[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,480 Mã lực
16 còn nổ lụp bụp . Xuống 15 thì xoá sổ băng cướp Thái Lan luôn ạ cụ ? E nghĩ tầm này cứ làm cái Ct16 3 tháng 1 lần cho dân đỡ ngóng.
Cũng chả biết thế nào cụ ạ! Các anh đã nói quyết giữ HN bằng mọi giá. Cơ mà em thấy thực hiện CT 16 chưa nghiêm. Công ty nào cũng cấp giấy đi đường được, mà các chốt thì cứ có giấy là ok, chứ có kiểm tra được là giấy đó có phải được cấp bởi cty thiết yêu đâu. Nên lượng người ra đường vẫn khá đông. Làm không nghiêm mà cứ lai rai thế này thì chả có tác dụng mấy. Em không phải đối giãn cách, kể cả Lockdown. Nhưng phải làm nghiêm, quyết liệt... Chứ cứ nửa vời thế này thì chán lắm!
 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
Ở ta mới bị bộc phát 3 tháng nay, lại tập trung ở 1 vài tỉnh thành, sau khi đóng cửa hơn năm khá sạch, dân chưa có kháng thể; lại gặp chủng virus trâu bò. Các nước toàn bị lai rai 1,5 năm rồi. Chia ra, dàn ra chắc chắn hậu quả nhẹ.

Em vẫn oánh giá y tế nước ta ứng phó như thế là khá trong điều kiện có hạn đấy. Các bác BYT có đọc được ý này nếu copy nhớ cho em xin tí bản quyền.

Cơn mưa 300mm trong vòng 1 giờ sẽ gây úng ngập, nhưng mưa 30mm trong vòng 10 giờ thì... muỗi.
Ý tưởng của cụ là cái mà người ta gọi là Vaccine đấy. Nó sẽ làm cho dân chúng có kháng thể và dẫn đến tỷ lệ nhiễm thấp, hậu quả nhẹ và Y tế có thể chống chọi. Việc chúng ta buộc phải lockdown cũng nhằm để giảm tỷ lệ nhiễm và để Y tế có thời gian cứu người. Thế giới có 7 tỷ người và mới có 200tr ca nhiễm thôi cụ ạ, và để thả ra thì còn xa lắm mới đạt được mức 7 tỷ.

Để đơn giản thi cụ nhìn nhiều quốc gia tử vong 1 ngày vài trăm người nhưng lại là thành công, còn chúng ta cũng vài trăm người lại là thất bại. Là bởi vì người ta mở cửa hoàn toàn, nhưng tử vong chỉ lên có vài trăm ca và nó ở mức chấp nhận được, còn với chúng ta nếu mở ra hết thì con số nó sẽ nhân lên rất nhiều. Ngoài ra cái tỷ lệ tử vong 2% gì đó nó là nếu như được tiếp cận đầy đủ về mặt Y tế, còn nếu không được tiếp cận đầy đủ thì chắc chắn sẽ tăng hơn và chưa kể là di chứng để lại. Và kể cả là 2% với dân số 100tr người, ai dám hi sinh 2tr đồng bào của mình ? làm gì có ai dám.
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
3,158
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Cũng chả biết thế nào cụ ạ! Các anh đã nói quyết giữ HN bằng mọi giá. Cơ mà em thấy thực hiện CT 16 chưa nghiêm. Công ty nào cũng cấp giấy đi đường được, mà các chốt thì cứ có giấy là ok, chứ có kiểm tra được là giấy đó có phải được cấp bởi cty thiết yêu đâu. Nên lượng người ra đường vẫn khá đông. Làm không nghiêm mà cứ lai rai thế này thì chả có tác dụng mấy. Em không phải đối giãn cách, kể cả Lockdown. Nhưng phải làm nghiêm, quyết liệt... Chứ cứ nửa vời thế này thì chán lắm!
Làm gì có chuyện công ty nào cũng cấp giấy đi đường được cụ. Chốt nào em không biết chứ có mấy lần em bị kiểm tra phải đúng 2 thứ: ngành nghề thiết yếu, cung đường từ nhà đến cơ quan. Giờ mà công ty nào cấp giấy linh tinh là phiền phức đấy. Việc nên làm thật nghiêm và quyết liệt thì em ủng hộ ý này của cụ.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,808
Động cơ
400,525 Mã lực
Ý tưởng của cụ là cái mà người ta gọi là Vaccine đấy. Nó sẽ làm cho dân chúng có kháng thể và dẫn đến tỷ lệ nhiễm thấp, hậu quả nhẹ và Y tế có thể chống chọi. Việc chúng ta buộc phải lockdown cũng nhằm để giảm tỷ lệ nhiễm và để Y tế có thời gian cứu người. Thế giới có 7 tỷ người và mới có 200tr ca nhiễm thôi cụ ạ, và để thả ra thì còn xa lắm mới đạt được mức 7 tỷ.

Để đơn giản thi cụ nhìn nhiều quốc gia tử vong 1 ngày vài trăm người nhưng lại là thành công, còn chúng ta cũng vài trăm người lại là thất bại. Là bởi vì người ta mở cửa hoàn toàn, nhưng tử vong chỉ lên có vài trăm ca và nó ở mức chấp nhận được, còn với chúng ta nếu mở ra hết thì con số nó sẽ nhân lên rất nhiều. Ngoài ra cái tỷ lệ tử vong 2% gì đó nó là nếu như được tiếp cận đầy đủ về mặt Y tế, còn nếu không được tiếp cận đầy đủ thì chắc chắn sẽ tăng hơn và chưa kể là di chứng để lại. Và kể cả là 2% với dân số 100tr người, ai dám hi sinh 2tr đồng bào của mình ? làm gì có ai dám.
Ngay câu đầu đã không phải bác eei. Nó là MDCĐ. UK đã theo đuổi từ đầu nhưng gặp phải vấn đề tỷ lệ tử vong quá cao nên phải phanh lại. Năm ngoái có topic MDCĐ đăng trên quán cà phê này em cho là topic chất lượng và đến giờ thấy đúng.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,433
Động cơ
11,714 Mã lực
Cũng chả biết thế nào cụ ạ! Các anh đã nói quyết giữ HN bằng mọi giá. Cơ mà em thấy thực hiện CT 16 chưa nghiêm. Công ty nào cũng cấp giấy đi đường được, mà các chốt thì cứ có giấy là ok, chứ có kiểm tra được là giấy đó có phải được cấp bởi cty thiết yêu đâu. Nên lượng người ra đường vẫn khá đông. Làm không nghiêm mà cứ lai rai thế này thì chả có tác dụng mấy. Em không phải đối giãn cách, kể cả Lockdown. Nhưng phải làm nghiêm, quyết liệt... Chứ cứ nửa vời thế này thì chán lắm!
Em cũng muốn làm chặt hơn, Zero F0 để còn thở. Nhưng chắc là khó Cụ ạ ... chắc sẽ cứ đóng rồi lại mở hé, rồi lại đóng ... cho đến khi có độ phủ vắc xin. Em đành nghĩ vậy đi cho nhẹ đầu.

Ở ta mới bị bộc phát 3 tháng nay, lại tập trung ở 1 vài tỉnh thành, sau khi đóng cửa hơn năm khá sạch, dân chưa có kháng thể; lại gặp chủng virus trâu bò. Các nước toàn bị lai rai 1,5 năm rồi. Chia ra, dàn ra chắc chắn hậu quả nhẹ.

Em vẫn oánh giá y tế nước ta ứng phó như thế là khá trong điều kiện có hạn đấy. Các bác BYT có đọc được ý này nếu copy nhớ cho em xin tí bản quyền.

Cơn mưa 300mm trong vòng 1 giờ sẽ gây úng ngập, nhưng mưa 30mm trong vòng 10 giờ thì... muỗi.
Ha ha. Cá nhân thì em đồng ý với Cụ. Khả năng cao là Cụ đúng theo chiến lược mình đang làm, chứ ý tưởng mới thì em nghĩ là không phải :)). Như HN không làm chặt hơn vì xác định là không đạt Zero F0 được, nhưng cũng không dễ giảm giãn cách vì lo ngại gây quá tải y tế. Lai rai chờ vắc xin. Mưa dàn trải.
 

trungngothu

Xe điện
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
2,251
Động cơ
355,467 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Bữa cơm của nhân viên y tế vào hỗ trợ chống dịch đây cccm ah. Thương đứt ruột, hai đứa con gái của chị bạn đang vào đấy chống dịch, mới trên Bắc Giang về đã xung phong vào SG.
Điều kiện ở thì một số được ở ks, còn lại thì ở tạm bợ lắm.
EF66F807-C618-45CA-9813-CA39C207190A.jpeg
Suất ăn như thế này làm sao đủ sức chiến đấu? Mong là đây chỉ là 1 bữa nấu vội, rồi sẽ được cải thiện. Chú em cũng đang trong tâm dịch BD, chú bị trĩ mà ăn uống thế này thì sống làm sao hả trời
 

Giaa Hung

Xe máy
Biển số
OF-788292
Ngày cấp bằng
24/8/21
Số km
52
Động cơ
26,180 Mã lực
Làm gì có chuyện công ty nào cũng cấp giấy đi đường được cụ. Chốt nào em không biết chứ có mấy lần em bị kiểm tra phải đúng 2 thứ: ngành nghề thiết yếu, cung đường từ nhà đến cơ quan. Giờ mà công ty nào cấp giấy linh tinh là phiền phức đấy. Việc nên làm thật nghiêm và quyết liệt thì em ủng hộ ý này của cụ.
Em thấy Vn làm quyết liệt đấy chứ. Nhưng hình huống xã hội thì phức tạp, người dân ra đường ai cũng nghĩ mình cần thiết, nhiều người tiêu cực còn làm khó cơ quan chức năng. Thế nên vẫn là báo đài truyền thông liên tục kêu gọi đánh vào ý thức người dân để người dân tự giác hơn các cụ ạ
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,497
Động cơ
501,315 Mã lực
TSN là chủng cũ, chủng delta khởi phát từ Yên Bái, lúc mấy chuyên gia Ấn Độ sang cách ly ở ks Như Nguyệt, xong lây cho mấy chuyên gia TQ, YB xét nghiệm, cách ly để lọt mấy ông TQ này đi chơi khắp nơi, từ Yên Bái loang ra Vĩnh Phúc, Hà Nội rồi bùng lên ở Bắc Ninh, Bắc Giang. Loang vào Sài Gòn bắt đầu từ thời điểm chị gái nào đi du lịch Hải Phòng về ý, rồi tới Hội truyền giáo, sang Gò Vấp và bắt đầu từ đó k kiểm soát nổi.
E nghĩ nguồn lây từ HN (truyền giáo) và HP chỉ là 1 giả thuyết thôi. Để lây mạnh thế nó cần thời gian ngấm ngầm lây và ủ vài tuần.
Có khi nào để nó ủ thế thì tự nó cũng sinh ra biến chủng ko?
Hoặc có khi nào nó chờ sẵn trong người vd 1 tr. con Vũ hán chẳng hạn (dưới ngưỡng test) xong nó chờ 1-2 con delta nhảy vào nó kích 1 tr. con kia sinh sôi ko?
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Sài gòn mà không bị bùng dịch trước, thì HN sẽ là tỉnh thay Sài Gòn. HN may mắn hơn là vì SG bùng trước , nhờ vậy mà tránh được vết xe đổ trong tích tắc.

Các cụ nhìn Đồng, Nai, Bình Dương , Long An xem... số ca mắc nó thế nào ? Có phải vấn đề LD hay văn hóa hết không ?

Đà Nẵng là tỉnh trước đây dẹp thành công chủng cũ, nay vẫn tăng đều số ca mỗi ngày.

Tôi vẫn cho rằng người nào đem vaccin tiêm cho đối tượng trẻ, cho các công ty lắm tiền, ra chính sách hạn chế tiêm người trên 65 tuổi, người mắc bệnh nền... là người phải chịu trách nhiệm chính cho việc quá tải y tế.

Nhà tôi các ông bà già trên 80 tuổi, đầy bệnh nền, nên phải tiêm nhờ "ông ngoại" về khỏe re, không ai bị sao cả, trong khi bọn trẻ tiêm về thì vật vã.
Cụ nói rất chuẩn. Các nước khác đều tập trung tiêm cho người già, người có bệnh nền, thậm chí còn chẳng cần đo huyết áp trước khi tiêm để tránh người nhiễm bệnh làm quá tải hệ thống y tế.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,319
Động cơ
32,545 Mã lực
Lúc phát hiện ca chỉ điểm truyền giáo là nó đã âm thầm lây và phát tán một tg rồi cụ, em nhớ lúc đó đã lây sang mấy tòa nhà, văn phòng làm việc rồi tứ tán khắp nơi do các thành viên hội này, mà hội này đông nhưng lúc đầu khai gian dối, toàn phát bệnh đi khám rồi mới lòi ra.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,361
Động cơ
2,944,682 Mã lực
Nơi ở
Internet
Bên dịch tễ nó làm về vấn đề dịch bênh thì giáo sư kinh tế cũng chỉ hàng cháu chắt thôi, mấy cái mô hình mà không có chuyên môn thì không bằng trạng Quỳnh vẽ voi !
Em nhớ có cụ nào dựa vào mấy cái mô hình dự báo chém là (em không nhớ chính xác, đại loại) Hà Nội 15 ngày nữa sẽ "rất có thể" như SG, mà hình như sắp qua 2 lần cái 15 ngày rồi, đọc xong em chả dám ý kiến. Dự báo cái này mà không tính đến các yếu tố chính trị, chính sách, đặc trưng dân cư, kinh nghiệm thực tế,... thì cứ gọi là cho vui thôi. Nên tốt nhất là để cho các cụ chuyên môn làm cụ nhỉ.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,706
Động cơ
86,828 Mã lực
Trong SG, nếu muốn kiểm soát nghiêm thì áp dụng phạt hành chính kèm theo mức phạt hình sự từ 7-15 năm đối với lãnh đạo công ty cấp sai giấy đi đường (sai đối tượng, thành phần, số lượng) và nếu có F0 ở nơi làm việc: gửi công văn đích danh đến từng công ty là hạn chế được việc dân đổ xô ra đường đi làm. Phải xử lý vấn đề từ gốc - công ty giao nhiệm vụ chứ bắt người dân thì khác gì bắt cóc bỏ đĩa.
Giờ bắt các chốt kiểm tra từng giấy đi đường ùn ứ cả đoạn đường, nguy hiểm cho cả đội trực chốt và người tham gia giao thông.
Đơn giản mà để khỏi giải trình cứ xích mẹ hết các thành phần đó lại ( công khai,không xèng) tại đường phố là kính ngay. Tránh kêu ca tiêu cực...abc...ngày đến bữa cho gói mỳ tôm,hay cái bánh mỳ,chai nước. Trực quan nhất.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,037
Động cơ
398,618 Mã lực
Em nhớ có cụ nào dựa vào mấy cái mô hình dự báo chém là (em không nhớ chính xác, đại loại) Hà Nội 15 ngày nữa sẽ "rất có thể" như SG, mà hình như sắp qua 2 lần cái 15 ngày rồi, đọc xong em chả dám ý kiến. Dự báo cái này mà không tính đến các yếu tố chính trị, chính sách, đặc trưng dân cư, kinh nghiệm thực tế,... thì cứ gọi là cho vui thôi. Nên tốt nhất là để cho các cụ chuyên môn làm cụ nhỉ.
Đến một đống ông chuyên gia cố vấn cho địa phương nọ còn be bét nữa là một ông với cái mô hình dự báo tự vẽ.
 

asukapvt

Xe hơi
Biển số
OF-491907
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
141
Động cơ
191,324 Mã lực
Tuổi
37
Em nhớ có cụ nào dựa vào mấy cái mô hình dự báo chém là (em không nhớ chính xác, đại loại) Hà Nội 15 ngày nữa sẽ "rất có thể" như SG, mà hình như sắp qua 2 lần cái 15 ngày rồi, đọc xong em chả dám ý kiến. Dự báo cái này mà không tính đến các yếu tố chính trị, chính sách, đặc trưng dân cư, kinh nghiệm thực tế,... thì cứ gọi là cho vui thôi. Nên tốt nhất là để cho các cụ chuyên môn làm cụ nhỉ.
Dự báo nào mà chả kèm theo điều kiện là các chỉ thị giãn cách phải được thực hiện nghiêm, trong khi thực tế thì có bao h được như thế đâu.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Từ khi giãn cách bà con Hà Nội ta đã chuyển đổi múi giờ rất linh hoạt , uyển chuyển . GIờ đi làm , tập thể thao , đi dạo , lượn đường , mua đồ ăn và ...gặp gỡ bạn bè là từ 12h đêm đến 5h sáng . Thời gian còn lại nghỉ ngơi tắm rửa vệ sinh cá nhân bắt đầu từ 7h sáng đến 7h tối . Bình minh và bữa sáng từ 7h "tối" đến 10h "tối", sau đó là chuẩn bị mặc đồ ra đường ....một ngày mới .
Đêm qua tầm 10h em lên nóc tòa chung cư nhìn ra cầu vượt Mai dịch, Xuân thủy, Hồ tùng Mậu thì thấy lũ lượt hàng đoàn xe máy chở nhau đi hóng gió, bố mẹ con cái, cặp đôi, kẹp 2-3 đủ cả. Thi thoảng thêm mấy cháu phân khối lớn rừm rừm phi qua. Ô tô cũng đi như mắc cửi. Dưới Xuân thủy Phạm hùng là các cụ ông cụ bà đang đạp xe thể thao.
Cảm giác ấm áp và bình yên đến lạ.
Lâu lắm rồi mới thấy những hình ảnh thân thuộc này.
 

thuongnho

Xe buýt
Biển số
OF-294636
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
891
Động cơ
320,795 Mã lực
Không hiểu ý cụ, nhưng cụ cứ đi hỏi tất cả các doanh nghiệp VN xem họ thích cách ly mãi hay không .

Khóa chặt đúng là có tác dụng ngay, nhưng không tìm 1 lối thoát an toàn thì tất cả sẽ chết dần.

Mỗi ngày trôi qua biết bao nhiêu nhân công, cơ hội, tiền bạc bị bỏ phí ....
Thế thả (hơi lỏng chứ chưa thả cửa) vì mục tiêu kép như SG đó thì cụ thấy thế nào? Mấy trăm người chết 1 ngày, có làm ăn dc ko? Cụ có sẵn lòng để người nhà vào timhf thế rủi ro thế ko? Ai chả muốn làm kinh tế, ai cũng muốn giầu nhưng tình thế này, vaccin chưa có thì ngoài phong toả còn cách nào khác. Cụ cho sáng kiến cái.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,871
Động cơ
666,248 Mã lực
Suất ăn như thế này làm sao đủ sức chiến đấu? Mong là đây chỉ là 1 bữa nấu vội, rồi sẽ được cải thiện. Chú em cũng đang trong tâm dịch BD, chú bị trĩ mà ăn uống thế này thì sống làm sao hả trời
Ngày được 1 bữa thế này còn 2 bữa còn lại thì có gì ăn nấy
F9194C82-6E2E-4F3A-B724-4952BD2B2EB6.jpeg
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,808
Động cơ
400,525 Mã lực
Em cũng muốn làm chặt hơn, Zero F0 để còn thở. Nhưng chắc là khó Cụ ạ ... chắc sẽ cứ đóng rồi lại mở hé, rồi lại đóng ... cho đến khi có độ phủ vắc xin. Em đành nghĩ vậy đi cho nhẹ đầu.



Ha ha. Cá nhân thì em đồng ý với Cụ. Khả năng cao là Cụ đúng theo chiến lược mình đang làm, chứ ý tưởng mới thì em nghĩ là không phải :)). Như HN không làm chặt hơn vì xác định là không đạt Zero F0 được, nhưng cũng không dễ giảm giãn cách vì lo ngại gây quá tải y tế. Lai rai chờ vắc xin. Mưa dàn trải.
Khi nói đến "ý tưởng", em có ý nói đến những cái rationale (cơ sở lý luận logic) em chưa thấy họ sử dụng. Trước cứ nghĩ không phải cái gì họ biết, họ nghĩ, họ toan tính họ cũng phải cho toàn dân biết. Nhưng sự phân bua công khai của nhóm Vũ Thành Tự Anh cho thấy không là như vậy.
 

thuongnho

Xe buýt
Biển số
OF-294636
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
891
Động cơ
320,795 Mã lực
Bữa cơm của nhân viên y tế vào hỗ trợ chống dịch đây cccm ah. Thương đứt ruột, hai đứa con gái của chị bạn đang vào đấy chống dịch, mới trên Bắc Giang về đã xung phong vào SG.
Điều kiện ở thì một số được ở ks, còn lại thì ở tạm bợ lắm.
EF66F807-C618-45CA-9813-CA39C207190A.jpeg
Sao lại toàn bì thế này, nuốt sao nổi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top