Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Nghĩa là năm nay 2020 tăng trưởng thấp ( có thể chỉ 2% ) thôi, chứ không phải là xóa sạch hết thành quả 30 năm nay. Nói rõ thế ra xem nào. :D
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
thuốc này chắc OK nhất thời điểm hiện tại rồi cụ nhỉ :)

Không biết VN có tích được nhiều ko :)

Cơ mà giá quá chát so với mức thu nhập bình thường :(
Về bản chất thì remdesivir có hiệu quả, nhưng cũng nên biết rằng thuốc không phải thần dược chữa covid ạ. Hiện giờ theo các nghiên cứu thì chưa cho thấy chắc chắn rằng remdesivir có tác dụng cứu người (có nghiên cứu thấy tỉ lệ tử vong "giảm" 4%, nhưng nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng số này hoàn toàn có thể nằm trong phạm vi sai số thống kê). Tác dụng mạnh nhất của remdesivir là giúp người bệnh phục hồi nhanh, giảm bớt thời gian nằm viện - điều này rất có lợi, đăc biệt là ở những nước bị ảnh hưởng nặng nề. Chưa tính đến có hiệu quả cứu người hay không, riêng tác dụng giảm thời gian nằm viện đã đồng nghĩa với giảm bớt nhân / vật lực cần cho người bệnh và giải phóng giường bệnh cho người khác, tránh việc quá tải các bệnh viện, đây là tác dụng không thể bỏ qua. Vì vậy nên đúng là thuốc này rất có triển vọng, bác Fauci cũng đã khen thuốc này nhiều lần.

VN có tích được nhiều hay không thì em nghĩ là không. Lí do? Vì Mỹ đã vừa mua gom hết toàn bộ số thuốc remdesivir trên thế giới trong vòng 3 tháng tới rồi :P Tuy nhiên, công ty dược phẩm Gilead (công ty sản xuất remdesivir) sau đó đã tuyên bố họ sẽ cho phép các nhà sản xuất khác trên thế giới (127 nước) được sản xuất remdesivir mà không phải trả tiền bản quyền cho họ. Vì vậy nên các bạn quốc tế trên mạng cứ đùa rằng không biết nên chửi, hay nên cám ơn Mỹ (chửi vì ích kỉ gom hết thuốc của quốc tế, cám ơn vì nhờ Mỹ làm vậy mà các nhà sản xuất ở các quốc gia khác mới được phép sản xuất thuốc này, chắc chắn giá cả sẽ giảm nhiều) :P Hiện giờ thì thuốc cũng không có nhiều do quá trình điều chế không đơn giản, nghe Mỹ gom toàn bộ thuốc cho 3 tháng tới như vậy, nhưng thực ra chỉ có khoảng 500,000 liều thôi (số này khá nhỏ so với số người nhiễm bệnh trên thế giới nói chung và Mỹ nói riêng - mỗi người bệnh cần khoảng 4-6 liều), vì vậy nên khi các nhà sản xuất tại các quốc gia xí nghiệp của thế giới (Ấn, Israel, TQ) bắt tay vào thì hi vọng sẽ có nhiều hơn. Trong 127 nước đó có VN, nhưng em không nghĩ khả năng sản xuất của mình mạnh được như 3 nước kia.

Mỹ hôm nay tử vong 360 duy trì liên tiếp tử vong thấp 3 hôm liên tiếp chưa đến 1% so với số ca nhiễm . Thuốc của Mỹ có vẻ rất hiệu quả các cty Mỹ lại giàu to rồi .
Cụ hơi vội vàng quá :D tỉ lệ tử vong tính 7 ngày liên tục của Mỹ vốn đang đi xuống đều, giờ đang hơi bắt đầu tăng, nhưng chưa đáng kể rồi (trung bình 513 lên 518) :P (so với ngày này tuần trước chẳng hạn, tử vong là 366 vs 378). Còn cuối tuần và bắt đầu tuần (T6, T7, CN, T2) thì thường lúc nào số lượng tử vong của Mỹ cũng thấp hơn bình thường do cách tính tử vong, T4 và T5 mới cao. Hiệu quả hiện giờ chủ yếu là nhờ quá trình phong tỏa, giải phóng được sức ép y tế chứ chưa phải thuốc ạ :D (Mỹ mới bắt đầu chuẩn bị thử nghiệm remdesivir trên số nhiều thôi chứ trước đây đã sử dụng trên số đông đâu)
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đọc hết chưa ? Cái này cũng hay đấy chứ .
Th.ủ t.ướng ra “tối hậu thư” yêu cầu hàng loạt “ông lớn” thoái vốn nhà nước
Yêu cầu nói trên được nhấn mạnh trong Quyết định 908/QĐ-TTg Th.ủ t.ướng Chính phủ vừa ban hành.
Theo danh mục DN có vốn Nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020 là DN do cơ quan đại diện chủ sở hữu thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020 gồm 120 DN.
DN chuyển giao về SCIC để thực hiện thoái vốn, hoàn thành chuyển giao trước 31/8/2020 gồm 14 doanh nghiệp: Tổng Công ty CP xây dựng công nghiệp Việt Nam (Bộ Công Thương), Công ty CP Xây dựng và Nhập khẩu Tổng hợp (Bộ Công Thương), Công ty CP Nông thổ sản Việt Nam (Bộ Công Thương), Tổng Công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (Bộ Công Thương), Công ty CP Cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)…
Liên quan quá nhỉ?
Chủ trương thoái vốn thực hiện từ lâu lắm rồi. Năm nay thủ tướng đốc thúc tiếp chứ có phải vì Covid đâu.
Ví dụ Hà Nội năm 4 trước Covid:
Viết cụm từ thủ tướng còn chả ra hình còn bày đặt điểm báo. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

S.P.

Xe hơi
Biển số
OF-447005
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
142
Động cơ
209,790 Mã lực
Vừa đọc cái tít chạy trên tivi, “ TP. HCM cách ly khẩn cấp 1 người TQ nhập cảnh trái phép “ không biết sự tình vụ này thế nào ?
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,358
Động cơ
186,823 Mã lực
Các cụ đừng coi thường vai trò của báo chí trong quản lý nhà nước của VN ta. Nhất là báo dân tri mà đòi “vả” hay làm gì người ta.
Nếu tinh ý có thể thấy là Chính phủ đang chịu sự giám sát, phản biện nhưng chưa đến mức can thiệp vào việc điều hành của một cơ quan cao hơn. Trong đó, báo chí, đại biểu QH .... chịu sự quản lý của cơ quan này và là những kênh trực tiếp và công khai (với dư luận) để thực hiện những công tác nêu trên với Chính phủ đấy.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,603
Động cơ
351,967 Mã lực
Các cụ đừng coi thường vai trò của báo chí trong quản lý nhà nước của VN ta. Nhất là báo dân tri mà đòi “vả” hay làm gì người ta.
Nếu tinh ý có thể thấy là Chính phủ đang chịu sự giám sát, phản biện nhưng chưa đến mức can thiệp vào việc điều hành của một cơ quan cao hơn. Trong đó, báo chí, đại biểu QH .... chịu sự quản lý của cơ quan này và là những kênh trực tiếp và công khai (với dư luận) để thực hiện những công tác nêu trên với Chính phủ đấy.
Đấy là lúc cần chỉ đạo thôi, còn bài này chắc là thằng PV tự viết, tổng hợp một mớ thông tin lộn xộn rồi đặt tít vừa ngu vừa nhảm chứ chỉ đạo định hướng gì mà hãm thế. Mang tiếng báo tên là "dân trí" mà nội dung báo thuộc loại lá cải, nhảm và "kém trí" hàng đầu VN.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,843 Mã lực
Cả thế giới cơ mà, đâu riêng VN. Khác cái các nước nó công bố thiệt hại rõ ràng, còn ở VN thì thông tin chưa công bố :)).

Ví dụ mấy hãng máy bay mới lập sao chưa phá sản? VN e lai có cần cứu không? Các tập đoàn lớn như Vin ảnh hưởng ra sao, có cần CP cứu không thì không thấy công bố.
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,358
Động cơ
186,823 Mã lực
Đấy là lúc cần chỉ đạo thôi, còn bài này chắc là thằng PV tự viết, tổng hợp một mớ thông tin lộn xộn rồi đặt tít vừa ngu vừa nhảm chứ chỉ đạo định hướng gì mà hãm thế. Mang tiếng báo tên là "dân trí" mà nội dung báo thuộc loại lá cải, nhảm và "kém trí" hàng đầu VN.
Em lại nghĩ khác, với một nội dung nhạy cảm liên quan đến hoạt động của nhà nước như vậy không thể có chuyện PV tự làm mà không có sự chỉ đạo hay giám sát của cấp trên như cụ nói. Còn nếu đó là các tin xã hội cướp, giết, hiếp thì em không bàn. Ở đây có chăng là sức ép ngày càng lớn hơn từ cơ quan Đ đối với nỗ lực cải cách, chống tham nhũng, phát triển kinh tế của CP.
Em thấy đó là điều đáng mừng, đáng ghi nhận chứ không như một số người nghĩ nó là nhảm.
Em có thể lấy thêm VD thế này, mỗi khi ông LBN phát biểu tại QH, toàn những vấn đề nóng, vấn đề nhạy cảm. Vậy ai cho ông ấy sự ủng hộ để lên tiếng như vậy trước QH ? Vậy mà vẫn có những tiếng cười xuề xoà sau mỗi lần ông ấy phát biểu. Nhưng có lẽ sau 1,2 kỳ ĐH Đ nữa, những tiếng cười đó sẽ bớt dần đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anh Review TV

Xe hơi
Biển số
OF-691315
Ngày cấp bằng
23/7/19
Số km
191
Động cơ
103,910 Mã lực
Nơi ở
Lô 2 - BT1- Vinaconex3 Trung Văn - Nam Từ Liêm
Website
phuongdongauto.com
Báo Dân trí mới bán than bài này, chứ không phải chỉ có mỗi các cụ ở OF :
Covid-19 "thổi bay" nỗ lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam suốt 30 năm.
Covid-19 khiến tăng trưởng kinh tế Việt Nam thấp nhất 30 năm qua
"Qua rà soát dữ liệu thống kê từ năm 1991 đến nay, chưa bao giờ tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm trong gần 30 năm qua của Việt Nam lại thấp kỷ lục như hiện nay" - ông Dương Mạnh Hùng, V.ụ trưởng Vụ Hệ thống Tài khoản Quốc gia - Tổng cục Thống kê cho biết tại cuộc họp báo sáng 29/6.
Cụ thể, tăng trưởng GDP của Việt Nam quý 2 chỉ đạt 0,36%, mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây (2011-2020). Tốc độ tăng trưởng của 6 tháng đầu năm 2020 cũng được ghi nhận con số thấp nhất trong 10 năm.
Dù tốc độ tăng trưởng của Việt Nam gần như thấp nhất trong gần 30 năm qua , nhưng theo ông Hùng, tăng trưởng vẫn dương, so với quốc tế chúng ta vẫn có điểm sáng vì nhiều nước tăng trưởng âm.

Th.ủ t.ướng ra “tối hậu thư” yêu cầu hàng loạt “ông lớn” thoái vốn nhà nước
Yêu cầu nói trên được nhấn mạnh trong Quyết định 908/QĐ-TTg Th.ủ t.ướng Chính phủ vừa ban hành.
Theo danh mục DN có vốn Nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020 là DN do cơ quan đại diện chủ sở hữu thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020 gồm 120 DN.
DN chuyển giao về SCIC để thực hiện thoái vốn, hoàn thành chuyển giao trước 31/8/2020 gồm 14 doanh nghiệp: Tổng Công ty CP xây dựng công nghiệp Việt Nam (Bộ Công Thương), Công ty CP Xây dựng và Nhập khẩu Tổng hợp (Bộ Công Thương), Công ty CP Nông thổ sản Việt Nam (Bộ Công Thương), Tổng Công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (Bộ Công Thương), Công ty CP Cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)…
Không để tăng giá, phải giảm giá để kích cầu tiêu dùng!
Chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 1/7, Th.ủ t.ướng **************** nêu rõ: Trong nửa cuối năm 2020, cần tiếp tục kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, tạo sự ổn định và nền tảng thuận lợi cho thu hút đầu tư, phát triển, sản xuất kinh doanh, củng cố niềm tin của doanh nghiệp, của người dân vào công tác điều hành chung của Ch.ính ph.ủ, “không chỉ tập trung tháo gỡ để tăng trưởng mà còn lưu ý hơn nữa đến giá cả, lạm phát”.
Sức ép tăng giá, lạm phát vẫn còn lớn, đặc biệt là giá dầu thô, lương thực, thực phẩm có xu hướng tăng, nhiều nước đã giảm giá đồng tiền.
Trong bối cảnh ấy, chúng ta kiên định mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4%, Th.ủ t.ướng khẳng định “chúng ta sẽ rất linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, nhất là thời điểm, mức độ can thiệp các công cụ chính sách để không ảnh hướng đến mục tiêu phục hồi và phát triển nền kinh tế”.
Hóa đơn điện "nhảy múa": Đã có bao nhiêu vụ ghi nhầm chỉ số công tơ?
Covid-19 thổi bay nỗ lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam suốt 30 năm - 2

Những vấn đề liên quan tới hoá đơn tiền điện tiếp tục "nóng"
Những vấn đề liên quan đến hoá đơn tiền điện vẫn tiếp tục “nóng” trong tuần qua. Chiều ngày 30/6, Đoàn kiểm tra, xác minh về hoá đơn tiền điện tăng cao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có cuộc làm việc tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC.
Ông Đỗ Văn Năm – Ph.ó Tr.ưởng Ban Kinh doanh EVNNPC cho biết, hiện nay tại Tổng công ty có 3 hình thức ghi chỉ số công tơ. Trong đó, ghi chỉ số tự động hoàn toàn tự động là 1,17 triệu công tơ; ghi chỉ số bán tự động là hơn 1,5 triệu; thủ công là hơn 7,7 triệu.
Thông tin về kết quả kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với khách hàng có sản lượng tăng từ 1,3 lần, đại diện EVNNPC cho biết: Số khách hàng tháng 5 tăng so với tháng 4 từ 1,3 lần trở lên có hơn 1,47 triệu khách hàng, thực hiện kiểm tra hơn 1,34 triệu khách hàng, phát hiện có 2.056 trường hợp ghi nhầm chỉ số công tơ, đã sửa sai, phát hành hoá đơn và thu tiền của khách hàng.
Còn tháng 6/2020 đã phát hành hơn 10,2 triệu hoá đơn trên địa bàn 27 tỉnh. Số khách hàng tháng 6 tăng so với tháng 5 từ 1,3 lần trở lên (tính đến hết ngày 24/6) là hơn 4,46 triệu khách hàng.
“Đã thực hiện kiểm tra đến hết ngày 20/6 là hơn 3,53 triệu khách hàng, phát hiện có 2.175 khách hàng ghi nhầm chỉ số công tơ hay công tơ cháy, kẹt… Hầu hết các trường hợp đã được phát hiện và sửa chỉ số trước khi phát hành hoá đơn”, ông Năm thông tin.
Sau ồn ào ghi nhầm, lại xuất hiện hoá đơn điện nhiều tháng liền giống nhau
Mới đây, một người dân ở Tiền Giang phản ánh hoá đơn tiền điện của gia đình 6 tháng liền giống hệt nhau , không sai một số.
Trả lời câu hỏi liên quan đến các vụ việc nêu trên, ông Nguyễn Quốc Dũng - Tr.ưởng ban Kinh doanh Tập đoàn EVN cho biết, quy trình kinh doanh đã được sửa đổi nhiều lần, tuy nhiên đây là tình huống thực tế trong cuộc sống, tức là có nhiều lúc công nhân ghi chỉ số tới không gặp được khách hàng.
Trong những tình huống này, quy trình tập đoàn cho phép công nhân được tạm tính bằng trung bình 2 tháng trước, nhưng quá trình này chỉ được kéo dài 2 tháng tạm tính. Sau đó công nhân phải gặp khách hàng, thỏa thuận với khách hàng di chuyển công tơ ra ngoài. Tất cả trường hợp không ghi được phải tạm tính thì đa phần là công tơ cơ, còn công tơ điện tử đo từ xa không phát sinh vấn đề này.
Vụ hóa đơn tiền điện tăng: Một người dân Hà Nội thuê luật sư tính kiện EVN
Thời gian qua, nhiều phản ánh về hoá đơn tiền điện tăng vọt. Chia sẻ với Dân trí, ông Đ.H.N (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã thuê luật sư, lên phương án kiện Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) về việc thiếu minh bạch trong việc tính số điện.
Anh Đ.H.N cho rằng, EVN là đơn vị cung cấp điện độc quyền, do vậy trước những vấn đề khách hàng đặt ra, cần một bên thứ ba độc lập đứng ra phân xử để đảm bảo khách quan, chính xác.
“Tôi đang lên phương án một cách bài bản về vấn đề khởi kiện. Có thể sẽ khởi kiện EVN Hoàn Kiếm - đơn vị trực tiếp cung cấp điện trong hợp đồng mua bán, cũng có thể là EVN Hà Nội hoặc cao hơn là Tập đoàn EVN.
Sau thông tin tôi chia sẻ trên trang cá nhân, có rất nhiều khách hàng cùng "cảnh ngộ", con số lên tới hàng nghìn người, họ nói cũng muốn tham gia. Do vậy, tôi cũng đang cân nhắc. Mục tiêu của tôi là đòi hỏi họ phải minh bạch và buộc họ chứng minh được sự minh bạch của mình, tiến tới cho một xã hội công bằng văn minh” - ông Đ.H.N chia sẻ.
Mai Chi

.
Bài viết này em thấy nó ko đúng lắm bác ạ. đọc thấy than thở mệt quá. mà dân vẫn mất nhiều tiền đó thôi
 

hienzm

Xe điện
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
2,028
Động cơ
974,263 Mã lực
Cơ bản là nước công nghiệp xừ nó rồi mà lại bị thổi về nước nông nghiệp. Đen đen là.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,603
Động cơ
351,967 Mã lực
Cả thế giới cơ mà, đâu riêng VN. Khác cái các nước nó công bố thiệt hại rõ ràng, còn ở VN thì thông tin chưa công bố :)).

Ví dụ mấy hãng máy bay mới lập sao chưa phá sản? VN e lai có cần cứu không? Các tập đoàn lớn như Vin ảnh hưởng ra sao, có cần CP cứu không thì không thấy công bố.
Cụ nói cứ như trên mây, thiệt hại kinh tế các báo đăng đầy rồi, ngay thớt này chẳng phải một bài báo như vậy. Có số liệu cụ thể từng quý tăng giảm thế nào, thế là đủ rồi còn gì.

Các hãng cụ kể nó là tư nhân, nó cần cứu trợ thì nó mới kêu, nó chưa kêu tức là chưa cần. VNAir thì nó kêu cả mấy tháng nay đó, cụ tự search đi :D
 

vịt nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-732360
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
283
Động cơ
72,229 Mã lực
Tuổi
33
Ơ hay, đại gia khớp lệnh liên quan éo gì đến việc này. Vấn đề chúng nó chỉ là thằng mua, hiểu chưa
Người bán là ông nhà nước, mục đích thu tiền để tăng ngân sách đang thâm hụt, được giá là bố mày bán, thế thôi.
Dốt còn bi bô.

Việc thoái vốn các DNNN nó có kế hoạch từ cả chục năm và đốc thúc liên tục vì bọn đó vẫn muốn ăn bám nhà nước không muốn ra ngoài, chứ có phải do Covid mà cắn răng mang tài sản đi bán éo đâu.

Chịu khó học nhiều vào cho đỡ u mê, bị đứa khác xỏ dây vào mũi dắt đi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,603
Động cơ
351,967 Mã lực
Em lại nghĩ khác, với một nội dung nhạy cảm liên quan đến hoạt động của nhà nước như vậy không thể có chuyện PV tự làm mà không có sự chỉ đạo hay giám sát của cấp trên như cụ nói. Còn nếu đó là các tin xã hội cướp, giết, hiếp thì em không bàn. Ở đây có chăng là sức ép ngày càng lớn hơn từ cơ quan Đ đối với nỗ lực cải cách, chống tham nhũng, phát triển kinh tế của CP.
Em thấy đó là điều đáng mừng, đáng ghi nhận chứ không như một số người nghĩ nó là nhảm.
Cụ thích thì cụ cứ tin vậy :D Em thì không tin trung ương mất công chỉ đạo lại chỉ nhờ mỗi DT, lại không thèm duyệt bài để một ông PV viết ngu như vậy. Đọc xong em cũng không hiểu nội dung cần định hướng là gì cơ.
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,358
Động cơ
186,823 Mã lực
Cụ thích thì cụ cứ tin vậy :D Em thì không tin trung ương mất công chỉ đạo lại chỉ nhờ mỗi DT, lại không thèm duyệt bài để một ông PV viết ngu như vậy. Đọc xong em cũng không hiểu nội dung cần định hướng là gì cơ.
Kkk, chiếu vua ban có phải lúc nào cũng cần để
cả thiên hạ hiểu hết đâu cụ.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,460
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả sao, cả tháng này cứ cuối tuần là đi du lịch, bù khú rượu chè. Ở đâu chết chứ em chửa chết :))
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Em thật cũng chưa hiểu từ "thổi bay" các anh phóng tinh viên dùng có ý nghĩa thế nào. Các anh ấy còn cho trong ngoặc cho có vẻ nguy hiểm nên càng khó đoán :))
Đúng thật. Giật tít vớ vẩn. Tăng trưởng có giảm về âm trong 1 vài năm thì thành quả của 30 năm cũng ko thể bay đi đâu được. Có chăng chỉ là đứt mạch "thành tích tăng trưởng 6% liên tục xxx năm" để làm đẹp hồ sơ của thằng mả mẹ nào đấy thì có, chứ dân thì cần éo gì cái thứ đó?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top