bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
425
Động cơ
207,799 Mã lực
Tuổi
34
Giờ xăng tăng lên cỡ 25-30k thì chắc mấy cụ lạc quan ở mấy pic trước thở ko ra hơi nữa.
Xác định xuống hố cả nút. Ai ko vay nợ thì trụ đc.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,558
Động cơ
3,834,521 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phụ phí vận chuyển đường biển có thể tăng cao kể từ tuần tới
Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts vừa cảnh báo các hãng vận tải biển trên thế giới sẽ nâng mức phụ phí bảo đảm chỗ cho container (premium service) kể từ tuần tới, đẩy giá cước vận chuyển đường biển lên mức cao kỷ lục mới, ảnh hưởng đặc biệt đến các tuyến từ Đông Á đi Hoa Kỳ.

Hãng S&P Global Platts (Anh) cho biết hầu hết các các tuyến vận chuyển từ khu vực Đông Á đến Hoa Kỳ đều đang điều chỉnh tăng mức phụ phí bảo đảm chỗ cho container trong bối cảnh hàng loạt khu vực cảng phía Nam Trung Quốc đang tắc nghẽn kéo dài và thị trường đối mặt tình trạng thiếu hụt trầm trọng container rỗng cũng như tàu vận chuyển.

Theo S&P Global Platts, giá cước vận chuyển 1 container loại 40 feet (tương đương 1 FEU) từ khu vực Đông Á đến Bờ Đông Hoa Kỳ hiện đã đạt 17.700 USD/FEU (đã bao gồm các loại phụ phí). Trong khi đó, mức giá cước vận chuyển từ khu vực Đông Nam Á đến Bờ Tây Hoa Kỳ đạt 14.000 USD/FEU (đã bao gồm các loại phụ phí).

Thậm chí, một số chủ hàng cho biết phải trả đến 22.000 USD/FEU khi gửi hàng từ Đông Nam Á đến Bờ Đông Hoa Kỳ những vẫn gặp khó khăn trong việc bảo đảm hàng hoá được vận chuyển thành công.

Áp lực lên hoạt động vận tải biển toàn cầu, đặc biệt là các tuyến xuyên Thái Bình Dương, đã tăng cao trong thời gian gần đây sau khi cảng Yantian (Thâm Quyến, Trung Quốc) bị ngưng hoạt động gần một tuần hồi cuối tháng 5 vừa qua. Việc khu cảng này ngưng hoạt động đã khiến hàng loạt khu cảng khác tại phía Nam Trung Quốc rơi vào tình trạng quá tải và tắc nghẽn dây chuyền. Nhiều hãng tàu lớn đã buộc phải huỷ việc bốc dỡ hàng tại phía Nam Trung Quốc trong thời gian qua.

Cảng Yantian là cảng hàng hoá lớn thứ 3 thế giới với sản lượng vận chuyển hàng năm đạt trên 13 triệu TEU (1 TEU tương đương 1 container 20 feet) và là cửa ngõ xuất khẩu hàng hoá khu vực phía Nam Trung Quốc. Mặc dù công suất hoạt động tại khu cảng này đã được khôi phục về mức bình thường trong ngày 24/6 nhưng lượng hàng hoá tồn đọng tại đây vẫn ở mức cao.

Nhiều hãng vận tải biển nhận định tác động của sự cố tắc nghẽn tại cảng Yantian sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Trong khi đó, thị trường vận tải biển toàn cầu đang bước vào mùa cao điểm khi các hãng bán lẻ đẩy mạnh tích trữ hàng hoá chuẩn bị cho mùa nhập học tới đây và mùa lễ hội cuối năm.

Hãng S&P Global Platts dự kiến các mức phụ phí cước vận chuyển và mức cước tính chung cho tất cả mặt hàng (FAK, Freight All Kinds) đối với container chuyển từ các khu cảng phía Nam Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi khu vực này vẫn đối mặt với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng.

Tại thị trường Đông Nam Á, hãng S&P Global Platts cho biết mức phụ phí bảo đảm chỗ cho container trong tuần này đã tăng lên mức 15.000 – 20.000 USD/FEU đối với các tuyến vận chuyển đi Bờ Đông Hoa Kỳ và đạt khoảng 15.500 USD/FEU đối với các tuyến đi đến Bờ Tây Hoa Kỳ. Thậm chí, mức phụ phí có thể lên đến 25.000 USD/FEU trong thời gian tới do nhu cầu vận chuyển tăng cao.

Theo một hãng vận chuyển tại Singapore, vòng quay container hiện đã tăng lên đến từ 4 đến 5 tuần. Điều này phản ánh mức độ thiếu hụt của container rỗng trên thị trường khu vực Đông Nam Á vẫn ở mức cao.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,558
Động cơ
3,834,521 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoai lang tím tồn đọng hàng nghìn tấn, thanh long mất giá, nông dân thua lỗ nặng
Khoai lang tím, thanh long, bơ… đang tồn đọng hàng nghìn tấn và mất giá, người nông dân đứng trước nguy cơ lỗ trong vụ mùa này.

Báo cáo của Bộ Công Thương, hiện tại, một số loại nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang tồn đọng với số lượng lớn. Trong đó, sản phẩm khoai lang tím nhật đang tồn đọng với sản lượng 8.494 tấn do chủ yếu thương lái không thu mua hoặc thu mua rất ít. Trong thời gian tới, một số sản phẩm sẽ vào vụ thu hoạch như: ớt với sản lượng thu hoạch đến cuối vụ ước đạt 32.145 tấn; cá tra, basa với sản lượng ước đạt 184.587 tấn...

Tại tỉnh Long An, thanh long ruột đỏ tùy loại 2 hoặc 3 giá thu mua tại vườn từ 3.000-5.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Lắk, một số hợp đồng xuất khẩu nông sản bị hủy hoặc tạm ngừng với đối tác nước ngoài và một số nước nhập khẩu nông sản có yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với sản phẩm nông sản. Tuy nhiên, hiện nay năng lực xét nghiệm của tỉnh chưa đáp ứng đủ, kịp thời. Đồng thời chưa có quy chuẩn, quy trình vận chuyển, lưu thông hàng hóa thống nhất bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19 trong sản xuất, thu hoạch, bao gói, vận chuyển nông, lâm thủy sản.

Ngoài khó khăn như nêu ở trên, một số trái cây giảm giá trong thời gian dài đặc biệt là bơ Boot trái vụ đã rớt giá mạnh. Trước đây trung bình khoảng 30.000 đồng/kg, trong vụ vừa qua, có thời điểm xuống còn 6.000 đồng/kg, nguyên nhân giảm là do cung vượt cầu, thiếu nhà máy chế biến sâu. Dứa, trước đây giá bán xô khoảng 10.000 đồng - 12.000 đồng/kg, đến thời điểm hiện nay giá xuống thấp còn khoảng 6.000 đồng/kg. Nguyên nhân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, người dân hạn chế tiêu dùng, việc vận chuyển tiêu thụ khó khăn… cung vượt cầu trong bối cảnh hiện tại.

Tại tỉnh Long An, thanh long ruột đỏ tại kho xuất đi khoảng từ 9.000-15.000 đồng/kg tùy loại 2, 3; giá thu mua tại vườn từ 3.000-5.000 đồng/kg; thanh long ruột trắng tại kho giá khoảng 9.000-12.000 đồng/kg, tại vườn khoảng 2.000-3.000 đồng/kg (Chi phí sơ chế và bảo quản cao nên có sự chênh lệch giữa giá mua và giá xuất). Kênh tiêu thụ chủ yếu là xuất khẩu tiểu ngạch, hệ thống phân phối ít so với sản lượng sản xuất./.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,558
Động cơ
3,834,521 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tăng liên tiếp, giá xăng hiện ở đâu so với trước khi có dịch Covid-19?

Tính riêng từ thời điểm đầu năm 2021 đến nay, qua 12 lần điều chỉnh, chủ yếu là xu hướng tăng giá:(.

Tăng liên tiếp, giá xăng hiện ở đâu so với trước khi có dịch Covid-19? - 2
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,558
Động cơ
3,834,521 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gánh nợ nghìn tỷ của các hãng tàu bay

Số nợ ngắn hạn và nợ đến hạn phải trả của 3 hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đến nay là 36.000 tỷ đồng, trong đó riêng Vietnam Airlines 20.000 tỷ đồng.

Thông tin trên được nêu trong văn bản Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA) gửi tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), đề nghị Bộ này đề xuất với Chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp ngành hàng không trong nước.

Ông Bùi Doãn Nề - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VABA - cho biết, đợt bùng phát dịch lần 3 và 4 vào dịp cao điểm Tết cổ truyền và hè năm nay đã khiến doanh thu hàng không giảm sâu, các hãng càng suy kiệt. Riêng tháng 5 và 6, doanh thu giảm 90% so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi đó, để duy trì hoạt động tối thiểu trong mùa dịch, các hãng phải chi trên 100 tỷ đồng/ngày.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực


Cho đến khi nào vaccin covid phổ cập trên thế giới , ít nhất chừng đó mới nghĩ đến sự ổn định đc . Hồi nãy em ngồi với vài cụ làm du lịch khách sạn, tính chuyển nghề vì vài năm tới ko có cửa phục hồi nhanh đc . Đấy là những người còn có tài sản dự trữ , chưa tính những cụ thua lỗ , nợ nần , hay " đòn bẩy tài chính"
Đa số là đi vay, dùng đòn bẩy là chủ yếu mà cụ. Em thì hôm qua đi Mai Châu - puluong thấy trên đó họ lạc quan, bám trụ lắm. Không rao bán cơ sở gì cả. Dịch họ lại quay sang làm môi giới, chỉ trỏ đất cát hay nói nôm na là môi giới BĐS. Họ bảo vẫn kiếm ổn vì đất Mai Châu - Puluong hay Ba Vì vẫn nóng lắm dù không sốt cao.
 

keepgoingon

Xe đạp
Biển số
OF-773804
Ngày cấp bằng
8/4/21
Số km
25
Động cơ
39,447 Mã lực
Lưu ý tới CCCM!

Cụ nào ngoài tỉnh Quảng Ninh mà có kế hoạch chuẩn bị đi, đang tới tỉnh Quảng Ninh vì lý do công việc, du lịch, thăm thân,…muốn vào trong tỉnh Quảng Ninh thì cần chuẩn bị thêm một trong các giấy tờ sau:
  • giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19
  • phiếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày gần nhất.
  • giấy test nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất.
Không tính đến giấy phép đặc biệt nhé!

Chủ động khai báo y tế.
Mong các cụ lưu ý trước khi lên đường để không bị lỡ việc.

(Thông tin thêm: Có hiệu lực từ ngày 26/6/2021 đến khi có thông báo mới từ chính quyền địa phương)

qn_qd16.jpg
qn_qd16_2021.jpg
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,483
Động cơ
439,566 Mã lực
Du Lịch Quảng Ninh là Chết Trắc !...
* cụ nào muốn Mua Tàu Du Lich - BĐS Du Lịch ... Thì chuẩn bị Tền đê !...
* Nguyên nhân là toàn thấy Bank 70% thôi . Chẳng riêng gì Quảng Ninh đâu ...
* Sale BĐS thổi ít thôi ... cho Dân nhờ !...
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,142
Động cơ
187,604 Mã lực
Vậy là cụ không thức thời rồi. Chuyện thao túng giá thì thị trường nào cũng có thôi.
Thức thời là giờ vào đóng thuế phí để bị chăn ah cụ, ở cái TT tù mù thế này thì chỉ có sói với cáo là béo thôi chứ gà mà đòi vào đấy ăn lúa nếp của các bác ấy ah :D
Nói thật em cũng có chơi, tới giờ đc một năm rồi cũng gọi là có tí lãi nhưng giờ em cũng rút bớt tiền ra rồi cụ ah, giờ ông nào thấy thơm vào mà ăn lúa của các bác ấy tiếp đi em thì thôi tiền lãi mua ít vàng rồi ạ :))
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,142
Động cơ
187,604 Mã lực
Dân thường bắt đầu hết tiền và tiết kiệm rồi. Các nhà kinh tế cứ nói lo lạm phát. Nhưng ở VN này thì Giảm Phát mới là mối lo.
Chuẩn cụ ah, giờ VN mà giảm phát thì còn tèo nhanh hơn :D
Chứ có đồng nào tiêu bằng hết đồng ấy chứ có tích lũy được như bọn Nhật với Âu đâu, giảm phát thì lấy đâu tiền mà sống :))
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tiêm 2 liều vắc xin Sinovac, nhiều bác sĩ Indonesia vẫn tử vong vì nhiễm Covid-19.
Thật sự quan ngại. Và cảm ơn TQ đã bắt buộc tiêm lô 500 000 liều cho người Hoa Kiều ở VN và người VN buộc phải sang TQ, người gần biên giới.

 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Như luyện chưởng độc trong Kim Dung truyện ý bác ạ, có 2 phương án luyện độc công để thành tài trên con đường võ học.

1- Tìm hiểu về các loại độc kỹ càng, bơm độc liều nhẹ vào cơ thể để cơ thể thích ứng dần. Cái này gọi là khổ luyện, các cao thủ luyện thành thì đầu đã bạc như cước mới tái xuất giang hồ.

2- Rơi xuống vực sâu ăn được con sâu lạ, tắm suối khoáng....gặp được dị nhân truyền nội công....năng lượng của cơ thể tự nhiên boost lên vô tận. Cái này gọi là gặp được kỳ duyên mà thành cao thủ.

Vắc xin cũng thế, gọi là véc tơ mới mờ lon xờ a gì đấy....=))

Điểm chung của việc trở thành cao thủ trong thời gian ngắn (tức là boost năng lượng cơ thể đấy) là đều phải rơi xuống vực sâu mới gặp được kỳ duyên bác ạ. =))
Chắc chắn là phải tiêm nhắc lại nhiều lần như mấy Vacxin cúm mùa vậy.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,611 Mã lực
Lưu ý tới CCCM!

Cụ nào ngoài tỉnh Quảng Ninh mà có kế hoạch chuẩn bị đi, đang tới tỉnh Quảng Ninh vì lý do công việc, du lịch, thăm thân,…muốn vào trong tỉnh Quảng Ninh thì cần chuẩn bị thêm một trong các giấy tờ sau:
  • giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19
  • phiếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày gần nhất.
  • giấy test nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất.
Không tính đến giấy phép đặc biệt nhé!

Chủ động khai báo y tế.
Mong các cụ lưu ý trước khi lên đường để không bị lỡ việc.

(Thông tin thêm: Có hiệu lực từ ngày 26/6/2021 đến khi có thông báo mới từ chính quyền địa phương)
Tóm lại là ở nhà. Lấy đâu ra những thứ giấy tờ trên.
 

thanhhaixddd

Xe hơi
Biển số
OF-469086
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
192
Động cơ
202,312 Mã lực
cám ơn cụ nhiều, không biết các tỉnh khác ra vào chốt thì thế nào nhỉ? các chốt thuộc QL1A có cụ nào biết thông tin ko ạ
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,331
Động cơ
131,562 Mã lực
Vô cùng quan ngại về tỷ lệ tiêm Vắc xin như trên . Chúng ta không thể lấy thành tích dập dịch với dãn cách , bế nhốt tốt mà sống mãi được . Mỗi năm khoảng 3-4 lần dãn cách là triệt tiêu phát triển , cần lắm sự bứt tốc về tỷ lệ tiêm để sớm đạt MDCĐ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top