cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Có 1 điều mừng là tai nạn gt nghiêm trọng giảm hẳn, và giết người man rợ hay án mạng cũng giảm. Từ 1 tháng nay em đọc tin toàn covid chứ ko thấy tai nạn thảm khốc hay giết người cướp của.
Có 1 mong ước là kinh tế suy thoái không biết có tinh giản biên chế không? Chứ tiền ngân sách đâu mà nuôi các bác nhỉ? Tranh thủ covid đuổi bớt đám ăn lương ăn hại đi.
 

DKC

Xe buýt
Biển số
OF-166677
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
501
Động cơ
349,899 Mã lực
Bên e làm dv khách sạn,căn hộ. Hiện tại đã đóng cửa 2 cái ks và 1 căn hộ rồi. Thu nhập tháng 2 1 cái ksan 20tr700,nv đến ngồi ngáp ruồi
Còn chi nhánh phú quốc,đà nẵng,cần thơ cũng ko khả quan.
Cần thơ bác có phòng nào cho thuê dài hạn giá mềm ko pm e với
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,140
Động cơ
509,329 Mã lực
giao thông các loại đi rồi
du lịch lữ hành khách sạn vui chơi đi rồi
dầu xuống ngành dk đi nốt
nhà hàng, ẩm thực, bán lẻ đi theo
lo giữ tiền, con cháu về quê, bđs đi nốt
ô tô giảm giá, giảm sl .
còn gì nữa?
thực sự không dám nghĩ năm nay thế nào
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,403
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
32
Kinh tế suy giảm nghiêm trọng nếu dịch bệnh kéo dài thêm 2 tháng nữa. các nghành nghề dịch vụ nghân hàng BĐS sẽ thiệt hại nhất. nguy cơ giảm phát cận kề ngay trước mắt. Chúng ta phải đối diện với nó , năm nay sẽ là 1 năm kinh tế khủng hoảng ghê gớm nhất trên toàn thế giới.
Sao thằng bạn e làm bank bảo dn vẫn vay ầm ầm , chả ảnh hưởng gì hay nó chém vs e thế nhỉ, bảo lương vẫn ổn ngon
 

TháicònNguyên

Xe buýt
Biển số
OF-114951
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
954
Động cơ
395,904 Mã lực
Nơi ở
Maco6
Em chả biết ntn nhưng cty em đang tuyển kỹ thuật mà lác đác lắm chưa đủ số lượng, các bạn sv sắp ra trường thì từ Tết chưa lên, sốt ruột ghê
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
Sao thằng bạn e làm bank bảo dn vẫn vay ầm ầm , chả ảnh hưởng gì hay nó chém vs e thế nhỉ, bảo lương vẫn ổn ngon
Bạn cụ chém gió rồi . Em em làm VCB còn rên vì không cho vay đc kìa , khách đem tiền trả nợ nhiều vì không có kênh đầu tư .
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,775 Mã lực
Em nghĩ nghiêm trọng hơn rất nhiều so với các cuộc khủng hoảng trước .
Thứ nhất nó chưa có tiền lệ và cách cả thế giới chứ chẳng riêng Việt nam đang đối phó là kiểu " lửa cháy thì dập nước , đê thủng thì bít lại " chứ hầu như không có một bài bản cụ thể và mỗi quốc gia đều làm theo cách của mình - Chính việc nầy sẽ làm cái gọi là " kết nối toàn cầu " hoàn toàn vụn vỡ và theo tình hình ngày càng tệ hơn thì thế giới trở lại thời trước toàn cầu hóa nếu không muốn nói kinh dị hơn là về thời " ngăn sông cấm chợ " trên quy mô quốc tế .

Hãy nhìn cách Châu âu đang " lock-down " trên quy mô quốc gia . Mỹ - về mặt hình thức cũng đã " đóng cửa biên giới " với châu âu, Trung quốc . Việt nam cũng đang đi theo con đường nầy nhưng " hoa mỹ " bằng câu chữ nhẹ nhàng hơn đễ có thể " flexible " . Danh sách sẽ kéo dài thêm khi tình hình dịch không giảm nhiệt ...và cuối cùng các quốc gia sẽ đóng của ...tự xử theo cách riêng của mình .

Tất cả các biện pháp " đối phó " với dịch bệnh cho tới thời điểm nầy chỉ là " cố dập dịch " rồi tính tiếp - Phuơng châm " hy sinh kinh tế để bảo toàn cộng đồng " đang ngày càng phổ biến và các chính trị gia đã không ngần ngại nói toạc móng heo với công chúng . Và ngày càng nhiều người nhận ra rằng " tình hình kinh tế " trong đại dịch nầy nó rất khác biệt và nếu quốc gia có đủ nguồn lực vẫn không biết cứu kinh tế bằng cách nào .

Một nền kinh tế phát triễn cần có lực cầu mạnh, cung đủ sức và sự trơn tru của thị trường và hệ thống tiền tệ - và tất cả các điều nầy phải được sự hỗ trợ của một " thế giới phẳng "

Tất cả các cuộc khủng hoảng trước đây nó rất đa dạng nhưng tụ trung có nguyên nhân rõ ràng " thiên tai dịch bệnh, tiền tệ,bong bóng bất động sản, bong bóng dot.com , khủng hoảng thừa, khủng hoảng thiếu, chiến tranh , dầu mỏ v.v.v " và khi nhận định được mục tiêu, các quốc gia sẽ dễ đề ra cách thức hóa giải .

Khủng hoảng lần nầy là một " lẩu thập cẩm " từ cái con Virus xuất phát từ Vũ hán thảm họa đã tràn ra toàn cầu cộng với sự rã đám của khối Opec + làm cho khủng hoảng lần nầy có tất cả các dấu hiệu, triệu chứng của những lần khủng hoảng trước ngoại trừ chiến tranh he he .

Vậy thì giải quyết cách nào ngoại trừ cách phải diệt con Virus nầy trước? và đợi chờ ngày đó đến chắc còn hơi lâu .
 

SoAnt

Xe tải
Biển số
OF-412135
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
233
Động cơ
225,162 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Website
www.hanoimopet.com
Phttps://img.otofun.net/upload/v7/images/4318/4318153-1a50db6ae39907ddc0df129f0678dfb4.jpeg[/IMG
Phố Tràng tiền
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
299
Động cơ
146,170 Mã lực
Một năm kinh tế buồn rồi.Bên em thì bận gấp đôi trc kia vì làn sóng dịch chuyển sản xuất từ TQ sang VN.Dù vậy thì cũng phải tìm cách chuẩn bị nguồn lực,tri thức để khi phục hồi lại mình sẽ bật lại mạnh mẽ thôi.Đầu từ vào trí thức sẽ khiến mình ko thấy bị lỗ vốn đâu
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
E vẫn chua thấy, bọn cò ở BN vẫn xom lắm
Lúc này BĐS chưa chết được đâu , vì tầm này ngân hàng vẫn ế tiền do khách hàng không có kênh đầu tư . Nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường , nhu cầu vay sẽ tăng cao để bù đắp cho thiệt hại do đợt dịch . Lúc đó lãi suất chắc chắn sẽ bay cao , BDS toang là cái chắc !
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Iêm không nhận ở tầng trung hay cao hoặc thấp

Nhưng nhìn vào mặt tốt của vấn đề là dù lương/thu nhập giảm ít nhiều (từ 10% gì đó, hoặc hơn) nhưng tiêu dùng ít đi; nhậu nhẹt ít đi, di chuyển ít đi. Mức giảm chi tiêu nhớn hơn mức giả thu nhập.

Nhưng chất lượng cuộc sống có giảm đi không ? Khi mà ít ăn nhậu ở ngoài mà nấu ở nhà thì cả nhà xúm xít thấy ấm cúng hơn. Mọi người trong nhà giảm thời gian "lang thanh" bên ngoài, dù người điện thoại, người tv, người mt nhưng tất cả đều quây quần trong nhà, rồi cũng có lúc bàn luận cùng nhau chuyện nọ chuyện kia; thâm chí còn "ôn nghèo kể khổ" cùng nhau chuyện ngày xưa.
Rồi thời gian ở nhà nhiều hơn, "chán" chả biết làm gì thì tra danh bạ hỏi thăm bác này bạn nọ rằng chỗ ấy dịch giã thế nào.... lại thấy có vẻ gần nhau hơn.

Trước mắt, nhìn vào mặt " tích cực" để mà thấy những cái hay hơn cái ngày sáng sớm mắt nhắm mắt mờ gọi nhau dậy đi học đi làm, tối mịt mờ về bấm chuông chở mở cửa....

Ngày mai xấu hơn/tốt hơn.... thì như iêm, cũng đã có những ngày dịch giã mà thấy ấm áp gia đình bạn bè hơn

Cụ chính xác ở phân khúc trung lưu. Trong khủng hoảng thì tầng trung lưu là tầng bị ảnh hưởng nhiều nhất trong xã hội do họ bị cái bẫy thu nhập trung bình. Họ sẽ phải chi nhiều hơn cho các nhu cầu của mình để duy trì thói quen trung lưu trong khi thu nhập và các khoản mang tính thu nhập đã không còn ở mức cũ.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,611
Động cơ
372,968 Mã lực
Dịch này kéo dài ít nhất 3 tháng nữa. Do âu, mỹ quá chủ quan

nếu đỏ : tức là kiểm soát thành công dịch bệnh -> kinh tế sẽ đỡ toang
Nếu đen : châu âu vỡ trận thì chắc phải mất 6th-1 năm mới có ăn. Lúc đó đói vỡ mồm hết cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top