Em cũng thuộc dạng cẩn thận nên gần như cũng không dính các loại phạt nhưng điều đó không có nghĩa là em đồng tình với mức phạt "trên trời" của 168 đưa ra. Thực lòng nhìn nhiều người dân thu nhập thấp, vô tình dính lỗi nhưng vẫn bị phạt một mớ tiền lớn, thậm chí hơn cả cái xe máy là phương tiện kiếm ăn của họ, em thấy đau lòng (những trường hợp cố tình vi phạm thì em không nói). Gần như không có kiểu "hướng dẫn, dạy dỗ lần đầu cho rút kinh nghiệm" như các nước khác.
Bài trên kia, em không hề nói là bẫy (thực tế vẫn có bẫy), mà sự hỗn loạn của giao thông VN phần lớn là trách nhiêm của xxx, ý thức của người dân không tốt là do trước đây thực thi luật không nghiêm chứ không phải vì mức phạt chưa cao. Vì thế, chỉ cần thực thi luật nghiêm túc thì dân mình sẽ "ngoan như cún" chứ không phải tăng mức phạt vô tội vạ như hiện nay.
Nhờn luật từ lâu rồi, nhà mình cứ đưa ra cái gì mới bất biết ra sao cứ kêu cái đã, phản đối phát đã khó lắm, khó thực hiện, không khả thi, bla.., khi đưa ra thì tìm mọi cách đối phó, lách, luồn... từ gọi điện thoại cho người thân, nếu ko có nơi gọi thì xuống nói chuyện tình cảm, mà xxx nhà mình thì quá tình cảm nên rất khoái món này nhận lời vào việc luôn.
Giao thông nó chỉ là bề nổi thể hiện ra ngoài dễ thấy chứ trong mọi ngóc ngách đời sống người ta tìm cách lách và vượt bằng mọi cách, luôn phải hơn người khác. Bố mẹ lái xe vượt đèn đỏ, lấn làn đè vạch, tạt đầu, chen ngang, văng tục chửi thề nhưng cứ muốn đứa con mình ngồi sau nó đừng học mình, để sau nó lớn lên thành người tử tế, nghiêm chỉnh.
Nếu ko làm nghiêm như China hay các nước phát triển thì cái gọi là ý thức hay tự giác gì đó nó còn xa vời lắm.