tung ra thêm 500 tỷ nữa nếu cần .
Còn cái gói 850 tỷ là dự luật của hai viện để " chống virus vũ hán " he he
Và giờ thì tin lại ra , thượng viện và Trump cabinet đòi 1000 tỷ .. ghê răng luôn .
Và khủng nhất là cái vụ phát tiền khơi khơi cho công dân mỹ : dự kiến hai đợt - mỗi đợt là 250 tỷ . gói " cứu trợ " thứ nhất check sẽ đến tay người mỹ trong khoảng đầu tháng 4 nếu dự luật được thông qua tuần nầy . Và gói thứ hai sẽ tung ra vào cuối tháng 4 nếu tình hình dịch không thuyên giảm .

Một trong những nhân sự nhà trắng báo với news network rằng mổi cái check sẽ có con số lớn hơn 1000 usd . Ka ka ka .

Em có một niềm mơ ước lẫn lộn rằng hết dịch nhưng sẽ buồn vì không có check và giã sử dịch kéo dài mình sẽ có hai cái check trên trời rớt xuống trúng đầu : Gia đình em tính 3 thế hệ thì có hơn 10 mống , tổng vị chi mấy chục nghìn chứ đâu có ít .

Mà ngẫm lại, dịch kéo dài biết còn mạng để hít hơi tiền hông ?

Bởi thế mới khó định hướng giấc mơ ka ka ka .
Với cái cách rải tiền như anh Chung thì đến lúc thật sự cần để cứu các cty lớn như hồi 2008, không biết FED sẽ phải làm gì. Giờ ls đã hạ đến không thể hạ thêm, tiền thì bị phân phát hết, bong bóng lãi của cuối 2019 và đầu 2020, khi các cty lớn phá sản, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, sức mua tự nhiên giảm từ tầng lớp trung lưu trở xuống thì kịch bản nó đen đến mức không thể đen hơn, chị Dậu :(.

Như em ở VN lúc đó chắc còn đường liếm tay liếm chân mà sống vì các đường làm ăn bị chặn lại cả =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top