Cám ơn cụ đã trả lời .
Và em hơi phân vân với câu số 1 : cụ cho rằng do thể tích của khoang xe hơi nhỏ hơn máy bay nhiều lần nên nguy cơ bé hơn rất nhiều , nhưng cụ quên rằng tài xế chỉ có 1 và khách trong khoang máy bay là hàng chục . Thời gian tiếp xúc càng dài thì nguy cơ càng tăng chứ , sao cụ lại nói chuyến bay 10- 12 tiếng thì nguy cơ giảm nhiều lần so với ngồi xe hơi 1 tiếng ?
Cụ đã xác định 1 giờ trong không gian khép kín là đủ cho tất cả bệnh lây lan qua đường hô hấp , vậy cô Nhung đi chuyến bay hàng chục giờ đồng hồ trong tình trạnh đẵ có triệu chứng bệnh thì nguy cơ cho hành khách đi chung rất cao - nếu suy theo logic .
Cụ cũng đồng ý , chính quyền vì thế đã truy tìm hành khách đễ cách ly - nên em còm trả lời cụ kia là hy vọng của cụ đó dừng ở 20 người rất mong manh vì trường họp cô Nhung nầy có nguy cơ rất cao thì có gì sai ?
Em nghĩ trong tình cảnh nầy không ai vui cả và cố gắng " damaged control " trong khả năng tốt nhất có thể . Cụ có thể đang bối rối và lo lắng cho gia đình và bản thân mình nên em hiểu đôi lúc " nóng tánh " khó chịu khi đọc được những thông tin " xấu " rồi phản ứng thái quá thôi .
Em hy vọng cụ bình tĩnh . Chống dịch, dẹp dịch , xử lý vấn đề là của các cấp chính quyền , cá nhân thì tốt nhất là họp tác cao nhất trong khả năng của mình và theo dõi thông tin, phân tích tình hình , sàng lọc nhiễu loạn tin tức đễ tự mình có thể phòng dịch cho gia đình bản thân một cách tốt nhất .
Tự trấn an mình bằng cách phủ nhận những tin tức xấu không giúp cho hoàn cảnh tốt hơn cụ ạ . Càng nhiều thông tin mình càng có nhiều phuơng án dự phòng - và không bao giờ thừa .