[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

bmw17

Xe hơi
Biển số
OF-552673
Ngày cấp bằng
30/1/18
Số km
123
Động cơ
-55 Mã lực
Tuổi
44
Ờ thế thì CT16 với quy định cấm tụ tập quá 2 người chỉ để cho vui thôi nhỉ!

View attachment 6394424
Chắc mai có điều chỉnh Cụ ơi.
Chủ tịch Hà Nội: 'Tình trạng người dân ra đường khá lớn' - VnExpress

Chủ tịch Hà Nội đánh giá, nhìn chung việc thực hiện giãn cách xã hội đã được triển khai nghiêm túc. Tuy nhiên, trước tình trạng người dân ra đường khá lớn, ông đã trao đổi trực tiếp với 10 Chủ tịch các quận, huyện để yêu cầu triển khai lực lượng chức năng nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm giãn cách.

"Thực tế kiểm tra chắc chắn sẽ còn có người ra đường không phải vì mục đích thiết yếu. Quy định xử phạt đã có, các cấp cần thực hiện nghiêm. Bên cạnh đó cần tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu đây không phải khuyến cáo mà là yêu cầu ở nhà, không ra ngoài với các mục đích không được phép", ông Chu Ngọc Anh nói.
 

Tây An 2021

Xe máy
Biển số
OF-784892
Ngày cấp bằng
19/7/21
Số km
97
Động cơ
30,680 Mã lực
Tuổi
34
Địa phương nào không quản được liệu có nên chuỷen sang chế độ quân quản.
Cho mấy ông sư trưởng đưa kỷ luật quân đội vào
Không cần đâu cụ

Chỉ cần bật chính sách thời chiến giống như Trung Quốc ấy là đc.

Bên Pháp hồi tháng 3 năm 2020 củng bật chính sách thời chiến. lúc đó chính quyền Pháp đc trưng thu và quản lý cácdoanh nghiệp nước ngoài sản xuất khẩu trang. thiết bị y tế ko cho chuyển ra khỏi pháp
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
646
Động cơ
277,713 Mã lực
Đối với mỗi điểm tiêm thì nhân lực cho phòng biến chứng chỉ có 2-3 người thôi, nếu nhiều ca thì mới huy động khám sàng lọc vào hỗ trợ. Thế nên rút chả được bao người. Mà đang trong vùng dịch, tổ chức tiêm cho đông người lại thành 1 nguy cơ ổ dịch. Thế mới nan giải.
Trong những cái rủi ro thì hãy chọn cái đỡ rủi ro nhất.
Mỗi chỗ huy động thêm đc người dù chỉ 1 cũng sẽ giúp tăng khối lượng công việc.

Cái cần ở mức chiến lược là có thể dập biến chủng delta trong bao nhiêu ngày từ đó sẽ tính ra đc đội ngũ nhân lực cần thiết. Cái này quan trọng nhất thì 3 tháng nay ko 1 bài báo nào nhắc tới. Chứng tỏ chúng ta lúng túng.

Ở các điểm tiêm vắc xin nên nghĩ cách giảm bớt khâu sàng lọc. 1 người tiêm vắc xin thì tỷ lệ chết nhỏ hơn rất nhiều so với mắc covid mà chưa tiêm vắc xin. Thêm 1 ca trở nặng là thêm ít nhất 3 nhân lực y tế đi theo, nghĩa là quá tải y tế sẽ trong sớm chiều.

Ở ta cái cần thì xem nhẹ. Cái chưa cần lắm thì xem trọng.
Cứ với kiểu chống dịch thế này e là khó thoát khỏi vết chân của các nước xung quanh.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,048 Mã lực
Ờ thế thì CT16 với quy định cấm tụ tập quá 2 người chỉ để cho vui thôi nhỉ!

View attachment 6394424
Đây là một dạng định luật mẫu số nhỏ thôi cụ.
Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1800 cửa hàng tiện ích, hơn 2000 điểm bán bình ổn giá, theo cụ có bao nhiêu cái như ảnh này. Tối nay 21h em vào siêu thị mặc dù rất vắng nhưng lúc sếp hàng thanh toán cũng có 3 người. Còn trong siêu thị phải có cả trăm khách hàng với nhân viên, làm thế nào để làm đúng được nhỉ. Các cụ mà đưa mỗi cái ảnh kia lên rồi phán xét thì nó là dạng hiệu ứng hào quang, các cụ nghĩ cái mà não các cụ muốn thôi.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,699 Mã lực
Không cần đâu cụ

Chỉ cần bật chính sách thời chiến giống như Trung Quốc ấy là đc.

Bên Pháp hồi tháng 3 năm 2020 củng bật chính sách thời chiến. lúc đó chính quyền Pháp đc trưng thu và quản lý cácdoanh nghiệp nước ngoài sản xuất khẩu trang. thiết bị y tế ko cho chuyển ra khỏi pháp

Saigon có nhiều lý do không thiết quân luật như vậy lắm cụ, nhiều cái rất nhạy cảm. Cụ cứ để ý xem Hanoi - vùng Thủ Đô thực hiện ngay, bóng dáng vai trò BTL QKTĐ có ngay khi cần kích hoạt.

Saigon mà vậy, thì hình ảnh sẽ lại được làm méo làm lệch rất có chủ đích ngay - xoay lại hồi Đặc Khu thì chắc nhiều cụ vẫn nhớ lắm đúng không ạ?

Đơn giản không thể có bóng dáng bộ đội thay nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự tại Saigon được, dù có muốn hay không.
 

Tây An 2021

Xe máy
Biển số
OF-784892
Ngày cấp bằng
19/7/21
Số km
97
Động cơ
30,680 Mã lực
Tuổi
34
Saigon có nhiều lý do không thiết quân luật như vậy lắm cụ, nhiều cái rất nhạy cảm. Cụ cứ để ý xem Hanoi - vùng Thủ Đô thực hiện ngay, bóng dáng vai trò BTL QKTĐ có ngay khi cần kích hoạt.

Saigon mà vậy, thì hình ảnh sẽ lại được làm méo làm lệch rất có chủ đích ngay - xoay lại hồi Đặc Khu thì chắc nhiều cụ vẫn nhớ lắm đúng không ạ?

Đơn giản không thể có bóng dáng bộ đội thay nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự tại Saigon được, dù có muốn hay không.
Hồi tháng 2 năm ngoái để bảo vệ Bắc Kinh Trung Quốc ra 1 chính sách cực kỳ cực đoan

1. Cấm dân rời khỏi Bắc Kinh trừ trường hợp đặc biệt
2. cách ly 14 ngày tất cả các trường hợp vào Bắc Kinh kể cả nơi ko có dịch bệnh

À cụ nói em mới để ý là bên quân y chưa thấy vào SG
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,541
Động cơ
483,506 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cứ bình tĩnh mà đi chợ thôi kẻo lại kéo nhau ra chợ rồi chen lấn nhau. CT16 lần 2 rồi mà vẫn còn bỡ ngỡ à mợ

Cứ nhìn vào số ca nhiễm là sẽ biết ngay làm tốt hay không làm tốt thôi. Ct16 2 tuần rồi mà số ca nhiễm vẫn tăng vùn vụt thì chả có gì để biện minh cả
Ca nhiễm trong trại cách ly tăng không nại lắm, vấn đề là ca nhiễm ngoài cơ. Loại ủ bệnh 2 ngày này không nhanh, không nghiêm thì đến lúc phải nhốt tất trong SG !
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,708
Động cơ
612,530 Mã lực
Trong những cái rủi ro thì hãy chọn cái đỡ rủi ro nhất.
Mỗi chỗ huy động thêm đc người dù chỉ 1 cũng sẽ giúp tăng khối lượng công việc.

Cái cần ở mức chiến lược là có thể dập biến chủng delta trong bao nhiêu ngày từ đó sẽ tính ra đc đội ngũ nhân lực cần thiết. Cái này quan trọng nhất thì 3 tháng nay ko 1 bài báo nào nhắc tới. Chứng tỏ chúng ta lúng túng.

Ở các điểm tiêm vắc xin nên nghĩ cách giảm bớt khâu sàng lọc. 1 người tiêm vắc xin thì tỷ lệ chết nhỏ hơn rất nhiều so với mắc covid mà chưa tiêm vắc xin. Thêm 1 ca trở nặng là thêm ít nhất 3 nhân lực y tế đi theo, nghĩa là quá tải y tế sẽ trong sớm chiều.

Ở ta cái cần thì xem nhẹ. Cái chưa cần lắm thì xem trọng.
Cứ với kiểu chống dịch thế này e là khó thoát khỏi vết chân của các nước xung quanh.
Nhưng mà tiên xong cũng ko có tác dụng ngay, phải sau vài tuần mới đạt được vài chục %. Chính ra bây giờ chỗ nào chưa có thì đẩy mạnh tiêm để phòng ngừa cho sau này, chỗ nào có rồi thì dập xong rồi tiêm.
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
453
Động cơ
477,703 Mã lực
Cứ nhìn vào số ca nhiễm là sẽ biết ngay làm tốt hay không làm tốt thôi. Ct16 2 tuần rồi mà số ca nhiễm vẫn tăng vùn vụt thì chả có gì để biện minh cả
Số liệu nó chỉ là phần nổi thôi trừ khi xét nghiệm được hết người dân trong thời gian ngắn. Cho nên không thể căn cứ vào SL mà vội kết luận công tác chống dịch như vậy được.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Khu nào thành ổ dịch thì áp dụng phong tỏa chặt , nhà nào ở nhà đấy , nhu yếu phẩm cung cấp tận nơi , sau đó xét nghiệm gộp quét toàn bộ .
Chắc cụ chưa ở trong khu cách ly bao giờ nhỉ? Vấn đề là khu cách ly càng to bn thì nguy cơ to bấy nhiêu. Nếu cách ly thì chỉ là hình thức phong tỏa bên ngoài đủ hết CA và ll vũ trang, y tế, còn bên trong thì thường chỉ có CDC (vệ sinh dịch tễ) vào được, nhưng ko có quyền hành chính. Như vậy trong nội khu cách ly thì khó kiểm soát. Nếu do chính sách ko sát hoặc áp lực trả bớt người (ngân sách, đợt mới, v.v.) thì sẽ có khả năng trả F1, F2 về trong khi xn cũng chưa đủ phản ánh thời gian ủ bệnh. Nên nếu ko kiểm soát tốt (ko chỉ là về hình thức, phong tỏa cục bộ v.v.) thì nguy cơ phát tán cực cao luôn, kể cả cầm giấy xác nhận âm tích lúc ra khỏi cách ly - nhưng sau 14-21 ngày phát bệnh là bt, đã kịp lây nhiễm F1 tiềm năng kha khá, vaccined rồi vẫn là vật trung gian nhé.
 

Ngoc Que

Xe buýt
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
501
Động cơ
40,148 Mã lực
Hồi tháng 2 năm ngoái để bảo vệ Bắc Kinh Trung Quốc ra 1 chính sách cực kỳ cực đoan

1. Cấm dân rời khỏi Bắc Kinh trừ trường hợp đặc biệt
2. cách ly 14 ngày tất cả các trường hợp vào Bắc Kinh kể cả nơi ko có dịch bệnh

À cụ nói em mới để ý là bên quân y chưa thấy vào SG
Cục quân y đã có QĐ điều động cả nhân lưc các bv Quân đội, Sv HV cỡ ngàn người rồi, từ mấy hôm trước. QĐ có cụ nào đã pos lê đây rồi. Vào chưa thì em ko rõ ạ.
 

Cát silic

Xe đạp
Biển số
OF-722732
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
49
Động cơ
123,768 Mã lực
Tp. HCM hôm nay mới quyết định thành lập các tổ giám sát các khu phong tỏa (vùng đỏ) rồi. Vậy là F0 mà không bị đưa đi cấp cứu y tế sẽ để ở nhà luôn. Đau đớn thật, nhưng chắc là không còn cách tốt hơn. 😞😞😞

Screenshot_20210725-001939.png
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,461 Mã lực
Hồi tháng 2 năm ngoái để bảo vệ Bắc Kinh Trung Quốc ra 1 chính sách cực kỳ cực đoan

1. Cấm dân rời khỏi Bắc Kinh trừ trường hợp đặc biệt
2. cách ly 14 ngày tất cả các trường hợp vào Bắc Kinh kể cả nơi ko có dịch bệnh

À cụ nói em mới để ý là bên quân y chưa thấy vào SG
Nhân chuyện cụ nói em mới để ý bài trên Dân Trí hôm nay.
Liệu đây là một cách để chặn?


Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng triển khai bán vé theo kế hoạch khai thác từ TPHCM về Hà Nội, dự kiến chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay thân rộng Boeing 787.

"Có gần 300 hành khách đi chuyến bay rời TPHCM. Tuy nhiên, khi tới sân bay để làm thủ tục thì nhận được thông báo từ TP Hà Nội là không có chỗ cách ly. Chúng tôi đã buộc phải dừng làm thủ tục chuyến bay cho hành khách" - đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Cũng theo vị đại diện này, hãng sẵn sàng vận chuyển hành khách theo chỉ đạo và phân bổ khai thác của nhà chức trách, tuy nhiên việc phải dừng bay đột ngột là điều bất khả kháng và vượt thẩm quyền giải quyết của Vietnam Airlines.

….

Vị đại diện này cũng thông tin, ngày hôm nay (24/7), TP Hà Nội cũng thông báo tới Vietnam Airlines rằng không tiếp nhận chuyến bay chở khách đến từ TPHCM, lí do là "không có chỗ cách ly cho hành khách". Vì vậy, hãng không thể chở khách về Hà Nội dù kế hoạch cung ứng có 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Liên quan tới khách đi máy bay về Hà Nội bị từ chối, ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho PV Dân trí biết, theo quy định của TP Hà Nội, hành khách đến từ vùng dịch phải cách ly y tế tập trung, Hà Nội chỉ tiếp nhận chuyến bay, tiếp nhận hành khách khi có chỗ cách ly.
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Máy thở oxy dòng cao bên công ty em vẫn liên tiếp nhập về. Lô đường air mới nhất là 900c, tiếp tục đưa vào trong Nam, và đó mới là đơn vị bên em, và còn nhiều đơn vị khác vẫn đang nhập về. Nhìn lô hàng tận tay bốc vác thấy rất yên tâm ạ, chỉ mong ko thiếu oxy thôi, còn máy móc các cụ các mợ cứ yên tâm, chúng ta ko thiếu đâu.
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
453
Động cơ
477,703 Mã lực
Nếu nhìn số liệu đánh giá theo hướng tích cực thì việc phát hiện và điều trị nhiều ca nhiễm mới cho thấy TPHCM đang làm rất tốt và trung thực , sl phẩn ánh sát với tình hình dịch vì phần nổi càng lớn thì phần chìm càng nhỏ.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Hà Nội có hướng dẫn vẫn duy trì các chợ với Siêu thị mà cụ. Nên đâu có vấn đề gì đâu. Chỉ giãn cách vì có mấy ổ dịch tránh loang to ra thôi mà.
Đâu chỉ có mỗi chợ siêu thị, khu gần nhà em đấy, trong ngõ, hàng xóm vẫn kéo nhau ra ngồi buôn như mọi khi, trẻ lớn sang nhà nhau ôm nhau, trẻ nhỏ chạy loạn xạ, tổ trưởng ngồi kế bên. Em đi qua nên thấy hết.
 

ChalyHue

Xe máy
Biển số
OF-541463
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
57
Động cơ
163,878 Mã lực
Tuổi
33
Máy thở oxy dòng cao bên công ty em vẫn liên tiếp nhập về. Lô đường air mới nhất là 900c, tiếp tục đưa vào trong Nam, và đó mới là đơn vị bên em, và còn nhiều đơn vị khác vẫn đang nhập về. Nhìn lô hàng tận tay bốc vác thấy rất yên tâm ạ, chỉ mong ko thiếu oxy thôi, còn máy móc các cụ các mợ cứ yên tâm, chúng ta ko thiếu đâu.
Này nhập về bán hả bác hay phục vụ chống dịch. Cty bác nhập tận 900 ghê nhỉ
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Cá nhân em nghĩ với cái kịch bản 10 ngày sau CT16 vẫn chen nhau đi mua thực phẩm thì dân Tp HCM sẽ có nhà đói, theo nghĩa đen luôn.
Thế mới thấy BG tổ chức tốt thật, mật độ dân vùng dịch ( quanh 2 KCN) không kém Tp HCM. Tỉnh nghèo, y tế yếu, cơ sở vật chất, hạ tầng kém, KCN mới phát triển, chính quyền sợ DN hơn cọp, công nhân trình độ thấp. Bà con dân tộc nhiều vô thiên lủng, có mặt đủ các tỉnh miền núi. Mà các anh dân tộc thì luật chỉ dưới mông, biển thì nông hơn đầu gối . Nổ bung bét trong KCN, mất phương hướng mấy ngày đầu sau lại đâu vào đấy. CQ đứng ra tổ chức hết, mọi việc từ vận chuyển, phân phát lương thực toàn do các hội, đoàn thể địa phương thực hiện. Cấm đường hết, hàng cứu trợ đỗ xe ngoài đường cao tốc, dân địa phương vận chuyển vào tại các NVH thôn, thôn điều tiết tới các chủ nhà trọ để phát cho CN.
Ở mông Hà Nội, Đông Anh cũng thế, cái thôn ngay cầu sông Thiếp, đường VNG. Thôn tổ chức trạm kiểm soát đường vào ghi chép đo thân nhiệt. Các gia đình cử người thay nhau ra trực, 50 khin/buổi (lấy tiền ủng hộ của dân ra hỗ trợ), đêm có mì tôm 2 trứng. Mấy nhà có liên quan đến F đóng cửa ở trong nhà, thôn phân công người ngồi cửa, mua gì hô phát có người đi mua bê đến tận nơi. Hoàn toàn tự nguyện không tiền, những chỗ này dân có thể nghèo nhưng không thể đói được. CQ đạo diễn, dân tự quản.

Nhiều anh cứ so với ngày xưa, ngày xưa là cả xã hội đói. Bây giờ không thể thế được, gạo thịt thừa mà để dân đói thì thật... đáng tiếc. Em mà có dấu, phi cho con dấu vào mặt, CMCMĐ.
Em cũng mông Hà Nội đây, trong khu có dịch mà yên tâm vô cùng. Xã thôn tổ chức quản lý điều hành đâu ra đấy, chỗ nào có f1, f2 khóa cửa cách ly tại nhà, chặn barie trước cửa, tiếp tế nhu yếu phẩm, không kỳ thị, k sợ hãi. Tới kỳ xét nghiệm thì y tế xuống, thành f0 thì bế đi, hết thời hạn k lên thì bỏ barie. hàng xóm xung quan vẫn làm ăn sinh hoạt bình thường k bị ảnh hưởng, công nhân vẫn đi làm bình thường. Tổ covid cộng đồng làm việc trách nhiệm hiệu quả, lần này chỉ thị 17 khả năng kéo dài nên cả thôn các gia đình cử người chia nhau ra cổng làng trực kiểm soát. Mai tới phiên em.
Khu em công nhân khu công nghiệp đông như quân Nguyên, ở trọ lẫn trong dân, ngày đầu phát sinh ổ nổ liền chục ca mà tới nay coi như kiểm soát ổn rồi.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,048 Mã lực
Đâu chỉ có mỗi chợ siêu thị, khu gần nhà em đấy, trong ngõ, hàng xóm vẫn kéo nhau ra ngồi buôn như mọi khi, trẻ lớn sang nhà nhau ôm nhau, trẻ nhỏ chạy loạn xạ, tổ trưởng ngồi kế bên. Em đi qua nên thấy hết.
Em chỉ thấy các cụ ấy nói về cái ảnh ở chợ kia rồi lo lắng quá. Nên em trả lời các cụ ấy. Còn như cụ nói thì đâu đó vẫn sẽ có thôi. Mình đâu thể như Trung Quốc hàn cửa lại được. Chính quyền họ biết cái cụ nói chỉ là họ tuỳ tình hình sẽ siết dần hay không thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top