[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

cbck

Đi bộ
Biển số
OF-481913
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
7
Động cơ
195,295 Mã lực
Tuổi
34
Em mới quit 1 bank ngoại to to do ko theo được giờ giấc làm việc 8h sáng tới 8h tối, mà 8h tối là còn sớm do e nhịn bữa trưa luôn, chứ ăn trưa đầy đủ chắc 9h mới lết được về. Gần đây e thấy dạ dày bắt đầu biểu tình, cuối tuần đau đầu nằm nhà, tự e thấy không đáng.
Hiện giờ e chưa có job mới, tạm nghỉ ngơi ra tết tính tiếp, mới thất nghiệp mấy ngày nên e chưa có cảm nghĩ gì nhiều.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,274
Động cơ
287,148 Mã lực
Đi làm thì có thu nhập nhưng cũng phải dùng chính thu nhập đó để nuôi công việc đó.

Từ chi phí đi lại, học hành nâng cao trình độ rồi ăn chơi nhậu nhẹt đàn đúm cho đến hiếu hỉ, quà cáp biếu xén...Phụ nữ thì mỹ phẩm, áo váy...

Thậm chí là cả ganh đua xe cộ, nhà cửa, con cái phải học trường nọ trường kia.

Đến khi nghỉ làm công việc đó thì thu nhập từ đó không còn nhưng nhiều thứ chi tiêu linh tinh cũng tự động biến mất. Tự nhiên gánh nặng cũng nhẹ đi.

Chưa kể hàng ngày không còn phải chịu xì trét vì công việc, hít khói bụi đen phổi khi đi đường hay nhịn ỉa đái đến hỏng cả ruột già lẫn thận vì tắc đường hay hỏng gan vì nạp đủ thứ rượu bia vào người...

Thế nên đến một lúc nào đấy cũng nên cân nhắc cái đươc và mất để quyết định dừng lại hay tiếp tục làm con thiêu thân.
Đi lam ko phải chỉ vì cái đó đâu bác ạ. Nó còn là cảm giác vượt qua chính mình, thể hiện bản thân, mỗi lần xong 1 thử thachs hay nhiệm vụ khó, nghĩ lại cảm giác khoan khoái lắm.
Hoặc đơn giản, bác làm tốt, cuối năm hoặc sang năm được cục to, cái cảm giác "vì bạn xứng đáng" cũng thích thú lắm.

Còn như chúng ta, đến 1 tuổi nào đó, đến 1 vị trí nào đó thì ko cần phải stress quá, hay như bác bảo phải hít khói bui, hay phải thụ động/nạp đủ thứ rượu bia nữa rồi. Bia rượu nhà em thích uống, nhưng mỗi lần giỏi lắm bia được 2 chai, 2vc chắc được 4 chai, rượu chắc 1 chai vang là quắc, nhưng uống thì thực sự thấy ngon và mình thích điều đó.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,169
Động cơ
571,750 Mã lực
2 năm rồi làm bạc cả tóc nên cũng tâm tư lắm
Nhiều khi có những chi phí cơ hội mợ không tính được vì khi mải miết cắm đầu vào công việc thường nhật có khi 10-12h/ngày để hoàn thành cv thì ta không có tg để nghĩ hay có cơ hội, ý tưởng để làm các công việc khác hay thậm chí k có tg để sẻ chia hay tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên người thân và gđ. Cái gì nó cũng có giá của nó cả em nghĩ thế. Có một thực tế là đại dịch Covid xảy ra làm cho nhiều người thay đổi công việc, thói quen sinh hoạt do vậy vô hình chung nó làm cho con người ta có nhiều thời gian hơn cho gđ và người thân cũng như nó bắt người ta phải tìm một hướng đi mới hay một giải pháp mới cho phù hợp với thực tiễn.

Với nhiều người vẫn phải trông chờ vào thu nhập từ lương thì đương nhiên là họ sẽ phải tự tìm kiếm một cv mới để đảm bảo nhu cầu cs. Với cccm đã ổn định kinh tế rồi thì có thể đây chính là lúc mình có thời gian để tính toán lại các chi phí cơ hội khi mình nhảy việc hoặc có một dự án mới nào đó có lợi hơn về kinh tế hay thời gian cho bản thân. Biết đâu cccm vì con Covid lại có một ý tưởng hay cv gì đó hay ho hơn nhiều mà trc đây vì bù đầu với cv mà mình chả bao giờ nghĩ ra đc.

Với em thì thấy Covid đương nhiên nó ảnh hưởng trực tiếp đến mình về mặt kinh tế nhưng qua gần hai năm em lại thấy nó như mở ra cho mình một cánh cửa mới và mình cũng có những bài toán lớn hơn và dài hơi hơn sau dịch và em tin rằng nó sẽ tốt hơn và ổn hơn cv em đang làm trc đây. Em làm bên du lịch nha. Có đôi điều lan man với mợ tí. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,432
Động cơ
-3,441 Mã lực
Tuổi
49
Mấy ông chơi ck cùng em 2 năm vừa kiếm đậm, giờ cũng bỏ luôn việc văn phòng, chuyên tâm vào chơi ck với fx.thi thoảng lại nhảy tý sang Bitcoi
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
575
Động cơ
77,007 Mã lực
Covid nổ ra năm ngoái cũng là lúc em có công việc mới với vị trí và lương cao nhất từ trước đến giờ ở một tập đoàn quy mô khá lớn. Trước giờ em đã trải qua một số ngân hàng, tập đoàn lớn và từ ngày mới ra trường, em đã hiểu về việc người đi làm thuê phải tạo ra giá trị bằng trăm, ngàn lần lương của mình cho ông chủ nên lương càng cao thì càng áp lực. Em thấy như vậy là hợp lý, cho đến khi nhận ra con số chủ tịch công ty mới muốn em tạo ra bằng vài triệu lần lương em. Làm được 1 năm thì em nghỉ, trong thời gian đó em set up tươm tươm cho công ty riêng của mình.
Giờ thì em đang chuẩn bị đốt thêm tiền cho giai đoạn mới cho lần start up thứ 2 này, sau đợt sập gầm ngày trẻ :D
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,857
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Em vd người tầm 45-60 vào viện, xong bsi nó quyết cho mí anh trẻ hơn xài máy thở…😭😭😭😭
Thôi thì có thể hạ chất lượng sc tý, tăng nghỉ ngơi trãi nghiệm bớt tranh đua…Vẫn làm nhưng nhẹ nhàng hơn. Thay vì cố làm thêm việc rồi ăn ngoài thì hết j là về thui.
Thế nên thấy chủ đợt này khổ hơn, chứ làm công mà như e thì cứ tà tà đủ sống.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,194
Động cơ
542,368 Mã lực
Em giống cụ từ giãn cách đến giờ. Hiện tại vào tết chạy tạm ship. Qua tết tính dò dẫm hướng đi tự đi buôn gia vị nhà có trên hà nội. Hy vọng đủ ăn và nuôi gia đình. Chưa biết đi đến đâu nhưng vẫn cứ sẽ cố.
Buôn gia vị thì phải làm ngay từ hôm nay vì sắp tết là 1 cơ hội khởi động ngay cụ ơi.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Năm nay bên em chưa có ai nghỉ việc nhưng nhân viên đang than phiền tăng lương ít. Có thể sang năm phải đối mặt với làn sóng thay đổi nhân sự.
Nhưng đúng là năm nay khó khăn thật. Chi phí xét nghiệm covid ăn mòn hết vào profit, chưa kể doanh thu giảm
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Vẫn cần tiền, nhưng như em thì em muốn chế độ làm việc linh hoạt hơn, hoặc lương cao hơn. Em không muốn bán sức chục tiếng mỗi ngày trên công ty để nhận mấy đồng lương cũ, trong khi một số người khác bỗng có cả đống tiền rơi vào đầu do hệ quả của nền kinh tế cô vít.
Nếu mợ có khả năng tìm việc tốt hơn thì cứ tìm, nhưng hãy căn cứ trên khả năng và cơ duyên của mình thôi, đừng nhìn người khác mà sống vì cuộc đời này vốn dĩ không công bằng.
Tụi em hơn năm nay rồi không có doanh thu, vẫn đang trả lương, bảo hiểm.
Nhân viên hay công nhân bất kỳ người nào thấy có chỗ việc nhàn hơn, lương cao hơn, hoặc như bác thấy đống tiền rơi vào đầu thì chỉ cần lên tiếng, viết xong 1 cái đơn đưa cho phòng nhân sự là được nghỉ ngay. Trả tất cả, hồ sơ, sổ bảo hiểm.
Hiện tại cty không có doanh thu, nhưng vẫn phải duy trì để hoạt động, nhưng tụi em chỉ cần những người thấy ở lại có thể nhận lương vừa với sức lao động họ bỏ ra.
Cơ chế thị trường, thuận mua-vừa bán. Thấy hợp thì tiếp tục, nếu không thì chia tay!
Đầu năm nay công ty em có mấy người bất mãn, cuối năm tất cả đều yêu công ty hơn vì qua 1 năm dịch bệnh phần lớn xã hội lao đao thì bọn em vẫn ổn. Trong lúc khó khăn mới thấy một công việc ổn định và lương tháng phát đều chỉ tăng chứ không giảm là điều đáng quý đến thế nào.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
...
Đầu năm nay công ty em có mấy người bất mãn, cuối năm tất cả đều yêu công ty hơn vì qua 1 năm dịch bệnh phần lớn xã hội lao đao thì bọn em vẫn ổn. Trong lúc khó khăn mới thấy một công việc ổn định và lương tháng phát đều chỉ tăng chứ không giảm là điều đáng quý đến thế nào.
Không khác đại đa số các doanh nghiệp khác, năm nay tụi em âm, mà khác với mọi khi là tụi em có mảng cho thuê nhà xưởng và văn phòng thì từ năm ngoái đã phải giảm hay thậm chí miễn nhiều tháng vẫn có người nợ chưa trả được.
Tuy vậy, chưa phải là bị âm sâu nhất, vì từ năm ngoái đã kịp giảm nhanh sản xuất. Trong cả gần 2 chục năm vừa rồi có những lúc còn âm rất sâu, mà đó lại là những lúc công suất gần như phát huy hết khả năng.
Nhiều người nói cô vít xấu, nhưng cũng tạo nhiều cơ hội. Với tụi em là lúc nhìn lại được nhân viên, người nào có thể giao những việc quan trọng, người nào chỉ có thể sử dụng như dạng lao động tự do, bất chợt có thể bỏ doanh nghiệp. Chẳng ai kinh doanh lại muốn người mình giao việc bỏ vị trí cả. Để làm quen và đảm nhiệm 1 vị trí sẽ mất không ít thời gian, kể cả những người rất giỏi từ nơi khác vừa tới. Những người giữ vị trí quan trọng lại còn biết rất sâu về công việc của doanh nghiệp nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,621
Động cơ
547,228 Mã lực
Bỏ đâu chả biết chỗ em nghe nói tăng giá : trước dịch 700tr/ suất, giờ lên gần tỷ!
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Đi lam ko phải chỉ vì cái đó đâu bác ạ. Nó còn là cảm giác vượt qua chính mình, thể hiện bản thân, mỗi lần xong 1 thử thachs hay nhiệm vụ khó, nghĩ lại cảm giác khoan khoái lắm.
Hoặc đơn giản, bác làm tốt, cuối năm hoặc sang năm được cục to, cái cảm giác "vì bạn xứng đáng" cũng thích thú lắm.

Còn như chúng ta, đến 1 tuổi nào đó, đến 1 vị trí nào đó thì ko cần phải stress quá, hay như bác bảo phải hít khói bui, hay phải thụ động/nạp đủ thứ rượu bia nữa rồi. Bia rượu nhà em thích uống, nhưng mỗi lần giỏi lắm bia được 2 chai, 2vc chắc được 4 chai, rượu chắc 1 chai vang là quắc, nhưng uống thì thực sự thấy ngon và mình thích điều đó.
Ít người tìm được niềm vui trong công việc như cụ lắm.

90% quanh em cày vì tiền. Ngồi trà đá vỉa hè nhiều đứa thổ lộ nếu tự chủ tài chính thì nghỉ ngay. Phụ nữ thì mơ ước như Nhật, ở nhà chăm con.

Hôm nọ bảo cậu em làm quản lý: họp mà nhân viên còn cãi là nó còn muốn làm. Chứ nó không còn có ý kiến ý cò gì nữa là sắp bye bye đấy. Cùng lắm là chờ lĩnh nốt đợt thưởng cuối năm.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,005
Động cơ
103,276 Mã lực
Nếu mợ có khả năng tìm việc tốt hơn thì cứ tìm, nhưng hãy căn cứ trên khả năng và cơ duyên của mình thôi, đừng nhìn người khác mà sống vì cuộc đời này vốn dĩ không công bằng.

Đầu năm nay công ty em có mấy người bất mãn, cuối năm tất cả đều yêu công ty hơn vì qua 1 năm dịch bệnh phần lớn xã hội lao đao thì bọn em vẫn ổn. Trong lúc khó khăn mới thấy một công việc ổn định và lương tháng phát đều chỉ tăng chứ không giảm là điều đáng quý đến thế nào.
Em thích câu này của mợ.

Em đang chuẩn bị tinh thần để tìm việc mới và nếu được thì nhảy. Công ty em năm rồi vẫn cố gắng giữ lương cho nhân viên và em thực sự rất biết ơn điều đó, nhưng sếp lại đang muốn em tham gia thêm vào một mảng mà em thấy hơi có vấn đề về mặt nguyên tắc, đạo lý. Vốn biết rằng công ty tư nhân thì mọi người phải cùng xắn tay vào làm việc, chia sẻ khó khăn với nhau, nhưng nếu em và sếp không có chung cái nhìn về định hướng của công ty thì chắc khó ở lâu được. Chắc em sẽ làm thêm một thời gian như một employee thuần túy để lấy tiền đồng thời đi kiếm việc mới thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
... Vốn biết rằng công ty tư nhân thì mọi người phải cùng xắn tay vào làm việc, chia sẻ khó khăn với nhau, nhưng nếu em và sếp không có chung cái nhìn về định hướng của công ty thì chắc khó ở lâu được. Chắc em sẽ làm thêm một thời gian như một employee thuần túy để lấy tiền đồng thời đi kiếm việc mới thôi.
Bác hiểu câu này chưa đúng đâu!
Lo cho doanh nghiệp là việc của chủ, của người được thuê làm quản lý doanh nghiệp.
Còn không kể là quản lý, là chủ hay người làm thuê thì điều đầu tiên mình phải lo là bản thân, rồi gia đình xong mới đến nghĩa vụ công dân.
Khi đi làm thì người có tự ái về nghề nghiệp cao thường sẽ đạt được mức cao nhất trong khả năng. Nghề ít khi phản lại, mà thường người không coi trọng nghề mình làm mới khó để nhận được đền đáp thôi.
Làm cho ai, đi làm thuê hay tự làm cho mình thì tay nghề của mình vẫn là của mình, chẳng ai thay đổi được điều này. Kỹ năng nghề nghiệp chính là giá trị của sức lao động trên thị trường, cơ bắp hay trí óc đều như vậy. Giá trị cao thì kể cả không muốn bán cho ai mà giữ lại tự sử dụng (tự làm) thì giá trị vẫn cao. Nhưng kỹ năng chỉ có bằng cách chăm chút để hoàn thiện liên tục. Người ta nói về thị trường lao động, thì sức lao động khác với các mặt hàng khác là dù muốn cũng không giữ được vĩnh viễn không thay đổi nếu không chăm chút để hoàn thiện!
 
Chỉnh sửa cuối:

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Bác hiểu câu này chưa đúng đâu!
Lo cho doanh nghiệp là việc của chủ, của người được thuê làm quản lý doanh nghiệp.
Còn không kể là quản lý, là chủ hay người làm thuê thì điều đầu tiên mình phải lo là bản thân, rồi gia đình xong mới đến nghĩa vụ công dân.
Khi đi làm thì người có tự ái về nghề nghiệp cao thường sẽ đạt được mức cao nhất trong khả năng. Nghề ít khi phản lại, mà thường người không coi trọng nghề mình làm mới khó để nhận được đền đáp thôi.
Làm cho ai, đi làm thuê hay tự làm cho mình thì nghề của mình vẫn là của mình, chẳng ai thay đổi được điều này. Kỹ năng nghề nghiệp chính là giá trị của sức lao động trên thị trường, cơ bắp hay trí óc đều như vậy. Giá trị cao thì kể cả không muốn bán cho ai mà giữ lại tự sử dụng thì giá trị vẫn cao. Nhưng kỹ năng chỉ có bằng cách chăm chút để hoàn thiện liên tục. Người ta nói về thị trường lao động, thì sức lao động khác với các mặt hàng khác là dù muốn cũng không giữ được vĩnh viễn không thay đổi nếu không chăm chút để hoàn thiện!
Bên em luôn cố gắng tạo cơ hội cho nhân viên nâng cao trình độ, nhận thêm trách nhiệm và tất nhiên là thu nhập cao hơn hẳn. Nhưng rất lạ là ít người chịu cố gắng phấn đấu. Nhiều khi làm công tác dân vận đủ kiểu mà nhân viên cứ ì ra, chẳng biết phải làm thế nào nữa :)) Công ty nhỏ nên có thể chú ý đến từng người một, sẵn sàng có kế hoạch phát triển cho riêng mỗi người, nhưng hầu hết là không muốn đi lên. Thời gian rảnh sẵn sàng tụ tập nhậu, chơi... chứ không học thêm hay làm thêm gì cả ngoài việc được phân công hàng ngày. Sách em mua về, để ý thỉnh thoảng lắm mới có bạn cầm lên xem được cái bìa :D
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,623
Động cơ
203,249 Mã lực
Tuổi
49
Hôm nọ bảo cậu em làm quản lý: họp mà nhân viên còn cãi là nó còn muốn làm. Chứ nó không còn có ý kiến ý cò gì nữa là sắp bye bye đấy. Cùng lắm là chờ lĩnh nốt đợt thưởng cuối năm.
Đúng cụ ạ.
Những thành phần phá đám lúc cần nói thì nó im thin thít.
Ra ngoài cuộc họp nó bắt đầu nói sau lưng đủ thứ gây mất đoàn kết và tung tin không đúng sự thật.
Lạ (mà cũng không lạ) là thành phần này không ít và tồn tại khá vững chắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top