Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
511
Động cơ
480,512 Mã lực

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,671,183 Mã lực
Cuối cùng cũng phải có một thông điệp chuẩn xác, có chất xám :P
Em vẫn cho là các động thái của VN là hơi quá đà :(
Thực sự bộ máy kỹ trị và triển khai của mình chưa giỏi và dầy dặn mợ ạ, dù rất quyết tâm và sát sao của các bác

em ví dụ 2 việc:

một là đưa ra chỉ thị và thực hiện, em đi về mấy tỉnh cách ly mà như đi chợ

hai là huy động ứng dụng công nghệ vào áp dụng hầu như ít tác dụng.

Nên cách làm phòng bị như vậy có thể chấp nhận được.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Cụ viết thì dài mà ý chả liên kết, chả logic gì cả.

1/ Việt nam phòng chống dịch khác các nước? Cụ cho hỏi có chỗ nào mà không "dãn cách xã hội", chấp nhận đep khẩu trang? Chỗ nào ko test khoanh vùng để chống lây lan? Vậy khác nhau là ở chỗ Việt nam làm trước các nước theo sau.

2/ Mở cửa từng phần kinh tế: Nên nhớ các nước Âu - Mỹ nhờ "dãn cách xã hội" mới đang bắt đầu đi ngang và có dấu hiệu giảm. Mở cửa sớm sẽ phải chấp nhận rủi ro dịch bùng phát, tái lập đỉnh mới và số người chết hàng ngày tăng lên. Rủi ro đó là hiện hữu và rất lớn nhé. Vì sức ép kinh tế phải mở lại, vài bữa lại thấy leo dốc thì làm thế nào? đóng lại hay cứ mở?

Trong khi đó, Việt nam khoanh vùng xong thì có thể mở cửa trở lại. Ngành hàng nào phụ thuộc vào thế giới thì đành chấp nhận, ngành hàng nào có đơn hàng hoặc ko phụ thuộc hoàn toàn có thể trở lại hoạt động bình thường. Các chuyến bay nội địa, các dịch vụ giao thông vận tải có thể trở lại hoạt đông,.. đấy chính là từng bước mở lại nền kinh tế một cách an toàn đấy. Các nước nghĩ ra cái nôm na là "giấy chứng nhận mắc dịch", OK, vậy thằng nào có chứng nhận thì cho vào, ko có thì chịu cách ly 14 ngày.

Suy đoán mà cụ áp đặt Âu - Mỹ luôn làm đúng, còn Việt nam sai cách thì còn nhìn nhận khách quan sao được.
Cứ khi nào Âu - Mỹ mở cửa lại kinh tế và dịch đang thoái trào thì hãy nói, Và lúc đó Việt nam có về sau thì cũng chỉ cỡ vài tháng thôi. Chấp nhận chậm vài tháng để đánh đổi lấy sức khỏe và sinh mạng toàn dân là quá tốt.
Em nói thiệt cụ đừng giận nhé - nguyên bài dài của cụ ...nó hông dính gì đến " streamline " cuộc nói chuyện giữa em và cụ bigbrother hết he he .
Còn nói về logic thì em hơi tự tin à nhe :)
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Vậy sao cụ. May quá chỗ e ko mất tiền nước. Miễn phí. Nên nhiều khi thấy dùng lãng phí quá .
Thấy cụ vào còm là em biết cụ và gia đình vẫn an bình trong mùa dịch nầy .
Em đoán cụ ở bờ Tây của Canada nên mới có lượng mưa nhiều . Mỗi khi mùa mưa đến các vùng như Oregon, Seattle/ Vancouver là có nhiều mưa. Em nghĩ lại, sao ngày xưa em khờ quá, đáng lẻ tìm hiểu thông tin rồi đi lên miền North sinh sống thì tốt biết bao nhiêu. Vùng trên đó yên bình và chẳng phải lo chuyện thiếu nước do mưa nhiều . Khi nào thích thì chạy sang Vancouver / Victoria chơi ít ngày cũng vui .
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,377
Động cơ
161,100 Mã lực
Vậy cụ thấy Mẽo và các nước phương Tây có cảnh giác và biện pháp thích hợp gì khi Ý bị toang, vẫn tổ chức sự kiện, vẫn biểu tình bình thường. Mọi người luôn đòi hỏi số liệu người bị nhiễm và chết ở Tàu phải thật cao ko thấp hơn các nc phương Tây nhưng đã nhìn lại các chống dịch của mỗi bên chưa?
Không ai đòi hỏi số liệu phải cao hơn cả, cụ đừng nhét chữ vào mồm người khác!
Mọi người cần biết số liệu gần thực tế nhất để có biện pháp đối phó thích hợp bởi Vũ Hán - Trung Quốc là nơi sảy ra dịch bệnh.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Một cái nhìn bi quan :


Và một góc nhìn khác:



Liệu cái nào thực tế hơn ?
Thực tế là cái Cụ trong diễn đàn, chắc chắn trình độ khó có thể bằng được những người nêu ở bài báo kia. :)
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ nói đúng. Em đọc thớt này thì có một số còm đáng đọc, nhưng nhiều còm thì nó vẫn nặng tư duy dìm hàng Việt Nam quá, ví như có cụ bảo Việt Nam đi trước về sau trong dịch này vậy.
Thực tế dịch gây thiệt hại nặng nề cho Việt Nam, nhưng nó đến phần nhiều là do thế giới dịch bệnh còn nặng hơn nên ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Quan điểm của em là Việt Nam sẽ phục hồi trước thế giới, và khi thế giới hồi phục thì Việt Nam lúc đó đã sẵn sàng việc sản xuất trở lại ( cũng do Trung quốc đã trở lại sản xuất nên nguồn cung nguyên liệu sẽ không còn hao hụt nữa).
Nếu nhìn một cách tổng thể thì ngành thiệt hại nặng nhất là ngành dịch vụ ăn uống ( nhà hàng , ..) vì nó chịu tác động kép từ covid và nghị định việc xử phạt nồng độ cồn ( quên xừ cái số nghị định rồi).
Tuy nhiên, ngành này cá nhân em thấy là đang quá thừa mứa , hại nhiều hơn lợi, dịch bệnh này khéo lại cơ cấu nó về một mức độ hợp lí hơn.

Ngành sản xuất sẽ phục hồi nhanh, mạnh vì sau dịch nhu cầu hàng hóa thế giới sẽ tăng ( do người dân toàn cầu bị sống trong cảnh cách li quá lâu khi cởi bỏ sẽ có tâm lý " xõa").
Và hàng Việt Nam xuất khẩu phần nhiều trong cái phân khúc tiêu dùng này.

Và cuối cùng , em thấy trên of này bài phân tích kinh tế thì nhiều nhưng năm nào em đọc cũng thấy chê kinh tế Việt Nam ảm đạm, rồi sẽ trì trệ nhưng kết quả thực tế thì không như vậy, chỉ 5 năm trước so với bây giờ là cả một sự thay đổi lớn mà ai cũng có thể thấy, chỉ có người cố tình không muốn chấp nhận thôi. Nên giờ đọc nhiều phân tích nói kinh tế Việt Nam trì trệ em thấy cũng không thực tế lắm.

Mà cái lạ là phần nhiều bài chê Việt Nam lại đến từ người Việt ở nước ngoài chứ chả sống trong nước, nó không có tính gắn liền với thực tiễn nước mình.
Nhu cầu hàng hóa thế giới sẽ tăng nhưng tăng cái gì mới là quan trọng cụ ạ. Em làm cả sản xuất và xnk ở VN đây nhưng cũng bi quan lắm dù công ty em chẳng bị ảnh hưởng mấy, chỉ khoảng 10-20%. Vẫn lương đầy đủ, thưởng 30/4 như mọi năm nhưng em cũng đang thấy yếu dần rồi.
1/ NVL sẵn nhưng giá tăng lên nhiều cụ ạ. Lý do: Tỷ giá tăng, chi phí logistics tăng, mà thậm chí đôi khi tăng giá cũng không có hàng vì....thiếu vỏ cont. -> giá thành chắc chắn tăng -> lượng bán phải giảm. Không có lý gì vừa qua cơn dịch, khó sống bỏ mịa lại còn phải mua giá đắt nhiều. cứ ....từ từ. Đấy là tâm lý chung của bất kỳ ai -> Cầu giảm là chắc chắn
2/ VN mình xuất nhiều là gì? Là đồ gỗ, da giày, quần áo, điện tử.....-> toàn hàng goi là không thiết yếu. Mỗi khi ngân sách gia đình giảm thì những cái này nằm trong danh mục cắt đầu tiên -> Cầu cũng giảm luôn
thế nên em không tin VN mình sản xuất sẽ phục hồi nhanh với mạnh được. Không phải chê VN mà thực sự là VN không tách ra khỏi dòng chảy kinh tế thế giới được. Trong khủng hoảng thì đầu tiên các công ty nghĩ đến phòng thủ, chứ mấy ai nghĩ đến tấn công ngoài mấy quỹ đầu tư mạo hiểm. Thế nên em không nghĩ VN mình sẽ phục hồi nhanh đâu, tất nhiên là cơ cấu kinh tế của VN & thói quen tiết kiệm của dân mình thì độ ảnh hưởng sẽ cho độ trễ khoảng 1-2 năm là thường nên chúng ta thường sẽ không thấy ảnh hưởng ngay đâu.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Để không ai bị bỏ lại phía sau...

Hy vọng đến đc tay người cần.
Người nào có điều kiện đừng vì tham 3kg~50k mà đến chen chúc cả tiếng đồng hồ ở đây.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Ví dụ sau đây chứng tỏ Việt Nam chưa tận dụng cơ hội trong mùa đại dịch để vươn lên:
20 ngày đóng băng xuất khẩu gạo: nguyên nhân và hệ luỵ
Chưa đảm bào ATLT dự trữ trong Nước, thì phải tạm hoãn thôi. Chờ thu mua được đủ sẽ tiếp tục mở cửa, Gạo có phải Rau Xanh đâu mà lo thối nát.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VN cần nhiều máy trợ thở/máy thở:
* Sống chung an toàn với Covid19 (như PTT Đam định hướng) : nới lỏng CLXH sẽ phải chấp nhận tăng nguy cơ lây nhiễm, sẵn sàng máy thở/trợ thở (~10-20% ca nhiễm) để điều trị...
* Sau gần 3 tháng hạn chế kinh doanh ---> nhiều DN đình trệ, "sức khỏe" DN dần ốm nặng đang cần trợ giúp/cấp cứu ==>> hiện cũng đang cần đến "máy trợ thở" kinh tế, nếu để lâu hơn thì có lẽ sẽ cầm "máy thở" chăng?! :-?

Cần tham khảo TQ: dù đã khống chế, kiểm soát được dịch và cũng đã dần nới lỏng các biện pháp phòng dịch ở nhiều vùng/tỉnh...nhưng riêng thủ đô Bắc Kinh vẫn duy trì nhiều biện pháp CLXH nghiêm, quyết liệt...===> Có thể dỡ bỏ dần phong tỏa các địa phương, nhưng riêng đầu não/thủ đô thì phải cẩn trọng, nới dần nhưng chậm 1 bước... ?!:-w
 

Đức HD 2017

Xe hơi
Biển số
OF-526402
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
180
Động cơ
175,083 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hồ Đền Lừ - Hà Nội
Người giàu , có nhiều tài sản tích trữ thì họ muốn làm gì cũng được . Trung lưu và nghèo thì nghỉ 3 tháng chẳng nhẽ chưa đủ để “du lịch” ? Du lich ở ta có phải chỉ phục vụ 1 class đâu . Anyway lạc quan là tốt nhưng thực tế nó như vậy .
Ng giàu giờ là thời cơ họ mua nhiều thứ rẻ. Cổ phiếu. Đất đai và nhiều cái khác nữa. Dự sẽ có nhiều ng càng giàu thêm
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
VN cần nhiều máy trợ thở/máy thở:
* Sống chung an toàn với Covid19 (như PTT Đam định hướng) : nới lỏng CLXH sẽ phải chấp nhận tăng nguy cơ lây nhiễm, sẵn sàng máy thở/trợ thở (~10-20% ca nhiễm) để điều trị...
* Sau gần 3 tháng hạn chế kinh doanh ---> nhiều DN đình trệ, "sức khỏe" DN dần ốm nặng đang cần trợ giúp/cấp cứu ==>> hiện cũng đang cần "máy trợ thở" kinh tế, nếu để lâu hơn thì có lẽ sẽ cầm "máy thở" chăng?! :-?

Cần tham khảo TQ: dù đã khống chế, kiểm soát được dịch và cũng đã dần nới lỏng các biện pháp phòng dịch..nhưng riêng thủ đô Bắc Kinh vẫn duy trì nhiều biện pháp CLXH nghiêm, quyết liệt...===> Có thể dỡ bỏ dần phong tỏa các địa phương, nhưng riêng đầu não/thủ đô thì phải cẩn trọng, nới dần nhưng chậm 1 bước... ?!:-w
TQ nó tuyên bố cho dân ổn định thôi chứ công nhân đi làm mặc quần áo kín, từ đầu tới chân, đeo khẩu trang y tế. Phòng hộ còn tốt hơn ta trang bị cho y tá và bác sỹ thông thường chống corona. Muốn tham khảo TQ thì xem ta có đủ vật lực chưa.
Máy thở thì thôi đừng có mơ, máy trợ thở không có tác dụng trong chữa Corona. HN có gần 300 máy thở xâm lấn và chưa thấy có kế hoạch nào để tăng số máy thở này.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,114
Động cơ
346,258 Mã lực
Ok, để bàn luận với cụ về vấn đề nầy thì đầu tiên em update một tin mới nhất : 22 tiểu bang Hoa Kỳ đã lên tiếng xác nhận họ sẽ dựa vào guideline của chính phủ để mở cửa từng phần nền kinh tế vào đầu tháng 5 ( một vài tiểu bang còn có thể sớm hơn ) trong số nầy có 3 tiểu bang lừng danh : Texas, Floria và Nevada .
Vấn đề đặt ra : họ đã hết dịch hay chưa ? nhìn vào con số tối qua thì thiên hạ hết hồn vía - còn dân Việt Nam mà " bị " con số đó thì chắc " khóc như ri ".
Hoa Kỳ, cũng như các nước châu âu đã hiểu " họ phải sống chung với lũ " không còn con đường nào khác và những phuơng pháp họ đang dò dẫm từng bước là để cố gắng "vận hành xã hội dưới sự thiệt hại tối thiểu ".
Trở lại Việt nam : câu hỏi đặt ra , Việt nam sẽ chờ đến bao giờ ? hãy khoang đừng nóng vội khi nói với em rằng Việt nam vẫn mở - đi làm bình thường - Vâng điều đó em biết rất rõ .
Cái em muốn nói ở đây là " kinh tế vĩ mô " : với một nền kinh tế mở cực lớn dựa vào FDI , xuất khẩu vào thị trường phuơng tây là trụ cột và du lịch là một trong những ngành then chốt đem về ngoại tệ cho quốc gia kéo theo hàng loạt " small business " dựa vào nó để sống thì đây là một vấn đề nan giải .
Sự nan giải xuất phát từ " tư duy chống dịch " của Việt nam : không chấp nhận có mầm bệnh trong cộng đồng .
2 ngày nay Việt nam đã không có ca nhiễm mới , các ca nhiễm hiện tại thì đang nằm viện hay đã khỏi , các khu vực có tiềm năng là ổ dịch đã được khoang vùng thế tại sao Việt nam ngập ngừng không cho xã hội vận hành lại bình thường ?

Câu trả lời sẽ bật ngay ra : vì sơ xảy sẽ có bệnh và lây lan - và thế là tiếp tục khoang vùng chống dịch tiếp .

Đến đây thì chắc cụ cũng lờ mờ nhận ra " sự bất cập " đúng không , nói kiểu việt là " tự lấy dây buộc mình "

Tiến thêm một bước : giả dụ , Việt nam , ngay hôm nay đã " hoàn toàn khống chế " được dịch - thế thì làm sao trong tình hình cả thế giới vẫn đầy rẫy virus ?
Ta vẫn phải cấm cửa với toàn bộ thế giới phải không ? vì nếu mở ra thì virus lại chui vào .
Thế thì ta sẽ tự sinh tự diệt tự sản tự tiêu -thế có khác gì Hiện trạng Bắc triều tiên ?
Sẽ có cụ la lên " ta vẫn cho nhập cảnh " nhưng cách ly 14 ngày - dạ em xin thưa , khách quốc tế, chuyên gia, công vụ, du lịch chi chi nữa không thằng nào có cái quỹ thời gian dư dôi 2 tuần để mò qua Việt nam chui vô khu cách ly ở cho đủ ngày đâu ạ ...ra phuơng án đó thì cấm nhập cảnh cho nó nhanh gọn và khỏi tốn công tốn của lằng nhằng .
Và sẽ có ý kiến cho rằng : không cho người vào nhưng xuất nhập khẩu hàng hóa vẩn thông thuơng - em thưa luôn là hàng hóa vẫn có nguy cơ nhiễm và logistic nó vẫn cần con người vận hành chứ không phải robot , thứ nữa các bầu sữa xuất khẩu của VN đang bể bình hết từ châu âu sang Mỹ thì đễ từ đây đến cuối năm nó nhập hàng nước ngoài thì còn khước .

Và " đóng cửa tử thủ " nó còn một hệ lụy khác " trả đũa ngoại giao " - Câu chuyện Hàn quốc hủy visa mới đây là ..very good example .
VN đang có dấu hiệu mở cửa trở lại hoàn toàn nhưng chắc chắn là vẫn sẽ ngăn ngừa và dập dịch quyết liệt (nếu có phát sinh)
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,360
Động cơ
342,916 Mã lực
Có dấu hiệu tự chuyển biến, không còn quyết liệt cách ly, chiến đấu chống dịch như ban đầu
Ở VN có kiểu thích "chiến" với "đấu", cái gì cũng "chiến đấu", nghe nó khát máu mệt mỏi quá, không dùng từ nhẹ nhàng hơn được à
Cụ nói thế hơi quá, nếu không làm căng liệu VN có được như bây giờ, mình nghèo thì phải phòng hơn chữa. Như ông Phan Đăng có bài viết về việc lựa chọn cho người nào sống và để người nào chết nếu có 1 máy thở nhưng có trên 1 người mắc covid ở Mỹ đấy thôi.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
VN đang có dấu hiệu mở cửa trở lại hoàn toàn nhưng chắc chắn là vẫn sẽ ngăn ngừa và dập dịch quyết liệt (nếu có phát sinh)
Khái niệm mở hoàn toàn nền kinh tế thì phải bao gồm hai phần : nội đia và quốc tế
em hy vong dấu hiệu cụ nói là đúng he he .
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Vũ Hán, nơi bị đầu tiên. Số liệu về người bị, và tử vong quan trọng nhất. Nhìn vào số liệu để biết mức độ nguy hiểm của con virus. Nó khiến nhiều người nhiễm, và tử vong cao thì mọi người sẽ cảnh giác và có biện pháp thích hợp.
Cụ xem lại thời gian tháng 1 đến cuối tháng 2 nhé, chỉ xem báo tiếng Anh thôi, xem nó miêu tả thảm cảnh tại Vũ Hán đi, thông tin đầy đủ như thế, Vũ Hán nó tê liệt như thế, nó giờ mới chỉnh được số liệu. Theo cụ thì nó toang như thế thì nó báo số liệu thế nào, hay là lúc đấy nó đếm được 3000 nó phải báo 5000 ? Quay lại Newyork, ngày đầu đếm được 10000, giờ đếm kỹ lại thấy 12000, thì lúc nó đếm được 10000 nó có nghĩ là phải báo lên 12000 không, NY nó còn thiếu ý thức phòng dịch và thiếu trầm trọng đồ bảo hộ đấy. Con số 3000 hay 5000 hay 10000 hay 12000 em nói ở trên chỉ là ví dụ, số báo trên mạng chi tiết hơn, nhưng cơ bản không ảnh hưởng đến lập luận. Báo đài Mỹ đưa thông tin về Vũ Hán rất chi tiết, vậy Mỹ không chuẩn bị gì suốt 2 tháng cũng do TQ à cụ ?
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,114
Động cơ
346,258 Mã lực
Khái niệm mở hoàn toàn nền kinh tế thì phải bao gồm hai phần : nội đia và quốc tế
em hy vong dấu hiệu cụ nói là đúng he he .
trước mắt là nội địa, sau đó tùy vào tình hình quốc tế để mở tiếp
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Cái này cụ nói chuẩn, vấn đề của vn ai c

Cái đoạn cụ nói us và châu âu hiểu phải sống chung em cho cụ võ đoán, vì sao ? vì đến bây giờ họ lật lại who và china trong khi dịch đi qua china, vào korea chán chê mới đến họ, điều này nói lên cái gì ? Nói lên phương pháp của họ bị sai trong cách tiếp cận.
Cái việc dịch hiện nay ở vn, cụ hay e thừa hiểu hệ thống y tế mình yếu thế nào, nếu dể dịch lây lan trong cộng đồng thì chắc toang trong 2 tuần do vậy việc chính phủ hiện đang làm (e ko nói tương lai nhé) là rất tốt.
Việc tương lai sẽ thế nào ? Theo em mình nước nhỏ và yếu, cứ đợi thế giới xem họ có hồi phục ko, nếu hồi phục từng bước mở cửa, nếu họ toang, cứ đóng cửa rau cháo nuôi nhau là tối ưu nhất.
Em nói Châu âu và Mỹ "hiểu" là hàm nghĩa " họ đã hiểu tình trạng bịnh dịch của chính họ ngay lúc nầy và biện pháp duy nhất là sống chung với nó "
Câu kết của cụ chính là sự giải thích rất súc tích ý " về sau " trong cái phạm trù " đi trước về sau " đó .
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Vầng em cũng hiểu ở vị trí của CP VN thì cũng khó. Số lượng người mang virus rất thấp, trong khi kinh tế đang khó khăn.
Nhưng thực tế là thực tế. Mở lại thì nguy cơ sẽ rất cao, nếu bùng nổ thì số lượng người bị có thể tăng hàng trăm, hàng nghìn lần trong một thời gian ngắn mà CP trở tay không kịp.
Lúc đó thì nền kinh tế lại càng toang.

Dù có đi theo hướng nào thì có một điểm mà CP VN có thể làm tốt hơn ngay lúc này là có một thông điệp và chính sách cụ thể, rõ ràng để các địa phương và các ngành hiểu rõ, cứ thế mà theo. Và thực hiện phải triệt để. Lúc nào tình hình thấy cần thay đổi thì sẽ lại ra các quyết định khác một cách cụ thể, rõ ràng.
Ý thức người dân trong việc đeo khẩu trang, rửa tay là rất tốt. Nên ông buôn hoa khắp miền bắc cũng chỉ lây loanh quanh nhà. Chứ không thì 11000 người ở mê linh có mà chả mắc đến dăm nghìn ca rồi.
Đó chính là key để sống chung với dịch.
Mỗi người đeo khẩu trang, thường rửa tay, không đưa tay lên mặt khi chưa rửa tay.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
trước mắt là nội địa, sau đó tùy vào tình hình quốc tế để mở tiếp
Và em dám khẳng định luôn tình hình quốc tế là con virus vẫn dạo chơi tung tăng cho đến chừng nào có vaccine .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top