Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,010
Động cơ
10,596 Mã lực
Nhiệt độ bt là 36 -36.5 cụ nhé. Thường sai số của nhiệt kế đt cầm tay dí trán là 0.2 độ.
37.5 là sốt nhẹ. Nếu có trg hợp 37.5 trở lên thì cần giữ lại. Tránh tiêpz xúc gần, cách xa 2m và thực hiện cho họ nghỉ ngơi. Sau đó đo nhiệt độ lại. Ktra để chắc chắn là họ có sốt hay ko? Đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ. Nếu có nghi vấn như tiếp xúc nơi A, nơi B, ng ng X, ng Y....thời gian. Đồng thời ktra lại nhiệt độ. Sốt thì cho về để cách ly tại nhà và báo cquan y tế địa phương để kết hợp theo dõi thêm các triệu chứng khác.
Cảm ơn cụ, mời cụ 1 ly.
Trong thời gian chờ các cụ ra tay tương trợ, em lọ mọ ngồi gúc; thấy có tài liệu của Học viện Quân Y, mang lên đây để chia sẻ với các cụ thêm chút.

Trong tập tài liệu "100 câu hỏi - đáp về dịch bệnh Covid-19" câu 70 có đề cập: Khi đo nhiệt độ ở trán bằng nhiệt kế điện tử, nhiệt độ trên 37 độ C thì được coi là sốt.
 
Biển số
OF-600691
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
148
Động cơ
127,390 Mã lực
Tuổi
49
Cháu hết vật tư cho thợ làm, mà mai Bắc Ninh có lệnh cách ly ngừoi từ vùng dịch rồi. Chết dở, thợ thì ở xa, kg có xe về, chắc nuôi thợ ăn ở xưởng quá
Sản xuất thì có hai vấn đề là đầu ra và cả đầu vào (nguyên liệu). Ví dụ như về SX khẩu trang nhưng VN mà không có nguyên liệu (vải) thì SX kiểu gì? Thời sự đưa tin công nhân may, giày.... nghỉ nhiều vì không có nguyên liệu. Chứ may khẩu trang thì khó gì về kỹ thuật đâu. Cầu cũng đang nhiều, các nước phương Tây đang tranh cướp nhau.
Chuẩn. Khẩu trang cần vải và than hoạt tính. VN toàn phải nhập từ China.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,971
Động cơ
460,198 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
CPI quý I tăng 5,56%, cao nhất trong 5 năm qua
Cập nhật lúc 21:55, Thứ sáu, 27/03/2020 (GMT+7)
(ĐCSVN) – Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý I/2020 của Tổng cục Thống kê chiều 27/3, Tổng ********** Nguyễn Bích Lâm đã khẳng định, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 và bình quân quý I/2020 so với cùng kỳ 2019 đều ở mức cao nhất trong giai đoạn 2016-2020.
Ông này nhai mãi con số 5,56% nhỉ. Thế có biết tại sao có con số đó không ?
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Nhật có nhiều người cao tuổi thì (dù không có dịch Covid19 ) vẫn cần phải trang bị nhiều ICU/ECMO chứ Kụ? Hay là vì phải chia sẻ để chăm sóc các ca bệnh nặng (bệnh thường) nên số ICU dành cho BN nhiễm Covid19 không còn nhiều chăng??? :-?
Nếu không có đủ máy thở xâm lấn thì có thể khắc phục bằng các máy TRỢ THỞ (rẻ, sx nhanh hoặc/và dễ thu gom/điều động...) được không nhỉ?
Bệnh viện thì có thể nhiều nhưng ICU thường không nhiều vì bình thường không phải nhiều người vào ICU
Oxygen, nebulizer thì dễ có nhưng ventilator thì ít vì nó phức tạp và bình thường cũng không ai cần. Bệnh nhân nhiễm Covid có thể bị ngạt thở rất nhanh trong vòng tích tắc , lúc đó phải đặt ống thở vào cuống họng ngay lập tức mấy cái máy trợ thở loại thường không có tác dụng. Mấy cái máy trợ thở loại thường dùng khi bệnh nhân tự thở được còn ventilator dùng khi bệnh nhân không thể thở, nó có tác dụng như lá phổi nhân tạo. Cái nguy hiểm của bệnh nhân Covid là phổi họ bị hư hại rất nhanh
 
Chỉnh sửa cuối:

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Nhật có nhiều người cao tuổi thì (dù không có dịch Covid19 ) vẫn cần phải trang bị nhiều ICU/ECMO chứ Kụ? Hay là vì phải chia sẻ để chăm sóc các ca bệnh nặng (bệnh thường) nên số ICU dành cho BN nhiễm Covid19 không còn nhiều chăng??? :-?
Nếu không có đủ máy thở xâm lấn thì có thể khắc phục bằng các máy TRỢ THỞ (rẻ, sx nhanh hoặc/và dễ thu gom/điều động...) được không nhỉ?
Có thể vì người cao tuổi Nhật không mắc nhiều bệnh như người cao tuổi Âu Mỹ chăng?
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Dịch thì bắt buộc phải có đỉnh thôi cụ. Em theo dõi một tuần vừa rồi thì một loạt các nước như Đức, Ý, Tây Ban Nha,... có vẻ đã chạm đến đỉnh.
Việt Nam mình kiểm soát chặt nên rất khó xác định đỉnh. Nếu thay vì ngồi đoán mà bác ấy xử lý số liệu của tất cả các ca ở Bạch Mai để tiên lượng đỉnh thì hay hơn (BM xét nghiệm cực nhiều và có thể xem như một cộng đồng thu nhỏ).
Ừ, thì dịch nào cũng ở có số ca mắc nhất định, tại thời điểm số ca lớn nhất thì gọi là đỉnh, nhưng cái bác Tuấn này có nói thế đâu. Bác ấy muốn lấy mẫu trong dân cư để xác định đỉnh dịch bằng con số >50% người trong một cụm mẫu mắc mới xem là tiệm cận/qua đỉnh, còn dưới thì vẫn chưa, thế thì khác gì đang bảo VN theo mô hình MDCĐ của UK, các biện pháp chỉ phục vụ mục tiêu giảm độ dốc đường cong của dịch, khi số ca mắc ngoài cộng đồng lên đến >50% dân cư thì xem xét dừng, còn dưới số đó thì cứ phải quyết liệt dài.
Theo em thấy thì chính sách của chúng ta đang theo đuổi là 0 người nhiễm trong cộng đồng dân cư bất kỳ trong nội địa, cho nên chúng ta mới phải cho bộ đội, bác sỹ Băng rừng nằm đất, trực chiến 100% mấy tháng nay, huy động cả hệ thống từ công an đến dân phòng, an ninh, dân phố, mặt trận và cả toàn dân đi truy vết đến tận f3 f4 mỗi ca nhiễm. Nếu sau 30 ngày k có ca mắc mới trong cộng đồng, thì xem như chúng ta hoàn thành Công cuộc dập dịch trong nước. Khi đó thế giới vẫn dịch thì chúng ta lại rải đều số nhập cảnh tại các sân bay không tập trung đông, đi kèm với cách ly xét nghiệm người nhập cảnh, mở hé cánh cửa vào phù hợp với năng lực của các khu cách ly và đợi thế giới dập dịch.
Trên thực tế, Có thể xem đợt xét nghiệm khu quanh BM là một mẫu dân cư cũng được, nhưng dù kết quả chỉ 1% số người được xét nghiệm dương tính cũng đã là vấn đề, chứ còn chờ đến >50% số dân đã mắc và có kháng thể ncov như bác ấy thì công sức 2-3 tháng qua coi như đổ sông đổ biển.
Bác ấy có thể có chuyên môn y tế dự phòng, nhưng tình huống này bác ấy đặt ra các giả thuyết và điều kiện để phân tích đều k phù hợp thực tế khách quan lẫn mục tiêu của chính phủ, nếu xét trên khía cạnh một đề tài nghiên cứu thì bác ấy sai ngay từ phần đặt vấn đề, do đó phương pháp luận và giải pháp nêu ra đều vô nghĩa.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Lý thuyết là thế thôi nhưng VN là nền kinh tế cực kỳ mở, giao thương, xuất khẩu lao động, du học với bên ngoài cực nhiều. Mà với tình hình này, em không nghĩ trong vòng 3-6 tháng tới sẽ hết dịch trên thế giới nên nếu xác định "dứt điểm" là không còn bệnh nhân Covid -19 nữa thì em nghĩ là khó đấy. Tập trung phục hồi kinh tế được 2 tuần lại đóng cửa, làm mạnh tiếp? Quan điểm của riêng cá nhân em là với tình hình hiện tại, cứ xác định là còn Covid-19 luôn đi, nhưng xác định năng lực y tế của mình rồi cho xã hội vận động tiếp. Em thấy nếu duy trì được mỗi ngày dưới 50 ca nhiễm mới thì chẳng nghiêm trọng (VN chưa có ngày nào phát hiện trên 15 ca nhiễm mới trong giai đoạn vừa rồi_ hầu hết số đó là từ nước ngoài về, bị cách ly ngay trong khu tập trung). Tất nhiên, quan điểm này chỉ riêng em thôi.
Có cách nào không lockdown hay hạn chế XH (đi kèm hạn chế dịch vụ, kinh doanh) là duy trì được 50 ca mỗi ngày? Cụ phải có tính toán khoa học, gồm chính sách, kế hoạch để đạt được con số như thế chứ, chưa nói là có khả thi hay không vì không tính toán nổi, một bài toán quá phức tạp cụ ah? Ý em muốn nói lý thuyết (chém gió) thì nó dễ dàng như thế đấy, nhưng cụ nhìn xem, bất kể nước nào thả lỏng là lập tức số ca tăng vùn vụt, giữ được đâu.
Cụ hình dung số ca càng nhiều thì sẽ tăng càng nhanh, vì càng nhiều nguồn lây bị lọt lưới.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
SAF tạm dừng Huấn luyện quân sự cơ bản cho đến ngày 4 tháng 5
Tất cả các học viên quân nhân toàn thời gian của Lực lượng Cảnh sát Singapore và Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore cũng sẽ bị đình chỉ đào tạo.

Đảm bảo là các trường quân sự này sẽ chuyển thành nơi cách ly tập trung như Việt Nam ;))
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
VP nhiễm + chết 1 loạt y bác sĩ, đồng thời phải đóng cửa nửa năm nên ko có viện nào ở VN này đề phòng bằng họ đâu.
Mà hồi 2003 họ cũng rất cảnh giác chứ ko thì vụ đó VN toang nặng hơn nhiều.
Vụ VP 2003 may có ông bác sỹ của WHO theo sát ca bệnh đó và cảnh báo sớm, chứ vào bệnh viện công thì chắc sẽ kê cho mớ paracetamol cùng vitamin cho về, rồi VN ăn đủ. Con Sar 2003 tỷ lệnh tử vong còn ghê rợn hơn con Sar 2019 :-&
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Vụ VP 2003 may có ông bác sỹ của WHO theo sát ca bệnh đó và cảnh báo sớm, chứ vào bệnh viện công thì chắc sẽ kê cho mớ paracetamol cùng vitamin cho về, rồi VN ăn đủ. Con Sar 2003 tỷ lệnh tử vong còn ghê rợn hơn con Sar 2019 :-&
Hềi vụ đó nghĩ lại VN quá may. Đúng là may hơn khôn. Hồi mới dịch có anh cụ minh91 còn mang vụ VP 2003 ra chửi bv VP. Nói mọi người đi đâu khám đừng vào VP. BV kém không xét nghiệm ra bệnh, cách ly nhầm người ta tại viện bao nhiêu ngày làm tốn mớ tiền. Lạy thánh. Hồi đó VP phải cách ly toàn bộ bác sỹ và bệnh nhân cho tới khi bảo đảm không còn lây nhiễm là quyết định rất chính xác.
Vụ đó vào VP , bác sỹ Pháp mời bác sỹ WHO vào hội chẩn mới phát hiện và cách ly sớm. Vào viện công thì khéo giờ này em nằm dưới 3 tấc đất rồi.
Năm 2003, Hongkong cũng chết khá nhiều.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vậy là khoảng một nửa các ca test ra âm tính là ca bệnh hả cụ? VN đã làm khoảng hơn 80k test và chỉ có hơn 200 ca dương tính, vậy là tầm 80k test ra âm tính, theo tỉ lệ của cụ thì có ít nhất 50% âm tính giả, vậy là phải có 40k ca nhiễm đúng không?
Việc sử dụng Kit thử ở ta có lẽ đang được tài trợ, nên cứ test tràn lan, không hiệu quả. 88k lần test, bắt 245 con ếch. Giết nhầm hơn bỏ sót :D
Screenshot_20200406-215648.jpg
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Dân khu Ramat Gan ở Israel dựng hàng rào ngăn với khu ổ dịch Bnei Brak, chính quyền TW đã tuýt còi các quan chức địa phương.

1586191575779.jpeg
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Việc sử dụng Kit thử ở ta có lẽ đang được tài trợ, nên cứ test tràn lan, không hiệu quả. 88k lần test, bắt 245 con ếch. Giết nhầm hơn bỏ sót :D
Screenshot_20200406-215648.jpg
Test mình dùng phần lớn là sx trong nước nhưng NN cũng phải bỏ tiền ra mua, ngoài ra số lượng năng lực cũng không đủ để test tràn lan như cụ nói đâu. Cao như Mỹ hơn 1tr test cũng vẫn là test chọn lọc đấy cụ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Mấy bài báo kiểu này đọc làm gì?
Trước dịch 5-8 củ/bài. Giờ dịch chắc 2-3 củ/bài.
3-6 tháng nữa tồn kho bds lớn, dòng tiền cạn tới lúc đó giá mới rẻ. Bây giờ còn đắt lắm.
Tỷ lệ Việt kiều hay nhà chồng bên nước ngoài nhờ mua hộ BĐS ở Việt nam khá lớn. Nếu dịch kéo dài họ sẽ phải bán đi để trang trải bên kia. Chưa kể ko có nguồn tiền DN cũng ko vay đc ngân hàng và phải bán đất để tồn tại
Em sợ nặng hơn cụ nghĩ. Tầm hơn 1 năm nữa vẫn tồn kho lớn và dòng tiền vẫn cạn.
 

Smart sama

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722637
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
116
Động cơ
78,250 Mã lực
Tuổi
35
Thái Lan trông thế mà chữa bệnh gắt phết. 2200 ca mà khỏi gần 800, 26 chết. Nhìn sang Phi với Indo quá tệ, chết nhan nhản
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top