VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,092
Động cơ
1,019,343 Mã lực
Từ nghệ sĩ leo lên quản lý nên trong mắt chỉ có ns. Trong cái Bộ này nhiều đơn vị đang cầm cự qua ngày, chưa chắc đã bằng những người mag danh ns trong danh sách cứu đói😊
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,182
Động cơ
5,129,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụm rạp phim lao đao vì nợ nần sau hai tháng đóng cửa'

Đại diện Galaxy, BHD cho biết họ đang cố gắng cầm cự sau hai tháng các cụm rạp phim đóng cửa, doanh thu gần như bằng 0.

Trao đổi với Zing, bà Mai Hoa - Giám đốc Marketing Galaxy - cho biết đây là đợt dịch mà các cụm rạp phim phải đóng cửa lâu nhất. Vì vậy, cũng là giai đoạn doanh nghiệp phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong các đợt dịch từng xảy ra.

Cầm cố nhà để duy trì rạp phim

Sau hai tháng, toàn bộ rạp phim trên toàn quốc của Galaxy vẫn chưa thể mở cửa. Mỗi tháng doanh nghiệp này bị thua lỗ hơn 20 tỷ đồng.

"Với tình hình hiện nay, doanh nghiệp chỉ còn cách cố thủ, để vượt qua khó khăn. Toàn bộ nhân viên đều làm việc ở nhà. Gánh nặng của doanh nghiệp là chi phí thuê mặt bằng, nợ ngân hàng, thuế...", bà Mai Hoa nói.

Trong khi đó, đại diện BHD tiết lộ với Zing đơn vị này hiện đã cắt giảm lương nhân viên đến mức tối thiểu nhằm đỡ gánh nặng chi trả hàng tháng. Với đơn vị tư nhân, không có sự hỗ trợ từ tập đoàn lớn, BHD thừa nhận đang chật vật sống sót giữa đại dịch.

Người đại diện cụm rạp này cho biết: "Lãnh đạo của BHD đã phải cầm cố ngân hàng nhà, tài sản riêng để có tiền trang trải hàng tháng. Cố được đến bao giờ thì chúng tôi cũng chưa thể nói trước".

Bà Mai Hoa cho hay các cụm rạp ở Việt Nam không có tiềm lực đủ mạnh để đương đầu với khó khăn. Trước đó, họ có doanh thu khá ổn định nhưng phải đầu tư, mở rộng rạp phim liên tục 10 năm qua. Đó là lý do khi rạp đóng cửa, họ không có kinh phí để bù thua lỗ.

Đại diện của CGV mong muốn được Chính phủ hỗ trợ trong việc giãn các loại thuế, cơ cấu lại khoản nợ đến hạn, gia hạn đóng bảo hiểm xã hội... Họ cũng mong dịch bệnh sớm được kiểm soát, đẩy lùi để rạp phim được mở lại.

Phim Việt chưa có kế hoạch phát hành

Nhìn nhận về thị trường phim ảnh trong thời gian tới, đại diện BHD cho rằng vào đầu tháng 7, rạp phim ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, miền Trung có thể được mở lại. Thị trường Hà Nội chiếm 20%, các tỉnh thành khác chiếm 40% tổng doanh thu của các cụm rạp. Tuy nhiên, TP.HCM - nơi chiếm hơn 40% tổng doanh thu - vẫn chưa có dấu hiệu khả quan do tình hình dịch bệnh ở đây vẫn diễn biến phức tạp.

Về kế hoạch chuẩn bị phát hành phim sắp tới, đại diện Galaxy cho hay đơn vị này chưa có những tên phim cụ thể. Họ hoàn toàn trông chờ vào tình hình dịch và kế hoạch từ các nhà phát hành.

"Hà Nội và các tỉnh thành các có thể mở lại rạp phim nhưng ở thời điểm này, các nhà phát hành đều lo ngại và phân vân. Những bộ phim Việt như Trạng Tí, Thiên thần hộ mệnh, Lật mặt 5 đều chưa có thông báo chính thức", bà Mai Hoa nói thêm.

Đại diện của BHD cho rằng trong thời điểm rạp phim mở cửa lại, đa số nhà phát hành sẽ chờ đợi, thăm dò phản ứng của khán giả. Vì thế sẽ không có những bộ phim lớn ra mắt, thay vào đó là các phim nhỏ.

Trước đó, CGV và các cụm rạp khác đã gửi văn bản đến Chính phủ nhằm đề xuất một số phương án hỗ trợ như việc giãn thuế, cơ cấu lại các khoản nợ đến hạn, gia hạn thời gian thanh toán bảo hiểm xã hội, có hướng dẫn cụ thể giảm giá chi phí thuê mặt bằng do ảnh hưởng của vụ việc bất khả kháng liên quan đến Covid-19.

Theo các cụm rạp, hiện doanh thu từ hoạt động chiếu phim và phát hành phim của họ gần như bằng 0. Tuy vậy, mỗi tháng, họ phải chi trả nhiều chi phí như thuê mặt bằng, lương và phúc lợi cho nhân viên.

Họ cũng kiến nghị Chính phủ không xếp rạp phim vào ngành kinh doanh phải đóng cửa trước và mở cửa sau các ngành khác.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,182
Động cơ
5,129,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
6 tháng đầu năm 2021 vốn FDI vào Việt Nam đạt gần 15,3 tỷ USD

Tính đến ngày 20/6/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 15,3 tỷ USD, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm 2020. Vốn thực hiện của dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 9,2 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Báo cáo mới nhất của Bộ KH&ĐT cho thấy, theo lĩnh vực đầu tư, các nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN) đã đầu tư vào 18 ngành lĩnh vực, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt 7 tỷ USD, chiếm 45,7% tổng vốn đầu tư đăng ký. Lĩnh vực sản xuất, phân phối điện đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư 5,3 tỷ USD, chiếm gần 35% tổng vốn đầu tư đăng ký. Tiếp theo lần lượt là các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, hoạt động chuyên môn khoa học công nghệ với tổng vốn đăng ký đạt 1,2 tỷ USD và 476 triệu USD…
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,465
Động cơ
515,732 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,465
Động cơ
515,732 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vụ này em cũng mới nghe qua thời sự tối, vẫn chưa tìm ra nguyên nhân nên thấy hơi hoang mang.
Các trường hợp được tiêm là đều khỏe mạnh, đã khám sàng lọc rồi.
Vậy mà tiêm xong thì sự cố, như trường hợp đầu tiên ở Việt Nam.
Lý do rất rõ ràng, nhưng giờ không phải là lúc thích hợp để công bố rộng rãi nguyên nhân, gây hoang mang cho những người sắp tiêm.
 

Zindaubo

Xe tải
Biển số
OF-755230
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
378
Động cơ
65,035 Mã lực
E thì cứ cái gì nhét vào bụng mà miễn phí là e ko xài! nên e chờ khi nào đc lựa chọn như đi mua bia u e mới tiêm!
Nhưng kể mà tiêm xong đc miễn test covid khi ra vào bv thì e cũng tiêm đấy! chứ giờ vào viện trông phụ huynh cứ mỗi lần bước qua cái sợi băng đỏ là nộp 420k nên còn hao xu hơn cả việc đóng công ích cho mấy cái nhà lao động mỗi tuần!!!
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
951
Động cơ
157,021 Mã lực
Cái VX này tiêm 2 phát là đủ dùng cả đời hay năm nào cũng tiêm như các loại cúm mùa khác hả các bac?
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,238
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giai đoạn đầu này có phải thích tiêm hay không thích tiêm mà được đâu ạ. Toàn tiêm cho các "chiến sỹ tuyến đầu" thì đó là trách nhiệm nghĩa vụ rồi.

Các lờ đờ thì chắc xài Pfizer. Như vậy cũng tốt cho dân, vì nước ko thể 1 ngày ko có vua.

Em thì là thường dân, ở tuyến cuối chống dịch, chắc sẽ tiêm đợt cuối cùng. Hy vọng đến lúc ấy thì các loại vắc xin xịn cũng rẻ như rau muống, các bạn quốc tế sẽ viện trợ cho ta. Vậy là yên tâm.
 

Đại Ca

Xe tải
Biển số
OF-146589
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
262
Động cơ
363,400 Mã lực
Cái VX này tiêm 2 phát là đủ dùng cả đời hay năm nào cũng tiêm như các loại cúm mùa khác hả các bac?
Nhiều khả năng là năm nào cũng tiêm lại. Chưa rõ kháng thể tồn tại bao lâu nhưng một số nghiên cứu nói là kéo dài từ 6 tháng - 1 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,956 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều khả năng là năm nào cũng tiêm lại. Chưa rõ kháng thể tồn tại bao lâu nhưng một số nghiên cứu nói là kéo dài từ 6 tháng - 1 năm.
Như luyện chưởng độc trong Kim Dung truyện ý bác ạ, có 2 phương án luyện độc công để thành tài trên con đường võ học.

1- Tìm hiểu về các loại độc kỹ càng, bơm độc liều nhẹ vào cơ thể để cơ thể thích ứng dần. Cái này gọi là khổ luyện, các cao thủ luyện thành thì đầu đã bạc như cước mới tái xuất giang hồ.

2- Rơi xuống vực sâu ăn được con sâu lạ, tắm suối khoáng....gặp được dị nhân truyền nội công....năng lượng của cơ thể tự nhiên boost lên vô tận. Cái này gọi là gặp được kỳ duyên mà thành cao thủ.

Vắc xin cũng thế, gọi là véc tơ mới mờ lon xờ a gì đấy....=))

Điểm chung của việc trở thành cao thủ trong thời gian ngắn (tức là boost năng lượng cơ thể đấy) là đều phải rơi xuống vực sâu mới gặp được kỳ duyên bác ạ. =))
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,185
Động cơ
1,132,631 Mã lực
Trừ thằng Tàu thì thằng nào em tiêm cũng được:

Screenshot_2021-06-25-07-10-38-44.jpg
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,182
Động cơ
5,129,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh

Xăng, dầu ngày mai có thể tăng thêm 500-600 đồng một lít nếu cơ quan quản lý không trích Quỹ bình ổn.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 21/6 của RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình 78,88 USD một thùng, xăng RON 95 là 80,28 USD một thùng, cùng tăng 3,5% so với kỳ trước. Riêng xăng RON 95 có lúc lên trên 80 USD một thùng, cao nhất trong vòng hơn một năm qua. Cùng với giá xăng, dầu cũng biến động thêm 3 USD một thùng.

Một doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho rằng giá xăng, dầu thế giới đang tăng cao, tại kỳ điều hành này, nếu không tác động đến quỹ bình ổn, giá xăng sẽ tăng quanh mức 400-600 đồng một lít, còn giá dầu quanh mức 500 đồng. Ngược lại, nếu cơ quan điều hành vừa trích quỹ bình ổn, vừa cho giảm giá thì xăng, dầu sẽ giảm quanh mức 200-300 đồng một lít
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,182
Động cơ
5,129,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam lại lỡ 'chuyến tàu' nâng hạng của MSCI

MSCI vừa công bố kết quả phân loại thị trường định kỳ dành cho 84 thị trường chứng khoán trên thế giới. Theo kết quả được công bố, Việt Nam lại lỡ "chuyến tàu" nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier markets) lên thị trường mới nổi (Emerging markets).

Thực ra, đây là điều mà nhiều công ty chứng khoán đã dự báo. Thậm chí, tại báo cáo hồi 10/6 vừa qua, trong báo cáo đánh giá khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu 2021, MSCI cho biết vẫn giữ nguyên các đánh giá của mình tại các tiêu chí đánh giá với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, MSCI cho rằng, hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) bị ảnh hưởng bởi những hạn chế trong hệ thống giao dịch. Điều này gây nhiều trở ngại trong những phiên có khối lượng giao dịch tương đối cao. HOSE và các cơ quan quản lý đang tiếp tục làm việc để tìm ra giải pháp trước mắt và dài hạn để giải quyết vấn đề này. Vì vậy, MSCI sẽ tiếp tục theo dõi sát sao những diễn biến này.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,182
Động cơ
5,129,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhu cầu mạnh đẩy giá dầu lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018
Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 do kỳ vọng nhu cầu tăng vượt cung và OPEC+ thận trọng trong việc gia tăng sản lượng trở lại từ tháng 8.

Giá dầu Brent kết thúc phiên giao dịch ngày 25/6 tăng 62 cent, tương đương 0,8%, lên mức 76,18 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 75 cent, tương đương 1,0%, lên mức 74,05 USD/thùng.

Đây là mức giá đóng cửa cao nhất của cả 2 loại dầu kể từ tháng 10/2018. Cả hai hợp đồng dầu đều đã tăng 3% trong tuần. Đây cũng là tuần tăng thứ 5 của giá dầu thế giới.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: "Giá dầu thô tăng do triển vọng nhu cầu được cải thiện cùng với kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục thắt chặt khi OPEC+ có khả năng nâng rất ít sản lượng tại cuộc họp vào ngày 1/7 tới".

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các đồng minh (gọi là OPEC+) sẽ diễn ra vào ngày 1/7 để thảo luận về việc nới lỏng hơn nữa việc cắt giảm sản lượng từ tháng 8.

"Các nhà sản xuất có nhiều dư địa để tăng sản lượng mà không ảnh hưởng đến các kho dự trữ dầu nhờ triển vọng nhu cầu dầu tốt hơn", Stephen Brennock của nhà môi giới dầu PVM cho biết.

Đối với nhu cầu, theo các nhà phân tích, các yếu tố chính mà OPEC+ sẽ phải xem xét là sự tăng trưởng mạnh ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc nhờ việc triển khai vắc xin và mở cửa trở lại nền kinh tế.

Ngoài ra, viễn cảnh các lệnh trừng phạt đối với Iran được dỡ bỏ khiến dầu của nước này chảy vào thị trường nhiều hơn đã mờ đi khi một quan chức Mỹ cho biết vẫn còn nhiều khác biệt nghiêm trọng về một loạt vấn đề tuân thủ thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran.

Theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, việc thiếu một thỏa thuận tạm thời giữa cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc và Iran trong việc giám sát các hoạt động nguyên tử là rất quan ngại.

Iran vẫn chưa phản hồi với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc về việc gia hạn thỏa thuận giám sát đã hết hạn, cơ quan này cho biết sau vài giờ Washington cảnh báo không kéo dài thỏa thuận trên sẽ ảnh hưởng tới nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân 2015.

Các nhà phân tích tại ClearView Energy Partners LLC cho biết: "Nếu thỏa thuận Iran không đạt được vào ngày 1/7, chúng tôi dự báo OPEC + sẽ quay trở lại thiết lập hạn ngạch từng tháng và công bố mức tăng sản lượng khiêm tốn cho tháng 8 tại các cuộc họp vào tuần tới".

Trong khi đó, theo hãng dịch vụ năng lượng Baker hughes, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ - một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai - đã giảm 1 giàn xuống còn 372 giàn trong tuần này. Mặc dù vậy, tính chung trong tháng 6, số giàn khoan của Mỹ đã tăng 13 và tăng 48 giàn trong quý II, quý tăng thứ 3 liên tiếp.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,182
Động cơ
5,129,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ 1/7, xe khách được giảm tối đa 2,1 triệu đồng/năm phí sử dụng đường bộ
Bộ Tài chính vừa tiếp tục miễn giảm phí và lệ phí đối với 30 loại hình dịch vụ, mức giảm tối đa 50% biểu phí, tối thiểu 10%, riêng đối với kinh doanh vận tải xe khách được giảm 30%.

Ngoài doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách được miễn giảm phí sử dụng đường bộ, 29 loại phí kinh doanh, dịch vụ khác được giảm, chủ yếu là du lịch, hàng không, vận tải và chứng khoán, doanh nghiệp gia nhập thị trường.

Thời gian gia hạn, miễn giảm được thực hiện từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12.

Cũng theo Thông tư của Bộ Tài chính, các loại xe tải, ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo được miễn giảm phí sử dụng đường bộ 10%, doanh nghiệp đóng 90% phí dịch vụ đường bộ.

Theo quy định tại Thông tư 293/2016/TT-BTC đang áp dụng, phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh dịch vụ chuyên chở hành khách từ 10 đến 25 chỗ là 3,2 triệu đồng/xe/năm, xe từ 25 đến 40 chỗ là 4,6 triệu đồng/xe/năm và trên 45 chỗ 7 triệu đồng/xe/năm.

Như vậy, biểu phí mới áp dụng, xe khách từ 10 đến 25 chỗ được giảm 960.000 đồng/xe/năm, mức phí phải nộp 2,2 triệu đồng/xe/năm; đối với xe từ 25 đến 40 chỗ, mức giảm phí 1,4 triệu đồng/xe/tháng, mức phí doanh nghiệp phải nộp trên đầu xe là 3,2 triệu đồng/xe/năm; đối với xe trên 45 chỗ ngồi, mức phí được giảm 2,1 triệu đồng, mức phí đối với đầu xe phải nộp chỉ còn hơn 4,9 triệu đồng/xe/năm.

Đối với phí sử dụng đường bộ thu đối với xe ô tô kinh doanh vận tải của doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hợp tác xã kinh doanh vận tải, hộ kinh doanh vận tải.

Trường hợp ô tô chuyển từ không kinh doanh vận tải sang kinh doanh vận tải, thời điểm áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư này tính từ ngày xe ô tô được ghi nhận trong Chương trình quản lý kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam là ô tô kinh doanh vận tải.

Trường hợp ô tô đã được nộp phí theo mức phí quy định tại Thông tư số 293/2016/TT-BTC cho khoảng thời gian có hiệu lực của Thông tư này, chủ xe sẽ được bù trừ số tiền phí chênh lệch giữa mức phí theo quy định tại Thông tư số 293/2016/TT-BTC với mức phí theo quy định tại Thông tư này vào số phí phải nộp của chu kỳ tiếp theo. Đơn vị đăng kiểm chịu trách nhiệm tính bù trừ tiền phí cho chủ xe vào chu kỳ tiếp theo.

Trên thực tế, phí bảo trì đường bộ là một trong 29 khoản phí, lệ phí đã được giảm từ năm 2020 đến 6 tháng đầu năm nay nhằm hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh. Theo Thông tư 47, các chính sách giảm phí này được duy trì đến hết năm nay.

Cụ thể, có 20 trên 22 khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán được giảm 50%, phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng giảm 50%, thu phí, lệ phí lĩnh vực hàng không cũng được giảm 20%... Ngoài ra, có thêm khoản phí trong lĩnh vực nông nghiệp mới được giảm thêm trong nửa cuối năm nay.

Ước tính, Bộ Tài chính giảm thu 1.000 tỷ đồng từ các khoản phí trong nửa cuối năm 2021.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,365
Động cơ
698,113 Mã lực
Tuổi
36
Bác nói rất đúng. Chính phủ và nhân dân ta đã rất cố gắng, không thể phủ nhận điều đó.
Trong đợt dịch này, cách xử lý của Trump (trong nhiệm kì của mình) và nước Mẽo là một thất bại vì để dịch phát triển lan tràn, kinh tế tụt dốc thảm hại. Sau đó để hỗ trợ kinh tế thì Fed hạ lãi suất về gần như không, kết hợp bơm tiền vô tội vạ ra thị trường bằng các biện pháp như mua trái phiếu chính phủ...Chính phủ Mẽo thì phát không tiền cho dân tiêu, đến mức dân chỉ muốn ở nhà không muốn đi làm nữa. Chính các biện pháp kích thích vô lối của Mẽo tạo ra nguồn tiền rẻ khổng lồ là nguồn cơn khiến giá cả tài sản như lên đồng. Mọi thứ đều tăng phi mã từ vàng, bất động sản cho đến chứng khoán. Thậm chí càng rác rưởi, càng vô nghĩa càng có mức giá không tưởng như cổ phiếu Tesla, Bitcoin....
Sau đợt dịch này chắc chắn nước Mẽo sẽ suy yếu đáng kể cả về nội lực và uy tín. Người ta không thể sống bẵng các chỉ số chứng khoán lập hết đỉnh lọ đến đỉnh chai, không phải bằng giá kỉ lục của các đồng tiền ảo vô nghĩa... Một nền kinh tế bị tàn phá, một đồng USD bị xem thường là tương lai có thể thấy trước.
Mk em vừa kí cái hợp đồng thu tiền Usd tháng trước mà tình hình Usd giảm giá thế này mất một mớ rồi. Cụ nhắc em lại càng tức:(
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,182
Động cơ
5,129,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính phủ giảm 3.000 tỷ đồng các loại thuế, phí tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do Covid - 19

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24/06/2021, quy định giảm mức thu 30 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Thời gian giảm phí, lệ phí áp dụng kể từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021 với số giảm thu từ phí, lệ phí trong 6 tháng ước 1.000 tỷ đồng.

Nhiều mức phí, lệ phí được giảm cao như: giảm 50% mức thu 20/22 khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán; giảm 50% mức phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng; giảm 30% mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh vận tải hành khách; giảm 20% mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không; ....

Thông tư này tiếp nối Thông tư số 112/2020/TT-BTC để gia hạn tiếp cho 29 loại phí, lệ phí đã được giảm trong 6 tháng đầu năm 2021. Đồng thời, bổ sung giảm thêm mức thu 01 khoản phí trong lĩnh vực nông nghiệp.

Được biết, trong năm 2020, nhằm hỗ trợ, giảm khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và thực hiện quy định của pháp luật phí, lệ phí, Bộ Tài chính đã chủ động, tích cực, chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ rà soát để ban hành 21 Thông tư điều chỉnh giảm 29 khoản phí, lệ phí.

Vào thời điểm cuối năm 2020, dịch Covid-19 trong nước cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần thời gian để phục hồi và phát triển, Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục rà soát để giảm phí, lệ phí năm 2021.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng và ban hành Thông tư số 112/2020/TT-BTC ngày 29/12/2020 quy định kéo dài thời gian giảm 29 khoản phí, lệ phí đã giảm năm 2020 đến hết ngày 30/6/2021, để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Số giảm thu từ phí, lệ phí trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 từ các Thông tư trên ước khoảng 2.000 tỷ đồng. Như vậy, sau khi áp dụng Thông tư 47, luỹ kế hết năm 2021, số giảm thu từ phí, lệ phí khoảng 3.000 tỷ đồng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top