NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,482
Động cơ
223,911 Mã lực
Ủa sao thấy giờ bọn Âu Mỹ nó cũng áp dụng cách của VN kìa, nó còn làm mạnh hơn ở mức phong toả toàn quốc ấy chứ, nghĩa là cấm mọi người không được ra đường, nếu bắt được là phạt. Cấm như vậy có nghĩa là dừng hầu như mọi hoạt động kinh tế rồi.

Còn như VN, giờ vẫn chưa đến mức phải phong toả, nghĩa là việc phong toả, cách ly khi còn ít ca đang phát huy tác dụng đấy chứ.
Khó mà nói cho tận cùng vấn đề rõ trắng đen cụ ạ .
Nhưng em có thể lấy ví dụ thế nầy đễ dễ hình dung thực tế chống dịch của VN đang ở đâu , có giống nhưng những gì mà dân Việt đang rồ mà em gọi là " tự hào sảng " .
Cụ biết California là một trong 3 tiểu bang có dịch nặng nhất nước Mỹ không? chỉ sau Newyork và Washington state .
Diện tích Cali thì tuơng đồng với VN dân số thì non một nửa . Và phần lớn tập trung vào hai miền nam bắc và có hai " siêu đô thị" ở hai đầu là San Francisco ở miền bắc và Los Angles ở Miền nam và cả hai đều có hàng loạt những city vệ tinh xung quanh - Cụ thấy giống VN không he he .
Và dịch giờ cũng bùng lên ở hai thành phố nầy và vùng phụ cận - lý do dễ hiểu là do mật độ dân số và hai cái sân bay quốc tế .

Thuở ban đầu Cali hầu như miễn nhiễm dù Vũ hán bùng phát dịch mạnh mẽ và ngay tết âm lịch hàng loạt Hoa kiều về quê ăn tết và chạy sang - Hai cái phố tàu Los và SF thì thuộc hàng lớn nhất nước Mỹ .. Chính sách lúc đó là kiểm tra sức khỏe , cách ly 14 ngày người trỡ về từ Trung quốc và Cali vẫn êm đềm .. thậm chí còn " xung phong " đưa người từ vùng dịch vũ hán trở về nước cách ly tại hai khu quân sự nam bắc Cali và...vẫn không có dịch - Cụ thấy giống tình trạng VN khi đối phó với dịch bệnh lần 1 - chỉ Trung quốc only không ?

Và giờ thì nó toang , vì dân khắp thế giới đến Cali mang mầm bệnh , Và khi châu âu bùng phát thì lệnh ban của chính phủ Trump cấm các chuyến bay châu âu đã quá muộn - nó đã đủ thời gian để lây lan trong cộng đồng - âm thầm, lặng lẽ và dần lan ra như vết dầu loang . Việt nam có khác không ? sao khi vất vả rượt đuổi hốt đi cách ly thì vẫn có một số xổng chuồng và chưa kể vì tình hình du học sinh và dân lao động Việt ở châu âu quá đông , phần tiếc nuối sợ ngành du lịch hoàn toàn sụp đổ nên VN đã chần chừ phong tỏa đường bay châu âu - chứ không như Mỹ , ra tuyên bố , cấm trong vòng 24 tiếng đồng hồ ... ai có nguy cơ hơn ai ? Xin đừng đem cái cách ly kiểu VN F0 đến Fn ra nói nhé vì nó thực sự không hữu hiệu trong tình trạng nầy- nó chỉ làm công chúng lờn mặt vì tin rằng an toàn và kiệt quệ tài nguyên quốc gia .

Giờ thì Cali đang làm gì chống dịch : shutdown toàn tiểu bang - chỉ duy trì những hoạt động sản xuất và kinh doanh cần thiết cho nhu cầu thiết yếu .
Nếu tính Cali là một quốc gia thì VN cũng đang shutdown với toàn thế giới chấp nhận chết ngành du lịch dịch vụ khách sạn để chống dịch .
- Cali cấm tụ tập dông người - Việt nam đang kêu gọi không tụ tập đông người .
- Cali đóng nhà hàng, cửa tiệm, shopping mall ... - Việt nam những cái nầy đang kêu như vạc do cách " chống dịch như chống giặc " làm cho dân hoảng và dù không cấm vẫn ế nhăn răng .
- Cali đóng những khu công cộng - VN có ca dịch nào là phong tỏa nguyên khu vực .
v.v.v.
Và giờ ca nhiễm của VN hơn 100 , con số của Cali hai tuần về trước .
Cali đang dồn hết nỗ lực để chửa bệnh cho người bị nhiễm, kéo dãn lây nhiễm trong cộng đồng để " flat the curve " mua thời gian để tránh quá tải hệ thống y tế và nhân lực ( đây mới là điểm chết người của con Côvy ) thì VN đang tập trung hết nguồn lực để " chăm sóc" hàng trăm ngàn người " có nguy cơ lây nhiễm " và khi dịch trong cộng đồng lan ra lấy sức đâu mà chống ?

Cụ có thấy, chỉ cần một bước mong manh nửa là tình hình VN y chang California không ?

Và một sự thật phũ phàng là, Cali nó giãy thì còn chính phủ Mỹ trợ lực ( tiền bạc, bệnh viện dã chiến, quân y , vật tư y tế , vệ binh quốc gia ..) VN mà có mệnh hệ gì thì ai trợ lực ? Trung quốc à ? xin hay mơ tiếp giấc mơ đẹp và cầu trời điều đó đừng xảy ra .
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Trong 1 diễn biến đáng chú ý. Ít ca số liệu thống kê sẽ có sai số nhiều Tuy nhiên khi số lượng ca tăng lên thì con số tử vong ngày càng sát với con số thống kê trước đó.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
696
Động cơ
410,362 Mã lực
Từ lâu rồi e ko quan tâm đến mấy cái toàn văn này. Bệnh dịch phải chung tay cả cộng đồng, trợ cấp chỉ là một phần, các bsi chẳng thiệt đâu.
Vợ cả em đang bầu và đang đi chống dịch, Nếu là vợ cụ thì cụ cần bao nhiêu tiền để yên tâm thoải mái cho vợ cụ đi làm tầm này để không phải tính chuyện thiệt hơn?
 

ngocngalam

Xe máy
Biển số
OF-411215
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
94
Động cơ
224,840 Mã lực
Tuổi
41
cháo cũng thất nghiệp rồi đây e phục cụ xạt đất u30 mà đã 60 củ rồi e gần u40 mà 1/10 cụ cụ nghỉ ngang thật tếc
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
696
Động cơ
410,362 Mã lực
Chưa cần biết chế độ chính sách gì, chỉ mong dịch qua nhanh, cho quốc thái dân an. Chứ gấu nhà em trực suốt, mình chăm đám heo con lắm mà vẫn thấy tội chúng...
Đồng cảm với cụ, tầm này thì đừng hỏi được cái gì.
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
689
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
Có thêm phúc lợi mùa dịch là rất tốt nhưng cũng nên nghĩ rằng đó là việc phải làm do yêu cầu nghề nghiệp
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,372
Động cơ
296,526 Mã lực
Tuổi
39
Đương nhiên chống phòng ngừa dịch thì rửa tay và xúc họng thường xuyên đc khuyến cáo. Vì tay hay đưa lên mặt theo thói quen. Vậy cụ có dám chắc tay cụ không đụng chạm vào quần áo, đầu tóc...trước khi nhỡ tay đưa lên mặt. Khử khuẩn toàn thân là phương pháp toàn diện và triệt để nhất để phòng ngừa dịch. Cụ còn kêu ca cái gì?
Tại sao xà phòng và dung dịch rửa tay có tác dụng diệt virus, vì nó phá vỡ lớp màng lipit của virus dẫn đến vô hiệu hoá nhân ẩn chứa bên trong màng qua cơ chế phân cực của dung dịch tẩy rửa. Có thể tìm link mình họa trên báo chính thống. Tôi đã đọc đâu đó vài ngày trước.
Nano bạc từ lâu đã đc chứng mình là tác nhân sát khuẩn. Các PTN và cơ sở bào chế đều yêu cầu nhân viên mặc đồ bảo hộ có tráng bạc. Nếu đưa thêm nano bạc vào dung dịch sát khuẩn thì càng tăng hiệu quả chứ có gì mà chê bai.
Tôi thấy đây là ứng dụng tốt, cần phổ biến. Vì dẫu sao vẫn cần phát triển lại các hoạt động kinh tế trong giai đoạn dịch này. Các cuộc họp, hội nghị, bệnh viện... rất cần thiết bị này
Cho hít nano bạc đã đời rồi cả nghìn người không may bị vấn đề gì về sức khỏe thì kêu ca ai hả cụ. Nghiên cứu khoa học, nhất là ngành y, là phải đàng hoàng cẩn thận. Không có chuyện pha bậy pha bạ các dung dịch sát khuẩn rồi xịt cho người ta hít.
Dù có khử được virus trên quần áo thì tôi cho cũng là không cần thiết. Vì nó chỉ bảo vệ cụ được đúng 15 giây trong cái hộp đó. Ra ngoài thì giọt bắn của người bệnh (nếu tiếp xúc) sẽ lại dính lên quần áo ngay lập tức.
Chỉ cần rửa tay thường xuyên là đã cách ly được tất cả các nguồn lây trên bề mặt vật liệu, quần áo. Vì như tôi đã nói hầu hết gương mặt mọi người chỉ tiếp xúc với bàn tay chứ ít khi có ai đi liếm quần áo nhau hoặc liếm bàn liếm ghế.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
696
Động cơ
410,362 Mã lực
Cụ thử chỉ ra xem bác sĩ có cái gì để không thiệt.

Ngày thường còn khám phòng mạch thu tiền, ngày này cắm viện chống dịch 24/24. Tiền nhà nước thu hết và quản lý, chi tiền theo luật ở trên. Chống dịch không bao giờ là sung sướng hay có lợi. Xác định là thiệt từ thu nhập cho đến thiệt mạng.
Và có phải ai cũng là bác sĩ đâu để ngày thường ngồi phòng khám thu tiền như các ông ý tưởng tượng. Nếu bộ phận khác: điều dưỡng, nhân viên y tế...thì đâu có thu nhập được bao nhiêu.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Buôn gạo thôi. Dạo này Hà Nội đang sốt gạo ST24, ST25 nhưng giá bán đang hỗn loạn lắm, chắc giả nhiều
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
312
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
33
Ở Mỹ khác Việt, nếu lỡ may là F1, F2 ở Mỹ cụ tự đoán sẽ khác biệt như thế nào nếu ở Việt Nam
Ở Mỹ thì có dám chắc cơn sốt tích trữ lương thực, đồ dùng có đc CP quan tâm khuyến cáo và điều tiết như ở Việt Nam không
Vì vậy nếu không về nước thì hạn chế đến mức thấp nhất việc ra ngoài, nơi công cộng. Mà nếu ở nhà tránh dịch thì đương nhiên là phải tích trữ đồ rồi.
Còn ở Việt, khuyến cáo mọi người ko hoảng hốt tích trữ đồ là chủ trương đúng, thực tế đã chứng mình
Hai trường hợp một là cá nhân bên xứ người, một là cộng đồng trong nước. Đương nhiên là khác nhau, cụ lồng ghép nhằm mục đích gì???
Nhiệm vụ của chính phủ nào cũng là phải lo ổn định an ninh lương thực và nhu yếu phẩm, Mỹ cũng vậy và VN cũng vậy
Tình hình ở mẽo cũng như VN, thực phẩm và nhu yếu phẩm không thiếu, nhưng do sự "tích trữ" quá mức mới gây nên short trong ngắn hạn

Anh Chung, dưới tư cách 1 lãnh đạo, phát biểu như thế là không khôn ngoan (thể hiện sự ích kỷ gia đình)
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
696
Động cơ
410,362 Mã lực
Có thêm phúc lợi mùa dịch là rất tốt nhưng cũng nên nghĩ rằng đó là việc phải làm do yêu cầu nghề nghiệp
Thì bản thân họ vẫn đang chấp nhận đó thôi, có đòi hỏi gì đâu. Vì trách nhiệm, vì nghề nghiệp...nhưng ý ở đây có 1 vài cụ có vẻ coi đó là việc đương nhiên họ phải làm để đổi lấy cái “thu nhập khủng khiếp” mà các cụ ý tưởng tượng.
 

supga

Xe buýt
Biển số
OF-343564
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
922
Động cơ
280,657 Mã lực
Cụ nhập gạo đặc sản về rồi đóng túi 5kg, 10kg bán cho các cụ trên OF, cho hàng xóm xung quanh là sống ổn, lại còn có thời gian mà chém gió
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
Trong 1 diễn biến đáng chú ý. Ít ca số liệu thống kê sẽ có sai số nhiều Tuy nhiên khi số lượng ca tăng lên thì con số tử vong ngày càng sát với con số thống kê trước đó.
Bn số 3 ko biết là ai mà phải giữ bí mật tên tuổi nhỉ? Chẳng lẽ bn này có cả 3 chữ số 1,2,3
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,589
Động cơ
1,331,586 Mã lực
ĐỌC THẤY CAY CAY...

Anh Trần Đại Sỹ sinh năm 1969, quê quán tại Xã Nghĩa Trung - Huyện Nghĩa Đàn - Tỉnh Nghệ An.

Anh mới trở về từ Malaysia và được đi cách ly tại Đà Nẵng từ ngày 18/3.

Hôm nay 23/3 từ quê nhà báo tin bố anh mất. Mặc dù đau buồn khi người cha đáng kính qua đời, nhưng việc cách ly là sự an toàn chung đối với bản thân, gia đình và xã hội nên anh vẫn chấp hành cách ly.

Được Ban quản lý tại khu cách ly quan tâm, động viên, thăm hỏi và chuẩn bị cho anh những thứ cần thiết về đồ lễ và lập bàn thờ để anh thắp hương tưởng nhớ đến bậc sinh thành của mình đã về nơi chín suối.

Xin chia buồn cùng anh và gia đình!

Vì sự an toàn cho đồng bào và xã hội.., mong anh tĩnh tâm, sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này.

Xin cảm ơn anh đã chung tay chống dịch khi thực hiện việc cách ly rất nghiêm túc của mình!
Nguồn Facebook:
36AF2E90-00FB-44C9-90BB-FEB51961BEB8.jpeg
944793C2-6FF7-4535-AC31-D94573EA172A.jpeg
4A5C955A-2EE6-4AFA-8FB8-A17002787656.jpeg
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,950
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong 1 diễn biến đáng chú ý. Ít ca số liệu thống kê sẽ có sai số nhiều Tuy nhiên khi số lượng ca tăng lên thì con số tử vong ngày càng sát với con số thống kê trước đó.
3 ca EMCO + 2 ca thở máy chưa cho lắp EMCO. Tức là khoảng 5/123 xấp xỉ 4% nghiêm trọng đúng theo % thống kê của thế giới rồi! Em thấy không sai số gì!
Việt Nam có đặc thù số ca mắc trẻ (do đội du học sinh), số ca nhiễm còn ít nên vẫn duy trì được chưa có người chết.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
ĐỌC THẤY CAY CAY...

Anh Trần Đại Sỹ sinh năm 1969, quê quán tại Xã Nghĩa Trung - Huyện Nghĩa Đàn - Tỉnh Nghệ An.

Anh mới trở về từ Malaysia và được đi cách ly tại Đà Nẵng từ ngày 18/3.

Hôm nay 23/3 từ quê nhà báo tin bố anh mất. Mặc dù đau buồn khi người cha đáng kính qua đời, nhưng việc cách ly là sự an toàn chung đối với bản thân, gia đình và xã hội nên anh vẫn chấp hành cách ly.

Được Ban quản lý tại khu cách ly quan tâm, động viên, thăm hỏi và chuẩn bị cho anh những thứ cần thiết về đồ lễ và lập bàn thờ để anh thắp hương tưởng nhớ đến bậc sinh thành của mình đã về nơi chín suối.

Xin chia buồn cùng anh và gia đình!

Vì sự an toàn cho đồng bào và xã hội.., mong anh tĩnh tâm, sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này.

Xin cảm ơn anh đã chung tay chống dịch khi thực hiện việc cách ly rất nghiêm túc của mình!
Nguồn Facebook:
36AF2E90-00FB-44C9-90BB-FEB51961BEB8.jpeg
944793C2-6FF7-4535-AC31-D94573EA172A.jpeg
4A5C955A-2EE6-4AFA-8FB8-A17002787656.jpeg
Tội nghiệp cả người sống lẫn người đã mất.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
thấy đội đó hôm trước tinh tướng lắm, nào là nước Anh tinh hoa nhân loại, lãnh đạo vì dân, tin nhà khoa học các kiểu. Hóa ra là lũ cố tình cho lây để bớt người già. dã man thật.
Không phải cố tình để giết người già đâu cụ. Hôm qua có bạn bác sĩ cấp cứu covid ở Anh có trả lời phỏng vấn khá mạch lạc. Bạn ấy giải thích rằng thất bại lần này là do sai lầm và chủ quan.

Theo lời bạn ấy thì đúng là chính phủ anh lúc đầu quyết định dựa theo mô hình thật (mô hình khá phức tạp, được phát triển trong cả thập kỉ luôn chứ không phải mới nghĩ ra), nhưng vấn đề là mô hình này... không đúng. Mô hình của các bạn ấy giả định rằng (1) tất cả các đại dịch đều diễn tiến gần giống nhau, như cúm chẳng hạn (cái này sai...) và (2) không tính đến một số yếu tố quan trọng như số lượng máy thở hay số giường bệnh cấp cứu (giả định là luôn có đủ, cái này cũng sai luôn...). Vì (1) và (2) đều sai trong trường hợp covid nên mô hình cũng sai theo, nhưng chính phủ chủ quan nghĩ rằng mình (UK) sẽ khác TQ và Italy, đến khi có nhóm nghiên cứu đưa ra mô hình với số liệu cụ thể đập vào mặt thì các bạn ấy mới giật mình và thay đổi quyết định.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top