[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Nhìn cái hình HN xe cộ đi lại như mắc cửi mà em thấy nản quá. Tầm này chắc chả ai muốn ra đường đâu nhưng các sếp ở cty mà bắt đi thì cũng chả biết làm thế nào. Kiểu này chả biết đợi tới bao giờ
Các chú bộ đội chỉ giúp MUA hộ (chả tốt hơn mấy anh shippers) với giá cũng không hề rẻ, nói thật việc này cũng bình thường,nếu các anh đem xe quân đội lên đồng Nai chở thực phẩm về TP cung cấp cho dân với giá gốc (ở ĐN rẻ như cho,nguồn các báo) thì mới đang hoan nghênh,khen ngợi,
Quan trọng là muốn cho shiper nằm nhà. Vì shipper chính là đối tượng nguy cơ truyền nhiễm cao và tạo hình ảnh đi lại, bát nháo, đặt mua đủ thứ... Cấm mà k có phương án thay thì k được.
Còn bảo bộ đội lên ĐN chở về cung ứng cho 10 triệu dân TPHCM chắc là 1 đòi hỏi quá mức.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
mấy ông y tế giỏi chuyên môn chứ mô hình học thì phải là kinh tế rồi
Hiểu về y tế của cụ hơi hẹp. Y tế nó có nhiều ngành. Riêng ngành dịch tễ và y tế dự phòng thì mô hình của họ về chống dịch chắc chắn tốt hơn cg về kinh tế.
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Các chú bộ đội chỉ giúp MUA hộ (chả tốt hơn mấy anh shippers) với giá cũng không hề rẻ, nói thật việc này cũng bình thường,nếu các anh đem xe quân đội lên đồng Nai chở thực phẩm về TP cung cấp cho dân với giá gốc (ở ĐN rẻ như cho,nguồn các báo) thì mới đang hoan nghênh,khen ngợi,
Được voi đòi tiên !
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,299
Động cơ
-231,531 Mã lực
Trong khi các cấp lãnh đạo đang dồn tâm trí và lực lượng cho Tp.HCM, đáng lẽ ra HN phải làm chặt, làm tốt hơn để đảm bảo mục tiêu khống chế dịch bệnh tránh làm tăng thêm gánh nặng cho lực lượng y bác sỹ còn ở lại Hà Nội đang phải căng mình gánh cả phần việc cho những đồng nghiệp đã được huy động vào tp.HCM tăng cường chống dịch.

Thế nhưng, những gì chúng ta thấy vài ngày qua ở Hà Nội thực sự là rất đáng lo ngại khi mà quá nhiều đối tượng/thành phần người dân đã vứt bỏ tinh thần chống dịch, đổ ra đường đi xa hoặc gần mà không thực sự nằm trong diện khẩn cấp/thiết yếu. Trong khi các lực lượng tại địa bàn cơ sở lại vô cùng lỏng lẻo, buông thả chỉ làm cho có lệ.

Quá nhiều người viện cớ, tìm cách có được giấy đi đường để ra đường với những mục đích khác và cũng rất nhiều các trường hợp các doanh nghiệp lạm dụng chức năng hoạt động để cấp giấy đi đường vô tội vạ.

Rất nhiều sự vô trách nhiệm xuất phát cả từ phía những cá nhân, và cả những doanh nghiệp, thậm chí là những cơ quan chính quyền khu vực.

Cần lắm sự quyết liệt và kiên quyết hơn nữa từ phía chính quyền và các lãnh đạo để ngay lập tức thiết lập lại sự nghiêm túc thực hiện các biện pháp giãn cách, phòng chống dịch của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp và mỗi lực lượng chính quyền địa phương.

Phải đưa ra những chế tài xử phạt nặng hơn nữa, nghiêm hơn nữa và liên tục hơn nữa đối với các vi phạm.

Phải xử phạt trực tiếp và thật nặng đối với những lãnh đạo đơn vị nào cấp giấy đi đường không đúng đối tượng, không đúng mục đích hoặc có sự hoạt động vi phạm quy định của CT ( nếu không có người cấp giấy sai sẽ không có người dùng giây sai để đi, nếu không có lãnh đạo/chủ các doanh nghiệp ép nhân viên phải đi làm thì sẽ không có sự liều lĩnh ra đường để tới công sở làm việc )

Phải quy rõ trách nhiệm của mỗi địa phương ngay từ cấp phường xã đều phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng người dân trong khu vực vi phạm quy định giãn cách nếu ( nếu bị phát hiện ra thông qua sự thanh kiểm tra, giám sát hoặc tố giác của người dân, hoặc có hình ảnh chụp lại )

Nếu không kịp thời siết chặt, sẽ không còn nhiều thời gian để chúng ta nắm giữ sự chủ động còn lại.
Cụ bỏ thời gian ra để viết một bài hô khẩu hiệu cũng dài dài mà không bỏ thêm chút thời gian để tìm hiểu thêm về lý do gì mà lại có những cái ảnh chụp đẹp như vậy? Trong giờ cao điểm mà còn có không ít đường vắng tanh vắng ngắt. Hết giờ cao điểm thì trên đường chỉ có ô tô là chính. Xe máy phần lớn là shipper. Thêm nữa, chỉ có mạng lưới thiết yếu hoạt động mà không có phụ trợ thì hoạt động làm sao, chống dịch bằng gì?
Hay là vẫn có những cửa hàng cửa hiệu mở chui (cho khách quen) cụ nhỉ, tầm này có đi ăn sáng cafe hay shoping gì được đâu mà nhong nhong ngoài đường (trừ những người đi làm thật sự)
Chắc là vẫn có nhưng mở ra chả bõ thì mấy ai mở?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,165
Động cơ
185,021 Mã lực
Tuổi
39
Hiện tại ở phường xã nào mà ko hỗ trợ đi thi thì các cụ cứ làm rùm beng trên face để trên cao biết mà xử lý, vẫn còn nhiều nơi quan liêu lắm
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,345
Động cơ
194,390 Mã lực
chả mấy mà hết đợt giãn cách thứ 3, nhìn lại Hn được những gì ? còn mất mát, thiệt hại thì quá nhiều...
Nhưng nếu không giãn cách thì sao? Cụ có ý voi nào hay viết thành bài tư vấn cho lđ có khi có đóng góp cho xã hội. Em sợ không giãn cách tiếp có khi e la như SG thì .... không dám nghĩ nữa!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,516
Động cơ
663,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,747
Động cơ
626,649 Mã lực
Đường thì vắng tanh, xe cứu thương chỉ cần bật đèn là đủ khi nào thấy đông cần xin ưu tuên thì hú còi chút laf được rồi.
ÍT nhất đã có 2 vụ tông xe cứu thương ở HCM đã xảy ra được đăng báo dù đường vắng tanh
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,054
Động cơ
81,473 Mã lực
Sáng nay HN ko thấy cập Nhật ca nào mới.
K biết là k có ca nào hay chưa cập nhật cụ nhỉ?
Sang nay 7 ca có 6 ca cộng đồng:
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,072 Mã lực
Các chú bộ đội chỉ giúp MUA hộ (chả tốt hơn mấy anh shippers) với giá cũng không hề rẻ, nói thật việc này cũng bình thường,nếu các anh đem xe quân đội lên đồng Nai chở thực phẩm về TP cung cấp cho dân với giá gốc (ở ĐN rẻ như cho,nguồn các báo) thì mới đang hoan nghênh,khen ngợi,
Cụ cứ để họ làm và chờ kết quả thôi. Trc em ko tin BN, BG dập dc, mà cuối cùng họ dập dc. quan trọng là có làm tốt như bên Vũ Hán ko thôi
 

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
898
Động cơ
283,805 Mã lực
Quan trọng là muốn cho shiper nằm nhà. Vì shipper chính là đối tượng nguy cơ truyền nhiễm cao và tạo hình ảnh đi lại, bát nháo, đặt mua đủ thứ... Cấm mà k có phương án thay thì k được.
Còn bảo bộ đội lên ĐN chở về cung ứng cho 10 triệu dân TPHCM chắc là 1 đòi hỏi quá mức.
Hôm trước VTV có làm phóng sự về đặt đồ ăn ở SG, giữa thời điểm dịch mà vẫn thích trà sữa quận này, cơm tấm quận kia….
Người rủng rỉnh tiền bạc vẫn sang chảnh lắm.
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,747
Động cơ
626,649 Mã lực
Các chú bộ đội chỉ giúp MUA hộ (chả tốt hơn mấy anh shippers) với giá cũng không hề rẻ, nói thật việc này cũng bình thường,nếu các anh đem xe quân đội lên đồng Nai chở thực phẩm về TP cung cấp cho dân với giá gốc (ở ĐN rẻ như cho,nguồn các báo) thì mới đang hoan nghênh,khen ngợi,
LÍnh xong việc về doanh trại, shipper xong việc về nhà hay phòng trọ. Nguy cơ lây nhiễm khác hẳn nhau.
Việc mua thực phẩm từ ĐN hay ở đâu là nhiệm vụ đã được giao cho siêu thị, QĐ ko cần nhúng tay vào.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,607
Động cơ
351,999 Mã lực
Vậy là các xe cứu thương bị ép phải vi phạm khoản 2 Điều 22 Luật Giao thông đường bộ.

Vì không bật còi ưu tiên mà các xe khác đâm phải xe ưu tiên thì ai chịu trách nhiệm?
Hú còi chỉ để mục đích nói tôi là xe ưu tiên đây, giờ đường phố vắng không đông thì cần hú còi làm gì hả cụ. Còn an toàn thì kể cả xe ưu tiên đi đường cũng phải chủ động quan sát, nhất là khi vào giao lộ, sang đường chứ có phải ai cũng kịp tránh xe cứu thương đâu. Khi có tai nạn thì không phải lúc nào xe cứu thương cũng đúng.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sang nay 7 ca có 6 ca cộng đồng:
Nếu đến ngày 6/9, vẫn cứ nổ rải rác ca cộng đồng thế này thì theo cccm, sẽ lại thêm 15 ngày ct 16, hay là nghỉ ạ?

Em thì nghĩ là sẽ tiếo tục ct 16.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Hú còi chỉ để mục đích nói tôi là xe ưu tiên đây, giờ đường phố vắng không đông thì cần hú còi làm gì hả cụ. Còn an toàn thì kể cả xe ưu tiên đi đường cũng phải chủ động quan sát, nhất là khi vào giao lộ, sang đường chứ có phải ai cũng kịp tránh xe cứu thương đâu. Khi có tai nạn thì không phải lúc nào xe cứu thương cũng đúng.
Khi chưa công bố tình trạng khẩn cấp thì vẫn theo luật nhé
 

Iphone1

Xe tải
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
231
Động cơ
232,444 Mã lực
Bắt đầu từ ngày mai, Sg muốn ra đường phải có giấy của Công An cấp, ngoài ra ko chấp nhận bất kỳ giấy của doanh nghiệp hay tổ chức nào khác. Do đó tính thắt chặt đã nâng lên rất nhiều. Các cụ than phiền ngoài Bắc lại đi nhiều thì chỉ cần nâng lên mức này sẽ bớt nỗi lo thôi. Quan trọng là có muốn làm hay không.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top