Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,592
Động cơ
3,834,761 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà nước nào đảm bảo lãi hở cụ? Nó là doanh nghiệp kinh doanh thương mại bình thường, giá theo thị trường. Mua phải giá cao đến lúc bán giá thấp thì lỗ là bình thường.
Nhất là nó kinh doanh mặt hàng thiết yếu, lỗ thì vẫn phải bán chứ không được dừng.
Em nghĩ nên có cái nhìn công bằng.
Theo quy định thì NN vẫn ấn định lợi nhuận (lãi) định mức của kinh doanh xăng dầu là 300 đồng 1 lít cụ ạ 😭

Hiện nay, một lít xăng chịu nhiều loại thuế. Cụ thể, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng. Ngoài ra, còn có một số khoản không phải là thuế, nhưng cũng được đưa vào làm cơ sở để tính giá xăng dầu như chi phí định mức, lợi nhuận định mức, Quỹ bình ổn giá (trong đó mức trích Quỹ bình ổn giá là linh hoạt hơn).

Cụ thể, cơ cấu giá xăng được cộng 8 khoản, gồm: giá CIF tính thuế (giá xăng nhập + chi phí vận chuyển), thuế nhập khẩu (10%), thuế giá trị gia tăng (10%), thuế tiêu thụ đặc biệt (10% với xăng RON95 và 8% với xăng E5), thuế bảo vệ môi trường (3.800 đồng với E5, 4.000 đồng với RON 95).

Ngoài ra, còn có chi phí định mức kinh doanh (1.050 đồng/lít với xăng RON95 và 1.250 đồng/lít với xăng E5), lợi nhuận định mức (300 đồng) và trích quỹ bình ổn (300 đồng, nhưng biến động theo thực tế mỗi kỳ điều hành).

-------------
Đề nghị bỏ lợi nhuận định mức

Một chuyên gia kinh tế (đề nghị không nêu tên) cho rằng trong giá 1 lít xăng có đến gần 30% là tiền thuế, phí. Khi giá tăng mạnh, rất cần tính toán hài hòa lợi ích, trong đó quỹ bình ổn và việc tăng giá đều sử dụng nguồn lực người dân. Do đó, cần tính đến sự chia sẻ của Chính phủ qua thuế, phí khi sửa nghị định 83.

Mặt khác, để công bằng với các ngành kinh doanh khác, cùng với điều hành sát diễn biến thị trường, Nhà nước cần sớm bỏ mức lợi nhuận định mức xăng dầu. Với cơ chế thị trường, không thể tồn tại chính sách bán 1 lít xăng dầu là đương nhiên lãi 300 đồng được!

 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
Cứ bảo kinh tế không phát triển, doanh nghiệp khó khăn mà sao chứng khoán cứ lên vù vù, cụ nào am hiểu thông não cho em cái .
Có thể kể ra một số nguyên nhân để lý giải:
1. Vàng lên mạnh và đã chững lâu rồi, những ng mua vàng có lãi đã nhận ra lãi đủ và khó lên. Bán vàng gửi tk thì lãi kém, một bộ phận có tiền gửi NH nhưng lãi kém cũng rút ra thấy ck tăng thì ném tiền vào.
2. Dịch T3,4/2020 ck toàn TG giảm mạnh, mà trên TG hiện nay thằng có sẵn nhiều tiền lại là thằng TQ (nó có thể lợi dụng mua các cty rẻ mạt) vậy phải có lực đẩy để ta không bị thâu tóm dễ dàng như vậy.
Thật ra mục 2 là kích thích, kéo lên để mục 1 nhảy vào.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,243 Mã lực
Theo quy định thì NN vẫn ấn định lợi nhuận (lãi) định mức của kinh doanh xăng dầu là 300 đồng 1 lít cụ ạ 😭

Hiện nay, một lít xăng chịu nhiều loại thuế. Cụ thể, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng. Ngoài ra, còn có một số khoản không phải là thuế, nhưng cũng được đưa vào làm cơ sở để tính giá xăng dầu như chi phí định mức, lợi nhuận định mức, Quỹ bình ổn giá (trong đó mức trích Quỹ bình ổn giá là linh hoạt hơn).

Cụ thể, cơ cấu giá xăng được cộng 8 khoản, gồm: giá CIF tính thuế (giá xăng nhập + chi phí vận chuyển), thuế nhập khẩu (10%), thuế giá trị gia tăng (10%), thuế tiêu thụ đặc biệt (10% với xăng RON95 và 8% với xăng E5), thuế bảo vệ môi trường (3.800 đồng với E5, 4.000 đồng với RON 95).

Ngoài ra, còn có chi phí định mức kinh doanh (1.050 đồng/lít với xăng RON95 và 1.250 đồng/lít với xăng E5), lợi nhuận định mức (300 đồng) và trích quỹ bình ổn (300 đồng, nhưng biến động theo thực tế mỗi kỳ điều hành).

-------------
Đề nghị bỏ lợi nhuận định mức

Một chuyên gia kinh tế (đề nghị không nêu tên) cho rằng trong giá 1 lít xăng có đến gần 30% là tiền thuế, phí. Khi giá tăng mạnh, rất cần tính toán hài hòa lợi ích, trong đó quỹ bình ổn và việc tăng giá đều sử dụng nguồn lực người dân. Do đó, cần tính đến sự chia sẻ của Chính phủ qua thuế, phí khi sửa nghị định 83.

Mặt khác, để công bằng với các ngành kinh doanh khác, cùng với điều hành sát diễn biến thị trường, Nhà nước cần sớm bỏ mức lợi nhuận định mức xăng dầu. Với cơ chế thị trường, không thể tồn tại chính sách bán 1 lít xăng dầu là đương nhiên lãi 300 đồng được!

Cụ gọi là lợi nhuận định mức, em gọi là chi phí vốn. Doanh nghiệp bỏ tiền ra nhập hàng trước thì phải tính chi phí vốn cho nó.
 

chenang

Xe máy
Biển số
OF-707569
Ngày cấp bằng
14/11/19
Số km
97
Động cơ
91,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
chenang.vn
Không được nản nhé các cụ, có tiền cứ tiêu đi kích thích sx, người khác có thu nhập thì các cụ mới có thu nhập. Tích cực lên nào.
Tiền cạn rồi lấy gì mà tiêu cụ ơi, cứ ra tết mà dịch dã thế này thì nhiều ngành dễ đi lắm.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,592
Động cơ
3,834,761 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ gọi là lợi nhuận định mức, em gọi là chi phí vốn. Doanh nghiệp bỏ tiền ra nhập hàng trước thì phải tính chi phí vốn cho nó.
Vâng Cụ! Nhà nước lại đảm bảo cho ngành xăng dầu phần lợi nhuận định mức này (hay là chi phí vốn như ý Cụ nói) khi quyết định giá bán lẻ và chỉ riêng xăng dầu!
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,592
Động cơ
3,834,761 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền cạn rồi lấy gì mà tiêu cụ ơi, cứ ra tết mà dịch dã thế này thì nhiều ngành dễ đi lắm.
Vâng đúng! Tiêu dùng sẽ kích thích kinh tế nhưng không có tiền thì lấy gì mà tiêu ạ?
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,592
Động cơ
3,834,761 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
AA9FE743-0B89-43DE-84CA-C8B1E98E5E1C.jpeg

Mối lo của ông Nguyễn Quốc Kỳ:

Vietravel hụt thu hơn 5.300 tỷ đồng năm 2020 vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến doanh thu của ông lớn lữ hành Vietravel sụt giảm 73,3% trong năm 2020. Từ chỗ có lợi nhuận tốt năm 2019, doanh nghiệp ghi nhận lỗ 90 tỷ đồng.

Vietravel vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 với kết quả kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù đã tiết giảm mạnh chi phí, doanh nghiệp vẫn khó tránh khỏi việc kinh doanh lỗ trong 3 tháng cuối năm 2020.

Cụ thể, Vietravel ghi nhận doanh thu thuần 479 tỷ đồng trong quý IV/2020, giảm 67% so với cùng kỳ 2019. Giá vốn của doanh nghiệp giảm mạnh so với cùng kỳ, từ 1.347 tỷ xuống 408 tỷ đồng, cho thấy Vietravel đã tiết giảm mạnh chi phí vận hành trong bối cảnh dịch bệnh. Sau 3 tháng cuối 2020, Vietravel lỗ 16 tỷ đồng.

Tại thời điểm cuối quý IV/2020, hơn 700 tỷ đồng của doanh nghiệp nằm ở khoản mục đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn đã chuyển sang tiền và tương đương tiền. Đây là khoản tiền phong tỏa ở ngân hàng để đảm bảo cho việc phát hành thẻ tín dụng và tuân thủ quy định vốn tối thiểu để vận hành hãng hàng không Vietravel Airlines.

Qua đó, tiền và tương đương tiền cuối kỳ của doanh nghiệp tăng mạnh từ 168 tỷ lên 821 tỷ đồng. Nhiều khả năng dòng tiền này sẽ được sử dụng để đầu tư mở rộng hoạt động của Vietravel Airlines trong nửa đầu 2021 khi doanh nghiệp tham vọng nâng tổng số máy bay trong đội bay lên 8 chiếc vào cuối quý II/2021.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel - chia sẻ, ngoài 700 tỷ đồng niêm phong trong tài khoản ngân hàng theo quy định của nhà chức trách để vận hành Vietravel Airlines, doanh nghiệp đã phải chi khoảng hơn 200 tỷ để chuẩn bị cho việc cất cánh hãng bay.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,243 Mã lực
Vâng Cụ! Nhà nước lại đảm bảo cho ngành xăng dầu phần lợi nhuận định mức này (hay là chi phí vốn như ý Cụ nói) khi quyết định giá bán lẻ và chỉ riêng xăng dầu!
Với điều kiện doanh nghiệp phải nhập và trữ hàng trong 1 tháng, kể cả kinh doanh lỗ vẫn phải nhập.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
687
Động cơ
465,855 Mã lực
Báo cáo các cụ mợ là thứ Sáu này em từ Hà Nội đi Hải Phòng bằng cao tốc mới, hướng về Đình Vũ.

Các cụ mợ cho em hỏi hiện nay đi đến Hải Phòng theo hướng đó thì có phải khai báo y tế hoặc có bị chặn yêu cầu quay trở lại điểm xuất phát không ạ?

Mong các cụ mợ thông tin giúp em! Cảm ơn các cụ mợ!
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,941
Động cơ
79,667 Mã lực
Báo cáo các cụ mợ là thứ Sáu này em từ Hà Nội đi Hải Phòng bằng cao tốc mới, hướng về Đình Vũ.

Các cụ mợ cho em hỏi hiện nay đi đến Hải Phòng theo hướng đó thì có phải khai báo y tế hoặc có bị chặn yêu cầu quay trở lại điểm xuất phát không ạ?

Mong các cụ mợ thông tin giúp em! Cảm ơn các cụ mợ!
Mời cụ châm cứu:
5242466-7506b49f21f92dfbffba315be7d3d910.jpeg
 

El Jefe 2

Xe tăng
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,990
Động cơ
200,929 Mã lực
Tuổi
34
Bảng này đang bị nhầm 1 chỗ Nam Từ Liêm - Xuân phương. còn các chỗ khác cơ bản đúng.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
687
Động cơ
465,855 Mã lực
Em cảm ơn 2 cụ!

Em đã xem bảng thì có thêm thắc mắc như sau: em ở Cầu Giấy nhưng thuộc phường Mai Dịch, tức không thuộc các phường màu cam. Vậy thì em có phải thuộc diện màu xanh mạ (khai báo; giám sát y tế) không các cụ?
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,091
Động cơ
961,267 Mã lực
cảm ơn các cụ... mai e cũng phải đi HP lv. hy vọng các cụ phồng chưa cấm hẩn :D
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,704
Động cơ
541,742 Mã lực
E mới về hq, e thấy qua cao tốc là có chốt chặn rồi, xe nào cũng phải xuống khai báo. Gia đình e ko thuộc mấy điểm nóng nên sau khi điền thông tin theo mẫu thì đc đi tiếp, ko biết mấy nơi khác thế nào nhưng có xe phải quay đầu đấy ạ. Khi xuống lấy giấy khai báo thì cụ xuống một mình thôi nhé, mn cứ ở yên trên xe chờ hướng dẫn, chứ e thấy tình trạng xuống cả rồi chen lấn nhau nộp giấy và hỏi thông tin thì nguy cơ lây nhiễm tại chốt còn cao hơn ấy ạ.
Khi khai báo có phải xuất trình giấy tờ chứng minh không cụ? Em hỏi là vì em hộ khẩu thường trú HP nhưng ở trên này tạm trú theo hộ khẩu vợ.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Mối lo của ông Nguyễn Quốc Kỳ:

Vietravel hụt thu hơn 5.300 tỷ đồng năm 2020 vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến doanh thu của ông lớn lữ hành Vietravel sụt giảm 73,3% trong năm 2020. Từ chỗ có lợi nhuận tốt năm 2019, doanh nghiệp ghi nhận lỗ 90 tỷ đồng.

Vietravel vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 với kết quả kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù đã tiết giảm mạnh chi phí, doanh nghiệp vẫn khó tránh khỏi việc kinh doanh lỗ trong 3 tháng cuối năm 2020.

Cụ thể, Vietravel ghi nhận doanh thu thuần 479 tỷ đồng trong quý IV/2020, giảm 67% so với cùng kỳ 2019. Giá vốn của doanh nghiệp giảm mạnh so với cùng kỳ, từ 1.347 tỷ xuống 408 tỷ đồng, cho thấy Vietravel đã tiết giảm mạnh chi phí vận hành trong bối cảnh dịch bệnh. Sau 3 tháng cuối 2020, Vietravel lỗ 16 tỷ đồng.

Tại thời điểm cuối quý IV/2020, hơn 700 tỷ đồng của doanh nghiệp nằm ở khoản mục đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn đã chuyển sang tiền và tương đương tiền. Đây là khoản tiền phong tỏa ở ngân hàng để đảm bảo cho việc phát hành thẻ tín dụng và tuân thủ quy định vốn tối thiểu để vận hành hãng hàng không Vietravel Airlines.

Qua đó, tiền và tương đương tiền cuối kỳ của doanh nghiệp tăng mạnh từ 168 tỷ lên 821 tỷ đồng. Nhiều khả năng dòng tiền này sẽ được sử dụng để đầu tư mở rộng hoạt động của Vietravel Airlines trong nửa đầu 2021 khi doanh nghiệp tham vọng nâng tổng số máy bay trong đội bay lên 8 chiếc vào cuối quý II/2021.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel - chia sẻ, ngoài 700 tỷ đồng niêm phong trong tài khoản ngân hàng theo quy định của nhà chức trách để vận hành Vietravel Airlines, doanh nghiệp đã phải chi khoảng hơn 200 tỷ để chuẩn bị cho việc cất cánh hãng bay.
Nói chung ngành nghề nào cũng lo phá sản khi COVID bùng phát mạnh và xuất hiện nhiều biến thể mới, đặc biệt là ngành du lịch, Vietravel là DN lớn, lại vừa đầu tư thêm mảng hàng không thì họ lo phá sản là đương nhiên rồi
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
687
Động cơ
465,855 Mã lực
E mới về hq, e thấy qua cao tốc là có chốt chặn rồi, xe nào cũng phải xuống khai báo. Gia đình e ko thuộc mấy điểm nóng nên sau khi điền thông tin theo mẫu thì đc đi tiếp, ko biết mấy nơi khác thế nào nhưng có xe phải quay đầu đấy ạ. Khi xuống lấy giấy khai báo thì cụ xuống một mình thôi nhé, mn cứ ở yên trên xe chờ hướng dẫn, chứ e thấy tình trạng xuống cả rồi chen lấn nhau nộp giấy và hỏi thông tin thì nguy cơ lây nhiễm tại chốt còn cao hơn ấy ạ.
Cảm ơn cụ; em thì về 1 mình cụ ạ; hy vọng là sẽ đỡ phát sinh vấn đề.

Cụ về rồi đã quay trở lại chưa? Nếu rồi thì cụ cho em thêm thông tin về việc trở lại có gì khó khăn không nhé!
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,704
Động cơ
541,742 Mã lực
Dạ nhà e thì ko thấy bị hỏi gì đến giấy tờ cụ ạ mặc dù ai cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tư thế tay cầm Cmt lao xuống đo thân nhiệt rồi..^^..
Vậy vẫn giống hồi năm ngoái. Em thấy quy trình kiểm soát như vậy sơ hở quá, vì người khai báo có thể gian dối để tránh bị cách ly.
 

Zuka_Panda

Xe tải
Biển số
OF-546499
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
251
Động cơ
162,329 Mã lực
Tuổi
34
Em cảm ơn 2 cụ!

Em đã xem bảng thì có thêm thắc mắc như sau: em ở Cầu Giấy nhưng thuộc phường Mai Dịch, tức không thuộc các phường màu cam. Vậy thì em có phải thuộc diện màu xanh mạ (khai báo; giám sát y tế) không các cụ?
Cụ thuộc diện xanh nước biển đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top