Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,989
Động cơ
1,527,640 Mã lực
47 em vẫn đc tăng lương, vẫn cày miệt mài đây.
Em lo ko bít có qua 53 an toàn ko đây :-s
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
716
Động cơ
358,490 Mã lực
Giao lưu với bọn trẻ U30-U25 cháu thấy cũng mở mang hơn về nhiều cái mới
Đúng rồi đấy cụ à! bọn trẻ bây giờ nhanh nhẹn lắm, nên có nhiều cái mình tưởng là đã rõ mồn một, gặp tụi trẻ mới vỡ lẽ ra trước giờ mình toàn hiểu sai
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
609
Động cơ
266,445 Mã lực
40 tuổi tức đã đi làm được 15-20 năm (tùy theo lựa chọn ở đoạn 18-25 tuổi), có 4 lựa chọn cơ bản:
- Trở thành chuyên gia ở lĩnh vực chuyên môn của mình.
- Trở thành quản lý, điều hành trung - cao cấp
- Trở thành nhà đầu tư kinh nghiệm, rót vốn (tiền, kinh nghiệm, quan hệ,...) vào những doanh nghiệp/cơ hội làm ăn tốt và bản thân có tiếng nói ảnh hưởng trong quản lý, điều hành, phát triển doanh nghiệp đó.
- Có business riêng đã đi qua giai đoạn sống sót (3-5 năm), bước vào giai đoạn phát triển.
Nếu không thuộc một trong 4 nhóm trên thì sẽ đối mặt nguy cơ rất cao thay thế, đào thải khỏi thị trường lao động.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
Đi làm thuê thì đến tầm 32 tuổi, tức là sau 10 năm kinh nghiệm, phải trở thành hạng chuyên gia rồi, dù là làm chuyên môn hay quản lý. Nếu sau 10 năm làm việc mà chưa thành cao thủ thì không biết đánh giá năng lực trí tuệ thế nào, sao học mãi ko vào? Chỉ có thể một trong 3 lý do a) không có năng lực b) lười c) cả a và b. Nếu không đạt được mục tiêu lên hạng thì sẽ bị đào thải. Nếu có tuổi rồi mà vẫn có thể dễ dàng thay thế bằng một bạn trẻ mới ra trường thì số phận đã được định đoạt. Các bạn trẻ lưu ý mà phấn đấu nhé.
40 tuổi tức đã đi làm được 15-20 năm (tùy theo lựa chọn ở đoạn 18-25 tuổi), có 4 lựa chọn cơ bản:
- Trở thành chuyên gia ở lĩnh vực chuyên môn của mình.
- Trở thành quản lý, điều hành trung - cao cấp
- Trở thành nhà đầu tư kinh nghiệm, rót vốn (tiền, kinh nghiệm, quan hệ,...) vào những doanh nghiệp/cơ hội làm ăn tốt và bản thân có tiếng nói ảnh hưởng trong quản lý, điều hành, phát triển doanh nghiệp đó.
- Có busines riêng đã đi qua giai đoạn sống sót (3-5 năm), bước vào giai đoạn phát triển.
Nếu không thuộc một trong 4 nhóm trên thì sẽ đối mặt nguy cơ rất cao thay thế, đào thải khỏi thị trường lao động.
Các bác viết đúng.
Đến cái tuổi này thì dù là công nhân thì cũng phải là công nhân có tay nghề cao, còn bậc đại học đã phải tích lũy đủ kiến thức để người ta coi được là chuyên gia.
Không đạt được thì không chỉ cái nhược điểm "khỏe đâu đến già", mà còn rất nhiều hạn chế khác sẽ làm những người sử dụng lao động muốn tránh hơn là muốn kéo về.
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Các bác viết đúng.
Đến cái tuổi này thì dù là công nhân thì cũng phải là công nhân có tay nghề cao, còn bậc đại học đã phải tích lũy đủ kiến thức để người ta coi được là chuyên gia.
Không đạt được thì kông chỉ cái nhược điểm "khỏe đâu đến già", mà còn rất nhiều hạn chế khác sẽ làm những người sử dụng lao động muốn tránh hơn là muốn kéo về.
Cụ nói đúng đấy. Khi tuyển chọn những người có năng lực sàn sàn nhau, bây giờ người ta có xu hướng tuyển người ngoại hình đẹp và trẻ hơn. Trên 40 tuổi mà chỉ thuần túy chuyên môn thì đúng là khó xin việc nếu không phải là bậc chuyên gia. Nhưng làm việc ở môi trường chỉ làm việc làng nhàng không có điều kiện tiếp xúc với những thứ hiện đại, công việc lại bận rộn không đủ thời gian học,lại không được vận dụng làm ngay những cái mới thì sẽ không nhập tâm được. Qua thời gian thành tụt hậu lúc nào không hay. Đùng cái cơ chế thay đổi là xoay sở không kịp .
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chuẩn bị đường lùi là vừa cụ ơi.
Thật sự làm văn phòng không phải NN thì nên kiếm đường sau vì mình có thể bị cho out bất cứ khi nào dù cống hiến 10,15, 20 năm...
đúng như cụ nói...ví dụ là em, hơn 15 năm và bgiờ em ngoài 4 có lẻ rồi, ăn tết xong cũng bị out....haiz...nghĩ mà buồn :(
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em 43 tuổi toàn chủ động xin nghỉ. Giờ chả ai đuổi được e vì e tự làm.
Em cũng hơi vướng việc nhà nên hơi bí thời gian. Cũng muốn tìm anh em làm cùng.
Bao việc cần làm và phát triển mà không tìm được người phù hợp làm cùng.
cụ làm mảng gì...em giúp gì đc ko ah ?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,911 Mã lực
Có cụ bảo GV, BS có vẻ chắc chân nhưng ko hẳn đâu. Giờ thế hệ trẻ cập nhật thông tin hơn nên già vẫn bị đào thải nếu hệ thống thay đổi.

Vd về giáo dục, thế hệ dạy tiếng Anh tầm 40-50 bị cạnh tranh bởi du học sinh có tAnh và văn hóa nước ngoài. GV toán giờ cũng các bạn trẻ chứ các thầy già làm ko nhanh đc như trò, đến 1 lúc nào đó là buông. Cấp 2 năm nay gộp Lí Hóa Sinh thành môn Khoa học, thầy cô cũ sẽ đc dùng vài năm nhưng sẽ bị lứa sv tốt nghiệp để dạy chính môn đó thay thế. Gv phổ thông chính ra khá trì trệ, chỉ muốn dạy cái thứ mà mình học từ xưa, ko học cái mới nên sẽ bị loại khỏi thị trường thôi.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Lãi suất tiếp tục tăng, Ngân hàng Nhà nước bơm ròng thêm 4.850 tỷ

Qua hai phiên bơm ròng của Ngân hàng Nhà nước, khối lượng trúng thầu tuy lớn nhưng lượng thành viên tham gia không nhiều...
93D09487-CD7E-48AA-B8AC-57122A11FCB5.jpeg

Với diễn biến lãi suất VND liên ngân hàng tiếp tục đột biến, Ngân hàng Nhà nước đã phải bơm ròng thêm nguồn tiền ra thị trường.

Tại phiên giao dịch hôm qua (3/2), lãi suất chào bình quân liên ngân hàng VND tăng thêm 0,50 đến 0,71 điểm phần trăm ở tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng trở xuống so với phiên trước đó.

Cụ thể, các mức lãi suất dừng ở qua đêm 2,15%; 1 tuần 2,27%; 2 tuần 2,38% và 1 tháng 2,38%.

Lãi suất VND liên ngân hàng tăng nhanh thể hiện thanh khoản hệ thống có phần căng thẳng. Ngân hàng Nhà nước đã phải hỗ trợ nguồn bằng cách chào thầu thêm 5.000 tỷ đồng trên kênh cầm cố OMO, kỳ hạn được tăng từ 7 ngày lên 14 ngày (2 tuần).
Có thể thấy, mức lãi suất hỗ trợ nguồn của Ngân hàng Nhà nước cho kỳ hạn 2 tuần là 2,5%/năm cao hơn mức lãi suất tương ứng trên thị trường liên ngân hàng. Tuy nhiên, vẫn có 4.850,4 tỷ đồng trúng thầu trên kênh này. Đồng nghĩa, nhà điều hành bơm ròng thêm khoản tiền tương ứng ra thị trường.

Trước đó, trong phiên 2/2, trên OMO ghi nhận hoạt động bơm ròng lượng lớn với 15.568,1 tỷ đồng, kỳ hạn 7 ngày.

Luỹ kế trong 2 ngày, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ròng 20.418,5 tỷ đồng ra thị trường. Đây cũng là khối lượng đang lưu hành trên kênh cầm cố.

Đáng chú ý, giá trị trúng thầu cao nhưng lượng thành viên tham gia không nhiều. Trong đó, phiên ngày 2/2 có 4 tổ chức, phiên ngày 3/2 chỉ có 3 tổ chức.

Trái với VND, lãi suất chào bình quân USD liên ngân hàng giữ nguyên ở các kỳ hạn qua đêm và 1 tháng trong khi giảm nhẹ 0,01 điểm phần trăm ở các kỳ hạn. Giao dịch tại qua đêm 0,16%; 1 tuần 0,21%; 2 tuần 0,27% và 1 tháng 0,37%.
Như vậy, trên thị trường liên ngân hàng, lãi suất VND đã cao hơn nhiều, doãng rộng chênh lệch so với lãi suất USD.

Chênh lệch lãi suất tác động mạnh đến tỷ giá và khi chốt chặn giao mua ngay ngoại tệ của Sở Giao dịch thay bằng mua kỳ hạn 6 tháng thì đà rơi tỷ giá vẫn chưa dừng. Trên thị trường liên ngân hàng tỷ giá giảm 18 VND so với phiên liền trước, chốt ở mức 23.019 VND/USD.

Còn tại thị trường tự do, tỷ giá tăng 10 VND ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Giao dịch tại 23.560 – 23.600 VND/USD.

Trên thị trường trái phiếu chính phủ, trong ngày 3/2, Kho bạc Nhà nước chỉ huy động được 80/6.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ gọi thầu (tỷ lệ trúng thầu 1,3%). Trong đó, kỳ hạn 10 năm và 15 năm đấu thầu thất bại, riêng kỳ hạn 20 năm huy động được 80/1.000 tỷ đồng. Lãi suất trúng thầu kỳ hạn 20 năm giữ nguyên tại 2,89%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ trên thị trường thứ cấp giảm nhẹ ở kỳ hạn 10 năm trong khi tăng ở các kỳ hạn còn lại. Cụ thể 3 năm 0,75%; 5 năm 1,16%; 7 năm 1,40%; 10 năm 2,26%; 15 năm 2,46%.
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,466
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
em dự tính sau năm 45t phải đủ tiền sống 30 năm nữa (nếu dừng lao động ngay)
Các cụ tính mỗi tháng chi phí bao nhiêu (10- 20- 30tr-40tr/ tháng chẳng hạn) rồi x lên 30 năm xem là bao nhiêu để lỡ có biến thì vẫn tồn tại được
tất nhiên phần chưa dùng tới có thể đầu tư hoặc gửi ngân hàng để bù trừ lạm phát
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,466
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Ai cũng làm được như cụ thì chắc VN mình giàu nhất TG rồi,hì
dạ không ạ, bên tây họ tính có công thức 4%
ví dụ cụ có 10 tỷ, 4% tương đương 400tr/ năm (hoặc 33tr/ tháng), đủ mọi chi tiêu nhà cụ
10 tỷ đó cụ đầu tư trái phiếu (apec đang phát hành trái phiếu 12% chẳng hạn), bds , hoặc cùng lắm gửi ngân hàng 7%
3% dư ra chính là phần trượt giá lạm phát
vậy theo lý thuyết cụ sẽ không hết tiền đc, chi tiêu hàng tháng của cụ là tiền lãi 4%, gốc vẫn nguyên
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Cụ phân tích cũng đúng nhưng giáo viên già lại có kinh nghiệm. Thứ mà lớp trẻ không có nhé.
Em nghĩ cụ đã nhầm ...
Giáo viên trẻ xinh đẹp, trẻ con rất thích :) Bố chúng nó càng thích hơn (em fun tý).
Ngoài ra cách giảng dạy mới mẻ, hấp dẫn hơn... Em buồn nhất khi lớp con em có gv già, em trải nghiệm cả 2 đứa nhà em, giờ 1 đứa 25, 1 đứa 16, cả nhà em, họ hàng em đều là giáo viên, toàn gv dạy giỏi, nhưng em cho là gv già ko còn nhiều đất để diễn nếu ko thức thời cụ ah :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
dạ không ạ, bên tây họ tính có công thức 4%
ví dụ cụ có 10 tỷ, 4% tương đương 400tr/ năm (hoặc 33tr/ tháng), đủ mọi chi tiêu nhà cụ
10 tỷ đó cụ đầu tư trái phiếu (apec đang phát hành trái phiếu 12% chẳng hạn), bds , hoặc cùng lắm gửi ngân hàng 7%
3% dư ra chính là phần trượt giá lạm phát
vậy theo lý thuyết cụ sẽ không hết tiền đc, chi tiêu hàng tháng của cụ là tiền lãi 4%, gốc vẫn nguyên
Hiện tại mọi người đang bàn luận ở ta.
Như ở tây em có thể ký hợp đồng với hãng bảo hiểm để đưa tiền vào và hàng tháng họ chỉ xuất ra cho em bao nhiêu, kể cả lúc đầu óc em không còn minh mẫn. Việc này không khác đi làm nhận lương.
Nhưng ở VN thì không làm việc đó được.
Tính người Việt chăn chiu, chắt bóp hàng ngày, nhưng đùng cái có thể vung tay.
Người già được mệnh danh "khôn đâu đến trẻ", nhưng xã hội ngày nay lại có nhiều mánh khóe, cách thức để moi tiền từ các cụ già trông lúc nào cũng đầy tinh thần cảnh giác. Ai để ý thấy hội đa cấp thích chăm sóc các cụ già hơn lớp trẻ.
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,466
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Hiện tại mọi người đang bàn luận ở ta.
Như ở tây em có thể ký hợp đồng với hãng bảo hiểm để đưa tiền vào và hàng tháng họ chỉ xuất ra cho em bao nhiêu. Việc nay không khác đi làm nhận lương.
Nhưng ở VN thì không làm việc đó được.
Tính người Việt chăn chiu, chắt bóp hàng ngày, nhưng đùng cái có thể vung tay.
Người già được mệnh danh "khôn đâu đến trẻ", nhưng xã hội ngày nay lại có nhiều mánh khóe, cách thức để moi tiền từ các cụ già trông lúc nào cũng đầy tinh thần cảnh giác. Ai để ý thấy hội đa cấp thích chăm sóc các cụ già hơn lớp trẻ.
việt nam áp dụng được mà cụ, như em nói đấy cụ có 10 tỷ gửi trái phiếu 10% chẳng hạn, mỗi năm rút 4% (là 400tr) ra tiêu dùng
số còn lại tái gửi
vậy cụ sẽ đủ tiền sống dài dài mà không đụng đến gốc trừ khi có biến động gì quá lớn
tất nhiên ai cũng muốn kiếm thêm nhiều tiền, nhưng đạt được mức đó thì phần nào yên tâm kể cả bị cho nghỉ việc ạ
Còn trường hợp như cụ nói bị đa cấp lừa thì thôi, em không tính được :D
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,911 Mã lực
Cụ phân tích cũng đúng nhưng giáo viên già lại có kinh nghiệm. Thứ mà lớp trẻ không có nhé.
Như em phân tích ở trên, kinh nghiệm chỉ có tác dụng khi hệ thống cũ ko thay đổi. Khi hệ thống thay đổi thì xóa cờ chơi lại, ai ko tự học, ko có nền thì sẽ ko trụ được. Bản thân em đầu 4 rồi nhưng học/đọc chăm chỉ nên giờ mà nghỉ việc thì vẫn có thể xoay hoặc cứ có gì mới là em lại có lợi vì đã chuẩn bị từ trước.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Ở bên nước kia, hai ông gần 8 chục tuổi còn phải phang nhau cả năm trời đấu đá các kiểu để kiếm việc kia kìa
Ở bên mình cũng có ông gần 8 chục tuổi rồi vẫn còn được tổ chức tín nhiệm xin ở lại tiếp tục làm việc và công hiến.
Thế nên 4 chục thì lo cái gì nhỉ. Theo em còn trẻ chán.
hahaa, vừa chém với bọn lớp C3 của em xong, bọn em 4x đ,ít chơi vơi rồi, nhưng còn trẻ lắm :P
 

Nhu_Bien_77

Xe hơi
Biển số
OF-174518
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
144
Động cơ
342,638 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Website
lienan.com.vn
Theo tôi, cái quan trọng là ở các cụ thôi, U40 cũng có cái lợi thế trong cv và luôn nhớ: không ngừng học hỏi, và nêú làm ngoài thì nên chung ít vốn vào công ty cho có trách nhiệm & động lực.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Cái tuổi này gọi là lỗi thời rồi cụ à! em thấy thứ duy nhất mà ở cái tuổi này hơn tụi trẻ bây giờ là kinh nghiệm sống thôi! chứ kinh nghiệm làm việc khó lòng nào mình theo kịp chúng nó lắm!
chắc cụ làm mấy cv cần ít chuyên môn, kỹ thuật hoặc học thuật :D, chứ như y, kế toán, nhà khoa học, giáo viên...thì càng có tuổi càng có giá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top