@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,871
Động cơ
1,705,846 Mã lực
30/4-1/5 vẫn đang có ca Covid nhưng đông nghẹt người các điểm vui chơi, cố cứu du lịch kiểu vớt vát, rồi bầu cử thì luôn bảo an toàn và đảm bảo, rồi thì tốt nghiệp… càng ngày càng tăng nhưng chẳng lãnh đạo nào dám quyết rồi cuối cùng lan rộng và tất cả lại ở nhà, kinh tế lao đao hơn cả trc bầu cử với nghỉ lễ
30/04 đến h là 17/07 gần 8 chục ngày em nghĩ đổ cho 30/04 hơi oan!
 

Peter16388

Xe tải
Biển số
OF-518043
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
322
Động cơ
180,919 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Thế tức là lừa nhà đầu tư à?

Giới đầu tư đắng lòng vì nghe lãnh đạo doanh nghiệp rót "mật ngọt" vào tai
18:46, 17/07/2021

Dân trí - Cổ phiếu vận động theo cung - cầu thị trường, tuy nhiên với nhiều nhà đầu tư, sự hứa hẹn của lãnh đạo doanh nghiệp vào giá cổ phiếu lại thường được coi như sự "bảo lãnh".

DXS với màn ra mắt "đáng quên"

Phiên chào sàn Hà Nội (HNX) của cổ phiếu DXS - Công ty Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services) trong tuần này trở thành một phiên ra mắt rất đáng quên đối với doanh nghiệp này.

Trước đó, trong đợt IPO của DXS, toàn bộ gần 72 triệu cổ phiếu DXS đã được chào bán thành công với mức giá 32.000 đồng, còn lãnh đạo công ty còn khẳng định thương vụ niêm yết DXS là "bom tấn" với mức giá chào sàn dự kiến là 40.000 đồng (trên 40.000 đồng/cổ phiếu - PV).

Trên thực tế, DXS không phải mã duy nhất chào sàn bất lợi. Cổ phiếu MML của CTCP Masan MeatLife hồi tháng 12/2019 cũng chào sàn UPCoM với mức giảm 8,7% xuống 73.000 đồng trong 30 phút giao dịch đầu tiên trước khi đóng cửa với mức giảm hơn 12,2%.

Tuy nhiên, tại phiên vừa rồi, DXS bị cổ đông bán mạnh ngay từ đầu phiên đã nói lên sự thất vọng của nhà đầu tư với doanh nghiệp này. Việc bán cổ phiếu với giá thấp hơn giá tham chiếu cho thấy nhà đầu tư chấp nhận thua lỗ thay vì gắn bó với doanh nghiệp.

Trong bản cáo bạch của DXS cũng thể hiện Chủ tịch công ty là ông Lương Trí Thìn cùng 4 thành viên HĐQT khác không sở hữu cổ phiếu nào của công ty. Giới đầu tư cho rằng, đây không khác gì một "pha lật kèo" của lãnh đạo DXS.

Sự thất hứa của lãnh đạo với nhà đầu tư như tại DXS không hiếm. Thị trường từng chứng kiến những lời hứa "đi vào lòng đất" của những lãnh đạo doanh nghiệp khác. Hoặc cũng có những sự hứa hẹn mà nhà đầu tư phải chờ đợi rất lâu mới được hiện thực hóa. Lại có một số lãnh đạo "nói một đằng, làm một nẻo" khi hứa mua vào cổ phiếu, rốt cuộc lại không thực hiện đúng như cam kết.

Đại gia Trịnh Văn Quyết và cổ phiếu FLC, ROS

Vào giữa năm 2019, tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết từng cam kết với cổ đông sẽ không bán cổ phiếu ROS nhằm bảo đảm quyền lợi cổ đông trong bối cảnh giá ROS liên tục suy giảm. Ông Quyết cũng khẳng định chưa có kế hoạch bán trong những năm sau đó.

"Tôi và các cổ đông lớn đang nắm giữ hơn 80% vốn ROS và sẽ không bán ra ngoài, nếu có bán cũng chỉ chuyển sang tay cổ đông khác" - ông Quyết khẳng định.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2019, ông Quyết lại bán ra 70 triệu cổ phiếu ROS, giảm tỷ lệ sở hữu từ 67,34% xuống còn 55,01% trước khi đăng ký bán tiếp 21 triệu cổ phiếu ROS vào đầu tháng 12 cùng năm.

Sang năm 2020, ông Quyết từ nhiệm Chủ tịch FLC Faros vào ngày 7/4 và thực hiện tổng cộng 6 đợt thoái vốn trong vòng 2 tháng, giảm tỷ lệ sở hữu xuống mức 4,17%, từ bỏ quyền cổ đông lớn tại công ty này.

Cũng trong năm 2019, ông Trịnh Văn Quyết tuyên bố 2 mã cổ phiếu BAV của Bamboo Airways và FHH của FLC Homes sẽ đạt mức "3 con số" và đưa FLC về mệnh giá vào 2020. Vị này còn tuyên bố, "nếu không làm được việc đó, tôi sẽ xin phá sản và thương hiệu FLC coi như vứt đi".

Cho đến nay, BAV và FHH vẫn chưa niêm yết trên hai sàn HSX/HNX sau nhiều lần "on/off", nâng lên đặt xuống. Còn FLC phải tới năm 2021 mới chinh phục được mệnh giá như hứa hẹn của ông Trịnh Văn Quyết.

Đại gia Đặng Thành Tâm và cổ phiếu ITA

Trước khi Chủ tịch HĐQT Tân Tạo là bà Đặng Thị Hoàng Yến tái xuất trong năm 2020 thì suốt nhiều năm, em trai bà - ông Đặng Thành Tâm (Chủ tịch Khu đô thị Kinh Bắc - KBC) đã thay bà Yến điều hành các phiên họp ĐHĐCĐ của Tân Tạo.

Năm 2017, trong phiên họp ĐHĐCĐ của tập đoàn này, ông Đặng Thành Tâm với cương vị cố vấn cấp cao đã tuyên bố chắc nịch với cổ đông rằng "cổ phiếu ITA sẽ tăng về mệnh giá là mức thấp nhất". Vị đại gia còn nói thêm: "Sắp tới, tôi cũng sẽ mua vào cổ phiếu ITA với kỳ vọng giá cổ phiếu ngày càng tốt lên".

Sau đó, giá cổ phiếu ITA có cải thiện, song, cho đến thời điểm này, 4 năm đã trôi qua, ITA vẫn chưa thể chính thức chinh phục lại mức mệnh giá. Mức đỉnh của ITA thiết lập ngày 15/4 năm nay là 9.100 đồng nhưng đến nay đã lùi về 6.140 đồng tại phiên 16/7.

Cổ phiếu ITA từng suýt về mệnh giá nhưng nay đã giảm mạnh (Ảnh chụp màn hình - Trading View).
Việc lãnh đạo hứa hẹn về giá cổ phiếu xét về yếu tố quản trị là điều bình thường, bởi mọi lãnh đạo đều tự tin với triển vọng của công ty và nhà đầu tư nếu tin tưởng vào triển vọng đó sẽ cần trở thành nhà đầu tư dài hạn. Cổ phiếu vận động theo cung - cầu thị trường, có những trường hợp phải nhờ vào thiên thời địa lợi mới đạt được mục tiêu.

Lấy ví dụ như "họ" FLC, những mã này sau nhiều giao dịch với mức thị giá "bó rau, cọng hành" thì hiện đã bứt tốc, riêng FLC đã vượt mệnh. Hay cổ phiếu FIT, tại ĐHĐCĐ năm 2017 của công ty này, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Tổng Giám đốc, từng khẳng định ít nhất FIT phải đạt 15.600 đồng/cổ phiếu, nhưng sau đó FIT lại rơi xuống dưới mức mệnh giá. Cho đến cuối năm 2020 và đầu năm nay, FIT đã vượt mệnh giá và có lúc đạt mức thị giá 21.750 đồng.

Tuy nhiên, sự cam kết về giá cổ phiếu của các lãnh đạo cũng có thể "lợi bất cập hại", sẽ khiến những vị lãnh đạo này và cả doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng về uy tín, nếu như cam kết không đạt được
cụ viết nhiều nhưng tóm lại cũng một câu là Gà. Có tật giật mình nhé ;). em k cố ý nói cụ mà nói những NĐT trong nội dung của cụ viết
Em nói thế không phải nhưng thực sự trong thị trường chưa có ai giám hứa là cổ phiếu hay đồng coin của tôi sẽ tăng cả. Hoặc là cụ là gà cho người ta lùa hoặc là cụ đi lùa gà.
Đã thuộc vào lớp Đ thì có nghĩa là bạn phải đương đầu với những người giỏi ít ra cũng bằng hoặc hơn mình. Thế thì tại sao mình không dùng tai để nghe mắt để nhìn đầu óc để phân tích mà lại đi nghe nhờ, nhìn nhờ và cũng suy luận hộ luôn.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,169
Động cơ
5,128,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ viết nhiều nhưng tóm lại cũng một câu là Gà. Có tật giật mình nhé ;). em k cố ý nói cụ mà nói những NĐT trong nội dung của cụ viết
Em nói thế không phải nhưng thực sự trong thị trường chưa có ai giám hứa là cổ phiếu hay đồng coin của tôi sẽ tăng cả. Hoặc là cụ là gà cho người ta lùa hoặc là cụ đi lùa gà.
Đã thuộc vào lớp Đ thì có nghĩa là bạn phải đương đầu với những người giỏi ít ra cũng bằng hoặc hơn mình. Thế thì tại sao mình không dùng tai để nghe mắt để nhìn đầu óc để phân tích mà lại đi nghe nhờ, nhìn nhờ và cũng suy luận hộ luôn.
Đúng vậy! Trò này vẫn có lợi cho đội lướt sóng và có inside information! Suy cho cùng nó cũng là chỉ là một canh bạc?
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,753
Động cơ
85,506 Mã lực
Website
casca.vn
Tuỳ người đấy bác, người mà họ có thu nhập chính từ cho thuê nhà thì họ k giảm đâu, còn họ có nguồn thu khác nữa từ bên ngoài thì may ra! Em có tháng k ở ngày nào cũng trả đủ hết cũng xót lắm
Bà chủ nhà e thuê có tới chục cái để cho thuê. Thời gian rảnh bà đánh bạc + nhậu!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,472
Động cơ
728,071 Mã lực
Vào giữa năm 2019, tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết từng cam kết với cổ đông sẽ không bán cổ phiếu ROS nhằm bảo đảm quyền lợi cổ đông trong bối cảnh giá ROS liên tục suy giảm. Ông Quyết cũng khẳng định chưa có kế hoạch bán trong những năm sau đó.

"Tôi và các cổ đông lớn đang nắm giữ hơn 80% vốn ROS và sẽ không bán ra ngoài, nếu có bán cũng chỉ chuyển sang tay cổ đông khác" - ông Quyết khẳng định.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2019, ông Quyết lại bán ra 70 triệu cổ phiếu ROS, giảm tỷ lệ sở hữu từ 67,34% xuống còn 55,01% trước khi đăng ký bán tiếp 21 triệu cổ phiếu ROS vào đầu tháng 12 cùng năm.
Bác không được dè bỉu anh Quyết êm như rứa.
Ảnh thất hứa có mỗi 2 lần, mỗi lần đều nho nhỏ.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,271
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi quần áo với kính mắt có phải mặt hàng thiết yếu ko ta? Thế quái nào mà em thấy các shop này ở Hà Nội vẫn mở được nhỉ?

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,169
Động cơ
5,128,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốt quá! Hai tư lệnh ngành đã hứa👍

Ngành Công Thương và Nông nghiệp sẽ chịu trách nhiệm nếu để thiếu hàng thiết yếu

Trong mọi tình huống, ngành Công Thương và Nông nghiệp sẽ "chịu trách nhiệm trước dân, Chính phủ nếu để đứt gãy chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu".

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Công Thương và Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tại cuộc họp trực tuyến về cung ứng hàng hóa cho 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0h ngày 19/7
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,169
Động cơ
5,128,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,785
Động cơ
1,850,763 Mã lực
Tuổi
49
Hà nội làm mạnh!

Căng quá cụ ạ nổ khắp nơi
 

bintao

Tháo bánh
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
448
Động cơ
209,166 Mã lực
Tuổi
35
Rau củ mà vận chuyển bằng máy bay thì 1kg rau củ có khi đắt bằng 1 kg Táo Mỹ.
Ông VN air line lại vẽ ra trò để lóp ngóp trong khi tính kinh tế bằng 0
Thiếu gì cách vận chuyển rau củ mà phải chơi cả cái máy bay.haha =)) =))

 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
311
Động cơ
198,363 Mã lực
Tuổi
38
Tốt quá! Hai tư lệnh ngành đã hứa👍

Ngành Công Thương và Nông nghiệp sẽ chịu trách nhiệm nếu để thiếu hàng thiết yếu

Trong mọi tình huống, ngành Công Thương và Nông nghiệp sẽ "chịu trách nhiệm trước dân, Chính phủ nếu để đứt gãy chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu".

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Công Thương và Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tại cuộc họp trực tuyến về cung ứng hàng hóa cho 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0h ngày 19/7
Thế nào là đứt gãy, do bộ quy định chỉ tiêu và bộ nhận dạng.
Chịu trách nhiệm thế nào, khiển trách chuyển về bí thở địa phương à. Nói chung là các anh hứa với bên trên thôi, chứ còn toang thì kiểm điểm chứ mấy.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,169
Động cơ
5,128,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rau củ mà vận chuyển bằng máy bay thì 1kg rau củ có khi đắt bằng 1 kg Táo Mỹ.
Ông VN air line lại vẽ ra trò để lóp ngóp trong khi tính kinh tế bằng 0
Thiếu gì cách vận chuyển rau củ mà phải chơi cả cái máy bay.haha =)) =))

Chém gió thể hiện trách nhiệm thôi ạ. Nếu đi bằng máy bay thì rau sẽ đắt hơn cả hoa đào ngày Tết
 

bintao

Tháo bánh
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
448
Động cơ
209,166 Mã lực
Tuổi
35
Chém gió thể hiện trách nhiệm thôi ạ. Nếu đi bằng máy bay thì rau sẽ đắt hơn cả hoa đào ngày Tết
Hy vọng lấy rau củ ngoài Bắc vào Nam bằng chuyên cơ thì hôm nay mấy siêu thị ở Hà Nội bị vét sạch bách hàng rồi. Mấy ông cứ cười những người mua tích trữ đi rồi sẽ nhận hậu quả. Thực phẩm có thể ko thiếu đến mức chết đói nhưng giá cả sẽ tăng x lần vì đứt gãy chuỗi vận chuyển.
Họ mua tích trữ vì họ lo xa. Chủ quan rồi sẽ nhận hậu quả thôi. Thích mua bây giờ hay mấy bữa nữa xếp hàng rồng rắn mua đồ như HCM với giá tăng x lần thì tùy chọn :)) :))

Riêng chuyện máy bay mà vận chuyển rau củ thì vãi nồi chè. Táo Mỹ nó nhỏ mà nặng, còn rau củ nhẹ nên tốn diện tích. Để vận chuyển 1 khối lượng rau củ cần diện tích rất lớn. Chi phí vận chuyển sẽ cực đắt đỏ:-j:-j
Untitled.png


Còn phần cọng hy vọng các bác HCM ăn được để cảm nhận tấm lòng của anh em Đà Nẵng
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,169
Động cơ
5,128,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thâm hụt thương mại Việt Nam với Trung Quốc

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Trung Quốc tăng chậm nhưng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc vào Việt Nam lại có sự gia tăng rất mạnh.

Nhập khẩu mặt hàng nào nhiều nhất?

Hết tháng 6, giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc vào khoảng 53 tỷ USD, tăng hơn 9 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước và hơn 8,7 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2019.

Các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc chủ yếu đều là nguyên, nhiên liệu như than, quặng, gỗ và sản phẩm gỗ, xơ sợi, nguyên liệu vải, da giày. Đáng kể nhất là các loại linh kiện và sản phẩm điện thoại, máy vi tính, máy móc, phụ tùng ô tô có kim ngạch rất cao.

Các mặt hàng nguyên liệu khác cũng có kim ngạch tăng cao. Vải các loại đạt hơn 4,6 tỷ USD, tăng hơn 1,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Nguyên liệu sản xuất da giày đạt 1,6 tỷ USD (tăng hơn 500 triệu USD). Xơ sợi phục vụ dệt may cũng đạt hơn 720 triệu USD (tăng 200 triệu USD).

Ngoài ra, một mặt hàng nhập khẩu khác có sự gia tăng là sắt thép từ Trung Quốc, theo Tổng cục Hải quan, 6 tháng qua Việt Nam nhập hơn 3,6 triệu tấn sắt thép từ Trung Quốc, với kim ngạch hơn 2,8 tỷ USD. Lượng nhập tăng hơn 1,5 triệu tấn so với cùng kỳ năm trước và giá cũng tăng hơn 4 triệu đồng/tấn.

Thâm hụt gia tăng vì phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu Trung Quốc

Hết tháng 6, giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 24,5 tỷ USD và nhập siêu với đối tác này tương đương 28,5 tỷ USD. Trong khi đó nhập siêu 6 tháng 2020 chỉ hơn 24 tỷ USD. Đặc biệt, trong 6 tháng năm 2019, nhập siêu Việt Nam với Trung Quốc chỉ là hơn 18,4 tỷ USD.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào thị trường nhập khẩu Trung Quốc khiến doanh nghiệp Việt Nam ngày càng bị động về đầu vào cho sản xuất. Vấn đề trên đã được không ít chuyên gia đã cảnh báo trước đó.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,949
Động cơ
22,557 Mã lực
Tuổi
42
Tết lần này chưa thấy lão mAd_lOvE cập nhật phố phường. Buồn muốn chớt
 

antidau

Xì hơi lốp
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,820
Động cơ
-128,472 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Tết lần này chưa thấy lão mAd_lOvE cập nhật phố phường. Buồn muốn chớt
Chưa bắt đầu Tết cụ ạ
Mai mới bắt đầu chứ hôm nay cháu thấy tiệm sửa xe máy, tiệm bán quần áo vẫn mở bình thường
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,099
Động cơ
1,092,218 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
NSNN thời gian vừa rồi tập trung thu nợ thuế và bất động sản. XNK tăng cũng là 1 cửa sáng.
Nhưng 6 tháng cuối năm em thấy quan ngại phết. Ko hiểu các cụ sẽ tìm cách bù thu từ đâu. Khoản thuế đòi được đã đòi rồi. Đất cát thì giao dịch chậm rồi, phân lô đất ruộng bán nền cho dân cũng chững lại. May ra còn XNK ko bị tụt thôi.
XNK của VN 'tưởng vậy mà không được vậy' đâu Kụ =nói chung cần tách bạch XNK của khối Việt-FDI (chiếm gần hết phần sáng sủa) và DN Việt nội địa (kém tích cực hơn)... :-?
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,595
Động cơ
1,500,543 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo những hình ảnh Dâm trí đưa lên thì ở khu vực TT (Bờ Hồ) vắng thật, tuy nhiên khu vực nhà cháu vẫn thấy ngoài đường, 2b lượn như ngày thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top