[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
102
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
113
Điều kiện VN cũng không thể cách ly như thế này mãi được .

Giàu như Intel mà mới chỉ 1 tháng còn phải kêu với Bloomberg là không thể hoạt động tiếp kiểu này được.


Giờ này chỉ béo các công ty bán sinh phẩm xét nghiệm.
Chỉ có 2 lựa chọn cho thế giới và Vn: mạng dân hoặc kinh tế.

Cụ cứ nhìn clip BD quá tải thì chuyện gì xảy ra rồi đấy. Chết nhiều bệnh viện không cứu nổi nhiều chuyện lắm. Đấy là 1 tỉnh, cả nước thì nó sẽ ntn

còn vụ intel do lúc đó cq không chịu nghe chỉ thị, xử lý lỏng lẻo, dân ý thức chưa tốt. Thì người chịu trách nhiệm chính là : dân, cán bộ CQ các cấp nơi có dịch. Và họ cũng chính là người nhận hậu quả do sai lầm của chính họ. Không bắt dân cả nước chịu thay được.

Còn mdcd là xu thế của thế giới rồi. Nhưng Vn sẽ mdcd khi nào và ntn thì nó là chuyện khác.

Với năng lực y tế và vacxin của Vn thì cách tốt nhất là mdcd lần lượt theo từng tỉnh,tp. Như vậy y tế và vacxin mới trong tầm kiểm soát được. Và quá trình mdcd tại tỉnh,tp phải đẩy nhanh tốc độ mdcd tại tỉnh,tp đó. Thì các tỉnh,tp còn lại mới nhanh được. Nếu không sẽ rất dai dẳng và thiệt hại cho các tỉnh,tp đang phải gồng mình cách ly dãn cách để dồn nguồn lực cho nơi đang mdcd. Song song Cố gắng mua và sản xuất vacxin vì phải tiêm lại hàng năm
 

hocsinhe

Xe tải
Biển số
OF-778642
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
210
Động cơ
36,570 Mã lực
Tuổi
36
Cụ không nên ngồi nhà mà phán như thế, chỗ tôi mọi người rất nghiêm túc. Có chăng chỉ là thấy 1-2 cụ đi tập thể dục vòng quanh tòa nhà thôi. Còn ra đường vẫn thấy một vài đôi trai gái đèo nhau, nhìn là đã thấy không cần thiết
Từ khi giãn cách bà con Hà Nội ta đã chuyển đổi múi giờ rất linh hoạt , uyển chuyển . GIờ đi làm , tập thể thao , đi dạo , lượn đường , mua đồ ăn và ...gặp gỡ bạn bè là từ 12h đêm đến 5h sáng . Thời gian còn lại nghỉ ngơi tắm rửa vệ sinh cá nhân bắt đầu từ 7h sáng đến 7h tối . Bình minh và bữa sáng từ 7h "tối" đến 10h "tối", sau đó là chuẩn bị mặc đồ ra đường ....một ngày mới .
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Tuần trước cậu bạn em có chia sẻ thông tin này, mấy ae trong nhóm cơ quan cũ còn bảo nó bốc phét :D Sáng nay nó vừa gửi lại cái link này hí hí. Mừng quá cụ ạ.
Họ...cam kết nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giao vaccine cho Việt Nam :-?
Cứ phải nhận hẵng hay ah
 

AcordGEM

Xe hơi
Biển số
OF-32833
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
188
Động cơ
479,186 Mã lực
Có vẻ như châu Âu họ đã trở về bình thường mới rồi. TỶ lệ vx TB 70%, ngày nhiễm 25k ca mới, chết dưới 100 bằng tai nạn giao thông. Vào sân xem bóng đá đông nghịt. Cầu thủ bóng đá vẫn giao lưu ôm hôn cổ động viên như chưa từng có dịch
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,808
Động cơ
400,525 Mã lực
Lần lại thì kể cả ông UN cũng bơm thổi cơ, haha =))

 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,317
Động cơ
483,046 Mã lực
Nơi ở
rừng
mấy ông y tế giỏi chuyên môn chứ mô hình học thì phải là kinh tế rồi
Bên dịch tễ nó làm về vấn đề dịch bênh thì giáo sư kinh tế cũng chỉ hàng cháu chắt thôi, mấy cái mô hình mà không có chuyên môn thì không bằng trạng Quỳnh vẽ voi !
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Lúc đấy em cũng động viên các bạn suốt. Bảo cố lên, rồi nó cũng qua thôi, như VN tụi tớ bây giờ bình thường mới nó chẳng khác gì bình thường cũ tí nào :)) . Bây giờ thì ngược lại. Thắng thua là chuyện thường, quan trọng là mình tìm cách vượt qua. Rồi nó cũng sẽ qua thôi, CP và tuyến đầu cũng đang gắng hết sức rồi ...
Chính xác cụ ạ, mình cũng nên lấy đó để so sánh, đâu cũng vậy, cũng phải trải qua những thời điểm khó khăn, có cậu đồng nghiệp em người Ý còn gần như tuyệt vọng, giờ nó lại phơi phới rồi :D Mình cố gắng suy nghĩ tích cực thì mọi việc cũng tích cực theo. Em nghĩ chúng ta còn may mắn ngồi đây để chia sẻ được suy nghĩ của mình, ngoài kia nhiều anh chị em em biết vất vả tuyến đầu chống dịch lắm.

Bọn trẻ trong họ hàng nhà em chúng nó đăng ký tham gia Đoàn Thanh Niên đi hỗ trợ vùng phong tỏa trong Hanoi mình mấy ngày qua rồi :)
 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
Thực tế là chúng ta đang dừng sxkd để tìm sự sống và việc dừng này ko biết đến khi nào, nếu ko hết dịch. Do đó, bác cũng ko nên trách ông sếp.
Ở bên em thời điểm đó cũng vậy, sếp e cũng chả thèm nhắc, ông chỉ có mỗi cái thông báo bằng tin nhắn, mà bọn em muốn đi cuối tuần cũng phải e dè, vì nếu bị phát hiện sẽ cho nghỉ việc.
Còn việc chính quyền Quận huyện, phường xã có trách nhiệm trong việc này là đương nhiên rồi. Họ ko làm thì ai làm?
Cứu chữa bệnh là nhiệm vụ của bác sỹ. Còn giữ người dân ở trong nhà và tiếp tế đủ cho họ là nhiệm vụ chính quyền địa phương.
Họ biết phải làm gì cho đúng luật, còn ko đúng luật thì họ cũng mất ghế.
Thế mới cần ông phường, ông tổ dân phố nắm địa bàn nắm dân. Cấp cơ sở đấy nó như là cái phễu lọc thô vậy, hạn chế tối đa các trường hợp không được ra đường mà vẫn ra ngoài. Các thành phần lươn lẹo đánh võng lách ra ngoài được sẽ bị đội bên ngoài cho ăn biên bản.
Chứ còn lý do nọ lý do kia, làm thế này cũng không được thế kia cũng không được, không có chế tài gì, xã hội vẫn lộn xộn thì mới là cùng nhau xuống hố hết.

Cái em muốn nói ở đây là trách nhiệm trong quyền hạn và khả năng.

Ông giám đốc không có quyền kiểm soát nhân sự ngoài giờ làm việc, đấy là việc của chính quyền. Ông phường không có chức năng quản lý xem doanh nghiệp kinh doanh hàng thiết yếu hay không, người lao động có thuộc doanh nghiệp hay không ? mà đấy là việc của ông sở KHĐT và BHXH. Ngay cả cái gọi là vùng xanh, phiếu đi chợ, cái gọi là được đi chợ khu này và được đi chợ khu kia ... mỗi tổ 1 phách mỗi phường 1 phách. Trong khi cùng lắm chỉ có cái gọi là chỉ thị của thành phố, còn liệu việc ông thành phố có quyền không ? đã được ông nhà nước giao quyền đấy chưa em còn chưa thèm bàn đến.

Đúng là ở đây chúng ta đang ở trong tình trạng khẩn cấp, vậy việc khẩn cấp này đã được đề cập vào luật chưa ? nếu rồi thì cứ thế mà làm, nếu sai ở đâu thì phải sửa luôn, nếu chưa có thì phải ra luật ngay. QH sinh ra để làm việc này chứ không phải họp cho nhanh còn về chống dịch.

Càng loạn thì càng phải theo đúng quy trình, chức năng và nhiệm vụ thì nó mới rõ ràng và thống nhất. Càng loạn thì càng phải thấy đấy là việc kiểm nghiệm xem quy trình đã đúng chưa ? cần sửa đâu và bổ sung những gì ? Chứ không phải thiếu tua vít thì lấy mũi dao ra cạy.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,808
Động cơ
400,525 Mã lực
Intel phát triển được là nhờ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Đài Loan, giờ là Đông Nam Á.

Một trong những đề tài sắp tới của Phó Tổng thống Kamala Harris tại Việt Nam có thể là phát triển công nghiệp bán dẫn.

Có lẽ Intel cứ kêu toáng lên để phía Việt Nam lại phải "ưu đãi" nhiều hơn.
Họ vào VN tầm 20 năm rồi. Hồi làm nhà máy đóng gói trong SGN em có tham gia một tý.

Những doanh nghiệp Đài Loan ở Bình Dương gia công giầy, sử dụng hơn 100 nghìn lao động người Việt Nam bị thiệt hại từ đợt đầu (3/2020) thì chưa thấy kêu.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,784
Động cơ
129,028 Mã lực
Bạn tính HN sau 45 ngày giãn cách kết quả thế nào ?
E thấy giải pháp giãn cách từ năm ngoái tới giờ vẫn chả có gì sai cả, nếu không làm vậy trong khi vacxin không có thì chắc giờ đất nước vắng lắm rồi
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,680
Động cơ
-391,328 Mã lực
Bạn tính HN sau 45 ngày giãn cách kết quả thế nào ?
Là không bị lên hàng nghìn ca như HCM dẫn tới hệ thống y tế cả nước sụp vì chả còn ai giúp ai được. Giờ không giãn cách thì làm gì bây giờ? Vx thì mang hết vào Nam rồi, người cũng vào đó hết rồi, giờ ai ra đường thì bắn à?
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,808
Động cơ
400,525 Mã lực
Tỷ lệ tử vong lên đến 2,3% thì không phải ít đâu cụ. Trong khi đó số mắc mới còn rất nhiều và số bệnh nặng 1 thời gian sau mới tử vong
Ở ta mới bị bộc phát 3 tháng nay, lại tập trung ở 1 vài tỉnh thành, sau khi đóng cửa hơn năm khá sạch, dân chưa có kháng thể; lại gặp chủng virus trâu bò. Các nước toàn bị lai rai 1,5 năm rồi. Chia ra, dàn ra chắc chắn hậu quả nhẹ.

Em vẫn oánh giá y tế nước ta ứng phó như thế là khá trong điều kiện có hạn đấy. Các bác BYT có đọc được ý này nếu copy nhớ cho em xin tí bản quyền.

Cơn mưa 300mm trong vòng 1 giờ sẽ gây úng ngập, nhưng mưa 30mm trong vòng 10 giờ thì... muỗi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,680
Động cơ
-391,328 Mã lực
Tỷ lệ tử vong lên đến 2,3% thì không phải ít đâu cụ. Trong khi đó số mắc mới còn rất nhiều và số bệnh nặng 1 thời gian sau mới tử vong
Tỷ lệ tử vong tính trên số ca nhiễm cũng khó nói vì số ca phát hiện mới có còn do năng lực xn mỗi nước hoặc cách xn, có nước nó chả buồn xn F0 nữa, vào viện mới tính hoặc như Ấn Độ em nghĩ nó ước lượng số F0 trên cơ sở chùm ca bệnh chứ ngày cao điểm nó 500k ca thì chả biết xn thế nào ra được nhiều thế trong 1 ngày. Khi mẫu số F0 nhiều thì tỷ lệ tử vong lại giảm đi, giờ NN muốn giảm tỷ lệ kia xuống thì tăng ca nhiễm mỗi ngày lên 20k ca là lại bé thôi, giờ có ai đánh số thứ tự bệnh nhân nữa đâu. VD xn ngẫu nhiên 100 ông trong nhà máy dương tính cỡ 5-60 ông thì nhân luôn tổng số công nhân ra F0 luôn
 

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
102
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
113
Là không bị lên hàng nghìn ca như HCM dẫn tới hệ thống y tế cả nước sụp vì chả còn ai giúp ai được. Giờ không giãn cách thì làm gì bây giờ? Vx thì mang hết vào Nam rồi, người cũng vào đó hết rồi, giờ ai ra đường thì bắn à?
Xét theo quy mô kinh tế và tình hình dịch bệnh thôi cụ

vacxin cho tphcm rồi tphn mdcd 2 tp này trước

vacxin đâu ra mà cho hết miền nam vậy cụ. Trừ khi có đủ vacxin
 

T62

Xe hơi
Biển số
OF-50554
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
109
Động cơ
457,250 Mã lực
Các chú bộ đội chỉ giúp MUA hộ (chả tốt hơn mấy anh shippers) với giá cũng không hề rẻ, nói thật việc này cũng bình thường,nếu các anh đem xe quân đội lên đồng Nai chở thực phẩm về TP cung cấp cho dân với giá gốc (ở ĐN rẻ như cho,nguồn các báo) thì mới đang hoan nghênh,khen ngợi,
Theo hướng suy nghĩ này. Các anh lính nên gieo hạt, trồng rau, lúa gạo, sản xuất hàng hóa rồi bán giá gốc cho bà con mới đáng để khen ngợi.
Mà chắc các anh lính đó cũng chả cần khen đâu, chỉ cần thông cảm, chia sẻ và chấp nhận, góp ý chân thành, nhẹ nhàng. Hỗ trợ được phần công sức nào thì hỗ trợ. Nhà đang bao việc, lại toàn việc cháy nhà, chết người, gấp gáp.
Ngoài việc xách đồ, từng đó quân còn hỗ trợ đầy việc khác, bưng bê, hỗ trợ bác sỹ chăm sóc bệnh nhân, hỗ trợ người tử vong...Lính thì ít, việc thì nhiều ....
Vừa làm vừa điều chỉnh, chắc sẽ ổn thôi. Chia sẻ với các anh lính, nhất là các anh lính binh nhất, binh nhì. Tự dưng lại được trải nghiệm một việc hiếm gặp trên đời...
 
Chỉnh sửa cuối:

namtv.vrn

Xe hơi
Biển số
OF-410646
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
102
Động cơ
225,064 Mã lực
Cái em muốn nói ở đây là trách nhiệm trong quyền hạn và khả năng.

Ông giám đốc không có quyền kiểm soát nhân sự ngoài giờ làm việc, đấy là việc của chính quyền. Ông phường không có chức năng quản lý xem doanh nghiệp kinh doanh hàng thiết yếu hay không, người lao động có thuộc doanh nghiệp hay không ? mà đấy là việc của ông sở KHĐT và BHXH. Ngay cả cái gọi là vùng xanh, phiếu đi chợ, cái gọi là được đi chợ khu này và được đi chợ khu kia ... mỗi tổ 1 phách mỗi phường 1 phách. Trong khi cùng lắm chỉ có cái gọi là chỉ thị của thành phố, còn liệu việc ông thành phố có quyền không ? đã được ông nhà nước giao quyền đấy chưa em còn chưa thèm bàn đến.

Đúng là ở đây chúng ta đang ở trong tình trạng khẩn cấp, vậy việc khẩn cấp này đã được đề cập vào luật chưa ? nếu rồi thì cứ thế mà làm, nếu sai ở đâu thì phải sửa luôn, nếu chưa có thì phải ra luật ngay. QH sinh ra để làm việc này chứ không phải họp cho nhanh còn về chống dịch.

Càng loạn thì càng phải theo đúng quy trình, chức năng và nhiệm vụ thì nó mới rõ ràng và thống nhất. Càng loạn thì càng phải thấy đấy là việc kiểm nghiệm xem quy trình đã đúng chưa ? cần sửa đâu và bổ sung những gì ? Chứ không phải thiếu tua vít thì lấy mũi dao ra cạy.
Đồng ý với quan điểm này của cụ. Vấn đề điều hành sao cho chuẩn là vấn đề quan trọng nhất hiện nay.
 

Giaa Hung

Xe máy
Biển số
OF-788292
Ngày cấp bằng
24/8/21
Số km
52
Động cơ
26,180 Mã lực
Theo hướng suy nghĩ này. Các anh lính nên gieo hạt, trồng rau, lúa gạo, sản xuất hàng hóa rồi bán giá gốc cho bà con mới đáng để khen ngợi.
Quân đội vào cuộc là điều tốt. Nông sản bên quân đội an toàn hơn rất nhiều so với sản phẩm trôi nổi ngoài thị trường.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,301
Động cơ
511,027 Mã lực
Quân đội vào cuộc là điều tốt. Nông sản bên quân đội an toàn hơn rất nhiều so với sản phẩm trôi nổi ngoài thị trường.
Hàng quốc phòng làm sao đủ cung cấp cho XH được cụ ơi.
Hồi em đi TQ, nói chuyện vs giám đốc sở Nông nghiệp Quảng Tây. Bảo ng Việt bọn tao sợ ăn thực phẩm TQ... Ông ấy bảo ăn thì chưa biết bao giờ chết, nhưng không ăn thì bây giờ chết đói.
Cuộc sống là vậy cụ ạ. Tùy lúc, tùy nơi. Một số nơi, 10 ngày người dân chưa dc ăn rau :(
 

T62

Xe hơi
Biển số
OF-50554
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
109
Động cơ
457,250 Mã lực
Quân đội vào cuộc là điều tốt. Nông sản bên quân đội an toàn hơn rất nhiều so với sản phẩm trôi nổi ngoài thị trường.
Tôi nói đùa đó cụ. Việc gấp, cơ bản vẫn phải dựa vào xã hội và thị trường. Chứ giờ mới trồng dâu, nuôi tằm, chăn tơ, dệt lụa thì....
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top