kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Dân Mỹ đang hoảng loạn, "panic buy" không còn là hình ảnh xấu xí nữa.

Cụ Trump lại chuẩn bị phát biểu tại đại bản doanh điều hành tình trạng khẩn cấp quốc gia:

Em hy vọng chỉ là trường hợp phòng hờ thôi . nếu như phải xử dụng đến bộ phận quân đội thì tốc độ nguy hiểm lại tăng thêm 1 bậc nữa rồi . God help America
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,780
Động cơ
201,770 Mã lực
Điều dưỡng của BM dương tính lần 1 từ ngày 18/3, nhẽ ra bây giờ phải có kết quả XN lần 2 rồi. Tại sao chưa có nhỉ, chẳng lẽ lần 2 âm tính?
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,322
Động cơ
517,309 Mã lực
Thằng nào ở gần nhau mà chả nện nhau. Mà cũng không bao giờ có chuyện tách bạch các thứ, như bọn Nhật cho mình vay ODA thực chất là ràng buộc bắt mình phải chọn nhà thầu Nhật, mua hàng Nhật giá cao, nhưng vẫn tuyên truyền đủ thứ về tình hữu nghị. Cụ nói chuyện lần này huề vốn bỏ xừ.
Cụ nhầm lẫn hoặc đang nói về thế giới ở đầu thế kỷ trước.
Vấn đề kinh tế - viện trợ - ngoại giao - quân sự nước nào chẳng muốn tăng vị thế, mở rộng lãnh thổ mềm.
Còn Trung Quốc hiện nay dựa trên vũ lực và dọa nạt các nước lân cận. Thủ đoạn từ nhỏ mọn nhất cho đến xâm chiếm lãnh thổ. Ngay cả dịch bệnh cũng lợi dụng vẽ nhái tranh họa sĩ Ý để truyền bá lưỡi bò phi pháp.
Mà e không bàn sâu chuyện chính trị nữa nhé, loãng topic và nhỡ bị phạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,322
Động cơ
517,309 Mã lực
Bài học "không cần đeo khẩu trang" đã được kiểm chứng ở nước Anh, nước Đức, nước Ý, nước Pháp, có thể nước Mỹ và nhiều nước khác nữa.
Cccm nhớ đeo cả kính bảo hộ. Theo e rất quan trọng.
 

MAGIC LIFE

Xe buýt
Biển số
OF-595678
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
713
Động cơ
135,934 Mã lực
Tuổi
34
Anh ý bứt tốc kinh thật. Chả mấy mà anh tàu hụt hơi


Screenshot_20200320-015441_Samsung Internet.jpg
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Mợ xem các còm trước trong thớt này.

Đây là bản tin chính thức bằng tiếng Anh



Thứ nhất: không có hoạt động " âm thầm" mà là công khai chuyển hàng, có hình ảnh, có nói rõ điểm đến và để làm gì, đăng trên rất nhiều báo chí
Thứ hai : SWAB là cây tăm quấn bông, không phải bộ thử nghiệm với hóa chất

Mình đã nói rất nhiều lần là báo chí Vietnam dịch tam sao thất bổn, cắt đầu, cắt đuôi...làm nguồn tin không chính xác. Một nửa của sự thật không phải là sự thật
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,407
Động cơ
806,879 Mã lực
Ý tăng 5322 ca, 427 người chết.

Ko biết bao giờ có dấu hiệu giảm.
Nhìn con số 5322 ca nhiễm mới trong 1 ngày thực sự là quá khủng khiếp. Lo cách ly cho 1000 người nghi nhiễm đã không đơn giản rồi. Liệu có hệ thông y tế của nước nào đủ sức chịu đựng áp lực như vậy ko nhỉ?
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,322
Động cơ
517,309 Mã lực

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Em mới đọc bài trong link đây. Mỹ chuyển hàng công khai mà dịch ra là âm thầm chuyển vận. Mỹ cũng đâu có sợ ai mà phải chuyển hàng trong âm thầm.Không biết sao người viết bài báo lại dịch sai như vậy .

Truyền thông Mỹ không loan tin thì thôi . Khi loan tin là độ chính xác đến 100%, và họ không đăng tin lên mạng khi tin tức chưa được kiểm chứng .
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Mình nghĩ vụ dịch này là một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các nước là không thể dựa vào một nguồn hàng cung cấp của China, phải đa dạng hóa thị trường và mặt hàng chiến lược phải được sản xuất tại chính đất nước của mình. Điều này Peter Navaro đã nói rất nhiều lần và TT Trump cũng nhiều lần yêu cầu các CEO mang hãng xưởng về lại Mỹ, có lẽ sau này chính phủ sẽ làm quyết liệt hơn và các nước khác cũng thế, Cái thời toàn câu hóa sẽ qua đi
Dân Mỹ đã đoàn kết trong thế chiến thứ 2, tự sản xuất lấy hàng hoá. Em tin là họ sẽ làm được thôi . Có điều do giá nhân công rẻ , nên các món đồ sản xuất ra từ TQ, bán với giá rẻ . Nếu như sản xuất ở nội địa Mỹ, giá thành cao thì chỉ có thể xài trong nước Mỹ thôi và mọi nước khác sẽ tiếp tục mua đồ sản xuất ở TQ do giá tiền rẻ hơn.

Không biết tại sao lúc đầu em rất sợ về Corona virus, nhưng bây giờ em ít sợ nó hơn .

Vấn đề em quan tâm hiện giờ là nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi Corona. Nạn thất nghiệp sẽ đến lâu dài, không còn công ăn việc làm thì không còn tiền sinh sống . Các món nợ ngân hàng , hoá đơn hàng tháng, tiền sinh hoạt v.v...phải trả. Đó là nổi sợ hải mà em chưa có phương pháp nào để đương đầu . Chỉ ngồi chờ và cầu nguyện cho cơn đại dịch đi qua nhanh chóng . Hy vọng những điều em lo sợ sẽ không xảy quá tệ ra như em đã nghĩ .
 

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
341
Động cơ
142,390 Mã lực
Tuổi
45
Cơn dịch nầy, lan ra rộng, chỉ sớm hay muộn thôi . Chính phủ các nước cũng biết là ngăn không xuể nên mới ban lệnh bán phong toả hoặc phong toả để tốc độ lây lan chậm lại . Em nghĩ, VN cũng sẽ có lệnh tương tự như thế vì không còn biện pháp nào khác hiệu quả hơn
Quan trọng là làm sao giảm thiểu được thiệt hại. Dù không tính đến thiệt hại kinh tế, chỉ tính thiệt hại là số người chết thì cũng phải tính gộp số người chết vì dịch với số người chết tăng thêm do hiệu ứng phụ từ các biện pháp chống dịch gây ra.

Giá mà mình có hệ thống y tế mạnh như Đức và Hàn quốc để tỷ lệ chết do dịch chỉ dưới 1%, thậm chí 0,2% như ở Đức.

Theo các cụ, thất nghiệp, phá sản, mất thu nhập ... sẽ đưa đến số người chết bao nhiêu?
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Dân Mỹ đã đoàn kết trong thế chiến thứ 2, tự sản xuất lấy hàng hoá. Em tin là họ sẽ làm được thôi . Có điều do giá nhân công rẻ , nên các món đồ sản xuất ra từ TQ, bán với giá rẻ . Nếu như sản xuất ở nội địa Mỹ, giá thành cao thì chỉ có thể xài trong nước Mỹ thôi và mọi nước khác sẽ tiếp tục mua đồ sản xuất ở TQ do giá tiền rẻ hơn.

Không biết tại sao lúc đầu em rất sợ về Corona virus, nhưng bây giờ em ít sợ nó hơn .

Vấn đề em quan tâm hiện giờ là nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi Corona. Nạn thất nghiệp sẽ đến lâu dài, không còn công ăn việc làm thì không còn tiền sinh sống . Các món nợ ngân hàng , hoá đơn hàng tháng, tiền sinh hoạt v.v...phải trả. Đó là nổi sợ hải mà em chưa có phương pháp nào để đương đầu . Chỉ ngồi chờ và cầu nguyện cho cơn đại dịch đi qua nhanh chóng . Hy vọng những điều em lo sợ sẽ không xảy quá tệ ra như em đã nghĩ .
Các nước không mua của Mỹ nhưng sẽ không mua hết của China mà phải phân bổ lại nguồn cung cấp, tức là từ nhiều nguồn khác nhau. Vietnam là một
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,780
Động cơ
201,770 Mã lực
Cái này là một phần của test kit nhưng quan trọng là phải có cái liquid để thử. Cho rằng là có sự nhầm lẫn giữa test kit và test swab, chuyên " âm thầm " là như thế nào khi nó tràn ngập hình ảnh, tin tức trên báo chí còn cả briefing ? Thêm chữ " âm thầm " vào là chuyển cả câu chuyện theo hướng negative, gian dối

There’s multiple parts to testing,” Air Force Brig. Gen. Dr. Paul Friedrichs, the Joint Staff surgeon, said at the same briefing. “The first is the swabs that are used to collect the sample from the individual who’s being tested, then there’s a liquid … that you put the swab into. That’s what composed what we brought over from Italy.”
These types of swabs are made by companies in the U.S. and overseas, he said.
“This is a great example of how nations are working together to ensure that we’re meeting the global demand,” Friedrichs said.
Báo nước ngoài viết test swab thành test kits thì cụ cho rằng "có sự nhầm lẫn nào đó", còn cái thằng vietnamplus (cũng báo lá cải) viết thêm chữ âm thầm theo kiểu tam sao thất bản thì cụ kết luận là "gian dối". Cụ có bị thiên lệch quá không đấy?

Cũng nói thêm cho cụ là Daily Mall là cái thằng viết bài báo gốc mà VNplus đăng lại nó cũng chưa sửa sang test swab đâu: https://www.dailymail.co.uk/news/article-8127511/PICTURED-Air-Force-flies-500-000-coronavirus-testing-kits-Italy-quiet-Reach-911-mission.html
Cụ có thể nhìn thấy chữ "quiet" kia không?
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,419
Động cơ
253,790 Mã lực
Và khi nguồn tin chính đã biết sai, sửa bài và bài dịch trên báo Vietnam + vẫn để nguyên ? Thế không phải là nhầm lẫn có tính toán sao ? :D
Nó đọc xong một bài là dịch, thế là hết việc. Nó không kiểm tra lại xem thằng kia có sửa không, thế thôi. Thằng msn cũng chỉ tổng hợp lại và cũng đâu thèm sửa khi fox sửa bài.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Quan trọng là làm sao giảm thiểu được thiệt hại. Dù không tính đến thiệt hại kinh tế, chỉ tính thiệt hại là số người chết thì cũng phải tính gộp số người chết vì dịch với số người chết tăng thêm do hiệu ứng phụ từ các biện pháp chống dịch gây ra.

Giá mà mình có hệ thống y tế mạnh như Đức và Hàn quốc để tỷ lệ chết do dịch chỉ dưới 1%, thậm chí 0,2% như ở Đức.

Theo các cụ, thất nghiệp, phá sản, mất thu nhập ... sẽ đưa đến số người chết bao nhiêu?
không ai đoán biết được nền kinh tế bị thiệt hại đến tầm cở nào khi chưa biết cơn đại dịch kéo dài bao lâu . Tuy nhiên em có thể nói với cụ là nạn thất nghiệp sẽ gia tăng cao.

Nếu như cơn dịch kéo dài cả năm, thì nạn thất nghiệp đến trước và nạn đói sẽ đến theo là cái chắc . Bao nhiêu người chết vì đói thì không ai muốn nhìn thấy và đoán trước được ở thời điểm bây giờ .
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Mình nghĩ vụ dịch này là một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các nước là không thể dựa vào một nguồn hàng cung cấp của China, phải đa dạng hóa thị trường và mặt hàng chiến lược phải được sản xuất tại chính đất nước của mình. Điều này Peter Navaro đã nói rất nhiều lần và TT Trump cũng nhiều lần yêu cầu các CEO mang hãng xưởng về lại Mỹ, có lẽ sau này chính phủ sẽ làm quyết liệt hơn và các nước khác cũng thế, Cái thời toàn câu hóa sẽ qua đi. Viet6nam nên tận dung cơ hội để trở thành một nhánh cung ứng của thế giới
Sẽ là tương lai tốt hơn cho Vn và các quốc gia khác.
Đức họ thực thi rất tốt việc tự chủ sản xuất và công nghệ. Tưởng tượng mới là Tq đã thế này, ví dụ có thảm họa tại Mỹ thì nguy hiểm tới đâu? Ng Đức họ tự chủ ngay từ phần mềm, data. Họ không mua oracle từ Mỹ k lưu trữ dữ liệu trên clould Mỹ bán mà tự làm riêng 1 hệ Csdl của họ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Bình thường em vẫn kính trọng cụ, nhưng cũng không cần phải nói chuyện vô căn cứ như thế này chứ?
Cảm ơn Cụ đã nhắc nhở, trong lúc chặn các âm mưu của địch, đôi khi cũng mắc sai sót.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Tin vui, thêm 1 ca khỏi Bệnh.

'Bệnh nhân 18' khỏi bệnh

Bộ Y tế tối 19/3 tuyên bố "bệnh nhân 18" khỏe mạnh hoàn toàn, hai lần xét nghiệm âm tính nCoV, mọi chỉ số sức khỏe bình thường, đủ điều kiện ra viện.

Bác sĩ Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, cho biết bệnh nhân không còn ho, không sốt nhiều ngày nay, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn.
Hiện chưa dự kiến thời gian bệnh nhân xuất viện. Bác sĩ Phó Giám đốc viện Chu Thị Giang cho hay "bệnh viện đang trao đổi với các chuyên gia để có phương án thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe của bệnh nhân tại nhà hay tại cơ sở y tế sau khi khỏi bệnh".
Đây là bệnh nhân đầu tiên khỏi bệnh, trong số 60 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị.
Bác sĩ Hiệp không giấu niềm vui khi "bệnh nhân 18" khỏi bệnh. Ông chia sẻ: "Quá trình điều trị từ lúc bệnh nhân nhập viện đến nay 12 ngày, đó là sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể y bác sĩ".
Bệnh viện bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Phòng cách ly có camera theo dõi. Không chỉ điều trị chuyên môn, các bác sĩ còn luôn hỏi han, động viên tinh thần cho người bệnh.
"Bệnh nhân 18" quê Thái Bình, 27 tuổi, từng đến thành phố Daegu, Hàn Quốc, cùng với em gái. Ngày 29/2 bệnh nhân ho khan và rát họng, không sốt, không đi khám hay uống thuốc. Sáng 4/3 bệnh nhân cùng em gái đến sân bay quốc tế Busan về Việt Nam và được cách ly tập trung ngay tại trường Quân sự, Quân đoàn 1. Ngày 7/3 bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, ngày 8/3 kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.
Những người tiếp xúc gần và có liên quan với "bệnh nhân 18" đều được cách ly.

 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Toàn du hs Anh về trong các ca mới. Chứng tỏ bên Anh số nhiễm có thể lên tới gấp rất nhiều lần số cônh bố vì dhs còn nhiễm nhiều vậy cơ mà.

Số dhs đó bay trên các mb các hãng thì lại lây khăp nơi rồi.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Nhiều người trẻ nhiễm bệnh quá. :(:(:(

Việt Nam thêm 9 bệnh nhân COVID-19, tổng cộng 85 ca
Tối 19-3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã có thêm 9 bệnh nhân COVID-19, từ 77 đến 85; đều từ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Bệnh nhân 77
là nữ, 25 tuổi (địa chỉ ở Nhân Chính, Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 17-3 trên chuyến bay QR976. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với COVID-19. Tối 18-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân 78 là nam, 22 tuổi (địa chỉ ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 17-3 trên chuyến bay EK394. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với COVID-19. Tối 18-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân 79 là nữ, 48 tuổi (địa chỉ ở Đông Hải, Bạc Liêu). Bệnh nhân sống tại Anh gần 2 năm nay. Ngày 14-3, bệnh nhân từ London, Anh đi Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK4, số ghế 72J và sau đó về Việt Nam ngày 15-3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK392, số ghế 33J. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12, TP.HCM.
Ngày 16-3, bệnh nhân sốt, ho và được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi lúc 18h cùng ngày. X-Quang phổi lúc nhập viện có tổn thương như mô tạng kẽ và được lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính vào khuya 17-3. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 13h ngày 18-3.
Hiện nay bệnh nhân được tiếp tục điều trị, cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.
Bệnh nhân 80 là nam, 18 tuổi (địa chỉ ở Đông Hải, Bạc Liêu, con bệnh nhân 79). Bệnh nhân sống cùng mẹ tại Anh gần 2 năm nay. Ngày 14-3, bệnh nhân cùng mẹ từ London đi Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK4, số ghế 72J và sau đó về Việt Nam ngày 15-3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK392, số ghế 33J.
Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12 và được lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 14h ngày 18-3.
Bệnh nhân 81 là nam, 20 tuổi (địa chỉ ở Konplông, Kon Tum). Ngày 14-3, bệnh nhân từ Paris, Pháp lên chuyến bay của hãng hàng không AirFrance, số hiệu AF258, số ghế 44L và về tới Việt Nam ngày 15-3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12 và được lấy mẫu bệnh phẩm.

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 1h ngày 19-3.
Bệnh nhân 82 là nữ, 16 tuổi (địa chỉ ở Q.5, TP.HCM). Ngày 14-3, bệnh nhân cùng mẹ từ London đi Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK30, số ghế 12B và sau đó về Việt Nam ngày 15-3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK364, số ghế 7K.
Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12 và được lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 1h ngày 19-3.
Bệnh nhân 83 là nữ, 50 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ (trú tại quận Bình Thạnh,TP.HCM) Trong 14 ngày trước nhập cảnh, bệnh nhân đi Phuket, Thái Lan và từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ lên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airline, số hiệu TK162, số ghế 14K về tới Việt Nam ngày 15-3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở, chuyển cách ly tập trung tại quận 12 và được lấy mẫu bệnh phẩm.
Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 1h ngày 19-3.
Bệnh nhân 84: nam, 21 tuổi (địa chỉ ở Đống Đa, Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 18-3 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với COVID-19.
Ngày 19-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân 85 là nam, 20 tuổi (địa chỉ ở Ba Đình, Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 18-3 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với COVID-19. Ngày 19-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top