[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Bác này và tất cả những bác khác:

RNAi, siRNA, dTdT, TNF-α, Cy3-labeled, PFU, RSV, sin-SISH-uhl... các bác có hiểu những cái thứ này không hoặc chí ít biết nó là viết tắt của gì mà không cần google không?

Cho nên, đừng hỏi nguồn, đừng yêu cầu mô tả. Người ta phải mô phỏng trên động vật, tính toán xác suất dựa trên việc đong đếm, muốn đong đếm được thì phải nhuộm, oánh dấu các đoạn protein...v.v. những quá trình này là không thể hiểu được nếu không phải là người được đào tạo chuyên ngành.

Việc của chúng ta là chấp nhận diễn giải theo cách mọi người có thể hiểu được.

Hoặc không. Your choice!
Xạo thì nhận là xạo đi cụ, tất cả các điều mà cụ dọa ma nói trên đều chẳng liên quan gì đến điều cụ chém "tây lông thực nghiệm cho thấy đeo khẩu trang thế này thế nọ thì làm giảm việc lây nhiễm x% thế nọ, y% thế kia".
Cụ cứ cung cấp bằng chứng cho điều cụ nói đi, hiểu đến đâu là việc của người đọc....riêng cái việc "mô phỏng trên động vật" để nghiên cứu tác dụng của khẩu trang mà cụ chém đã buồn cười rồi, rồi lại lôi đống ký tự rối rắm ra lòe, đánh lạc hướng vấn đề, những cái đó thuộc về lĩnh vực các thí nghiệm sinh học phân tử (PCR, RT-PCR, Real time PCR, điện di....) vốn nhằm phát hiện có virus trong mẫu hay không chứ không liên quan trực tiếp đến việc "khẩu trang làm giảm lây nhiễm bao nhiêu %" đang bàn ở đây.
Câu hỏi vẫn là:
-thực nghiệm nào được tiến hành bởi ai, phương thức thực hiện thế nào của tây lông cho kết quả đeo khẩu trang thế này thì làm giảm x% lây nhiễm, đeo thế kia thì làm giảm y% lây nhiễm như cụ truyền bá?
- x% và y% được xác định như thế nào?
- x và y là giá trị nhận được trong mọi trường hợp thực nghiệm hay là giá trị trung bình của bao nhiêu trường hợp? nếu là giá trị trung bình thì x giao động trong khoảng nào, y giao động trong khoảng nào?
- thực nghiệm đó có được kiểm nghiệm độc lập lặp lại hay không?
Đơn giản nhất là "link đâu?"
Việc "đeo khẩu trang làm giảm lây nhiễm", theo em vẫn là vấn đề định tính "common sense" như ông Faucci nói thôi, không thể làm thực nghiệm đo lường định lượng chính xác được vì có quá nhiều nhiễu thông tin khi làm thực nghiệm, không thể lập được một môi trường thực nghiệm không bị ảnh hưởng bởi các nhiễu.
 
Chỉnh sửa cuối:

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Vắc xin RNA của Mỹ không những gây rối loạn miễn dịch lại còn chảy máu âm đạo đến chết. Vía của món này nặng quá không biết các chị em có khiếp không
Thứ nhất đã có nghiên cứu nào kết luận do vaccine mà không phải do bản thân những người đó mắc chứng suy giảm tiều cầu tự thân chưa. Thứ hai, cả thế giới đã có hơn 155 triệu người tiêm, trong đó một tỷ lệ lớn là người già và có bệnh, giả dụ có đôi trăm trường hợp phản ứng phụ nghiêm trọng thì xác suất vẫn quá thấp - 1 phần triệu - nhỏ hơn ra đường bị xe tông hay đi check hàng bị rách bcs. Thế mà có ai sợ không dám ra đường, hay có ông nào trong này nhịn đi check hàng vì sợ rách không? Xác suất chết vì tiêm phòng vaccine chắc chắn thấp hơn chết vì tai nạn giao thông hay lây nhiễm hiv rất rất nhiều, nhưng báo chí có giật tít mấy chuyện đó đâu và có ai quan tâm đâu, vì là chuyện thường ngày ở huyện. Giật tít chuyện vaccine covid mới hot, mới làm người đọc sợ, mới câu view.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
782
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Ông lang băm 3 lần bị người ta chỉ ra cái dốt nên có vẻ cay cú nhỉ, người ta đã bỏ qua mà vẫn lẽo đẽo lèm bèm thế. Khoe chuyên môn giời biển nhưng một lần nhầm lẫn Sars-Cov-2 với Sars 2003; một lần dẫn ra bài báo của mấy thằng vô danh Ấn Độ đã bị withdrawn vì sai phương pháp nghiên cứu - hay nói cách khác là ngụy biện; lần cuối thì ngô nghê tổng quan ngành của chính mình, sau đuối lý bèn lôi berberin với dầu gió ra cãi cùn, đọc đến đoạn đấy trẻ con nó cũng phì cười. Không biết xấu hổ mà treo phím ngừng ba hoa vài năm, yếu cái gì thì tìm cách mà bổ túc thêm :).

Chuyên môn dạng ráo mồ hôi hết tiền thì cũng chỉ là giá áo túi cơm. Ai bảo gì làm nấy, chỉ đâu đánh đấy, trong khi tổng quan, xu hướng ngành không nắm được, quan hệ không có, thông tin không. Loại đấy ngành nào chả có cả đống, công nhân bậc cao thôi chứ gì đâu mà tự hào.
Đầu năm đầu tháng tính bỏ ignore cho năm mới nhẹ nhàng lại phải bật lại, mắc mệt. Ko biết gì thì im lặng mà nghe, ong ỏng gõ phím lên đến hồi người ta bực tốn thời gian nói rõ trắng đen thì la "em dân ngoại đạo". Chỉ tổ tốn thời gian.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Với tình hình ăn tết, đi lại/gặp gỡ chúc tụng ntn thì việc chống Covid nó chỉ là chữ Xuân thôi. Rằm tháng Giêng sẽ biết Xuân đến đâu.
Chúc cccm mạnh khỏe, an khang, an toàn qua Covid.
 
Chỉnh sửa cuối:

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Đầu năm đầu tháng tính bỏ ignore cho năm mới nhẹ nhàng lại phải bật lại, mắc mệt. Ko biết gì thì im lặng mà nghe, ong ỏng gõ phím lên đến hồi người ta bực tốn thời gian nói rõ trắng đen thì la "em dân ngoại đạo". Chỉ tổ tốn thời gian.
Trình độ tư duy lập luận như này thảo nào toàn bị người ta gõ đầu côm cốp. Cứ đuối lý lại đánh trống lảng khỏi chủ đề chính, lôi chuyện chuyên môn với ngoại đạo ra mà chả có tí biện luận nào khác cho ra hồn.
1) Chuyên hay ngoại thì ngành nào cũng có methodology, tất cả đều dựa trên lập luận logic và chứng cứ khoa học, giống như bác Escobar đã phân tích. Chuyên mà nhầm lẫn như trên đã kể thì là chuyên nửa mùa (đã edit, đầu năm không muốn nặng lời), báu gì mà khoe ra.
2) Dân ngoại đạo mà có quan hệ vẫn có thể biết nhiều thông tin và kiếm được tiền từ đó hơn mấy ông công nhân bậc cao trong ngành. Chừng nào chưa hiểu được đạo lý đó thì cả đời vẫn chỉ là công nhân.
3) Ai "nói rõ trắng đen" nhỉ? Toàn được ba câu lòi cái kém ra lại lôi chuyên môn với ngoại đạo để lấp liếm xong trốn mất, thỉnh thoảng cay cú nói xéo chứ có dám ngẩng cao đầu tranh luận trực tiếp với đầy đủ dẫn chứng số liệu đâu.

Nếu đủ dũng cảm và tự tin về chuyên môn thì tranh luận tiếp đúng chủ đề, không thì dừng ngụy biện đi :).
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực
Công ty GGM là gì ổ dịch mới hả? :-? 8-|


 

Zircon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753046
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
180
Động cơ
52,520 Mã lực
Tuổi
25
Em đang đi chùa Khai Nguyên - Sơn Tây, đông vui như hội. :D

Nhà nước không cấm, chùa vẫn mở cửa đón khách thập phương thì em vẫn đi thôi.
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực

Chiều 12-2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo kết quả giải mã bộ gen virus từ các ca COVID-19 liên quan sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó sáng cùng ngày, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã báo cáo nhanh cho Sở Y tế và Cục Y tế dự phòng về kết quả giải mã bộ gene của chủng SARS-CoV-2 từ các ca bệnh ở tổ bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Báo cáo cho biết phòng xét nghiệm sinh học phân tử đã thu nhận được 3 bộ gene SARS-CoV-2 hoàn chỉnh từ mẫu bệnh phẩm phết mũi họng của bệnh nhân 1979 và của hai trong số 4 ca bệnh thuộc tổ bốc xếp ở sân bay Tân Sơn Nhất được Bộ Y tế công bố vào sáng 8-2.

Ba bộ gene thu nhận được từ các bệnh nhân trên có sự tương đồng về gene là trên 99,95%. Như vậy chùm ca bệnh gồm bệnh nhân 1979 và các bệnh nhân của tổ bốc xếp của công ty VIAGS ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiều khả năng là xuất phát từ một nguồn lây.

Kết quả định danh bằng phần mềm Pangolin cho thấy cả ba bộ gene SARS-CoV-2 thu nhận được đều thuộc chủng A.23.1. Chủng này được phát hiệm lần đầu tiên ở Rwanda, châu Phi vào khoảng cuối tuần thứ 3 của tháng 10-2020.

Ngoài Rwanda, A.23.1 chỉ mới được phát hiện ở một số ít nước khác trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Úc cũng như một số nước khác ở châu Âu, trong đó có Anh và Đan Mạch. Tuy nhiên, chưa cho thấy những dấu hiệu diễn biến bất thường ở các quốc gia này.

Như vậy chủng virus gây ra chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất không phải biến chủng có khả năng lây lan nhanh từ Anh (biến thể B.1.1.7) vốn đang gây bệnh tại Hải Dương, Quảng Ninh cũng như chủng Nam Phi mà cả thế giới đang rất quan tâm.

Trước đó, từ ngày 6 đến 10-2, TP.HCM ghi nhận 33 ca COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 8 trường hợp cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân bay Tân Sơn Nhất.

25 trường hợp còn lại là người thân, bạn bè... của các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có tiếp xúc ca mắc COVID-19 (tức F1). 25 người này thuộc diện F2 nhưng lại dương tính với COVID-19 trong khi các F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM đã cho phong tỏa nhiều địa điểm có liên quan các ca mắc, đồng thời để đảm bảo cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố yêu cầu những người đang làm việc tại sân bay phải lấy mẫu xét nghiệm mỗi ngày, chỉ khi kết quả xét nghiệm âm tính (xét nghiệm có giá trị từng ngày một) họ mới được đến cơ quan làm việc.

Thành phố cũng yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế...
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,659
Động cơ
405,080 Mã lực
Rwanda, 1 nước bé tí ở Đông Phi được biết đến do cuộc chiến tranh diệt chủng những năm 199x của TK 20.
Tóm lại chủng này có lây lan nhanh không?
Có gây bệnh nặng hơn hay gây tử vong hơn không?

Trả lời là chủng này được biết đến từ 4 tháng trước nhưng chả ai quan tâm, có lẽ chủng này ít lây qua giao tiếp mà qua vật dụng, hàng hóa, nên đội bốc xếp hàng hóa mới bị lây, và sau đó lây cho người nhà qua vật dụng mang về từ chỗ làm việc.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,345
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Chiều nay em vừa lượn phố HN thì thấy quán cafe nào cũng đông nghịt người, ko còn chỗ trống, đường tắc cứng từ 4h chiều khắp các Phố Huế, Hai Bà Trưng, đường Thanh Niên. Highland ở cột cờ, Hồ Tây đều kín chỗ.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,022
Động cơ
575,644 Mã lực
Nếu tp hcm phức tạp mà không chặn được sự lây lan đến các khu vực lân cận thì cũng cần phải lock down như bên melbourne đang tổ chứ giải tennis Úc mở rộng.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,450
Động cơ
606,690 Mã lực
Nhìn Hà Nội hôm nay mà thấy nản, quán xá không thấy ai có khẩu trang, đường tắc cứng. Chẳng lẽ mọi người không sợ ra Tết là bị lock down?
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,277
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Nhìn Hà Nội hôm nay mà thấy nản, quán xá không thấy ai có khẩu trang, đường tắc cứng. Chẳng lẽ mọi người không sợ ra Tết là bị lock down?
Mọi người nghĩ mọi thứ ok hết rồi. Đợt này lạc quan quá.
Quán xá đông nghịt, rất nhiều người ko đeo khẩu trang. Chắc vẫn tin vào may rủi sao ấy.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,635
Động cơ
258,905 Mã lực
Kể mà nhân dịp Tết cấm quán xá, cafe cho nhanh. Cũng ko nhiều quán mở, nên càng tập trung đông.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top