[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tổ nghề lái

Xe tải
Biển số
OF-571046
Ngày cấp bằng
26/5/18
Số km
386
Động cơ
148,440 Mã lực
Tuổi
41
Đúng như dự đoán, Hà Nội sáng nay (6/9) giống Sài Gòn mấy tháng trước.

Từ ở nhà + di chuyển an toàn, nhờ sáng kiến 3 vùng 🟩🟥🟧 và phiên bản mới của giấy đi đường, giờ đã thành di chuyển có nguy cơ lây nhiễm.

- Thay vì mở nhiều lối giãn dân thì rào bớt đường dồn người vào một chỗ.

- Thay vì tuần tra lưu động thì lập chốt cứng gây ùn ứ.

📸 Cafebiz/DNTT chụp tại chốt Cầu Diễn sáng 6/9/2021.
4AD5373F-BFC3-4DA7-85E0-0CB4C990B2FC.jpeg
23739500-F0DF-4E59-9BD6-D2F31F7D4509.jpeg
41C838B2-CE06-400D-9F86-FEA931273DFD.jpeg
1A17BA26-D7F4-4D94-B4E1-BE2709C4F1B5.jpeg
0C2B3F6B-D1BA-4822-99A0-FBA009D6E759.jpeg
699DCB68-87AC-484A-B008-0F97B537A49C.jpeg
34F420A6-5B94-4CB0-9D00-664D197FDA98.jpeg
9E3BAF04-F1E2-47BB-AA9E-C03B505A9E80.jpeg
Không khác gì sự kiện 23/8. Của SG trước giờ giới nghiêm
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Screenshot_20210906-121307.png

thế này khác mẹ gì lặp lại sự kiện 23/8 ở SG
Những điều thậm chí trẻ lên 3 cũng biết trước. Vậy mà tại sao? Tại sao????
90% lây nhiễm ở đây là có. Bất kể một sự thay đổi đột ngột nào cũng gây ra xáo trộn,gây ra hệ lụy. Nếu chỉ cần thông báo giãn tiếp. Còn lại k thay đổi gì thêm thì đâu có hệ lụy này???
Muốn -%¶%¶•!$:#;# cơ mà cũng k thay đổi đc.
Lại xác định tư tưởng lần 5 giãn cách....ôi........những kẻ đớn hèn,những kẻ tầm nhìn không qua đc chiều cao khi...phụ nữ đi tè..... ( ngọn cỏ)
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
HIện tại phát phiếu cho mỗi gia đình : Phiếu Cam kết Gia Đình An Toàn COVID 19

Em không hiểu cái phiếu này có giá trị gì ? .
Với ai đó có giá trị và ngược lại. Đừng hỏi làm gì cho thêm đau lòng nhau...
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực

Tổ nghề lái

Xe tải
Biển số
OF-571046
Ngày cấp bằng
26/5/18
Số km
386
Động cơ
148,440 Mã lực
Tuổi
41
Những điều thậm chí trẻ lên 3 cũng biết trước. Vậy mà tại sao? Tại sao????
90% lây nhiễm ở đây là có. Bất kể một sự thay đổi đột ngột nào cũng gây ra xáo trộn,gây ra hệ lụy. Nếu chỉ cần thông báo giãn tiếp. Còn lại k thay đổi gì thêm thì đâu có hệ lụy này???
Muốn -%¶%¶•!$:#;# cơ mà cũng k thay đổi đc.
Lại xác định tư tưởng lần 5 giãn cách....ôi........những kẻ đớn hèn,những kẻ tầm nhìn không qua đc chiều cao khi...phụ nữ đi tè..... ( ngọn cỏ)
Hậu quả của giản cách dài ngày đây cụ.
E ở trong Nam nhé.
Lâu lắm mới mò ra đi mua cái rau.
Dumoa .
Cụ nhìn coi. Đây có phải là sự đứt gãy chuỗi cung ứng ko.
Em thấy có điểm bán rau. E ghé vào. Cái gì cũng úa, cũng hỏng do lâu ngày.
Nhưng e ấn tượng với cái này mà chúng cũng nhổ ra bán đc.
Và em thì phải ăn. Vì hôm nay e quyết tâm cải thiện tí chất tanh. Đó là bát canh chua cá.
IMG_20210906_084824_535.jpg

Đây.
Rau thì là, ra hoa, có hạt.
Loại này ngày thường heo nó cũng ko thèm.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,262
Động cơ
355,004 Mã lực
Vâng. Đọc để tham khảo và ở nhà.

Suy đoán số ca nhiễm ở TPHCM qua tỉ lệ tử vong

Sáng nay tôi lại bận tâm với câu hỏi: có bao nhiêu người ở TPHCM bị nhiễm nCov? Tôi nghĩ câu hỏi này có thể trả lời qua con số tử vong quan sát được. Kết quả tính toán đơn giản cho thấy con số ca nhiễm có thể dao động từ 1.7 triệu đến 5.2 triệu người.

Chúng ta bắt đầu từ con số tử vong. Tính đến ngày hôm qua, TPHCM ghi nhận 251,934 ca dương tính hoặc nhiễm, và trong số này có 10452 ca tử vong [1]. Gọi D là số ca tử vong và n là số ca dương tính, chúng ta có thể tính tỉ lệ tử vong đơn giản gọi là CFR (case fatality ratio):

CFR = D / n = 10452 / 251934 = 3.56%

Tỉ lệ CFR = 3.56% đó dĩ nhiên là cao hơn thực tế rất nhiều.

Lí do là số ca dương tính ( n ) mà nhà chức trách ghi nhận được chỉ phản ảnh bề nổi của số ca bị nhiễm trong cộng đồng, bởi vì còn nhiều người không có triệu chứng hay không đi xét nghiệm.

Câu hỏi mà chúng ta muốn có câu trả lời là: "trong số những người bị nhiễm trong cộng đồng, có bao nhiêu người chết?" Để trả lời, chúng ta phải tính tỉ lệ tử vong gọi là IFR (infection fatality rate). Tỉ lệ IFR được tính bằng cách lấy số ca tử vong chia cho số ca nhiễm trong cộng đồng (N):

IFR = D / N

Nhưng vấn đề là hiện nay chưa ai biết N (số người bị nhiễm trong cộng đồng) là bao nhiêu. N lúc nào cũng cao hơn n. Do đó, IFR lúc nào cũng thấp hơn CFR.

Để biết N, người ta phải làm nghiên cứu loại 'seroprevalence', tức xét nghiệm kháng thể IgG. Xét nghiệm IgG trên nhiều ngàn người trong cộng đồng cung cấp cho chúng ta một 'bức tranh' thật hơn về qui mô bị nhiễm trong cộng đồng.

Tuy nhiên, ở nước ngoài (chủ yếu là các nước Âu Mĩ) đã có khá nhiều nghiên cứu về seroprevalence, và tôi nghĩ có thể sử dụng số liệu của họ để ước tính qui mô nhiễm trong cộng đồng ở TPHCM. Theo một phân tích tổng hợp trên 500 nghiên cứu do Ioannidis thực hiện, kết quả cho thấy IFR trung bình là 0.26%, nhưng bách phân vị 25-75 dao động từ 0.20% đến 0.60% [2]. Tỉ lệ IFR này tương đối gần với tỉ lệ trung bình 0.36% ở Đức [3].

Chúng ta tạm dùng con số của Ioannidis làm điểm tham khảo cho ước tính N cho TPHCM. Với 10452 ca tử vong, chúng ta có thể ước tính rằng TPHCM có chừng 4,020,000 người bị nhiễm (tức chiếm gần 45% dân số ~9 triệu). Tuy nhiên, con số nhiễm thật có thể dao động trong khoảng 1.7 triệu đến 5.2 triệu người [4].

____

[1] https://ncov.moh.gov.vn/en/web/guest/trang-chu

[2] https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33716331

[3] https://doi.org/10.1038/s41467-020-19509-y

[4] Thật ra, nếu làm có bài bản thì cần phải có dữ liệu về số ca tử vong theo từng độ tuổi. Tôi có thể nghĩ đến một mô hình Bayes với giả định về phân bố của số ca tử vong, số ca nhiễm, số người được xét nghiệm, và số ca dương tính. Với những số liệu thực tế và dùng phân bố Binomial, có thể dễ dàng ước tính số ca nhiễm thật trong cộng đồng.”
- nguồn Gs Tuấn tại Úc.
Cụ lấy tỷ lệ tử vong tb của thế giới nhân ngược là ra số ca nhiễm
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
420
Động cơ
401,813 Mã lực
HIện tại phát phiếu cho mỗi gia đình : Phiếu Cam kết Gia Đình An Toàn COVID 19

Em không hiểu cái phiếu này có giá trị gì ? .
Em nghĩ đây là một trong các bước mò mẫm để mở dần việc người dân tự chịu trách nhiệm cho sức khỏe của mình. Ai chưa cam kết thì ra ngoài bị phạt luôn, ai có cam kết thì dính F0 tự trả tiền chữa. Nói chung là áp bài như các cụ tổ tôm-đánh chắn: xuống bài hô nhầm là đền làng.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,428
Động cơ
442,431 Mã lực
Ngon quá ah
Dân trí) - Sáng nay (6/9), ở một số vùng xanh, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ bán đồ ăn mang về đã được phép kinh doanh trở lại,
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,472
Động cơ
661,853 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Trưa nay Hn 38 ca thì có 1 cộng đồng tại Quang trung- Hà đông. Còn lại là TX nam và các khu phong toả khác.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,757
Động cơ
331,890 Mã lực
Mỗi người một cv và đặc thừ riêng...
Như em phải nói là trải qua khá nhiều cv roiif,và bản tính em không thể ngồi gò bó.( nên nghề của em là xây dựng,TVGS,làm ở hiện trường, có thời kỳ đổi sang nghề khác thì cũng là lái xe. Em có thể lái liên tục 4 tiếng ,hay hơn ok)... Vậy mà qua trận giãn cách cách này em cố gắng lắm nhưng đến khi thấy khả năng thêm 15 ngày là em suy sụp thực sự. Nhà em cũng k hẳn nhỏ....có 500m2 gồm nhà,sân vườn...
Thế nên em rất hiểu,thông cảm những ai như em,thậm chí họ ở nhà chật hẹp.
Còn ...thì công nhận! Không có sự hợp tác,sợ trách nhiệm,lười tư duy nó dẫn đến 1 phần hệ lụy chúng ta đang phải gánh chịu....
Em nhà 30m2 đây, thấy bình thường, thích nghi thôi chứ không có gì cả, bảo vệ tính mạng gia đình và người khác. Còn đi làm tất nhiên không nên cấm, nhưng cần có quy định tuân thủ và phạt thật nặng. Nhưng đúng là bảo hs dốt làm toán thi hs giỏi là bất khả thi rồi.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Hậu quả của giản cách dài ngày đây cụ.
E ở trong Nam nhé.
Lâu lắm mới mò ra đi mua cái rau.
Dumoa .
Cụ nhìn coi. Đây có phải là sự đứt gãy chuỗi cung ứng ko.
Em thấy có điểm bán rau. E ghé vào. Cái gì cũng úa, cũng hỏng do lâu ngày.
Nhưng e ấn tượng với cái này mà chúng cũng nhổ ra bán đc.
Và em thì phải ăn. Vì hôm nay e quyết tâm cải thiện tí chất tanh. Đó là bát canh chua cá.
IMG_20210906_084824_535.jpg

Đây.
Rau thì là, ra hoa, có hạt.
Loại này ngày thường heo nó cũng ko thèm.
Nhiều hoàn cảnh tội hơn mình nhiều, nhưng tội hơn họ còn không chia sẻ,giải tỏa với ai được. Em với cụ may hơn họ chút ít.
Còn việc của cụ thì em cũng gặp. Chỉ là hình thức nó khác nhau.
Đợt bắt đầu giãn cách:
Em k đi oto về ( úp sọt) vì không ngờ tới.
+Em vác cái xe máy ra đi đổ xăng để đi chợ. Bị chốt bớ vào hạnh họe...mất 5 lốp.
+Các chợ dân sinh ( phường em 1 cái) đóng cmn cửa). Em cầm phiếu đi sang chợ giáp danh,quay về...hạnh họe mà éo cãi được. Mất tiền lần 2.
+ lần đi rút tiền,k có giấy và lý do là không có trong quy định....mất tiền.
+ Lần nữa gần nhất vì việc riêng ( gia đình,em k tiện nêu) Em đi tránh tầm chốt căng,toàn đường lớn thông suốt. Tới gần đích thì bị bớ...lần này mất nặng nhất. 7,5 củ. Dù có bằng chứng là việc quan trọng của gia đình...( có thể em sai) tuy nhiên em chấp nhận và xác định mất tiền cho vụ này. Em có giấy xác nhận tiêm mũi 1,có xác nhận âm tính còn giá trị...
Còn hôm nay,hôm qua......khu nhà em không còn một hàng thực phẩm nào đc bán ngoài mấy cái cửa hàng tiện ích toàn bánh kẹo,tạp hóa... Trong khi phiếu đi chợ chưa thấy đâu. 1 số nhà đc phát phiếu 3 ngày 1 lần chợ,bất biết nhà đó bao nhân khẩu,bao nhiêu hộ.
16309069734672939530307206317093.jpg

Đây là phiếu đợt trước em chán méo thèm dùng,em ăn mỳ tôm vì nghĩ tới cảnh đi chợ thì chen lấn,xếp hàng.....
Em HN và em thất vọng,căng thẳng...thế nên ...
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,808
Động cơ
400,525 Mã lực
Hậu quả của giản cách dài ngày đây cụ.
E ở trong Nam nhé.
Lâu lắm mới mò ra đi mua cái rau.
Dumoa .
Cụ nhìn coi. Đây có phải là sự đứt gãy chuỗi cung ứng ko.
Em thấy có điểm bán rau. E ghé vào. Cái gì cũng úa, cũng hỏng do lâu ngày.
Nhưng e ấn tượng với cái này mà chúng cũng nhổ ra bán đc.
Và em thì phải ăn. Vì hôm nay e quyết tâm cải thiện tí chất tanh. Đó là bát canh chua cá.
IMG_20210906_084824_535.jpg

Đây.
Rau thì là, ra hoa, có hạt.
Loại này ngày thường heo nó cũng ko thèm.
Đứt gẫy rõ rồi.

Hôm 2/9 em đặt mua mấy thứ trên shopee. Em ở Cầu Giấy, đơn mua của người bán ở Nam Từ Liêm vẫn đang chờ lấy hàng. Bác nào ở trong nam không biết thì đây là hai quận canh nhau. Đơn mua đặt cùng ngày của một người bán ở TQ thì hàng đã về đến kho Shopee Express VN. Btw, TQ làm ăn ra gì thật đấy. Bảo sao nó giầu.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,757
Động cơ
331,890 Mã lực
Nơi đâu cũng có những người giỏi, và/hoặc có tâm nhưng khác nhau ở chỗ họ có được ở đúng vị trí hay không, cứ chà đạp mãi họ rồi đến lúc cần họ chẳng được, chúng ta cứ lãnh cảm, chấp nhận đi rồi ai cũng đến lượt vào vòng xoáy. Nghèo vẫn là hèn thôi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,211 Mã lực
Hậu quả của giản cách dài ngày đây cụ.
E ở trong Nam nhé.
Lâu lắm mới mò ra đi mua cái rau.
Dumoa .
Cụ nhìn coi. Đây có phải là sự đứt gãy chuỗi cung ứng ko.
Em thấy có điểm bán rau. E ghé vào. Cái gì cũng úa, cũng hỏng do lâu ngày.
Nhưng e ấn tượng với cái này mà chúng cũng nhổ ra bán đc.
Và em thì phải ăn. Vì hôm nay e quyết tâm cải thiện tí chất tanh. Đó là bát canh chua cá.
IMG_20210906_084824_535.jpg

Đây.
Rau thì là, ra hoa, có hạt.
Loại này ngày thường heo nó cũng ko thèm.
Loại này đun nước tắm hoặc sông thì rất tốt cho sức khoẻ, nhất là hoàn cảnh bí bách khi ở nhà lâu ngày. Tốt hơn ăn nhiều keke
 

Nhìn trộm

Xe đạp
Biển số
OF-789354
Ngày cấp bằng
5/9/21
Số km
29
Động cơ
24,690 Mã lực
Tuổi
34
Em từng tâm tư cái này.

Vừa rồi làm CCCD mẫu mới bên công an không tranh thủ chụp ảnh nhận diện được bằng máy của từng người đi làm căn cước mới, quả là sự lãng phí lớn về cơ hội.

Công nghệ hiện nay đã cho phép nhận diện được chính xác từng người đứng trước camera 50m, dù người đó có đội tóc giả, đeo kính, đeo râu giả v.v. Tây lông còn đã làm được việc nhận diện lái xe đang chuyển động (nhận diện xuyên qua kính lái).

Nếu đã nhận diện được từng người thì gian lận bằng cách giả mạo người khác là không thể.

Còn cụ thể vấn đề bác nói thì đơn giản thôi. Tại checkpoint ta áp dụng một cái time based token (TOTP) thì sẽ không gian lận được.

Như vậy tại chốt ta chỉ còn cần một, cùng lắm một vài nhân sự quan sát là chính, ngồi trong bốt quan sát người nào có hành động "lạ" thì can thiệp. Như ở Nhật, tại cửa vào ga tầu thì soát vé tự động nhưng có một ông ngồi trong quầy nhìn ra. Đồng chí nào nhảy qua rào trốn vé thì ông quầy mới ra tay hành động.

P.S. Bổ sung. Cái token em nói nó là như cái mật khẩu giao dịch chuyển tiền qua mạng - Internet banking ấy nếu bác nào không hiểu.
Cụ cứ cài ứng dụng có mã qrcode, rồi hỏi mật khẩu password của tài khoản có mã giấy đi đường.

Nhiều người cùng 1 ứng dụng cùng 1 tài khoản, thay nhau đăng nhập qua chốt

cụ cứ thử như vậy tại nơi check qrcode tự động xem có bypass đc k:))
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,211 Mã lực
Đứt gẫy rõ rồi.

Hôm 2/9 em đặt mua mấy thứ trên shopee. Em ở Cầu Giấy, đơn mua của người bán ở Nam Từ Liêm vẫn đang chờ lấy hàng. Bác nào ở trong nam không biết thì đây là hai quận canh nhau. Đơn mua đặt cùng ngày của một người bán ở TQ thì hàng đã về đến kho Shopee Express VN. Btw, TQ làm ăn ra gì thật đấy. Bảo sao nó giầu.
Chắc do shop nằm trong khu phong toả nên k giao hàng đc.
Em vẫn đặt bình thường và giao bình thường, k chậm.
 

Translator83

Xe buýt
Biển số
OF-209848
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
844
Động cơ
335,853 Mã lực
Công nhận mọi người thế nào cũng kêu được, biết họ kiểm tra em hình dung kiểu gì cũng đông, nên đi sớm hoặc đứng cách xa ra hoặc không gấp gáp gì thì ở nhà, em tin trong đám đông kia rất nhiều người không có việc cấp thiết.
Sáng nay biết thân biết phận nên cháu đi làm từ sáng sớm, đường thông hè thoáng, các anh ở chốt mới ra đứng nên cũng đang rất chè tươi, nói chung là biết tình hình chốt chặn thế thì tranh thủ đi sớm lên chút để bảo vệ bản thân ạ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,700
Động cơ
626,467 Mã lực
Xem tình hình ĐNA thấy phân rõ ngay trình độ y tế, kinh tế.
Nhóm 1: Sinh, Mã, Thái tỷ lệ tử vong rất thấp.
Nhóm 2: Myanmar, Indo, VN, Phi tỷ lệ tử vong cao. (Đã xếp theo thứ tự)
Đáng chú ý Cam tỷ lệ tử vong rất thấp.
Screenshot_20210906-075009_Chrome.jpg
Tiêm sớm trước khi chủng delta nó nhảy vào thì sẽ đỡ chết do lượng kháng thể đã đủ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top