Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Apple quay về Trung Quốc sản xuất iPhone

Nhà máy sản xuất iPhone của Trung Quốc đang tăng cường nhân công sau khi đối tác của Apple tại Việt Nam, Ấn Độ phải ngừng hoạt động vì Covid-19.

Theo Taiwan News, từ đầu tháng 6, nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc đã bắt đầu tuyển dụng quy mô lớn, tăng mức lương trung bình lên 5.000 nhân dân tệ (gần 18 triệu đồng). Động thái này được cho là để chuẩn bị sản xuất iPhone mới số lượng lớn. Theo mô tả cụ thể của Foxconn, những người cam kết làm việc trên 90 ngày và đã làm đủ 55 ngày trở lên, thưởng sẽ tăng lên 6.000 nhân dân tệ (21,5 triệu đồng). Danh sách thưởng sẽ được công bố hàng tháng và phát thưởng ngay trong vòng một tuần.

Tim Cook trong một chuyến thăm nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn Trịnh Châu. Ảnh: Reuters.
"Foxconn Trịnh Châu đang rần rần 'vung tiền' để tuyển người làm việc trong nhà máy sản xuất iPhone", IT Times bình luận. Một nhà máy OEM lớn của Apple là Pegatron Thượng Hải cũng bắt đầu tuyển dụng công nhân. "Kỳ tuyển dụng lớn sẽ tìm kiếm vài nghìn nhân sự mỗi ngày, ngay cả khi công nhân phải làm việc ngày đêm, nhà máy vẫn cần lượng lớn lao động. Mức lương trung bình có thể lên đến hơn 10.000 nhân dân tệ (35,7 triệu đồng)", cơ quan tuyển dụng của Pegatron chia sẻ.

IT Times cho biết hiện tại công nhân trong nhà máy của Pegatron vẫn chưa phải tăng ca, công việc chủ yếu là lắp ráp iPhone 12, tuy nhiên, việc sản xuất thử nghiệm iPhone mới có thể đã được tiến hành.

Trước đó, Apple đã di chuyển khoảng 8 nhà máy dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam. Các đối tác của hãng đã đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng các nhà máy mới. Tuy nhiên khi dịch bệnh diễn ra, các nhà máy ở Ấn Độ, Việt Nam đã phải ngừng hoạt động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ ra mắt iPhone mới của Apple vào cuối năm nay.

Ngoài việc sản xuất bị ngưng trệ, một thách thức khác với các nhà máy lắp ráp iPhone ngoài Trung Quốc là chi phí vận chuyển vật liệu điện tử đã tăng vọt. Trước đây chi phí vận chuyển một kg hàng hóa khoảng 12 nhân dân tệ, nhưng khi giao thông bị hạn chế, mức phí này đã tăng lên 38 nhân dân tệ. Chi phí hậu cần từ nhà máy nguyên liệu ở Trung Quốc sang Ấn Độ và việc các nhà máy sản xuất giảm 1/3 sản lượng là nguyên nhân trực tiếp khiến các đơn hàng sản xuất iPhone đang quay lại Trung Quốc.

Một nguyên nhân khác là khả năng liên kết chuỗi giá trị mạnh mẽ của Trung Quốc. Các thị trường mới như Ấn Độ, Việt Nam có lợi thế về lao động rẻ, ổn định nhưng chuỗi cung ứng toàn ngành vẫn còn mỏng, phải phụ thuộc vào nước ngoài.

Liên quan đến tác động của Covid-19, Canalys đánh giá dịch bệnh không còn là nút thắt chính ảnh hưởng đến năng lực sản xuất smartphone toàn cầu. Việc thiếu hụt nguồn chip mới là vấn đề thế giới cần quan tâm lúc này, mức độ ảnh hưởng có thể kéo dài trong vài năm tới.
Khương Nha (theo IT Times)
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lùi thời hạn xử phạt xe ô tô kinh doanh vận tải chưa lắp đặt camera?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn số 3801/TCĐBVN – VT gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ cho phép chưa thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với quy định lắp đặt camera trên phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cụ thể:
  • Đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022.
  • Đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
Theo Khoản 6 Điều 28 Nghị định số 100/2019 ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định về Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Phạt tiền từ 5-6 triệu đồng đối với cá nhân, từ 10-12 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sử dụng xe ôtô kinh doanh vận tải không lắp camera theo quy định đối với loại xe có quy định phải lắp camera; hoặc có lắp camera nhưng không ghi, không lưu trữ được hình ảnh trên xe, người lái xe trong quá trình xe tham gia giao thông theo quy định.

Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm trên còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng phù hiệu từ 1 - 3 tháng đối với xe vi phạm.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mời cụ Yellowtea cho ý kiến :)

DOANH NGHIỆP THỨC ĂN CHĂN NUÔI BỨC XÚC

Giữa tháng 5/2021, Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam gửi Công văn đến Cục Chăn nuôi, kiến nghị dừng yêu cầu thực hiện hợp quy đối với sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Theo đó, Thông tư số 04/2020/TT-BNNPTNT của Bộ NN-PTNT, đưa ra quy định, trước khi lưu thông trên thị trường, tổ chức, cá nhân kinh doanh thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản trên lãnh thổ Việt Nam phải công bố hợp quy đối với thức ăn chăn nuôi thương mại, nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản. Thời gian bắt buộc phải thực hiện hợp quy sẽ bắt đầu từ 1/7/2021.

Ông Hoàng Triều, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam, cho rằng hiện đã có nhiều quy định đảm bảo chất lượng thức ăn chăn nuôi. Khi đăng ký lưu hành, sản phẩm thức ăn chăn nuôi đã được kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm được chỉ định của Bộ NN&PTNT.

Bên cạnh đó, tất cả thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước đều được sản xuất tại nhà máy đủ điều kiện do Cục Chăn nuôi cấp và đánh giá giám sát định kỳ. Đối với sản phẩm nhập khẩu, phải có GMP, HACCP, FAMI-QS hoặc ISO. Khi nhập về phải kiểm tra chất lượng thông quan.

Ngoài ra, sản phẩm bảo quản trong kho cũng như lưu hành trên thị trường đều được các cơ quan chuyên ngành như: Chi cục Chăn nuôi và thú y địa phương, Chi cục Quản lý thị trường, thanh tra liên ngành... thường xuyên thực hiện kiểm soát chất lượng.

"Việc các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi phải làm thêm thủ tục công bố hợp quy sau khi đã làm đầy đủ hàng loạt các thủ tục trên là không cần thiết và gây lãng phí, làm đội giá thành sản phẩm và không ai khác chính bà con nông dân phải gánh khoản chi phí vô lí này".

Theo Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam, thế giới không có hợp quy thức ăn chăn nuôi. Còn đối với công bố hợp quy an toàn thực phẩm, hiện Bộ Y tế cũng đã bãi bỏ.

Ông Nguyễn Như So, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam, chia sẻ: “Khi chúng tôi làm việc nhiều với cơ quan hải quan, họ bảo không hiểu ngành nông nghiệp quy định nhập khẩu thức ăn chăn nuôi thế nào mà mất nhiều thời gian thế, suốt ngày nợ hồ sơ nhập khẩu, trong khi bên y tế phụ trách thực phẩm cho người cũng không quy định khắt khe đến vậy. Nhà sản xuất đối tác không hiểu tại sao Việt Nam quy định hợp quy để làm gì, trong khi đó họ có đầy đủ giấy tờ chứng nhận, tiêu chuẩn quốc tế như GMP, HACCP, FAMI-QS hoặc ISO và CFS”.

“Chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi không phụ thuộc vào cái tem nhãn hợp quy đó nên kiến nghị Bộ NN&PTNT bãi bỏ thủ tục hợp quy sớm ngày nào tốt ngày đó để giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời phù hợp với chủ trương của Nhà nước về việc cắt giảm thủ tục, chi phí hành chính, tạo môi trường lành mạnh cho doanh nghiệp phát triển” ông So kiến nghị.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam, việc thực hiện công bố hợp quy sẽ gây lãng phí thời gian, nhân lực đối với doanh nghiệp do phải thực hiện nhiều thủ tục hành chính trùng lặp, phức tạp, làm tăng chi phí sản xuất như chi phí kiểm nghiệm, chi phí in lại bao bì, nhãn mác, thay trục lô...

"Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng giá thành sản phẩm thức ăn chăn nuôi trước bối cảnh bệnh dịch hoành hành, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tăng cao", ông Sơn bức xúc.

Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi Dương Tất Thắng, cho biết đã nhận được Công văn kiến nghị của Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam. Từ ngày 1/7 tới là thời điểm bắt buộc các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục hợp quy thức ăn chăn nuôi.

Riêng QCVN 01:190 đối với thức ăn bổ sung đã có hiệu lực từ 1/7/2020. Thông tư số 04/2020 là cụ thể hóa những quy định tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP. Cục Chăn nuôi cũng đã nhận thấy một số bất cập nêu trên, nhất là bất cập về quy định lô thức ăn nhập khẩu được miễn giảm kiểm tra nhưng vẫn phải công bố hợp quy.

“Trong thời gian tới, Cục Chăn nuôi tiếp tục lắng nghe góp ý của doanh nghiệp, hiệp hội và người chăn nuôi để tổng hợp đầy đủ, toàn diện những khó khăn, vướng mắc, bất cập liên quan đến quản lý thức ăn chăn nuôi nói chung và công bố hợp quy thức ăn nói riêng để báo cáo, đề xuất Bộ NN&PTNT kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền liên quan sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan”, ông Thắng cho biết.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,713
Động cơ
227,080 Mã lực
Apple quay về Trung Quốc sản xuất iPhone

Nhà máy sản xuất iPhone của Trung Quốc đang tăng cường nhân công sau khi đối tác của Apple tại Việt Nam, Ấn Độ phải ngừng hoạt động vì Covid-19.

Theo Taiwan News, từ đầu tháng 6, nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc đã bắt đầu tuyển dụng quy mô lớn, tăng mức lương trung bình lên 5.000 nhân dân tệ (gần 18 triệu đồng). Động thái này được cho là để chuẩn bị sản xuất iPhone mới số lượng lớn. Theo mô tả cụ thể của Foxconn, những người cam kết làm việc trên 90 ngày và đã làm đủ 55 ngày trở lên, thưởng sẽ tăng lên 6.000 nhân dân tệ (21,5 triệu đồng). Danh sách thưởng sẽ được công bố hàng tháng và phát thưởng ngay trong vòng một tuần.

Tim Cook trong một chuyến thăm nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn Trịnh Châu. Ảnh: Reuters.
"Foxconn Trịnh Châu đang rần rần 'vung tiền' để tuyển người làm việc trong nhà máy sản xuất iPhone", IT Times bình luận. Một nhà máy OEM lớn của Apple là Pegatron Thượng Hải cũng bắt đầu tuyển dụng công nhân. "Kỳ tuyển dụng lớn sẽ tìm kiếm vài nghìn nhân sự mỗi ngày, ngay cả khi công nhân phải làm việc ngày đêm, nhà máy vẫn cần lượng lớn lao động. Mức lương trung bình có thể lên đến hơn 10.000 nhân dân tệ (35,7 triệu đồng)", cơ quan tuyển dụng của Pegatron chia sẻ.

IT Times cho biết hiện tại công nhân trong nhà máy của Pegatron vẫn chưa phải tăng ca, công việc chủ yếu là lắp ráp iPhone 12, tuy nhiên, việc sản xuất thử nghiệm iPhone mới có thể đã được tiến hành.

Trước đó, Apple đã di chuyển khoảng 8 nhà máy dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam. Các đối tác của hãng đã đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng các nhà máy mới. Tuy nhiên khi dịch bệnh diễn ra, các nhà máy ở Ấn Độ, Việt Nam đã phải ngừng hoạt động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ ra mắt iPhone mới của Apple vào cuối năm nay.

Ngoài việc sản xuất bị ngưng trệ, một thách thức khác với các nhà máy lắp ráp iPhone ngoài Trung Quốc là chi phí vận chuyển vật liệu điện tử đã tăng vọt. Trước đây chi phí vận chuyển một kg hàng hóa khoảng 12 nhân dân tệ, nhưng khi giao thông bị hạn chế, mức phí này đã tăng lên 38 nhân dân tệ. Chi phí hậu cần từ nhà máy nguyên liệu ở Trung Quốc sang Ấn Độ và việc các nhà máy sản xuất giảm 1/3 sản lượng là nguyên nhân trực tiếp khiến các đơn hàng sản xuất iPhone đang quay lại Trung Quốc.

Một nguyên nhân khác là khả năng liên kết chuỗi giá trị mạnh mẽ của Trung Quốc. Các thị trường mới như Ấn Độ, Việt Nam có lợi thế về lao động rẻ, ổn định nhưng chuỗi cung ứng toàn ngành vẫn còn mỏng, phải phụ thuộc vào nước ngoài.

Liên quan đến tác động của Covid-19, Canalys đánh giá dịch bệnh không còn là nút thắt chính ảnh hưởng đến năng lực sản xuất smartphone toàn cầu. Việc thiếu hụt nguồn chip mới là vấn đề thế giới cần quan tâm lúc này, mức độ ảnh hưởng có thể kéo dài trong vài năm tới.
Khương Nha (theo IT Times)
chưa kịp làm tổ Đại bàng lại bay đi hết thế này
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề xuất gói an sinh xã hội 27 nghìn tỷ hỗ trợ lao động gặp khó, mất việc

Bộ LĐ-TB&XH đang hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ an sinh lần thứ 2, để hỗ trợ người lao động (LĐ) và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do dịch COVID-19. Dự kiến, gói hỗ trợ lần này khoảng 27.000 tỷ đồng. Thủ tướng cũng vừa yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH sớm hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ trên.

Tập trung hỗ trợ LÐ mất việc làm

Văn phòng Chính phủ vừa Thông báo kết luận của Thủ tướng *************** với Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ LĐ và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH khẩn trương tiếp thu ý kiến các bộ, ngành hoàn thiện dự thảo nghị quyết này để trình Bộ Chính trị cho ý kiến.

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ KH&ĐT), dịch COVID-19 tiếp tục tác động mạnh tới thị trường LĐ, khi trong quý 1/2021, có tới 9,1 triệu LĐ bị ảnh hưởng. Trong đó, có hơn nửa triệu LĐ bị mất việc làm, hơn 2,8 triệu người phải tạm nghỉ việc không lương. Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 đã lây lan vào các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp và LĐ. Các ngành nghề tiếp tục chịu ảnh hưởng mạnh, như: vận tải hành khách, hàng không, du lịch, khách sạn, giải trí, văn hóa, thể thao...

Với những tác động trên, Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, cần thêm chính sách để hỗ trợ LĐ, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Do đó, bộ này đề xuất gói hỗ trợ an sinh lần 2, với tổng trị giá trên 27.300 tỷ đồng. Cụ thể, miễn tiền đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp trong 12 tháng (các chế độ của LĐ vẫn được đảm bảo), tổng tiền miễn trên 3.600 tỷ đồng. Tiếp tục cho doanh nghiệp tạm dừng đóng Quỹ hưu trí và tử tuất trong 6 tháng; tổng số tiền gia hạn đóng trên 11.300 tỷ đồng. Sử dụng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo lại LĐ để duy trì việc làm, tổng số tiền hỗ trợ khoảng 3.000 tỷ đồng.

Bộ LĐ-TB&XH cũng đề xuất Nhà nước: Hỗ trợ trực tiếp LĐ dừng hợp đồng, LĐ nghỉ việc không lương, mất việc nhưng chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp 1,8 triệu đồng/người, tổng kinh phí khoảng 380 tỷ đồng; Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm đóng cửa để phòng dịch theo yêu cầu của cơ quan chức năng mức 2 triệu đồng/hộ/tháng, tổng kinh phí khoảng 600 tỷ đồng; Hỗ trợ tiền ăn cho trẻ em phải cách ly y tế phòng dịch mức 80.000 đồng/trẻ em/ngày, tổng kinh phí khoảng 70 tỷ đồng (từ ngân sách nhà nước và Quỹ bảo trợ trẻ em). Ngoài ra, cơ quan soạn thảo đề xuất Trung ương hỗ trợ 1.000 tỷ đồng chia đều cho Bắc Giang và Bắc Ninh để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng và lực lượng phòng chống dịch.

Cũng theo dự thảo nghị quyết trên, Ngân hàng Chính sách xã hội được đề nghị cho vay với lãi suất 0% để trả lương cho người LĐ bị ngừng việc (tổng kinh phí trên 2.400 tỷ đồng); cho vay trả lương trong thời gian phục hồi sản xuất (tổng kinh phí trên 5.000 tỷ đồng).

Bài học nào từ triển khai gói an sinh lần 1?

Trước đó, để hỗ trợ LĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tháng 4/2020, gói an sinh lần 1 trị giá gần 62.000 tỷ đồng cũng được Bộ LĐ-TB&XH đề xuất Chính phủ ban hành. Trong đó, dự kiến khoảng 35.880 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chính sách, người nghèo; LĐ tự do và LĐ trong doanh nghiệp mất việc làm, hộ kinh doanh; khoảng 16.200 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay ưu đãi trả lương cho người LĐ. Ngoài ra, còn tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất khoảng 6.500 tỷ đồng; hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo lại LĐ 3.000 tỷ đồng (từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp).

Theo Bộ LĐ-TB&XH, tới tháng 5/2021, gói an sinh trên giải ngân được gần 14.000 tỷ đồng, tương đương hơn 22% dự kiến ban đầu, để hỗ trợ cho gần 13,2 triệu người. Đa số khoản tiền này dùng để chi trực tiếp cho người thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách; LĐ tự do và LĐ trong doanh nghiệp mất việc làm, hộ kinh doanh… Các chỉ tiêu hỗ trợ còn lại đều không đạt được như kế hoạch đặt ra. Trong đó, 16.200 tỷ đồng cho vay trả lương chỉ cho vay được hơn 41 tỷ đồng; 3.000 tỷ đồng chi từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp không giải ngân được. Thực tế này cho thấy, có nhiều thủ tục, vướng mắc mà cơ quan chức năng cần tháo gỡ.

TS Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội cũng cho biết, gói an sinh lần 1 đã truyền tải tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Tuy nhiên, theo bà Hương, các điều kiện đặt ra với LĐ để được nhận hỗ trợ quá phức tạp, khó triển khai trên thực tế, đặc biệt là với nhóm cần được hỗ trợ là LĐ tự do.

Theo bà Hương, với gói an sinh xã hội mới, cần triển khai nhanh và thủ tục đơn giản, chấp nhận một phần rủi ro có thể thực hiện sai với một số đối tượng. Điều quan trọng là tất cả người cần hỗ trợ đều nhận được hỗ trợ, nhầm vẫn hơn sót. Tương tự như cây “ATM gạo”, trong số người tới nhận có thể có người không hẳn khó, nhưng hầu hết người khó khăn sẽ tới nhận, mục tiêu hỗ trợ vẫn đạt được./.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,281
Động cơ
354,865 Mã lực
Chiều các cụ trẻ trên of khó gớm, Mẽo nó in tiền ra phát trên giời ra phát cho dân nó, thì khen lấy khen nể, biết đâu rằng, nó đã xk lạm phát ra toàn thế giới, và túi tiền của chính nhà các cụ đang bị hao đi 1 phần vì lạm phát ở Mẽo. VN mà học a Bai đèn in tiền ra để phát, như thời a 3x, thì lạm phát ở VN lập tức nhảy 2 con số, ls ngân hàng cũng lập tức lên 2 con số, lúc ấy thì đừng có lại hát bài "ước gì". Đợt này dù thiên tai, dịch bệnh hết sức khó khăn, nhưng chính phủ về chính sách tài khóa đang cố gồng gánh, chỉ cần buông 1 cái là thảm họa năm 2012 sẽ lại ùa về. Nên đang sướng thì hãy biết cám ơn vì điều đó, 1 người đã từng đi vay trong những năm 2010-2013 cho biết. Cp ko muốn in thêm tiền, chứ ko phải họ ko có kn in thêm

Còn vacxin thì xin lỗi các cụ, nó ko phải là liều thuốc tiên, Mỹ và các nc phương tây tiêm rồi vẫn đều đặn lên bảng mỗi ngày vài chục ngàn ca mới, vài trăm người về với chúa kia kìa. Trừ khi có kit test phát hiện nhanh, rẻ, chuẩn covid, và 1 phác đồ điều trị covid đơn giản, rẻ tiền. Lúc ấy mới có thể trở lại cuộc sống bình thường như trước kia. Muốn biết hiệu quả của vacxin hãy đợi đến mùa cúm nhé.
Giai đoạn này mỗi người mỗi gđ cần phải thắt lưng buộc bụng thôi cụ, cả mấy tháng nay em chả biết bát phở nó ntn, ăn sáng có gì ăn nấy ở nhà nào mì tôm mì gạo trứng luộc cơm nguội..., xe ít đổ xăng nên cũng chả tốn mấy, cơm rau đậu tôm tép qua ngày,hết giờ làm là về nhà chả đi đâu vừa đỡ tốn tiền lại ít tiếp xúc:D, kiểu em sống tự kỉ xưa nay quen rồi giờ vụ dịch này hoá ra lại hợp thời cụ nhỉ :D
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,338
Động cơ
207,628 Mã lực
Giai đoạn này mỗi người mỗi gđ cần phải thắt lưng buộc bụng thôi cụ, cả mấy tháng nay em chả biết bát phở nó ntn, ăn sáng có gì ăn nấy ở nhà nào mì tôm mì gạo trứng luộc cơm nguội..., xe ít đổ xăng nên cũng chả tốn mấy, cơm rau đậu tôm tép qua ngày,hết giờ làm là về nhà chả đi đâu vừa đỡ tốn tiền lại ít tiếp xúc:D, kiểu em sống tự kỉ xưa nay quen rồi giờ vụ dịch này hoá ra lại hợp thời cụ nhỉ :D
Toàn mấy cụ ghét c.q nên cứ vào lung lay linh tinh tinh thần bà con ấy mà cụ. Sang năm còn khó hơn năm nay, khi lạm phát bùng mạnh hơn nữa trên toàn thế giới. Nhưng sống thì vẫn phải chiến thôi, thực ra chỉ sợ đang sướng, khổ ko chịu đc. Ví như mùa hè đang xài điều hoà, giờ đói ăn, chỉ đc xài quạt, nóng ko chịu nổi thôi :)) :))
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
674
Động cơ
422,795 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
Sơn La ko hạn chế đi lại, bác đi đến đầu Lóng Luông Vân Hồ là có trạm, thì vào khai báo y tế. Em ko vào đến thành phố nhưng theo em được biêt, thì lên đến TP cũng có trạm khai báo y tế thì bác vào đó khai báo thôi. Ko cần giấy xác nhận nơi cư trú, ko bị cách ly. GIờ ko tỉnh nào cho cách ly tập trung cho người ngoài vào tỉnh đâu bác ơi.
Nhân viên của em CMT ghi Bắc Giang vẫn lên được thì chắc ko vấn đề gì. Vì đối tượng nào cần cách ly thì đã bị cách ly hoặc nguy cơ cao thì trong khu vực phong toả cả rồi
Trước kia thì chỉ cần khai báo y tế ở Chốt Vân Hồ, từ đầu tháng 6 ubnd tỉnh Sơn La có văn bản 276 yêu cầu cách ly tập trung 21 ngày với người từ vùng dịch đến Sơn La, chi phí tự trả.
 

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,159
Động cơ
272,035 Mã lực
Cơ bản covid vẫn còn dai dẳng như thế này thì bức tranh kinh tế còn ảm đạm dài hơi :)
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Mời cụ Yellowtea cho ý kiến :)

DOANH NGHIỆP THỨC ĂN CHĂN NUÔI BỨC XÚC

Giữa tháng 5/2021, Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam gửi Công văn đến Cục Chăn nuôi, kiến nghị dừng yêu cầu thực hiện hợp quy đối với sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Theo đó, Thông tư số 04/2020/TT-BNNPTNT của Bộ NN-PTNT, đưa ra quy định, trước khi lưu thông trên thị trường, tổ chức, cá nhân kinh doanh thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản trên lãnh thổ Việt Nam phải công bố hợp quy đối với thức ăn chăn nuôi thương mại, nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản. Thời gian bắt buộc phải thực hiện hợp quy sẽ bắt đầu từ 1/7/2021.

Ông Hoàng Triều, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam, cho rằng hiện đã có nhiều quy định đảm bảo chất lượng thức ăn chăn nuôi. Khi đăng ký lưu hành, sản phẩm thức ăn chăn nuôi đã được kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm được chỉ định của Bộ NN&PTNT.

Bên cạnh đó, tất cả thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước đều được sản xuất tại nhà máy đủ điều kiện do Cục Chăn nuôi cấp và đánh giá giám sát định kỳ. Đối với sản phẩm nhập khẩu, phải có GMP, HACCP, FAMI-QS hoặc ISO. Khi nhập về phải kiểm tra chất lượng thông quan.

Ngoài ra, sản phẩm bảo quản trong kho cũng như lưu hành trên thị trường đều được các cơ quan chuyên ngành như: Chi cục Chăn nuôi và thú y địa phương, Chi cục Quản lý thị trường, thanh tra liên ngành... thường xuyên thực hiện kiểm soát chất lượng.

"Việc các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi phải làm thêm thủ tục công bố hợp quy sau khi đã làm đầy đủ hàng loạt các thủ tục trên là không cần thiết và gây lãng phí, làm đội giá thành sản phẩm và không ai khác chính bà con nông dân phải gánh khoản chi phí vô lí này".

Theo Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam, thế giới không có hợp quy thức ăn chăn nuôi. Còn đối với công bố hợp quy an toàn thực phẩm, hiện Bộ Y tế cũng đã bãi bỏ.

Ông Nguyễn Như So, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam, chia sẻ: “Khi chúng tôi làm việc nhiều với cơ quan hải quan, họ bảo không hiểu ngành nông nghiệp quy định nhập khẩu thức ăn chăn nuôi thế nào mà mất nhiều thời gian thế, suốt ngày nợ hồ sơ nhập khẩu, trong khi bên y tế phụ trách thực phẩm cho người cũng không quy định khắt khe đến vậy. Nhà sản xuất đối tác không hiểu tại sao Việt Nam quy định hợp quy để làm gì, trong khi đó họ có đầy đủ giấy tờ chứng nhận, tiêu chuẩn quốc tế như GMP, HACCP, FAMI-QS hoặc ISO và CFS”.

“Chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi không phụ thuộc vào cái tem nhãn hợp quy đó nên kiến nghị Bộ NN&PTNT bãi bỏ thủ tục hợp quy sớm ngày nào tốt ngày đó để giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời phù hợp với chủ trương của Nhà nước về việc cắt giảm thủ tục, chi phí hành chính, tạo môi trường lành mạnh cho doanh nghiệp phát triển” ông So kiến nghị.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam, việc thực hiện công bố hợp quy sẽ gây lãng phí thời gian, nhân lực đối với doanh nghiệp do phải thực hiện nhiều thủ tục hành chính trùng lặp, phức tạp, làm tăng chi phí sản xuất như chi phí kiểm nghiệm, chi phí in lại bao bì, nhãn mác, thay trục lô...

"Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng giá thành sản phẩm thức ăn chăn nuôi trước bối cảnh bệnh dịch hoành hành, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tăng cao", ông Sơn bức xúc.

Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi Dương Tất Thắng, cho biết đã nhận được Công văn kiến nghị của Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam. Từ ngày 1/7 tới là thời điểm bắt buộc các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục hợp quy thức ăn chăn nuôi.

Riêng QCVN 01:190 đối với thức ăn bổ sung đã có hiệu lực từ 1/7/2020. Thông tư số 04/2020 là cụ thể hóa những quy định tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP. Cục Chăn nuôi cũng đã nhận thấy một số bất cập nêu trên, nhất là bất cập về quy định lô thức ăn nhập khẩu được miễn giảm kiểm tra nhưng vẫn phải công bố hợp quy.

“Trong thời gian tới, Cục Chăn nuôi tiếp tục lắng nghe góp ý của doanh nghiệp, hiệp hội và người chăn nuôi để tổng hợp đầy đủ, toàn diện những khó khăn, vướng mắc, bất cập liên quan đến quản lý thức ăn chăn nuôi nói chung và công bố hợp quy thức ăn nói riêng để báo cáo, đề xuất Bộ NN&PTNT kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền liên quan sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan”, ông Thắng cho biết.
Ôi sân sau nhiều triệu $ của các sếp rồi :)
Lấy đâu ra mà bỏ...
Quá húc đầu vào ...
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Loạt dự án giao thông quan trọng cấp bách "phá sản" kế hoạch về đích

10 dự án đường bộ quan trọng cấp bách triển khai thực hiện theo Nghị quyết 556 ngày 31/7/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tuy nhiên, đến nay, mới chỉ có 3 dự án hoàn thành.

Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, 10 dự án đường bộ quan trọng, cấp bách có tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.

Hiện nay, 3 dự án đã hoàn thành thi công gồm dự án tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; dự án nâng cấp quốc lộ 4 (QL4) đoạn nối Hà Giang - Lào Cai; dự án cải tạo, nâng cấp QL3B đoạn Xuất Hóa - cửa khẩu Pò Mã, tỉnh Bắc Kạn.

7 dự án đang triển khai thi công, tập trung chủ yếu tại các dự án do địa phương làm chủ đầu tư. Trong đó, 4 dự án chậm tiến độ gồm dự án nâng cấp, mở rộng QL53; dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên QL24; dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên QL25 (trừ dự án thành phần 2); dự án đầu tư QL27 đoạn tránh Liên Khương.

Đơn cử như dự án thành phần 3 (dài 21km) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên QL25 do Sở GTVT Gia Lai làm chủ đầu tư, khởi công tháng 7/2020 và kỳ vọng hoàn thành trong tháng 6 này. Tuy hiên, tính đến hết tháng 5 vừa qua, sản lượng thi công 4 gói thầu xây lắp của dự án mới đạt khoảng 52,3%, chậm 31,8% so với kế hoạch. Vì vậy, tiến độ thi công dự án đến nay vẫn đang rất chậm, việc hoàn thành theo kỳ vọng là bất khả thi. Đại diện Sở GTVT Gia Lai cho biết, mặt bằng của dự án hiện không còn vướng mắc, nhưng dự án bị chậm tiến độ chủ yếu do ảnh hưởng của thời tiết và dịch Covid-19.

Ở khu vực Tây Nam bộ, dự án nâng cấp, mở rộng QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn do Ban Quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư. Tổng chiều dài dự án 43,8 km có tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng, được triển khai thi công từ đầu năm 2020. Sản lượng thi công 6 gói thầu xây lắp của dự án tính đến cuối tháng 5 mới đạt khoảng 89,3% và chưa đạt như kỳ vọng để hoàn thành trong tháng 6 này. Ban QLDA7 cho biết, vấn đề của dự án nằm ở gói thầu XL5 và XL6. Vướng mắc lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng tại gói thầu XL5. Nếu không thể xử lý dứt điểm thì Ban QLDA7 sẽ bàn giao lại cho địa phương đối với phần còn vướng mắc về mặt bằng.

Được biết, Bộ GTVT đã chấp thuận gia hạn tiến độ Dự án nâng cấp, mở rộng QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn vào ngày 30/9 thay vì mốc ngày 30/6 như trước đây.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giãn thuế có thể là một gánh nặng tài chính cộng dồn với doanh nghiệp
Phó viện trưởng Viện quản lý kinh tế TW (CIEM) lưu ý, lùi thời gian nộp thuế không phải miễn thuế nên doanh nghiệp cần tính toán kỹ để không dồn gánh nặng tài chính vào cuối năm.

Tại toạ đàm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp được gia hạn nộp thuế, thuê đất theo Nghị định 52, ông Phan Đức Hiếu, Phó viện trưởng CIEM nhấn mạnh doanh nghiệp phải thực sự ý thức bản chất của chính sách là tạm lùi thời gian nộp để tránh "tính toán sai trong chiến lược kinh doanh".

Nghị định 52, theo Bộ Tài chính dự kiến sẽ gia hạn tổng tiền thuế (thu nhập doanh nghiệp, VAT, thu nhập cá nhân) và thuê đất lên đến 115.000 tỷ đồng. Theo ông Hiếu, nghị định có thể giúp doanh nghiệp giảm áp lực tài chính để cầm cự qua giai đoạn dịch bệnh.

Tuy nhiên, vì bản chất chỉ là hoãn nộp thuế, tiền thuê đất, khi hết khoản thời gian này, gánh nặng tài chính sẽ bị cộng dồn. Cuối năm thường là khoảng thời gian các doanh nghiệp phải nộp nhiều nghĩa vụ tài chính nên nhiều doanh nghiệp ngần ngại có nên thụ hưởng chính sách này hay không.

"Chúng ta tin tưởng dịch bệnh được kiểm soát nhưng giả sử kịch bản xấu nhất là nó vẫn tiếp tục, khó khăn của doanh nghiệp sẽ tăng lên rất nhiều lần", ông nói.

Do vậy, ông cho rằng cơ quan thuế phải tính đến trường hợp xấu nhất, doanh nghiệp không trả được phần cộng dồn thuế đến cuối năm trước tác động của dịch bệnh.

"Ngay bây giờ phải nghĩ đến việc, nếu tác động của dịch bệnh còn kéo dài, có nên gia hạn tiếp với những khoản thuế đã được gia hạn hay không", ông nói. Doanh nghiệp cần biết rõ điều này để xây dựng chiến lược kinh doanh.

Chia sẻ lo ngại này nhưng bà Nguyễn Thị Thu Hà, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế (Tổng cục Thuế) cho rằng trong sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp phải lường trước, phải chuẩn bị dòng tiền để thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.

Theo bà, Nghị định 52 đã thiết kế để giãn cách thời hạn thanh toán, không để dồn tất cả vào tháng 12. Ví dụ, VAT của tháng 3 sẽ được gia hạn 5 tháng, thì tháng 9 sẽ phải nộp, của tháng 4 thì tháng 10 nộp...

Hay với tiền thuê đất, nếu tiền đợt một phải nộp vào ngân sách là cuối tháng 5, khi được gia hạn 6 tháng, đến cuối tháng 11 mới phải đóng. Do vậy, bà Hà nhấn mạnh, đã có sự giảm tải tập trung thanh toán tại một thời điểm, giúp người nộp thuế chủ động hơn./.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khủng hoảng nguồn cung có thể đẩy giá dầu tăng vọt trên 100 USD/thùng
Các công ty giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới dự báo giá dầu có thể nhảy vọt lên mức 100 USD/thùng trong vài tháng tới do nguồn cung bị hạn chế, còn nhu cầu lại đạt đỉnh.

David Tawil - Chủ tịch của Maglan Capital, hôm 17/6 cho biết: “Do nhu cầu phục hồi mạnh mẽ, lạm phát tăng và áp lực của cổ đông đối với các nhà khai thác nhằm cắt giảm mạnh lượng khí thải có thể dẫn đến cuộc khủng hoảng dầu mỏ, và giá mặt hàng này có thể vọt lên hơn 100 USD/thùng trong vòng 3 năm tới.

David Tawil - Chủ tịch của Maglan Capital, hôm 17/6 cho biết: “Do nhu cầu phục hồi mạnh mẽ, lạm phát tăng và áp lực của cổ đông đối với các nhà khai thác nhằm cắt giảm mạnh lượng khí thải có thể dẫn đến cuộc khủng hoảng dầu mỏ, và giá mặt hàng này có thể vọt lên hơn 100 USD/thùng trong vòng 3 năm tới.
Ông Tawil cũng nhận định lạc quan về đà phục hồi của giá “vàng đen” trong ngắn hạn, cho rằng giá dầu thế giới có thể sớm đạt mức 100 USD/thùng trong vài tháng tới. “Thị trường nhiên liệu chắc chắn sẽ tiếp tục khởi sắc trong bối cảnh lạm phát tăng mạnh và nguồn cung bị hạn chế. Giá dầu mỏ sẽ duy trì đà tăng ổn định từ nay đến cuối năm” - chuyên gia Tawil nói với Fox Business.

Theo lãnh đạo của Maglan Capital, nguồn cung từ các công ty khai thác nhiên liệu lớn trên thế giới cũng có thể giảm do áp lực từ cổ đông và môi trường. “Tại Mỹ, do lo ngại tác động từ hoạt động khai thác dầu mỏ đối với môi trường, cùng với việc chính phủ Mỹ thúc đẩy năng lượng tái tạo và cắt giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, cũng sẽ góp phần làm giảm nguồn cung và dẫn đến tình trạng khan hiếm dầu trong những năm tới” - ông Tawil lưu ý thêm.

Trước đó, giám đốc điều hành các công ty giao dịch hàng hóa độc lập lớn nhất thế giới như Vitol, Glencore, Trafigura cũng nhận định giá “vàng đen” có thể tăng vọt lên tới 100 USD/thùng.

Phát biểu tại hội nghị Hàng hóa toàn cầu hôm 15/6, ông Jeremy Weir - Giám đốc điều hành Trafigura - một trong những đơn vị giao dịch dầu mỏ độc lập lớn nhất thế giới, nói rằng ông “lo ngại” tình trạng ít đầu tư mới cho nguồn cung bởi thế giới chưa sẵn sàng chuyển sang năng lượng sạch, điện hóa hoàn toàn.

“Tôi nghĩ giá dầu có thể lên tới 100 USD/thùng. Vấn đề không phải ở lực cầu, mà chủ yếu do lo ngại từ tình trạng nguồn cung toàn cầu. Chúng ta đã chứng kiến mức đầu tư từ 400 tỷ USD/năm cách đây 5 năm xuống còn chỉ 100 tỷ USD/năm hiện tại. Vì vậy, lo ngại là ở phía nguồn cung, tôi cho rằng điều này sẽ đẩy giá dầu tiếp tục leo dốc mạnh hơn trong thời gian tới”.

Alex Sanna - Giám đốc tiếp thị của Glencore, cũng nhận định kịch bản 100 USD/thùng là có thể. “Kịch bản này có thể sẽ trở thành hiện thực trong vòng 6 tháng nữa”.

Trong khi đó, Russell Hardy - Giám đốc điều hành của công ty kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới Vitol, cũng chung quan điểm với hai chuyên gia trên. Ông cũng nhấn mạnh rằng giá dầu còn dư địa để tăng khi Tổ chức Các nước xuất khẩu (OPEC) cùng các đồng minh, được gọi là nhóm OPEC+, vẫn đang giảm sản lượng 5 triệu thùng/ngày đến tháng 4/2022.

Các dự báo trên được đưa ra trong bối cảnh lo ngại lạm phát toàn cầu tăng và giá nhiều hàng hóa lập đỉnh lịch sử, do tình trạng thiếu cung khi đà phục hồi kinh tế ngày càng lớn.

Trong phiên giao dịch ngày 18/6, giá dầu Brent tương lai giao dịch ở mức 72,63 USD/thùng, giảm 45 xu Mỹ, tương đương 0,6%, sau khi mất 1,8% ở phiên trước đó. Trong khi đó, giá dầu WTI tương lai hạ 33 xu Mỹ, khoảng 0,5% về mức 70,71 USD/tháng sau khi sụt 1,5% trong phiên ngày 17/6.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 16/6, giá dầu Brent đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2019, còn giá dầu WTI chạm mức đỉnh kể từ tháng 10/2018.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nga Ngọc Ngà

Xe buýt
Biển số
OF-743623
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
656
Động cơ
57,081 Mã lực
phương án khả dĩ nhất là đánh thuế bds thứ 2 hoặc đánh thuế chuyển nhượng theo tg nắm giữ ( hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại )
Đánh thuế bds thứ 2 thì ok, chứ thuế chuyển nhượng theo tg nắm giữ thì cá nhân em thấy chưa hẳn đã hoàn toàn hợp lý cụ ạ. Người ta có quyền mua và bán khi muốn bán, khi cần bán, như khi muốn đổi nhà to, khi muốn có tiền dùng việc khác, hay vỡ nợ phải bán... Đó là quyền của cá nhân ah.
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,785
Động cơ
1,850,763 Mã lực
Tuổi
48
Cụ không trong ngành không biết ngành này siêu lợi nhuận, nhà nhà đang sống tốt và mở mới công ty thương mại ngay cả trong thời dịch thì đừng vội đánh đồng, chê bai như vậy. Cụ cứ thử vào bất kỳ nhà máy sơn, cao su, nhựa, làm hạt độn Taical/ Filler masterbatch xem, có bên nào mà không dùng những hóa chất này em đi đầu xuống đất ạ. :)
Công nhận bạn em nghành này vẫn mua thêm nhà ầm ầm
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người dân ngày càng ít gửi tiền ngân hàng

Tiền gửi dân cư chỉ tăng thêm 120.000 tỷ trong 4 tháng đầu năm nay, thấp nhất 6 năm và chỉ bằng một nửa so với trước khi có dịch.

Số liệu trên vừa được Ngân hàng Nhà nước công bố. Đây là mức tăng thấp nhất trong 6 năm qua và chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2019, tức thời điểm trước khi có dịch Covid-19.

Tiền gửi của người dân tại ngân hàng có xu hướng tăng chậm lại trong các năm gần đây, nhưng xu hướng càng mạnh hơn từ năm 2020 khi Covid-19 xuất hiện. Xu hướng này diễn ra trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm thấp.

Từ cuối năm 2019 đến nay, mặt bằng lãi suất đã giảm từ 1,5% đến 2,5%. Cùng với các đợt Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành, lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục trong bối cảnh sức hấp thụ vốn của nền kinh tế kém, ngân hàng dư thừa thanh khoản. Kéo theo đó, người dân tìm đến các kênh đầu tư sinh lời tốt hơn, trong đó có chứng khoán.

Số tài khoản chứng khoán mở mới hàng tháng tăng mạnh từ cuối năm 2020 và liên tiếp lập các kỷ lục mới. Riêng trong tháng 5/2021 có hơn 113.000 tài khoản giao dịch của nhà đầu tư cá nhân trong nước được mở, cao nhất từ trước đến nay.

Nhà đầu tư mới tham gia chứng khoán kéo theo dòng vốn ồ ạt chảy vào kênh này. Tổng giá trị giao dịch của ba sàn chứng khoán riêng trong tháng 5 đạt hơn 531.000 tỷ đồng, trong đó sàn TP HCM chiếm đến 448.500 tỷ đồng và tăng gần 20% so với tháng trước.

Trong khi đó, tiền gửi của tổ chức kinh tế thường biến động khó đoán trong 4 tháng đầu năm. Tính đến hết tháng 4 năm nay, tiền gửi của các tổ chức kinh tế chỉ tăng gần 100.000 tỷ đồng so với hồi đầu năm.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi ngày 400 doanh nghiệp... biến mất, Bộ KH&ĐT đề xuất gì?

Đối diện với làn sóng COVID-19 mới, nhiều doanh nghiệp đã “tắc thở”, không còn ở trạng thái “lâm sàng”. Trước tình trạng này, Bộ KH&ĐT đề xuất giải pháp mới. Vậy những giải pháp này có kịp giải cứu những doanh nghiệp không còn sức gượng dậy?

Chỉ trong vòng 5 tháng đầu năm 2021, cả nước có tới 59.800 doanh nghiệp (DN) biến mất. Tính trung bình, mỗi ngày có tới 400 DN rút lui khỏi thị trường. Trên cơ sở kiến nghị của DN, dự báo tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trong nước và quốc tế, khả năng mở cửa biên giới của một số quốc gia và khu vực trên thế giới, Bộ KH&ĐT đề xuất nhiều nhóm giải pháp.

Theo đó, Bộ KH&ĐT đề xuất nhóm chính sách về tái cơ cấu nợ vay và hỗ trợ lãi suất vay. Cụ thể, Bộ KH&ĐT đề xuất NHNN khẩn trương ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung nhằm cho phép việc cơ cấu nợ vay, giãn nợ vay đối với các khoản nợ phát sinh trong năm 2020-2021 và không chuyển nhóm nợ cho đến hết 31/12/2021. Bộ này cũng đề xuất NHNN chỉ đạo hệ thống ngân hàng áp dụng các giải pháp hỗ trợ về vốn cho DN như giảm từ 3% đến 5% lãi suất cho vay; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; giữ nguyên nhóm nợ; cho DN vay mới để bổ sung vốn lưu động khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,793
Động cơ
-2,199 Mã lực
Và trong lúc các cụ ở đây kêu nản, ngân hàng báo lãi khủng, chứng khoán - thước đo kinh tế vượt đỉnh, 2 gói hỗ trợ 62.000 tỷ và sắp tới là 115.000 tỷ, dự báo tăng trưởng mạnh 6.5% =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top