lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
Em nghĩ CP nghĩ dịch có thể khống chế ở Vn, nên không thực sự quyết tâm trong việc mua vacxin, sẽ tiết kiệm được kha khá tiền.
Vacxin không phải là bó rau ngoài chợ, mà nó là cuộc chơi chính trị, và tỷ đô. Một khoản khổng lồ.
Giả sử năm ngoái mua, năm nay cả thế giới hết dịch, dư ra 100 triệu liều vãcxin vài tỷ đô, thì nhà nước có bị chửi không?
Phán số đề sau 18h30 luôn rất dễ dàng.
Người ta làm việc dựa trên khoa học , thống kê trung thực nó khác với việc oánh đề cụ ạ !
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Tôi cũng đồng ý với phân tích của cụ ca_kiem
Công ty cũng như gia đình tôi ngay lập tức cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết từ khi bắt đầu có dịch vào đầu năm ngoái đảm bảo có đủ nguồn lực chịu đựng ít nhất 3 năm nữa để chờ kinh tế phục hồi.
Nhìn xung quanh mình, trong suốt năm qua có thấy một số ít người thắng chứng khoán hoặc BĐS. Tuy nhiên, số lâm vào khó khăn lớn hơn nhiều lần. Cũng mong dịch sớm tắt, nhưng lý trí tin là chưa thể kết thúc trong năm tới.
Đúng cụ từng trải có khác!
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Người ta làm việc dựa trên khoa học , thống kê trung thực nó khác với việc oánh đề cụ ạ !
Đúng rồi cụ, các cụ ở trên nâng lên đặt xuống nhiều chứ, đau đầu tính toán các phương án, tuy nhiên quan điểm xuyên suốt là cuối 2021 sẽ có "đủ Vaccin với tình hình thực tế", tầm vài chục triệu liều!
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Cụ vứt mấy cái BcTC trên sàn đi....
Em chi cho cụ một con số mà quốc hội thông qua là thấy rõ. Đó là quyết toán thu chi nsnn hàng năm thì cụ mới nhìn được vĩ mô.. còn mấy cái Bctc trên sản chỉ phản ảnh góc nhỏ vi mô.
1/ Năm 2019 quyêt toán thu ( Tính đến ngày 31/12/2019, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) đạt 1.539,4 nghìn tỷ đồng, vượt 9,1% so với dự toán, tương đương 128,1 nghìn)
Nghĩa là năm 2019 dự toán thu tất cả các khoản từ thuế má, phí lệ phí, bán đất, đâu mỏ ..v.v = 1.539 nghìn tỷ đồng.
2/ Năm 2020 Dự ước cả năm 2020 thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt 1.323,1 nghìn tỷ đồng, hụt 189,2 nghìn tỷ đồng (giảm 12,5%) so với dự toán;
3/ Năm 2021 Dự toán thu cân đối NSNN năm 2021 là 1.343,3 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với ước thực hiện năm 2020, giảm 11,1% so với dự toán năm 2020..
Nên nhớ đầu năm dự tính thu 1.343 nghìn tỷ... nhưng cứ kiểu thế này hết đóng dịch vụ lẫn đóng khu công nghiệp ( năm 2020 không đóng cửa các khu cn nhé ) thì dự kiến thực thu giỏi lắm khoảng 1.200 nghìn tỷ... so với 2019 hụt thu gần 400 nghìn tỷ ước khoảng 17 tỷ $ từ đó suy ra GDP suy giảm mạnh thế nào. Tỷ lệ huy động vào NSNN khoảng 15,5%GDP điều chỉnh, trong đó từ thuế, phí khoảng 13%GDP
Những con số biết nói được QH phê duyệt từ đó suy luận ra dễ dàng. Chứng khoán hay bđs chỉ là ảo ảnh.
Hết cả rượu vote cụ!
Em đồng ý với cụ là số liệu thống kê VN thì vui lắm :)
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
609
Động cơ
96,141 Mã lực
Tuổi
33
Giờ có mở thì cũng mấy ai đi xem, còn lỗ hơn, kêu cứu thì cả hệ thống dịch vụ đều kêu hết, covid nó tàn phá sâu rộng quá, Chính phủ giờ này tập trung lo vụ vacxin với dập dịch và duy trì bằng mọi cách không đứt gãy chuỗi sản xuất cũng đứt hơi rồi. Ngành dịch vụ thì chấp nhận đắp chiếu chết lâm sàng thôi, kêu cũng chịu vì giãn cách xã hội cứu kiểu gì.
Tất cả trông chờ vào vacxin thôi, hy vọng sẽ đúng như tính toán, ko xảy ra thêm nhiều khó khăn mới, ko thì sẽ rất rất mệt, phá sản hàng loạt.
Tầm này các cưả hàng kinh doanh nhỏ lẻ là chết hẳn rồi. Nói thẳng ra là năm nay ko làm ăn đc gì. Tôi đoán tầm 3 năm nữa kinh tế mới phục hồi đc như cũ
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,522
Động cơ
506,996 Mã lực
Người ta làm việc dựa trên khoa học , thống kê trung thực nó khác với việc oánh đề cụ ạ !
Vâng. cũng có thể là làm việc trên cơ sở khoa học. nhưng cũng có thể phụ thuộc vào bản chất con người và điều kiện môi trường.
với ông chuyên làm phong trào thì cứ hô hào toàn quân xung phong thôi
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,586
Động cơ
3,834,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốc độ tăng trưởng sản lượng chậm lại do Covid-19 tái bùng phát

Ngày 1-6, IHS Markit công bố Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (Purchasing Managers’ Index - PMI) ngành sản xuất Việt Nam đạt 53,1 trong tháng 5, giảm so với mức 54,7 điểm của tháng 4.

Theo dữ liệu của IHS Markit - công ty chuyên cung cấp các thông tin, phân tích và các giải pháp quan trọng cho các ngành và thị trường lớn - có những dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát Covid-19 mới nhất ở Việt Nam đã kìm hãm tăng trưởng của lĩnh vực sản xuất trong tháng 5.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra với số lượng đơn đặt hàng mới khi chỉ số này đã tăng với tốc độ chậm nhất kể từ tháng 2, tuy nhiên điều tích cực là đơn đặt hàng mới đã có tháng tăng thứ chín liên tiếp. Số lượng đơn đặt hàng mới từ nước ngoài cũng tăng mạnh khi một số thị trường tiêu thụ hàng xuất khẩu đã có dấu hiệu phục hồi từ đại dịch Covid-19.

Số lượng ca nhiễm tăng cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động tuyển dụng nhân công trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam. Hoạt động sản xuất cũng bị ảnh hưởng bởi thời gian giao hàng của nhà cung cấp kéo dài ở mức độ cao nhất trong một năm. Như vậy, đại dịch Covid-19 tiếp tục là nhân tố đằng sau tình trạng thời gian giao hàng kéo dài, cùng với những nhân tố khác như chậm trễ ở khâu vận chuyển và khan hiếm nguyên vật liệu.

Đáng chú ý, chi phí đầu vào tiếp tục tăng nhanh hơn và thành mức cao trong hơn 3 năm qua. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung tiếp tục làm tăng giá nguyên vật liệu, sắt, thép và dầu đều được báo cáo là tăng giá. Cước phí vận tải cao cũng được các công ty nhắc đến. Để bù đắp, các nhà sản xuất đã tăng đáng kể giá bán hàng.
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
Vâng. cũng có thể là làm việc trên cơ sở khoa học. nhưng cũng có thể phụ thuộc vào bản chất con người và điều kiện môi trường.
với ông chuyên làm phong trào thì cứ hô hào toàn quân xung phong thôi
Vâng ! VN mình thì 2 mục đó quá yếu
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
422
Động cơ
207,799 Mã lực
Tuổi
34
Ông nào nói năm nay kinh tế tốt hơn năm ngoái thì lại nằm trên cung trăng rồi
Năm 2020 khi vừa có Covid lần 1 cái vào hè dân tình ầm ầm đi du lịch vi có cả chục năm kinh tế phát triển liên tục nên có tích lũy. Đóng của 1-3 tháng thì ăn nhằm gì đâu.
Sang năm 2021 nếu mọi người chú ý thì giai đoạn 30/4-1/5 khách đi du lịch có đông nhưng vẫn ít hơn 2020 rất nhiều rồi
Các doanh nghiệp lãi lớn trên báo cáo tài chính có nhiều lý do: công ty thì chuyển lợi nhuận các năm sau về hiện tại như mấy doanh nghiệp hàng không Vietjet cầm cố chứng khoán là tài sản đảm bảo, nếu cổ sụt giảm thì ngân hàng sẽ bắt đắp thêm tiền để bù, công ty thì phải có lãi liên tục để niêm yết; Bamboo thì cần lãi mấy năm để niêm yết.
Ngân hàng nhiều công ty khác cũng vậy. Thủ thật kế toán. Nhưng nếu dịch ảnh hưởng lâu dài thì ngỏm dây chuyền. Giấu thì cũng đến lúc đuôi chuột lòi ra.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe

Thứ Tư, ngày 02/06/2021 17:37 PM (GMT+7)
Gần 2 năm sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà hát, sân khấu lao đao do không bán được vé. Nhiều diễn viên có cuộc sống vất vả và đã bỏ nghề...

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hơn một năm qua, nghệ thuật sân khấu gặp khó khăn không chỉ trong vấn đề biểu diễn, tạo nguồn thu mà còn là thách thức giữ nghệ sĩ ở lại với nghề.

Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe - 1
NSND Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc nhà hát Múa rối Việt Nam.Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, NSND Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc nhà hát Múa rối Việt Nam cho biết: "Chúng tôi cũng rất áp lực khi lo đời sống cho anh em diễn viên. Hiện tại do dịch Covid-19 nên các nhà hát buộc phải đóng cửa, không có biểu diễn nên không có thu nhập. Nhiều diễn viên đã bỏ nghề.
Mọi thứ đều ngổn ngang và nghiệt ngã quá. Thậm chí, có những diễn viên solist (độc tấu - PV) bỏ nhà hát rồi. Các bạn ấy có thành tích đầy đủ, dồi dào mà cũng bỏ. Nếu không bỏ là năm nay họ có thể làm hồ sơ NSƯT. Có bạn sắp vào biên chế mà cũng bỏ. Có em đào tạo xong cũng bỏ đi làm bảo hiểm, làm nhôm kính, lái xe…

Nhìn các em bỏ nghề vì cuộc sống khó khăn cũng buồn lắm nhưng hiện tại chúng tôi là "lực bất tòng tâm". Chỉ mong sao đất nước bình yên, dịch bệnh qua nhanh để sân khấu lại sáng đèn, diễn viên có thu nhập, lại đam mê với nghề".

Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe - 2

NSND Thanh Ngoan - Giám đốc nhà hát Chèo Việt Nam.

NSND Thanh Ngoan - Giám đốc nhà hát Chèo Việt Nam chia sẻ: “Sân khấu Việt Nam đang ở thời kỳ khó khăn nhất khi gần 2 năm qua, số vở biểu diễn được đếm trên đầu ngón tay. Nhiều Nhà hát cứ tập vở xong, chuẩn bị lưu diễn, diễn trên sân khấu thì dịch Covid-19 lại ập đến mà phải dừng lại tất cả.

Nếu tình trạng này kéo dài thì các diễn viên trẻ sẽ bỏ nghề hết, nếu các em ra làm ngoài thì sân khấu không có diễn viên trẻ, sẽ rất thiệt thòi cho ngành nghệ thuật. Nghĩ đến là thấy nghẹn ngào và thương các em, thương chính mình và sân khấu.

Nói về việc nghệ sĩ trẻ bỏ nghề vì không đủ sống, NSND Phạm Ngọc Tuấn, Giám đốc nhà hát Tuồng Việt Nam, cũng chia sẻ: “Nghệ sĩ đã đói thì không có tâm trí làm nghề nữa. Các đơn vị như nhà hát Chèo Việt Nam, nhà hát Cải lương Việt Nam, nhà hát Tuồng Việt Nam cũng trong tình trạng khó khăn tương tự. Việc chuyển hướng để có các hoạt động nghệ thuật của họ cũng rất khó khăn vì đặc thù của Nghệ thuật biểu diễn sân khấu chính là khán giả đến xem trực tiếp, nếu không có sự tương tác thì không thể biểu diễn được".

Về việc ảnh hưởng của dịch Covid-19, NSND Tống Toàn Thắng, Phó giám đốc liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, đơn vị cũng chịu những cú "knock out" liên tiếp từ Covid-19. Hàng loạt chương trình đã bán vé mà phải trả lại tiền cho khán giả như gala xiếc thường niên khai mạc 30/4, liên hoan xiếc thường niên ở Quảng Ninh, các chương trình chào mừng ngày 1/6...

Trong khi đó, Liên đoàn lại có quá nhiều diễn viên ngoài hợp đồng, phải tự cân đối để trả lương.

“Từ Tết, Liên đoàn đã đi vay đi mượn, nay kiệt quệ quá rồi. Chúng tôi phải nói với diễn viên ngoài hợp đồng nghỉ ở quê, luyện tập ở quê”, ông Thắng chia sẻ.

Sân khấu muốn "sống" được phải có biểu diễn. Vì vậy, các đơn vị nghệ thuật đã và đang tìm mọi cách để duy trì hoạt động. Thời gian qua, nhà hát Tuồng Việt Nam vẫn duy trì cho nghệ sĩ tập luyện vở mới, bảo đảm thực hiện "5K" trong phòng, chống dịch, để sẵn sàng phục vụ khán giả khi dịch được khống chế. Theo NSND Phạm Ngọc Tuấn, sân khấu trong bối cảnh này cần nhất giữ nghệ sĩ ở lại với nghề, nên các đơn vị phải linh hoạt xoay xở để trả lương cho nghệ sĩ.

Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe - 5

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam.

Nói về những tháo gỡ khó khăn trong dịch Covid-19, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đều tuân thủ các quy định về việc phòng dịch, mong dịch bệnh qua nhanh để lại được biểu diễnn. Bên cạnh đó, đơn vị đã dự phòng để trả lương giữ nghệ sĩ trẻ, chúng tôi đang xây dựng các kênh trên Youtube và TikTok để nghệ sĩ biểu diễn phục vụ khán giả.

"Khó khăn sẽ là động lực để chúng tôi cố gắng 200%, trong khi ngồi ở nhà, chúng tôi vẫn động viên nhau, vẫn đọc kịch bản, để khi nào được phép biểu diễn, nghệ sĩ lại "bung lụa" để phục vụ khán giả" - NSƯT Xuân Bắc tâm sự.

Diễn viên trẻ Hồng Nga cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật hay: "Dịch Covid-19 làm nhiều sân khấu lao đao. Là một diễn viên trẻ, tôi hiểu rằng, thời gian này, các nghệ sĩ biểu diễn sân khấu rất vất vả.

Người ta vẫn nói "có thực mới vực được đạo", nếu kinh tế không đủ ăn thì nuôi dưỡng niềm đam mê sân khấu thế nào? Tôi biết có nhiều diễn viên trẻ đã phải đi bán hàng online, đi làm nghề khác như mở shop quần áo, kinh doan nhỏ để duy trì cuộc sống. Nghệ sĩ đều mong dịch bệnh được khống chế để chúng tôi lại được làm nghề, lại có những vở kịch hay phục vụ khán giả".

.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,510 Mã lực
Các cụ chỉ cần đi một đoạn từ hầm chui Kim Liên đến ngã tư chỗ Kim Liên Phạm Ngọc Thạch thì thấy đoạn bên tay phải đó em thấy có đến 9 cửa hàng treo biển cho thuê, toàn cửa hàng nhỏ. Các cửa hàng lớn có vẻ người thuê dài hạn nên chỉ đóng cửa chứ chưa thấy treo biển còn các cửa hàng nhỏ đã dính đạn đầu tiên. Trung bình khoảng 2-3 cửa hàng nhỏ có 1 nhà treo biển cho thuê. Nếu diễn biến tiếp tục vài tháng chắc sẽ đến các cửa hàng lớn. Không mấy người chịu nổi nếu bồi thêm cú độ dăm ba tháng nữa vì gần như hai năm nay liêu xiêu rồi. Vấn đề là khi mở lại liệu có làm ăn ngay được không hay ngáp ruồi với nhau ngày vài ba khách. Mà ít khách thì lại bán đắt, bán đắt thì lại ít người mua, cứ vòng luẩn quẩn như thế. Cháu hay ăn ở một hàng phở trên Đê La Thành khá đông mà đợt trước khi đóng cửa thấy bán bát phở lèo tèo rõ. Khách cũng vắng hoe.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe

Thứ Tư, ngày 02/06/2021 17:37 PM (GMT+7)
Gần 2 năm sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà hát, sân khấu lao đao do không bán được vé. Nhiều diễn viên có cuộc sống vất vả và đã bỏ nghề...

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hơn một năm qua, nghệ thuật sân khấu gặp khó khăn không chỉ trong vấn đề biểu diễn, tạo nguồn thu mà còn là thách thức giữ nghệ sĩ ở lại với nghề.

Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe - 1
NSND Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc nhà hát Múa rối Việt Nam.Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, NSND Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc nhà hát Múa rối Việt Nam cho biết: "Chúng tôi cũng rất áp lực khi lo đời sống cho anh em diễn viên. Hiện tại do dịch Covid-19 nên các nhà hát buộc phải đóng cửa, không có biểu diễn nên không có thu nhập. Nhiều diễn viên đã bỏ nghề.
Mọi thứ đều ngổn ngang và nghiệt ngã quá. Thậm chí, có những diễn viên solist (độc tấu - PV) bỏ nhà hát rồi. Các bạn ấy có thành tích đầy đủ, dồi dào mà cũng bỏ. Nếu không bỏ là năm nay họ có thể làm hồ sơ NSƯT. Có bạn sắp vào biên chế mà cũng bỏ. Có em đào tạo xong cũng bỏ đi làm bảo hiểm, làm nhôm kính, lái xe…

Nhìn các em bỏ nghề vì cuộc sống khó khăn cũng buồn lắm nhưng hiện tại chúng tôi là "lực bất tòng tâm". Chỉ mong sao đất nước bình yên, dịch bệnh qua nhanh để sân khấu lại sáng đèn, diễn viên có thu nhập, lại đam mê với nghề".

Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe - 2

NSND Thanh Ngoan - Giám đốc nhà hát Chèo Việt Nam.

NSND Thanh Ngoan - Giám đốc nhà hát Chèo Việt Nam chia sẻ: “Sân khấu Việt Nam đang ở thời kỳ khó khăn nhất khi gần 2 năm qua, số vở biểu diễn được đếm trên đầu ngón tay. Nhiều Nhà hát cứ tập vở xong, chuẩn bị lưu diễn, diễn trên sân khấu thì dịch Covid-19 lại ập đến mà phải dừng lại tất cả.

Nếu tình trạng này kéo dài thì các diễn viên trẻ sẽ bỏ nghề hết, nếu các em ra làm ngoài thì sân khấu không có diễn viên trẻ, sẽ rất thiệt thòi cho ngành nghệ thuật. Nghĩ đến là thấy nghẹn ngào và thương các em, thương chính mình và sân khấu.

Nói về việc nghệ sĩ trẻ bỏ nghề vì không đủ sống, NSND Phạm Ngọc Tuấn, Giám đốc nhà hát Tuồng Việt Nam, cũng chia sẻ: “Nghệ sĩ đã đói thì không có tâm trí làm nghề nữa. Các đơn vị như nhà hát Chèo Việt Nam, nhà hát Cải lương Việt Nam, nhà hát Tuồng Việt Nam cũng trong tình trạng khó khăn tương tự. Việc chuyển hướng để có các hoạt động nghệ thuật của họ cũng rất khó khăn vì đặc thù của Nghệ thuật biểu diễn sân khấu chính là khán giả đến xem trực tiếp, nếu không có sự tương tác thì không thể biểu diễn được".

Về việc ảnh hưởng của dịch Covid-19, NSND Tống Toàn Thắng, Phó giám đốc liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, đơn vị cũng chịu những cú "knock out" liên tiếp từ Covid-19. Hàng loạt chương trình đã bán vé mà phải trả lại tiền cho khán giả như gala xiếc thường niên khai mạc 30/4, liên hoan xiếc thường niên ở Quảng Ninh, các chương trình chào mừng ngày 1/6...

Trong khi đó, Liên đoàn lại có quá nhiều diễn viên ngoài hợp đồng, phải tự cân đối để trả lương.

“Từ Tết, Liên đoàn đã đi vay đi mượn, nay kiệt quệ quá rồi. Chúng tôi phải nói với diễn viên ngoài hợp đồng nghỉ ở quê, luyện tập ở quê”, ông Thắng chia sẻ.

Sân khấu muốn "sống" được phải có biểu diễn. Vì vậy, các đơn vị nghệ thuật đã và đang tìm mọi cách để duy trì hoạt động. Thời gian qua, nhà hát Tuồng Việt Nam vẫn duy trì cho nghệ sĩ tập luyện vở mới, bảo đảm thực hiện "5K" trong phòng, chống dịch, để sẵn sàng phục vụ khán giả khi dịch được khống chế. Theo NSND Phạm Ngọc Tuấn, sân khấu trong bối cảnh này cần nhất giữ nghệ sĩ ở lại với nghề, nên các đơn vị phải linh hoạt xoay xở để trả lương cho nghệ sĩ.

Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe - 5

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam.

Nói về những tháo gỡ khó khăn trong dịch Covid-19, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đều tuân thủ các quy định về việc phòng dịch, mong dịch bệnh qua nhanh để lại được biểu diễnn. Bên cạnh đó, đơn vị đã dự phòng để trả lương giữ nghệ sĩ trẻ, chúng tôi đang xây dựng các kênh trên Youtube và TikTok để nghệ sĩ biểu diễn phục vụ khán giả.

"Khó khăn sẽ là động lực để chúng tôi cố gắng 200%, trong khi ngồi ở nhà, chúng tôi vẫn động viên nhau, vẫn đọc kịch bản, để khi nào được phép biểu diễn, nghệ sĩ lại "bung lụa" để phục vụ khán giả" - NSƯT Xuân Bắc tâm sự.

Diễn viên trẻ Hồng Nga cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật hay: "Dịch Covid-19 làm nhiều sân khấu lao đao. Là một diễn viên trẻ, tôi hiểu rằng, thời gian này, các nghệ sĩ biểu diễn sân khấu rất vất vả.

Người ta vẫn nói "có thực mới vực được đạo", nếu kinh tế không đủ ăn thì nuôi dưỡng niềm đam mê sân khấu thế nào? Tôi biết có nhiều diễn viên trẻ đã phải đi bán hàng online, đi làm nghề khác như mở shop quần áo, kinh doan nhỏ để duy trì cuộc sống. Nghệ sĩ đều mong dịch bệnh được khống chế để chúng tôi lại được làm nghề, lại có những vở kịch hay phục vụ khán giả".

.
Đấy toàn là các dv hợp đồng bỏ nghề mà cụ, chứ biên chế gạo cội thì lấy đâu ra mà bỏ.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,562
Động cơ
407,644 Mã lực
Nó phải vậy, không thì không kiểm soát được. Thông báo rõ ràng mà vẫn có những trường hợp cố tình trốn tránh, hoặc khai báo loanh quanh gây họa đấy thôi. Nên ai lỡ vào vòng thì phải chịu, không chờ xác minh được. Nhẽ điển hình có cụ gì bị cách lyy do liên quan cả 2,3 đợt đấy, kể đúng là nhọ thật
Chính vì bị cách ly tập trung vô lý nên người ta mới trốn khai báo. Kiểm soát sai cách càng làm tình hình tồi tệ hơn do lây nhiễm ngay trong khu cách ly. Trừ F1 nên cách ly tập trung, còn những trường hợp khác chỉ nên cách ly tại nhà. Không loại trừ khả năng có tiêu cực nên bắt dân đi cách ly vô tội vạ để thu phí, kể cả không phải F1!
UBND quận Tân Phú nói gì về clip "sự thật khu cách ly ở quận Tân Phú" gây xôn xao mạng xã hội - Báo Người lao động (nld.com.vn)
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Đấy toàn là các dv hợp đồng bỏ nghề mà cụ, chứ biên chế gạo cội thì lấy đâu ra mà bỏ.
Sắp được xét duyệt NSUT, thành tích dồi dào (trong báo nó ghi thế) mà còn bỏ. Cụ nghĩ là xét phong NSUT cho cả những người chưa có biên chế chính thức ?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,510 Mã lực
Sắp được xét duyệt NSUT, thành tích dồi dào (trong báo nó ghi thế) mà còn bỏ. Cụ nghĩ là xét phong NSUT cho cả những người chưa có biên chế chính thức ?
Không có tiền 1 năm còn chịu được, 2 năm xem. Kiểu gì cũng phải tìm việc có thu nhập. Nghệ sỹ cũng không thể đi xe đạp và ăn mỳ tôm đi diễn được. Mà họ có ăn được thì con họ cũng phải có cái ăn, phải trả tiền học....
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Tầm này các cưả hàng kinh doanh nhỏ lẻ là chết hẳn rồi. Nói thẳng ra là năm nay ko làm ăn đc gì. Tôi đoán tầm 3 năm nữa kinh tế mới phục hồi đc như cũ
Em đồng ý và cũng nghĩ như cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Cụ nào làm ổn ?!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,586
Động cơ
3,834,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào làm hạt màu (Masterbatch) thì vẫn sống ổn, nhất là nguyên liệu Carbon black rất ít đơn vị đủ tiềm lực thương mại lớn.
Em tò mò là VN đã sản xuất hạt màu được chưa hay phải nhập khẩu hoàn toàn ah? Hoặc phải nhập nguyên liệu rồi về làm?
 

Buonmom

Xe máy
Biển số
OF-779113
Ngày cấp bằng
3/6/21
Số km
77
Động cơ
34,470 Mã lực
Tuổi
36
Tầm này các cưả hàng kinh doanh nhỏ lẻ là chết hẳn rồi. Nói thẳng ra là năm nay ko làm ăn đc gì. Tôi đoán tầm 3 năm nữa kinh tế mới phục hồi đc như cũ
Cách đây 2 tháng tôi bán online cũng tầm 180tr, giờ chỉ còn 120tr thôi
Đành mở cửa hàng dù không thích thú lắm, hy vọng bù đắp doanh số onlai sụt giảm
Rất căng thẳng
Cắt giảm tối đa chi tiêu
Cắt giảm tối đa mua sắm ngẫu hứng
 

Buonmom

Xe máy
Biển số
OF-779113
Ngày cấp bằng
3/6/21
Số km
77
Động cơ
34,470 Mã lực
Tuổi
36
Khổ thật! Bây giờ ai chả kêu cứu!
Cứ cho mấy ông kinh doanh rạp phim mở cửa! Nếu khán giả của ông lây nhiễm thì các ông phải bỏ chi phí chữa chạy! Rất công bằng lại đỡ lèo nhèo
Ý hay
Có gan chơi có gan chịu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top