[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,121
Động cơ
400,934 Mã lực
Nhốt lại chấp nhận tỷ lệ lây chéo nhưng kiểm soát được họ ở đâu, khi nào.
Thử đề xuất 1 cách quản lý 10k F1 ngoài cộng đồng để ngăn lây chéo xem như thế nào.
Lắp cam? Vòng đeo tay? Chả có cách nào quản lý đc hết
F0 vào danh sách rồi còn chạy lung tung xòe ngoài đường.
Chấp nhận phản biện, đề xuất biện pháp phù hợp để thay đổi chứ k chấp nhận chủ nghĩa xét lại. Nhất là trong cảnh rối ren này.
Kiểu như làm con thì nên phấn đấu để mình giàu chứ đùng loay hoay chất vấn tại sao bố mẹ k làm thế này, thế nọ để bây giờ nhà mình nghèo.
Nhưng khi họ thành FO số lượng nhiều lại chuyển nặng, thế là quá tải hệ thống y tế. Mà khi hệ thống y tế quá tải thì nhiều người chết oan vì không được cấp cứu kịp kể cả những trường hợp không phải Covid. Do đó theo em là để họ cách ly tại nhà và có luật thật nghiêm. Nếu vi phạm để bùng dịch thì đi tù.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,325
Động cơ
521,632 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chuẩn rồi cụ, thế e mới bảo HN với SG hơn kém nhau chả bao nhiêu đâu, thằng nào dính trước sập trước, so bì làm gì. :))
Dịch này mới thấy cần rót tiền cho y tế nhiều hơn. Giống như cá nhân: đến lúc nằm trên giường bệnh mới thấy sức khỏe quan trọng.
CP cũng bắt đầu có động thái, tôn vinh y tế rồi, dù rằng e khá là phân vân về giá trị của nó :D

Untitled.png
HN dính ngay từ đầu đợt dịch thứ 4 luôn. Còn giật giải quán quân trước cả Bắc Giang !
Ấy thế mà ;))
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Nhưng khi họ thành FO số lượng nhiều lại chuyển nặng, thế là quá tải hệ thống y tế. Mà khi hệ thống y tế quá tải thì nhiều người chết oan vì không được cấp cứu kịp kể cả những trường hợp không phải Covid. Do đó theo em là để họ cách ly tại nhà và có luật thật nghiêm. Nếu vi phạm để bùng dịch thì đi tù.
Luật ta rất nghiêm. Đi tù nếu lây bệnh.
Nhưng cụ hãy đề xuất 1 giải pháp nào để quản lý tại nhà? Đeo vòng tay, lắp cam đều k được. Nhiêdu cụ nó lắp came theo dõi, trừ khi cam AI xịn thì may ra, cho các cụ ngồi theo dõi 1 camera an ninh 2h liên tục chắc chắn.
Thực tế thì F0 cho chữa bệnh tại nhà họ còn di chuyển lung tung.
Nói thì dễ nhưng ra giải pháp cụ thể rất khó. Chỉ có theo dõi bằng camera chạy cơm là dễ ở đk VN.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng khi họ thành FO số lượng nhiều lại chuyển nặng, thế là quá tải hệ thống y tế. Mà khi hệ thống y tế quá tải thì nhiều người chết oan vì không được cấp cứu kịp kể cả những trường hợp không phải Covid. Do đó theo em là để họ cách ly tại nhà và có luật thật nghiêm. Nếu vi phạm để bùng dịch thì đi tù.
Việt Nam ko cách ly tại nhà được đâu, vì tính cách của 1 số lớn người Việt là quen sống tự do, sống theo bản năng, ko chịu được sự gò ép, ko tự giác chấp hành.

Nhiều ví dụ lắm rồi.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,895 Mã lực
Số liệu đấy là số liệu thô.
Thế em nói số tử vong ở VN chủ yếu TPHCM, vì TPHCM chống dịch nửa vời nên tỷ lệ lây nhiễm cao, tử vong lớn. Còn các tỉnh thành khác chặt chẽ hơn nên tử vong ít. Cụ thử phản biện lại nhận xét của em xem.
Một vấn đề lúc nào cũng có 1 góc nhìn.
Còn đánh giá tổng thể thì tỷ lệ tử vong ở 1 quốc gia có 2 yếu tố chi phối:
1.độ phủ vacxin trước khi bị Delta tấn công (trc chứ k phải là nhiễm tóe loe rồi mới tiêm).
2. Trình độ và tiềm lực y tế đễ chữa trị
Trong đó yếu tố 1 là quan trọng nhất. Thái và Mã, thậm chí Cam đều có tỷ lệ tiêm cao vì họ chấp nhận Sino lượng nhiều. Thái còn chủ động sx được cả Astra. Cái đấy chúng ta nên học.
Cụ nói chưa chuẩn rồi, đúng là chống dịch nửa với nên tỉ lệ lây nhiễm cao, nhưng lây nhiễm liên quan nhiều đến mật độ dân số, tỉ lệ tử vong liên quan nhiều đến tháp dân số. HCM thành phố 13 tr dân chống có phải đơn giản đâu cụ. Tỉ như HN mà để sô ca lên 1000 / ngày thì dù có chỉ thị giời thì lây nhiễm vẫn cao, vì mật độ dân số cao, cung ứng hàng hoá thiết yếu tăng lây nhiễm … , và tất nhiên là tỉ lệ tử vong sẽ không kém tp hcm.
Độ phủ vaccine giờ hình như cũng không còn đúng với chủng delta nữa, vì vẫn nhiễm tè le, vấn đề là số ca nhiễm là bao nhiêu thì hệ thống y tế chịu đựng được. Như Mỹ tiêm đủ 2 mũi gần 60% dân số, mà ngày vẫn hơn 100k người nhiễm, sớm muộn cũng quá tải y tế và người chết tăng lên. Cpc tỉ lệ tiêm 8–90% mà giờ vẫn bùng lên 600-700 ca/ ngày, chết vẫn 2% đo thôi. Vấn đề quan trọng là hệ thống y tế có bao nhiêu giường, với thời gian nằm viện trung bình với trình độ y tế, thuốc men của nước đó là bao lâu thì ra viện, thì tính ra xem lượng ca nhiễm đủ mức chịu đựng là bao nhiêu, và làm phẳng đường cong dưới ngưỡng đó bằng mức độ giãn cách thích hợp. Chứ giờ bảo cứ tiêm xong mở bung ra là toi.
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
HN dính ngay từ đầu đợt dịch thứ 4 luôn. Còn giật giải quán quân trước cả Bắc Giang !
Ấy thế mà ;))
"Bắc Giang người ta dập có 1 tuần, mà Hà Nội ngày có vài chục ca dập 2 tháng không xong"
So thế thì có so cả ngày. Nên thôi không so nữa, mệt lắm cụ :))
Mà cụ đừng lừa em, ca covid thì tra cái một á, HCM dính sớm hơn HN nhiều :))
-Trong ngày 03/7, Việt Nam ghi nhận thêm 922 ca mắc mới: + 08 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (7), An Giang (1). + 914 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (714), Bình Dương (38), Phú Yên (37), Đồng Nai (32), Quảng Ngãi (16), Nghệ An (14), Đồng Tháp (12), Tiền Giang (12), Hưng Yên (10), Bình Định (5), Lâm Đồng (4), Bà Rịa - Vũng Tàu (4), Bạc Liêu (3), Vĩnh Long (3), Bắc Ninh (2), Long An (2), Trà Vinh (2), Khánh Hoà (1), Bình Phước (1), An Giang (1), Đắk Lắk (1); trong đó 792 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,375
Động cơ
462,893 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Chuẩn rồi cụ, thế e mới bảo HN với SG hơn kém nhau chả bao nhiêu đâu, thằng nào dính trước sập trước, so bì làm gì. :))
Dịch này mới thấy cần rót tiền cho y tế nhiều hơn. Giống như cá nhân: đến lúc nằm trên giường bệnh mới thấy sức khỏe quan trọng.
CP cũng bắt đầu có động thái, tôn vinh y tế rồi, dù rằng e khá là phân vân về giá trị của nó :D

Untitled.png
Tượng đài lớn nhất, đẹp nhất, bền nhất là tượng đài trong lòng những người dân. Đừng phải tô vẽ thêm nữa.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,325
Động cơ
521,632 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
"Bắc Giang người ta dập có 1 tuần, mà Hà Nội ngày có vài chục ca dập 2 tháng không xong"
So thế thì có so cả ngày. Nên thôi không so nữa, mệt lắm cụ :))
Mà cụ đừng lừa em, ca covid thì tra cái một á, HCM dính sớm hơn HN nhiều :))
-Trong ngày 03/7, Việt Nam ghi nhận thêm 922 ca mắc mới: + 08 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (7), An Giang (1). + 914 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (714), Bình Dương (38), Phú Yên (37), Đồng Nai (32), Quảng Ngãi (16), Nghệ An (14), Đồng Tháp (12), Tiền Giang (12), Hưng Yên (10), Bình Định (5), Lâm Đồng (4), Bà Rịa - Vũng Tàu (4), Bạc Liêu (3), Vĩnh Long (3), Bắc Ninh (2), Long An (2), Trà Vinh (2), Khánh Hoà (1), Bình Phước (1), An Giang (1), Đắk Lắk (1); trong đó 792 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
Bắc Giang bên TQ dập 1 tuần à ;))
Đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ Yên Bái ngày 27/4. Cụ lấy số tháng 7 là lúc SG đã thất thủ ra để lừa ai thế :))
20210924_134655.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
417
Động cơ
19,930 Mã lực
Tuổi
43
Chuẩn rồi cụ, thế e mới bảo HN với SG hơn kém nhau chả bao nhiêu đâu, thằng nào dính trước sập trước, so bì làm gì. :))
Dịch này mới thấy cần rót tiền cho y tế nhiều hơn. Giống như cá nhân: đến lúc nằm trên giường bệnh mới thấy sức khỏe quan trọng.
CP cũng bắt đầu có động thái, tôn vinh y tế rồi, dù rằng e khá là phân vân về giá trị của nó :D

Untitled.png
Em thấy trong này cụ elise gì đấy so bì nhiều nhất đấy. Tầm cụ này HN thế này mà còn chê bai bĩu bợt thì HN mà bị làm sao cụ ý hả hê lắm đấy. Em rất sợ những thành phần này.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,030
Động cơ
481,747 Mã lực
Chuẩn rồi cụ, thế e mới bảo HN với SG hơn kém nhau chả bao nhiêu đâu, thằng nào dính trước sập trước, so bì làm gì. :))
Dịch này mới thấy cần rót tiền cho y tế nhiều hơn. Giống như cá nhân: đến lúc nằm trên giường bệnh mới thấy sức khỏe quan trọng.
CP cũng bắt đầu có động thái, tôn vinh y tế rồi, dù rằng e khá là phân vân về giá trị của nó :D

Untitled.png
Tỉnh nào cũng cần xây tượng đài vinh danh ytế.
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Em thấy trong này cụ elise gì đấy so bì nhiều nhất đấy. Tầm cụ này HN thế này mà còn chê bai bĩu bợt thì HN mà bị làm sao cụ ý hả hê lắm đấy. Em rất sợ những thành phần này.
Nếu cụ thấy bất kỳ comment nào của em mong HN bùng dịch, vui lòng đưa lên đây hoặc báo cáo mod khóa nick em. Còn không thì im, đừng chụp mũ, ok? :D
Em vẫn tin cả HN và SG, không quá 1 tháng nữa là ổn.
 

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
417
Động cơ
19,930 Mã lực
Tuổi
43
Nếu cụ thấy bất kỳ comment nào của em mong HN bùng dịch, vui lòng đưa lên đây hoặc báo cáo mod khóa nick em. Còn không thì im, đừng chụp mũ, ok? :D
Em vẫn tin cả HN và SG, không quá 1 tháng nữa là ổn.
Có những cái ko cần hiện từng câu chữ người khác vẫn cảm nhận rất rõ cụ ạ. Ngay câu cmt trước của cụ kêu người khác so bì nhưng em thấy cụ cũng vậy cụ ạ. Em thích thì em cmt đấy có sao ko cụ.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nói chưa chuẩn rồi, đúng là chống dịch nửa với nên tỉ lệ lây nhiễm cao, nhưng lây nhiễm liên quan nhiều đến mật độ dân số, tỉ lệ tử vong liên quan nhiều đến tháp dân số. HCM thành phố 13 tr dân chống có phải đơn giản đâu cụ. Tỉ như HN mà để sô ca lên 1000 / ngày thì dù có chỉ thị giời thì lây nhiễm vẫn cao, vì mật độ dân số cao, cung ứng hàng hoá thiết yếu tăng lây nhiễm … , và tất nhiên là tỉ lệ tử vong sẽ không kém tp hcm.
Độ phủ vaccine giờ hình như cũng không còn đúng với chủng delta nữa, vì vẫn nhiễm tè le, vấn đề là số ca nhiễm là bao nhiêu thì hệ thống y tế chịu đựng được. Như Mỹ tiêm đủ 2 mũi gần 60% dân số, mà ngày vẫn hơn 100k người nhiễm, sớm muộn cũng quá tải y tế và người chết tăng lên. Cpc tỉ lệ tiêm 8–90% mà giờ vẫn bùng lên 600-700 ca/ ngày, chết vẫn 2% đo thôi. Vấn đề quan trọng là hệ thống y tế có bao nhiêu giường, với thời gian nằm viện trung bình với trình độ y tế, thuốc men của nước đó là bao lâu thì ra viện, thì tính ra xem lượng ca nhiễm đủ mức chịu đựng là bao nhiêu, và làm phẳng đường cong dưới ngưỡng đó bằng mức độ giãn cách thích hợp. Chứ giờ bảo cứ tiêm xong mở bung ra là toi.
CPC 1 ngày 600-700 ca nhiễm k phải là 2 thành công?
Số liệu của Đông Nam Á đây.
Screenshot_20210924-135907_Chrome.jpg

ĐNA thì CPC chắc chắn đã chống dịch và đạt kết quả tốt hơn VN nhờ vx.
Còn VN nên học theo Mã và Thái giai đoạn này (chủ động vx kể cả vx TQ) khi họ nhiễm rất nhiều và tử vong ít. Dân số khá tương đồng.
Còn Mẽo thì k theo đc, hiện nay (sau khi đã tiêm vx kha khá) 1 ngày có thể họ nhiễm rất nhiều nhưng tử vong vẫn rất thấp vì vx phát huy hiệu quả giảm biến chứng nặng và hệ thống y tế của họ tốt.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Không cách li tập trung F1, họ nghĩ chưa bị bệnh chạy tứ lung tung thì nguy hiểm còn hơn F0. Có điều khi F1 quá nhiều thì cách li tập trung không còn ý nghĩa nữa và cũng không làm được, thì lại không thay đổi kịp thời dẫn tới bị động và hỏng diện rộng. Cách làm 2 miền khác nhau, miền Bắc đến nay vẫn theo cách của tàu là truy vết, cách li tập trung, xét nghiệm diện rộng, và lấy cơ sở làm mũi nhọn để chống dịch và chữa trị thì đến nay vẫn chưa thấy sai, SG và miền nam thì lại vỡ toang ngay. Đồng ý là zero F0 là khó có thể, nhưng F0 số lượng vừa đủ cộng với vaccine ngập ngụa thì vẫn tốt hơn là F0 không đếm được và vaccine thì gần như zero tròn chĩnh.
Năm ngoái zero F0 cho một vùng (thành phố) là làm được mà, nhưng đó là với chủng năm ngoái. Ta chủ quan là giữ nguyên phương pháp khi chủng đã biến đổi lan nhanh hơn nhiều, cách thức lan cũng dễ dàng hơn so với chủng cũ, thì zero F0 đồng nghĩa với kiệt quệ mọi thứ.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
CPC 1 ngày 600-700 ca nhiễm k phải là 2 thành công?
Số liệu của Đông Nam Á đây.
Screenshot_20210924-135907_Chrome.jpg

ĐNA thì CPC chắc chắn đã chống dịch và đạt kết quả tốt hơn VN nhờ vx.
Còn VN nên học theo Mã và Thái giai đoạn này (chủ động vx kể cả vx TQ) khi họ nhiễm rất nhiều và tử vong ít. Dân số khá tương đồng.
Còn Mẽo thì k theo đc, hiện nay (sau khi đã tiêm vx kha khá) 1 ngày có thể họ nhiễm rất nhiều nhưng tử vong vẫn rất thấp vì vx phát huy hiệu quả giảm biến chứng nặng và hệ thống y tế của họ tốt.
Sao Sing tử vong ít vậy nhỉ?
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,030
Động cơ
481,747 Mã lực
Nếu cụ thấy bất kỳ comment nào của em mong HN bùng dịch, vui lòng đưa lên đây hoặc báo cáo mod khóa nick em. Còn không thì im, đừng chụp mũ, ok? :D
Em vẫn tin cả HN và SG, không quá 1 tháng nữa là ổn.
SG đang tốt rồi, khó tốt hơn nữa, chỉ sợ lại xấu đi sau 1th10 á.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top