[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngoc Que

Xe tải
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
448
Động cơ
40,148 Mã lực
Nếu các cụ tự tin vào quan điểm của bản thân thế nên làm quả độ.
Sau 2 tuần nữa HN toang hoặc ko toang như SG thì bên thua nộp 1 cơ số tiền vào quỹ vaccin.

Em cũng tham gia luôn. Ok chưa?

:))
Em ủng hộ quả độ này. Cá nhân em chọn Hà nội KHÔNG toang. SG thời điểm đó còn cân nhắc MTK chứ HN tầm này là mục tiêu CT rồi. HN toang nữa thì hoác à.
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,181
Động cơ
326,645 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Cầu trời cho cả nước bình yên chứ SG của e giờ đau đớn quá các cụ ạ. Vì đâu ra nông nỗi thế này? Giờ dịch giã chết chóc rồi lòng người bất an, rạn nứt xã hội, người quen của e giờ mở miệng ra chửi +s, chửi làm gì k biết nữa. Em giờ k muốn chửi ai nữa chỉ muốn làm con rùa rụt cổ trốn trong hang chuột cho qua mùa dịch này thôi. Càng biết nhiều càng đau lòng thêm.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khu Time nhà em đợt dịch nào cũng bị xướng tên, ko biết ngày trước anh Vova động thổ cúng bái có kỹ ko?
2 ca ở đây chưa được đánh số hôm nay, chắc còn đang truy vết xét nghiệm công bố 1 thể
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,267 Mã lực
Tuổi
44
Loại buôn chữ này thì cái gì chúng chả chõ vào ạ
Nhưng chúng không hiểu nổi những yếu tố tác động như văn hóa, ý thức, và nhất là quyết tâm chính trị đâu bác ạ. Và cũng bởi những yếu tố đó nó đếc đủ sức lượng hóa để coi là một tham số.

Hà Nội ko như sài gòn được đâu mợ bé ạ. Về văn hoá, về ý thức, về quyết tâm chính trị. Sài gòn để làm mạnh thì cũng phải cân nhắc nhiều yếu tố trong đó có chính trị, nhưng HN ko có đâu.
Nhắc mà ăn nói thế à cháu?
Nhắc nhẹ cháu là nói gì cũng nên cân nhắc nhé, dự báo thì ok nhưng cái cháu bảo sẽ thay SG = HN ấy, nó hơi thiếu suy nghĩ.
Cháu này tưởng khá hơn các cháu hay bị atsm khi có chút thành công tuổi trẻ nhưng cũng ko tránh đc nhỉ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xem số liệu từ trang https://ncov.moh.gov.vn/vi/web/guest/dong-thoi-gian của bộ y tế thì sáng 4, chiều 19, tổng 23 ca, hôm qua là 81 ca. Em đọc trang kia thì thấy ghi từ 26/07; có khi trang này lấy từ nguồn cập nhật trễ hơn. Cũng đang băn khoăn không rõ chỗ nào chuẩn nữa.

View attachment 6400786
View attachment 6400788
các ca ở hà nội em thấy vào hanoimoi.com.vn là chuẩn
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,267 Mã lực
Tuổi
44
Tui cũng thấy các BS, kể cả ở tuyến nào họ cũng có thái độ bình thường với việc tiêm VC; kiểu tiện thì tiêm, có thì tiêm, không ý kiến gì sất.
Ngay như với mũi 2 thì họ cũng nói là thời gian tiên mũi 2 là 4-12 tuần cơ mà, lúc nào tiêm chả được.

Nói chung, không thấy họ hừng hực, rừng rực lên với VC như nhiều đối tượng khác.


Ý cụ là viện của CA or QĐ à, ko ạ. Vk em làm viện của HN thôi, cũng lớn đấy. Nhưng chưa tiêm là chưa tiêm thôi. BS họ có vẻ ko quan tâm, hay họ không nói thì em ko biết. Ko thấy kêu ca gì.
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,016
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
44
covid.jpg



Ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng chống dịch nhưng tình hình nó ko đẹp như cụ tưởng đâu ạ .
Còn phải nỗ lực dài dài và bớt cái bệnh thích đọc báo cáo đẹp đi .

Sự việc xảy ra ở số 22 trương định quận 3 là cách trụ sở ủy ban thành phố chưa đầy 2km . Đừng nghĩ nó ở vùng sâu vùng xa
Mỗi ngày SG thêm vài ngàn ca, luỹ kế cho đến lúc này là hàng chục ngàn ca, và con số này vẫn tiếp tục tăng, trong khi năng lực xử lý của hệ thống y tế là bao nhiêu ca cùng lúc? —> vỡ trận là điều hoàn toàn logic . Tôi nghĩ những trường hợp như trên ko phải là cá biệt, thậm chí nó càng ngày càng phổ biến trong bối cảnh hiện tại.
Quan điểm cá nhân của tôi là luôn nhìn các con số thống kê chính thống một cách thận trọng, và phải kết hợp với các nguồn thông tin khác để xác định được tình hình một cách tương đối chính xác, mới thấy được sự nguy hiểm đang cận kề.
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
236
Động cơ
299,165 Mã lực
Cầu trời cho cả nước bình yên chứ SG của e giờ đau đớn quá các cụ ạ. Vì đâu ra nông nỗi thế này? Giờ dịch giã chết chóc rồi lòng người bất an, rạn nứt xã hội, người quen của e giờ mở miệng ra chửi +s, chửi làm gì k biết nữa. Em giờ k muốn chửi ai nữa chỉ muốn làm con rùa rụt cổ trốn trong hang chuột cho qua mùa dịch này thôi. Càng biết nhiều càng đau lòng thêm.
Em thấy lúc CT16 dân sg cũng phản đối nhiều mà, kêu sống chung với lũ . Giờ lại chửi thì có vô lí ko ? Có trách là trách ko áp ct16 sớm mà cứ dây dưa này nọ .

Vũ Hán nó hàn cửa nhà dân, có khi số chết 4000 ng đó ở vũ Hán gồm cả số chết đói . Mấy bác bên tàu đó quyết liệt hơn, mạng xã hội thì các bác ấy quản, cấm dân ho he ý kiến .

Lực lượng y tế cũng tổng động viên vào đó hết rồi, chỗ em ko nhầm cũng 600 nhân viên y tế, bs, sinh viên năm cuối ngành y vào sg rồi. Đợt này đi tiếp thì chưa rõ bao nhiêu ng vào nữa .
 
Chỉnh sửa cuối:

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,729
Động cơ
418,996 Mã lực
Đọc thấy rất buồn, ngoài việc đau lòng của SG mà chính quyền đang gồng mình tháo gỡ, em thấy có không ít comment kiểu HN sớm muộn sẽ toang như SG thôi, hoặc kiểu HN phải toang như SG mới thỏa lòng dự đoán, quan điểm......của đám này. Em không biết nên gọi những cái đầu này là óc gì nữa.
Nên nhớ sau khi SG chuyển nặng tầm cuối tháng 6 đầu tháng 7, các chuyến bay hay tàu, xe.....vẫn tiếp tục đổ ra HN cho đến giữa tháng 7, nhưng không phải chỉ riêng ở HN mà tỏa rất nhiều về các tỉnh, thành miền Bắc. Nhưng đến nay qua từ 2 đến 3 tuần, tất cả các tỉnh miền Bắc đều từ an toàn đến rất an toàn. Có thể thấy vấn đề này nếu có thì chỉ còn ở HN và HN đang cố gắng kiểm soát. Và với thực tế khả năng phát tán rất kinh khủng của chủng Delta thì ca nhiễm đầu tiên của đợt mới này với HN đã hơn 15 ngày rồi, với số ca như hiện nay là đã kiểm soát được tương đối tốt rồi.
Việc cần làm bây giờ là hãy nghiêm chỉnh thực hiện 5k và giãn cách, để chính quyền khống chế dịch. Nếu chưa thể cắt được hoàn toàn chuỗi lây nhiễm ngay, cũng hạn chế tối đa được sự lây nhiễm thứ phát, để mọi việc nằm trong tầm kiểm soát.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,614
Động cơ
350,824 Mã lực
Nếu đúng như thế này thì y tế sài gòn toang hoác rồi. Không cứu được người dân
Em không đánh giá SG toang hay ổn , cái em quan tâm là lãnh đạo hãy cầu thị và chấp nhận thông tin thực tế để có hành động đúng đắn .
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
454
Động cơ
477,703 Mã lực
Em không đánh giá SG toang hay ổn , cái em quan tâm là lãnh đạo hãy cầu thị và chấp nhận thông tin thực tế để có hành động đúng đắn .
Thì vì thế nên bác BT hôm nọ mới xl dân đó. Làm LĐ cũng khó lắm, nhân lực vật lực giới hạn trong 1 số nhất định trong khi số ca bệnh cứ tăng vùn vụt
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,599
Động cơ
473,241 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Mợ thông cảm, thông tin mỗi ngày 1 kiểu, em chỉ đọc trên báo nên cũng chả biết thế nào mới đúng, đâu là thật, đâu là giả, rốt cuộc cấm thật không nữa :-/
Tiki và lazada đa phần ko phải đồ ăn đồng nghĩa ko thiết yếu nhưng vẫn chạy được. Nhưng now và grab , gojek mà chạy ship thường ăn đạn ngay.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,267 Mã lực
Tuổi
44
Nhờ cái kiểu ấy mà làm được mấy bài báo góp vào điểm xét GS, PGS và TS đấy ạ

Xem cái này em lại nhớ hồi vũ hán.
Các nhà nghiên cứu phân tích tìm nguyên nhân, nào là tiếng tàu nói bật hơi phì phì, nào là người tàu hay khạc nhổ blah blah.
Không biết có nhiều cụ theo topic này từ đầu (version 1) như em không nhỉ?
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,157
Động cơ
304,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin về vụ ông Hải rất phức tạp và nhiều luồng quá...

 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Nếu số liệu thống kê là phản ánh đúng thì mấy ngày nay số ca của SG có vẻ đã và đamg có xu hướng đi ngang, ko còn tăng sốc. Hi vọng với những biện pháp chặt chẽ SG sẽ khống chế dc dịch.
Với tỷ lệ 4%, chu kỳ lây trung bình khoảng 10 ngày, tỷ lệ lây cũng lấy trung bình là 1 lây cho 2. Và để có mdcd như cụ dưới nói thì sau 3 chu kỳ sẽ đạt khoảng 50% dân số SG có kháng thể. Tức là cuối tháng 8 đầu tháng 9 sẽ là đỉnh dịch cụ ợ.

Nếu tình hình của tp HCM mất kiểm soát , ai cũng có thể là F0 , thì những gì chúng ta thấy ở Ấn Độ , ở Indo và các nước ÂU , Mỹ thời kỳ đầu dịch , sẽ xảy ra với tp HCM ... :( .
Lúc đó , câu hỏi sẽ là , khi nào sẽ là đỉnh dịch .
Quan sát các nước vừa trải qua cơn bão dịch như Ấn độ , tôi cho rằng dịch sẽ đạt đỉnh khi 50% dân số tp có kháng thể trong người , khi đó dịch sẽ đạt đỉnh và số ca mắc trong ngày sẽ từ từ giảm dần.

50% số dân có kháng thể , nghĩa là khoảng 4 triệu người có kháng thể do : 1 là mắc bệnh và khỏi , 2 là do được tiêm vaccin đủ 2 mũi và đủ thời gian để sinh kháng thể .
Vậy đây sẽ là cuộc đua giữa số ca mắc bệnh, khỏi và sinh kháng thể với số người được tiêm vaccin sinh kháng thể để lấp đầy con số 4 triệu này
Vì vậy , chiến lược chung là cố gắng dãn cách Xh để giảm tốc độ lây lan , song song với đó là đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng , khi nào đạt 4 triệu người có kháng thể , số ca mắc mới hàng ngày ở tp sẽ giảm dần và dịch sẽ được kiểm soát.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,986 Mã lực
covid.jpg



Ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng chống dịch nhưng tình hình nó ko đẹp như cụ tưởng đâu ạ .
Còn phải nỗ lực dài dài và bớt cái bệnh thích đọc báo cáo đẹp đi .

Sự việc xảy ra ở số 22 trương định quận 3 là cách trụ sở ủy ban thành phố chưa đầy 2km . Đừng nghĩ nó ở vùng sâu vùng xa
22 Trương Định thi cách Thành Ủy có 3 ô phố, khoảng 500 mét.
Và cũng cách TTYT Q3 khoảng 800 mét
 
Chỉnh sửa cuối:

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,614
Động cơ
350,824 Mã lực
Mỗi ngày SG thêm vài ngàn ca, luỹ kế cho đến lúc này là hàng chục ngàn ca, và con số này vẫn tiếp tục tăng, trong khi năng lực xử lý của hệ thống y tế là bao nhiêu ca cùng lúc? —> vỡ trận là điều hoàn toàn logic . Tôi nghĩ những trường hợp như trên ko phải là cá biệt, thậm chí nó càng ngày càng phổ biến trong bối cảnh hiện tại.
Quan điểm cá nhân của tôi là luôn nhìn các con số thống kê chính thống một cách thận trọng, và phải kết hợp với các nguồn thông tin khác để xác định được tình hình một cách tương đối chính xác, mới thấy được sự nguy hiểm đang cận kề.
Quan điểm của em cũng giống cụ , điều em mong mỏi hơn là các cấp lãnh đạo dám nhìn thẳng vào sự thật thực tế và thừa nhận điều đó . Em biết nhiều cụ làm nhà nước lâu năm nên cái tính chỉ thích nghe những "cái tốt , cái đẹp, cái có cơ sở bằng văn bản dấu đỏ từ cấp trên" mới đáng tin một cách cố chấp, bảo thủ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Kavin80

Đi bộ
Biển số
OF-779996
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
3
Động cơ
32,930 Mã lực
Về phương án "3 tại chỗ", cá nhân em cho rằng đó là một phương án tốt. Nhưng chẳng hiểu sao khi triển khai lại tào lao như vậy!
Em đưa ra ý kiến để các cụ, các mợ là chủ doanh nghiệp xem phải không?
"3 tại chỗ" nên xem nó là điều kiện cần để tiếp tục sản xuất kinh doanh, chứ không phải là thủ tục đối phó. Lấy cớ gì mà hôm trước ban hành xuống rồi doanh nghiệp vội vàng tổ chức sơ sài, hôm sau "gom" công nhân sinh hoạt chung như vậy thì không nổ ca mới sợ.
Đáng lý, sau khi tổ chức sinh hoạt tại chỗ cho công nhân xong, phải xét nghiệm và chắc rằng công nhân nào an toàn mới cho vào làm theo phương án "3 tại chỗ" chứ. Nếu vì đáp ứng tiến độ sản xuất mà cho công nhân vào làm việc "3 tại chỗ", rồi cứ 2 3 ngày xét nghiệm 1 lần có phải lãng phí không? Ca thì vẫn nổ như thường.
 

Ngoc Que

Xe tải
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
448
Động cơ
40,148 Mã lực
Thông tin về vụ ông Hải rất phức tạp và nhiều luồng quá...

Theo em thì ông Hải không nên post những dòng trạng thái kiểu như này. Ông ấy đã làm tốt rồi rhif hãy làm hơn nữa góp sức cùng TP như những y bác sĩ khắp mọi miền không ngại nguy khó khăn nguy hiểm đang nỗ lực thầm lặng vì TP suốt cả tháng qua.
 

thekloop

Xe buýt
Biển số
OF-595802
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
771
Động cơ
237,783 Mã lực
Nơi ở
Nông dân trồng rau tại Vườn địa đàng
Liệu có dám phạt ông Hải 7,5 triệu không:

Người nhà họ gọi nhiều lần bên y tế (chưa có thông tin gọi số nào), thì bên Quận 3 phản hồi là nhận cuộc gọi lúc 15h36 và đến nơi là 15h45. Còn bn chết theo cơ quan chức năng thì ko phải do covid (xn âm tính).
Mà thông thường khi cấp cứu thì gọi cho sđt 114 chứ chưa cần gọi y tế Phường. Khả năng cao lúc đò thì người nhà cũng gọi nhiều số chứ ko chỉ riêng 114.
Nên em đứng về khả năng ko phạt được bác Hải
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top