SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,638 Mã lực
Logic của mấy cụ "khokng đeo khẩu trang" là chỉ cần bị bệnh mới đeo. Có điều các cụ làm sao biết mình bị bệnh hay không khi con này có thể lây nhiễm không cần triệu chứng? Đeo vào đề phòng lây lan dịch bệnh chứ để rông ích kỷ bỏ mẹ.
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
không ai đoán biết được nền kinh tế bị thiệt hại đến tầm cở nào khi chưa biết cơn đại dịch kéo dài bao lâu . Tuy nhiên em có thể nói với cụ là nạn thất nghiệp sẽ gia tăng cao.

Nếu như cơn dịch kéo dài cả năm, thì nạn thất nghiệp đến trước và nạn đói sẽ đến theo là cái chắc . Bao nhiêu người chết vì đói thì không ai muốn nhìn thấy và đoán trước được ở thời điểm bây giờ .
Làm gì đến mức chết đói hả cụ. Nạn trộm cướp thì có thể
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
2,938
Động cơ
348,297 Mã lực
QĐ luôn là lực lượng chính khi xử lý thiên tai dịch hoạ của mỗi quốc gia việc đó đâu cần phải bàn.
Nuôi quân 3 năm dùng quân 1h
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Khâu trang quan trọng làm sao bằng cách xa nhau. Bs đủ trang bị còn nhiễm nữa là. Xa nhau thì virus rơi xuống đất hểt
cái cần nhất là đeo khẩu trang thì không nói
không đeo khẩu trang thì cách xa nhau làm méo gid
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,564
Động cơ
445,839 Mã lực
Các cụ lội về các trang cũ trong topic ngàn trang vừa bị xóa để đọc còm của 1 số cụ đưa link việc mọi thành phần chính yếu của kit test của VN "sản xuất" đều nhập về.
Các quốc gia châu âu giờ còn chả giúp nhau dc khẩu trang nữa là!! Không có kit test thì k thể chống dịch bằng mồm. Cái anh Do Thái khôn ranh mà còn phải cho cả cơ quan thám báo đi mua lùng kit test về tích thì câu chuyện nó cũng không đơn giản đâu.
Cái khẩu trang còn bảo chế cháo được chứ kit test thì chịu. VN các lãnh đạo nên xem lại và tích mua thêm kit test nếu được chứ đừng tái xuất những thứ mình được viện trợ mua về như thế.

Một lưu ý đáng đọc dành cho các cụ có trách nhiệm.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
cái cần nhất là đeo khẩu trang thì không nói
không đeo khẩu trang thì cách xa nhau làm méo gid
Người châu Âu bản tính tự mãn rất cao, một khi đã đã được định hướng là khẩu trang(KT) chỉ dành riêng cho y tế thì có chết họ cũng tự cho mình là cao thượng. Thêm nữa bản chất KT chỉ hạn chế chứ không ngăn chặn dược Covid.19 nên họ cũng không mặn mà. Dối với người châu Âu gặp mà không được bắt tay ôm hôn thì cũng đã coi thường nhau lắm rồi :P mà thôi kệ họ đi cụ. em chỉ mong nắng lên đẻ tiêu diệt con covid gớm giếc này
dòng 1 chuẩn
dòng 2 có một chỗ thiếu chữ đảng
chuảan ạ
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Nước Ý, sao đến mức này?
Bỗng dưng e nhớ bến xe, nhà ga Ý ken đặc muỗi, to gấp 3 hạt gạo, kg ai đứng yên đc 1 chỗ, phải liên tục nhảy đổi chân như cách chống tê cóng mùa băng tuyết.
Có khi nào muỗi...
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,849
Động cơ
490,209 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
nước đức mạnh nhưng buông thả thì cũng vỡ thôi . châm hơn các nước khác chút
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Đây là cuộc đối đầu hay nhất lịch sử dịch tễ học thế giới. Một bên là hệ thống y tế xuất sắc tốt bậc nhất toàn cầu đã chuẩn bị 22,000 giường bệnh cho đại chiến với Virus. Phía bên kia là kẻ thù vô hình Virus lây lan với một tốc độ đáng kinh ngạc.

Nước Đức sẽ chiến thắng được kẻ thù nếu mọi người tuân thủ kỷ luật làm chậm quá trình lây lan, hạ đỉnh dịch xuống dưới 200,000 ca nhiễm.
Ngược lại, nếu để đỉnh dịch liên bang vượt 200,000; hoặc để dịch ở 1 bang nào đó vượt trên 50,000, thì sẽ có nhiều người già tử vong.

Tôi đánh giá cơ hội chiến thắng của Đức là 60%.
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,564
Động cơ
445,839 Mã lực
Tình hình dịch bệnh ở TP HCM đáng lo ngại hơn ở HN.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Làm gì đến mức chết đói hả cụ. Nạn trộm cướp thì có thể
Thì cụ suy nghĩ đi tại sao có nạn trộm cướp xảy đến sau cơn dịch . Em chỉ hy vọng tình trạng không trở nên tồi tệ đến mức sẽ có nạn đói xảy ra .
 

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
90
Động cơ
126,134 Mã lực
Đúng là đối mặt với 1 nguy cơ mang tính sống còn, an nguy tới mạng sống, thì mọi thứ khác như học hành chậm chễ, kiếm tiền ít đi chỉ còn là thứ yếu.

Vậy mà nhiều ông ngồi sau bàn phím, ra vẻ trí thức cao siêu, đầu óc rộng mở, chấp nhận những học thuyết lạ, cứ ra rả là lo kinh tế khủng hoảng thế này thế kia nên phải chấp nhận miễn dịch cộng đồng để cứu kinh tế!

Để xem lúc đối mặt với cái chết, hoặc người thân của họ đối mặt với cái chết, túi tiền có còn quan trọng!?
 
Chỉnh sửa cuối:

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,376
Động cơ
314,772 Mã lực
Úp một phát sọt 9 ca đêm qua luôn, sáng dậy hoa cả mắt
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,564
Động cơ
445,839 Mã lực
Em cho là có 1 số người đã ăn tiền của thám báo để tái xuất thứ mà các nước giờ hẳn ai cũng biết là thiếu. Kit test quan trọng hơn khẩu trang. Israel nó cho thám báo đi "mua sắm" tích 100k cái. Bài học tích cốc phòng cơ còn đó. Khi không nhập được những thành phần chính yếu để sản xuất kit test thì mình chống dịch bằng cái gì sau này ạ?
Vâng, đáng lo ngại, nhất là khi nguy cơ bùng phát dịch đang rình rập và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hy vọng giới lãnh đạo của ta biết và lo trước, dù không nói ra miệng.
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,681
Động cơ
436,676 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Cháu có mấy người quen có con đang du học cấp thpt ở Đức, hôm qua thông báo con họ ở lại hiện đang được bảo vệ, chăm sóc rất cẩn thận. Nhà trường giới nghiêm ko cho học sinh ra khỏi trường, nhưng vẫn chia nhóm lên giảng đường, thư viện, sân chơi...để đảm bảo khoảng cách. Đồ ăn 2 bữa nóng đc phục vụ tại phòng, còn bữa phụ thì chia nhóm xuống canteen. Hàng ngày có nhân viên của trường qua phòng hỏi han thăm hỏi động viên. Nên tuần trước thấy phụ huynh rất lo sợ , tuần này yên tâm để con ở lại rồi.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Nhiều người trẻ nhiễm bệnh quá. :(:(:(

Việt Nam thêm 9 bệnh nhân COVID-19, tổng cộng 85 ca
Tối 19-3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã có thêm 9 bệnh nhân COVID-19, từ 77 đến 85; đều từ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Bệnh nhân 77
là nữ, 25 tuổi (địa chỉ ở Nhân Chính, Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 17-3 trên chuyến bay QR976. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với COVID-19. Tối 18-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân 78 là nam, 22 tuổi (địa chỉ ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 17-3 trên chuyến bay EK394. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với COVID-19. Tối 18-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân 79 là nữ, 48 tuổi (địa chỉ ở Đông Hải, Bạc Liêu). Bệnh nhân sống tại Anh gần 2 năm nay. Ngày 14-3, bệnh nhân từ London, Anh đi Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK4, số ghế 72J và sau đó về Việt Nam ngày 15-3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK392, số ghế 33J. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12, TP.HCM.
Ngày 16-3, bệnh nhân sốt, ho và được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi lúc 18h cùng ngày. X-Quang phổi lúc nhập viện có tổn thương như mô tạng kẽ và được lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính vào khuya 17-3. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 13h ngày 18-3.
Hiện nay bệnh nhân được tiếp tục điều trị, cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.
Bệnh nhân 80 là nam, 18 tuổi (địa chỉ ở Đông Hải, Bạc Liêu, con bệnh nhân 79). Bệnh nhân sống cùng mẹ tại Anh gần 2 năm nay. Ngày 14-3, bệnh nhân cùng mẹ từ London đi Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK4, số ghế 72J và sau đó về Việt Nam ngày 15-3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK392, số ghế 33J.
Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12 và được lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 14h ngày 18-3.
Bệnh nhân 81 là nam, 20 tuổi (địa chỉ ở Konplông, Kon Tum). Ngày 14-3, bệnh nhân từ Paris, Pháp lên chuyến bay của hãng hàng không AirFrance, số hiệu AF258, số ghế 44L và về tới Việt Nam ngày 15-3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12 và được lấy mẫu bệnh phẩm.

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 1h ngày 19-3.
Bệnh nhân 82 là nữ, 16 tuổi (địa chỉ ở Q.5, TP.HCM). Ngày 14-3, bệnh nhân cùng mẹ từ London đi Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK30, số ghế 12B và sau đó về Việt Nam ngày 15-3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates, số hiệu EK364, số ghế 7K.
Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12 và được lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 1h ngày 19-3.
Bệnh nhân 83 là nữ, 50 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ (trú tại quận Bình Thạnh,TP.HCM) Trong 14 ngày trước nhập cảnh, bệnh nhân đi Phuket, Thái Lan và từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ lên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airline, số hiệu TK162, số ghế 14K về tới Việt Nam ngày 15-3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở, chuyển cách ly tập trung tại quận 12 và được lấy mẫu bệnh phẩm.
Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 1h ngày 19-3.
Bệnh nhân 84: nam, 21 tuổi (địa chỉ ở Đống Đa, Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 18-3 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với COVID-19.
Ngày 19-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân 85 là nam, 20 tuổi (địa chỉ ở Ba Đình, Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 18-3 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với COVID-19. Ngày 19-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Con Covid19 này sợ nhất và đáng gét nhất là không có biểu hiện bệnh ly lâm sàng. mà nó vẫn lây ngya khi vật chủ bị nhiễm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top