quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Tình huống sống chung là xác định ko có vacxin đó cụ, cũng nên rèn thói quen mới là đeo khẩu trang và liên tục rửa tay :D
Cũng như sống chung với HIV thôy, lây chủ yếu qua đường tình dục thì khi quan hệ nhớ đeo ba con sói.
Phác đồ điều trị chưa thấy công bố, chưa thấy các bài chia sẻ, stt của các bệnh nhân đã khỏi bệnh, chắc họ đã đc quán triệt , ko dc phát biểu về quá trình điều trị trước khi có sự cho phép của chính quyền, nhưng em nghĩ, trừ những ca quá nặng, còn lại điều trị triệu chứng, tổng hợp lại thì chi phí điều trị ở mức " có thể chấp nhận " , điều kiện thời tiết, con người ở Việt Nam thuận lợi cho việc điều trị hơn phương Tây, sau khi chấp nhận sống chung, dần dần sẽ là điều trị có thu phí, có hỗ trợ, gia tăng bảo hiểm y tế
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
V
Nhìn cụ Pomelo trồng rau tốn tiền điện giống như em tốn tiền nước vậy . Bà nhà em hay nói 1 đồng tiền rau , 3 đồng tiền nước . Em ngưởng mộ các sống ở nơi có lượng mưa nhiều, chẳng phải lo đến việc thiếu nước .
Vậy sao cụ. May quá chỗ e ko mất tiền nước. Miễn phí. Nên nhiều khi thấy dùng lãng phí quá .
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,097
Động cơ
347,324 Mã lực
Cụ không hiểu ý PTT. Hệ thống chống dịch trong mấy ngày qua đã mở rộng test rất nhiều: trong vòng 2 ngày, tổng số test nhảy từ 130k lên 206k, và kết luận ta đã kiểm soát được dịch. Do đó đây là lúc chuẩn bị gỡ bỏ hạn chế trong nước, và CHUNG SỐNG VỚI DỊCH THẾ GIỚI: hàng hoá thông quan bình thường, người vào phải cách ly 2 tuần, sản xuất và dịch vụ hoạt động bình thường.
hết ngày 22/4 ngày dù nhà nước có thắt chặt hơn nữa thì dân cũng sẽ vẫn đổ ra đường vì họ còn phải mưu sinh. Bọn Mỹ mới bị cấm 2 tuần mà dân nó đã tụ tập biểu tình rồi.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,755
Động cơ
479,831 Mã lực
Sống chung thôi . thời điểm này nhà nước chuẩn bị sẵn khẩu trang, máy thở phòng trường hợp xấu nhất là ok thôi.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
đã đốt tiệt khu rừng la cà phố xá, khu rừng kinh doanh du lịch, dịch vụ... giết tiệt 99,99% covid 19 khỏi vn, hiểu chưa?
Cụ đọc lại còm của cụ kia có giống cụ nói không . Hơn nữa chúng ta hiện tại là chỉ là chặt cây quanh khu cháy chứ không phải đốt tiệt , các dịch vụ cơ bản vẫn còn , vẫn đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của người dân . Siêu thị vẫn mở , các dịch vụ bán online vẫn tồn tại . ý em là vậy đó , cụ hiểu chưa. Cụ hiểu chữ " đốt tiệt " là ntn
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
Không rõ là chủ trương này của ai hay là của anh Đam . Nhưng làm như vậy thì em ưng . Lãnh đạo phải lo cho cuộc sống của nhân dân , cấm họ kinh doanh , cấm họ đi làm thì tối thiểu phải lo cho họ bữa cơm hàng ngày . Tròn vai như mấy anh lãnh đạo khác kiểu như Hải phòng thì chỉ cần cấm , cấm & cấm . Ngồi ký lệnh cấm & hô khẩu hiệu thì trẻ trâu nó cũng làm lãnh đạo được .
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,951
Động cơ
682,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đa tạ Cụ. Thấy bên kia chủ yếu bàn về Covid nên em mạng phép trích dẫn bên này.
Chỗ em thì mùa nắng không kéo dài nên khó trồng rau củ. Tháng này trời ấm nhưng buổi sáng vẫn còn lạnh, nên em chỉ mới ươm hạt trong nhà, chưa đem ra ngoài được. Bầu hay mướp thì hàng năm em cũng có trồng, nhưng chưa ăn được bao nhiêu trái thì đến mùa lạnh dây quéo hết. Em cũng có cái nhà kính tạm bợ để giữ mấy giống rau qua mùa đông. Phải mở sưởi suốt đêm. Tính ra ăn tốn tiền điện còn nhiều hơn tiền mua rau, nhưng được cái tiện. Không lẽ mỗi lúc mỗi chạy ra chợ. Bởi vậy Em ganh tỵ với mấy Cụ ở các bang miền Nam, rau củ trồng được quanh năm.
Nhà kính cùi bắp của em đây:

Dàn bầu của EM năm rồi:
Bầu hay mướp mà cụ chưa thu được nhiều quả đã héo dây thì cụ chuyển sang ăn ngọn đi. Cả 2 loại này thu hoạch ngọn xào tỏi rất ngon :D.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Cụ cầu thiếu tên ông Cụ à?

Đeo khẩu trang nhưng kiểu gì cũng có thằng chạy uây Tàu mở ra nhổ nước bọt hoặc hắt xì hơi lúc dừng đèn đỏ hoặc lúc tắc đường, trong người nó sẵn mầm bệnh thì vui cụ nhờ.
Tôi cầu những người đã hy sinh - được cho là đã hy sinh thôi.
Còn ông cụ thì hình như không phải vậy.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
Lỡ tuyên truyền covid là con cọp thì giờ đang làm truyền thông là con cọp đấy không có răng hoặc răng không sắc. bài này em nhớ trước đây có cụ nào ở Mỹ đã dự rồi
Covid là con chó sói, phải oánh cho nó sợ, bỏ đói để nó theo rồi thuần hoá thành chó nhà, tức là hiểu nết nó để sống chung mà không bị cắn, biết đâu trong nguy có cơ, nó lại thành yếu tố tạo kháng thể chống các chủng vi rus cũng hay morphing như nó thì sao. Là em phét thế.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
335
Động cơ
209,065 Mã lực
Tuổi
32
Vũ Hán, nơi bị đầu tiên. Số liệu về người bị, và tử vong quan trọng nhất. Nhìn vào số liệu để biết mức độ nguy hiểm của con virus. Nó khiến nhiều người nhiễm, và tử vong cao thì mọi người sẽ cảnh giác và có biện pháp thích hợp.
Vậy cụ thấy Mẽo và các nước phương Tây có cảnh giác và biện pháp thích hợp gì khi Ý bị toang, vẫn tổ chức sự kiện, vẫn biểu tình bình thường. Mọi người luôn đòi hỏi số liệu người bị nhiễm và chết ở Tàu phải thật cao ko thấp hơn các nc phương Tây nhưng đã nhìn lại các chống dịch của mỗi bên chưa?
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Ok, để bàn luận với cụ về vấn đề nầy thì đầu tiên em update một tin mới nhất : 22 tiểu bang Hoa Kỳ đã lên tiếng xác nhận họ sẽ dựa vào guideline của chính phủ để mở cửa từng phần nền kinh tế vào đầu tháng 5 ( một vài tiểu bang còn có thể sớm hơn ) trong số nầy có 3 tiểu bang lừng danh : Texas, Floria và Nevada .
Vấn đề đặt ra : họ đã hết dịch hay chưa ? nhìn vào con số tối qua thì thiên hạ hết hồn vía - còn dân Việt Nam mà " bị " con số đó thì chắc " khóc như ri ".
Hoa Kỳ, cũng như các nước châu âu đã hiểu " họ phải sống chung với lũ " không còn con đường nào khác và những phuơng pháp họ đang dò dẫm từng bước là để cố gắng "vận hành xã hội dưới sự thiệt hại tối thiểu ".
Trở lại Việt nam : câu hỏi đặt ra , Việt nam sẽ chờ đến bao giờ ? hãy khoang đừng nóng vội khi nói với em rằng Việt nam vẫn mở - đi làm bình thường - Vâng điều đó em biết rất rõ .
Cái em muốn nói ở đây là " kinh tế vĩ mô " : với một nền kinh tế mở cực lớn dựa vào FDI , xuất khẩu vào thị trường phuơng tây là trụ cột và du lịch là một trong những ngành then chốt đem về ngoại tệ cho quốc gia kéo theo hàng loạt " small business " dựa vào nó để sống thì đây là một vấn đề nan giải .
Sự nan giải xuất phát từ " tư duy chống dịch " của Việt nam : không chấp nhận có mầm bệnh trong cộng đồng .
2 ngày nay Việt nam đã không có ca nhiễm mới , các ca nhiễm hiện tại thì đang nằm viện hay đã khỏi , các khu vực có tiềm năng là ổ dịch đã được khoang vùng thế tại sao Việt nam ngập ngừng không cho xã hội vận hành lại bình thường ?

Câu trả lời sẽ bật ngay ra : vì sơ xảy sẽ có bệnh và lây lan - và thế là tiếp tục khoang vùng chống dịch tiếp .

Đến đây thì chắc cụ cũng lờ mờ nhận ra " sự bất cập " đúng không , nói kiểu việt là " tự lấy dây buộc mình "

Tiến thêm một bước : giả dụ , Việt nam , ngay hôm nay đã " hoàn toàn khống chế " được dịch - thế thì làm sao trong tình hình cả thế giới vẫn đầy rẫy virus ?
Ta vẫn phải cấm cửa với toàn bộ thế giới phải không ? vì nếu mở ra thì virus lại chui vào .
Thế thì ta sẽ tự sinh tự diệt tự sản tự tiêu -thế có khác gì Hiện trạng Bắc triều tiên ?
Sẽ có cụ la lên " ta vẫn cho nhập cảnh " nhưng cách ly 14 ngày - dạ em xin thưa , khách quốc tế, chuyên gia, công vụ, du lịch chi chi nữa không thằng nào có cái quỹ thời gian dư dôi 2 tuần để mò qua Việt nam chui vô khu cách ly ở cho đủ ngày đâu ạ ...ra phuơng án đó thì cấm nhập cảnh cho nó nhanh gọn và khỏi tốn công tốn của lằng nhằng .
Và sẽ có ý kiến cho rằng : không cho người vào nhưng xuất nhập khẩu hàng hóa vẩn thông thuơng - em thưa luôn là hàng hóa vẫn có nguy cơ nhiễm và logistic nó vẫn cần con người vận hành chứ không phải robot , thứ nữa các bầu sữa xuất khẩu của VN đang bể bình hết từ châu âu sang Mỹ thì đễ từ đây đến cuối năm nó nhập hàng nước ngoài thì còn khước .

Và " đóng cửa tử thủ " nó còn một hệ lụy khác " trả đũa ngoại giao " - Câu chuyện Hàn quốc hủy visa mới đây là ..very good example .
Cụ viết thì dài mà ý chả liên kết, chả logic gì cả.

1/ Việt nam phòng chống dịch khác các nước? Cụ cho hỏi có chỗ nào mà không "dãn cách xã hội", chấp nhận đep khẩu trang? Chỗ nào ko test khoanh vùng để chống lây lan? Vậy khác nhau là ở chỗ Việt nam làm trước các nước theo sau.

2/ Mở cửa từng phần kinh tế: Nên nhớ các nước Âu - Mỹ nhờ "dãn cách xã hội" mới đang bắt đầu đi ngang và có dấu hiệu giảm. Mở cửa sớm sẽ phải chấp nhận rủi ro dịch bùng phát, tái lập đỉnh mới và số người chết hàng ngày tăng lên. Rủi ro đó là hiện hữu và rất lớn nhé. Vì sức ép kinh tế phải mở lại, vài bữa lại thấy leo dốc thì làm thế nào? đóng lại hay cứ mở?

Trong khi đó, Việt nam khoanh vùng xong thì có thể mở cửa trở lại. Ngành hàng nào phụ thuộc vào thế giới thì đành chấp nhận, ngành hàng nào có đơn hàng hoặc ko phụ thuộc hoàn toàn có thể trở lại hoạt động bình thường. Các chuyến bay nội địa, các dịch vụ giao thông vận tải có thể trở lại hoạt đông,.. đấy chính là từng bước mở lại nền kinh tế một cách an toàn đấy. Các nước nghĩ ra cái nôm na là "giấy chứng nhận mắc dịch", OK, vậy thằng nào có chứng nhận thì cho vào, ko có thì chịu cách ly 14 ngày.

Suy đoán mà cụ áp đặt Âu - Mỹ luôn làm đúng, còn Việt nam sai cách thì còn nhìn nhận khách quan sao được.
Cứ khi nào Âu - Mỹ mở cửa lại kinh tế và dịch đang thoái trào thì hãy nói, Và lúc đó Việt nam có về sau thì cũng chỉ cỡ vài tháng thôi. Chấp nhận chậm vài tháng để đánh đổi lấy sức khỏe và sinh mạng toàn dân là quá tốt.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
699
Động cơ
300,191 Mã lực
Phác đồ điều trị chưa thấy công bố, chưa thấy các bài chia sẻ, stt của các bệnh nhân đã khỏi bệnh, chắc họ đã đc quán triệt , ko dc phát biểu về quá trình điều trị trước khi có sự cho phép của chính quyền, nhưng em nghĩ, trừ những ca quá nặng, còn lại điều trị triệu chứng, tổng hợp lại thì chi phí điều trị ở mức " có thể chấp nhận " , điều kiện thời tiết, con người ở Việt Nam thuận lợi cho việc điều trị hơn phương Tây, sau khi chấp nhận sống chung, dần dần sẽ là điều trị có thu phí, có hỗ trợ, gia tăng bảo hiểm y tế
Điều trị có thu phí em nghĩ còn lâu vì dân mình nghèo, thà ở nhà hơn là đến viện chữa trừ phi sắp chết. Thế thì lây kinh lắm. Mà giờ cách ly mình còn miễn phí ăn ở thì chỗ thu viện phí điều trị cho bệnh này còn lâu.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
hết ngày 22/4 ngày dù nhà nước có thắt chặt hơn nữa thì dân cũng sẽ vẫn đổ ra đường vì họ còn phải mưu sinh. Bọn Mỹ mới bị cấm 2 tuần mà dân nó đã tụ tập biểu tình rồi.
Cụ nói thế ông chú em lại buồn, bốn chấm kho rồi bấm en tơ ra đồ ăn, ra xèng mà cứ đổ ra đường mới sống được thì chả hoá ra phụ công giáo hoá của .... ah.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Sau đợt này em mong cải tổ cái trò họp hành, báo cáo in ít thôi, nếu có họp thì tập trung vào các chủ đề cần tháo gỡ chứ không sa đà vào việc báo cáo thành tích nữa. CQ em mỗi lần họp giao ban mất mịa cả ngày toàn ngồi nghe các bố báo cáo thành tích có ít sít ra nhiều.
Nhân dịp này, các cụ họp online rồi mà: Sẽ không cần vé hạng C cho các bố phi về 1 địa chỉ nào đó, chỉ để léng phéng 30min.
Hôm rồi, bà Merkel họp các thống đốc, có 1 chú present thôi: Mr. Soeder, Bayern governor. Các chú còn lại, dùng Face time hết.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,940 Mã lực
Tuổi
34
Bác nào có cái lồng ấp vai rớt thử hòa tý nicotin vào xong nuôi cô-vít trong ý xem nó có sống nổi không? :D

Có khi phổi ông nào càng kịt khói thuốc nó càng diệt vai dớt....vì bản thân nicotin & khói nó cũng đã hủy diệt tế bào rồi.

Nói thế chứ bất kì thực thể sinh học nào chả có xu hướng chọn môi trường sống thuận lợi nhất để sinh sôi nảy nở....gặp môi trường phổi nó dư phổi mấy ông An nam ngày rít hai bao thì tắt cmn điện cũng nên. :))

Nói vui chứ xứ mình cũng được ông bà, ông vải phù hộ đấy. :))
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Vâng, em hoàn toàn đồng ý với mợ về "cẩn trọng, hợp lý mới là giỏi" :)
Nhưng mợ thấy đấy, dịch này nó mới lộ ra một cơ số kẽ hở của quản lý nhà nước, đúng kiểu "trên nóng, dưới lạnh" và ngược lại...

Em thường xuyên đi 3 tỉnh Bắc Ninh - Hưng Yên - Hải Dương, đi liên tục, tuần nào cũng "rã" mấy chuyến, đa số là các khu công nghiệp, đi từ 10 năm nay chứ không phải bây giờ (công ty bên em thành lập từ 2010 và hoạt động chủ yếu với các doanh nghiệp thuộc KCN)...
Nên em tin, nếu ko thực sự làm "rắn" thì nguy cơ toang cực cao, lượng "lưu thông con người" cực lớn, ko chỉ nội bộ, mà đặc biệt yếu tố nước ngoài
Rõ ràng tổn thất là kinh tế rất lớn (bên em cũng như các khách hàng đều đang gần như "nằm im chịu trận")

PS : các tỉnh khác thì em không dám chém ạ
VN về chính sách, thể chế, con người thì luôn có vấn đề mà cụ, chả qua ko làm nghiêm thôi :)
Thôi thì cuối cùng VN đã có thông điệp mới và em thấy phù hợp :)
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,065
Động cơ
388,569 Mã lực
Chung sống với bệnh dịch?
Vấn đề là bệnh dịch nó có cho mình chung sống với nó không?

Ở những thành phố đông đúc như Hà nội, Tp HCM, với cách sống của người Việt (ăn hàng uống quán, uống chung cốc chén, chấm chung nước chấm, nhúng thìa đũa vào thức ăn chung, đi xe máy, tắc đường....) thì một người mang virus trong 1 ngày có thể lây cho hàng trăm người khác.
Sau 2 tuần có thể có hàng vạn người dương tính (và chỉ phát hiện được rất ít trong số đó).
Sau 3 tuần thì các bệnh viện có thể sẽ quá tải.
Lúc đó lại phải cách ly xã hội một cách chặt chẽ hơn. Kinh tế đã khó thì lại càng khó khăn hơn.
Thì cách ly đơi có vacxin hả cụ? Thôi chít đói sợ hơn cả virus :(
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Cụ không hiểu ý PTT. Hệ thống chống dịch trong mấy ngày qua đã mở rộng test rất nhiều: trong vòng 2 ngày, tổng số test nhảy từ 130k lên 206k, và kết luận ta đã kiểm soát được dịch. Do đó đây là lúc chuẩn bị gỡ bỏ hạn chế trong nước, và CHUNG SỐNG VỚI DỊCH THẾ GIỚI: hàng hoá thông quan bình thường, người vào phải cách ly 2 tuần, sản xuất và dịch vụ hoạt động bình thường.
Vầng em cũng hiểu ở vị trí của CP VN thì cũng khó. Số lượng người mang virus rất thấp, trong khi kinh tế đang khó khăn.
Nhưng thực tế là thực tế. Mở lại thì nguy cơ sẽ rất cao, nếu bùng nổ thì số lượng người bị có thể tăng hàng trăm, hàng nghìn lần trong một thời gian ngắn mà CP trở tay không kịp.
Lúc đó thì nền kinh tế lại càng toang.

Dù có đi theo hướng nào thì có một điểm mà CP VN có thể làm tốt hơn ngay lúc này là có một thông điệp và chính sách cụ thể, rõ ràng để các địa phương và các ngành hiểu rõ, cứ thế mà theo. Và thực hiện phải triệt để. Lúc nào tình hình thấy cần thay đổi thì sẽ lại ra các quyết định khác một cách cụ thể, rõ ràng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top