[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
717
Động cơ
185,203 Mã lực
Lương công chức 3 cọc 3 đồng còn giảm vào đâu nữa, bị chậm tăng lương theo lộ trình mấy năm là cũng đủ thiệt hại rồi. Chính ngạch thì công chức nhiều cơ quan còn khoản thu nhập tăng thêm (lương 2), khoản này nhiều nơi bị cắt giảm.
Lậu thì e k bàn, tuỳ vị trí mà tăng giảm.
Đây cụ này chuẩn rồi
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,942 Mã lực
Chỗ đã khoán thì vẫn phải cày bù để cho đủ, với vị trí giao khoán chắc ko lo nhiều, chỗ nhận khoán thì chắc âm tổng thu x-(
 

thekloop

Xe buýt
Biển số
OF-595802
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
764
Động cơ
237,810 Mã lực
Nơi ở
Nông dân trồng rau tại Vườn địa đàng
Cụ trả lời quá chuẩn để nhiều người biết. Nhiều người còn kiểu so bì qua mấy còm chắc ở nhà nhiều thấy ai còn thu nhập vẫn đi làm đâm ức chế.
nhiều người cũng buồn cười, DN ngoài bình thường cao ngất ngưởng thì chẳng thấy so sánh vs công chức. Dịch dã được hơn 2 năm thì lại tị nạnh
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,625
Động cơ
203,651 Mã lực
Tuổi
49
Quan trọng là thể hiện trên văn bản và bảng chấm công.
- Văn bản ghi làm việc tại nhà thì vẫn chấm công bình thường và hưởng đủ lương thời gian.
- Văn bản ghi nghỉ việc do covid: không chấm công, lương và các khoản tính theo ngày công thực tế được thực hiện theo quy định của ngành và địa phương.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Nguyên lương, có thêm phụ cấp độc hại những ngày trực covid.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Không hề có việc cơ quan nhà nước, kể từ các cơ quan quản lý đến các DN nhà nước hoặc DNCP mà nhà nước chi phối từ tầm 70% trờ lên NGHỈ VIỆC VÌ COVID cả.

Một số ngành nghề thì còn vất vả bận bịu hơn.

Còn một số ngành nghể ở các địa phương phong tỏa thì thay đổi phương thức làm việc từ đến cơ quan làm việc thì là làm việc tại nhà.

Làm việc tại nhà thì cá nhân sẽ bị tăng chi phí như điện, nước. Giảm được khoản xăng xe.


Tự nhiên, trong đầu em có câu hỏi như tiêu đề, mà lại không có câu trả lời. Em đưa lên đây nhờ các OFer công chức cho e xin chút thông tin ???

P/S: Em không hỏi khối DN tư nhân vì đã có nhiều thông tin rồi.
Câu hỏi tuy tò mò, nhưng là nghiêm túc ạ.
Dịch vụ công ở đâu nghỉ chưa cụ?
Dừng thì ko, nhưng tạm dừng thì có cụ ạ, nhiều là khác, vì giãn cách không thể tổ chức Hội đồng đánh giá được, giờ thì đã họp online, nhưng tồn đọng nhiều. Đó cũng là sự cố gắng rồi !
Lương y nguyên, vì trên lý thuyết họ làm online. Còn thực tế chứng minh là có giảm 70% công chức/VC thì công việc vẫn chạy đều
 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,275
Động cơ
287,128 Mã lực
Cứ đúng luật lao động và hợp đồng đã kí mà làm. Viên chức công chức họ vẫn làm đủ số công thì hưởng lương bình thường chứ có gì đâu.
Bên em từ tháng 6 đến h cũng làm ở nhà, công việc thì chỉ bằng 30- 40% so với trước giãn cách nhưng lương vẫn lấy đủ. Giám đốc còn nghĩ ra nhiều trò động viên nhân viên lắm, gửi gift voucher, gửi hộp quà, hộp bánh trung thu, rồi các session sinh hoạt tập thể để nhân viên có động lực và ko bị ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần.
Các cụ ở đây qua nói chuyện thấy chắc làm với các cơ quan bộ ngành ít, nhất là ở cấp trung ương. Họ cũng bận bỏ mie và lương thấp bỏ mẹ, 30 vị trí thì chắc chỉ có 1- 2 vị trí có bổng lộc thôi đó, cả cái Bộ Tài Chính cũng chỉ có 1 số đơn vị lương hệ số nhân 2 thôi và sang năm là hết rồi. Các cụ cứ làm như ai làm nhà nước cũng nhiều thu nhập ngoài luồng ý, thế các cụ vào làm đi.
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,909
Động cơ
424,034 Mã lực
Bẩm các cụ, nhà cháu đang chuẩn bị dần cho cuộc sống sau khi covid trở thành bệnh theo mùa.
Để tiện đi lại làm ăn, nhà cháu đang làm cái thẻ ABTC (Apec) để tiện đi lại mấy nước trong khối.
Về thủ tục thì nhà cháu đang tiến hành rồi, ở tỉnh nên cũng dễ thở hơn các cụ ở thụ đô tý. Đang đến giai đoạn duyệt hồ sơ để ra công văn của Tỉnh.
Sau khi có công văn rồi thì đến tiết mục lên cục XNC để làm tiếp thì nhà cháu mù tịt.
Cụ nào có kinh nghiệm món này chỉ bảo cho nhà cháu xem có cần bôi trơn gì không hay cứ thế đường đường chính chính mà làm, vì rằng nhà cháu tham khảo bên dịch vụ thì thấy toàn hét 8-15 triệu cho bước cuối cùng này, mà nhà cháu đọc thì thấy nó có vẻ cũng không phức tạp cho lắm.
Hoặc cụ nào mới làm có số bên dịch vụ uy tín cho nhà cháu xin với, xong xuôi nhà cháu đi về kiểu gì cũng có ít ký sự check hàng gửi các cụ xem.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,419
Động cơ
444,005 Mã lực
Em hóng. lần đầu tiên biết có cái thẻ này. :-?
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,556
Động cơ
436,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ thử làm với bên XNC đi rồi chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Cứ đúng luật lao động và hợp đồng đã kí mà làm. Viên chức công chức họ vẫn làm đủ số công thì hưởng lương bình thường chứ có gì đâu.
Bên em từ tháng 6 đến h cũng làm ở nhà, công việc thì chỉ bằng 30- 40% so với trước giãn cách nhưng lương vẫn lấy đủ. Giám đốc còn nghĩ ra nhiều trò động viên nhân viên lắm, gửi gift voucher, gửi hộp quà, hộp bánh trung thu, rồi các session sinh hoạt tập thể để nhân viên có động lực và ko bị ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần.
Các cụ ở đây qua nói chuyện thấy chắc làm với các cơ quan bộ ngành ít, nhất là ở cấp trung ương. Họ cũng bận bỏ mie và lương thấp bỏ mẹ, 30 vị trí thì chắc chỉ có 1- 2 vị trí có bổng lộc thôi đó, cả cái Bộ Tài Chính cũng chỉ có 1 số đơn vị lương hệ số nhân 2 thôi và sang năm là hết rồi. Các cụ cứ làm như ai làm nhà nước cũng nhiều thu nhập ngoài luồng ý, thế các cụ vào làm đi.
Nhân việc cụ nói đến Bộ Tài chính, bộ có số công chức, viên chức nhiều nhất cả nước, quản lý tài chính, tài sản lớn vô kể, công việc nhiều đến mức “chán chả thèm làm, thèm nghĩ” như một số người tâm sự. :D

Thu nhập chính vẫn là lương ngạch bậc. Còn thu nhập lặt vặt từ quà biếu, lễ Tết theo “truyền thống” cũng chỉ đủ trà, nước.

Một đơn vị cấp vụ có khoảng 50 công chức mà khối lượng công việc dọc, ngang của 63 tỉnh, thành và khoảng 30 bộ, ngành thì các cụ nghĩ nó có bé nhỏ hay không.

Nhiều công chức “có điều kiện được ưu ái” mời đi dạy, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, hội nghị, hội thảo,… thì có điều kiện kiếm thêm thu nhập. Số này không nhiều.

Về đãi ngộ, chu kỳ tăng lương không cần phấn đấu, suy tư là 3 năm 1 lần, số tiền tăng mỗi lần là 0,2 x 1,49 trđ (nếu là nhân viên) đến 0,35 x 1,49 trđ một tháng (nếu là chuyên viên cao cấp).

KL công việc nhiều, cần thành thục mới làm được, tài năng hay kinh nghiệm cũng chỉ giải quyết được 1 khối lượng nhất định, có công nghệ thì đỡ hơn, nhưng chả nhẽ chỉ đút chân gầm bàn suốt ngày đêm trói vào công nghệ. Do đó “các cô, các chú, các anh” hay có xu hướng “nhường” cho bọn trẻ, mà bọn này kinh nghiệm, kỹ năng thì ít, thu nhập thì ngồi bệt. Bọn trẻ có giận “các cô, các chú, các anh” thì cũng chả giải quyết gì, hơn nữa sau 10 năm thì đứa nào chả “thuộc bài”.:D

Cải cách hành chính, cải cách thu nhập cho công chức, viên chức cứ thế cứ thế loay hoay gần 20 năm nay. Bước cải cách tiếp theo là năm 2021, rồi “quyết tâm” từ 1/7/2022 rồi cũng chưa đi đến đâu vì “lấy đâu ra tiền” nếu cả nước lại khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 te tua thế này.

Về 2 năm qua, bộ mặt cả nước được bộc lộ, ai hưởng lợi, ai khó khăn, ai làm việc, ai dựa dẫm, ai có năng lực, ai chỉ biết kêu ca, ai chỉ quan tâm bản thân, ai bạn bè đồng chí thân ái giúp đỡ, ai ủng hộ, ai đi ngược, ai chống phá,…

Công chức, viên chức cũng là bộ phận xã hội như mọi thành phần khác, số đông vẫn đời sống khó khăn, làm những công việc đầy tự hào như làm “lãnh đạo” của nhân dân, làm “đầy tớ” của nhân dân hay để “gánh vác” nhiệm vụ “ra đường” bấy lâu nay thì những suy bì, chê bai, chống phá cũng nên ít đi mới phải.:D
 

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
18,015
Động cơ
-8,029,096 Mã lực
Em làm khối doanh nghiệp liên doanh.2 tháng nay lương giảm 100% vì khóa app
 

muamua

Xe buýt
Biển số
OF-170594
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
709
Động cơ
656,363 Mã lực
Lương công chức thấp bỏ xừ, k biết còn giảm vào đâu đc nữa. Thu nhập thì chắc sẽ giảm.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,380
Động cơ
3,263,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em làm cho sếp cũng lâu lâu rồi, quên cả thủ tục, ko cần bôi trơn gì đâu, bên xnc họ làm cũng tử tế.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,275
Động cơ
287,128 Mã lực
Nhân việc cụ nói đến Bộ Tài chính, bộ có số công chức, viên chức nhiều nhất cả nước, quản lý tài chính, tài sản lớn vô kể, công việc nhiều đến mức “chán chả thèm làm, thèm nghĩ” như một số người tâm sự. :D

Thu nhập chính vẫn là lương ngạch bậc. Còn thu nhập lặt vặt từ quà biếu, lễ Tết theo “truyền thống” cũng chỉ đủ trà, nước.

Một đơn vị cấp vụ có khoảng 50 công chức mà khối lượng công việc dọc, ngang của 63 tỉnh, thành và khoảng 30 bộ, ngành thì các cụ nghĩ nó có bé nhỏ hay không.

Nhiều công chức “có điều kiện được ưu ái” mời đi dạy, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, hội nghị, hội thảo,… thì có điều kiện kiếm thêm thu nhập. Số này không nhiều.

Về đãi ngộ, chu kỳ tăng lương không cần phấn đấu, suy tư là 3 năm 1 lần, số tiền tăng mỗi lần là 0,2 x 1,49 trđ (nếu là nhân viên) đến 0,35 x 1,49 trđ một tháng (nếu là chuyên viên cao cấp).

KL công việc nhiều, cần thành thục mới làm được, tài năng hay kinh nghiệm cũng chỉ giải quyết được 1 khối lượng nhất định, có công nghệ thì đỡ hơn, nhưng chả nhẽ chỉ đút chân gầm bàn suốt ngày đêm trói vào công nghệ. Do đó “các cô, các chú, các anh” hay có xu hướng “nhường” cho bọn trẻ, mà bọn này kinh nghiệm, kỹ năng thì ít, thu nhập thì ngồi bệt. Bọn trẻ có giận “các cô, các chú, các anh” thì cũng chả giải quyết gì, hơn nữa sau 10 năm thì đứa nào chả “thuộc bài”.:D

Cải cách hành chính, cải cách thu nhập cho công chức, viên chức cứ thế cứ thế loay hoay gần 20 năm nay. Bước cải cách tiếp theo là năm 2021, rồi “quyết tâm” từ 1/7/2022 rồi cũng chưa đi đến đâu vì “lấy đâu ra tiền” nếu cả nước lại khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 te tua thế này.

Về 2 năm qua, bộ mặt cả nước được bộc lộ, ai hưởng lợi, ai khó khăn, ai làm việc, ai dựa dẫm, ai có năng lực, ai chỉ biết kêu ca, ai chỉ quan tâm bản thân, ai bạn bè đồng chí thân ái giúp đỡ, ai ủng hộ, ai đi ngược, ai chống phá,…

Công chức, viên chức cũng là bộ phận xã hội như mọi thành phần khác, số đông vẫn đời sống khó khăn, làm những công việc đầy tự hào như làm “lãnh đạo” của nhân dân, làm “đầy tớ” của nhân dân hay để “gánh vác” nhiệm vụ “ra đường” bấy lâu nay thì những suy bì, chê bai, chống phá cũng nên ít đi mới phải.:D
Em biết mà, em ko làm nhà nước nhưng em làm với nhà nước thì rất nhiều. Trần Hưng Đạo, Ngọc Hà, Hai Bà Trưng em đều mài hết đũng ở đó rồi. Và em gặp rất rất nhiều người bỏ ra ngoài làm, vì lương thấp, kể cả có hệ số x 2 thì cũng 12 - 14M, sống gì ăn gì nuôi con làm sao ở cái thời buổi này. Một mình ko sao, nhưng nếu là trụ cột chính của gia đình hay single mum-dad thì mệt lắm. Còn nếu trụ lại, thì chỉ có gia đình bố mẹ hỗ trợ, ở với ông bà ông bà nuôi, hoặc vợ/chồng làm tốt và cần 1 người ít phải đi công tác hay làm nhiều ngoài giờ (vẫn phải làm), hoặc họ sống modest quen rồi và chịu được.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
569
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cty em lương vẫn bình thường, trong khi em k phải đến văn phòng, đỡ nhiều chi phí xăng xe, ăn nhậu trong giờ, sau giờ
Xin chuc mừng Cụ.
Thế là cụ đã leen CNCS trước bọn em rồi đấy.
Bây giờ em vẫn ở xã hội làm thì có ăn, không làm thì nước lã cũng không có mà uống.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top