Hana Cao

Xe hơi
Biển số
OF-729931
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
125
Động cơ
72,790 Mã lực
Tuổi
29
nhìn k khí ảm đạm đi hẳn, k còn sự ồn ã, náo nhiệt của Hà thành
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,467
Động cơ
271,604 Mã lực
Em góp cáo ảnh
DSC_0011.JPG
 

Binhass

Xe đạp
Biển số
OF-693585
Ngày cấp bằng
4/8/19
Số km
34
Động cơ
100,840 Mã lực
Cụ có biết tại sao HK nổ bùm bụp không? Tại vì nó miễn cách ly cho thuỷ thủ và nhân viên hàng không. Giờ nó bịt rồi, và nó dập được rồi. Ngày hôm qua có 18 ca thôi.

Chắc cụ nghĩ mình giỏi xác suất? Cụ có biết cụ đang dính sampling bias khi cụ tách riêng các trường hợp đặc biệt ra để lập luận là VN may không?

Cụ nghĩ cụ rất cao thượng, nhưng cụ có biết cụ đang thể hiện sự dốt nát, thiếu hiểu biết,và sự hằn học của mình hay không?
Cụ nói đúng nhưng hơi quá lời
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,600
Động cơ
-394,364 Mã lực
Thớt ngày càng bớt nóng khi các đội mong Hn toang hẹn 14/8 quay trở lại mà mãi k thấy trở lại =))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Bác bảo tôi sampling bias, nhưng rồi bác phạm lỗi giống hệt: trong post trước của tôi dẫn ra 3 ví dụ, bác chỉ phản biện 1 bỏ qua 2. Nhân tiện, về mặt địa lý và nhân chủng, Hongkong và miền Nam TQ, nhất là vùng Vân Nam (ổ coronavirus) khá gần gũi với mấy nước Lào VN Thái Miến. Tình trạng covid ở mấy vùng này trùng hợp là tốt hơn hẳn những nơi xa hơn lên phương Bắc như Bắc TQ, Hàn Nhật, và xa hơn dưới phương Nam như Indo Phi Mã.

Hằn học hay văn hóa hay không nó thể hiện ngay trong ngôn từ mỗi người thôi. Chào nhé.
Xin thưa cụ, sampling bias là lấy một tập nhỏ, có các điểm đặc biệt giống nhau, để đại diện cho toàn thể. Việc cụ dựa vào ba trường hợp để minh chứng cho là lập luận "may mắn" của cụ chính là một trong các dạng của sampling bias, và confirmation bias nữa. Tôi không đưa ra một lập luận dựa trên số liệu, mà chỉ chỉ ra cho cụ thấy thống kê nó không phải như thế thôi, tại sao tôi phải phản biện cả ba?

Về vấn đề người da trắng khác người Á, mời cụ tìm hiểu về những số liệu và chủ đề sau:
- Phi và Indo nhiễm và chết bao nhiêu?
- Phi và Indo làm gì để chống dịch?
-Thái và Mã chống dịch như thế nào?
- Dịch trong cộng đồng người Sing và cộng đồng lao động nhập cư bên Sing được xử lý như thế nào?
- Độ tuổi trung bình của những người lao động nhập cư bên Sing.
- Khác biệt cơ bản về chống dịch giữa VN và Mỹ.
- New Zealand chống dịch như thế nào, tại sao cùng là trắng mà NZ không dính? NZ lock down khi có bao nhiêu ca?
.....
Mời cụ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thớt ngày càng bớt nóng khi các đội mong Hn toang hẹn 14/8 quay trở lại mà mãi k thấy trở lại =))
Trở lại và buông cho câu "chúng mài may nhé" là cùng thôi cụ. Khi ta không hiểu biết, cái gì mà chả thần kỳ?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,600
Động cơ
-394,364 Mã lực
Trước em cũng nghĩ HN buông nhưng có ca viện E nổ thì ngay đêm đấy bạn em ở Ecohome có bảo vệ lên thông bác ở trong nhà đợi thông báo tiếp theo, chắc hàng xóm nó là F1. Em nghĩ đợt 2 này vẫn track và khoanh rất gắt nhưng k đưa tin rầm rộ như đợt 1, đợt 1 khoanh sơn lôi hay HP QN kiểm soát ng ra vào tỉnh là xôn xao cả nước, đợt này họ vẫn kiểm soát ng ra vào tỉnh, vẫn khoanh rất nhanh nhưng chả ai đưa tin nên thấy cs vẫn bt
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,346
Động cơ
10,848 Mã lực
Thớt ngày càng bớt nóng khi các đội mong Hn toang hẹn 14/8 quay trở lại mà mãi k thấy trở lại =))
Ờ mà theo lịch Tây thì hôm nay là 22/08 rồi Cụ nhỉ.
Biện giải sự "may mắn" thì nó vô cùng.
Khi sự "may mắn" xảy ra đến những 02 lần. Thì đừng cố gắng đánh đồng, lèo lái sự "may mắn" ấy sang thành "yếu kém nhưng may mắn", "không làm gì mà vẫn may mắn". Vì chẳng có sự "may mắn" nào là miễn phí cả.

Lý thuyết thì màu xám còn cây đời vẫn mãi xanh tươi. Khi lý thuyết không có kết quả trên thực tế thì phải xem lại lý thuyết, có thế thôi. Đừng lấy trình độ phát triển, tiền, máy móc, công cụ ... ra để chứng minh tính ưu việt. Sự so sánh thì phải đủ cụ thể, vì việc bỏ sót một yếu tổ ảnh hưởng tưởng là không quan trọng thôi, cũng đủ làm cho sự so sánh trở lên khập khiễng và không có ý nghĩa, nhất là trong một môi trường phức tạp và chưa có tiền lệ thế này.

Các nước nên nghiêm túc nghiên cứu trên cơ sở khoa học của nguyên nhân, kết quả chống dịch của Việt Nam, nhỡ đâu có thể tìm ra thứ gì quý giá để áp dụng cho toàn cầu. Đây là một điều nên làm ngay lúc này, không chỉ có ý nghĩa với việc chặn đứng Covid19 mà còn cho các bệnh dịch sau này nếu có.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ờ mà theo lịch Tây thì hôm nay là 22/08 rồi Cụ nhỉ.
Biện giải sự "may mắn" thì nó vô cùng.
Khi sự "may mắn" xảy ra đến những 02 lần. Thì đừng cố gắng đánh đồng, lèo lái sự "may mắn" ấy sang thành "yếu kém nhưng may mắn", "không làm gì mà vẫn may mắn". Vì chẳng có sự "may mắn" nào là miễn phí cả.

Lý thuyết thì màu xám còn cây đời vẫn mãi xanh tươi. Khi lý thuyết không có kết quả trên thực tế thì phải xem lại lý thuyết, có thế thôi. Đừng lấy trình độ phát triển, tiền, máy móc, công cụ ... ra để chứng minh tính ưu việt.
Các nước nên nghiêm túc nghiên cứu trên cơ sở khoa học của nguyên nhân, kết quả chống dịch của Việt Nam để áp dụng cho toàn cầu. Đây là một điều nên làm ngay lúc này, không chỉ có ý nghĩa với việc chặn đứng Covid19 mà còn cho các bệnh dịch sau này nếu có.
Lần này xong là 3 lần chứ cụ, đợt 1 dừng ở 16 ca.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,220
Động cơ
361,979 Mã lực
Ờ mà theo lịch Tây thì hôm nay là 22/08 rồi Cụ nhỉ.
Biện giải sự "may mắn" thì nó vô cùng.
Khi sự "may mắn" xảy ra đến những 02 lần. Thì đừng cố gắng đánh đồng, lèo lái sự "may mắn" ấy sang thành "yếu kém nhưng may mắn", "không làm gì mà vẫn may mắn". Vì chẳng có sự "may mắn" nào là miễn phí cả.

Lý thuyết thì màu xám còn cây đời vẫn mãi xanh tươi. Khi lý thuyết không có kết quả trên thực tế thì phải xem lại lý thuyết, có thế thôi. Đừng lấy trình độ phát triển, tiền, máy móc, công cụ ... ra để chứng minh tính ưu việt. Sự so sánh thì phải đủ cụ thể, vì việc bỏ sót một yếu tổ ảnh hưởng tưởng là không quan trọng thôi, cũng đủ làm cho sự so sánh trở lên khập khiễng và không có ý nghĩa, nhất là trong một môi trường phức tạp và chưa có tiền lệ thế này.

Các nước nên nghiêm túc nghiên cứu trên cơ sở khoa học của nguyên nhân, kết quả chống dịch của Việt Nam, nhỡ đâu có thể tìm ra thứ gì quý giá để áp dụng cho toàn cầu. Đây là một điều nên làm ngay lúc này, không chỉ có ý nghĩa với việc chặn đứng Covid19 mà còn cho các bệnh dịch sau này nếu có.
Dù lạc quan đến mấy thì cũng phải công nhận là VN may mắn đến khó tin trong dịch Covid này. Rất nhiều trường hợp có vẻ như chắc chắn lây nhiễm mà kết quả lại không lây
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,108
Động cơ
328,144 Mã lực
Sau bao cố gắng giờ cũng đỡ lo. Trên nóng dưới lạnh là vấn nạn từ xưa, mong ló vẫn còn cơ hội sửa.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Để trả lời cho tất cả những cái dài dòng của bác, bác nghĩ chỉ mình VN cách ly và xét nghiệm F1? Bọn Hàn Hongkong Tàu nó không làm thế chắc? Sao nó vẫn nổ bùm bụp? Và với 60% ca nhiễm là không triệu chứng, mà mình chỉ truy vết cách ly được F1 từ những ca có triệu chứng phát hiện ra, mà bác nghĩ có thể cách ly được hết nguồn lây?

Loanh quanh bác vẫn quay về chụp mũ chuyện tôi ở tây, việt kiều, chống phá chế độ blah blah. Tôi xin trả lời vắn tắt: tôi ở VN, và tôi ghét bọn *********. Nhưng tôi tỉnh táo lý trí để không tự hào những cái viển vông. Cái gì mình làm tốt tất nhiên tôi thừa nhận. Nhưng khi mình làm không phải tốt nhất, thậm chí quá tệ trong nhiều tình huống như ở các bệnh viện, mà kết quả mình (cho tới giờ) là vượt trội, thì cần phải nghĩ đến yếu tố "may mắn". Một cậu đầu bếp quán pizza sau mấy tuần mới phát hiện vậy mà chỉ lây cho 1 ông già đồng nghiệp (bạn gái còn không bị), 1 cô kế toán đi liên hoan 7 lần với mấy chục người mà chưa lây cho ai kể cả chồng, ông cụ 76 tuổi đi kè kè với vợ suốt từ ĐN ra HN mà vợ không dính, quán nhậu Hải Dương ủ bệnh mấy tuần mà chỉ có tổng cộng hơn chục bệnh nhân (hình như không có khách hàng dính, hoặc chỉ đôi ba người?), .v.v., các bác nghĩ xác suất cho chuyện này là bao nhiêu, nếu không phải vì một bộ phận dân chúng có thể đã có miễn dịch, nhất là ở miền Bắc? Ở đây tôi nêu lên giả thiết để suy nghĩ, không phải kết luận.
theo e bên hk hay sinh dễ lây bệnh hơn và khó kiểm soát hơn vì thói quen đi lại với môi trường ở.
em trc qua hk với sinh chơi thấy dân họ đại đa số đi lại = phương tiện cộng nchính là tàu điện ngầm, chui vào đấy nhất vào h đi làm thì đông lắm chen nhau nhung nhúng luôn, chỉ cần 1 vài ca có covid vào thôi thì lây nhanh lắm.
ko biết dịch bệnh thế này tàu ngầm ở bển có dừng hoạt động ko nữa
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
815
Động cơ
163,289 Mã lực
Cá nhân em không tin cái vụ test PCR hết số lượng người từ Đà Nẵng về HN, tin trên báo chỉ là làm truyền thông do năng lực xét nghiệm có hạn và không cần thiết khi đã quá thời điểm lockdown Đà Nẵng 14 ngày. Vậy nên theo dõi tin tức không bao giờ hóng cái kết quả đấy.
Qua đây mới thấy truyền thông là quan trọng như thế nào. Truyền thông tốt, được sự hợp tác của nhân dân thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Cũng có một vài trường hợp cá biệt không tránh được nhưng đa số là hợp tác. Vài trường hợp em biết ở Đà Nẵng về thì cũng chủ động cách ly. Việc làm truyền thông tốt em thấy có khi còn quan trọng hơn công tác khoanh vùng dập dịch với kiểu dịch dễ lây lan như thế này.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Đoán thế thì giá trị quái gì.
Tụi nó leak tầm 300 đúng dồi mờ cụ. Ngay ngày đầu đã hơn trăm, CP sợ vãi lái, điều quân rầm rầm.
Nói chung qua 3 đợt thì con Sar2 này muỗi với VN, cần đề phòng chút thôi. Quay lại hoạt động bìn thườn thôi các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top