ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều khả năng là năm nào cũng tiêm lại. Chưa rõ kháng thể tồn tại bao lâu nhưng một số nghiên cứu nói là kéo dài từ 6 tháng - 1 năm.
Như luyện chưởng độc trong Kim Dung truyện ý bác ạ, có 2 phương án luyện độc công để thành tài trên con đường võ học.

1- Tìm hiểu về các loại độc kỹ càng, bơm độc liều nhẹ vào cơ thể để cơ thể thích ứng dần. Cái này gọi là khổ luyện, các cao thủ luyện thành thì đầu đã bạc như cước mới tái xuất giang hồ.

2- Rơi xuống vực sâu ăn được con sâu lạ, tắm suối khoáng....gặp được dị nhân truyền nội công....năng lượng của cơ thể tự nhiên boost lên vô tận. Cái này gọi là gặp được kỳ duyên mà thành cao thủ.

Vắc xin cũng thế, gọi là véc tơ mới mờ lon xờ a gì đấy....=))

Điểm chung của việc trở thành cao thủ trong thời gian ngắn (tức là boost năng lượng cơ thể đấy) là đều phải rơi xuống vực sâu mới gặp được kỳ duyên bác ạ. =))
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Trừ thằng Tàu thì thằng nào em tiêm cũng được:

Screenshot_2021-06-25-07-10-38-44.jpg
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,163
Động cơ
3,844,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh

Xăng, dầu ngày mai có thể tăng thêm 500-600 đồng một lít nếu cơ quan quản lý không trích Quỹ bình ổn.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 21/6 của RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình 78,88 USD một thùng, xăng RON 95 là 80,28 USD một thùng, cùng tăng 3,5% so với kỳ trước. Riêng xăng RON 95 có lúc lên trên 80 USD một thùng, cao nhất trong vòng hơn một năm qua. Cùng với giá xăng, dầu cũng biến động thêm 3 USD một thùng.

Một doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho rằng giá xăng, dầu thế giới đang tăng cao, tại kỳ điều hành này, nếu không tác động đến quỹ bình ổn, giá xăng sẽ tăng quanh mức 400-600 đồng một lít, còn giá dầu quanh mức 500 đồng. Ngược lại, nếu cơ quan điều hành vừa trích quỹ bình ổn, vừa cho giảm giá thì xăng, dầu sẽ giảm quanh mức 200-300 đồng một lít
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,163
Động cơ
3,844,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam lại lỡ 'chuyến tàu' nâng hạng của MSCI

MSCI vừa công bố kết quả phân loại thị trường định kỳ dành cho 84 thị trường chứng khoán trên thế giới. Theo kết quả được công bố, Việt Nam lại lỡ "chuyến tàu" nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier markets) lên thị trường mới nổi (Emerging markets).

Thực ra, đây là điều mà nhiều công ty chứng khoán đã dự báo. Thậm chí, tại báo cáo hồi 10/6 vừa qua, trong báo cáo đánh giá khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu 2021, MSCI cho biết vẫn giữ nguyên các đánh giá của mình tại các tiêu chí đánh giá với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, MSCI cho rằng, hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) bị ảnh hưởng bởi những hạn chế trong hệ thống giao dịch. Điều này gây nhiều trở ngại trong những phiên có khối lượng giao dịch tương đối cao. HOSE và các cơ quan quản lý đang tiếp tục làm việc để tìm ra giải pháp trước mắt và dài hạn để giải quyết vấn đề này. Vì vậy, MSCI sẽ tiếp tục theo dõi sát sao những diễn biến này.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,163
Động cơ
3,844,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhu cầu mạnh đẩy giá dầu lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018
Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 do kỳ vọng nhu cầu tăng vượt cung và OPEC+ thận trọng trong việc gia tăng sản lượng trở lại từ tháng 8.

Giá dầu Brent kết thúc phiên giao dịch ngày 25/6 tăng 62 cent, tương đương 0,8%, lên mức 76,18 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 75 cent, tương đương 1,0%, lên mức 74,05 USD/thùng.

Đây là mức giá đóng cửa cao nhất của cả 2 loại dầu kể từ tháng 10/2018. Cả hai hợp đồng dầu đều đã tăng 3% trong tuần. Đây cũng là tuần tăng thứ 5 của giá dầu thế giới.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: "Giá dầu thô tăng do triển vọng nhu cầu được cải thiện cùng với kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục thắt chặt khi OPEC+ có khả năng nâng rất ít sản lượng tại cuộc họp vào ngày 1/7 tới".

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các đồng minh (gọi là OPEC+) sẽ diễn ra vào ngày 1/7 để thảo luận về việc nới lỏng hơn nữa việc cắt giảm sản lượng từ tháng 8.

"Các nhà sản xuất có nhiều dư địa để tăng sản lượng mà không ảnh hưởng đến các kho dự trữ dầu nhờ triển vọng nhu cầu dầu tốt hơn", Stephen Brennock của nhà môi giới dầu PVM cho biết.

Đối với nhu cầu, theo các nhà phân tích, các yếu tố chính mà OPEC+ sẽ phải xem xét là sự tăng trưởng mạnh ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc nhờ việc triển khai vắc xin và mở cửa trở lại nền kinh tế.

Ngoài ra, viễn cảnh các lệnh trừng phạt đối với Iran được dỡ bỏ khiến dầu của nước này chảy vào thị trường nhiều hơn đã mờ đi khi một quan chức Mỹ cho biết vẫn còn nhiều khác biệt nghiêm trọng về một loạt vấn đề tuân thủ thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran.

Theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, việc thiếu một thỏa thuận tạm thời giữa cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc và Iran trong việc giám sát các hoạt động nguyên tử là rất quan ngại.

Iran vẫn chưa phản hồi với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc về việc gia hạn thỏa thuận giám sát đã hết hạn, cơ quan này cho biết sau vài giờ Washington cảnh báo không kéo dài thỏa thuận trên sẽ ảnh hưởng tới nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân 2015.

Các nhà phân tích tại ClearView Energy Partners LLC cho biết: "Nếu thỏa thuận Iran không đạt được vào ngày 1/7, chúng tôi dự báo OPEC + sẽ quay trở lại thiết lập hạn ngạch từng tháng và công bố mức tăng sản lượng khiêm tốn cho tháng 8 tại các cuộc họp vào tuần tới".

Trong khi đó, theo hãng dịch vụ năng lượng Baker hughes, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ - một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai - đã giảm 1 giàn xuống còn 372 giàn trong tuần này. Mặc dù vậy, tính chung trong tháng 6, số giàn khoan của Mỹ đã tăng 13 và tăng 48 giàn trong quý II, quý tăng thứ 3 liên tiếp.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,163
Động cơ
3,844,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ 1/7, xe khách được giảm tối đa 2,1 triệu đồng/năm phí sử dụng đường bộ
Bộ Tài chính vừa tiếp tục miễn giảm phí và lệ phí đối với 30 loại hình dịch vụ, mức giảm tối đa 50% biểu phí, tối thiểu 10%, riêng đối với kinh doanh vận tải xe khách được giảm 30%.

Ngoài doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách được miễn giảm phí sử dụng đường bộ, 29 loại phí kinh doanh, dịch vụ khác được giảm, chủ yếu là du lịch, hàng không, vận tải và chứng khoán, doanh nghiệp gia nhập thị trường.

Thời gian gia hạn, miễn giảm được thực hiện từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12.

Cũng theo Thông tư của Bộ Tài chính, các loại xe tải, ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo được miễn giảm phí sử dụng đường bộ 10%, doanh nghiệp đóng 90% phí dịch vụ đường bộ.

Theo quy định tại Thông tư 293/2016/TT-BTC đang áp dụng, phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh dịch vụ chuyên chở hành khách từ 10 đến 25 chỗ là 3,2 triệu đồng/xe/năm, xe từ 25 đến 40 chỗ là 4,6 triệu đồng/xe/năm và trên 45 chỗ 7 triệu đồng/xe/năm.

Như vậy, biểu phí mới áp dụng, xe khách từ 10 đến 25 chỗ được giảm 960.000 đồng/xe/năm, mức phí phải nộp 2,2 triệu đồng/xe/năm; đối với xe từ 25 đến 40 chỗ, mức giảm phí 1,4 triệu đồng/xe/tháng, mức phí doanh nghiệp phải nộp trên đầu xe là 3,2 triệu đồng/xe/năm; đối với xe trên 45 chỗ ngồi, mức phí được giảm 2,1 triệu đồng, mức phí đối với đầu xe phải nộp chỉ còn hơn 4,9 triệu đồng/xe/năm.

Đối với phí sử dụng đường bộ thu đối với xe ô tô kinh doanh vận tải của doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hợp tác xã kinh doanh vận tải, hộ kinh doanh vận tải.

Trường hợp ô tô chuyển từ không kinh doanh vận tải sang kinh doanh vận tải, thời điểm áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư này tính từ ngày xe ô tô được ghi nhận trong Chương trình quản lý kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam là ô tô kinh doanh vận tải.

Trường hợp ô tô đã được nộp phí theo mức phí quy định tại Thông tư số 293/2016/TT-BTC cho khoảng thời gian có hiệu lực của Thông tư này, chủ xe sẽ được bù trừ số tiền phí chênh lệch giữa mức phí theo quy định tại Thông tư số 293/2016/TT-BTC với mức phí theo quy định tại Thông tư này vào số phí phải nộp của chu kỳ tiếp theo. Đơn vị đăng kiểm chịu trách nhiệm tính bù trừ tiền phí cho chủ xe vào chu kỳ tiếp theo.

Trên thực tế, phí bảo trì đường bộ là một trong 29 khoản phí, lệ phí đã được giảm từ năm 2020 đến 6 tháng đầu năm nay nhằm hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh. Theo Thông tư 47, các chính sách giảm phí này được duy trì đến hết năm nay.

Cụ thể, có 20 trên 22 khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán được giảm 50%, phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng giảm 50%, thu phí, lệ phí lĩnh vực hàng không cũng được giảm 20%... Ngoài ra, có thêm khoản phí trong lĩnh vực nông nghiệp mới được giảm thêm trong nửa cuối năm nay.

Ước tính, Bộ Tài chính giảm thu 1.000 tỷ đồng từ các khoản phí trong nửa cuối năm 2021.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Bác nói rất đúng. Chính phủ và nhân dân ta đã rất cố gắng, không thể phủ nhận điều đó.
Trong đợt dịch này, cách xử lý của Trump (trong nhiệm kì của mình) và nước Mẽo là một thất bại vì để dịch phát triển lan tràn, kinh tế tụt dốc thảm hại. Sau đó để hỗ trợ kinh tế thì Fed hạ lãi suất về gần như không, kết hợp bơm tiền vô tội vạ ra thị trường bằng các biện pháp như mua trái phiếu chính phủ...Chính phủ Mẽo thì phát không tiền cho dân tiêu, đến mức dân chỉ muốn ở nhà không muốn đi làm nữa. Chính các biện pháp kích thích vô lối của Mẽo tạo ra nguồn tiền rẻ khổng lồ là nguồn cơn khiến giá cả tài sản như lên đồng. Mọi thứ đều tăng phi mã từ vàng, bất động sản cho đến chứng khoán. Thậm chí càng rác rưởi, càng vô nghĩa càng có mức giá không tưởng như cổ phiếu Tesla, Bitcoin....
Sau đợt dịch này chắc chắn nước Mẽo sẽ suy yếu đáng kể cả về nội lực và uy tín. Người ta không thể sống bẵng các chỉ số chứng khoán lập hết đỉnh lọ đến đỉnh chai, không phải bằng giá kỉ lục của các đồng tiền ảo vô nghĩa... Một nền kinh tế bị tàn phá, một đồng USD bị xem thường là tương lai có thể thấy trước.
Mk em vừa kí cái hợp đồng thu tiền Usd tháng trước mà tình hình Usd giảm giá thế này mất một mớ rồi. Cụ nhắc em lại càng tức:(
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,163
Động cơ
3,844,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính phủ giảm 3.000 tỷ đồng các loại thuế, phí tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do Covid - 19

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24/06/2021, quy định giảm mức thu 30 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Thời gian giảm phí, lệ phí áp dụng kể từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021 với số giảm thu từ phí, lệ phí trong 6 tháng ước 1.000 tỷ đồng.

Nhiều mức phí, lệ phí được giảm cao như: giảm 50% mức thu 20/22 khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán; giảm 50% mức phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng; giảm 30% mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh vận tải hành khách; giảm 20% mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không; ....

Thông tư này tiếp nối Thông tư số 112/2020/TT-BTC để gia hạn tiếp cho 29 loại phí, lệ phí đã được giảm trong 6 tháng đầu năm 2021. Đồng thời, bổ sung giảm thêm mức thu 01 khoản phí trong lĩnh vực nông nghiệp.

Được biết, trong năm 2020, nhằm hỗ trợ, giảm khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và thực hiện quy định của pháp luật phí, lệ phí, Bộ Tài chính đã chủ động, tích cực, chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ rà soát để ban hành 21 Thông tư điều chỉnh giảm 29 khoản phí, lệ phí.

Vào thời điểm cuối năm 2020, dịch Covid-19 trong nước cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần thời gian để phục hồi và phát triển, Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục rà soát để giảm phí, lệ phí năm 2021.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng và ban hành Thông tư số 112/2020/TT-BTC ngày 29/12/2020 quy định kéo dài thời gian giảm 29 khoản phí, lệ phí đã giảm năm 2020 đến hết ngày 30/6/2021, để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Số giảm thu từ phí, lệ phí trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 từ các Thông tư trên ước khoảng 2.000 tỷ đồng. Như vậy, sau khi áp dụng Thông tư 47, luỹ kế hết năm 2021, số giảm thu từ phí, lệ phí khoảng 3.000 tỷ đồng.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,163
Động cơ
3,844,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng ^:)^
Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 720 đồng, RON 95 tăng 750 đồng và dầu tăng 490-670 đồng một lít.

Theo thông tin điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 26/6 là 19.760 đồng một lít (tăng 720 đồng); RON 95 là 20.910 đồng một lít (tăng 750 đồng).

Giá các mặt hàng dầu đều tăng. Dầu hoả là 15.050 đồng một lít, tăng 640 đồng. Dầu diesel là 16.110 đồng một lít, tăng 670 đồng. Dầu madut là 15.440 đồng một kg, tăng 490 đồng.

1624694875635.png

Như vậy, đây là đợt tăng giá bán lẻ xăng, dầu trong nước thứ hai liên tiếp từ đầu tháng 6 đến nay. Sau hai đợt tăng giá, tổng cộng mỗi lít xăng RON 95 tăng thêm 1.380 đồng; E5 RON92 thêm 1.340 đồng; các mặt hàng dầu cũng tăng thêm 1.170 - 1.340 đồng một lít, kg tuỳ loại.
 

prodo

Xe tải
Biển số
OF-410841
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
394
Động cơ
228,294 Mã lực
Tuổi
43
Cố lên các cụ. Cháu đã chuyển đổi hết dây truyền sản xuất rồi. Lại chiến đấu thôi
 

clpharm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753473
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
831
Động cơ
60,670 Mã lực

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,163
Động cơ
3,844,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ kêu ít thôi, vẫn tăng trưởng đều nhé, mỗi lương là không tăng thôi.
Kinh tế vẫn vững bước đi lên - theo lời các ông Tây bà Đầm =))

Trích từ báo cáo của Ngân hành United Overseas Bank (UOB): "Dù chịu tác động đáng kể từ đợt bùng phát dịch thứ 4, nhưng UOB vẫn dự báo GDP năm 2021 của Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 6,7% so với dự báo chính thức ở mức 6-6,5%.

"Với triển vọng không chắc chắn từ sự tái bùng phát COVID-19 trong nước, khả năng cao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vẫn giữ nguyên các chính sách hiện hữu.

Với khả năng kiểm soát đại dịch tốt như trong năm 2020 và cùng với việc đẩy mạnh triển khai tiêm chủng, Ngân hàng Nhà nước có khả năng sẽ giữ vững lập trường chính sách của mình", UOB nhận định."
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
450
Động cơ
208,375 Mã lực
Tuổi
34
Giờ xăng tăng lên cỡ 25-30k thì chắc mấy cụ lạc quan ở mấy pic trước thở ko ra hơi nữa.
Xác định xuống hố cả nút. Ai ko vay nợ thì trụ đc.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,163
Động cơ
3,844,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phụ phí vận chuyển đường biển có thể tăng cao kể từ tuần tới
Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts vừa cảnh báo các hãng vận tải biển trên thế giới sẽ nâng mức phụ phí bảo đảm chỗ cho container (premium service) kể từ tuần tới, đẩy giá cước vận chuyển đường biển lên mức cao kỷ lục mới, ảnh hưởng đặc biệt đến các tuyến từ Đông Á đi Hoa Kỳ.

Hãng S&P Global Platts (Anh) cho biết hầu hết các các tuyến vận chuyển từ khu vực Đông Á đến Hoa Kỳ đều đang điều chỉnh tăng mức phụ phí bảo đảm chỗ cho container trong bối cảnh hàng loạt khu vực cảng phía Nam Trung Quốc đang tắc nghẽn kéo dài và thị trường đối mặt tình trạng thiếu hụt trầm trọng container rỗng cũng như tàu vận chuyển.

Theo S&P Global Platts, giá cước vận chuyển 1 container loại 40 feet (tương đương 1 FEU) từ khu vực Đông Á đến Bờ Đông Hoa Kỳ hiện đã đạt 17.700 USD/FEU (đã bao gồm các loại phụ phí). Trong khi đó, mức giá cước vận chuyển từ khu vực Đông Nam Á đến Bờ Tây Hoa Kỳ đạt 14.000 USD/FEU (đã bao gồm các loại phụ phí).

Thậm chí, một số chủ hàng cho biết phải trả đến 22.000 USD/FEU khi gửi hàng từ Đông Nam Á đến Bờ Đông Hoa Kỳ những vẫn gặp khó khăn trong việc bảo đảm hàng hoá được vận chuyển thành công.

Áp lực lên hoạt động vận tải biển toàn cầu, đặc biệt là các tuyến xuyên Thái Bình Dương, đã tăng cao trong thời gian gần đây sau khi cảng Yantian (Thâm Quyến, Trung Quốc) bị ngưng hoạt động gần một tuần hồi cuối tháng 5 vừa qua. Việc khu cảng này ngưng hoạt động đã khiến hàng loạt khu cảng khác tại phía Nam Trung Quốc rơi vào tình trạng quá tải và tắc nghẽn dây chuyền. Nhiều hãng tàu lớn đã buộc phải huỷ việc bốc dỡ hàng tại phía Nam Trung Quốc trong thời gian qua.

Cảng Yantian là cảng hàng hoá lớn thứ 3 thế giới với sản lượng vận chuyển hàng năm đạt trên 13 triệu TEU (1 TEU tương đương 1 container 20 feet) và là cửa ngõ xuất khẩu hàng hoá khu vực phía Nam Trung Quốc. Mặc dù công suất hoạt động tại khu cảng này đã được khôi phục về mức bình thường trong ngày 24/6 nhưng lượng hàng hoá tồn đọng tại đây vẫn ở mức cao.

Nhiều hãng vận tải biển nhận định tác động của sự cố tắc nghẽn tại cảng Yantian sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Trong khi đó, thị trường vận tải biển toàn cầu đang bước vào mùa cao điểm khi các hãng bán lẻ đẩy mạnh tích trữ hàng hoá chuẩn bị cho mùa nhập học tới đây và mùa lễ hội cuối năm.

Hãng S&P Global Platts dự kiến các mức phụ phí cước vận chuyển và mức cước tính chung cho tất cả mặt hàng (FAK, Freight All Kinds) đối với container chuyển từ các khu cảng phía Nam Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi khu vực này vẫn đối mặt với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng.

Tại thị trường Đông Nam Á, hãng S&P Global Platts cho biết mức phụ phí bảo đảm chỗ cho container trong tuần này đã tăng lên mức 15.000 – 20.000 USD/FEU đối với các tuyến vận chuyển đi Bờ Đông Hoa Kỳ và đạt khoảng 15.500 USD/FEU đối với các tuyến đi đến Bờ Tây Hoa Kỳ. Thậm chí, mức phụ phí có thể lên đến 25.000 USD/FEU trong thời gian tới do nhu cầu vận chuyển tăng cao.

Theo một hãng vận chuyển tại Singapore, vòng quay container hiện đã tăng lên đến từ 4 đến 5 tuần. Điều này phản ánh mức độ thiếu hụt của container rỗng trên thị trường khu vực Đông Nam Á vẫn ở mức cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top