[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,138
Động cơ
1,330,800 Mã lực
Em chỉ mong CA làm được cái việc mà năm nào họ cũng ra quân hô rõ to " dành lại vỉa hè cho người đi bộ". Bộ mặt thủ đô, đất nước, con người có văn minh hay không nó thể hiện hết ở cái vỉa hè.
Chỉ cần làm sao để ô tô lưu thông chừa lại phần đường cho XM thì chả có XM nào phải leo hè cả. Đường có 3 làn thì ô tô giàn hàng ngang 5 làn chạy sát vỉa ko chừa 1 tấc nào cho XM thì họ chả leo hè. Còn cụ nào bảo XM ô tô cứ xếp hàng, xe nào đến trước đi trước thì cụ đó nhầm. XM đi trước mũi ô tô thì nó dí sát rồi bóp còi bim bim, thỉnh thoảng chồm lên phát nhất là mấy xe 1/2 tải. Điếc tai, giật mình ai dám đi chung làm với ô tô, thế là bất đắc dĩ phải leo hè thôi. Đường Nguyễn xiển là 1 ví dụ để cụ nào qua trải nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,857
Động cơ
85,015 Mã lực
Phạt vi phạm giao thông giờ thành một nghành công nghiệp lớn mạnh hơn rất nhiều ngành nghề rồi. Không biết có nước nào trên thế giới có mức phạt bằng vài tháng lương như mình không?
Mức này nếu tóm được ô tô vi phạm thì căng kể cả 50/50. Xe máy đi láo, đi ẩu thì khó tóm do luồn lách được. Chỗ em đèn xanh đỏ mà không có bóng công an vẫn vượt như trước, chưa có chuyển biến gì về nhận thức cả.
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,710
Động cơ
323,847 Mã lực
Na-uy với hệ thống luật pháp có tiếng là nhân văn nhưng phạt giao thông cũng dã man. Không biết dân có so sánh với các nước khác để đấu tranh k nhỉ.
Dân nó ko so đâu, vì nó thuộc nước có thu nhập bình quân thuộc dạng top thế giới rồi, GDP bình quân của nó trên 100k, chưa kể hạ tầng giao thông của nó thì đi trước ta cả 100 năm rồi. Một nước GDP thuộc dạng trung bình thấp của thế giới mà phạt lỗi giao thông bằng nước có GDP cao nhất thế giới thì mới đáng để so sánh.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,097
Động cơ
318,242 Mã lực
Na-uy với hệ thống luật pháp có tiếng là nhân văn nhưng phạt giao thông cũng dã man. Không biết dân có so sánh với các nước khác để đấu tranh k nhỉ.
Nhân văn mà, 756€ với thu nhập top đầu thế giới so với gần 900$ ở nơi thu nhập hơn 4000$/năm.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,901
Động cơ
50,423 Mã lực
Tuổi
48
Phạt vi phạm giao thông giờ thành một nghành công nghiệp lớn mạnh hơn rất nhiều ngành nghề rồi. Không biết có nước nào trên thế giới có mức phạt bằng vài tháng lương như mình không?
Năm kia các tỉnh triển khai camera phạt nguội, những ngày đầu tiên cũng sôi động, có ngày lên tới cả trăm trường hợp vi phạm/1 cam, sau đó thì ít dần. Giờ 1 tuần mới post 1 lần lác đác vài xe, chủ yếu là xe đạp điện. Ra đường cũng thấy trật tự ngăn nắp hơn.
Nếu về khía cạnh chỉ phạt để thu tiền thì chẳng ai đưa mức phạt lên cao làm gì, cứ nhẹ nhàng thôi (kiểu phạt cho tồn tại) mới là kế sách lâu dài chớ.
 

khachquentaxi

Đi bộ
Biển số
OF-873906
Ngày cấp bằng
30/12/24
Số km
3
Động cơ
246 Mã lực
Tuổi
26
Như em thấy lý do chính cho mức phạt cao là do các nước đã có những biển cảnh báo cực kì rõ ràng tới người lái xe. Như em thấy Baidumap, họ thậm chí đồng bộ thời gian chờ đèn đỏ, người lái xe chỉ cần quan sát các biển báo qua màn hình điện tử. Khi đó mọi lỗi, có thể đánh giá được hành vi đó là cố ý. Mức phạt đưa ra bằng 1/2 mức thu nhập của họ là hợp lý.
Từ khi lái ô tô, e dính 2 lỗi. Có lần đi vào đường ngược chiều, lái mới vào đường này lần đầu. Có ngã tư đi thẳng không được, thôi chấp nhận 2tr đi nhanh.
Thêm 1 lần dính lỗi phạt nguội vượt đèn tín hiệu, mà chỉ có mỗi bức ảnh khi mà em đã vượt qua vạch. Đường này em cũng đi lần đầu, xe ngược chiều cùng hướng em vẫn đang đi bình thường. Không có cam hành trình nên em không soi lại được.
2 lỗi trên em đều không hề cố ý, đi ra ngã tư em luôn đi chậm giữ an toàn. Giờ đây với 2 lỗi trên em có thể mất 40tr. Thật quá sức chịu đựng.
Em ngửi thấy mùi mùa xuân đang về.
QĐ thì còn có đơn vị kiểm soát, đây một mình một đất. Nghĩ thật buồn là nơi mình sinh ra, nhưng thỉnh thoảng em lại có ý định rời đi.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,473
Động cơ
292,194 Mã lực
Dân nó ko so đâu, vì nó thuộc nước có thu nhập bình quân thuộc dạng top thế giới rồi, GDP bình quân của nó trên 100k, chưa kể hạ tầng giao thông của nó thì đi trước ta cả 100 năm rồi. Một nước GDP thuộc dạng trung bình thấp của thế giới mà phạt lỗi giao thông bằng nước có GDP cao nhất thế giới thì mới đáng để so sánh.
Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu.
Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm.
Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a.
Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,473
Động cơ
292,194 Mã lực
Như em thấy lý do chính cho mức phạt cao là do các nước đã có những biển cảnh báo cực kì rõ ràng tới người lái xe. Như em thấy Baidumap, họ thậm chí đồng bộ thời gian chờ đèn đỏ, người lái xe chỉ cần quan sát các biển báo qua màn hình điện tử. Khi đó mọi lỗi, có thể đánh giá được hành vi đó là cố ý. Mức phạt đưa ra bằng 1/2 mức thu nhập của họ là hợp lý.
Từ khi lái ô tô, e dính 2 lỗi. Có lần đi vào đường ngược chiều, lái mới vào đường này lần đầu. Có ngã tư đi thẳng không được, thôi chấp nhận 2tr đi nhanh.
Thêm 1 lần dính lỗi phạt nguội vượt đèn tín hiệu, mà chỉ có mỗi bức ảnh khi mà em đã vượt qua vạch. Đường này em cũng đi lần đầu, xe ngược chiều cùng hướng em vẫn đang đi bình thường. Không có cam hành trình nên em không soi lại được.
2 lỗi trên em đều không hề cố ý, đi ra ngã tư em luôn đi chậm giữ an toàn. Giờ đây với 2 lỗi trên em có thể mất 40tr. Thật quá sức chịu đựng.
Em ngửi thấy mùi mùa xuân đang về.
QĐ thì còn có đơn vị kiểm soát, đây một mình một đất. Nghĩ thật buồn là nơi mình sinh ra, nhưng thỉnh thoảng em lại có ý định rời đi.
Đi vào đường ngược chiều lại còn kêu oan. Em tưởng bài học đầu tiên khi học lấy bằng là trước khi rẽ hay đi qua bất cứ ngã tư nào là đảo mắt liếc 1 vòng xem 4 vị trí, xem đèn, biển, vạch và hướng ngược chiều xem họ đi mới nào rồi đi chứ.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,680
Động cơ
400,332 Mã lực
Tuổi
54
Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu. Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm. Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a. Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.
Có bao giờ cụ thoảng có 1 ý nghĩ trong đầu là việc vượt đèn đỏ, lạng lách ... các kiểu là do xxx cố tình để xảy ra như thế không ?! Đó chính là cái "lý do cần thiết" để tăng mức phạt, nên lẽ dĩ nhiên là nó phải xảy ra như thế.
Em nghĩ, để không xảy ra cái đó có khó gì đâu nhỉ, chẳng cần mức phạt 10-20 tr, chỉ cần phạt 1-2 triệu nhưng làm nghiêm túc thì chả thằng nào dám vượt đèn đỏ hay đi lên vỉa hè, lạng lách cả.
Vấn đề nó nằm ở chỗ đó cụ nhé.
 

khachquentaxi

Đi bộ
Biển số
OF-873906
Ngày cấp bằng
30/12/24
Số km
3
Động cơ
246 Mã lực
Tuổi
26
Đi vào đường ngược chiều lại còn kêu oan. Em tưởng bài học đầu tiên khi học lấy bằng là trước khi rẽ hay đi qua bất cứ ngã tư nào là đảo mắt liếc 1 vòng xem 4 vị trí, xem đèn, biển, vạch và hướng ngược chiều xem họ đi mới nào rồi đi chứ.
Em chấp nhận rồi mà bác. Đường vắng và ngắn, vừa đi vào là em biết sai rồi vì đã chớm thấy biển. Hôm đó lại còn là hôm em lên HN rủ ông bạn lâu năm cafe, em đi đâu là nó chỉ đường chứ có biết gì đâu.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,364
Động cơ
746,991 Mã lực
Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu. Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm. Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a. Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.
Đọc nhiều còm cái kiểu "không sai sợ choá gì" của mợ nghe đúng kiểu có liên quan gì hay suốt ngày quanh quẩn xó nhà lên mạng chém đạo đức ngửi thơm lắm không chịu nổi đâu.
Tôi bị 2 lần không uống gì thổi lên nồng độ cồn ơ HD và HY đây. Tôi thổi lại đến lần thứ 3 và trước khi thổi tôi bảo các anh vàng thổi trước thì lại về 0. Nếu theo luật thì họ có thể lập biên bản luôn từ lần đầu rồi.
Còn về cái hành vi vượt đèn đỏ, đi vào đường ngược chiều, đường cấm và cồn hay đi ngược chiều trên cao tốc hay lạng lách đánh võng tôi đã nói nhiều lần rồi. Nó khác nhau đấy vì 1 cái là chủ quan 100% và 1 cái có thể do khách quan như đèn hỏng, biển báo bị che khuất. Chắc mấy hôm nay số clip về đèn giao thông đủ để chứng minh chứ? Có cần thêm clip về biển bị che khuất ko tôi tìm nốt cho? Đó là còn chưa nói về mức phạt quá cao so với thu nhập liệu đã hợp lý chưa? Và các anh xxx có xử lý nghiêm lập biên bản không hay lại thế khác.
À tôi nói thêm là theo quan điểm của tôi thì mức cồn, đi ngược chiều cao tốc, lạng lách đánh võng hiện nay tôi thấy còn nhẹ. Nên tăng gấp 10 hoặc thậm chí thêm hình phạt tù tôi cũng ủng hộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,157
Động cơ
1,338,036 Mã lực
Có bao giờ cụ thoảng có 1 ý nghĩ trong đầu là việc vượt đèn đỏ, lạng lách ... các kiểu là do xxx cố tình để xảy ra như thế không ?! Đó chính là cái "lý do cần thiết" để tăng mức phạt, nên lẽ dĩ nhiên là nó phải xảy ra như thế.
Em nghĩ, để không xảy ra cái đó có khó gì đâu nhỉ, chẳng cần mức phạt 10-20 tr, chỉ cần phạt 1-2 triệu nhưng làm nghiêm túc thì chả thằng nào dám vượt đèn đỏ hay đi lên vỉa hè, lạng lách cả.
Vấn đề nó nằm ở chỗ đó cụ nhé.
Trước đây xé vé 500k nên tặc lưỡi vì bất quá mất 500, giờ vé gấp nhiều lần phải chấp hành thôi.
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,710
Động cơ
323,847 Mã lực
Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu. Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm. Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a. Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.
Cũng không đơn giản lắm đâu cụ, nước ta hạ tầng giao thông còn kém, thiếu đồng bộ, một số nơi còn thiếu cả sự minh bạch, công tâm khi xử lý vi phạm, đâu đó vẫn còn tồn tại đội tiếp thị sữa, chim mồi, bẫy vượt thì muốn tuân thủ cũng khó đấy cụ. Cứ đè đầu thằng dân mà phạt thật nặng, phạt cho mày tiệt đường sống luôn thì dân không kêu mới là lạ.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,901
Động cơ
50,423 Mã lực
Tuổi
48
Cũng không đơn giản lắm đâu cụ, nước ta hạ tầng giao thông còn kém, thiếu đồng bộ, một số nơi còn thiếu cả sự minh bạch, công tâm khi xử lý vi phạm, đâu đó vẫn còn tồn tại đội tiếp thị sữa, chim mồi, bẫy vượt thì muốn tuân thủ cũng khó đấy cụ. Cứ đè đầu thằng dân mà phạt thật nặng, phạt cho mày tiệt đường sống luôn thì dân không kêu mới là lạ.
Ở HN em thấy có 1 loại đèn gọi là đèn nhắc lại, ko hiểu có đúng ko các cụ nhỉ ? Lần trc em đi trên đg Nguyễn Trãi hình như có 1 cái, ko hiểu sao lại có cái đèn đó.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,473
Động cơ
292,194 Mã lực
Có bao giờ cụ thoảng có 1 ý nghĩ trong đầu là việc vượt đèn đỏ, lạng lách ... các kiểu là do xxx cố tình để xảy ra như thế không ?! Đó chính là cái "lý do cần thiết" để tăng mức phạt, nên lẽ dĩ nhiên là nó phải xảy ra như thế.
Em nghĩ, để không xảy ra cái đó có khó gì đâu nhỉ, chẳng cần mức phạt 10-20 tr, chỉ cần phạt 1-2 triệu nhưng làm nghiêm túc thì chả thằng nào dám vượt đèn đỏ hay đi lên vỉa hè, lạng lách cả.
Vấn đề nó nằm ở chỗ đó cụ nhé.
Em nói thật, em lái xe từ 2012, và từ 9/2019 là em lái xe hoặc chồng lái từ Hà Đông Mỹ đình vào Hoàn Kiếm, và 12 năm chưa bao h em bị phạt cả nóng cả nguội cả, nên em chẳng nghĩ bẫy gì.
Còn nói thật, 1-2 triệu h nó quá nhỏ, 90% các cụ trên này sẵn sàng tặc lưỡi để nộp xong hôm sau vi phạm tiếp. Tâm lý lúc đó sẽ là đông người vi phạm lắm, chắc gì đã bắt đến mình mà mình thì coi như đen thôi (vì số tiền nhỏ và rất nhiều người có khả năng nộp). Và kể cả những người như xe ôm, sinh viên thì có nộp cũng gần như kô ảnh hưởng gì đến kinh tế cả. Có thể phải chi tiêu tk lại vài bữa nhưng về cơ bản là kô ảnh hưởng.

Và cụ biết thừa nếu 100 người cùng vì phạm thì CSGT cũng chỉ có thể bắt 1-2 người vì sức đâu, và bắt kô xuể. Chẳng có ông nào lại cãi trên này là đầy thằng vượt đèn đỏ sao anh lại chỉ bắt mỗi tôi đấy thôi :))

Nhưng mức phạt cao, mọi người sẽ cân nhắc hơn nhiều chuyện vi phạm, tâm lý sẽ tuân thủ hơn ->số người vi phạm thực tế trên đường ít hơn và nếu vi phạm sẽ dễ bị lập biên bản và nộp phạt hơn, khi mn thấy xác suất cao hơn tự khắc sẽ điều chỉnh hành vi cụ a.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,901
Động cơ
50,423 Mã lực
Tuổi
48
Trước đây xé vé 500k nên tặc lưỡi vì bất quá mất 500, giờ vé gấp nhiều lần phải chấp hành thôi.
E nghe đồn sau này ko phạt offline nữa mà phạt nguội hết, đang làm định danh cả xe máy để phạt nguội, em nghĩ nên định danh xe đạp điện và xe đạp thường luôn thể như Nhật ấy, sau đỡ phải sửa.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
623
Động cơ
628,209 Mã lực
Chỉ cần làm sao để ô tô lưu thông chừa lại phần đường cho XM thì chả có CM nào phải leo hè cả. Đường có 3 làn thì ô tô giàn hàng ngang 5 làn chạy sát vỉa ko chừa 1 tấc nào cho XM thì họ chả leo hè. Còn cụ nào bảo XM ô tô cứ xếp hàng, xe nào đến trước đi trước thì cụ đó nhầm. XM đi trước mũi ô tô thì nó dí sát rồi bóp còi bim bim, thỉnh thoảng chồm lên phát nhất là mấy xe 1/2 tải. Điếc tai, giật mình ai dám đi chung làm với ô tô, thế là bất đắc dĩ phải leo hè thôi. Đường Nguyễn xiển là 1 ví dụ để cụ nào qua trải nghiệm.
Ghét nhất là ô tô nó đi kiểu xếp hàng so le cụ ạ. Không phải lúc nào cũng dàn hàng ngang đâu. nhiều khi chỉ 1-2 thằng chắn đường làm xe máy phải luồn lách rồi phi lên vỉa hè mới có chỗ thoát.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,325
Động cơ
690,541 Mã lực
Đọc nhiều còm cái kiểu "không sai sợ choá gì" của mợ nghe đúng kiểu có liên quan gì hay suốt ngày quanh quẩn xó nhà lên mạng chém đạo đức ngửi thơm lắm không chịu nổi đâu.
Tôi bị 2 lần không uống gì thổi lên nồng độ cồn ơ HD và HY đây. Tôi thổi lại đến lần thứ 3 và trước khi thổi tôi bảo các anh vàng thổi trước thì lại về 0. Nếu theo luật thì họ có thể lập biên bản luôn từ lần đầu rồi.
Còn về cái hành vi vượt đèn đỏ, đi vào đường ngược chiều, đường cấm và cồn hay đi ngược chiều trên cao tốc hay lạng lách đánh võng tôi đã nói nhiều lần rồi. Nó khác nhau đấy vì 1 cái là chủ quan 100% và 1 cái có thể do khách quan như đèn hỏng, biển báo bị che khuất. Chắc mấy hôm nay số clip về đèn giao thông đủ để chứng minh chứ? Có cần thêm clip về biển bị che khuất ko tôi tìm nốt cho? Đó là còn chưa nói về mức phạt quá cao so với thu nhập liệu đã hợp lý chưa? Và các anh xxx có xử lý nghiêm lập biên bản không hay lại thế khác.
À tôi nói thêm là theo quan điểm của tôi thì mức cồn, đi ngược chiều cao tốc, lạng lách đánh võng hiện nay tôi thấy còn nhẹ. Nên tăng gấp 10 hoặc thậm chí thêm hình phạt tù tôi cũng ủng hộ.
Nghe mấy mợ làm văn phòng doanh nghiệp đa cuốc da lương vài ngàn $ ngồi chân đút gầm bàn ra đường xe đưa xe đón nói thì hay lắm cụ ạ. Chứ cứ lái xe ra đường hàng ngày gặp những tình huống vô tình ăn cái phát 18-20tr thì nó lại khác ngay, với nhiều người nó bay luôn 2 tháng lương ấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top