Khongmatnick23

Xe tải
Biển số
OF-709956
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
429
Động cơ
24,260 Mã lực
Tuổi
50
Em thất nghiệp được gần 500 ngày nay rồi và gờ vẫn đang sống nhăn
 

Mợ Yến

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,145
Động cơ
1,327,941 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc
Nếu không kiếm được việc, hay cụ tranh thủ học thêm một nghề để khi kinh tế khá hơn có nhiều việc để làm.
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,783
Động cơ
406,083 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Làm part time bưng bê phục vụ, bảo vệ trông xe kiếm cơm qua ngày nếu ko có sức khỏe
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,623
Động cơ
550,294 Mã lực
Covy ít người ra đường thì ship đồ lại lên hương. Giờ mua bó rau muống cũng ship đến tận cửa. Chịu khó chạy chắc cũng đủ sống :D
Em thì thấy ông ship gặp quá nhiều người, rủi ro lây nhiễm lại cao bác ạ.
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,161
Động cơ
136,239 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
nặng hơn 2008 nhiều.
2008 chỉ vài ngân hàng phá sản, chả chết ai. chả chết ngành nào.
covid 2020 hàng chục hãng hàng không sẽ phá sản, tất cả ngành giao thông lỗ lớn, tất cả ngành du lịch, dịch vụ lỗ nặng , sản xuất đình trệ, hàng triệu người lđ mất việc , gdp giảm tối thiểu 10%. nặng hơn 2008 nhiều
Cụ lo âu quá, vào kịch bản này thì quá khiếp
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Nhà máy em làm, vừa rồi em cũng lập kế hoạch dự kiến đều giảm, mà thế đếu nào hàng vẫn nhiều.
Chắc chỗ em phải khủng hoảng sâu nữa mới bị ảnh hưởng.
Cụ chắc bên Europlas ạ ?
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Các cụ o phờ bi quan quá nhỉ?

TQ kiểm soát tạm ổn và nối lại Sx rồi.

Việt Nam nếu kiểm soát đc thì tạm thời Sx trong nước cũng sẽ hồi phục phần nào.

Đầu ra thì mình tỷ trọng hàng nông sản, thiết yếu cũng nhiều, nên Eu Mỹ có khủng hoảng thì mình có ảnh hưởng nhưng cũng đỡ hơn :)

Nền 2008 yếu hơn bây giờ, năm 2008 lạm phát 19%, lãi suất 18-19%, dự trữ ngoại hối yếu, tỷ giá nhảy tưng bừng.

Năm 2019 gdp 7%, lạm phát thấp, lãi suất thấp, dự trữ tốt, tỷ giá lãi suất đều ổn định trong thời gian dài, NH nhà nước có kinh nghiệm hơn trong điều hành tiền tệ. Tầng lớp trung lưu tăng rất nhiều khiến sức cầu nội địa cũng không còn yếu như 2008.
FDI vào nhiều, cơ sở hạ tầng cũng tốt hơn nhiều, dòng vốn tránh TQ đang đổ vào.

Khủng hoảng này, theo em, Việt Nam chỉ giảm tăng trưởng chứ không khủng hoảng!

Cái gì giảm sốc sẽ tăng sốc thôi :)

Gửi các cụ cái hình GDP Việt Nam :) theo các cụ nó xoay quanh trục hay cắm xuống âm :))
vietnam-gdp-growth-annual.png
2008 nhiều ngành không ảnh hưởng nặng như du lịch, hàng không, sản xuất có thể chậm nhưng không có nhiều công ty lớn và nhỏ đóng cửa như bây giờ. Không có đóng cửa biên giới hàng loạt.
Cụ chỉ nhắc đến cung , vì cung vẫn còn dự trữ. Nhưng cung đủ mà cầu giảm thì cung sẽ đi tới đâu.
Tầng lớp trung lưu chỉ tăng đồng hành cùng tăng trưởng kinh tế. Kinh tế suy thoái thì trung lưu lại trở về giai đoạn trước trung lưu, thậm chí còn rớt hạng thấp hơn.
Trung quốc có thể đang sản xuất trở lại. Nhưng Mỹ và EU mới đang bắt đầu lao dốc, mà đợt suy thoái này không thể dự đoán tác động của nó được, vì trước nay chưa có tiền lệ.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,991
Động cơ
552,729 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
805
Động cơ
216,133 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ o phờ bi quan quá nhỉ?

TQ kiểm soát tạm ổn và nối lại Sx rồi.

Việt Nam nếu kiểm soát đc thì tạm thời Sx trong nước cũng sẽ hồi phục phần nào.

Đầu ra thì mình tỷ trọng hàng nông sản, thiết yếu cũng nhiều, nên Eu Mỹ có khủng hoảng thì mình có ảnh hưởng nhưng cũng đỡ hơn :)

Nền 2008 yếu hơn bây giờ, năm 2008 lạm phát 19%, lãi suất 18-19%, dự trữ ngoại hối yếu, tỷ giá nhảy tưng bừng.

Năm 2019 gdp 7%, lạm phát thấp, lãi suất thấp, dự trữ tốt, tỷ giá lãi suất đều ổn định trong thời gian dài, NH nhà nước có kinh nghiệm hơn trong điều hành tiền tệ. Tầng lớp trung lưu tăng rất nhiều khiến sức cầu nội địa cũng không còn yếu như 2008.
FDI vào nhiều, cơ sở hạ tầng cũng tốt hơn nhiều, dòng vốn tránh TQ đang đổ vào.

Khủng hoảng này, theo em, Việt Nam chỉ giảm tăng trưởng chứ không khủng hoảng!

Cái gì giảm sốc sẽ tăng sốc thôi :)

Gửi các cụ cái hình GDP Việt Nam :) theo các cụ nó xoay quanh trục hay cắm xuống âm :))
vietnam-gdp-growth-annual.png
Lúc đó công việc nhiều. Giờ việc chả có thì tiền không có. Em nghĩ sẽ giảm phát. Vàng còn không lên được. Đến lúc đói thì vàng cũng bán.
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,803
Động cơ
354,241 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đấy đai HN đến cuối năm dự là có toang không cc nhỉ?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Em thì thấy ông ship gặp quá nhiều người, rủi ro lây nhiễm lại cao bác ạ.
Vâng nhưng cụ chỉ giao tiếp với 1 người và phòng bị cẩn thận khi gặp là ổn. Chứ vào siêu thị hay ra chợ thì còn ko xác định nổi là gặp những ai? Bao nhiêu người?
 

bi2006

Xe buýt
Biển số
OF-481668
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
619
Động cơ
200,048 Mã lực
Tuổi
43
Tình hình dịch bệnh diễn biến thế này em dự sang năm bằng giờ các ngành mới hồi phục được.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Ông nào ôm nhà đất tỉnh lẻ phen này chết lặng, giảm bảo đảm kinh hoàng hơn 2009
Moạ, nhà cháu đương xốt hết cả duột mờ cụ còn sát thêm muối[-(. Lại còn dính ít vay bank nữa chứ! Quả nài khéo gãy cánh:((
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Quá nặng nề, như 1 cơn bão càn quét khắp các châu lục. Thiệt hại ko chỉ kinh tế mà con nhân mạng. Sx, kd dịch vụ đình trệ, thất nghiệp tạm thời và làn sóng phá sản ở dn nhỏ, sức cầu suy yếu mạnh. Dù đc các cp kích cầu cũng vẫn ko ngăn đc thiệt hại nặng nề.
Với cách chống dịch kiểu phương tây e là vài tháng tới càng bùng mạnh.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
2008 nhiều ngành không ảnh hưởng nặng như du lịch, hàng không, sản xuất có thể chậm nhưng không có nhiều công ty lớn và nhỏ đóng cửa như bây giờ. Không có đóng cửa biên giới hàng loạt.
Cụ chỉ nhắc đến cung , vì cung vẫn còn dự trữ. Nhưng cung đủ mà cầu giảm thì cung sẽ đi tới đâu.
Tầng lớp trung lưu chỉ tăng đồng hành cùng tăng trưởng kinh tế. Kinh tế suy thoái thì trung lưu lại trở về giai đoạn trước trung lưu, thậm chí còn rớt hạng thấp hơn.
Trung quốc có thể đang sản xuất trở lại. Nhưng Mỹ và EU mới đang bắt đầu lao dốc, mà đợt suy thoái này không thể dự đoán tác động của nó được, vì trước nay chưa có tiền lệ.
Cụ chính xác ở phân khúc trung lưu. Trong khủng hoảng thì tầng trung lưu là tầng bị ảnh hưởng nhiều nhất trong xã hội do họ bị cái bẫy thu nhập trung bình. Họ sẽ phải chi nhiều hơn cho các nhu cầu của mình để duy trì thói quen trung lưu trong khi thu nhập và các khoản mang tính thu nhập đã không còn ở mức cũ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top