[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

NoBored

Xe tải
Biển số
OF-716074
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
255
Động cơ
84,337 Mã lực
Sáng Hqua em đi tiêm vacxin từ 5h sáng, đi từ Nguyễn Trãi lên Đội Nhân mà chả gặp chốt nào, đường vắng tanh. Em vừa đi vừa run chỉ sợ gặp cướp. Ah mà trên đường thi thoảng em gặp người đi chạy thể dục, có người còn ko đeo khẩu trang cơ ah. Mong Hà Nội làm thật chặt để bõ công giãn cách 1 tháng cụ ah.
Trên đấy tiêm loại gì đấy mợ
 

namtv.vrn

Xe hơi
Biển số
OF-410646
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
102
Động cơ
225,104 Mã lực
Em xin đưa ra góc nhìn khách quan về tốc độ tiêm vắc xin bị chậm tại Sài Gòn theo những gì thực tế mấy ngày qua em theo chân anh em. Thật ra mà nói, đến như các bạn chuyên môn tuyến đầu đều phải thừa nhận đây đúng là 1 chiến dịch tiêm phòng lịch sử mà nước ta lần đầu tiên thực hiện. Không riêng gì Sài Gòn, tới đây Hà Nội mình em nghĩ cũng sẽ vấp. Đòi hỏi thời gian phải nhanh, số liều tiêm phải đạt , vẩn phải đảm bảo an toàn sau tiêm, đảm bảo an toàn giãn cách, đảm bảo trật tự an ninh. Vắc xin chống covid đều đòi hỏi quá trình bảo quản, vận chuyển rất nghiêm ngặt, từ nhiệt độ, sự rung lắc, va chạm khi vận chuyển. Thật sự chứng kiến 1 lọ vắc xin rơi vỡ, anh chị em ở đây họ xót ruột không khác gì cắt vào da thịt. Các điểm tiêm thì trải trên địa bàn rộng, xa, các kho trạm trung chuyển bảo quản của mình thật sự là có giới hạn. Vì hiện tại vắc xin rất quý, không phải điểm tiêm nào cũng có điều kiện bảo quản tị chỗ trong 1 buổi tiêm được. Nên trước vào đầu buổi tiêm, công tác chuẩn bị rất vất vả, khẩn trương. Khi tạm yên tâm đủ điều kiện tiêm rồi, nhân dân tới, bắt đầu khai báo, và chuẩn bị vào sàng lọc, mới dám báo về trạm bảo quản trung chuyển, để mà đưa thuốc xuống. Rất vất vả. Chưa kể tiêm vắc xin này ko thể và ko dám tiêm theo khoán số mũi như tiêm bình thường. Nhiều khi biết là cơ quan quản lý cấp trên sốt ruột, lấy công thức tính ra số mũi tiêm 1 ngày đạt đc với 1 ekip rồi cứ thế áp xuống. Nhưng thực tế nó khác xa với công thức, chỉ thị, nghị quyết cụ ạ. Đó là chưa kể có những case sau tiêm có biến chứng ít nhiều, lại phải mất thời gian xử lý, mà làm sao để tranh gây hoang mang cho những người xung quanh.
Thanks cụ vì thông tin hữu ích!
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Ô! Thế ko phải là có biểu hiện ho sốt xong đi khám ra F0 à? Thế này thì nguy hiểm quá. Vì mang em Vy trong người mà chả có triệu chứng gì. Nếu vô tình truyền sang cho ông có bệnh nền. Thế là ông bệnh nền tạch. Căng thật!
Như gia đình ở Thanh Xuân Bắc mà không bị bỏng đi viện thì không ai đó là ổ dịch.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Rau Đà Lạt
https://tuoitre.vn/tam-giu-29-tan-khoai-tay-trung-quoc-chuyen-vao-da-lat-20210724155717842.htm
Lý do rõ ràng hơn đây cụ , 24 tháng 7 tức là đã vào đợt cao điểm cả nước giãn cách rồi mà nó vẫn có xe từ Lao Cai về Đà Lạt ( xe container ) để đóng lại mác đem bán đi các nơi thì cụ hiểu tại sao rồi đấy .
Nhiều người trồng rau sửng sốt vì không chỉ khoai tây, cà rốt , cà chua , dâu , ....đến cả những súp lơ xanh ( Broccoli ) vận chuyển từ Trung Quốc sang về đến Đà Lạt đóng mác xong đi đến các chợ ở SG vẫn còn ....tươi nguyên .

Những loại như này chết sớm không ai thương!
 

11/53_Linh Lang

Xe máy
Biển số
OF-344005
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
97
Động cơ
273,567 Mã lực
Noia thật ko là phải ko kịp để sx mà là âm tiền mua vật tư. Bsi y ta điều dưỡng giờ chỉ còn lương cơ bản vì bv âm tiền, ko đủ vật tư.

Còn mấy bộ bảo hộ thường và bảo hộ chuyên sâu e vẫn thấy bán nhiều ( đợt này các mối e lấy nội thất đều ở Sg Bình dưong Biên hoà đổi sang bán các vật dụng này. Ngày giao sỉ mấy ngàn món lận nên ko có chuyện thiếu)

Có quỹ ủng hộ vật tư. Các CM có xem thì ủng hộ ít hiện kim ạ.
Không có hàng thật đấy cụ ạ. Các nhóm thiện nguyện sẵn lòng mua ủng hộ tuyến đầu mà thực sự là tầm này săn hàng khá khó. Hàng phải đạt chuẩn, chứ hàng trôi nổi thì không thể dùng được.
Chỉ tính riêng bác sỹ chuyên chăm sóc F0 bệnh nặng đã cả chục nghìn. Họ cần loại trang bị 12 món.
Bác sỹ, nvyt vòng ngoài, TNV cần bộ cấp 4, 7 món loại màu xanh ấy cụ, tầm vài chục nghìn đến cả trăm nghìn người.
Bộ cấp 2 thì chỉ dùng cho TNV ở chốt kiểm soát, chốt cách ly thôi. Mà số lượng này thì chắc cũng phải vài trăm nghìn.
Ngoài này cứ dư ra được bao nhiêu là gom góp hết vào đó, vậy mà các TNV vẫn phải tái sử dụng đồ bảo hộ, mặc dù biết làm vậy là nguy hiểm. Nhưng chẳng có cách nào nữa rồi.
P/s: mà mới phát hiện 1 đường dây làm giả khẩu trang N95 của 3M với số lượng cực lớn. Đây là loại khẩu trang chuyên dụng giành cho bác sỹ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân F0. Em đang hóng vụ này, bọn này phải xử tử mới được.
 
Chỉnh sửa cuối:

11/53_Linh Lang

Xe máy
Biển số
OF-344005
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
97
Động cơ
273,567 Mã lực
Em cũng có người nhà trong đấy mà. Mn trong đấy dịch căng nên tuân thủ đeo khẩu trang với đi chợ về là phun xịt khử khuẩn người và đồ luôn. Nhưng có điều SG căng quá rồi. Giờ đuổi bắt với truy vết e nghĩ khó lắm.
Giờ có truy vết nữa đâu mợ. Giờ trong Nam là tập trung chữa trị cho người có biểu hiện nặng, cần chăm sóc y tế tập trung thôi mợ ợ.
 

CSDNNo1

Xe máy
Biển số
OF-552480
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
85
Động cơ
156,672 Mã lực
Tuổi
35
Giãn cách theo CT16 là cách hiệu quả nhất để làm giảm lây lan, nếu ko tiếp xúc với nhau thì nó ko lây qua người khác, túm hết các ca bệnh thì tự nhiên sẽ hết ca nhiễm, đấy là nguyên tắc lý tưởng.

Kể cả ko xét nghiệm được thì giãn cách nghiêm theo Ct16 vẫn là cách hiệu quả, chấp hành tốt thì dịch sẽ hết, còn cứ ngoan cố lách luật rồi bị lây thì có xét nghiệm hay ko cũng chết.

HN dân đông như nào, nhân lực đâu mà thích xét nghiệm bao nhiêu là xét nghiệm, phải tính đến năng lực máy móc hiện có và con người nữa nhé các cụ, đừng có viễn tưởng so sánh với TQ này nọ, nó cách xa mình nhiều lắm, nhăm nhe số 1 TG Mỹ còn phải ngại.

Vì CT16 mà HN mới đang giữ đc như bây giờ đấy, ko thì nối bước SG sớm thôi. BG cũng kiên trì cách ly triệt để và hưởng thành quả, HN cũng phải thế, đói tí ko chết được đâu, 1 tháng có là gì, còn hơn thảm họa như TPHCM, BD, LA.
 

11/53_Linh Lang

Xe máy
Biển số
OF-344005
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
97
Động cơ
273,567 Mã lực
Dựa vào dăm ba cái mũi tiêm này thì HN còn lâu lắm mới bỏ giãn cách được cụ ơi, chỉ có cố gắng mà xét nghiệm diện rộng thôi, ko còn cách nào khác đâu.
Xét nghiệm diện rộng bây giờ hoàn toàn không có tác dụng với chủng Delta rồi cụ ợ. Cụ nhìn thằng Khựa là biết. Năng lực test của nó số 1 thế giới, có khẳ năng và dám làm mạnh tay, phát hiện ca mắc là lock cứng cả 1 thành phố triệu dân. Thế mà còn không theo kịp tốc độ của thằng Delta này. Còn VN thì thôi khỏi cần nói.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
Em không rõ Khánh Hòa có trong list đợt đó không nữa ?
19 tỉnh thành phía Nam thực hiện CT16 (tức là vùng dịch) từ 18/7, Khánh Hòa cũng là vụ cậu công nhân đi mua bánh mì nổi tiếng đấy, từ giữa tháng 7 đã giãn cách rồi.
Còn HN ra công điện kể từ 0h 22/7 tất cả người về từ vùng dịch phải cách ly tập trung đây: https://ncov.moh.gov.vn/en/-/6847426-6077
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,533
Động cơ
512,491 Mã lực
06/08/2021
Tử vong: 296
Tử vong/Tổng nhiễm ~ 1,56% (tăng hơn hôm qua 0,09%).
Tử vong/(Tử vong + Khỏi bệnh) ~ 4,61% (tăng hơn hôm qua 0,14%).

7D32C60B-EDFD-4478-B202-EDD5C2D02092.jpeg


Một ngày quá đau buồn, khi số người tử vong vượt 3000 người.
HN có ca tử vong nào ko mợ?
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,342
Động cơ
125,699 Mã lực
ngồi chờ mấy tỉnh miền nam mà cứ nổ đều như pháo hoa thế này thì bao giờ rút đc quân về HN.
cán bộ thì +14*n lần cũng chả sao. chứ dân thì kiệt quệ rồi
Các cụ mợ đừng giận chứ em thấy những lời trên quen quen, em ở SG nghe nhiều rồi.
Giờ thì kết cục sao các cụ tìm sẽ hiểu. Những lời như này cũng không còn gặp trên các trang tin hay bình luận trong SG nữa.

Ngày xưa mơ ước đủ điều
Ngày nay mơ ước hai liều vắc -xin
( sưu tầm)
 

mecucbon

Xe hơi
Biển số
OF-123098
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
117
Động cơ
381,740 Mã lực
Em thấy vụ ship tro cốt trên giống bài post của ông Đoàn Ngọc Hải.
Sau bài post đó, quận chỉ đính chính về việc y tế phường xuống ngay. Nhưng bài của ông Hải không hề nói về việc gọi y tế phường, mà chỉ nói về việc gia đình đã gọi khắp nơi.

Tương tự,bài viết trên chỉ nói là 2km thuộc phường Phú Trung thì "shipper" giao 1 nửa.
Đi tiếp mới tới hẻm 42 Âu Cơ, tức là không ai khẳng định 42 Âu Cơ thuộc phường Phú Trung cả. Những gì phường Phú Trung, hay bên hoả táng phủ nhận không hề mâu thuẫn với những gì người viết bài đã nói.

Em tin người viết bài viết đúng sự thực.
Em thấy hàng rào chặn hẻm, trên tấm biển đỏ, dòng thứ 2, chữ trắng “Phường Phú Trung”. Cảm xúc người viết khi nhìn thấy chuyện trước mắt, thấy đau lòng và xót thương cho hoàn cảnh em bé. Em tin là thật vì gđ người thân em cũng đã rơi vào hoàn cảnh như vậy (tuy ít người mất hơn Gđ em bé).
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Hà nội mà cứ dãn cách mà k xét nghiệm diện rộng để khoanh vùng tìm f0 mà cứ chờ ho sốt đi khám thì thành ổ rồi.
Giờ chỉ có giới nghiêm HN cả ngày / đêm = 15 ngày -> ông nào phát bệnh thì nhặt ra đi chữa . Xét nghiệm diện rộng như SG thất bại rồi . Kiểu lây nhiễm của Delta lần này các cụ sẽ thấy ko biết nó từ nguồn nào ra .
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Trong này các khu đông dân/công nhân ở khá bi đát ạ, khu Q7 Tây và Hàn ở nhiều thì khá ổn, còn lại thì te tua

Khu gần nhà em các cụ xem sẽ thấy nó kinh như thế nào
- Đường màu xanh lá là Huỳnh Tấn Phát
- Đường màu đỏ là TẤT CẢ CÁC ĐIỂM PHONG TỎA, một số chỗ phong tỏa này còn không cho phép nhận hàng shipper nhiều tuần liền
- Vòng tròn đỏ là 2 khu cách ly tập trung (tận dụng trường học)
- Vòng tròn đỏ góc phải dưới là khu cách ly tập trung lớn
- Gần đấy là bệnh viện dã chiến mới xây gần đây - Bệnh viện dã chiến Đào Trí (https://www.qdnd.vn/y-te/tin-tuc/thanh-pho-ho-chi-minh-xay-dung-2-benh-vien-da-chien-quy-mo-gan-6-000-giuong-666769)
- Đây chỉ là 1 khúc đường thôi ấy

View attachment 6423817
Cụ dùng bản đồ này thì nhiều cụ sẽ hình dung dễ hơn ạ



 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Giãn cách theo CT16 là cách hiệu quả nhất để làm giảm lây lan, nếu ko tiếp xúc với nhau thì nó ko lây qua người khác, túm hết các ca bệnh thì tự nhiên sẽ hết ca nhiễm, đấy là nguyên tắc lý tưởng.

Kể cả ko xét nghiệm được thì giãn cách nghiêm theo Ct16 vẫn là cách hiệu quả, chấp hành tốt thì dịch sẽ hết, còn cứ ngoan cố lách luật rồi bị lây thì có xét nghiệm hay ko cũng chết.

HN dân đông như nào, nhân lực đâu mà thích xét nghiệm bao nhiêu là xét nghiệm, phải tính đến năng lực máy móc hiện có và con người nữa nhé các cụ, đừng có viễn tưởng so sánh với TQ này nọ, nó cách xa mình nhiều lắm, nhăm nhe số 1 TG Mỹ còn phải ngại.

Vì CT16 mà HN mới đang giữ đc như bây giờ đấy, ko thì nối bước SG sớm thôi. BG cũng kiên trì cách ly triệt để và hưởng thành quả, HN cũng phải thế, đói tí ko chết được đâu, 1 tháng có là gì, còn hơn thảm họa như TPHCM, BD, LA.
Đối với chủng mới này giãn cách cũng không thể đưa F0 về 0 như trước được, chỉ có giải pháp tiêm vaccin thôi. Hiện ta giãn cách là để có thời gian triển khai vaccin, tránh quá tải y tế, chứ giãn 15 ngày nữa mở ra tầm 15 ngày lại ra đầy F0, lây quá dễ mà, lại nhiều ca không triệu chứng, con virus này quái thai thật sự luôn. Có một số virus lây lan nhanh tương tự như sởi, thủy đậu, nhưng hay ở chỗ trẻ nhỏ mắc sởi thủy đậu khá lành, triệu chứng đặc trưng, và sau khi khỏi thì miễn dịch suốt đời không mắc lại, rồi có vaccin nữa. Còn con quái thai này nó biến đổi liên tục như cúm, dễ lây như thủy đậu, mà kháng thể lại không mạnh như thủy đậu hay sởi, thế mới chết.
 
Chỉnh sửa cuối:

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
Nhiều cụ vẫn mơ tưởng cái xét nghiệm diện rộng sẽ hết F0 nhỉ, về lý thuyết thì rất hay đấy. Nhưng thực tế thì việc tập trung xét nghiệm đông đúc với số lượng quá lớn sẽ có rất nhiều lỗi an toàn trong quá trình lấy mẫu, là mồi ngon cho lây nhiễm chéo lần 1. Sau đấy sẽ có số lượng lớn âm tính trả về nhưng rất có thể đã bị nhiễm chéo sẽ reo rắc ca nhiễm mới trong cộng đồng. Các F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung sẽ tiếp tục lây nhiễm chéo trong các khu này, lần 2.
Và một khi nhiễm chéo tùm lum sẽ tăng chóng mặt câc ca F0 dồn cùng một thời điểm, là toang.

Đừng ví von và mơ hão kiểu TQ, mình không đú được với nó đâu. Nếu không thể quét hết F0 sau 2 cái CT17 thì HN phải chấp nhận nó nổ lốp đốp vẫn đảm bảo được hệ thống y tế, và tìm hướng mới khôi phục dần sản xuất kinh doanh thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top