piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,805
Động cơ
423,204 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em đồng ý và cũng nghĩ như cụ. Nhưng không hiểu sao ngành khai thác mỏ CaC03, sản xuất Taical/ Filler masteratch cho bao bì PP, thổi túi PE và thương mại hóa chất cho ngành nhựa như Wax, Acid Stearic của hãng Wilmar lại sôi động, không khan hiếm hàng và giá liên tục tăng mà vẫn nhiều công ty hỏi mua ?????
Vì nó trả tiền cho mấy người như cụ đi seeder khắp nơi đấy
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
609
Động cơ
96,141 Mã lực
Tuổi
33
Cách đây 2 tháng tôi bán online cũng tầm 180tr, giờ chỉ còn 120tr thôi
Đành mở cửa hàng dù không thích thú lắm, hy vọng bù đắp doanh số onlai sụt giảm
Rất căng thẳng
Cắt giảm tối đa chi tiêu
Cắt giảm tối đa mua sắm ngẫu hứng
Ông tổng kho hay sao mà 120tr 1 tháng vậy? Mùa dịch này kiếm đậm rồi
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
422
Động cơ
207,799 Mã lực
Tuổi
34
Lợi nhuận thường là 10% doanh số đấy. Ngon rùi
 

Buonmom

Xe máy
Biển số
OF-779113
Ngày cấp bằng
3/6/21
Số km
77
Động cơ
34,470 Mã lực
Tuổi
36
Tầm này các cưả hàng kinh doanh nhỏ lẻ là chết hẳn rồi. Nói thẳng ra là năm nay ko làm ăn đc gì. Tôi đoán tầm 3 năm nữa kinh tế mới phục hồi đc như cũ
Chuẩn anh ạ
Năm nay kiếm 10tr bằng năm trước kiếm 20tr
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,585
Động cơ
3,834,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng hót - kính mời cụ mợ nào có nhu cầu ạ! :))
Việc bán tàu bay cho thấy ngành kinh doanh hàng không gặp rất nhiều khó khăn 2 năm qua! Chả hiểu anh Cây Tre làm ăn thế nào nhưng rất tự tin!

 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
422
Động cơ
207,799 Mã lực
Tuổi
34
Việt Nam Airline là mua đứt máy bay, chi phí cố định như khấu hao lớn nên bán bớt máy bay đỡ lỗ. Bamboo là mua máy bay xong bán cho công ty cho thuê tài chính rồi lại thuê lại. Đáng lẽ chi phí hạch toán phân bổ từng năm thì nó hạch toán chi phí bán dồn 1 cục vô 2020, còn chi phí thuê thì rải dần hoặc treo lại ở 1 khoản mục kế toán nào đó. Nên trên báo cáo tài chính Bamboo là lời nhưng chính là ăn lợi nhuận những năm sau. Mục đích là báo cáo 3 năm có lời để lên sàn huy động vốn. Cuối 2021 mà ko lên sàn đc thì bể cái rầm.
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
609
Động cơ
96,141 Mã lực
Tuổi
33
Việt Nam Airline là mua đứt máy bay, chi phí cố định như khấu hao lớn nên bán bớt máy bay đỡ lỗ. Bamboo là mua máy bay xong bán cho công ty cho thuê tài chính rồi lại thuê lại. Đáng lẽ chi phí hạch toán phân bổ từng năm thì nó hạch toán chi phí bán dồn 1 cục vô 2020, còn chi phí thuê thì rải dần hoặc treo lại. Nên trên báo cáo tài chính Bamboo là lời nhưng chính là ăn lợi nhuận những năm sau. Mục đích là báo cáo 3 năm có lời để lên sàn huy động vốn. Cuối 2021 mà ko lên sàn đc thì bể cái rầm.
VJ với Bamboo toàn thuê lại máy bay kinh doanh chứ tiền đâu mà mua mới. VNA thì của quốc gia hoạt động lâu đời nên mua đứt là đúng. Em có thằng phi công VNA trong mua dịch này không bay nó hỗ trợ có 4tr 1 tháng thôi. Mà toàn gộp 2 3 tháng trả 1 lần chứ ko đều như trc nữa. Mấy em tiếp viên giờ ở nhà ngồi chơi xơi nước lên mạng bán ol hết rồi.
 

Linh_Chi

Xe buýt
Biển số
OF-70723
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
627
Động cơ
434,281 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Việt Nam Airline là mua đứt máy bay, chi phí cố định như khấu hao lớn nên bán bớt máy bay đỡ lỗ. Bamboo là mua máy bay xong bán cho công ty cho thuê tài chính rồi lại thuê lại. Đáng lẽ chi phí hạch toán phân bổ từng năm thì nó hạch toán chi phí bán dồn 1 cục vô 2020, còn chi phí thuê thì rải dần hoặc treo lại ở 1 khoản mục kế toán nào đó. Nên trên báo cáo tài chính Bamboo là lời nhưng chính là ăn lợi nhuận những năm sau. Mục đích là báo cáo 3 năm có lời để lên sàn huy động vốn. Cuối 2021 mà ko lên sàn đc thì bể cái rầm.
lên sàn chắc cụ ạ, riêng khoản này em tinh Mr Quyết nhận số 2 không ai nhận được số 1 ở cái nước mềnh
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
609
Động cơ
96,141 Mã lực
Tuổi
33
Chuẩn anh ạ
Năm nay kiếm 10tr bằng năm trước kiếm 20tr
Cơ quan em đội hợp tác quốc tế chuyên đi nhận sinh viên nc ngoài về VN học mà 2 năm nay treo mỏ luôn. Mỗi khi năm học mới đến thu nhập toàn 70 80 tr 1 lứa sv đến học mà năm nay vắng tanh.
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
609
Động cơ
96,141 Mã lực
Tuổi
33
Từ khi có covid e ko đi xem phim, không đi karaoke, ít đi cắt tóc gội đầu, ít đi ăn hàng nên có thể nói những ngành này bị ảnh hưởng nặng nhất.
Chỗ em rục rịch mấy cửa hàng quần áo lớn đã trả mặt bằng rồi. Còn mấy hiệu nhỏ lẻ thì đã đóng cửa hẳn. Những nhà có mặt bằng kinh doanh tự làm tự ăn thì còn trụ đc, chứ thuê lại tầm này nói thật là đóng cửa về quê hết
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Chỗ em rục rịch mấy cửa hàng quần áo lớn đã trả mặt bằng rồi. Còn mấy hiệu nhỏ lẻ thì đã đóng cửa hẳn. Những nhà có mặt bằng kinh doanh tự làm tự ăn thì còn trụ đc, chứ thuê lại tầm này nói thật là đóng cửa về quê hết
Giờ này năm sau ko biết đã có thể phục hồi lại chút nào chưa.. :(
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,585
Động cơ
3,834,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gồng mình vượt qua dịch Covid-19
30/05/2021 THANH NIÊN

Nhưng chưa biết gồng được đến khi nào...


Nói về tác động kinh khủng của dịch Covid-19 tới bản thân và bạn bè mình, Trần Triều, chủ một thương hiệu hoa tươi tại TP.HCM, chia sẻ: “Hôm trước có một người bạn của tôi là chủ một doanh nghiệp du lịch, ngồi trầm ngâm và cuối cùng chỉ nói một câu đắng nghét: Chắc không gồng thêm được, sẽ tuyên bố đầu hàng trong tháng này. Cậu em chủ quán mấy hôm nay nhìn cái quán đầy ắp bàn ghế, đầy ắp nhân viên với nỗi lo phải đóng cửa, cảm giác muốn “khóc ra máu”. Nhìn những con phố với hàng loạt mặt bằng ế chỏng, không ai thuê là biết nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, cửa hàng phá sản rồi. Còn rất nhiều người bạn của tôi đang mất ăn mất ngủ vì doanh thu sụt giảm, phải gồng nhưng không biết gồng được đến khi nào. Bản thân doanh nghiệp của tôi cũng điêu đứng vì dịch”.

Trần Triều kể khi kinh tế thấm đòn Covid-19, người ta sẽ cắt chi phí xa xỉ đầu tiên, vì thế sức mua giảm. Trước dịch, doanh thu là 500 triệu đồng/tháng, khi có dịch con số này giảm 50%. Dù vậy, Triều vẫn quyết tâm không giảm chất lượng sản phẩm để bảo vệ thương hiệu và phục vụ trọn vẹn khách hàng đã tin yêu mình.

“Mặt bằng được giảm 20% nhưng không thấm vào đâu. Để tiếp tục, mình phải giảm chút nhân sự, động viên anh em cùng gánh vác cho qua khó khăn. Nhưng mỗi lần khó là mỗi lần có thêm sức mạnh để vượt qua, chỉ cần lạc quan và luôn nhìn về phía trước. Ngoài kia, biết bao nhiêu người cũng đang bị mất việc, hoặc bị giảm lương, cuộc sống của không ít người trở nên khốn đốn. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ tích cực, lạc quan lên khi còn công việc để làm, khi còn đồng lương để trang trải dù ít ỏi hơn trước”, Triều nhìn nhận.

Nguyễn Thị Oanh là nhân viên lễ tân cho một khách sạn ở TP.Quy Nhơn (Bình Định). Oanh bị nghỉ việc từ đợt dịch thứ 3 do không có khách. “Thời gian này, em phải lên Facebook bán quần áo để có thu nhập, chờ đợi hết dịch để được khách sạn gọi đi làm trở lại. Nhưng em thấy tình hình ngày càng khó khăn, khách sạn thì nhiều mà người đi du lịch thì ít, dịch thì không biết bao giờ mới hết”, Oanh tâm sự.

Su Nguyễn, chủ một thương hiệu nội y ở TP.HCM, vẫn luôn giữ vững doanh thu trong 2 năm nay. Su cho rằng dịch Covid-19 làm thế giới biến động và thay đổi nên mỗi cá nhân cũng nên chọn cho mình tâm thế sẵn sàng thay đổi và thích nghi để vượt qua những thách thức phía trước. Đồng thời phải luôn sáng tạo, nâng cấp năng lực để tốt hơn ngày hôm qua.

Cần chọn lối sống tối giản

Ông Cao Trung Hiếu - Sáng lập và điều hành Dân Trí Soft nói: "ở giai đoạn này, bạn trẻ hãy chủ động tìm kiếm các cơ hội việc làm, đừng trói chặt vào những quan niệm cố hữu của xã hội mà hãy mở rộng tư duy về việc làm, không dừng lại theo lối suy nghĩ hẹp là học gì phải làm cái đó. Trong lúc tài chính eo hẹp, bạn trẻ cần cắt giảm những chi phí chưa cần thiết, tránh rơi vào tình huống cạn kiệt".

Theo PGS-TS Đỗ Phú Trần Tình, giảng viên Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, để duy trì được cuộc sống khó khăn thời dịch bệnh, bạn trẻ cần chọn lối sống tối giản. “Nếu được, các bạn nên tự trồng trọt rau củ ăn, có rất nhiều phương pháp trồng rau củ tại nhà, có thể tận dụng sân thượng, ban công..., vừa sạch lại không tốn kém. Mua sắm đồ ăn thức uống hay các đồ dùng sinh hoạt, quần áo... luôn vừa đủ, tránh lãng phí. Đối với sinh viên vừa tốt nghiệp, trong giai đoạn này có được việc làm là tốt, không nên kén chọn. Các bạn trẻ chưa có gia đình thì tranh thủ đầu tư học thêm kiến thức, các kỹ năng còn yếu. Có thể tự học, học trực tuyến để tiết kiệm. Và nhất định phải tranh thủ thời gian tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần lạc quan”, tiến sĩ Tình lưu ý.

Đối với Nguyễn Thu Hương, nhân viên marketing tại một công ty bảo hiểm nhân thọ có trụ sở Q.1 (TP.HCM), dịch Covid-19 đã làm tinh thần làm việc của Hương và đồng nghiệp giảm đi rất nhiều. Lo sợ điều này gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, Hương và đồng nghiệp đã đưa ra ý tưởng về việc thử thách tập thể dục tại nhà mỗi sáng và quay clip gửi lên nhóm, có thưởng và phạt để mọi người vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có những hoạt động được thực hiện cùng nhau.

“Đồng thời, mỗi tuần tụi mình sẽ có 2 đến 3 buổi chia sẻ về tâm tư tình cảm, những khúc mắc khi làm việc trực tuyến để mọi người hiểu nhau hơn. Cảm giác của mình lúc đó là thấy hào hứng và có động lực hơn rất nhiều”, Hương kể.

Về kinh nghiệm quản lý tài chính, Hương cho biết ngay từ đầu khi có dịch, Hương đã có kế hoạch tiết kiệm để đề phòng trường hợp bị giảm lương hay thậm chí bị cho thôi việc. “Ít nhất phải có khoản tiết kiệm để chi tiêu trong 3 tháng nếu rủi ro xảy ra, nếu không bạn sẽ hoảng loạn và mất tinh thần, không thể xoay xở. Vì thế, khi còn có lương, đừng chi tiêu một cách vung tay quá trán mà cần xác định đâu là thứ mình thật sự cần, đâu chỉ là nhu cầu tức thời”, Hương chia sẻ.
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
609
Động cơ
96,141 Mã lực
Tuổi
33
Tùy tốc độ triển khai vaccine anh ạ
Người Việt Nam mình, khả năng thích nghi rất oke
Theo tôi cái quan trọng là sau dịch thì liệu những hộ kinh doanh còn đủ vốn để gây dựng lại cơ nghiệp rồi những chính sách hỗ trợ của nhà nước tiếp sức cho các chủ kinh doanh. Nó cũng như cơ thể con người, sau 1 thời gian bạo bệnh thì cũng dần dần mới khỏe lại như xưa. Chính phủ mình cũng đang cấp tốc tìm nguồn vaccine để tiêm cho dân là biết muốn nhanh chóng bắt kịp kinh tế các nước lớn rồi. Các nước lớn năm nay miễn dich cộng đồng đạt được là kinh tế lại phát triển. VN mình mà cứ loay hoay cách ly, giãn cách thì sẽ chậm chân đi sau.
 

Buonmom

Xe máy
Biển số
OF-779113
Ngày cấp bằng
3/6/21
Số km
77
Động cơ
34,470 Mã lực
Tuổi
36
Theo tôi cái quan trọng là sau dịch thì liệu những hộ kinh doanh còn đủ vốn để gây dựng lại cơ nghiệp rồi những chính sách hỗ trợ của nhà nước tiếp sức cho các chủ kinh doanh. Nó cũng như cơ thể con người, sau 1 thời gian bạo bệnh thì cũng dần dần mới khỏe lại như xưa. Chính phủ mình cũng đang cấp tốc tìm nguồn vaccine để tiêm cho dân là biết muốn nhanh chóng bắt kịp kinh tế các nước lớn rồi. Các nước lớn năm nay miễn dich cộng đồng đạt được là kinh tế lại phát triển. VN mình mà cứ loay hoay cách ly, giãn cách thì sẽ chậm chân đi sau.
Không có vaccine mà được như Việt Nam, quá ổn
Bọn tàu, sinovac rất hiệu quả, dân tàu tiêm nhiều, giờ ngồi rung đùi sản xuất. Suốt ngày nhắn tin cho em "hello Tim, take care your health, I heard that corona virus is rising in Việt Nam now"
Giờ nhập hàng tàu lãi thấp hơn rất nhiều 2 năm trước, tệ đã lên 3730 (trước đây 3430), thông quan khó khăn và mất thời gian
Ông nào mà tổ chức sản xuất trong nước tốt là giầu to
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top