Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Dự kiến tháng 10 có vaccine của Oxford, cuối năm có vaccine của Pfizer (dự kiến hiện tại sẽ sản xuất được 100 triệu liều), vaccine TQ đã đang đi vào sử dụng (hay nói cách khác là các bạn thử nghiệm trên dân) cho quân đội TQ. Có vaccine xong chờ thên khoảng 2-3 tháng cho an toàn xem có tác dụng phụ nào các nhà nghiên cứu không phát hiện ra không, tính ra thì cùng lắm là tháng 12 / tháng 2 năm sau là có thể tạm yên tâm về vấn đề vaccine (giả sử không có gì bất ngờ xảy ra). Các cụ nào thích liều mạng thì cứ liều, công ty em còn tạo điều kiện cho nhân viên WFH thì em cứ ngồi chờ vaccine thôi :P Thực ra thì các nước phát triển cũng ngong ngóng chờ vaccine để khởi động lại kinh tế chứ chưa có vaccine thì có mở cửa kinh tế cũng chẳng phục hồi như thường được, nên việc vaccine em nghĩ là không đáng lo lắm.

Còn tình hình nhiễm trên thế giới thì cũng tùy nước. Em thấy những nước đã bị covid một thời gian chia làm 3 loại:
(1) Có những nước giờ bắt đầu, hoặc vẫn bùng phát chưa lúc nào kiểm soát được và người chết như rạ (Ấn, Nga, Mexico).
(2) Có nước vừa phong tỏa phần nào nên giảm được gánh nặng cho hệ thống y tế, giờ mở cửa lại thì số nhiễm lại tăng vọt trở lại (Mỹ) - trường hợp này thì phải chờ tầm 3,4 tuần nữa hoặc hơn mới thấy hậu quả được, vì khi hệ thống y tế bắt đầu quá tải số người chết mới cao (một số bệnh viện tại Florida và Texas đã báo động rằng ICU đã quá tải cách đây 2,3 hôm, có bệnh viện tại Houston thì khôn hơn, quá tải phát các bạn... sửa số liệu lại luôn); Hiện giờ Mỹ mới "chỉ" chết khoảng 200-700 người / ngày (tùy ngày cuối tuần hay trong tuần), tương lai thì không rõ.
(3) Có những nước đã kiểm soát được tình hình, như khối châu Âu / EU thì đa phần đã kiểm soát được tình hình dịch nên số ca nhiễm và tử vong xuống đều.
Cụ chủ thớt gom hết 3+ nhóm khác nhau đó làm một thì khó phân tích quá :P Nhưng đúng là các bác sĩ đã quen dần với cách đối phó với bệnh, cũng phát hiện ra một số thứ thuốc, mặc dù không phải thần dược nhưng có tác dụng ít nhiều, nên chắc tỉ lệ tử vong sẽ, hi vọng, thấp hơn nếu như hệ thống y tế không bị quá tải. Còn trường hợp không kiểm soát tốt để bị quá tải thì...hơi khó nói, hi vọng các bạn tai qua nạn khỏi vậy? :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,771
Động cơ
137,773 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Hiện tâm dịch Covid-19 chuyển sang Ấn Độ và Nam mỹ (Brazil...). Đáng lo là các biến chủng mới của Sars-Cov-2 vànguy cơ làn sóng lây nhiễm lần 2 trong thời gian tới ( mùa thu đông)... Dù tỷ lệ tử vong có giảm đi nhưng nếu chưa có vacxin thì TG luôn ở thế phòng thủ, trạng thái bình thường mới vẫn theo nguyên tắc thủ thân=hạn chế giao thương... và VN chắc vẫn sẽ còn đóng/hé cửa còn dài (tới hội làng đầu năm 2021) ?! :-?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,003
Động cơ
403,677 Mã lực
Tóm lại là các nước như Thuỵ Điển họ đã đúng vì chả sao cả, không toang nhớ.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Tóm lại là các nước như Thuỵ Điển họ đã đúng vì chả sao cả, không toang nhớ.
Thụy Điển người thì chết nhiều hơn các nước xung quanh (Đan Mạch, Phần Lan) rất nhiều, kinh tế thì cũng vẫn đi xuống như các nước xung quanh, và còn lâu mới đủ người nhiễm để đạt miễn dịch cộng đồng; Lúc hàng xóm bắt đầu mở cửa biên giới với nhau thì họ cạch Thụy Điển ra; Cuối tháng 6 bác thủ TĐ phải nhận rằng đất nước (Thụy Điển) cần thay đổi biện pháp xử lý covid, vậy thành công chỗ nào hả cụ? :P Như các nước xung quanh kinh tế cũng đi xuống, nhưng người chết ít, bạn Thụy Điển thử nghiệm biện pháp thả tay, dẫn đến người chết nhiều mà kinh tế cũng chẳng cứu được, đợt 2 cũng không tránh nổi, đúng là đúng thế nào :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,098
Động cơ
461,961 Mã lực
Tóm lại là các nước như Thuỵ Điển họ đã đúng vì chả sao cả, không toang nhớ.
Đúng rồi, đúng quá đi chứ. Chết nhiều hơn, kinh tế cũng tuột mà bây giờ mấy thằng khác nó chưa cho ngồi chung mâm. Vì bảo vệ cái lý của mình nên coi cái chết chỉ là con số. Nhà nhiều tiền đi vài nghìn con số, muỗi. Sự lựa chọn của chính dân nó nên kệ nó.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Em không còn theo dõi covid-19 từng ngày như trước đây . 1-2 tuần thì em đọc báo chí xem vùng em ở con số đi lên hay đi xuống . Gia đình em vẫn tránh đi ra ngoài, chỉ đi khi nào thật cần thiết thôi . Bây giờ gọi nó là 1 dạng cúm hay là gì cũng được hết. Đã tránh không được thì học cách sống chung. Chỉ có điều bất tiện là không có vaccine covid-19 thì em hết dịp đi ra nước ngoài được nữa rồi .
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,982 Mã lực
Tuổi
57
Ở Czech mấy hôm trước em thấy còn tổ chức tiệc tùng linh đình trên cầu tình, cứ như không hề có dịch ấy. Nhìn thấy cũng đáng lo phết.
Dân Séc bây giờ sợ phá sản,thất nghiệp hơn sợ Covid-19 ,dõ bỏ lênh đeo khẩu trang là nhậu nhẹt ,đàn ca,sáo nhị tưng bừng trên cầu tình với dãy bàn dài 515m với hơn 2 nghìn cụ, mợ tham dự dù số ca nhiễm tăng cao kỷ lục ,có hom đạt đỉnh hơn 300 ca nhiễm mới
83687974_10158938013605798_8190354351343752556_n[1].jpg
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,332 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Dân VN mình từ bé đã phải quen với cảm cúm hắt hơi sổ mũi, sốt nên cơ thể có đề kháng tốt hơn với các chủng bệnh cúm. Cứ nhìn thằng Mẽo mỗi năm chục ngàn ca tử vong vỉ cúm mùa và coi đó là chuyện bình thường.

Trong khi em thử Gúc thì VN mình 2019 có chục ca die, úi zời muỗi...

 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Chào cccm,
Nhìn vào thực tế COVID-19 trong gần 4 tháng qua trên thế giới, mấy cụ chắc cũng hình dung giống em.
1. Thời gian đầu: Nhiễm nhiều, tử vong nhiều. Một số nguyên nhân chính:
- Hệ thống y tế chưa đảm bảo, bác sĩ còn lúng túng vì gặp bệnh lạ.
- Người tử vong chủ yếu là người già yếu, hoặc đã có tiền sử bệnh gì rất nặng.
- Chủ quan.
-...
2- Thời gian gần đây, tỷ lệ nhiễm vẫn rất cao, nhưng số người tử vong giảm hẳn. Điển hình 1 số quốc gia nhiễm gần 5k ca/ngày nhưng số tử vong thấp (dưới 100 người). Em thấy có lý do sau:
- Số người nhiễm bệnh giờ chủ yếu là người trẻ, khỏe. Liên hệ với VN: Nhập cảnh 30-40 công dân nước ngoài về mà có đến 10-15 nhiễm COVID - Nghĩa là thế giới nhiễm gần như nhiều rồi.
- Hệ thống y tế đã hoàn thiện và đảm bảo.

Em không dám chắc là "miễn dịch cộng đồng", nhưng với đà này, số nhiễm có thể sẽ vẫn cao từ 20-30k/ngày, nhưng sẽ chẳng bao giờ tử vong cả ngàn người như trước, cùng lắm dưới 300 hoặc thấp hơn tùy vào hệ thống y tế và đặc thù người nhiễm.

Mạn phép nêu ý kiến với cccm :D
Nó mua thuốc trị Covid Resem... Giảm đc 2 tuần nằm viện. Mỹ mua dự phòng đủ cho dân Mỹ r cụ.
Lý do 2 ng già yếu chết gần hết r tử vong càng Giảm.

Chưa ai chứng minh dc có miễn dịch cộng đồng vì thời gian kháng thể của bệnh này tồn tại trong máu quá ngắn. Trên 3 tháng k dùng đc nữa.
Bị nhiều như Mỹ thì cũng chỉ 15% của bang bị nặng có kháng thể. Để có miễn dịch cộng đồng p là 70-80%
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Dân VN mình từ bé đã phải quen với cảm cúm hắt hơi sổ mũi, sốt nên cơ thể có đề kháng tốt hơn với các chủng bệnh cúm. Cứ nhìn thằng Mẽo mỗi năm chục ngàn ca tử vong vỉ cúm mùa và coi đó là chuyện bình thường.

Trong khi em thử Gúc thì VN mình 2019 có chục ca die, úi zời muỗi...

Bệnh này đặt tên là cúm chứ con virus nó là Sars covi 2 có vỏ không phải là chủng cúm thông thường, nh người đã đòi bỏ k gọi là cúm để tránh dân coi thường bệnh.
Cụ gúc sai rồi năm ngoái Việt Nam m chết vì cúm A cúm mùa cao đấy, số ng nhiễm cũng cao. Năm ngoái e đọc báo giấy có con số. Đọc cũng choáng vì sao nh vậy mà m k biết gì. Giờ ngờ ngợ hay covid lây sang m từ năm ngoái r?@@
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Tóm lại là các nước như Thuỵ Điển họ đã đúng vì chả sao cả, không toang nhớ.
Cụ lên mạng mà đọc nh đứa than thở kêu ng già yếu chết gần hết r mà trẻ cứ nhơn nhơn ra k lo cho ng già. Định nghĩa chả sao cả là thế nào cụ? Voi đú chuột chù k đú theo đc đâu. Xem so csvc bệnh viện số giường ICU trên đầu người, bác sỹ trên đầu ng và văn hóa của mỗi nc mà họ có cách chống dịch của họ.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Phương trình của đội Do Thái đưa ra hôm qua là Tỷ lệ nhiễm tăng đồng nghĩa với thiệt hại nhiều hơn.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Mình đang ở ngay tâm dịch đây
Cái hốt hoảng, sợ hãi của thời gian đầu tháng 3, tháng 4 đã qua rồi. Bây giờ cái cảm giác khó chịu nhiều hơn là lo lắng, hoảng sợ. Giờ nhìn thấy nhiều người nhiễm như cảm cúm thông thường nhiều hơn rất nhiều là số bị nặng phải vào nhà thương và số người chết thì rất ít và đa số là người già. Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, không thể cứ ngồi nhà tránh dịch rồi không đi làm, đi học, đi ra ngoài....ngồi nhà phát điên lên đó
Ai bệnh thì chữa, ai không bệnh vẫn tiếp tục sống, cần nhất là cẩn thận để bảo vệ mình và bảo vệ người nhà
Ít nhất bây giờ không lo thiếu ventilators, không lo thiếu bảo hộ y tế, không lo thiếu bác sĩ, y tá...Bây giờ cũng có nhiều phác đồ điều trị hiệu quả, không còn phải mò mẫm như lúc đầu
Đời sống vẫn tiếp tục, hàng hóa, thuốc men, thực phẩm vẫn đầy đủ, giá cả không tăng. Người bình thường trở lại làm việc nhưng tránh các hoạt động vui chơi, chen chúc đông đảo. Học cách sống chung với nó thôi
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,245 Mã lực
Sẽ không có chuyện các chính phủ ào một cái cho các bác sống chung ngay. Nghĩ và kêu thế là tầm nhìn thiển cận.

Giới lãnh đạo người ta tính nhiều thứ, đơn cử một thứ là "thả ra k kiểm soát mà đến mức quân đội thằng nào cũng ốm nằm giường thì có khi chiến tranh trong phút mốt....hoặc thằng nọ, thằng kia nó phang ngay tắp lự". Các công ty cũng thế thôi....:P

Các bác học sống chung với dịch việc đầu tiên là học cách chi tiêu trong thời dịch tương tự như thời chiến.....chứ còn cứ nghe mấy thằng Tinh hoa nó bày ra để đơm thì các bác còn khổ thôi, bọn này nó có tử tế với các bác đâu mà các bác phải tử tế với chúng nó. :))
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Mình đang ở ngay tâm dịch đây
Cái hốt hoảng, sợ hãi của thời gian đầu tháng 3, tháng 4 đã qua rồi. Bây giờ cái cảm giác khó chịu nhiều hơn là lo lắng, hoảng sợ. Giờ nhìn thấy nhiều người nhiễm như cảm cúm thông thường nhiều hơn rất nhiều là số bị nặng phải vào nhà thương và số người chết thì rất ít và đa số là người già. Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, không thể cứ ngồi nhà tránh dịch rồi không đi làm, đi học, đi ra ngoài....ngồi nhà phát điên lên đó
Ai bệnh thì chữa, ai không bệnh vẫn tiếp tục sống, cần nhất là cẩn thận để bảo vệ mình và bảo vệ người nhà
Ít nhất bây giờ không lo thiếu ventilators, không lo thiếu bảo hộ y tế, không lo thiếu bác sĩ, y tá...Bây giờ cũng có nhiều phác đồ điều trị hiệu quả, không còn phải mò mẫm như lúc đầu
Đời sống vẫn tiếp tục, hàng hóa, thuốc men, thực phẩm vẫn đầy đủ, giá cả không tăng. Người bình thường trở lại làm việc nhưng tránh các hoạt động vui chơi, chen chúc đông đảo. Học cách sống chung với nó thôi
Mỹ nhập thuốc, làm ventilators, có đủ giường bệnh, còn Việt Nam thì hồi sau phong tỏa đã cho xuất thuốc trong kho thuốc phòng covid (đưa tin lên tivi), k mua thêm máy móc...bệnh viện Việt Nam chưa có dịch đã quá tải. Tỷ lệ bác sỹ trên đầu dân của Mỹ so vs Việt Nam thế nào bác biết không ạ?
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Trong ngắn hạn và hiện tại thì ta đang hơn Tây, nhưng nếu ko có vaccine thì Ta sẽ thiệt hại hơn Tây, họ tính toán vaccine như bình thường thì phải vài năm mới có, nếu vậy thì thiệt hại do lock down sẽ rất lớn, tuy nhiên có thể chúng ta sẽ may mắn vì vaccine sẽ sớm có trong năm nay chẳng hạn thì thiệt hại của chúng ta sẽ thấp hơn. Ko khen Tây nhưng cũng đừng sớm coi thường họ.
Mỹ dự tính mất 5% gdp năm nay, là khoảng 15 ngàn tỷ. VN cũng dự tính giảm tốc độ tăng trưởng 4%, là khoảng 10 tỷ. Tui chưa biết vài tháng tới VN làm gì để mất 15 ngàn tỷ cho đuổi kịp Mỹ?

Tuy số % gần ngang nhau, nhưng con số tuyệt đối mới thể hiện tính hiệu quả của phương pháp. VD Mỹ mà áp dụng cách của VN có lẽ sẽ chỉ thiệt hại 100 - 200 tỷ (do dân số nó gấp 3.3 lần, và $ do du lịch quốc tế nó nhiều hơn VN). Ngược lại VN áp dụng cách của Mỹ thì hẳn là đi béng 100 tỷ, GDP giảm 1/3 thì có mà vỡ nợ, xong nổi loạn, chiến tranh luôn. Toang.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,460
Động cơ
20,178 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Không chủ quan được đâu, kích cầu du lịch, giá tour giảm dân tình tranh thủ lúc này ... cháu vẫn ghê răng lắm, sợ nên ở nhà với vợ vậy.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,003
Động cơ
403,677 Mã lực
Qua vụ phi công người Anh và bà giúp việc em 17 em thấy con virus này cứ đảm bảo để cho bệnh nhân thở được là sau đó con virus này cũng thoái trào vào bị cơ thể tiêu diệt. Nó khác hoàn toàn với con HIV, con đó cơ thể mình không tự tiêu diệt được. Thế mà nhiều "nhà khoa học" trước đây còn bảo con này giống HIV thì đúng là làm em mất lòng tin vào các "nhà khoa học" quá các cụ ạ.
 

trancuong10286

Xe tải
Biển số
OF-733674
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
351
Động cơ
71,476 Mã lực
xứ Mỹ nó lạ, h còn có tiệc đãi covid nữa, e nhiễm đc tiền
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top