windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,486
Động cơ
97,415 Mã lực
Covid-19 nếu dễ biến mất thì tốt rồi . Cả năm qua , nó làm cho cả thế giới thất điên bát đảo . Tiếc rằng nó vẫn tồn tại và mạnh mẻ hơn, muốn diệt được nó cũng chẳng phải dễ dàng gì .
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,050
Động cơ
-361,097 Mã lực
Các ca tái nhiễm này đều trong diện theo dõi cả nên e k ngại, VN bao nhiêu ca tái rồi mà đã lây ai đâu
Nói chung giờ còn ở trong nước là an toàn r, ra ngoài thế giới mới điên đảo
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,713
Động cơ
227,080 Mã lực

 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,280
Động cơ
272,502 Mã lực
Campuchia dính quả gì mà đóng cửa cả bộ nội vụ, 2 thứ trưởng nhiễm... e vừa xem ti vi.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,026
Động cơ
309,928 Mã lực
Em vẫn không dám chắc là vaccine an toàn cho tất cả mọi người, kể cả người già và người có bệnh nền. Nên em sẽ đợi 1 thời gian nữa, xem coi phản ứng phụ lâu dài là những gì, rồi mới quyết định là tiêm hay không.
Em thì cứ có vắc xin gì mà anh Long bảo đảm là an toàn là em tiêm luôn cho mình và thuyết phục tất cả các thành viên lớn tuổi trong gia đình cùng đi tiêm để bảo đảm an toàn. Còn ai muốn chờ đợi nghe ngóng thì cứ đợi sau nhé, mong là sẽ có nhiều người hóng đợi để mình được tiêm trước.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,835
Động cơ
257,088 Mã lực
Các bác tiêm không phải chỉ riêng cho các bác, mà là trách nhiệm với cộng đồng nói chung và những người thân xung quanh bác nói riêng. Khi mở cửa ra thì chắc chắn nguồn bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào, trong nước lúc đó phải đảm bảo có miễn dịch cộng đồng rồi thì mới an toàn cho những người yếu thế (là người có bệnh nền, người cao tuổi). Mà miễn dịch cộng đồng chỉ đạt được qua tiêm chủng diện động.

Hiểu cái trách nhiệm cộng đồng này giống như các bác phải tuân thủ luật giao thông vậy, không phải chỉ để bảo vệ tính mạng cho riêng các bác mà còn cho những người tham gia giao thông khác. Hay gần gũi hơn, giống như việc đeo khẩu trang trong giai đoạn này, không phải chỉ để bảo vệ người đeo mà còn là bảo vệ những người tiếp xúc gần với họ.

x-(
Tiêm vaccin luôn có khả năng tai biến chết người, nhất là khi chưa được thử nghiệm đầy đủ, thì sao mà ép buộc phải tiêm được hả cụ? Lúc người chết ai chịu trách nhiệm? Do đó chỉ có thể khuyến khích, tuyên truyền.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,713
Động cơ
227,080 Mã lực
Theo ông Lộc, dịch COVID-19 gây tác động nặng nề lên DN Việt Nam. Đến tháng 11/2020, số DN phải tạm dừng hoạt động và rời khỏi thị trường đã lên tới 44.000 DN, tăng đến 60 % so với cùng kỳ năm 2019.
Trung bình mỗi tháng, Việt Nam có trên 5.000 doanh nghiệp phải rời khỏi thị trường. Đây là con số lớn nhất từ trước tới nay và kéo theo nhiều hệ luỵ.

 
Chỉnh sửa cuối:

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,835
Động cơ
257,088 Mã lực
Ơ đến lúc đưa về VN tiêm chủng rộng rãi thì phải xong thử nghiêm lâm sàng rồi chứ, phải được WHO FDA rồi Bộ y tế VN cấp phép rồi chứ. Cụ thấy thằng nào tiêm khi chưa xong thử nghiệm lâm sàng chưa được cấp phép cụ cứ đánh bỏ mie nó cho em. Chả quan chức nào to gan thế đâu cụ.

Nhân tiện bàn về độ an toàn của vaccine covid: trên thế giới bây giờ có hơn chục thử nghiệm giai đoạn 3, mỗi thử nghiệm trung bình khoảng 30k người tham gia, giả sử 1/2 nhận giả dược thì vẫn có khoảng gần 200k người đang tiêm vaccine thật, chưa kể số đã tiêm "khẩn cấp" ở Nga và TQ (tính sơ sơ có thể lên đến cả triệu). Vậy mà theo em biết thì chưa có ca nào tử vong vì tiêm vaccine. Xác suất như vậy là bao nhiêu? So với xác suất chết vì covid, kể cả ở người trẻ khỏe, là bao nhiêu? Phong trào antivax những năm qua có phần đóng góp to lớn của truyền thông câu view bất lương, truyền thông luôn đưa tin về những trường hợp đặc biệt/ngoại lệ làm người tiếp nhận thông tin khái quát hóa lên rồi hoảng sợ, trong khi nếu đưa về bài toán xác suất thì rủi ro chết vì bất kỳ loại vaccine nào đều nhỏ hơn nhiều xác suất ra đường bị xe tông chết.
Cụ viết chung chung theo suy luận như vậy vô giá trị, cụ đưa link đầy đủ lên đây. Bất kỳ thuốc, vaccin dù thử nghiệm đầy đủ đều có xác xuất tai biến, bao nhiêu thì tùy loại. Vấn đề nó không nằm ở chỗ tỷ lệ nào cao hơn mà cụ lại lôi antivax lên làm gì. Vấn đề là nhân quyền, có thể 1tr người không sao, 1 người chết mà lại do ép phải tiêm thì cụ nghĩ sao? Xưa nay tất cả vaccin và các thuốc, phương pháp điều trị đều tự nguyện, bệnh nhân có quyền từ chối không dùng chứ không có chuyện bắt buộc cụ nhé. Cụ muốn không mắc thì tự cụ tiêm vaccin, ai không tiêm sẽ chịu rủi ro mắc, đơn giản vậy thôi.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Đưa tin 6 người chết sau khi dùng vaccines? Chưa rõ nguyên nhân

6 người chết trong quá trình thử nghiệm ạ, không phải 6 người chết sau khi dùng vaccine. Trong 6 người thì 4 người không sử dụng vaccine, chỉ 2 người có sử dụng. Thêm nữa FDA có công bố nguyên nhân ạ (hai người tử vong đều trên 55 tuổi, một vì đột tử / rối loạn tim và một do xơ vữa động mạch). Chưa rõ nguyên nhân thì họ đã không (dám) công bố rằng không có lo ngại gì về độ an toàn của vaccine :P
 
Chỉnh sửa cuối:

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,983
Động cơ
447,708 Mã lực
6 người chết trong quá trình thử nghiệm ạ, không phải 6 người chết sau khi dùng vaccine. Trong 6 người thì 4 người không sử dụng vaccine, chỉ 2 người có sử dụng. Thêm nữa FDA có công bố nguyên nhân ạ (hai người tử vong đều trên 55 tuổi, một vì đột tử / rối loạn tim và một do xơ vữa động mạch). Chưa rõ nguyên nhân thì họ đã không (dám) công bố rằng không có lo ngại gì về độ an toàn của vaccine :P
Đúng rồi bác, em viết nhầm, trong thử nghiệm thôi (in Pfizer trial). Như vậy là an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top