[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Còn chiều tối nay nữa, không biết có bị phá kỉ lục buồn về số ca ko?
Đợi vài ngày đi cụ. Đợt xét nghiệm diện rộng bắt đầu có kết quả. Nếu lần này phá kỷ lục, sau đó lại quay về khoảng 100-200 ca/ngày, và giảm dần, đó là dịch đang được kiểm soát.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Bên nhận thì không chào đón, vẫn khăng khăng tau làm được, không phải nọ kia.
Bên QL chung (BYT) thấy sốt ruột, thấy cần bổ sung quân để làm. Nên các nơi mới "hỗ trợ"
Thì nó thế thôi.

Nôm na, như DN thôi, tự nhiên được "bổ sung" thêm - thậm chí cả PTGĐ; mà cái thằng PTGĐ ấy lại đang là lính quèn trên bộ, không vai vế gì thì liệu DN họ tiếp đón/đối đãi thế nào ?
Khi có gì không suôn sẻ thì lỗi tại ai ? Dễ nhận ra mà.

Ví dụ, cái chuyện giờ giấc nao, làm ở đâu thì phải chửi ai chứ sao lại chửi đội svtn ấy.
Nghe đâu cũng thấy hờn dỗi như trẻ con.
Hy vọng các bên rút ra bài học cho mình.
Tập trung dập dịch nhanh cho bà con nhờ. ^:)^
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Đợi vài ngày đi cụ. Đợt xét nghiệm diện rộng bắt đầu có kết quả. Nếu lần này phá kỷ lục, sau đó lại quay về khoảng 100-200 ca/ngày, và giảm dần, đó là dịch đang được kiểm soát.
Có 1 số nick ca bài ca giảm dần từ đầu mùa đến giờ mãi ko chán nhẻ.
Nếu ca hoài mà có tác dụng thì cứ 30p trước mỗi giờ thông báo ca mới, nhà nước nên phát bài ca này lên TV để toàn dân hát theo cho linh nghiệm!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Bài ca giảm dần từ đầu mùa đến giờ mãi ko chán nhẻ.
Nếu ca hoài mà có tác dụng thì cứ 30p trước mỗi giờ thông báo ca mới, nhà nước nên phát bài ca này lên TV để toàn dân hát theo cho linh nghiệm!
Nó không sai thì tại sao lại chán? Có chán là chán chuyện giải thích cho những người như cụ.
Cụ cứ chê đi, còn 1-2 tháng nữa cho cụ chê.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,387
Động cơ
364,722 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Đến HCM mà bảo hộ còn thế huống hồ các tỉnh khác thì thế nào? Người chống dịch như vào trận, tinh thần sẵn sàng hy sinh rồi mà vũ khí, phương tiện bảo hộ ko đạt yêu cầu là ko ổn rồi. Nói chung BCĐ cần kiểm điểm sâu sắc
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,839
Động cơ
298,032 Mã lực
Nao hết hd sg em vào xem điểm tin covid tiếp.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,246
Động cơ
400,425 Mã lực
Em thấy việc tổ chức xét nghiệm diện rộng là không nên vì lúc huy động dân đến xét nghiệm không thể đảm bảo hoàn toàn việc không bị lây nhiễm và việc đó quá tốn kém. Đeo khuẩn trang mấy ai thực hiện chuẩn được liên tục cả mấy tiếng đồng hồ. Virus lần này lại dễ lây lan. Nói các cụ có thể chửi nhưng lấy gì để đảm bảo quá trình lấy mẫu kiểu cộng đồng như thế không sai sót và sai lệch về kết quả. Nếu lấy mẫu tức là lập bản đồ rồi test ngẫu nhiên một số khu vực thì ok hơn vì ví dụ 1 người ngày làm 100 mẫu nó chính xác hơn ngày làm cả nghìn mẫu nhiều.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
811
Động cơ
163,960 Mã lực
Không phải bênh ai đâu, các việc khác thì phải đủ thông tin đã, nhưng riêng về "đến muộn" thì đơn giản những người ngồi chờ ở đó thì được hẹn 13h; còn những người đến ấy thì không biết là mấy giờ mình có mặt, và có mặt ở đâu, không biết ở chỗ/vào lúc mình được thả xuống đang có người chờ. Thế thì xin lỗi về cái gì và biết cái gì để xin lỗi ?

Nói chung, không ưa thì dưa có giòi mà thôi. Lại với tâm trạng tau đang bẩu tự tau làm ngon (tốt tau hưởng, xấu tau kêu) lại có thằng bẩu tau làm íu hết phải có sự hỗ trợ và dúi chúng mầy xía vào tham gia cùng, để làm cái giề ?.... thì nó thế thôi.

Và ít nhất vì chúng mấy mà "lộ" ra cái chuyện rằng thì là bồ bảo hộ chúng tau tự cấp cho nhau từ trước đến giờ nó íu giống ai cả.
Mình thấy giải thích này là hợp lý nhất. Các bạn SG đã có tâm lý sẵn bọn tôi là thành phố đầu tàu, là thành phố lớn nhất nước, bọn tôi đủ năng lực tự xử lý nên về tâm lý đón tiếp đoàn đã khác với tâm lý của Bắc Giang rồi.
Các bạn SV không nên tự phát ngôn về như những khúc mắc công việc nữa mà hãy nêu ý kiến với trưởng đoàn, giờ sự việc bị lỡ dở thế này tốt nhất cứ lẳng lặng mà làm việc thôi.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Chuyện không có gì phải ầm ỹ, người lớn nên dừng cãi lộn, để tụi trẻ nó im lặng làm việc.

SG xét nghiệm diện rộng nên nổ ca ầm ầm, nhưng em thấy như vậy lại tốt, lôi ra được những mầm bệnh lẩn khuất trong cộng đồng. Chắc số ca còn tiếp tục tăng cao, nhưng sau vài tuần có thể sẽ êm, hy vọng vậy. Xn rộng và cách ly chặt chẽ như này thì em thấy SG dần yên tâm được rồi đấy, nhưng gay ở chỗ là các địa phương xung quanh bắt đầu lòi ra, mà không cẩn thận thì rồi lại lây ngược về SG (và HN). Mong là ta cầm cự được đến lúc vx về nhiều, tiêm được đại trà. Cố thêm vài tháng nữa thôi.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
SG có đủ nguồn lực thì tăng cường bảo vệ cho nv YT đê.
2 tháng rồi, mệt mỏi, giờ bảo hộ ko đầy đủ, con Vid nó tấn công vào đội ngũ YT thì thiệt hại nặng.
BG lực yếu nên thấy thiếu vật tư YT là họ kêu gọi giúp đỡ ngay, thế có khi lại hay.
Đến HCM mà bảo hộ còn thế huống hồ các tỉnh khác thì thế nào? Người chống dịch như vào trận, tinh thần sẵn sàng hy sinh rồi mà vũ khí, phương tiện bảo hộ ko đạt yêu cầu là ko ổn rồi. Nói chung BCĐ cần kiểm điểm sâu sắc
Chỗ nào bảo SG bảo hộ không đầy đủ với cả không đạt yêu cầu thế các cụ?
 

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
869
Động cơ
283,805 Mã lực
Không phải bênh ai đâu, các việc khác thì phải đủ thông tin đã, nhưng riêng về "đến muộn" thì đơn giản những người ngồi chờ ở đó thì được hẹn 13h; còn những người đến ấy thì không biết là mấy giờ mình có mặt, và có mặt ở đâu, không biết ở chỗ/vào lúc mình được thả xuống đang có người chờ. Thế thì xin lỗi về cái gì và biết cái gì để xin lỗi ?

Nói chung, không ưa thì dưa có giòi mà thôi. Lại với tâm trạng tau đang bẩu tự tau làm ngon (tốt tau hưởng, xấu tau kêu) lại có thằng bẩu tau làm íu hết phải có sự hỗ trợ và dúi chúng mầy xía vào tham gia cùng, để làm cái giề ?.... thì nó thế thôi.

Và ít nhất vì chúng mấy mà "lộ" ra cái chuyện rằng thì là bồ bảo hộ chúng tau tự cấp cho nhau từ trước đến giờ nó íu giống ai cả.
Qua vụ thấy khả năng phòng chống dịch của SG quá chán, ngay từ đầu có vẻ mạnh tay nhưng chả đâu vào đâu cuối cùng thiệt kép luôn.
Qua đọt dịch thứ 4 này mới thấy con Covi này nó nguy hiêm cỡ nào, mần lần trước ta làm ngon là vì gặp mấy em yếu, toàn đi bộ với xe đạp. Bây giờ gặp em cont cái là loạn hết lên, trên thì cứ nói dưới mỗi thằng một nẻo.
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,950
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến HCM mà bảo hộ còn thế huống hồ các tỉnh khác thì thế nào? Người chống dịch như vào trận, tinh thần sẵn sàng hy sinh rồi mà vũ khí, phương tiện bảo hộ ko đạt yêu cầu là ko ổn rồi. Nói chung BCĐ cần kiểm điểm sâu sắc
Có thay đổi về yêu cầu bảo hộ từ Bộ Y tế! Không như đợt Bắc Giang nữa! Đội lấy mẫu giảm cấp thành quần áo rời cấp 2, không yêu cầu quần áo bảo hộ liền thân cấp 4.
Vì vậy đợt dịch Sài Gòn sẽ thấy lấy mẫu mặc "áo mưa" màu xanh; không phải bộ trắng liền thân như Bắc Giang!
Chỉ huy không cập nhật công văn 10 ngày trước sẽ dẫn đến vênh cãi nhau!
cv_5063.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ydhhvn

Xe tải
Biển số
OF-782190
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
275
Động cơ
33,804 Mã lực
Thứ nhất: Quan trọng là đi theo diện gì? Nếu WHO sang mà SG không biết thì có gì dùng này nhé.

Thứ hai: Khẩu trang, đồ bảo hộ này thì cán bộ, công chức các ban ngành TP HCM đã xài từ lâu nay chứ ko phải mua ở chợ trời đem vào cấp cho nhóm này đâu mà chuẩn với không chuẩn? Nếu cảm thấy khộng đúng chuẩn thì có thể kiến nghị nhưng không thể ra ra yêu sách bắt buộc người ta phải có đúng cái mình cần (vì mình đang đi hỗ trợ họ nên có gì dùng nấy). Nếu cảm thấy nguy hiểm thì tạm thời dừng việc hỗ trợ để đánh giá chứ không phải kiểu tuyên bố: Không có thì không làm!

Bởi vì thái độ của các bạn sv ấy như thế nên các Y, Bác sĩ SG người ta bảo cút về HD đi là hợp lý.
Các anh chị y tế ở SG có thể thế nào cũng chấp nhận được. Các anh chị y bs ở SG dễ tính, kệ các anh chị thôi, cho nên tỷ lệ y bác sỹ bị bệnh covid19 cao ngất là đúng.
Nhưng các em ấy yêu cầu như thế có gì sai đâu, yêu cầu đúng loại khẩu trang cho y tế, đúng quần áo cho y tế - còn đảm bảo cho các em và cộng đồng. Chứ ko yêu cầu cái gì ngoài chuẩn hay quá mức cả.
SG nát banh ra vì dịch bệnh, lại còn tinh tướng cái gì nữa ko biết...
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,725
Động cơ
226,889 Mã lực
Nhà máy ở Khu công nghệ cao phát hiện gần 120 ca nhiễm

119 ca nhiễm và nghi nhiễm, trên 1.000 trường hợp F1 khiến Công ty TNHH Nidec Sankyo ở Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, với hơn 4.000 công nhân gặp nhiều khó khăn.

 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,785
Động cơ
18,484 Mã lực
Đúng là trân quý nhưng với thái độ nào chứ ko phải ai vào cũng được trân quý. Vấn đề là phải tìm hiểu rõ nội tình trước rồi hãy phán sau cụ ạ.
Đội sinh viên Hải Dương này đã làm ở Hải Dương, Bắc Giang, có kinh nghiệm và đã làm rất tốt rồi. Chứ không phải đội amateur chưa va vấp bao giờ. Vào HMC do công tác sắp xếp chưa tốt mới như thế. Nhưng các em ý không quyết được mấy việc đấy.
 

Hako_Le

Xe hơi
Biển số
OF-775881
Ngày cấp bằng
30/4/21
Số km
142
Động cơ
38,610 Mã lực
Tuổi
42
119 ca nhiễm và nghi nhiễm, trên 1.000 trường hợp F1 khiến Công ty TNHH Nidec Sankyo ở Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, với hơn 4.000 công nhân gặp nhiều khó khăn.

Chiều 3/7, bà Trương Thị Kiều Như, Phó chủ tịch công đoàn công ty cho biết trong số này, 91 ca nghi nhiễm phát hiện tối qua sau khi cơ quan y tế tiến hành test nhanh. Tất cả được đưa đến nơi điều trị nhưng do không đủ chỗ nên 16 người phải quay về nhà máy. Họ được sắp xếp ngủ tại các lều bạt phía hàng rào của công ty, có ngăn dây cảnh báo. Sáng nay lực lượng y tế đã đến đưa các ca nghi nhiễm đi điều trị khi có nơi tiếp nhận.
Với 91 ca F0, nhà máy đã truy vết hơn 700 công nhân là F1, cần đưa đi cách ly tập trung. Song phía công ty được thông báo là những khu cách ly tập trung không còn chỗ nên tạm thời số lao động này phải ở lại nhà máy.

 

ydhhvn

Xe tải
Biển số
OF-782190
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
275
Động cơ
33,804 Mã lực
119 ca nhiễm và nghi nhiễm, trên 1.000 trường hợp F1 khiến Công ty TNHH Nidec Sankyo ở Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, với hơn 4.000 công nhân gặp nhiều khó khăn.

Chiều 3/7, bà Trương Thị Kiều Như, Phó chủ tịch công đoàn công ty cho biết trong số này, 91 ca nghi nhiễm phát hiện tối qua sau khi cơ quan y tế tiến hành test nhanh. Tất cả được đưa đến nơi điều trị nhưng do không đủ chỗ nên 16 người phải quay về nhà máy. Họ được sắp xếp ngủ tại các lều bạt phía hàng rào của công ty, có ngăn dây cảnh báo. Sáng nay lực lượng y tế đã đến đưa các ca nghi nhiễm đi điều trị khi có nơi tiếp nhận.
Với 91 ca F0, nhà máy đã truy vết hơn 700 công nhân là F1, cần đưa đi cách ly tập trung. Song phía công ty được thông báo là những khu cách ly tập trung không còn chỗ nên tạm thời số lao động này phải ở lại nhà máy.

Quá là vỡ trận, hixx. SG ko hề chuẩn bị gì cả, tung tóe đến như này sao?
 

ydhhvn

Xe tải
Biển số
OF-782190
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
275
Động cơ
33,804 Mã lực
Tôi thấy các em yêu cầu: khẩu trang đoạt chuẩn, ăn uống trước khi mặc bảo hộ có gì sai nhỉ? đó là yêu cầu đúng và nên phải có yêu cầu đó
Chuẩn cụ ơi!
Em cũng thấy thế! Các em yêu cầu đúng và đủ! Sao dè bỉu các em ấy. Tối thiểu cho sự an toàn của các em thôi mà!
 

puredoll

Xe điện
Biển số
OF-124819
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
3,198
Động cơ
402,133 Mã lực
Nơi ở
Rất gần và rất xa
Việc không hiểu nhau giữa bác sỹ SG và các em HD là do người điều tiết không có sự trao đổi trước với nhau. Thật sự trong lúc nước sôi lửa bỏng thế này cần có sự chung tay, mỗi người nhìn về mục tiêu dập dịch, đừng áp suy nghĩ của mình lên người khác là ok
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top