VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,472
Động cơ
728,071 Mã lực
Sau đợt này em mong cải tổ cái trò họp hành, báo cáo in ít thôi, nếu có họp thì tập trung vào các chủ đề cần tháo gỡ chứ không sa đà vào việc báo cáo thành tích nữa. CQ em mỗi lần họp giao ban mất mịa cả ngày toàn ngồi nghe các bố báo cáo thành tích có ít sít ra nhiều.
Nhân dịp này, các cụ họp online rồi mà: Sẽ không cần vé hạng C cho các bố phi về 1 địa chỉ nào đó, chỉ để léng phéng 30min.
Hôm rồi, bà Merkel họp các thống đốc, có 1 chú present thôi: Mr. Soeder, Bayern governor. Các chú còn lại, dùng Face time hết.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,956 Mã lực
Tuổi
35
Bác nào có cái lồng ấp vai rớt thử hòa tý nicotin vào xong nuôi cô-vít trong ý xem nó có sống nổi không? :D

Có khi phổi ông nào càng kịt khói thuốc nó càng diệt vai dớt....vì bản thân nicotin & khói nó cũng đã hủy diệt tế bào rồi.

Nói thế chứ bất kì thực thể sinh học nào chả có xu hướng chọn môi trường sống thuận lợi nhất để sinh sôi nảy nở....gặp môi trường phổi nó dư phổi mấy ông An nam ngày rít hai bao thì tắt cmn điện cũng nên. :))

Nói vui chứ xứ mình cũng được ông bà, ông vải phù hộ đấy. :))
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,560 Mã lực
Vâng, em hoàn toàn đồng ý với mợ về "cẩn trọng, hợp lý mới là giỏi" :)
Nhưng mợ thấy đấy, dịch này nó mới lộ ra một cơ số kẽ hở của quản lý nhà nước, đúng kiểu "trên nóng, dưới lạnh" và ngược lại...

Em thường xuyên đi 3 tỉnh Bắc Ninh - Hưng Yên - Hải Dương, đi liên tục, tuần nào cũng "rã" mấy chuyến, đa số là các khu công nghiệp, đi từ 10 năm nay chứ không phải bây giờ (công ty bên em thành lập từ 2010 và hoạt động chủ yếu với các doanh nghiệp thuộc KCN)...
Nên em tin, nếu ko thực sự làm "rắn" thì nguy cơ toang cực cao, lượng "lưu thông con người" cực lớn, ko chỉ nội bộ, mà đặc biệt yếu tố nước ngoài
Rõ ràng tổn thất là kinh tế rất lớn (bên em cũng như các khách hàng đều đang gần như "nằm im chịu trận")

PS : các tỉnh khác thì em không dám chém ạ
VN về chính sách, thể chế, con người thì luôn có vấn đề mà cụ, chả qua ko làm nghiêm thôi :)
Thôi thì cuối cùng VN đã có thông điệp mới và em thấy phù hợp :)
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,974
Động cơ
388,569 Mã lực
Chung sống với bệnh dịch?
Vấn đề là bệnh dịch nó có cho mình chung sống với nó không?

Ở những thành phố đông đúc như Hà nội, Tp HCM, với cách sống của người Việt (ăn hàng uống quán, uống chung cốc chén, chấm chung nước chấm, nhúng thìa đũa vào thức ăn chung, đi xe máy, tắc đường....) thì một người mang virus trong 1 ngày có thể lây cho hàng trăm người khác.
Sau 2 tuần có thể có hàng vạn người dương tính (và chỉ phát hiện được rất ít trong số đó).
Sau 3 tuần thì các bệnh viện có thể sẽ quá tải.
Lúc đó lại phải cách ly xã hội một cách chặt chẽ hơn. Kinh tế đã khó thì lại càng khó khăn hơn.
Thì cách ly đơi có vacxin hả cụ? Thôi chít đói sợ hơn cả virus :(
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,632
Động cơ
510,689 Mã lực
Cụ không hiểu ý PTT. Hệ thống chống dịch trong mấy ngày qua đã mở rộng test rất nhiều: trong vòng 2 ngày, tổng số test nhảy từ 130k lên 206k, và kết luận ta đã kiểm soát được dịch. Do đó đây là lúc chuẩn bị gỡ bỏ hạn chế trong nước, và CHUNG SỐNG VỚI DỊCH THẾ GIỚI: hàng hoá thông quan bình thường, người vào phải cách ly 2 tuần, sản xuất và dịch vụ hoạt động bình thường.
Vầng em cũng hiểu ở vị trí của CP VN thì cũng khó. Số lượng người mang virus rất thấp, trong khi kinh tế đang khó khăn.
Nhưng thực tế là thực tế. Mở lại thì nguy cơ sẽ rất cao, nếu bùng nổ thì số lượng người bị có thể tăng hàng trăm, hàng nghìn lần trong một thời gian ngắn mà CP trở tay không kịp.
Lúc đó thì nền kinh tế lại càng toang.

Dù có đi theo hướng nào thì có một điểm mà CP VN có thể làm tốt hơn ngay lúc này là có một thông điệp và chính sách cụ thể, rõ ràng để các địa phương và các ngành hiểu rõ, cứ thế mà theo. Và thực hiện phải triệt để. Lúc nào tình hình thấy cần thay đổi thì sẽ lại ra các quyết định khác một cách cụ thể, rõ ràng.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,297
Động cơ
1,970,396 Mã lực
Có dấu hiệu tự chuyển biến, không còn quyết liệt cách ly, chiến đấu chống dịch như ban đầu
Ở VN có kiểu thích "chiến" với "đấu", cái gì cũng "chiến đấu", nghe nó khát máu mệt mỏi quá, không dùng từ nhẹ nhàng hơn được à
Các bác lớn tuổi còn bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, thường ai cũng có tâm lý liên hệ về những ký ức mạnh mẽ nhất mà cụ.

Từ 8X về sau mới không phải là chiến đấu được.
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,390
Động cơ
658,713 Mã lực

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,632
Động cơ
510,689 Mã lực

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
662
Động cơ
490,135 Mã lực

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,297
Động cơ
1,970,396 Mã lực
Cuối cùng cũng phải có một thông điệp chuẩn xác, có chất xám :P
Em vẫn cho là các động thái của VN là hơi quá đà :(
Thực sự bộ máy kỹ trị và triển khai của mình chưa giỏi và dầy dặn mợ ạ, dù rất quyết tâm và sát sao của các bác

em ví dụ 2 việc:

một là đưa ra chỉ thị và thực hiện, em đi về mấy tỉnh cách ly mà như đi chợ

hai là huy động ứng dụng công nghệ vào áp dụng hầu như ít tác dụng.

Nên cách làm phòng bị như vậy có thể chấp nhận được.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,672
Động cơ
224,439 Mã lực
Cụ viết thì dài mà ý chả liên kết, chả logic gì cả.

1/ Việt nam phòng chống dịch khác các nước? Cụ cho hỏi có chỗ nào mà không "dãn cách xã hội", chấp nhận đep khẩu trang? Chỗ nào ko test khoanh vùng để chống lây lan? Vậy khác nhau là ở chỗ Việt nam làm trước các nước theo sau.

2/ Mở cửa từng phần kinh tế: Nên nhớ các nước Âu - Mỹ nhờ "dãn cách xã hội" mới đang bắt đầu đi ngang và có dấu hiệu giảm. Mở cửa sớm sẽ phải chấp nhận rủi ro dịch bùng phát, tái lập đỉnh mới và số người chết hàng ngày tăng lên. Rủi ro đó là hiện hữu và rất lớn nhé. Vì sức ép kinh tế phải mở lại, vài bữa lại thấy leo dốc thì làm thế nào? đóng lại hay cứ mở?

Trong khi đó, Việt nam khoanh vùng xong thì có thể mở cửa trở lại. Ngành hàng nào phụ thuộc vào thế giới thì đành chấp nhận, ngành hàng nào có đơn hàng hoặc ko phụ thuộc hoàn toàn có thể trở lại hoạt động bình thường. Các chuyến bay nội địa, các dịch vụ giao thông vận tải có thể trở lại hoạt đông,.. đấy chính là từng bước mở lại nền kinh tế một cách an toàn đấy. Các nước nghĩ ra cái nôm na là "giấy chứng nhận mắc dịch", OK, vậy thằng nào có chứng nhận thì cho vào, ko có thì chịu cách ly 14 ngày.

Suy đoán mà cụ áp đặt Âu - Mỹ luôn làm đúng, còn Việt nam sai cách thì còn nhìn nhận khách quan sao được.
Cứ khi nào Âu - Mỹ mở cửa lại kinh tế và dịch đang thoái trào thì hãy nói, Và lúc đó Việt nam có về sau thì cũng chỉ cỡ vài tháng thôi. Chấp nhận chậm vài tháng để đánh đổi lấy sức khỏe và sinh mạng toàn dân là quá tốt.
Em nói thiệt cụ đừng giận nhé - nguyên bài dài của cụ ...nó hông dính gì đến " streamline " cuộc nói chuyện giữa em và cụ bigbrother hết he he .
Còn nói về logic thì em hơi tự tin à nhe :)
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,062
Động cơ
167,327 Mã lực
Vậy sao cụ. May quá chỗ e ko mất tiền nước. Miễn phí. Nên nhiều khi thấy dùng lãng phí quá .
Thấy cụ vào còm là em biết cụ và gia đình vẫn an bình trong mùa dịch nầy .
Em đoán cụ ở bờ Tây của Canada nên mới có lượng mưa nhiều . Mỗi khi mùa mưa đến các vùng như Oregon, Seattle/ Vancouver là có nhiều mưa. Em nghĩ lại, sao ngày xưa em khờ quá, đáng lẻ tìm hiểu thông tin rồi đi lên miền North sinh sống thì tốt biết bao nhiêu. Vùng trên đó yên bình và chẳng phải lo chuyện thiếu nước do mưa nhiều . Khi nào thích thì chạy sang Vancouver / Victoria chơi ít ngày cũng vui .
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Vậy cụ thấy Mẽo và các nước phương Tây có cảnh giác và biện pháp thích hợp gì khi Ý bị toang, vẫn tổ chức sự kiện, vẫn biểu tình bình thường. Mọi người luôn đòi hỏi số liệu người bị nhiễm và chết ở Tàu phải thật cao ko thấp hơn các nc phương Tây nhưng đã nhìn lại các chống dịch của mỗi bên chưa?
Không ai đòi hỏi số liệu phải cao hơn cả, cụ đừng nhét chữ vào mồm người khác!
Mọi người cần biết số liệu gần thực tế nhất để có biện pháp đối phó thích hợp bởi Vũ Hán - Trung Quốc là nơi sảy ra dịch bệnh.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,806
Động cơ
479,198 Mã lực
Một cái nhìn bi quan :


Và một góc nhìn khác:



Liệu cái nào thực tế hơn ?
Thực tế là cái Cụ trong diễn đàn, chắc chắn trình độ khó có thể bằng được những người nêu ở bài báo kia. :)
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,247
Động cơ
409,853 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ nói đúng. Em đọc thớt này thì có một số còm đáng đọc, nhưng nhiều còm thì nó vẫn nặng tư duy dìm hàng Việt Nam quá, ví như có cụ bảo Việt Nam đi trước về sau trong dịch này vậy.
Thực tế dịch gây thiệt hại nặng nề cho Việt Nam, nhưng nó đến phần nhiều là do thế giới dịch bệnh còn nặng hơn nên ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Quan điểm của em là Việt Nam sẽ phục hồi trước thế giới, và khi thế giới hồi phục thì Việt Nam lúc đó đã sẵn sàng việc sản xuất trở lại ( cũng do Trung quốc đã trở lại sản xuất nên nguồn cung nguyên liệu sẽ không còn hao hụt nữa).
Nếu nhìn một cách tổng thể thì ngành thiệt hại nặng nhất là ngành dịch vụ ăn uống ( nhà hàng , ..) vì nó chịu tác động kép từ covid và nghị định việc xử phạt nồng độ cồn ( quên xừ cái số nghị định rồi).
Tuy nhiên, ngành này cá nhân em thấy là đang quá thừa mứa , hại nhiều hơn lợi, dịch bệnh này khéo lại cơ cấu nó về một mức độ hợp lí hơn.

Ngành sản xuất sẽ phục hồi nhanh, mạnh vì sau dịch nhu cầu hàng hóa thế giới sẽ tăng ( do người dân toàn cầu bị sống trong cảnh cách li quá lâu khi cởi bỏ sẽ có tâm lý " xõa").
Và hàng Việt Nam xuất khẩu phần nhiều trong cái phân khúc tiêu dùng này.

Và cuối cùng , em thấy trên of này bài phân tích kinh tế thì nhiều nhưng năm nào em đọc cũng thấy chê kinh tế Việt Nam ảm đạm, rồi sẽ trì trệ nhưng kết quả thực tế thì không như vậy, chỉ 5 năm trước so với bây giờ là cả một sự thay đổi lớn mà ai cũng có thể thấy, chỉ có người cố tình không muốn chấp nhận thôi. Nên giờ đọc nhiều phân tích nói kinh tế Việt Nam trì trệ em thấy cũng không thực tế lắm.

Mà cái lạ là phần nhiều bài chê Việt Nam lại đến từ người Việt ở nước ngoài chứ chả sống trong nước, nó không có tính gắn liền với thực tiễn nước mình.
Nhu cầu hàng hóa thế giới sẽ tăng nhưng tăng cái gì mới là quan trọng cụ ạ. Em làm cả sản xuất và xnk ở VN đây nhưng cũng bi quan lắm dù công ty em chẳng bị ảnh hưởng mấy, chỉ khoảng 10-20%. Vẫn lương đầy đủ, thưởng 30/4 như mọi năm nhưng em cũng đang thấy yếu dần rồi.
1/ NVL sẵn nhưng giá tăng lên nhiều cụ ạ. Lý do: Tỷ giá tăng, chi phí logistics tăng, mà thậm chí đôi khi tăng giá cũng không có hàng vì....thiếu vỏ cont. -> giá thành chắc chắn tăng -> lượng bán phải giảm. Không có lý gì vừa qua cơn dịch, khó sống bỏ mịa lại còn phải mua giá đắt nhiều. cứ ....từ từ. Đấy là tâm lý chung của bất kỳ ai -> Cầu giảm là chắc chắn
2/ VN mình xuất nhiều là gì? Là đồ gỗ, da giày, quần áo, điện tử.....-> toàn hàng goi là không thiết yếu. Mỗi khi ngân sách gia đình giảm thì những cái này nằm trong danh mục cắt đầu tiên -> Cầu cũng giảm luôn
thế nên em không tin VN mình sản xuất sẽ phục hồi nhanh với mạnh được. Không phải chê VN mà thực sự là VN không tách ra khỏi dòng chảy kinh tế thế giới được. Trong khủng hoảng thì đầu tiên các công ty nghĩ đến phòng thủ, chứ mấy ai nghĩ đến tấn công ngoài mấy quỹ đầu tư mạo hiểm. Thế nên em không nghĩ VN mình sẽ phục hồi nhanh đâu, tất nhiên là cơ cấu kinh tế của VN & thói quen tiết kiệm của dân mình thì độ ảnh hưởng sẽ cho độ trễ khoảng 1-2 năm là thường nên chúng ta thường sẽ không thấy ảnh hưởng ngay đâu.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38
Để không ai bị bỏ lại phía sau...

Hy vọng đến đc tay người cần.
Người nào có điều kiện đừng vì tham 3kg~50k mà đến chen chúc cả tiếng đồng hồ ở đây.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,806
Động cơ
479,198 Mã lực
Ví dụ sau đây chứng tỏ Việt Nam chưa tận dụng cơ hội trong mùa đại dịch để vươn lên:
20 ngày đóng băng xuất khẩu gạo: nguyên nhân và hệ luỵ
Chưa đảm bào ATLT dự trữ trong Nước, thì phải tạm hoãn thôi. Chờ thu mua được đủ sẽ tiếp tục mở cửa, Gạo có phải Rau Xanh đâu mà lo thối nát.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,378
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VN cần nhiều máy trợ thở/máy thở:
* Sống chung an toàn với Covid19 (như PTT Đam định hướng) : nới lỏng CLXH sẽ phải chấp nhận tăng nguy cơ lây nhiễm, sẵn sàng máy thở/trợ thở (~10-20% ca nhiễm) để điều trị...
* Sau gần 3 tháng hạn chế kinh doanh ---> nhiều DN đình trệ, "sức khỏe" DN dần ốm nặng đang cần trợ giúp/cấp cứu ==>> hiện cũng đang cần đến "máy trợ thở" kinh tế, nếu để lâu hơn thì có lẽ sẽ cầm "máy thở" chăng?! :-?

Cần tham khảo TQ: dù đã khống chế, kiểm soát được dịch và cũng đã dần nới lỏng các biện pháp phòng dịch ở nhiều vùng/tỉnh...nhưng riêng thủ đô Bắc Kinh vẫn duy trì nhiều biện pháp CLXH nghiêm, quyết liệt...===> Có thể dỡ bỏ dần phong tỏa các địa phương, nhưng riêng đầu não/thủ đô thì phải cẩn trọng, nới dần nhưng chậm 1 bước... ?!:-w
 

Đức HD 2017

Xe hơi
Biển số
OF-526402
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
178
Động cơ
175,119 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hồ Đền Lừ - Hà Nội
Người giàu , có nhiều tài sản tích trữ thì họ muốn làm gì cũng được . Trung lưu và nghèo thì nghỉ 3 tháng chẳng nhẽ chưa đủ để “du lịch” ? Du lich ở ta có phải chỉ phục vụ 1 class đâu . Anyway lạc quan là tốt nhưng thực tế nó như vậy .
Ng giàu giờ là thời cơ họ mua nhiều thứ rẻ. Cổ phiếu. Đất đai và nhiều cái khác nữa. Dự sẽ có nhiều ng càng giàu thêm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top